ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คิงเพาเวอร์ผนึกกระทรวงท่องเที่ยวมอบห้องน้ำสวนสาธารณะศรีเมือง จ.น่านหนุนนักท่องเที่ยวทะลุ1ล้านคน

คิงเพาเวอร์ควงกระทรวงท่องเที่ยวฯบูมCSR
มอบห้องน้ำจ.น่าน-ดันตลาดทัวร์พุ่ง1ล้านคน
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สวท97 #kingpower
ติดตามอ่านได้ทางขาาวสดอินไลน์และมติชนออนไลน์
https://www.khaosod.co.th/pr-news/news_1891409

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ควงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โหมโปรเจ็กต์ ““คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ” ลุยส่งมอบ “ห้องน้ำยูนิเวอร์แซล ดีไซน์” แห่งที่ 3 ณ สวนสาธารณะศรีเมือง จ.น่าน ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาใช้บริการอย่างปลอดภัย คาดปี 61 คนแห่เที่ยวทะลุ 1 ล้านคน



ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า การจัดทำโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย สุขา สุขใจ” ระหว่าง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2561 ได้ส่งมอบแห่งที่ 3 ในภาคเหนือ ที่สวนสาธารณะศรีเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวรองที่ได้รับความนิยมสูง จำนวน 6 ห้อง เป็นของขวัญปีใหม่และต้อนรับการเดินทางช่วงหน้าหนาวของนักท่องเที่ยวชื่นชอบเดินมาสัมผัสธรรมชาติ อากาศ และวิถีชีชีวิตชาวล้านนา ทำให้ห้องน้ำเป็นส่วนหนึ่งที่จะสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายปีนี้เป็นต้นไป  รวมทั้งทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังได้สร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ขนาด 7 คน มอบให้ชาวเมืองน่าน เพื่อส่งเสริมทางด้านการกีฬาด้วยเช่นกัน 



ขณะนี้น่านเป็นจังหวัดที่ได้รับรางวัลเมืองน่าสะอาดอันดับ 1 ของอาเซียน รวมทั้งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวตลอด 10 เดือน ปี 2561 รวมกว่า 900,000 คน ตลอดปีนี้คาดจะมีจำนวนรวมเกิน 1,000,000 คน  เพิ่มเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 10 % ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กำลังจะผลักดันให้ขึ้นเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทางองค์การพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) ได้เข้ามาวางรากฐานให้แต่ละชุมชนดูแลรักษาวัฒนธรรมอันดีงามไว้อย่างเข้มแข็งสามารถรับมือกับนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นจำนวนมาก ด้วยการดูแลมาตรฐานความเป็นล้านนาและสินค้าชุมชนไว้ เพื่อทำให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

โดยมีสินค้าชุมชนซึ่งเป็นตัวอย่างสำคัญคือ “ผ้าย้อมคราม” หลังจากกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำไปผลิตภัณฑ์ของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ก็ทำให้มูลค่าของสินค้าขยับสูงขึ้นสามารถจำหน่ายได้ราคาดีเพิ่มขึ้นเกิน 100 % นับจากนี้เป็นต้นไปกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเข้ามาเสริมความแช็งแกร่งของสินค้าชุมชนเพิ่มขึ้นด้วยการใส่ดีไซน์ในแพกเกจให้เป็นสากล เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนใช้จ่ายเงินซื้อเพิ่มมากขึ้นทุกปี

รวมทั้งน่านได้รับการพัฒนาเส้นทางคมนาคมทางถนนเชื่อมเข้าไปสู่เมืองมรดกโลกหลวงพระบาง สปป.ลาว ซึ่งกำลังขยายการท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่าง 2 เมือง 2 ประเทศ อย่างเป็นรูปธรรม สร้างการท่องเที่ยวให้เกิดความคึกคักทำการตลาดสู่นานาชาติที่มีคุณภาพเป็นจุดขายของไทยต่อไป
ระหว่างการทำพิธีส่งมอบ ดร.วีระศักดิ์ ได้ขอให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ที่เข้าร่วมงานส่งมอบห้องน้ำ ณ สวนสาธารณะศรีเมือง จ.น่าน ร่วมกันยืนไว้อาลัยให้แก่ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะในโครงการ คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย มาตลอดกว่า 20 ปี



ทางด้าน “นางเนตรชนก ทวีศรี” ที่ปรึกษากลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่าทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งพัฒนาโครงการคืนประโยชน์สู่สังคม (CSR) โดยได้จัดทำกิจกรรมภายใต้ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย ส่งเสริมสนับสนุนชุมชนไทยให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน ผนวกกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของแหล่งท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ สนับสนุนการยกระดับมาตรฐานห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวชุมชน ทางกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ จึงได้เข้าร่วมมือก่อสร้างทั่วประเทศ 10 แห่ง มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท เน้นรูปแบบสากล ‘Universal Design’ มีทางลาดสำหรับผู้พิการ ประตูถูกออกแบบเป็นบานเลื่อนเพื่อตอบโจทย์ สำหรับเด็ก คนชรา รวมถึงผู้พิการ สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยทั้ง ชาย หญิง ผู้สูงวัย ผู้พิการ เหมาะเป็นห้องน้ำของทุกคน มีความสะอาด สะดวก ปลอดภัย ได้เอกลักษณ์และยั่งยืน และเมื่อสร้างเสร็จส่งมอบเรียบร้อยจะให้ทางชุมชนแต่ละพื้นที่เป็นผู้ดูแล 

นายนิวัฒน์ งามธุระ ปลัดจังหวัดน่าน กล่าวว่า สวนสาธารณะศรีเมือง แต่ละปีมีผู้ใช้บริการเป็นกลุ่มคนท้องถิ่น เด็ก คนชรา และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก รวมทั้งเป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจของคนทั้งจังหวัด การมีห้องน้ำที่มีความสะดวกสบาย และการออกแบบที่เป็นสากล จะสร้างความพึงพอใจและประทับใจแก่นักท่องเที่ยว ในฐานะตัวแทนชาวน่านขอขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่นำโครงการดีเช่นนี้คือ ‘พลังคนไทย สุขา สุขใจ’ ช่วยสร้างประโยชน์ สร้างความสุขให้ชุมชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จะเป็นส่วนหนึ่งทำให้กลับมาเยือนเมืองน่านอีกครั้ง




ทั้งนี้การจัดทำโครงการส่งมอบห้องน้ำตามจังหวัดต่าง ๆ ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้น มีเป้าหมายเพื่อต้องการยกระดับคุณภาพสาธารณูปโภค และสร้างมาตรฐานด้านความสะอาดของห้องน้ำในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ ให้ทัดเทียมระดับสากล ช่วงปี 2561 ลงทุนก่อสร้างและส่งไปเรียบร้อยแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ แห่งที่ 1 สุขา สุขใจ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่งมอบเมื่อ 26 เมษายน แห่งที่ 2 สุขา สุขใจ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ. อุบลราชธานี ส่งมอบเมื่อ เมื่อวันที่ 20 กรกฏาคม แห่งที่ 3 คือ สวนสาธารณะศรีเมือง จ.น่าน ส่งมอบเมื่อ 29 พฤศจิกายน จากนั้นในปี 2562 จะทยอยก่อสร้างให้แล้วเสร็จและส่งมอบตามจังหวัดท่องเที่ยวทั่วประเทศให้ครบ 10 แห่ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai