ททท.ภูมิภาคภาคใต้นำทีมธุรกิจท่องเที่ยวโกยยอดขาย6แสน บางกอกแอร์-ภูเก็ตแชมป์"บอกรักประเทศไทยฟ้าใสอันดามัน"
ททท.ภูมิภาคภาคใต้นำทีมธุรกิจท่องเที่ยวโกยยอดขาย6แสน
บางกอกแอร์-ภูเก็ตแชมป์"บอกรักประเทศไทยฟ้าใสอันดามัน"
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ทททภาคใต้ #บอกรักประเทศไทยฟ้าใสอันดามัน
ททท.ภูมิภาคใต้ ดันยอดขายแคมเปญเฉพาะกิจ “บอกรักประเทศไทย ฟ้าใสอันดามัน” 2 วัน ควงแอร์ไลน์ส โรงแรม ผู้ประสบวิกฤตผลกระทบโควิด-19 ทุ่มโปรโมชั่นลดกว่า 50 % ปั๊มยอดขายได้กว่า 6 แสนบาท “บางกอกแอร์” กับ “โรงแรมภูเก็ต” โกยไปมากสุด
นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ห้างเซนทรัล เวิลด์ และพันธมิตร จัดงานส่งเสริมการขายมหกรรม “บอกรักประเทศไทย ฟ้าใสอันดามัน” นำสินค้าท่องเที่ยวมาขายลดกว่า 50 % ระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ชั้น 1 โซนอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อช่วยกันหารายได้มาเติมเต็มช่วงวิกฤตจากผลกระทบโรคไวรัสโควิด-19 ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเข้ามาช้อปในงานเพียง 2 วันทำยอดขายรวมได้กว่า 600,145 บาท โดยภาพรวมยอดการขายอาจจะไม่หวือหวา แต่ก็สามารถกระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มครอบครัวได้พอสมควร ซึ่งเดินทางเข้ามาซื้อเบไว้ใช้ท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมได้จนถึงเดือนตุลาคมปลายปี 2563
ส่วนนักท่องเที่ยวสนใจและมาซื้อตั๋ว และจองแพคเก็จ แบ่งเป็น 1.กลุ่มสายการบิน บางกอก แอร์เวย์สขายได้มากสุด 172,026 บาท ไทยไลออนแอร์ ขายได้ 79,190 บาท 2.กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมภาคใต้จาก ภูเก็ต ขายได้มากที่สุด 309,613 บาท กระบี่ ขายได้ 36,816 บาท ส่วนพังงานขายได้ 2,300 บาท
นายนิธีกล่าวว่า หลังจากนี้จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคใต้เข้าร่วมขายในงาน “ไทยเที่ยวไทย” ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม 2563 โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 มีผู้ประกอบการ 10 ราย ลงทะเบียนเข้าร่วมขายในพาวิลเลี่ยนของ ททท.โครงการ วันธรรมดา น่าเที่ยว ส่วนที่ 2 ผู้ประกอบการอีกกว่า 10 ราย เดินทางมาขายแยกเป็นอิสระออกไป
ขณะที่แผนการทำตลาดเชิงรุกในภาพรวมปี 2563 ททท.ภูมิภาคภาคใต้ จะมุ่งใช้กลยุทธ์รุกเจาะกลุ่มพันธมิตรขนาดใหญ่ ระหว่างนี้กำลังเข้าไปคุยกับทางสหกรณ์ตำรวจซึ่งมีสมาชิกพร้อมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นจำนวนมาก
บางกอกแอร์-ภูเก็ตแชมป์"บอกรักประเทศไทยฟ้าใสอันดามัน"
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ทททภาคใต้ #บอกรักประเทศไทยฟ้าใสอันดามัน
นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย |
ททท.ภูมิภาคใต้ ดันยอดขายแคมเปญเฉพาะกิจ “บอกรักประเทศไทย ฟ้าใสอันดามัน” 2 วัน ควงแอร์ไลน์ส โรงแรม ผู้ประสบวิกฤตผลกระทบโควิด-19 ทุ่มโปรโมชั่นลดกว่า 50 % ปั๊มยอดขายได้กว่า 6 แสนบาท “บางกอกแอร์” กับ “โรงแรมภูเก็ต” โกยไปมากสุด
นายนิธิ สีแพร ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ ห้างเซนทรัล เวิลด์ และพันธมิตร จัดงานส่งเสริมการขายมหกรรม “บอกรักประเทศไทย ฟ้าใสอันดามัน” นำสินค้าท่องเที่ยวมาขายลดกว่า 50 % ระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ชั้น 1 โซนอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อช่วยกันหารายได้มาเติมเต็มช่วงวิกฤตจากผลกระทบโรคไวรัสโควิด-19 ผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวเข้ามาช้อปในงานเพียง 2 วันทำยอดขายรวมได้กว่า 600,145 บาท โดยภาพรวมยอดการขายอาจจะไม่หวือหวา แต่ก็สามารถกระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มครอบครัวได้พอสมควร ซึ่งเดินทางเข้ามาซื้อเบไว้ใช้ท่องเที่ยวช่วงปิดเทอมได้จนถึงเดือนตุลาคมปลายปี 2563
ส่วนนักท่องเที่ยวสนใจและมาซื้อตั๋ว และจองแพคเก็จ แบ่งเป็น 1.กลุ่มสายการบิน บางกอก แอร์เวย์สขายได้มากสุด 172,026 บาท ไทยไลออนแอร์ ขายได้ 79,190 บาท 2.กลุ่มผู้ประกอบการโรงแรมภาคใต้จาก ภูเก็ต ขายได้มากที่สุด 309,613 บาท กระบี่ ขายได้ 36,816 บาท ส่วนพังงานขายได้ 2,300 บาท
นายนิธีกล่าวว่า หลังจากนี้จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคใต้เข้าร่วมขายในงาน “ไทยเที่ยวไทย” ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 5-8 มีนาคม 2563 โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่ 1 มีผู้ประกอบการ 10 ราย ลงทะเบียนเข้าร่วมขายในพาวิลเลี่ยนของ ททท.โครงการ วันธรรมดา น่าเที่ยว ส่วนที่ 2 ผู้ประกอบการอีกกว่า 10 ราย เดินทางมาขายแยกเป็นอิสระออกไป
ขณะที่แผนการทำตลาดเชิงรุกในภาพรวมปี 2563 ททท.ภูมิภาคภาคใต้ จะมุ่งใช้กลยุทธ์รุกเจาะกลุ่มพันธมิตรขนาดใหญ่ ระหว่างนี้กำลังเข้าไปคุยกับทางสหกรณ์ตำรวจซึ่งมีสมาชิกพร้อมเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศเป็นจำนวนมาก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น