ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เจาะใจ"อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา"ทายาทคิงเพาเวอร์นำทัพฉลอง30ปีดันออนไลน์โต220%-ดอนเมืองขาดพรีเมี่ยมแอร์ไลน์ไร้ขาช้อป


เจาะใจ”อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา”ทายาทกลุ่มคิงเพาเวอร์นำทัพฉลอง30ปีคืนกำไรทุกรูปแบบดันออนไลน์โต220%
ลั่นดอนเมืองขาดพรีเมียมแอร์ไลน์ไร้ขาช้อปกระเป๋าหนักสมัครบัตรคิง เพาเวอร์ต.ค.นี้รับสิทธิ์ลด15%บวกOntop
มูลนิธิวิชัยศรีวัฒนประภามอบเงินวิหารเลสเตอร์ 36ล้านททท.นำเอกชนหน้าใหม่บุกเวที ITB ASIA2019สิงคโปร์สุรินทร์จัดเต็มการแสดงช้างสุดยอดอลังการ 14-17 พ.ย.บางจากชวนเติมน้ำมันจ่ายด้วยบัตรเครดิตลดสูงสุด18%
TCEBบุกเจาะตลาดกลุ่มGMSนำร่อง4งานโกย300ล้านชีพจรลงเซาท์”ทัวร์กฐินพรหมโลก-ห่มผ้าพระธาตุนครฯหมอรณรงค์ขจัดความเครียดคนไทย 3 วัยต้องเริ่มแล้วรมว.พิพัฒน์ชูท่องเที่ยวภายใน1ปีทำ16เรื่องกู้เศรษฐกิจบินไทยงัดโปรไมล์ROPแลกรับส่วนลดตั๋วทั่วโลกถึงปี63
KTCชิงแชร์ช้อปปิ้งออนไลน์เทโปรโมชั่นแบบไม่ยั้ง12%


เข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวัน 2562 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen  และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97 #รวยด้วยข่าว97 #เที่ยวกับกู๋  #คิงเพาเวอร์ #อภิเชษฐ์ศรีวัฒนประภา #kingpowerDelightsSurprises #ITB2019สิงคโปร์  #ชีพจรลงเซาท์กฐินพรหมโลกนครศรีธรรมราช 



                ช่วงที่ 1 นับเป็นครั้งแรกในรอบปีที่ “อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา” บุตรชายคนโตทายาทของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มาเปิดทุกแง่มุมธุรกิจ ในฐานะผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ในโอกาสคิง เพาเวอร์ ฉลอง 30 ปี จัดอย่างยิ่งใหญ่ “Delights & Surprises Celebrate 30 years of remarkable Jouney ยิ่งช้อป ยิ่งคุ้ม ได้ลุ้นบินฟรี 30 เส้นทาง มหกรรมคืนกำไรนักช้อปคนไทยและต่างชาติตลอดเดือนตุลาคมนี้ พร้อมกับชี้การขายสินค้าออนไลน์ปีที่ 3 ยอดโตเพิ่มกว่า 220 % หลังลุยลงทุนในจีน ผนึก OTA และผุดศูนย์บริการหลังการขาย ขานรับพฤติกรรมลูกค้า ดันยอดขาย 5 อันดับแรงติดลมบน “น้ำหอม-เครื่องสำอาง-อิเลคทรอนิกส์-แฟชั่น-ผลิตภัณฑ์ไทย” โดยแบรนด์มิสทีน ยาหม่องถ้วยทอง ตราเสือ ยอดขายแรงสุด ๆ และเกาะติดประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองปลายปี’62 สนามบินซึ่งเป็นฮับโลว์คอสต์ ไร้วี่แววพรีเมียมแอร์ไลน์ ส่งผลให้ขาดกำลังซื้อกลุ่มพรีเมี่ยม ทำยอดขายได้แค่ปีละ 5 % น้อยกว่าสนามบินภูมิภาค

 
อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา
ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ 


นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้จัดฉลองคิง เพาเวอร์ 30 ปี ตลอดเดือนตุลาคม Delights & Surprises 2019 ไฮไลต์ที่สมาชิกและนักท่องเที่ยวกลุ่มช้อปปิ้งรอคอยช่วงระหว่าง 17-20 ตุลาคม นี้ โปรโมชั่นพิเศษหลักลด 30 % ตามมาด้วยอีก 3 รายการ คือ 1.ช้อปครบ 50,000 บาท ฟรีตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ 2.ช้อปครบ 30,000 บาท/ใบเสร็จ/วัน ลุ้นรับสูงสุดคะแนนสะสมมูลค่า 3 ล้านกะรัต 3 ล้านบาท 3.ช้อปครบ 5,000 บาท ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินฟรีทั่วโลก 30 เส้นทาง โดยผู้ซื้อจะต้องกรอกรายละเอียดข้อมูลหย่อนลงชิงโชคเพื่อจับฉลากหลังเสร็จสิ้นการจัดงาน

ผลตอบรับช่วงแรก 1-15 ตุลาคม 2562 กระแสนักท่องเที่ยวมาช้อปค่อนข้างดี เนื่องจากมีคนไทยเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ และต่างชาติก็เข้ามาเที่ยวด้วย ยกเว้นนักท่องเที่ยวจีนยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควรโดยเฉพาะช่วงวันชาติจีน 1-10 ตุลาคม 2562 ส่วนหนึ่งมาจากรัฐบาลจีนรณรงค์ให้คนจีนเที่ยวในประเทศ ชาวจีนบางส่วนยังคงออกท่องเที่ยวแต่จำนวนคนกับการใช้จ่ายเงินในเมืองไทยยังไม่ว้าวเท่าที่ควร ดังนั้นจะใช้ศักยภาพและจุดแข็งกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงครึ่งหลังเดือนตุลาคมนี้ นำเหล่าศิลปินดารามาเป็นแม่เหล็กดึงคนเข้ามาจับจ่ายใช้เงินช้อปปิ้งเพิ่มมากขึ้น

นายอภิเชษฐ์กล่าวว่าการวางกลยุทธ์ภาพรวมด้านตลาดการขายสินค้าผ่านออนไลน์ใน www.kingpoweronline.com  ทั้งสมาชิกและนักเดินทางทั่วไปสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์และแอพลิเคชั่นได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หากเป็นสินค้าแบรนด์เนมนักเดินทางจะต้องรับบริเวณ Pick up Counter สนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ก่อนออกไปเที่ยวต่างประเทศ การขายผ่านออนไลน์คิง เพาเวอร์ ทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 โดยเฉพาะปี 2562 เกิดสัญญาณบวกอย่างมีนัยสำคัญยอดซื้อขายสินค้าหมุนเวียนตลอด 9 เดือน ระหว่างมกราคม-กันยายน 2562 เติบโตเพิ่ม 220 % หรือกว่า 2 เท่า เป็นผลมาจากพฤติกรรมนักท่องเที่ยวและเดินทางเปลี่ยนไป เช่น สินค้าบางอย่างที่ใช้เป็นประจำคุ้นเคยเป็นอย่างดีก็สามารถสั่งซื้อได้ทันที

หมวดสินค้าคิง เพาเวอร์ ออนไลน์ แบ่งชัดเจน คือ 1.สินค้าแบรนด์เนมต่างประเทศ ต้องมีตั๋วโดยสารบินต่างประเทศจึงจะสามารถซื้อได้ ตามระเบียบจะต้องนำออกไปในช่วงเดินทาง 2.สินค้าแบรนด์ไทย ส่วนใหญ่ผลิตและขายในประเทศ และ In House Brand คิง เพาเวอร์ ส่วนใหญ่จะเป็นแก็ตเจ็ตและอิเลคทรอนิกส์ต่าง ๆ

โดยแบ่งเป็นสินค้ายอดนิยมในกลุ่มคนไทย 5 อันดับแรก ได้แก่ น้ำหอม เครื่องสำอางค์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ สั่งแล้วส่งถึงบ้านได้เลย มีส่วนแบ่งตลาดมากถึง 80 % ที่เหลือจะเป็นสินค้าเอ็กคลูซีฟ และแฟชั่น สำหรับลูกค้าชาวจีน ได้แก่ เครื่องสำอาง น้ำหอม ตามด้วยสินค้าอุปโภคบริโภค ของฝาก สินค้าไทย เครื่องปรุงอาหารไทยสำเร็จรูป และสินค้าที่โด่งดังในเมืองไทย อย่าง เครื่องสำอางแบรนด์มิสทีม ยาหม่องตราถ้วยทอง ตราเสือ สมุนไพรไทย ซึ่งสามารถใช้ได้จริงอย่างมีคุณภาพ เรื่อยไปจนถึงหมวดเครื่องประดับ นาฬิการะดับกลางขึ้นไป



ขณะเดียวกันสินค้า In House Brand คิง เพาเวอร์ ด้วยความที่คลุกคลีอยู่กับลูกค้าชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นของฝาก ของที่ระลึก Suvinior ที่มีความแตกต่างกันไปในตลาด หรือกลุ่มคนไทยไปเที่ยวต่างประเทศ ก็ซื้อเครื่องแกงสำเร็จรูปที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพเกรดเอจึงได้รับการอุดหนุนทั้งจากคนไทยและต่างชาติ รวมทั้งขนมขบเคี้ยว ผลไม้อบแห้งต่าง ๆ ยอดขายค่อนข้างโดดเด่นทุกเดือน

                การวางกลยุทธ์เจาะลึกทำตลาดการขายสินค้าออนไลน์ ได้ประมวลผลเสียงสะท้อนจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการแล้วนำมาปรับปรุงอยู่ตลอดให้สอดคล้องกับความต้องการปัจจุบันและอนาคต พร้อมทั้งฟีเจอร์ใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ ปัจจุบันเปิดโอกาสให้นักช้อปออนไลน์สามารถสะสมคะแนนกะรัตได้ทันทีแตกต่างยุคบุกเบิกสมัยแรกยังไม่มีระบบสะสมคะแนน ซึ่งต่อไปสามารถนำมาแลกซื้อหรือใช้เป็นส่วนลด บริการอื่น ๆ ของกลุ่มคิง เพาเวอร์ ตลอดที่มีการจัดแคมเปญและกิจกรรมโปรโมชั่น ต่าง ๆ
               

นอกจากนั้นกลุ่มสินค้าแบรนด์ต่าง ๆ เริ่มเห็นถึงประโยชน์และประสิทธิภาพการขายของคิง เพาเวอร์ จึงเข้ามาร่วมมือมากขึ้น ขณะนี้ได้เดินหน้านำสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ และคิง เพาเวอร์ แบรนด์ มาวางขายเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งเป็นหมวดสินค้าที่มีความแปลกแตกต่างจากออนไลน์แห่งอื่น จึงทำให้สินค้าที่วางขายในเว็บไซต์และแอพลิเคชั่นมีให้เลือกจำนวนมากหลากหลาย

                ส่วนสินค้าของคิงเพาเวอร์ออนไลน์เปิดขายตลาดในประเทศกับลูกค้าคนไทย และต่างประเทศโดยเฉพาะสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งฉลาดช้อปและหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น มีเสียงสะท้อนจากจีนมีประโยชน์ในการนำมาประยุกต์พัฒนาสินค้าอยู่ตลอด โดยได้วางกลยุทธ์แยกออกไปโดยเฉพาะด้วยการใช้บริษัทจีนเป็นผู้พัฒนาแต่ละส่วน เพราะเข้าใจถึงพฤติกรรมชาวจีน ดีไซน์โปรดักต์แตกต่างจากคนไทย คัดเลือกสินค้าโดนใจชาวจีนได้มากกว่า จึงสามารถเจาะตลาดจีนที่เดินทางเข้ามาเที่ยวให้เข้ามาช้อปปิ้งคิง เพาเวอร์ มากขึ้น


                ภาคีพันธมิตรหลักของคิง เพาเวอร์ จะเป็นกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการขายท่องเที่ยวออนไลน์หรือ Online Travel Agents : OTA ซึ่งมีจำนวนมากหลากหลายบริษัท เพราะชาวจีนใช้แอพลิเคชั่นจองผ่านออนไลน์ทั้งตั๋วโดยสาร ห้องพัก ร้านค้าช้อปปิ้งคิง เพาเวอร์ สาขาต่าง ๆ รวมทั้งผูกการขายตั๋วขึ้นไปยังจุดชมวิว คิง เพาเวอร์ มหานคร สกาย วอล์ค บนชั้น 78 พร้อมกันนี้ก็ยังวางแผนเปิดสำนักงานขายในสาธารณรัฐประชาชนจีน เปิดได้ 4-5 ปี ลงทุนทำขึ้นเพื่อให้บริการหลังการขาย คอยให้คำแนะนำตอบคำถามลูกค้า เพราะเดิมจะต้องติดต่อกลับมายังเมืองไทย



ส่วนแบรนด์ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” หลังจากเปิดอาคารไปเกือบปีก็พยายามพัฒนาให้เป็น ICON BRAND หรือ SUVINIOR BRAND เพราะตัวอาคารมหานครก็เป็น ICON DESTINATION อยู่แล้ว ผู้ที่เดินทางเข้ามาเที่ยวกรุงเทพฯ ก็จะต้องแวะไปเยี่ยมชมจุดชมวิว คิง เพาเวอร์ มหานคร สกาย บาร์ กับกระจกใส Glass Tray บริเวณชั้น 78 ซึ่งมองเห็นภาพพาโนรามากรุงเทพฯ และปริมณฑลแบบ 360 องศา

ขณะเดียวกันก็จะมีพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรี บริเวณชั้น 1-4 แบ่งเป็นหลายแนว ประกอบด้วย แฟชั่น Street Wear สินค้าที่ระลึกซึ่งเป็นแลนด์มาร์กตึกมหานคร ยอดซื้อขายค่อนข้างดี ในโซนร้านค้านั้นเป็นการขายอัตโนมัติ เพราะส่วนใหญ่แม่เหล็กหลัก ๆ คือ มหานคร สกาย วอล์ค, สกาย บาร์, แบงค็อก สกาย บาร์ แล้วก็แวะช้อปปิ้งร้านดิวตี้ฟรี ไฮไลต์จะเปิดโรงแรม “โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส” แห่งแรกของโลก เตรียมเปิดบริการไตรมาส 3 ปี 2563 เป็นต้นไป จะเน้นจุดขายความหรูหราระดับเกิน 5 ดาว มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร

สำหรับบริเวณ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ วางกลยุทธ์จัดอีเวนต์รายการสำคัญ ๆ โดยใช้พื้นที่บริเวณฟาวเท่น สแควร์ กลางแจ้งหน้าตึกคิง เพาเวอร์ สำนักงานใหญ่ ก็เตรียมจัดเคาน์ดาวน์ ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ต่อเนื่องไปถึงวันเด็กเดือนมกราคม 2563 โดยมีความร่วมมือกับแบรนด์มิกกี้เมาส์ซึ่งเป็นขวัญใจเด็ก ๆ และกลุ่มครอบครัวคนไทยและต่างชาติ ตามแผนงานปีหน้าจะเน้นอีเวนต์การจัดงานกลางแจ้งหลายกิจกรรมด้วยกัน

นายอภิเชษฐ์กล่าวว่าช่วงปลายปี 2562 มีหลายเรื่องที่ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะต้องเดินหน้าทำอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะข่าวการเตรียมเปิดประมูลพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรีในสนามบินดอนเมือง ตามกติกาใหม่ที่เผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ จะแตกต่างไม่เหมือนเดิม เนื่องจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.”  จะแยกสัญญาสัมปทานพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรีกับจุดส่งมอบสินค้าสนามบิน (Pick up Counter) ออกจากกัน

ดังนั้นความน่าสนใจจึงต่างจาก 7 ปีที่ผ่านมา เพราะครั้งนี้ไม่รวม Pick up Counter แต่เมื่อ ทอท.เจ้าของสนามบินประกาศเปิดประมูล ทางกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ก็ยังคงจะลงแข่งขันประกอบการพื้นที่ทั้งดิวตี้ฟรีและจุดส่งมอบสินค้าสนามบินดอนเมือง แต่ก็ต้องประมวลผลข้อจำกัดอีกหลายอย่างควบคู่กันไปด้วย เนื่องจากปัจจุบันสนามบินดอนเมืองมีแต่เที่ยวบินต้นทุนต่ำ (low cost airlines) ให้บริการ จำนวนสลอตเที่ยวบินเข้าออกเต็มเกือบหมดแล้ว และยังไม่ได้ขยายสนามบินเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร และกำลังซื้อของนักช้อป ตามสถิติก็ไม่ได้โดดเด่นมากนัก

สถิติปี 2562 ร้านค้า คิง เพาเวอร์ สนามบินดอนเมืองมีพื้นที่ประมาณ 1,800 ตารางเมตร ขนาดค่อนข้างเล็กเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิมีประมาณ 12,000 ตารางเมตร เพราะฉนั้นดอนเมืองเป็นสนามบินมีข้อจำกัดหลายส่วนโดยเฉพาะสล็อตเที่ยวบินแน่นมากจึงน่าจะไม่มีตารางเวลาให้สายการบินพรีเมี่ยมและยากจะทำได้ ส่งผลไปถึงกลุ่มผู้โดยสารพรีเมี่ยมที่จะสนใจซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีก็อาจจะไม่มาก ขณะนี้ทำให้ยอดขายสินค้าของคิง เพาเวอร์ ในสนามบินดอนเมืองทำได้เพียงวันละ 10-14 ล้านบาท ปี 2561 มียอดขายแค่ 5,000 ล้านบาท ถือเป็นสัดส่วนน้อยคิดเป็น 5 % ของกลุ่มบริษัท อีกทั้งเปรียบเทียบแล้วน้อยกว่าสนามบินภูมิภาคอีก 3 แห่ง คือ ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ ซึ่งทำส่วนแบ่งยอดขายได้เกินกว่า 8 % ของแต่ละปี

แต่อย่างไรทาง กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ก็ยังให้ความสำคัญและสนใจการลงแข่งขันประมูลพื้นที่ประกอบกิจการร้านค้าดิวตี้ฟรีสนามบินดอนเมือง ในปีต่อไปด้วย โดยได้ติดตามข่าวจาก ทอท.ต่อไปในช่วงปลายปี 2562

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 สมัครสมาชิกคิง เพาเวอร์รับสิทธิ์ลด15%บวกOntopตลอดต.ค.นี้

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชิญชวน สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ รับคูปอง ON-TOP 10% พิเศษเฉพาะเดือนวันนี้ – 31 ตุลาคม 2562 นี้ สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อสมัครสมาชิก SCARLET หรือ ONYX ลดทันทีสูงสุด 15% พิเศษ รับเพิ่ม ! คูปองส่วนลด ON-TOP 10% สามารถสมัครได้ที่จุดบริการสมาชิก คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา (ยกเว้น คิง เพาเวอร์ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และอู่ตะเภา)  

กติกาการสมัคร ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ และคูปองส่วนลด ON-TOP 10% สามารถรับส่วนลดได้ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา และเฉพาะแบรนด์สินค้าที่ร่วมรายการ
-ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ และคูปองส่วนลด ON-TOP 10% ไม่สามารถแลกคืน หรือทอนเป็นเงินสด
-คูปองส่วนลด ON-TOP 10% ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการ Birthday celebration, Gift voucher, Cash voucher, ยอดเงินในบัตรสมาชิก, E-cash, Cash card, Gift card, คูปองส่วนลดทุกประเภท ยกเว้นยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครสมาชิก
-สมาชิก คิง เพาเวอร์ สามารถสะสมยอดซื้อ และกะรัตได้ตลอดระยะเวลา 2 ปี

ข่าวที่ 2 มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภามอบเงินฟื้นฟูวิหารเลสเตอร์36ล้าน
ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า “มูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มุ่งมั่นในการพัฒนาชุมชนด้วยการมอบเงิน 800,000 ปอนด์ หรือกว่า 36 ล้านบาท เพื่อการบูรณะและฟื้นฟูวิหารของเมืองเลสเตอร์

โดยเงินบริจาคที่จะมอบให้กับวิหารเมืองเลสเตอร์ได้รับการเปิดเผย หลังจากมูลนิธิ มีวิสัยทัศน์ในการบูรณะและปกป้องให้กับสิ่งก่อสร้างภายใต้การพิทักษ์ เกรด 2 ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 13 สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้จะได้รับการบูรณะควบคู่ไปกับหลุมศพของกษัตริย์ริชาร์ดที่ 3 โดยการสร้างศูนย์เฮอร์ริเทจ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ซึ่งจะเป็นประโยชน์แก่ชุมชน

วิหารแห่งนี้ดึงดูดนักท่องเที่ยวกว่า 130,000 คนต่อปี และด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานที่เกี่ยวพันธ์กับเมืองนี้ มีส่วนช่วยเป็นประตูสู่เมืองที่สำคัญและเชื่อมโยงความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่สำหรับประชากรในเขตเลสเตอร์

ซึ่งเมืองเลสเตอร์เปิดเผยแผนปรับปรุงวิหารเมืองเลสเตอร์ สอดคล้องอย่างลงตัวกับมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ในการมุ่งมั่นที่จะตอบแทนประชากรเมืองเลสเตอร์ด้วยการสนับสนุนความสำคัญในท้องถิ่นที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนอีกหลายรุ่น

ซึ่งทางมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา มีความภูมิใจอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการบูรณะวิหารเมืองเลสเตอร์ สถานที่ที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อผู้คนในทุกศาสนา ในเมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมแห่งนี้

ตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิ เรามีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนและช่วยให้ประชากรเมืองเลสเตอร์มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นในการดำรงวัตถุประสงค์นี้อย่างเต็มที่ เพื่อสานต่อปณิธานของคุณวิชัย”

พระคุณเจ้า เดวิด มอนทีธ สังฆราชแห่งวิหารเลสเตอร์ กล่าวเสริม “นี่เป็นของขวัญแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างแท้จริง คุณวิชัย สนับสนุนหลากหลายโครงการที่สำคัญของเมืองเลสเตอร์ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นมูลนิธิสานต่อปณิธานของเขา ผมเชื่อว่าการบริจาคในครั้งนี้เป็นการต่อยอดที่แข็งแกร่งว่า นี่เป็นโครงการที่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนทั้งหมดของเรา เพราะจะช่วยยกระดับประสบการณ์ของการเยี่ยมชมวิหารไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว ผู้แสวงบุญหรือผู้นับถือ เรามีเป้าหมายในการระดมทุนกว่า 2.3 ล้านปอนด์ และการบริจาคสมทบทุนในครั้งนี้ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะไปถึงเป้าหมายที่กำหนดไว้”

การเปลี่ยนชื่อเป็นมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อให้เกียรติอดีตประธานสโมสรเมื่อปี 2018 มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นพลังที่ดีในการเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้คนในชุมชน

ตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิในปี 2011 ได้มีการระดมทุนแล้วกว่าหลายล้านปอนด์เพื่อสนับสนุนองค์กรการกุศลหลายสิบองค์กร และภายใต้ชื่อมูลนิธิอดีตประธานสโมสร ความมุ่งมั่นเหล่านี้ได้รับการส่งเสริมให้ดำเนินงานอย่างแข็งแกร่งสืบต่อไป

วิชัย ศรีวัฒนประภา สนับสนุนวิหารตั้งแต่ปี 2014 ในงานพระราชพิธีฝังศพกษัตริย์ริชาร์ดที่ 3 นับแต่นั้นเป็นต้นมา สโมสรฟุตบอลและวิหารเมืองเลสเตอร์ ทำงานร่วมกันเพื่อสนับสนุนชุมชุนและเขตในเมืองเลสเตอร์

ข่าวที่ 3 “ททท.นำทีมกลุ่มเอกชนหน้าใหม่ลุยขายITBASIA2019สิงคโปร์

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้าร่วมการขายในงานใหญ่ของเอเชีย ITB ASIA 2019 ระหว่างวันที่ 16-17 ตุลาคม 2562 ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ สิงคโปร์ โดยจะมีเอกชนไทยกว่า 30 ราย เป็นผู้ประกอบการใหม่ 14 ราย และเดิม 16 ราย ไปร่วมเจรจาธุรกิจกับคู่ค้าท่องเที่ยวทั่วโลกที่เข้าร่วมงานนี้ซึ่งจะเป็นเวทีที่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อและผู้ขายทั่วโลก โดยเฉพาะเอเชียมีนักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างกันภายในทวีปมาก รวมถึงไทยก็มีนักท่องเที่ยวตลาดดังกล่าวเข้ามาปีละเกินกว่า 20 ล้านคน เกิดนครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั้งหมด สร้างรายได้กว่า 1 ล้านล้านบาท

ส่วนผู้ประกอบการท่องเที่ยวของไทยที่จะร่วมคณะไปร่วมขายกับ ททท.ในงาน ITB ASIA 2019 หลัก ๆ ยังคงเป็น
“กลุ่มแรกธุรกิจโรงแรม” จำนวนมากที่สุด คือ ภาคใต้รวมกัน 16 แห่ง ได้แก่ ภูเก็ต 4 ราย สมุย เกาะเต่า (สุราษฎร์ธานี) 4 ราย เขาหลัก พังงา 4 ราย กระบี่ 4 ราย รองลงมาเป็น กรุงเทพฯ 8 ราย ที่เหลือก็มี พัทยา  2 ราย หัวหิน 1 ราย

กลุ่มที่ 2 แหล่งท่องเที่ยว ATTRACTION 3 ราย นำโดย เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และนุสา ลีแกน สยาม  และ กลุ่มที่ 3 DMC  1 ราย คือ พาโนรามา เดสติเนชั่น (ประเทศไทย)

ข่าวที่ 4 สุรินทร์จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่งานแสดงช้าง 14-17 พ.ย.62
นางสาวธมลวรรณ  เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่าเตรยีมกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศด้วยการจัด งานแสดงช้างสุรินทร์ประจำปี 2562 ครั้งที่ 58 ระหว่าง 16-17 พฤศจิกายน 2562 ณ บริเวณสนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และวัฒนธรรมประเพณี เสริมสร้างความเป็นชาวสุรินทร์ โดยในปีนี้มีการจัดฉากการแสดงที่สมจริงยิ่งใหญ่ โดยมีกิจกรรมสำคัญให้นักท่องเที่ยวคนไทยและนานาชาติได้ชมดังนี้

วันที่ 14 พ.ย. เวลา 08.45 น. ซ้อมใหญ่งานแสดงช้าง ณ สนามแสดงช้าง เวลา 18.30 น. การประกวดรถอาหารช้าง         บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง  วันที่ 15 พ.ย. เวลา 08.30 น. งานต้อนรับและเลี้ยงอาหารช้าง บริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง ซึ่งเป็นการจัดโต๊ะจีนเลี้ยงหารช้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความยาวกว่า 400 เมตร ช้างเข้าร่วมกว่า 250 เชือก วันที่ 15 -16 พ.ย. เวลา 20.00 น. ชมงานแสดง แสง สี เสียง ณ บริเวณปราสาทศีขรภูมิ อ.ศีขรภูมิ  และวันที่ 16-17 พ.ย. เวลา เวลา 08.45 น. การแสดงช้าง ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 9 ฉากหรือ 9 องก์

                บัตรเข้าชมการแสดงของช้างจังหวัดสุรินทร์ ประกอบด้วย 1.ชมฟรีวันซ้อมใหญ่ 14 พฤศจิกายน 2.วันแสดงจริง 16 - 17 พฤศจิกายน 2562 บัตรราคา 1,000 , 500, 300 บาท ซื้อบัตรได้ที่สำนักงานจังหวัดสุรินทร์

โอนเงินได้ที่ชื่อบัญชี งานแสดงช้างสุรินทร์ บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 310-0-71191-2 ธนาคารกรุงไทย จำกัดสาขาสุรินทร์ หรือดาวน์โหลด ใบจองได้ที่ www.surin.go.th หรือสอบถามรายละเอียดสำนักงานจังหวัดสุรินทร์ โทร. 044-512039 การแสดง แสง สี เสียง ณ ปราสาทศีขรภูมิ ในวันที่15-16พฤศจิกายน 2562  ติดต่อเทศบาลตำบลระแงง โทร.044-561243

ข่าวที่ 5 บางจากชวนจ่ายค่าน้ำมันผ่านบัตรเครดิตลดสุดๆ18%
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้ร่วมกับบัตรเครดิตเพื่อมอบสิทธิดีในการกระตุ้นให้เติมน้ำมันช่วงระหว่างวันนี้  – 5 ม.ค. 63 จ่ายผ่านบัตรกรุงศรี ทุกประเภท, บัตรเครดิต เอไอเอ วีซ่า, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม และบัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ โดยรับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 18% + รับ E-COUPON เทสโก้ โลตัส ตลอดรายการรวมสูงสุด 300 บาท
พิเศษ 1 รับเครดิตเงินคืนทันทีสูงสุด 3%*เมื่อเติมน้ำมันบางจากครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิป
1.บัตรเครดิต กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ซิกเนเจอร์,บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ ไฟน์เนส - อินวิเทชั่น โอนลี่ รับคืน 3 %
2.บัตรเครดิต กรุงศรี  ซิกเนเจอร์,บัตรเครดิต สยามทาคาชิมายะ ไฟน์เนส,บัตรเครดิต กรุงศรี คอร์ปอเรท การ์ด,บัตรเครดิต ทีซีซี พริวิเลจ การ์ด,บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด รับคืน 2 %
3.บัตรเครดิต กรุงศรี ประเภทอื่น ๆ รับคืน 1 %
จำกัดการคำนวณรายการเครดิตเงืนคืนสำหรับยอดการเติมน้ำมันสูงสุด 4,800 บาท/1 หมายเลขบัตรหลัก/1 รอบบัญชี โดยคำนวณยอดใช้จ่ายจากทั้งบัตรหลักและบัตรเสริมรวมกัน
พิเศษ 2 แลกรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม 15%** เพียงเติมน้ำมันครบ 800 บาท/เซลล์สลิป + แลก 800 พอยต์ = เครดิตเงินคืน 120 บาท** (แลกคะแนนผ่านแอป UChoose ภายในวันอาทิตย์ ที่ทำรายการเท่านั้น)
           
โดยทำตามลำดับขั้นตอนการแลกคะแนนเพื่อรับเครดิตเงินคืน รูด แลก รับ 4 ขั้นตอน 1.เข้าระบบแอพลิเคชั่น UCHOOSE 2.เลือกเมนูโปรโมชั่นค้นหาคำว่า GAS 3.แตะเลือก 4.รับข้อความตอบกลับพร้อมเงินภายใน 7 วัน โดย รูด : เมื่อเติมน้ำมัน 800 บาท/เซลล์สลิป ณ ปั๊มที่ร่วมรายการ ผ่านบัตร
แลก: แลกคะแนนสะสม 800 คะแนนผ่านแอป UChoose หลังจากการรูดบัตรภายในวันอาทิตย์ ที่ทำรายการ  โดยพิมพ์คำค้นหาโปรโมชั่นว่า “GAS” รับ: ระบบจะส่ง SMS ยืนยันการหักคะแนนและการรับเครดิตเงินคืน และจำกัดการรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 120 บาท/บัญชีบัตรหลัก/สัปดาห์ และสูงสุด 480 บาท/ บัญชีบัตรหลัก/เดือน โดยเครดิตเงินคืนจะโอนภายใน 7 วัน นับจากวันที่ทำรายการสำเร็จ

พิเศษ 3 รับ E-COUPON เทสโก้ โลตัส ตลอดรายการรวมสูงสุด 300 บาท*** เมื่อเติมน้ำมัน 800 บาท/สลิป ครบ 4 สลิปภายในเดือนเดียวกัน รับเพิ่ม E-COUPON เทสโก้ โลตัส มูลค่า 100 บาท

ข่าวที่ 6 TCEB บุกเจาะตลาดไมซ์GMS4งานโกยกว่า300ล้าน
นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB เปิดเผยว่า เดินหน้ากระตุ้นการค้าการลงทุนกับประเทศลุ่มน้ำโขง ผ่านการประชุม 4 ระเบียงเศรษฐกิจจับคู่ธุรกิจไทยกับเพื่อนบ้าน สร้างมูลค่าซื้อขายแล้ว 307 ล้านบาท โดยมีนโยบายใช้การประชุมหรืองานแสดงสินค้าเป็นเครื่องมือขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยร่วมกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนและโลจิสติกส์ของภูมิภาค รวมทั้งส่งเสริมเมืองรองให้เป็นจุดหมายของการเดินทาง

TCEB ได้สนับสนุนไมซ์ด้านการจัดประชุม 4 ระเบียงเศรษฐกิจกลุ่มอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (Greater Mekong Sub-region หรือ GMS) เชื่อมโยงให้เกิดการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การร่วมมือแลกเปลี่ยนด้านโลจิสติกส์ระหว่างผู้ประกอบการของไทยกับกัมพูชา เวียดนาม สปป.ลาว เมียนมา และจีนตอนใต้ โดยเป็นการ่วมมือกับกลุ่มองค์กรธุรกิจและอุตสาหกรรมภาคเอกชนในจังหวัดต่างๆ ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่

ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา D-MICE  ได้สนับสนุนงบประมาณ เป็นเจ้าภาพร่วมของงานประชุมระเบียงเศรษฐกิจ 4 งาน ได้แก่ 1.งานประชุมนานาชาติ ระเบียงเศรษฐกิจ หลวงพระบาง อินโดจีน เมาะลำไย ปี 2561 ที่พิษณุโลก สร้างมูลค่าธุรกิจรวม 226 ล้านบาทผู้เข้าร่วม 3 ประเทศ รวม 400 คน

2.งานประชุม Cambodia-Vietnam-Thailand Economic Corridor Cooperation Conference (CVTEC) ผลักดันการเปิดเส้นทางเดินเรือเชื่อมโยงชายฝั่งทะเล 3 ประเทศ รวมทั้งพื้นที่ East Economic Corridor (EEC) รวมถึงเมืองกาเมาและเกียนยาง  เวียดนาม เมืองพระสีหนุ เกาะกง แกบ กัมปอต และตาแกวของกัมพูชา และภาคตะวันออก 4 จังหวัด ได้แก่ ตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ปี 2561 และระยองปี 2562 มีผู้เข้าร่วมประชุม จาก 3 ประเทศ 200 คน โดยได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ 3 ฝ่ายเพื่อเปิดเส้นทางเดินเรือส่งเสริมการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เตรียมทดลองเปิดเดินเรือปี 2563  เป็นต้นไป

3.งานประชุม GMS Logistic Forum ปี 2561 ที่กรุงเทพฯ และขอนแก่นปี 2562 โดยจัดประชุมนานาชาติด้านโลจิสติกส์ครั้งแรกของกลุ่ม GMS 6 ประเทศ สร้างมูลค่าธุรกิจได้ราว 12 ล้านบาท มีผู้เข้าร่วมประชุม 6 ประเทศ 450 คน

4.งาน GMS Logistic Forum 2019 & Mekong Forum  มีผู้เข้าร่วมสูงสุดกว่า 450 คน เกิดมูลค่าธุรกิจกว่า 100 ล้านบาท

สำหรับปี 2563 TCEB rihv,สนับสนุนการประชุมระเบียงเศรษฐกิจต่อไป โดยจะขยายไปยังพื้นที่ภาคใต้และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ต่อไป

                ช่วงที่ 2 ชวนไปชีพจรลงเซาท์ เที่ยวทางบุญใน “นครศรีธรรมราช” กับเทศกาล “ทัวร์กฐินในชุมชนพรหมโลก” ตลุยเที่ยววัดรอบชุมชน ช้อปชิมใช้เงินกระจายรายได้สู่ชุมชน และต้องใส่ใจสุขภาพ “ขจัดความเครียด 3 วัย” ทำได้ตั้งแต่บัดนี้ไป แล้วก็ติดตามข่าวเด่น ๆ ในรอบสัปดาห์ “ครม.ใช้ท่องเที่ยว 3 มาตรการกู้เศรษฐกิจ” ภายใน 1 ปี ต้องเร่งทำ 16 เรื่องปลุกชาวไทยและทั่วโลกใช้เงินท่องเที่ยวในไทย “การบินไทย” ใจป้ำงัด3แคมเปญ นำแต้ม ROP บวกเงินส่วนลดแลกซื้อตั๋วบินทั่วโลกยาวถึงปี’63 ทางด้าน “เคทีซีชิงแชร์ช้อปออนไลน์” ลดสูงสุดถึง 12 %

@ทัวร์บุญกฐินเที่ยวพรหมโลก-ห่มผ้าพระธาตุเมืองคอน

เดือนตุลาคมนี้ชีพจรลงเซาท์ กับการท่องเที่ยวทางบุญ ทอดกฐินสามัคคี วัดพรหมโลก อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราชอยู่ใกล้ชุมชนเชื่อมโยงเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ หลายแห่ง ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนไปสัมผัสประสบการณ์ดี ๆ กับการเที่ยว ชุมชนพรหมโลก  วัดเขาขุนพนม  น้ำตกพรหมโลก วังปลาแงะ และดินแดนผลไม้พรหมคีรี

ช่วงออกพรรษาช่วง 25-27 ตุลาคม ปีนี้ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กับ นิธิ สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. เตรียมนำทีมกว่า 150 ชีวิต ไปสร้างประสบการณ์ดี๊ดีในแหล่งท่องเที่ยวไฮไลต์ที่ “ชุมชนพรหมโลก” โดยมี “ไทย แอร์เอเชีย” เลือกเป็น 1 ในชุมชนของโครงการ Jouney D ด้วย ชุมชนแห่งนี้มีประวัติอันน่าสนใจเป็นสถานที่รับเสด็จรัชกาลที่ 9 เมื่อครั้งเสด็จนครศรีธรรมราช มีต้นโพธิ์เสด็จที่ปลูกในวันที่พระองค์ท่านเสด็จ มีสถานพยาบาลรักษางูพิษจากสมุนไพรในวัด เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่โดนงูพิษกัด รักษาโดยพระมีพระสงฆ์จำพรรษามากว่า 5 รูปทุกพรรษา

ส่วนกิจกรรมห้ามพลาดเมื่อนักท่องเที่ยวไปถึงชุมชนแล้ว ต้องลองทำกับชาวชุมชนพรหมโลกได้หลากหลายอย่างตามความชอบ ทั้งการปลูกต้นไม้ เก็บขยะและเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนโดยการทำอาหารถิ่นและผ้ามัดย้อม

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำเพื่อให้ไปกระจายรายได้สู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ตามแนวคิดกินแบบดั้งเดิมเสริมความเชื่อ จุดแรก “วัดเจดีย์หรือวัดไอ้ไข่” ในอำเภอสิชล นครศรีธรรมราช เดิมเคยเป็นวัดร้างที่เชื่อกันว่า สร้างมาเป็นเวลานับ1000 ปี มีเพียงเจดีย์โบราณเก่ารกร้างอยู่ตรงบริเวณที่กาลังสร้างโบสถ์ใน ปัจจุบัน  มีการบูรณะวัดเจดีย์ขึ้นมาใหม่

ส่วนไอ้ไข่วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่วัดเจดีย์ นั้นเชื่อกันว่าเป็น วิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตย์อยู่เป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่ในละแวกใกล้ วัดไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้จากศรัทธาที่เชื่อกันว่า “ขอได้ไหว้รับ” โดยเฉพาะโชค ลาภ และการค้าขาย

จากนั้นก็ร่วมทัวร์บุญแบบเต็ม ๆ ด้วยการไปกราบนมัสการ ร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุ  หนึ่งในประเพณีที่เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนครศรีธรรมราชหนึ่งเดียวประเทศไทย อันเป็นประเพณีที่พุทธศาสนิกชนร่วมกันแห่ผ้าขึ้นห่มโอบรอบฐานพระมหาธาตุที่ประดิษฐานภายใน วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร มักกระทากันในวันสาคัญทางพุทธศาสนา

                ก่อนกลับแวะช็อปปิ้งถนนสายเครื่องเงิน เครื่องถมศรีนคร และ หัวนะโม ของขลังประจำเมือง ผ้ายกเมืองนคร ย่านลิเภาของที่ระลึก

ชวนประทับใจ ของนครศรีธรรมราช ซึ่งคาดว่าจะทำให้มีรายได้หมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1,100,000 บาท

@วิธีขจัดความเครียดของคนแต่ละวัยให้ได้ผล
นพ.อภิชาติ จริยาวิลาศ จิตแพทย์ และโฆษกกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ให้ความรู้ แนะนำการดูแลสุขภาพ ขจัดความเครียดสำหรับตนเองและคนรอบข้างเรื่องการขจัดความเครียด ของคนไทย 3 วัย
เริ่มจาก “วัยเด็ก อาจจะมีความเครียดในเรื่องของการเรียน การปรับตัวเข้ากับเพื่อน วัยรุ่น อาจมีความเครียดเรื่องจุดมุ่งหมายในชีวิต การเป็นตัวของตัวเอง

“วัยทำงาน” อาจมีความเครียดเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว อาจต้องทบทวนอารมณ์ของตนเองบ่อย ๆ หงุดหงิด เครียด เศร้ากว่าปกติหรือไม่ ทั้งนี้ ควรหาเวลาออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ซึ่งส่วนนี้มีความสำคัญกับ ทุกช่วงวัย ขณะเดียวกันควรหาเวลาพักผ่อนให้กับตนเอง

“ผู้สูงอายุ” การดูแลสุขภาพควรพบแพทย์สม่ำเสมอ โดยเฉพาะเมื่อมีโรคประจำตัว ควรตรวจสุขภาพประจำปีซึ่งสิ่งนี้มีความสำคัญต่อการดูแลสุขภาพ อีกทั้งออกกำลังกายพอเหมาะ รวมถึงหากิจกรรมที่มีความถนัดสนใจ กิจกรรมที่ทำแล้วมีความสุขทำ และสำหรับผู้ที่ใกล้เกษียณ ควรวางแผนชีวิต วางแผนการเงินค่าใช้จ่ายไว้แต่เนิ่น ๆ ก็เป็นสิ่งที่ดี

หากเกิดความเครียดสามารถโทรปรึกษาสายด่วน 1323 กรมสุขภาพจิต ได้ตลอด

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “รมว.พิพัฒน์ชงใช้ท่องเที่ยวกู้ศรษฐกิจ3มาตรการ16เรื่องใน1ปี”
               
ายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เสนอประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ กระตุ้นเศรษฐกิจด้วย 16 กิจกรรม  เป็นมาตรการระยะสั้น 11 กิจกรรม และมาตรการระยะกลางและระยะยาว 5 กิจกรรม โดย “มาตรการหลัก”  3 ด้าน ได้แก่ 1. มาตรการด้านการเงิน การคลังและกฎหมาย 2. มาตรการอำนวยความสะดวกและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และ 3. มาตรการกระตุ้นตลาดและเพิ่มค่าใช้จ่าย  

ส่วน “มาตรการระยะสั้น”  11 กิจกรรม จะทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 –6 เดือน ได้แก่ 1. การคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT Refund) ให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติ 2. การทบทวนกฎหมาย ระเบียบ ที่เกี่ยวข้องในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศของกลุ่มคนต่างชาติแรงงานฝีมือ 3. การหักรายจ่าย 2 เท่าของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลสำหรับการอบรม สัมมนาภายในประเทศ  4. การอำนวยความสะดวกด้านการตรวจลงตรา (วีซ่า) แก่นักท่องเที่ยว 5. การขยายเวลาเปิดด่านชายแดน เป็น 24 ชั่วโมง ช่วงสุดสัปดาห์ หยุดเทศกาล

6. เร่งรัดการใช้ระบบ E-Visa ให้ครอบคลุมกับนักท่องเที่ยวจีนทั่วประเทศ 7. ขอความร่วมมือเร่งประชาสัมพันธ์การใช้ระบบ E-VoA ให้ต่างชาติรู้และเข้าถึงข้อมูล 8. ทบทวนข้อกฎหมายให้สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมถือบัตรเครดิต/ใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) แทนเงินสด 9. โครงการ Amazing Thailand Grand Sale “Passport Privileges” 10. โครงการประชุมเมืองไทยภูมิใจช่วยชาติ กระตุ้นกลุ่มคอร์ปอเรตโดยให้โวเชอร์ 20,000 บาทต่องาน/กลุ่ม และ 11. ส่งเสริมการจัดประชุมภาครัฐ
               
ขณะที่ “มาตรการระยะกลางกับระยะยาว”  5 กิจกรรม จะทำให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน - 1 ปี  ได้แก่ 1. การขึ้นทะเบียนสถานพักแรมและให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ เพื่อนำไปปรับปรุงสถานประกอบการและการบริการให้ได้มาตรฐาน 2. การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในด้านความปลอดภัย และลดความสูญเสียชีวิตและบาดเจ็บของนักท่องเที่ยว 3. เพิ่มจำนวนแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม 4. การจัดมหกรรมระดับโลกหรือกิจกรรมขนาดใหญ่ เช่น World Event, Ultra Trail Thailand, การจัดคอนเสิร์ต Tomorrow Land จัดมหกรรมด้านความงามและสุขภาพ อาทิ World Cannabis Expo 5. การประชุมองค์กรจากต่างประเทศมาจัดในไทย

ข่าวที่สอง “การบินไทยใจป้ำให้ROP3แคมเปญแลกลดตั๋วบินทั่วโลกถึงปี63
นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จัดโปรโมชั่นให้ใช้ไมลสะสมของ ROP (Royal Orchid Plus)    มาเป็นส่วนลดแลกบัตรเครื่องบิน ชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ ในเส้นทางบินที่กำหนด โดยไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมทุกประเภท  ด้วย 3 แคมเปญดังนี้

แคมเปญแรก Cash Plus Miles ใช้ไมล์สะสมแลกตั๋วเส้นทางระหว่างประเทศ ชั้นประหยัด โดยใช้ไมะสมพร้อมจำนวนเงินในอัตราลดพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2562 ใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ -18 ธันวาคม 2562 ในเส้นทางไป-กลับ 1.กรุงเทพฯ สู่ ปารีส บรัสเซลส์ เวียนนา มิลาน โรม ใช้ไมล์สะสมเริ่มต้นที่ 13,000 ไมล์ แลเพิ่มเงิน 13,000 บาท 2. ขาออกจากกรุงเทพฯ เที่ยวเดียวไปโคเปนเฮเกน สตอกโฮล์ม ออสโล ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง กวางโจว เฉิงตู เซี่ยเหมิน ฮ่องกง ไทเป เพิร์ท เช่น ใช้ไมล์สะสมเริ่มต้นที่ 6,000 ไมล์ และเพิ่มเงิน 11,300 บาท 3. ออกจากกรุงเทพฯ เที่ยวเดียวไปยัง ย่างกุ้ง พนมเปญ เวียงจันทน์ ฮานอย โฮจิมินห์ เช่น จำนวนไมล์สะสมและ ใช้ไมล์สะสมเริ่มต้นที่ 6,000 ไมล์ และเพิ่มเงิน 2,400 บาท

แคมเปญ 2  Domestic Weekday แลกตั๋วการบินไทยและไทยสมายล์บินในประเทศ ทุกชั้นโดยสาร เดินทางเฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ใช้ไมล์สะสมลดพิเศษ เริ่มต้น 5,000 ไมล์/เที่ยว โดยไม่รวมภาษีสนามบินและค่าธรรมเนียมทุกประเภทสำรองที่นั่งพร้อมออกตั๋วได้ตั้งแต่15 ตุลาคม 2562 -31 มกราคม 2563 และเดินทางได้ตั้งแต่ 15 ตุลาคม - 31 มีนาคม 2563

แคมเปญ 3 Early Bird แลกตั๋วบินระหว่างประเทศ ชั้นประหยัดและชั้นธุรกิจ ใช้ไมล์สะสมลดพิเศษเที่ยวละ 30-50%  สำรองที่นั่งและออกตั๋วได้ตั้งแต่ 1 - 30 พฤศจิกายน 2562 ใช้เดินทางได้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2563

เข้าไปจองได้ทาง www.thaiairways.com/rop และสำรองที่นั่งพร้อมออกตั๋วแคมเปญ Domestic Weekday และ แคมเปญ Early Bird ได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111

ข่าวที่สาม “เคทีซีงัดช้อปออนไลน์เอาใจทุกเจนลดสูงสุด 12%  

เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มอบข้อเสนอพิเศษให้สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและความทันสมัย เมื่อซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.mercular.com  ระหว่างวันนี้ – 31 ธันวาคม 2562 หมวดอุปกรณ์สมาร์ทแก็ดเจ็ต หูฟังและลำโพงที่ร่วมรายการ  รับส่วนลด 9% ทุกวัน เมื่อซื้อสินค้าครบ 1,000 บาทขึ้นไปต่อยอดซื้อ และใส่โค้ด “KTC9”  รับส่วนลด 12% ทุกวันพุธ เมื่อซื้อสินค้าครบ 2,000 บาทขึ้นไปต่อยอดซื้อ และใส่โค้ด “KTCWED” พิเศษรับเพิ่ม เครดิตเงินคืน 10%

เงื่อนไขต้องชำระด้วยบัตรเครดิตเคทีซีพร้อมใช้คะแนน KTC FOREVER เท่ากับยอดใช้จ่ายออนไลน์ต่อรายการ และรับคะแนน KTC FOREVER 5 เท่า (คะแนนปกติ 1 เท่า และคะแนนพิเศษ 4 เท่า) เพียงลงทะเบียนรับสิทธิที่ www.ktc.co.th/shoponline ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2562
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai