ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บิ๊กททท.ผงาดในITB ASIA2019 สิงคโปร์ นำเอกชนไทยเปิดเทรนด์ใหม่ดึงเอเย่นต์โลกเหมาซื้อห้องพักโลว์ซีซันหลายพันห้อง

เจาะลึก“บิ๊กททท.”นำเอกชนยึดITB ASIA 2019สิงคโปร์
ชูเที่ยวบิน15ล้านที่นั่งโกยอาเซียน/เอเชียเพิ่มยาวไฮซีซัน
งัดThe Best Trip in the Worldดึงคนดังโลกบูม60ปี

“ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเอกชนบุกชิงตลาดเวทีอินเตอร์ ITB ASIA 2019 ในสิงคโปร์ ลั่นทำบิ๊กโปรเจ็กต์ตลาดการขาย “The Best Trip in the World to Thailand” ฉลอง 60 ปี ช็อกโลกด้วยการแจกฟรีท่องเที่ยวหรูสุดคนดังระดับพระกาฬ 60 คู่ ย้ำไทยเฉพาะอาเซียนบวกจีน ก็ทำเงินเข้าประเทศเกือบ ล้านล้านบาท ตอนนี้มีเที่ยวบินเข้า-ออก อาเซียนปีละกว่า 15.4 ล้านที่นั่ง พร้อมขยายกำลังซื้อใหม่ได้อีกเพียบ และเชิญชวนคนไทยออกมาเที่ยวปลายปีต้อนรับ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย วันธรรมดาราคาช็อกโลก ได้ตั้งแต่ พฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ เพื่อให้รายได้ในประเทศปี 62 โกยได้ถึง 1.12 ล้านล้านบาท เกินเป้าที่รัฐบาลตั้งไว้

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน International Tourism Borse (ITB) ASIA 2019 ระหว่าง 16-18 ตุลาคม 2562 ณ Sands Expo and Convention Center, Marina Bay Sands สิงคโปร์ เป็นงานเทรดโชว์การเจรจาธุรกิจซื้อขายการท่องเที่ยวรายการใหญ่ระดับโลกประเมินได้จากผู้ซื้อนานาชาติที่นัดพบกับผู้ขายของไทยและอื่น ๆ มีอย่างละ 1,000 ราย ซึ่งจะเน้นการเจาะกลุ่มตลาดคุณภาพ พร้อมทั้งหวังผลสร้างโอกาสเสริมสร้างความสามารถทางการแข่งขันให้แก่เอกชนรายใหม่จากเมืองท่องเที่ยวรองของแต่ละภูมิภาคของประเทศทั้งภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ รวมทั้งยังได้ทำให้เกิดการนำสินค้าท่องเที่ยวใหม่เข้าสู่ตลาด รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยมุมใหม่ ๆ ด้วย

กลยุทธ์การขยายฐานตลาดภูมิภาคอาเซียนและเอเชียเดินทางเที่ยวเมืองไทยนั้นได้ให้ความสำคัญเชิงคุณภาพมาหลายปี  โดยเจาะเซกเมนท์ตลาดมุมใหม่ในเชิงนโยบายทั้ง 1.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 3.การท่องเที่ยวฟรีเพื่อเป็นรางวัล (incentive4.การท่องเที่ยวคู่รักแต่งงานฮันนีมูน และให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นหลังจากทั่วโลกส่งสัญญาณไม่ดีเริ่มชะลอตัว นักท่องเที่ยวระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ททท.ต้องเพิ่มช่องทางรุกกลุ่มที่มีเงินพร้อมใช้จ่ายสูงโดยไม่ได้รับผลกระทบความอ่อนไหวเรื่องราคาหรือเศรษฐกิจ จึงต้องพุ่งเป้าสร้างประสบการณ์แตกต่างจากประเทศอื่น เพราะการแข่งขันของทั่วโลกสูงมาก ดังนั้นไทยจะขายเพียงแค่หาดทราย ชายทะเล ธรรมชาติ คงไม่เพียงพอหรือเป็นจุดขายของไทยอีกต่อไปแล้ว  ต่อไปสิ่งสำคัญสุดคือ การจัด เวิลด์ อีเวนต์ และเมกะอีเวนต์ ต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในระยะยาว




ขณะนี้ไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวตลาดอาเซียนและเอเชีย เปรียบเทียบตลาดขนาดใหญ่สุดคือจีนมาไทยปีละ 10 ล้านคน สร้างรายได้ปีละกว่า 500,000 ล้านบาท ส่วนอาเซียน ประเทศ จำนวนไม่ค่อยได้ต่างกัน ประกอบด้วย มาเลเซีย ล้านคน สิงคโปร์ เวียดนาม ประเทศละ ล้านคน แต่ในด้านการใช้จ่ายยังเป็นรองจีน จึงต้องเร่งเพิ่มจำนวนคน ปี 2561 อาเซียนเข้าไทยกว่า ล้านคน สร้างรายได้ราว 200,000-300,000 ล้านบาท จึงจะต้องพยายามกันต่อไปลุยเจาะกลุ่มคุณภาพเพิ่มขึ้นโดยมองไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยช่วงวันหยุดสามารถเดินทางเข้ามาถี่ขึ้น เพราะระยะทางการบินไม่เกิน ชั่วโมง

ส่วนปริมาณจราจรทางอากาศเข้าออกประเทศไทย มีประมาณปีละ 15.4 ล้านที่นั่ง แบ่งเป็น สิงคโปร์ 3.17 ล้านที่นั่ง มาเลเซีย 3.19 ล้านที่นั่ง อินโดนีเซีย 1.15 ล้านที่นั่ง ฟิลิปปินส์ 8.17 แสนที่นั่ง ปีนี้เป็นตลาดมาแรงมากเพิ่มเกิน 20 % ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม LGBT บรูไน 7.66 หมื่นที่นั่ง เวียดนาม 2.78 ล้านที่นั่ง เดือนตุลาคมนี้ เวียดนามแอร์ไลน์ส เตรียมเปิดเส้นทางบินใหม่ ภูเก็ต-โฮจิมินห์ อีก เที่ยว/สัปดาห์ กัมพูชา 1.61 ล้านที่นั่ง เมียนมา 1.35 ล้านที่นั่ง และสปป.ลาว 7.24 แสนที่นั่ง



ด้วยปริมาณเที่ยวบินจำนวนมากเหล่านี้จะเพิ่มโอกาสให้ไทยขยายรายได้จากตลาดอาเซียนโตอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ฟิลิปปินส์ปีนี้เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 22 % อนาคตข้างหน้าก็มีโอกาสเพราะสายการบินพยายามบินตรงจากเมืองรองในฟิลิปปินส์มาไทยมากขึ้น เช่น จากเซบู หรือเมืองอื่น ๆ แต่ก็มีปัญหาสล็อตการบินเข้าไทย แต่ก็ยังหวังจะทำยอดรายได้เพิ่มจากตลาดอาเซียน


ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่า เตรียมสร้างความฮือฮาจัดมหกรรมท่องเที่ยวระดับโลกด้วยโครงการ The Best Trip in The World to Thailand 2020 ฉลองครบรอบการก่อตั้ง ททท.60 ปีในเดือนมีนาคม 2563 ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง จึงคิดทำกิจกรรมหลายอย่าง ไฮไลต์ของโครงการดังกล่าวจะเชิญบุคคลสำคัญของโลกโดยให้ ททท.สำนักงานต่างประเทศทั่วโลก คัดสรรนักกีฬาระดับโลก คนดัง จำนวน 60 คู่ เข้ามาสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดในโลกในประเทศไทย รวมทั้งการจัดทำแฟมทริปนำบล็อกเกอร์ สื่อดิจิทัล ควบคู่กับการจัดกิจกรรมเด่น ๆ ทุกเดือนตั้งแต่มีนาคม-ธันวาคม 2563

ส่วนการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเชิงนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้งการยกระดับ 1.การท่องเที่ยวเชิงกีฬา 2.การท่องเที่ยวชุมชนโฮมสเตย์หรือโฮมลอดจ์ 3.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ได้ขานรับแนวนโยบายดังกล่าวเพื่อทำตลาดการขายเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเหมาะสม เพราะบางพื้นที่มีข้อจำกัดด้านขีดความสามารถทางการรองรับคนปริมาณมาก ดังนั้นจะเริ่มนำร่องบางพื้นที่ที่มีความพร้อมอย่างชุมชนเมืองพัทลุง เกาะสมุย(สุราษฎร์ธานี) ซึ่งเดิมอาจจะคุ้นเคยกับการท่องเที่ยวทะเลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะนำเสนอวิถีชุมชนมะพร้าว และกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อนำเข้าสู่การขายในตลาดโลกด้วย


ขณะเดียวกันก็ต้องสร้างจิตสำนึกการดูแลรักษาธรรมชาติสิ่งแวดล้อมภายใต้โครงการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ปัจจุบันไทยจะขยับอันดับโลกด้านขีดความสามารถทางการแข่งขันมาเป็น 34 จาก 36 จากทั้งหมด 140 ประเทศ ส่วนแต่พอดูรายละเอียดก็มีความกังวลอยู่บ้างด้านสิ่งแวดล้อมก่อนหน้านี้ไทยอยู่อันดับ 122 ตอนนี้ขยับรั้งอันดับ 130 ดังนั้นจึงต้องขอให้ทุกคนช่วยกัน แต่ละกิจกรรมโครงการจะต้องผนวกเรื่องสิ่งแวดล้อมทั้งหมดเข้าไปร่วมด้วย นำการทำ Green Activity เข้ามาใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ ที่จัดในประเทศไทย และให้สำนักงาน ททท.ในประเทศและทั่วโลก เดินหน้าทำ โครงการ สำนักงานท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้าง Awareness ให้นักท่องเที่ยวเห็นถึงความมุ่งมั่นการมีส่วนร่วมรับผิดชอบเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในระยะต่อไป

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนท่องเที่ยวในการพัฒนาพื้นที่พิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor :EEC) เตรียมปูพรมการทำงานต่อเนื่องผ่านคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก โดยได้ตั้งแนวความคิดไว้ภายใต้โครงการ “BEISURE :BUSINESS+LEISURE มีทั้งการลงทุนธุรกิจและการท่องเที่ยวผสมผสานไปด้วยกัน ซึ่งมีแผนงานเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมีแผนพัฒนาบุคลากร โดยภาพรวม ททท.ได้จัดเตรียมบุคคลกรท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ การประชาสัมพันธ์ เพื่อขายพื้นที่เชื่อมโยงเขต EEC พัทยา-ชลบุรี-ระยอง-ฉะเชิงเทรา เจาะตลาดนักลงทุน นักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลเข้าสู่พื้นที่ต่อไป

สำหรับปี 2562 สถิตินักท่องเที่ยวตามเป้าหมายของรัฐบาล ตลาดต่างประเทศ 39.8 ล้านคน สร้างรายได้ 2.04 ล้านล้านบาท เติบโตไม่ต่ำกว่า 3 % ส่วนตลาดในประเทศเติบโตค่อนข้างดี จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 180 ล้านคน สร้างรายได้ 1.12 ล้านล้านบาท สูงกว่าที่ตั้งไว้เดิม 1.05 ล้านล้านบาท

ปี 2563 รัฐบาลกำหนดเป้าหมายตลาดต่างประเทศ จำนวน 41.8 ล้านคน จากปีนี้ 39.8 ล้านคน ส่วนรายได้ 2.2 ล้านล้านบาท ททท.ได้เตรียมพร้อมโดยใช้ยุทธศาสตร์พิเศษกับบิ๊กโปรเจ็กต์ใหม่ฉลอง 60 ปี ททท.น่าจะทำให้บรรลุเป้าหมายทั้งหมดตลอดปีหน้า

ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่าช่วงปลายปี 2562 รัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศด้วยโครงการ “ชิม ช้อป ใช้” และตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม นี้ ททท.ต่อยอดทำโครงการ กิจกรรม คือ โครงการแรก 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย โครงการสอง วันธรรมดาราคาช็อกโลก จึงขอเชิญชวนคนไทยออกมาเดินทางต้อนรับฤดูหนาว โดยเปิดรับสิทธิ์วันที่ 11,12 พฤศจิกายน และ 11,12 ธันวาคม นี้ รวม 4 ครั้ง ครั้งละ สิทธิ์/คน จึงจะรณรงค์ให้คนไทยทั่วประเทศเข้ามาร่วมใช้สิทธิ์เที่ยวเมืองกันมาก ๆ เพราะแม้แต่ต่างชาติก็ยังมาเที่ยวกันอย่างหนาแน่นเป็นไฮซีซัน

               ดังนั้น ททท.จึงไม่อยากให้คนไทยเสียโอกาส ชวนกันออกมาเที่ยวเมืองไทยปลายปี 2562 ทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตตามนโยบายรัฐบาลตั้งไว้ได้เม็ดเงินกระจายรายได้อย่างทั่วถึงทุกคน


ททท.งัด5กิจกรรมปั๊มยอดอาเซียน/เอเชียพ.ย.-ธ.ค.เพิ่ม4.4 แสนคน



นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการด้านตลาดอาเซียน เอเชียใต้และแปซิกใต้ ททท.กล่าวว่า ในการนำเอกชนเข้าร่วมงาน  ITB) ASIA 2019 ระหว่าง 16-18 ตุลาคม 2562 ณ Sands Expo and Convention Center, Marina Bay Sands สิงคโปร์  โดยภาพรวมแล้ว ททท.ตั้งเป้าใช้ศักยภาพตลาดอาเซียนและเอเชียดึงเงินเข้าประเทศช่วงตุลาคม-ธันวาคม 2562 ภายใน 2 เดือนจะเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวเข้าไทย 4.44 แสนคน โดยได้ใช้เงิน 30.05 ล้านบาท ทำ กิจกรรม ได้แก่

1.กิจกรรม Give Me five ให้เพิ่มน้ำหนักสัมภาระกระเป๋าโหลดขึ้นเครื่องให้นักท่องเที่ยวอินเดียฟรีอีก กก./คน/ทริป กระตุ้นคนเพิ่มได้ถึง 100,000 คน 2.กิจกรรม Fly Me to Thailand ร่วมกับบางกอกแอร์เวย์ส ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล บริการด้านท่องเที่ยว ร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ 3.ร่วมกับ VISA Mynmar Cross Broader และกลุ่มบริษัทขายท่องเที่ยวออนไลน์ : OTA และโฮลเซลส์ สายการบินโลว์คอสต์ จัดมหกรรมส่งเสริมการขายท่องเที่ยว 4. ร่วมโปรโมชั่นกับบัตรเครดิต หรือธนาคาร ให้ส่วนลดหรือสิทธิพิเศษ และ 5.กิจกรรม Thailand Greate Deal ทำกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายในอินโดนีเซียร่วมกับแอร์เอเชีย และ Travelloka

เอกชนไทยฮือITB ASIA2019ปลุกเทรนด์ใหม่โลว์ซีซัน




  ทางด้าน นางสาวนันทินี เชื้อชูวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ โรงแรมรามาการ์เด้น เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมเจรจาธุรกิจกับผู้ซื้อในงาน ITB ASIA 2019 พบปรากฎการณ์ใหม่ของคู่ค้าในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระดับโลกได้หันมาเปิดธุรกิจบนแอพลิเคชั่นมือถือลงทุนขายแบบอิสระซึ่งแยกตัวออกมาจาก ONLINE TRAVEL AGENTS :OTA รายใหญ่ของโลกอย่าง booking.com, Agoda และอื่น ๆ กลยุทธ์ของคู่ค้าเทรนด์ใหม่ได้เข้ามาขอซื้อห้องพักช่วงโลว์ซีซันของโรงแรมในแต่ละประเทศ ขอราคาถูกกว่าทั่วไป 30-40 % แล้วจากนั้นจะนำไปบริหารจัดการเทขายดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกซึ่งมีอยู่ในมือจำนวนนับล้านคน เข้ามาพักและใช้จ่ายเงินในเมืองไทย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มอัตราพักให้โรงแรมได้ปีละหลายพันคืน


                นางสาวเจนเน็ท ภิญโญบริสุทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสินค้าตลาดเอเชีย กลุ่ม AVANI Destinations กล่าวว่าทางบริษัทเป็นผู้ค้าส่งนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางอิสระ (F.I.T.) รายใหญ่ในอเมริกา มาร่วม ITB ASIA ปีที่ โดยมีนัดหมายกับโรงแรมในไทยหลายแบรนด์ เช่น เขาหลักลากูน่า รีสอร์ต พังงา เพราะปัจจุบันอเมริกาเลือกมาเที่ยวเมืองไทยเป็นอันดับ ในอาเซียน กระจาย เมืองหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่เชียงใหม่  และกำลังขยายไปเมืองรองพังงา เฉลี่ยจะใช้จ่ายเงินตลอดทริป วัน ราว 150,000 บาทหรือ 5,000 เหรียญสหรัฐ/คน/ทริป เนื่องจากโปรดักต์ห้องพักโรงแรมของไทยดีมากกว่าเกือบทุกประเทศ ปลายปี 2562 จับมือกับ ททท.สำนักงานลอสแองเจลิส โปรโมตการขายท่องเที่ยวเมืองรองในไทย คาดจะกระตุ้นการเดินทางเพิ่มได้ปีละไม่ต่ำกว่า 1,000 คน







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคกลางทุ่มครึ่งปีหลัง2566ลงทุน4โครงการทำเงิน ผนึกGWMบูม #คาราวานขับรถEVเที่ยว ริเริ่มจัด#PrideMonth

ททท.ภาคกลางทุ่มครึ่งปีหลัง ’66 ลงทุนล็อตใหญ่ 4 โปรเจกต์ทำเงิน ผนึก GWM จัดทัวร์ EV- ดึง KLOOK ขาย Expat- รุกจัด PRIDE MONTH ระดมทุกจังหวัดบูมเที่ยวไทย 365 วัน-แจ้งเกิด UnseenNewChapters มีไฟลต์ช้อปคิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิดีลดียิ่งช้อปยิ่งคุ้มบิวตี้/น้ำหอม คิงเพาเวอร์ชวนเหล่าสาวก AnimalLover ช้อปด่วน7ผลิตภัณฑ์ฮ็อต ททท.จัด“ Chef’s Talk” ต่อยอดมิชลินไกด์ยกชั้นสมุย/สุราษฎร์ปี’67 บางจากดึงองค์ชั้นนำลุยทดสอบน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม3ผลิตภัณฑ์ TCEB เร่งธุรกิจไมซ์ร่วม INTERMACH2023 สุดไฮเทค 10-13 พ.ค. 66 สิงห์บุรีเที่ยวใกล้เที่ยวง่ายชวนทัวร์ประวัติศาสตร์5พิกัด4วัด1ตลาด “เกิดรอยช้ำ”อย่านิ่งนอนใจอาจเป็นสัญญาณบอกถึงโรคร้ายแรงได้ ตรังร่วมหอการค้าไทย-จีน MOU รับเช่าเหมาลำทัวร์จีนเริ่ม1ต.ค.66 “เอมิเรตส์แอร์”จัดโปรซัมเมอร์โชว์ตั๋วบินลดทั่วดูไบ/ UAE 100แห่ง   วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/