ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กททท.ผงาดในITB ASIA2019 สิงคโปร์ นำเอกชนไทยเปิดเทรนด์ใหม่ดึงเอเย่นต์โลกเหมาซื้อห้องพักโลว์ซีซันหลายพันห้อง

เจาะลึก“บิ๊กททท.”นำเอกชนยึดITB ASIA 2019สิงคโปร์
ชูเที่ยวบิน15ล้านที่นั่งโกยอาเซียน/เอเชียเพิ่มยาวไฮซีซัน
งัดThe Best Trip in the Worldดึงคนดังโลกบูม60ปี

“ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเอกชนบุกชิงตลาดเวทีอินเตอร์ ITB ASIA 2019 ในสิงคโปร์ ลั่นทำบิ๊กโปรเจ็กต์ตลาดการขาย “The Best Trip in the World to Thailand” ฉลอง 60 ปี ช็อกโลกด้วยการแจกฟรีท่องเที่ยวหรูสุดคนดังระดับพระกาฬ 60 คู่ ย้ำไทยเฉพาะอาเซียนบวกจีน ก็ทำเงินเข้าประเทศเกือบ ล้านล้านบาท ตอนนี้มีเที่ยวบินเข้า-ออก อาเซียนปีละกว่า 15.4 ล้านที่นั่ง พร้อมขยายกำลังซื้อใหม่ได้อีกเพียบ และเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยวปลายปีต้อนรับ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย วันธรรมดาราคาช็อกโลก ได้ตั้งแต่ พฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ เพื่อให้รายได้ในประเทศปี 62 โกยได้ถึง 1.12 ล้านล้านบาท เกินเป้าที่รัฐบาลตั้งไว้

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน International Tourism Borse (ITB) ASIA 2019 ระหว่าง 16-18 ตุลาคม 2562 ณ Sands Expo and Convention Center, Marina Bay Sands สิงคโปร์ เป็นงานเทรดโชว์การเจรจาธุรกิจซื้อขายการท่องเที่ยวรายการใหญ่ระดับโลกประเมินได้จากผู้ซื้อนานาชาติที่นัดพบกับผู้ขายของไทยและอื่น ๆ มีอย่างละ 1,000 ราย ซึ่งจะเน้นการเจาะกลุ่มตลาดคุณภาพ พร้อมทั้งหวังผลสร้างโอกาสเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันให้แก่เอกชนรายใหม่จากเมืองท่องเที่ยวรองของแต่ละภูมิภาคของประเทศทั้งภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ รวมทั้งยังได้ทำให้เกิดการนำสินค้าท่องเที่ยวใหม่เข้าสู่ตลาด รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยมุมใหม่ ๆ ด้วย

กลยุทธ์การขยายฐานตลาดภูมิภาคอาเซียนและเอเชียเดินทางเที่ยวเมืองไทยนั้นได้ให้ความสำคัญเชิงคุณภาพมาหลายปี  โดยเจาะเซกเมนท์ตลาดมุมใหม่ในเชิงนโยบายทั้ง 1.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3.การท่องเที่ยวฟรีเพื่อเป็นรางวัล (incentive4.การท่องเที่ยวคู่รักแต่งงานฮันนีมูน และให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหลังจากทั่วโลกส่งสัญญาณไม่ดีเริ่มชะลอตัว นักท่องเที่ยวระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ททท.ต้องเพิ่มช่องทางรุกกลุ่มที่มีเงินพร้อมใช้จ่ายสูงโดยไม่ได้รับผลกระทบความอ่อนไหวเรื่องราคาหรือเศรษฐกิจ จึงต้องพุ่งเป้าสร้างประสบการณ์แตกต่างจากประเทศอื่น เพราะการแข่งขันของทั่วโลกสูงมาก ดังนั้นไทยจะขายเพียงแค่หาดทราย ชายทะเล ธรรมชาติ คงไม่เพียงพอหรือเป็นจุดขายของไทยอีกต่อไปแล้ว  ต่อไปสิ่งสำคัญสุดคือ การจัด เวิลด์ อีเวนต์ และเมกะอีเวนต์ ต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในระยะยาว




ขณะนี้ไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวตลาดอาเซียนและเอเชีย เปรียบเทียบตลาดขนาดใหญ่สุดคือจีนมาไทยปีละ 10 ล้านคน สร้างรายได้ปีละกว่า 500,000 ล้านบาท ส่วนอาเซียน ประเทศ จำนวนไม่ค่อยได้ต่างกัน ประกอบด้วย มาเลเซีย ล้านคน สิงคโปร์ เวียดนาม ประเทศละ ล้านคน แต่ในด้านการใช้จ่ายยังเป็นรองจีน จึงต้องเร่งเพิ่มจำนวนคน ปี 2561 อาเซียนเข้าไทยกว่า ล้านคน สร้างรายได้ราว 200,000-300,000 ล้านบาท จึงจะต้องพยายามกันต่อไปลุยเจาะกลุ่มคุณภาพเพิ่มขึ้นโดยมองไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยช่วงวันหยุดสามารถเดินทางเข้ามาถี่ขึ้น เพราะระยะทางการบินไม่เกิน ชั่วโมง

ส่วนปริมาณจราจรทางอากาศเข้าออกประเทศไทย มีประมาณปีละ 15.4 ล้านที่นั่ง แบ่งเป็น สิงคโปร์ 3.17 ล้านที่นั่ง มาเลเซีย 3.19 ล้านที่นั่ง อินโดนีเซีย 1.15 ล้านที่นั่ง ฟิลิปปินส์ 8.17 แสนที่นั่ง ปีนี้เป็นตลาดมาแรงมากเพิ่มเกิน 20 % ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม LGBT บรูไน 7.66 หมื่นที่นั่ง เวียดนาม 2.78 ล้านที่นั่ง เดือนตุลาคมนี้ เวียดนามแอร์ไลน์ส เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ ภูเก็ต-โฮจิมินห์ อีก เที่ยว/สัปดาห์ กัมพูชา 1.61 ล้านที่นั่ง เมียนมา 1.35 ล้านที่นั่ง และสปป.ลาว 7.24 แสนที่นั่ง



ด้วยปริมาณเที่ยวบินจำนวนมากเหล่านี้จะเพิ่มโอกาสให้ไทยขยายรายได้จากตลาดอาเซียนโตอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ฟิลิปปินส์ปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 22 % อนาคตข้างหน้าก็มีโอกาสเพราะสายการบินพยายามบินตรงจากเมืองรองในฟิลิปปินส์มาไทยมากขึ้น เช่น จากเซบู หรือเมืองอื่น ๆ แต่ก็มีปัญหาสล็อตการบินเข้าไทย แต่ก็ยังหวังจะทำยอดรายได้เพิ่มจากตลาดอาเซียน


ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า เตรียมสร้างความฮือฮาจัดมหกรรมท่องเที่ยวระดับโลกด้วยโครงการ The Best Trip in The World to Thailand 2020 ฉลองครบรอบการก่อตั้ง ททท.60 ปีในเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงคิดทำกิจกรรมหลายอย่าง ไฮไลต์ของโครงการดังกล่าวจะเชิญบุคคลสำคัญของโลกโดยให้ ททท.สำนักงานต่างประเทศทั่วโลก คัดสรรนักกีฬาระดับโลก คนดัง จำนวน 60 คู่ เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดในโลกในประเทศไทย รวมทั้งการจัดทำแฟมทริปนำบล็อกเกอร์ สื่อดิจิทัล ควบคู่กับการจัดกิจกรรมเด่น ๆ ทุกเดือนตั้งแต่มีนาคม-ธันวาคม 2563

ส่วนการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งการยกระดับ 1.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2.การท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์หรือโฮมลอดจ์ 3.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้ขานรับแนวนโยบายดังกล่าวเพื่อทำตลาดการขายเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเหมาะสม เพราะบางพื้นที่มีข้อจำกัดด้านขีดความสามารถทางการรองรับคนปริมาณมาก ดังนั้นจะเริ่มนำร่องบางพื้นที่ที่มีความพร้อมอย่างชุมชนเมืองพัทลุง เกาะสมุย(สุราษฎร์ธานี) ซึ่งเดิมอาจจะคุ้นเคยกับการท่องเที่ยวทะเลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะนำเสนอวิถีชุมชนมะพร้าว และกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อนำเข้าสู่การขายในตลาดโลกด้วย


ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างจิตสำนึกการดูแลรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ปัจจุบันไทยจะขยับอันดับโลกด้านขีดความสามารถทางการแข่งขันมาเป็น 34 จาก 36 จากทั้งหมด 140 ประเทศ ส่วนแต่พอดูรายละเอียดก็มีความกังวลอยู่บ้างด้านสิ่งแวดล้อมก่อนหน้านี้ไทยอยู่อันดับ 122 ตอนนี้ขยับรั้งอันดับ 130 ดังนั้นจึงต้องขอให้ทุกคนช่วยกัน แต่ละกิจกรรมโครงการจะต้องผนวกเรื่องสิ่งแวดล้อมทั้งหมดเข้าไปร่วมด้วย นำการทำ Green Activity เข้ามาใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดในประเทศไทย และให้สำนักงาน ททท.ในประเทศและทั่วโลก เดินหน้าทำ โครงการ สำนักงานท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้าง Awareness ให้นักท่องเที่ยวเห็นถึงความมุ่งมั่นการมีส่วนร่วมรับผิดชอบเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะต่อไป

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor :EEC) เตรียมปูพรมการทำงานต่อเนื่องผ่านคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยได้ตั้งแนวความคิดไว้ภายใต้โครงการ “BEISURE :BUSINESS+LEISURE มีทั้งการลงทุนธุรกิจและการท่องเที่ยวผสมผสานไปด้วยกัน ซึ่งมีแผนงานเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมีแผนพัฒนาบุคลากร โดยภาพรวม ททท.ได้จัดเตรียมบุคคลกรท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ การประชาสัมพันธ์ เพื่อขายพื้นที่เชื่อมโยงเขต EEC พัทยา-ชลบุรี-ระยอง-ฉะเชิงเทรา เจาะตลาดนักลงทุน นักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ต่อไป

สำหรับปี 2562 สถิตินักท่องเที่ยวตามเป้าหมายของรัฐบาล ตลาดต่างประเทศ 39.8 ล้านคน สร้างรายได้ 2.04 ล้านล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 3 % ส่วนตลาดในประเทศเติบโตค่อนข้างดี จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 180 ล้านคน สร้างรายได้ 1.12 ล้านล้านบาท สูงกว่าที่ตั้งไว้เดิม 1.05 ล้านล้านบาท

ปี 2563 รัฐบาลกำหนดเป้าหมายตลาดต่างประเทศ จำนวน 41.8 ล้านคน จากปีนี้ 39.8 ล้านคน ส่วนรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท ททท.ได้เตรียมพร้อมโดยใช้ยุทธศาสตร์พิเศษกับบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ฉลอง 60 ปี ททท.น่าจะทำให้บรรลุเป้าหมายทั้งหมดตลอดปีหน้า

ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่าช่วงปลายปี 2562 รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศด้วยโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” และตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ ททท.ต่อยอดทำโครงการ กิจกรรม คือ โครงการแรก 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย โครงการสอง วันธรรมดาราคาช็อกโลก จึงขอเชิญชวนคนไทยออกมาเดินทางต้อนรับฤดูหนาว โดยเปิดรับสิทธิ์วันที่ 11,12 พฤศจิกายน และ 11,12 ธันวาคม นี้ รวม 4 ครั้ง ครั้งละ สิทธิ์/คน จึงจะรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศเข้ามาร่วมใช้สิทธิ์เที่ยวเมืองกันมาก ๆ เพราะแม้แต่ต่างชาติก็ยังมาเที่ยวกันอย่างหนาแน่นเป็นไฮซีซัน

               ดังนั้น ททท.จึงไม่อยากให้คนไทยเสียโอกาส ชวนกันออกมาเที่ยวเมืองไทยปลายปี 2562 ทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตตามนโยบายรัฐบาลตั้งไว้ได้เม็ดเงินกระจายรายได้อย่างทั่วถึงทุกคน


ททท.งัด5กิจกรรมปั๊มยอดอาเซียน/เอเชียพ.ย.-ธ.ค.เพิ่ม4.4 แสนคน



นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านตลาดอาเซียน เอเชียใต้และแปซิกใต้ ททท.กล่าวว่า ในการนำเอกชนเข้าร่วมงาน  ITB) ASIA 2019 ระหว่าง 16-18 ตุลาคม 2562 ณ Sands Expo and Convention Center, Marina Bay Sands สิงคโปร์  โดยภาพรวมแล้ว ททท.ตั้งเป้าใช้ศักยภาพตลาดอาเซียนและเอเชียดึงเงินเข้าประเทศช่วงตุลาคม-ธันวาคม 2562 ภายใน 2 เดือนจะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทย 4.44 แสนคน โดยได้ใช้เงิน 30.05 ล้านบาท ทำ กิจกรรม ได้แก่

1.กิจกรรม Give Me five ให้เพิ่มน้ำหนักสัมภาระกระเป๋าโหลดขึ้นเครื่องให้นักท่องเที่ยวอินเดียฟรีอีก กก./คน/ทริป กระตุ้นคนเพิ่มได้ถึง 100,000 คน 2.กิจกรรม Fly Me to Thailand ร่วมกับบางกอกแอร์เวย์ส ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล บริการด้านท่องเที่ยว ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 3.ร่วมกับ VISA Mynmar Cross Broader และกลุ่มบริษัทขายท่องเที่ยวออนไลน์ : OTA และโฮลเซลส์ สายการบินโลว์คอสต์ จัดมหกรรมส่งเสริมการขายท่องเที่ยว 4. ร่วมโปรโมชั่นกับบัตรเครดิต หรือธนาคาร ให้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษ และ 5.กิจกรรม Thailand Greate Deal ทำกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในอินโดนีเซียร่วมกับแอร์เอเชีย และ Travelloka

เอกชนไทยฮือITB ASIA2019ปลุกเทรนด์ใหม่โลว์ซีซัน




  ทางด้าน นางสาวนันทินี เชื้อชูวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ โรงแรมรามาการ์เด้น เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อในงาน ITB ASIA 2019 พบปรากฎการณ์ใหม่ของคู่ค้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับโลกได้หันมาเปิดธุรกิจบนแอพลิเคชั่นมือถือลงทุนขายแบบอิสระซึ่งแยกตัวออกมาจาก ONLINE TRAVEL AGENTS :OTA รายใหญ่ของโลกอย่าง booking.com, Agoda และอื่น ๆ กลยุทธ์ของคู่ค้าเทรนด์ใหม่ได้เข้ามาขอซื้อห้องพักช่วงโลว์ซีซันของโรงแรมในแต่ละประเทศ ขอราคาถูกกว่าทั่วไป 30-40 % แล้วจากนั้นจะนำไปบริหารจัดการเทขายดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งมีอยู่ในมือจำนวนนับล้านคน เข้ามาพักและใช้จ่ายเงินในเมืองไทย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราพักให้โรงแรมได้ปีละหลายพันคืน


                นางสาวเจนเน็ท ภิญโญบริสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสินค้าตลาดเอเชีย กลุ่ม AVANI Destinations กล่าวว่าทางบริษัทเป็นผู้ค้าส่งนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางอิสระ (F.I.T.) รายใหญ่ในอเมริกา มาร่วม ITB ASIA ปีที่ โดยมีนัดหมายกับโรงแรมในไทยหลายแบรนด์ เช่น เขาหลักลากูน่า รีสอร์ต พังงา เพราะปัจจุบันอเมริกาเลือกมาเที่ยวเมืองไทยเป็นอันดับ ในอาเซียน กระจาย เมืองหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่เชียงใหม่  และกำลังขยายไปเมืองรองพังงา เฉลี่ยจะใช้จ่ายเงินตลอดทริป วัน ราว 150,000 บาทหรือ 5,000 เหรียญสหรัฐ/คน/ทริป เนื่องจากโปรดักต์ห้องพักโรงแรมของไทยดีมากกว่าเกือบทุกประเทศ ปลายปี 2562 จับมือกับ ททท.สำนักงานลอสแองเจลิส โปรโมตการขายท่องเที่ยวเมืองรองในไทย คาดจะกระตุ้นการเดินทางเพิ่มได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง