ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หนุ่มสาวทัวร์ เปิดแผนฟื้นฟูธุรกิจครบวงจรหลังโควิด-ชูเจแปนโมเดลดึงเศรษฐีไทยทัวร์ชุมชน ทำโปรแรงเปิดเกาะยาวน้อย1ก.ค.63


เปิดแผน“หนุ่มสาวทัวร์”จัดหนักฟื้นท่องเที่ยวครบวงจรหลังโควิด-19

ชูเจแปนโมเดลดึงเศรษฐีเที่ยวไทย-บูมทัวร์รถ/อัดโปรแรงเกาะยาวน้อย

คิงเพาเวอร์ทุ่มพลังลุยธุรกิจครึ่งปีหลังรุกขายเพิ่มมั่นใจเต็มรูปแบบ

“มัลติพลายบายเอท”เครือคิงเพาเวอร์ชูสินค้ารักษ์โลก6เฮาส์แบรนด์

ททท.ผนึกClick&GoThailandโปรห้องทั่วไทยซื้อ1ฟรี1คืน6พันห้อง

ททท.ชูเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษพร้อมแหล่งทัวร์วัด-อุทยาน

บางจากให้สิทธิพิเศษใช้คะแนนแลกส่วนลดบีทูเอส1แต้ม100บาท

TCEBกอดคอเอกชนลุยฟื้นอุตฯไมซ์ครึ่งปีหลังจ่อคิวกว่า1,000งาน

ททท.ชวนMore Fun 7เรื่อง7แนวเที่ยวฉะเชิงเทรา/สมุทรปราการ

ฟังด่วนๆ!!ดูแลสุขภาพตามเทรนด์เลือกดื่มกาแฟตามกรุ๊ปเลือด

บางกอกแอร์บินเพิ่ม2จุด “กรุงเทพ-ภูเก็ต/ภูเก็ต-สมุย”เริ่ม1ก.ค.นี้

ดิโอกุระอัดโปรแรงต้อนรับกลับมาเปิดบริการขายห้องพัก1แถม1

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 28 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง  บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #หนุ่มสาวทัวร์อัดดปรแรงเปิดเกาะยาวน้อย #มัลติพลายบายเอดคิงเพาเวอร์ #ทททแจกลดที่พัก60ปี6พันห้อง #MoreFunฉะเชิงเทราสมุทรปราการ

ชม Live สด https://www.facebook.com/97qfm/videos/674862859762606/

โชติช่วง ศูรางกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด

                ช่วงที่ 1 เกาะติดธุรกิจแถวหน้าของเมืองไทยผ่าแผนฟื้นฟูท่องเที่ยวครบวงจรกับ “โชติช่วง ศูรางกูร” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่ม สาว ทัวร์ จำกัด พลิกวิกฤตคิดนอกกรอบใช้กลยุทธ์กระแส “influencerศิลปินดารา” ดึงคนติดตามแห่จองพักโรงแรม และลงทุนนวัตกรรมดิจิทัลสร้างแอพลิเคชั่นเฉพาะบริการเบ็ดเสร็จทุกทริปเที่ยวไทย พร้อมใช้โมเดล Local Experience ชุมชนญี่ปุ่นประยุกต์ขายแพกเกจโดนใจกลุ่มคนไทยเคยเที่ยวนอก กรกฎาคมนี้ นำร่องอัดโปรโมชั่น “เปิดเกาะยาวน้อย” 3 วัน 2 คืน ตั้งเป้า 5,000 ห้อง ปลุกกระแสเที่ยวเมืองไทยคึกคักข้ามปี

 


นายโชติช่วง ศูรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่ม สาว ทัวร์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์ท่องเที่ยวหลังรัฐบาลปลดล็อกดาวน์แต่ละเฟสสร้างความมั่นใจให้คนเกิดความต้องการออกเดินทาง ซึ่งตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาได้เตรียมความพร้อมภายในบริษัทไว้ในหลายด้าน ตอนนี้ประสานกับทางร้านอาหาร เน้นเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในบริการท่องเที่ยวในประเทศที่จะกลับมาใหม่อีกครั้ง ผนวกการเจรจากับทางกลุ่มบริษัทตัวแทนนำคนไปเที่ยวต่างประเทศแถบอาเซียน (outbound) ซึ่งตอนนี้ไม่สามารถขายโปรแกรมทัวร์ต่างประเทศให้หันมาเที่ยวเมืองไทย

การกลับมาเปิดบริการใหม่ระยะเริ่มต้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 จะหันมาเน้นการขายโปรแกรมหรือแพกเกจทัวร์รถเป็นหลัก เพราะคนจะกังวลการเดินทาง มีตั้งแต่ 1 วัน, 2 วัน 1 คืน 3 วัน 2 คืน นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวพักค้างคืนจากใกล้ไป ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี หัวหิน เขาใหญ่(นครราชสีมา) กระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวมีสอบถามเข้ามาแต่ยอดจองยังไม่ได้สูง เนื่องจากโรงเรียนใกล้เปิดเทอม ซึ่งเป็นครอบครัวกลุ่มลูกค้าหลัก จะต้องรอ

                                 

สอดคล้องกับธุรกิจโรงแรมในพื้นที่ใกล้ ๆ อย่าง “กาญจนบุรี” หนุ่มสาวทัวร์มีโรงแรม/รีสอร์ต 5 แห่ง ขณะนี้ยอดจองห้องพักเต็มทุกสัปดาห์ โดยไม่ต้องทำโปรโมชั่น ตอนนี้ขายราคาปกติ เพราะส่วนหนึ่งมีศิลปินดาราชั้นนำเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศไม่ได้ก็หันมาพักผ่อนในเมืองไทย อย่างของเรามีดาราหลายกลุ่มเข้ามาทำให้มีกลุ่มตลาด “ผู้ติดตาม-follower” เข้ามาเป็นลูกค้าด้วยจำนวนมาก เช่น กาญจนบุรี 5 รีสอร์ต อย่าง “เรือนแพ-จังเกิ้ล ราฟ” เป็นที่พักไม่ใช้ไฟฟ้า มีดาราดังอย่าง “หมาก-ปริญญ์” มาพักเองแล้วโพสต์รูปเป็นสาธารณะในอินสตาแกรม ก็มีตามมา follow พร้อมกับเข้าพัก จึงกลายเป็นการปลุกกระแสที่ดี

 

สำหรับโรงแรมอื่น ๆ ในเครือหนุ่ม สาว ทัวร์ ค่อนข้างเต็มเกือบทั้งหมด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขับรถเข้าถึงได้ มีธรรมชาติในลักษณะ remote area คือชุมชนกลางธรรมชาติไม่แออัดหนาแน่นมาก หรือ “หัวหิน” บางคนก็ยังไม่ค่อยพักค้างคืนมากนัก แค่ไปเช้าเย็นกลับ แตกต่างจากกาญจนบุรี จะมีทั้งที่พักและกิจกรรมท่องเที่ยวนิเวศน์เชิงผจญภัยหลายรูปแบบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ กลุ่ม

 

ส่วนภูเก็ตเดิมเป็นตลาดต่างชาติ ต้องปรับอีกสักระยะประมาณเดือนกรกฎาคมนี้จะเริ่มทดลองเปิดบริการ เช่นเดียวกับเชียงใหม่ที่ผ่านมาลูกค้าหลักเป็นต่างชาติ ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาอีก 2-3 เดือนจึงจะเริ่มเปิดจองห้องพัก

 

ขณะที่ “รถเช่า” ก็เป็นอีกธุรกิจในเครือมีรถอยู่ประมาณ 80 คัน ตามปกติให้เอเย่นต์ยุโรป รัสเซีย เช่าใช้ตลอดปี 60 คัน แต่พอเกิดไวรัสโควิด-19 ต้องหันมาเน้นบริการตลาดในประเทศก็จะใช้รถบางส่วนประมาณ 20 คันเท่านั้น เพราะกระแสเที่ยวในประเทศตอนนี้ยังไม่บูมมาก เพราะรถเช่าจะบูมตามกระแสตลาดการเดินทาง กลยุทธ์การหารายได้จากรถทัวร์ก็จะไปพูดคุยกับทางผู้ประกอบการนำต่างชาติเข้าไทย (inbound) หันมาลองเช่าใช้รถบริการตลาดในประเทศด้วย

 

การสร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวคนไทยซึ่งเคยเดินทางต่างประเทศ (outbound) หันมาท่องเที่ยวเมืองไทยแทนช่วงไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังไม่ได้เปิดน่านฟ้า ตอนเริ่มแรกลูกค้าหลายคนก็ปฏิเสธเพราะไม่เคยเที่ยวเมืองไทย แต่พอเรานำเสนอ “การท่องเที่ยวชุมชน” นำไปสัมผัสประสบการณ์จริงผลปรากฎว่านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เปลี่ยนใจเริ่มชอบเที่ยวเมืองไทยบ้างแล้ว โดยสร้างโมเดลคล้าย ๆ กับท่องเที่ยวชุมชนญี่ปุ่นในสไตล์ Local Experience มาประยุกต์ใช้จัดทำโปรแกรมทัวร์ให้กลุ่มคนไทยเที่ยวต่างประเทศ ถือเป็นอีกแนวทางที่ได้รับความสนใจแล้ว และไฮไลต์อีกอย่างคือ “นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวหรูหรา” เป็นเซ็กต์เมนต์อีกแนวต้องมีจุดขายพิเศษ ๆ เช่น ที่พัก ริมน้ำ ริมทะเล บนเขา พฤติกรรมโดยรวมจะเที่ยวแบบพักผ่อนอย่างมีความสุขจริง ๆ ในไสตล์ Entertainment Tourism ไม่ใช่เที่ยวเพื่อทำกิจกรรมหรือร่วม Activity มาก

 

จังหวัดที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนไทยเที่ยวนอกหันมาเที่ยวเมืองไทย ที่ผ่านมาคือโปรแกรมทัวร์ทุ่งดอกกระเจียว ชัยภูมิ และตั้งแต่กรกฎาคม 2563 เป็นต้นไป หนุ่ม สาว ทัวร์ เปิดตัวขายแพกเกจพักผ่อน “เปิดเกาะยาวน้อย” เริ่ม 10 กรกฎาคม นี้เป็นต้นไป เน้นความหรูหรา ราคา 3 วัน 2 คืน เพียงคนละ 8,890 บาท ลดราคาเกินกว่า 50 % จากปกติ 25,000 บาท) ผนวกรวมบริการ รถรับส่ง ไป-กลับ สนามบินมาท่าเรือ สปีดโบ๊ท นวดสปา อาหารเช้า พร้อมทัวร์ฟรี 5 เกาะ เดิมนักท่องเที่ยวหลักจะเป็นชาวต่างชาติ แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้วเริ่มเปิดเกาะให้ท่องเที่ยวได้ก็อยากจะเชิญชวนคนไทยมาเที่ยว โดยมีที่พักใน Tree House Villa ตั้งเป้าใช้กลยุทธ์ผ่าน “ผู้มีอิทธิพล-Influencer” มากนิดนึงเพราะสามารถสร้างกระแสดึงคนเข้ามาได้รวดเร็วชัดเจน

 

ตั้งเป้าการขายแพกเกจ “เปิดเกาะยาวน้อย” แคมเปญ “สวรรค์บนดิน มีจริง!! : Paradise Koh Yao Resort” ขายโวเชอร์ตลอดโครงการให้ได้ 5,000 ห้อง เริ่ม 10-31 กรกฎาคม 2563 เมื่อซื้อแล้วนักท่องเที่ยวสามารถเก็บไว้ใช้ได้ยาวข้ามปี 2564 ตอนซื้อไม่ต้องระบุวันเข้าพัก จะให้ยืนยันวันพักอีกครั้งช่วงต้องการใช้วันพักจริง ส่วนธุรกิจโรงแรมของหนุ่ม สาว ทัวร์ ในจังหวัดต่าง ๆ จะค่อย ๆ ทยอยทำแพกเกจ ตามสถานการณ์ ตอนนี้ที่เปิดแล้วก็มี 5 รีสอร์ตในกาญจนบุรี หัวหิน สุโขทัย และเดือนกรกฎาคมนี้คือเกาะยาวน้อย ส่วนภูเก็ต เชียงใหม่ จะรออีก 1-3 เดือนนี้

 

นายโชติช่วงกล่าวว่า หนุ่ม สาว ทัวร์ ได้รับอานิสงจากการสนับสนุนการขายแพกเกจท่องเที่ยวในประเทศจาก “เราไปเที่ยวกัน” แต่เมื่อดูทั้งพอร์ตธุรกิจแล้วก็อาจจะทำได้ไม่เต็มที่เพราะยังเปิดโรงแรมที่พักได้ไม่ครบทุกจังหวัด ส่วนแพกเกจ “กำลังใจ” ที่แจกฟรีให้อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) บุคลากรโรงพยาบาลส่วนตำบล (รพ.สต.) ตอนนี้รูปแบบ วิธีการยังไม่ชัดเจน แต่ก็ทำกลยุทธ์เชิงรุกส่งทีมเข้าไปพูดคุยกับทางพื้นที่โดยใช้สำนักงาน หนุ่ม สาว ทัวร์ ส่วนกลางทำหน้าที่บริหารจัดการ หลัก ๆ อาจแข่งขันกันดังนั้นจึงต้องนำเสนอสิทธิประโยชน์ชัด ๆ ให้นักท่องเที่ยว หากรัฐบาลประกาศช่องทางการเข้าถึงอย่างชัดเจนก็จะรุกเข้าไปทำส่วนแบ่งตลาดได้ทันที

                                                  

ขณะนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ยังถือว่าไม่จบทีเดียว คนอาจมีความกังวลในการออกเดินทางมากนัก ต้องรอจนกว่าจะมีวัคซีนป้องกัน ดังนั้นทางหนุ่ม สาว ทัวร์ ต้องเน้นสร้างความมั่นใจเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยมากเป็นอันดับต้น ๆ เพราะช่วงนี้ถึงแม้รัฐบาลจะประกาศปลดล็อกการเดินทางแล้ว แต่เข้าสู่นอกฤดูเดินทางพอดี (low season) แถมมีปัจจัยอื่นด้วย เช่น 1.โรงเรียนเปิดเทอมกลุ่มคนครอบครัวคนรุ่นใหม่ชะลอการเดินทาง 2.การแข่งกันด้วยราคาทำให้ส่วนต่างกำไร (margin) น้อย ตามปกติใช้การเพิ่มปริมาณ (volumn) แต่พอปริมาณตอนนี้ก็หดหายไป ก็ต้องกลับไปเพิ่มส่วนต่างกำไรให้เพียงพอที่จะมาเป็นค่าใช้จ่ายหลัก Fix Cost ดังนั้น “ราคาขายแพกเกจทัวร์” ปีนี้อาจจะสูงขึ้น ซึ่งธุรกิจตัวแทนบริษัทท่องเที่ยวจะต่างจากธุรกิจโรงแรมซึ่งใช้เงินลงทุนตอนแรกก้อนใหญ่ทีเดียว พอถึงวิกฤตก็อาจจะนำห้องพักมาทำโปรโมชั่นลดราคาได้ รวมทั้งพื้นที่ที่เคยมีส่วนแบ่งเป็นตลาดต่างชาติสูงอย่าง พัทยา ภูเก็ต ตอนนี้ก็จะต้องแข่งกันขายห้องพักราคาโปรโมชั่น

 

ในทางกลับกันแต่บริษัทนำเที่ยวต้องบริหารรายได้เดือนต่อเดือน อีกทั้งยังไม่สามารถบวกกำไรได้มากนัก แถมเดิมพฤติกรรมของลูกค้าเช่นนักเดินทางเชิงประชุมสัมมนาหรือ MICE เคยเดินทางพร้อมกันครั้งละ 100 คน ตอนนี้ก็เปลี่ยนมาเดินทางเป็นกลุ่มย่อย ๆ

 

สำหรับมาตรฐานความปลอดภัย ภายใต้เกณฑ์ SHA หลายแห่งก็ปฏิบัติคล้าย ๆ กันทั้งหมด ส่วน หนุ่ม สาว ทัวร์ ได้คิดวิธีที่แตกต่างจากผู้ประกอบการอื่น ๆ คือ ตอนนี้เดินหน้านำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาใช้บริหารจัดการอย่างเป็นรูปแบบ คือ เฟส 1 จัดทำเป็นกึ่งแอพลิเคชั่น บริการเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เลือกใช้บริการหนุ่มสาวทัวร์ สแกนเว็บไซต์ www.noomsaotour.co.th  จะมีแอพลิเคชั่นโชว์ไว้ให้นักท่องเที่ยว เพื่ออำนวยความดวก 1.โปรแกรมการเดินทางเลือกซื้อไว้ในแต่ละทริป กำหนดการท่องเที่ยวและทำกิจกรรมแต่ละวัน 2.พยากรณ์อากาศช่วงนั้น ๆ 3.แผนที่เส้นทางท่องเที่ยวแบบตรงตามเวลจริงขณะนั้น (real time) ซึ่งไกด์ประจำกลุ่มจะสามารถส่งรายละเอียดแจ้งนักท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งทริป หรื 5.รูปที่ไกด์ถ่ายให้นักท่องเที่ยวก็โหลดเข้าแอพลิเคชั่นส่งตรงถึงลูกค้าได้ทันที 7.ตอบแบบประเมินสอบถามทุกทริปทำแล้วส่งเข้าแอพลิเคชั่น ทั้งหมดถือเป็นวิธีบริหารจัดการข้อมูลจากศูนย์กลางเดียวแบบครบวงจร

 

                เฟส 2 จะพัฒนาแอพลิเคชั่นดังกล่าวเชื่อมต่อเข้ากัย CRM : Customer Relationship Management ของบริษัท ซึ่งตอนนี้มีฐานข้อมูลลูกค้าท่องเที่ยวของหนุ่มสาวทัวร์อยู่ประมาณ 60,000-70,000 ราย บันทึกพฤติกรรมความชอบของลูกค้าแต่ละคนไว้อย่างละเอียด เพื่อนำมาช่วยจัดบริการเสริมให้ตรงกับความต้องการของแต่ละคน เช่น ชอบอาหารประเภทไหน เวลาเดินทางด้วยเครื่องบินชอบนั่งโซนไหน และอื่น ๆ ที่เป็นความชอบของลูกค้า

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ทุ่มพลังลุยธุรกิจครึ่งปีหลังรุกขายเพิ่มมั่นใจเต็มรูป

 

“กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์” ภายใต้การนำของ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ครึ่งปีหลัง 2563 เมื่อสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง พร้อมกลับมาขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลเพื่อการท่องเที่ยวแถวหน้าของเมืองไทย(Travel Retail) อย่างมีพลังอีกครั้งในแต่ละสาขาที่เปิดบริการครอบคลุมทั้งในเมืองท่องเที่ยวกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต และสนามบินหลัก5 แห่ง ในสุวรรณภูมิ ดอนเมือง อู่ตะเภา ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงใหม่

 

ขณะนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าติดอาวุธสร้าง “พลังทางการตลาด” ด้วยโครงการ King Power Team Power เพื่อรุกการขายเต็มรูปแบบ อัดแคมเปญคืนกำไรให้ลูกค้าต่อเนื่องรายสัปดาห์ รายเดือน ชูคอนเซ็ปต์ “ประหยัด : SAVE ลดสูงสุดถึง 70 % และ“ปลอดภัย : SAFE ผ่านช่องทางทั้งออนไลน์ แอพลิเคชั่น และออฟไลน์ กลับมาเปิดหน้าร้านบริการปกติตามรูปแบบพรีเมี่ยมไลฟ์สไตล์ครบวงจร มีสินค้าให้เลือกมากกว่าหมื่นรายการ ทั้ง “สินค้าแบรนด์เนมขายในราคาดิวตี้ฟรี” จากนี้เป็นต้นไปไม่ต้องมีเที่ยวบินต่างประเทศก็สามารถซื้อได้ จัดส่งถึงบ้าน และมีบริการ “ร้านอาหาร” ยอดนิยม มุมจำหน่ายสินค้าที่ระลึกภูมิปัญญาไทย ผลิตภัณฑ์คุณภาพจากชุมชน เพื่อการสร้างงานเพิ่มรายได้กระจายถึงมือคนท้องถิ่นทั่วประเทศ

 

พร้อมกับตอกย้ำ “พลังความมั่นใจ” เมื่อกลับมาให้บริการอีกครั้งหลังโควิด-19 ตามแนววิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ต้องสร้างความเชื่อมั่นด้วยโครงการ King Power Care Power นำมาตรฐานความปลอดภัยเข้ามาใช้ปฏิบัติอย่างเข้มข้น และล่าสุดได้ใบรับรองมาตรฐาน SHA : Safty & Health Administration ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ของกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภายใต้การดูแลของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทำขึ้นเพื่อมอบให้ภาคธุรกิจการันตีผู้เข้ามาใช้บริการมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยระดับสากล

 

โดยมี “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” เป็นเรือธงนำ (flagship) จัดมหกรรมส่งเสริมตลาดการขายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งให้ครบตามวงเงินที่กำหนด แจกส่วนลดและสิทธิ์อื่น ๆ มากกว่า 1 ต่อ เช่น “ช้อปอิ่มฟรีที่ Thai Taste Hub ระหว่างวันนี้จนถึง 30 มิถุนายน 2563 สำหรับลูกค้าคนไทยช้อปที่คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ครบ 2,000 บาทขึ้นไป(สุทธิ)/ใบเสร็จรับเงิน จะได้คูปองฟรีมูลค่า 300 บาท นำไปใช้แลกรับประทานอาหารในร้านดังชั้น 3 โซน Thai Taste Hub หรือแพกเกจ Welcome Surprise เมื่อสมัครสมาชิกบัตรคิง เพาเวอร์ ระหว่างวันนี้-31 สิงหาคม 2563  รับมากว่า 2 ต่อขึ้นไป คือ ต่อแรก “คูปองส่วนลด On top” มูลค่า 20-30 % ให้นำไปใช้ได้ทันทีเพื่อความประหยัดอย่างคุ้มค่าเมื่อต้องการช้อปิ้งต่อทางออนไลน์และออฟไลน์ ต่อที่ 2 “ส่วนลดตามสิทธิ์ตามประเภทบัตรสมาชิก” ตั้งแต่ 5-15 % ต่อที่ 3 “เครดิตเงินคืนในเดือนเกิดสูงสุด 30 % และอื่น ๆ เช่น โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะสมาชิกแต่ละเดือน และการใช้บริการเครือข่ายพันธมิตรมากมายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังได้ใช้กลยุทธ์กระตุ้นกำลังซื้อกลุ่มนักช้อปในประเทศ อัดแคมเปญ Supper Hot Deal โปรโมชั่นแรงสุด ๆ บวกกับการนำสื่อโซเชียล มีเดีย เข้ามาใช้ประโยชน์อย่างเข้มข้นเพิ่มช่องทางใหม่ Live ผ่าน King Power Page Facebook” แต่ละสัปดาห์จะเลือกสินค้าปัง ๆ ภายในร้านให้พนักงานนำเสนอถึงคุณสมบัติความโดดเด่นของแต่ละแบรนด์ที่มีวางจำหน่าย เจาะตรงไปยังนักช้อปกลุ่มใหม่ ๆ ได้อย่างกว้างขวางทำให้เกิดความรู้สึกทุกคนสามารถเข้าถึงสินค้าแบรนด์เนมได้ไม่ยาก

 

ส่วน “คิง เพาเวอร์ มหานคร” เริ่มกลับมาเปิดบริการอีกครั้งเมื่อกลางเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นมา นำจุดแข็งด้านไลฟ์สไตล์อาหารในบรรยากาศเรียบหรูโอ่อ่าที่ “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ชั้น 76 ชวนให้มาลิ้มลองเมนูตะวันออกพบตะวันตก ทุกวันตั้งแต่ 11.30 น.ไปจนถึง 01.00 น. ขณะนี้เชฟได้รังสรรค์โปรโมชั่นเสิร์ฟมื้อพิเศษคุ้มค่าเงิน 2 คอร์ส ได้แก่ 3 คอร์ส” 3 เมนูอร่อยอย่างมีคุณค่า ราคาเริ่มต้นคนละ 1,600 บาท++ และ “4 คอร์ส” 4 เมนู และอาหารรสเลิศตามสั่ง (A-la Carte) สลัด อาหารสุขภาพ บริการชุดของว่างยามบ่าย เลือกสั่งได้ตามชอบ ราคาเริ่มต้นเมนูละหลักร้อยบาทขึ้นไป

 

และสามารถเลือกเติมความสุขสัมผัสได้ต่อที่ “มหานคร สกาย วอล์ค” ชั้น 78 รูฟท็อป และบาร์ ชั้นดาดฟ้าจุดชมวิวสูงสุดในกรุงเทพมหานครและเมืองไทย เปิดตั้งแต่ 10.00-24.00 น.ช่วงนี้มีบริการ “Picnic in the Sky” อาหารว่างอร่อยมื้อง่าย ๆ บริการเสิร์ฟตามสั่งตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป ราคาเพียงชุดละ 550 บาท ระหว่างนั่งชมวิวทิวทัศน์อันงดงาม เพื่อให้ลิ้มชิมรส แซนวิชไก่รมควันและเบค่อน สลัดผักรวม เรดเปปเปอร์ฮัมมัส ส้มเขียวหวาน คุกกี้ช็อคโกแลตชิพและเกลือทะเล

 

ขณะที่ “คิง เพาเวอร์” ในสนามบินหลักในช่วงสถานการณ์ปกติตามระเบียบจะต้องให้บริการตลาดหลักคือ ต่างชาติเข้าเมืองไทย (Inbound) และคนไทยเดินทางต่างประเทศ (outbound) ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลประกาศปิดน่านฟ้าระหว่างประเทศชั่วคราวมาจนถึงปัจจุบัน ทำให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เจ้าของสนามบิน 6 แห่ง ทั้งสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ เชียงราย ไม่มีนักเดินทางอินบาวนด์และเอาท์บาวนด์ผ่านเข้าออก รายได้จากการขายทั้งหมดก็พลอยหายไปด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่ 2 มัลติพลายบายเอท”เครือคิงเพาเวอร์ชูคอนเซ็ปต์สีเขียว6เฮาส์แบรนด์

 

“รวิ อิทธิระวิวงศ์” ซีอีโอหนุ่มไฟแรงของบริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด กล่าวถึงบริษัทนี้เกิดขึ้นตามเจตนารมณ์ของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้ง โดยทุ่มเทพลังทำโปรเจกต์สีเขียวตามที่ได้คิดริเริ่มขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งต้องการเห็นสินค้าภายใต้แบรนด์ คิง เพาเวอร์” หรือเฮาส์แบรนด์ เติบโตโลดแล่นในตลาดสากล โดยบริษัททำหน้าที่ควบคุมดูแลแบรนด์สินค้า และงานดีไซน์ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ทั้งหมด

 

ตามความตั้งใจจัดตั้งบริษัท มัลติพลาย บาย เอท จำกัด มาเพื่อต่อยอดความสำเร็จทางธุรกิจของ คิง เพาเวอร์ ส่วนเลข 8 เป็นเลขมงคลประจำตัวคุณวิชัย จึงตั้งชื่อเป็นภาษาอังกฤษให้คล้องจองกันกับคำว่า มัลติพลาย บาย เอท

 

ปัจจุบันได้ดีไซน์และดูแลสินค้าของคิง เพาเวอร์ 6 เฮาส์แบรนด์หลัก ได้แก่

 

1. “คิง เพาเวอร์ โรล” แบรนด์ทองม้วนอันเลื่องชื่อ ขนมยอดฮิตติดอันดับหนึ่งในใจใครหลายคน ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักท่องเที่ยว ที่มักซื้อติดไม้ติดมือเป็นของขวัญ ของฝากญาติ และเพื่อนสนิท และเป็นขนมขายดีอันดับหนึ่งของ คิง เพาเวอร์ เลยทีเดียว

 

2. “คิง เพาเวอร์ ซีเล็กชั่น” แบรนด์ขนมขบเคี้ยวกรุบกรอบแสนอร่อยที่มีความหวานละมุนแบบไทย

 

3. “มหานคร” แบรนด์สินค้าไลฟ์สไตล์ดีไซน์เก๋ ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย โดดเด่น ไม่ซ้ำแบบใคร

 

4. “มหานคร สกายวอล์ค” แบรนด์ของที่ระลึก ของพรีเมี่ยม สิ่งละอันพันละน้อยจากเมืองไทยสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

5. “หลงใหล” แบรนด์เครื่องหนัง กระเป๋าหนังจระเข้ และหนังวัวคุณภาพดี ดีไซน์ทันสมัยถูกใจวัยรุ่น ตัดเย็บประณีต

 

6. “เลสเตอร์ ซิตี้ ฟุตบอล คลับ” แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาและแอคเซสซอรีสุดเท่ ใส่ไปไหนมาไหนก็ไม่มีตกเทรนด์

 

 

โดยให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ เพราะสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัย ทางมัลติพลาย บาย เอท จึงริเริ่มโครงการปรับปรุงการออกแบบและผลิตถุงช้อปปิ้งพลาสติก เพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติด้านความทนทาน น้ำหนักเบา มีความยืดหยุ่นสูง พยายามจะทำให้กระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด และไม่ใช้วัสดุสิ้นเปลืองในการผลิต

 

ในกระบวนการสกรีนสีบนถุง ทีมงานมัลติพลาย บาย เอท จำกัดสีที่ใช้สกรีนเพียงแค่ 1-2 สีเท่านั้น เน้นผลิตถุงมีน้ำหนักเบาและบางลง ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงในการขนส่ง ลดการสร้างมลพิษทางอากาศ ที่สำคัญคือ ลดขยะพลาสติกได้เป็นอย่างดี

 

การผลิตถุงช้อปปิ้งแบบกระดาษก็หันมาใช้กระดาษเนื้อบางลง ไม่ใช้สารเคลือบบรรจุภัณฑ์ หูหิ้วถุงทำจากเชือกไนลอน ซึ่งผ่านการย้อมด้วยวิธีธรรมชาติด้วยสีผสมอาหารเพื่อให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

รวิย้ำว่าโปรเจกต์ “ถุงรักษ์โล” กสามารถลดต้นทุนการผลิตได้กว่าปีละ 50 % ดึงทุกคนมีส่วนร่วมในอนาคตของโลกใบนี้ได้  รวมทั้งยังได้ลองดีไซน์กระป๋องอะลูมิเนียมเพื่อบรรจุน้ำดื่ม ซึ่งเป็นวัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลกลับมาทำเป็นกระป๋องใหม่ได้อย่างสมบูรณ์ โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งของการผลิต

 

ข่าวที่ 3 ททท.ผนึกClick&GoThailandนำโรงแรมทั่วไทยซื้อ1คืนฟรี1คืน6,000ห้อง

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ททท. จับมือกับ Click & Go Thailand และ ผู้ประกอบการโรงแรมทั่วประเทศ ร่วมพลิกฟื้นกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย จัดกิจกรรม “ 60 ปี ฟรี 6,000 ห้อง” ในโครงการ “เที่ยวทุกที่ เท่ทุกสไตล์”   และโอกาสครบรอบ 60 ปี ททท.และการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ นำห้องพักทั่วประเทศตามจังหวัดท่องเที่ยว มามอบส่วนลดพิเศษให้จองซื้อ 1 คืนพักฟรีอีก 1คืน จำนวน 6,000 ห้อง เปิดจอง 25 มิ.ย.-25 ก.ค.2563 ผ่านเว็บไซต์ www.60ปีฟรี6000ห้อง.com   หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย

 

เพราะจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย โดยเฉพาะธุรกิจโรงแรม 7,500 ราย ได้รับผลกระทบหนัก สูญเสียรายได้ประมาณ 2.8 หมื่นล้านบาท ผู้ประกอบการขนาดกลาง 459 ราย และขนาดเล็ก 6,990 ราย ททท.จึงร่วมกับพันธมิตรจัดมหกรรมห้องพักฟรี60 ปี ฟรี 6,000 ห้อง” จัดโปรโมชั่นให้ส่วนลดพิเศษ สำหรับลูกค้า จอง 1 คืน ฟรีอีก 1 คืน จำนวน 6,000 ห้อง

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ cs@clickandgothailand.com หรือคอลเซ็นเตอร์ 02-026-6255 ส่วนนักท่องเที่ยวดูรายละเอียด ผ่านเว็บไซต์ www.60ปีฟรี6000ห้อง.

 

ข่าวที่ 4 ททท.ปลุกเที่ยวสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษพร้อมแหล่งทัวร์วัด-อุทยาน

               

นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่าตอนนี้เป็นฤดูท่องเที่ยวสวนผลไม้ในศรีสะเกษ จึงทำกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยว ไปชม “ทุเรียนภูเขาไฟ” เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Amazing Thai Taste) ของจังหวัดศรีสะเกษ  สามารถตั้ง GPS หรือสแกน QR CODE  ไปชมทุเรียนใน 3 หมู่บ้านได้ ระหว่างวันนี้-กรกฎาคม นี้ ได้แก่ บ้านซำตารมย์ ตำบลตระกาจ อำเภอกันทรลักษ์ บ้านมหาราช ตำบลจานใหญ่ อำเภอกันทรลักษ์ บ้านซำขี้เหล็ก ตำบล พราน อำเภอ ขุนหาญ ศรีสะเกษ

 

                สำหรับทุเรียนภูเขาไฟในอีสานใต้มีปลูกมากที่สุดใน 3 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์  อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ มีพื้นที่ปลูกประมาณ 8,552 ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว 3,095 ไร่ คาดปี 2563 จะมีผลผลิตออกสู่ท้องตลาด  4,203 ตัน ช่วงผลผลิตออกมากที่สุดในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2563   ราคาจำหน่ายทั่วไปประมาณ กิโลกรัม ละ 150-180 บาท

 

               

รวมทั้งจะขอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่าง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร วัดไพรพัฒนา จุดชมวิวพญากูปรี วัดป่าศรีมงคลรัตนาราม  วัดมหาพุทธาราม วัดสระกำแพงใหญ่ น้ำตกสำโรงเกียรติ

 

มาท่องเที่ยวแบบเท่ๆ สัมผัสเสน่ห์เมืองรองอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เมืองรองที่ไม่เป็นรองใคร และได้ชูแคมเปญ Amazing ไทยเท่  และโครงการ Check in ถิ่นเมืองช้างและดินแดนภูเขาไฟ สุรินทร์ – ศรีสะเกษ  หนึ่งในแผนงานโครงการทางด้านการตลาด ของททท.สำนักงานสุรินทร์  ในปี 2563 นี้    สามารถดูรายละเอียดและติดต่อสอบถามได้ทาง Facebook ททท.สุรินทร์ โทร. 044 514447-8

 

ข่าวที่ 6 บางจากให้สิทธิพิเศษใช้คะแนนแลกส่วนลดบีทูเอส1แต้มได้100บาท

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มอบสิทธิพิเศษให้สมาชิกบัตรบางจาก ใช้ 1 คะแนน แลกรับส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้า 500 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ ที่ บีทูเอสทุกสาขา ยกเว้นสาขาอู่ตะเภาและ Magazine Corner เพียงแค่เข้าไปกดรับสิทธิ์ตั้งแต่วันนี้– 31 กรกฎาคม 2563

 

วิธีรับสิทธิ์ : กดรับสิทธิ์ ผ่าน Bangchak Mobile Application หรือ https://www.bcpgreenmiles.com/และแสดงรหัสบนหน้าจอมือถือกับพนักงานที่ แคชเชียร์ของร้านบีทูเอส โดยใช้ภายใน 60 นาที หลังจากยืนยันสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว

 

โดยปฏิบัติตามขั้นตอนดังนี้

1. กด รับสิทธิ์ ผ่าน Bangchak Rewards ทาง Mobile Application หรือ เว็บไซต์

2. จำกัด 1 สิทธิ์/ท่าน/วัน (1,500 สิทธิ์/ แคมเปญ)

3. ยกเว้นสินค้านิตยสาร, บัตรเติมเงิน,บัตรกำนัล, ค่าบริการ, คูปองส่วนลดอื่นๆ,ส่วนลดจากการแลกคะแนนพิเศษThe1,ส่วนลดจากการแลกคะแนนจากบัตรเครดิตต่างๆ, ส่วนลดพันธมิตรและส่วนลดบัตรเครดิตต่างๆ

4.ยกเว้น การซื้อสินค้าพรีออเดอร์

5. สิทธิพิเศษสามารถใช้ได้เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ไม่สามารถแลกหรือทอนเป็นเงินสดได้ ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการส่งเสริมการขายและบัตรส่วนลดอื่นๆได้

6. หากสมาชิกทำ CODE สูญหาย หรือ ลบข้อความ ไม่สามารถขอ Code ทดแทน หรือขอคืนคะแนนภายหลังได้

7. Code ที่ได้รับไม่สามารถใช้ซ้ำได้ และไม่สามารถขอคืนคะแนนได้ทุกกรณี

8. รหัสที่หมดอายุ และไม่ได้นำมาใช้สิทธิ์ถือว่าสละสิทธิ์ และไม่สามารถขอคืนแต้มได้กรณี

9. การแลกสิทธิ์สมาชิกต้องมีฐานข้อมูลตรงกับในระบบเท่านั้น หากไม่เคยลงทะเบียนไม่สามารถแลก รับสิทธิ์ได้

10. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1651 (กด 4) เวลา 08.00-21.00 น.

 

ข่าวที่ 7 TCEBกอดคอเอกชนลุยฟื้นอุตฯไมซ์ครึ่งปีหลังจ่อคิวอีกกว่า1,000งาน

 

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บดำเนินการสอดรับกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริม และฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์อย่างต่อเนื่อง อาทิ การสนับสนุนให้สถานที่จัดงานที่ได้มาตรฐานประเทศไทย (Thailand MICE Venue Standard - TMVS) ยกระดับมาตรฐานด้านสาธารณสุขให้กับสถานที่จัดงานเพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้จัดงาน และผู้ใช้บริการ, การสนับสนุนการใช้งานระบบการจัดงานออนไลน์ เช่น Webinar เพื่อเตรียมความพร้อม ให้กับผู้ประกอบการ และบุคลากรด้านไมซ์นำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการจัดงาน, และจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร TCEB Covid-19 Center เพื่อสื่อสารข้อมูลที่ถูกต้องอย่างทันท่วงทีให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและต่างประเทศ”

 

ในวิกฤตไวรัสโควิด-19 ช่วงครึ่งปีหลังอุตสาหกรรมไมซ์ยังคงมีโอกาสทางธุรกิจเหลืออยู่ ตามคาดการณ์หากเปิดล็อกดาวน์ได้ตั้งแต่พฤษภาคม 2563-ต้นปี 2564 มีงานจัดประชุมรออยู่กว่า 1,000 งาน จากการสอบถามโรงแรม ศูนย์ประชุม ซึ่งเลื่อนจัดแล้วเริ่มกลับมาจองใหม่ จำนนงานมากที่สุดคือ การจัดประชุม แสดงสินค้า จัดอีเวนต์ ทยอยจัดกันเป็นมาก

 

ดังนั้นการพัฒนาไมซ์วิถีใหม่ New Normal จึงขอกล่าวถึงเรื่อง 1.Smart Mice ทั้งดิจิทัล แอพลิเคชั่น กับนวัตกรรมใหม่ ๆ ช่วงต่างชาติเดินทางเข้าไม่ได้ หรือคนไทยยังเดินทางได้ไม่มาก 2.ไมซ์ถูกสุขอนามัยและมาตรฐานสร้างความมั่นใจให้คนมาใช้บริการ 3.Content Economy ต้องเน้นการสร้างประสบการณ์ชุมชนท้องถิ่น การได้รับผ่อนปรนจัดงานในพื้นที่ 20,000 ตารางเมตร เร็ว ๆ นี้ไมซ์จะได้รับการผ่อนปรนเต็มรูปแบบ 4.การนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมสร้างศักยภาพไมซ์

 

ส่วนการทำ “ตลาดต่างประเทศ” ไทยพร้อมแต่ต่างชาติอาจจะยังไม่พร้อม แต่ทีเส็บได้ทำกิจกรรมต่อเนื่องเพราะคู่แข่งอาเซียน เอเชีย ก็พยายามช่วงชิงกันอย่างมาก จึงวางแผนจะทำโร้ดโชว์คิดทำแคมเปญไว้แล้ว

 

ทางด้าน“ตลาดในประเทศ” จัดงานกระตุ้น มาตรฐานสถานที่ และผู้ประกอบการ อยู่อย่างต่อเนื่อง กลยุทธ์การเจาะตลาดไทยช่วยไทย โดยทำแคมเปญโครงการ “ไมซ์ทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” จะเริ่มตั้งแต่กรกฎาคม 2563 กลับมาเปิดตัวโครงการ “ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ” รณรงค์ทั่วประเทศทั้งภาครัฐ เอกชน ลุกขึ้นมาจัดประชุม ดูงาน ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยทีเส็บจะให้เงินสนับสนุนผ่านช่องทาง โรงแรม DMC อัดฉีดในภูมิภาคกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย เกษตร อาหาร เพื่อให้คนเข้าไปดูงาน

โดยเฉพาะงานแสดงสินค้ากระจายทั่วทุกภูมิภาค การจัดประชุมอย่างไรให้ปลอดภัย เพื่อให้นำมาตรฐานของกรมอนามัยไปใช้ เดิมแคมเปญนี้จะจบเดือนมิถุนายนนี้ แต่กำลังต่ออายุออกไป แล้วตอนนี้ก็ทำงานร่วมกับทางสถาบันการศึกษา144 แห่ง ร่วมทำงาน Job Fair หางานและสถานที่ฝึกงานให้นักศึกษาจบใหม่มีโอกาสเข้ามาเลือกงานตามต้องการ

สำหรับสถิติที่ TCEB นำทีมสร้างรายได้จากอุตสาหกรรมไมซ์เข้าประเทศ ตลอดปี 2562 มูลค่ารวม 210,000 ล้านบาท สร้างผลลัพธ์ในระบบเศรษฐกิจ (economic impact) 559,840 ล้านบาท (ไมซ์ในประเทศ 279,330 ล้านบาท ไมซ์ต่างประเทศ 280,510 ล้านบาท) คิดเป็น 3.27 % ของจีดีพีประเทศ จ้างงาน 321,918 อัตรา

 

                ช่วงที่ 2 ออกเที่ยวไทยให้หายคิดถึง กับเมือง “More Fun ฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการ” สัมผัสการท่องเที่ยวสุด ๆ 7 แนวความสนุก แล้วก็ดูแลสุขภาพตามเทรนด์ “เลือกกินกาแฟตามกรุ๊ปเลือด” และฟังข่าวฮ็อต “ศูนย์วิเคราะห์ TMB” ชี้ไตรมาส 4 ปีนี้เที่ยวไทยฟื้นทำรายได้ไม่ทรุดหนักอย่างที่คาด “บางกอกแอร์” บินเพิ่ม 2 เส้นทาง เริ่ม 1 ก.ค.63 เป็นต้นไป กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ภูเก็ต-สมุย ส่วน “โรงแรมดิ โอกุระ กรุงเทพฯ” ฉลองการกลับมาเปิดบริการอีกครั้งด้วยโปรแรง ๆ จองพัก 1 8คืน แถมฟรี 1 คืน

 

ททท.ชวนMore Fun 7เรื่อง7แนวเที่ยวฉะเชิงเทรา/สมุทรปราการ

 

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ดูแลพื้นที่ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ชวนคนไทยออกเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์ “More Fun สมุทรปราการ กับ “เที่ยวแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ ฉะเชิงเทรา” ปี 2563

 

สามารถท่องเที่ยวฉะเชิงเทราได้หลากหลายตามความต้องการของคนทุกรุ่นทุกวัย

 

แนวที่ 1Food&Fruit อาหารและผลไม้รสเด็ด รวมถึง โดยเฉพาะไข่ต้มต้องมาแปดริ้วและฉะเชิงเทรา

 

แนวที่ 2 ท่องเที่ยวทางศาสนา วัดหลวงพ่อ “โสธรวรารามวรวิหาร” เพิ่มความศรัทธา รองรับพุทธศาสนิกชน ทุกวันถนนทุกสายมุ่งวัดหลวงพ่อโสธร เจดีย์กลางทะเล ที่วัดหงษ์ทอง “โบสถ์สีทอง” วัดปากน้ำโจ้โล้ บางคล้า ในเมืองก็มีวัดปิตุลาราชรังสฤษฎิ์ (วัดเมือง) เป็นอีกวัดที่ต้องไปเมื่อถึง วัดวีระโขติธรรมาราม วัดผาณิตาราม เมื่อได้เห็นก็จะสัมผัสได้ถึงความตั้งใจสร้าง เรื่อยไปจนถึง “วัดโพรงอากาศ” มีพระฆิพเนศ วัดสมานรัตนาราม มีพระพิฆเนศยืนองค์แรก อำเภอคลองเขื่อน

 

แนวที่ 3 แหล่งท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้  “มิมูร่าห์ฟาร์ม” มีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ทำด้วยตนเอง สร้างภูมิใจจดจำประสบการณ์ดี ๆ  “สวนปาล์มฟาร์มนก” มีนกสวย ๆ อย่างมาร์คอราคาหลักล้านให้ชม นกนับหมื่นตัว ต้นปาล์มนับพันต้น รวมสัตว์ต่างๆ พร้อมที่พักรับนักท่องเที่ยวได้

 

แนวที่ 4 แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ จังหวัดฉะเชิงเทรา ชาวบ้านรวมตัวกันบริจาคที่ดินชุดแรกกว่า 200 ไร่ เดิมชาวบ้านให้สร้างพระตำหนัก พระองค์ขอนำไปสร้างศูนย์ศึกษาเขาหินซ้อน อ.พนมสารคราม

 

แนวที่ 5 การท่องเที่ยวชุมชน ชุมชนบ้านอ่างเตย อ.ท่าตะเกียบ อพยพของชาวอีสานตอนล่าง ชาวเขมรโบราณมาปักหลักอยู่ท่าตะเขียบ มีไหมซดละออ ทอมือ บรรจงสร้างสวยงามมาก พื้นที่ใกล้เคียงมีแหล่งท่องเที่ยวเรียนรู้ ผักปลอดสารพิษ ไผ่ตงส่งออก “ชุมชนบางปะกง” อ.บางปะกง(บ้านปลา ธนาคารปลา) เป็นแหล่งทำซีเอสอาร์ พื้นที่ชุมชนปากอ่าวก่อนสู่อ่าวไทย ตอนพื้นดินพังทะลายชาวบ้านช่วยกันรักษาไว้ โดยระดมบริษัทห้างร้านมาช่วยกันทำบ้านปลา ธนาคารปู เพียงแค่บอกชาวบ้านว่าจะทำโครงการ ชาวบ้านก็จะจัดเตรียมกิ่งไม้ไว้ให้ บวกกับ “เฝ้ารูดูปูเล” มานั่งดูปูทะเลกินอาหาร ปูก้ามด้าม ปูแสมแก้มแดง ทำให้กิจกรรมมีความคุ้มค่า

 

ปลาโลมา บริเวณปากแม่น้ำ ตอนนี้ไม่มีแล้ว ตามธรรมชาติโลมากินปลาดุกทะเล ซึ่งหมดไปแล้ว ทำให้โลมาย้ายถิ่นฐาน เราจึงอยากทำให้ความสมบูรณ์กลับมา ทำให้ระบบนิเวศน์ดีขึ้น ป่าและสัตว์น้ำกลับมา

 

แนวที่ 6 กิจกรรมนั่งรถอีแต๊กชมสวน ที่อำเภอคลองเขื่อน ฉะเชิงเทรา “มะม่วง” เป็นผลไม้หลัก มีมะม่วงมากกว่า 100 สายพันธุ์ มันสารยา อกล่อง พิกุลทอง มะม่วงขายตึก และอื่น ๆ นักท่องเที่ยวติดต่อชุมชนเพื่อนั่งอีแต๊กศึกษาเรียนรู้มะม่วง การทำทางมะพร้าว สามารถท่องเที่ยวสวนมะพร้าวชุมชนบางค้างคาว อ.คลองเขื่อน เมื่อได้ปลูก 3 น้ำ จืด-กร่อย-ทะเล มีกิจกรรมให้ทำสกายวอล์ค สะพานไม้ไผ่ยกสูงให้เดินชมสวน สามารถมาทำ D.I.Y.เช่น ไอศรีมมะพร้าวน้ำหอมในท้องถิ่น เป็นสิ่งที่ทำประโยชน์ให้ท้องถิ่น สร้างความภูมิใจให้ตัวเราด้วยสามารถนำผลิตท้องถิ่นมาสร้างรายได้เป็นกอบกำ

 

แนวที่ 7 เที่ยวตลาด เลือกตามสบายจะเป็น “บ้านใหม่” เป็นตลาดเก่าโบราณริมน้ำบางปะกง เป็นจุดรวมชุมชนไทย-จีน 100 ปี มีขนถ่ายสินค้าไทยจีน มีหลากหลายเชื้อชาติ เช่น ญวน คริสต์(เห็นโบสถ์) มีเรื่องราวน่าสนใจ กิจกรรมทำ โดยเปิดให้บริการ 3 ครัวเตาฟืน หรือตลาดน้ำบางคล้า ทุกเสาร์-อาทิตย์ มีอาหารการกินสมบูรณ์มาก เช่น ขนมเปี๊ยะ เราไปแล้วสามารถนำมาทำเองที่บ้านได้ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ขนมกุ้ยช่ายพนมสารคามแป้งละลาย ปลากระพง

 

มาท่องเที่ยวตอนนี้มามี 1.จัดกิจกรรมไหว้พระขอพร มีพาสปอร์ตพระพิฆเนศ สแตมป์แล้วจะได้รับ 200 บาท ไปคุ้งวิมานดิน ดีวาฉะเชิงเทรา สวนปาล์มฟาร์มนก 2.เข้าชมเฟสบุ๊คแฟนเพจ TATฉะเชิงเทรา ให้ทันที 100 บาท  3.เป็นกิจกรรมกอล์ฟ มีสนามกอล์ฟ ทุกวันอังคารับ 300 บาท สิงหาคมเลดี้กอล์ฟรับ 400 บาท (

 

สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ (Millennail Family) แนะนำ ไหว้ 3 ปรางรับ 200 บาท รับไปเลยหากมาครอบครัวละ 3 คน ก็รับไปเลย 600 บาท หรือจะไปมิมูห์ร่าฟาร์ม ไปทำสบู่ ทำพิซซ่า หรือไปสวนปาล์มฟาร์มนก ก็อธิบายให้ลูกในครอบครัวรู้จักเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มีภูมิคุ้มกัน

 

นักท่องเที่ยวทั่วไป ททท.ฉะเชิงเทรา มีแนวทางส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ด้วยแคมเปญ เที่ยวแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ 1 ก.ค.3,000 คนแรกที่เข้ามาเที่ยว ติดตามเพจฉะเชิงเทรา รับพาสปอร์ต สแตมป์ 1 แห่ง รับ 200 บาท กอล์ฟรับ 300 บาทคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ Happy Friday , คิดถึงอาหารจานโปรดไปตลาดบ้างคล้า บ้านใหม่

               

 

                สามารถออกแบบได้ทันที มาเป็นเพื่อนกันในแฟนเพจและ IG เที่ยวชุมชน ครอบครัว วัด ดีไซน์ให้ได้สื่อสารผ่านเพจกับไอจี ททท.พร้อมจะออกแบบการท่องเที่ยวจัดโปรแกรมเที่ยวแปดริ้ว 1 วัน ให้ได้ด้วย

               

                ออกเดินทางมาสัมผัส More Fun ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ให้หายคิดถึงได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ฟังด่วน!!ดูแลสุขภาพตามเทรนด์เลือกดื่มกาแฟตามกรุ๊ปเลือด

 

การเลือกอาหารและเครื่องดื่มตาม “กรุ๊ปเลือด” ของแต่ละคน มีความต้องการที่เหมาะสมต่างกันไป เพราะเลือดแต่ละกรุ๊ปมีสารเคมีในเลือดต่างกัน โดยจะมีแอนติเจนเป็นตัวกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ในทางโภชนาการจึงจัดกลุ่มแอนติเจนจากอาหารที่เข้ากันหรือไม่เข้ากันกับเอนติเจนของหมู่เลือด เกิดเป็นเทรนด์ ลองมาดูกันการเลือกเครื่องดื่มกาแฟตามกรุ๊ปเลือดดังนี้

 

กรุ๊ป A - มีกรดในกระเพาะอาหารต่ำ มักมีปัญหาเรื่องระบบย่อยอาหารอยู่บ่อยๆ ซึ่งกาแฟของคนกรุ๊ป A ควรเป็นกาแฟที่มีปริมาณนมเพียงเล็กน้อย เนื่องจากร่างกายไม่เหมาะกับการย่อยไขมันจากสัตว์ กาแฟที่เหมาะกับคนกรุ๊ป A ได้แก่ เอสเพรสโซ อเมริกาโน หรือเมนูกาแฟอื่นๆ ที่ใส่นม แต่เปลี่ยนเป็นนมถั่วเหลืองแทน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก

 

กรุ๊ป B -สามารถดื่มนมได้อย่างไม่มีปัญหา ทำให้สามารถเลือกดื่มกาแฟได้ทุกประเภท แต่กาแฟที่ไม่เหมาะคือกาแฟที่ใส่นมถั่วเหลือง

 

กรุ๊ป AB - เป็นกรุ๊ปเลือดที่มีการผสมระหว่างกรุ๊ป A และกรุ๊ป B แต่คนกรุ๊ป AB สามารถดื่มได้ทั้งนมวัวและนมถั่วเหลือง ไม่ว่าจะเป็นเมนูมอคค่า ลาเต้ เอสเพรสโซ ก็ดื่มได้หมด

 

กรุ๊ป O - น้ำย่อยในกระเพาะอาหารมีความเป็นกรดสูง หากต้องการดื่มกาแฟ ไม่ควรดื่มตอนท้องว่างและไม่ควรดื่มในปริมาณมาก กาแฟที่เหมาะกับคนกรุ๊ป O ได้แก่ มอคค่า อเมริกาโน หรือกาแฟใส่นมถั่วเหลืองก็ได้เหมือนกัน

 

ไม่ว่าเราจะมีกรุ๊ปเลือดอะไร ในแต่ละวันเราก็ควร “ดื่มกาแฟ” ในปริมาณที่เหมาะสม และควรดื่มให้ถูกเวลาด้วยเพราะหากดื่มตอนกลางคืน ก็อาจจะทำให้นอนไม่หลับได้ แต่ไม่ว่าจะกรุ๊ปเลือดอะไร ชอบดื่มกาแฟแบบไหน สามารถแวะมาซื้อกาแฟแสนอร่อยได้ที่อินทนิลทุกสาขา และยังมีเครื่องดื่มอีกมากมายทั้งโกโก้ ชาเขียว หรือสมูทตี้ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก : https://bit.ly/3fImyl1

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก “ศูนย์วิเคราะห์TMBชี้เป้าเที่ยวไทยฟื้นตัวเร็วQ4ฉลุยแนะโกยคนไทย

นายนริศ สถาผลเดชา หัวหน้าศูนย์วิเคราห์เศรษฐกิจ ทีเอ็มบี (TMB Analytics) เปิดเผยว่า ขณะนี้การท่องเที่ยวตามประมาณการณ์ไตรมาส 4 ปี 2563 ไทยจะนักท่องเที่ยวต่างชาติ9.3 ล้านคน สร้างรายได้เพียง4.3 แสนล้านบาท ลดลง 77.8% ส่วนตลาดในประเทศหลังปลดล็อกเดือนมิถุนายน และยกเลิกเคอร์ฟิว ผนวกกับภาครัฐมีมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ 3 แพกเกจ “กำลังใจ-เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข” วงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท ในรูปแบบรัฐช่วยสนับสนุนเงินส่วนหนึ่งเพื่อเป็นค่าที่พัก ค่าเดินทาง อบรม สัมมนา ระหว่าง 1 กรกฎาคม-31 ตุลาคม นี้ จึงคาดการณ์จะกระตุ้นต่อยอดค่าใช้จ่ายท่องเที่ยวได้ 6.4 หมื่นล้านบาท จะช่วยสร้างบรรยากาศไทยเที่ยวไทยให้ฟื้นเร็วขึ้น

ขณะที่ Google Trend จัดทำข้อมูลชี้คนไทยเริ่มสนใจคำสืบค้น “เที่ยว” “จองที่พัก” เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นมา

จากปัจจัยต่างๆที่สนับสนุนจะช่วยพยุงรายได้ไทยเที่ยวไทยให้ไม่ทรุดหนักจนเกินไป ตลอดทั้งปีสามารถรักษารายได้ไว้ราว 5.7 แสนล้านบาท หรือลดลงจากปีที่ผ่านมาเพียง 46.8%

 

ขณะเดียวกันกลุ่มคนไทยเดินทางเที่ยวต่างประเทศ (outbound) จะชะลอตัวทั้งการเดินทางและค่าใช้จ่ายในปี 2563 ลดลงเหลือ 1 แสนล้านบาท จากปกติเฉลี่ยปีละ 4 แสนล้านบาท จึงเป็นโอกาสการกระตุ้นกลุ่มตลาดดังกล่าวให้หันมาใช้เงินเที่ยวเมืองไทยซึ่งเป็นส่วนต่างปีละ 3 แสนล้านบาท

 

ข่าวที่สอง บางกอกแอร์บินเพิ่ม2จุด “กรุงเทพ-ภูเก็ต/ภูเก็ต-สมุย”เริ่ม1ก.ค.นี้

 

บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของบางกอกแอร์เวย์ส รายงานว่า เตรียมเปิดบินเพิ่มอีก 2 เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพ-ภูเก็ต และสมุย-ภูเก็ต วันละ 1 เที่ยว เริ่ม 1 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีความประสงค์จะเดินทาง ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

 

สำหรับเส้นทาง (ไป-กลับ) กรุงเทพ-ภูเก็ต จะให้บริการด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส 319 เที่ยวบิน PG 275 ออกจากกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา 11.25 น. และเที่ยวบิน PG276 ออกจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา 12.15 น. ถึงกรุงเทพฯ (สนามบินสุวรรณภูมิ) เวลา 13.45 น.  เส้นทาง (ไป-กลับ) สมุย-ภูเก็ต จะให้บริการด้วยเครื่องบินแบบเอทีอาร์ 72-600 เที่ยวบิน PG251 ออกจากสนามบินสมุย เวลา 11.55 น. ถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา    12.55 น. และเที่ยวบิน PG252 ออกจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต เวลา 13.30 น. ถึงสนามบินสมุย เวลา 14.25 น.

 

ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.- 24 ต.ค. 2563 เที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพ-เชียงใหม่ จะลดให้บริการเหลือวันละ 1 เที่ยว ใช้เครื่องงแอร์บัส 319 เที่ยวบิน PG225 ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ 14.40 น. ถึงเชียงใหม่ 16.00 น. และ PG226 จากเชียงใหม่ 16.50 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ 18.15 น.

 

ข่าวที่สาม ดิโอกุระอัดโปรแรงต้อนรับกลับมาเปิดบริการขายห้องพัก1แถม1

 

โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ ออกโปรโมชั่นสุดพิเศษ พัก 1 คืนฟรี1 คืนสำหรับคนไทยและผู้ที่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยทุกคนมีโอกาสดื่มด่ำกับบรรยากาศไปพักสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2563 และเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ถึง 31 สิงหาคม 2563 เท่านั้น โปรโมชั่นกัห้องพักแบบดีลักซ์ (Deluxe Room) ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 6,600++ บาท ประกอบไปด้วย

 

1.อาหารเช้าแบบญี่ปุ่นที่ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato)  ชุดอาหารเช้าให้บริการที่ห้องอาหาร อัพ แอนด์ อะบัฟ (Up & Above) หรือภายในห้องพัก

2.ยกเว้นค่าบริการเตียงเสริมสำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 ปี พร้อมอาหารเช้า (จำกัดเด็ก 2 คนต่อ 1 ห้อง)

3.ขยายเวลาเช็คเอ้าท์ได้ถึง 16.00 น.

4.รับสิทธิ์ 1 แถม 1 สำหรับบริการนวดแผนไทย 60 นาที ที่ ดิ โอกุระ สปา

 

สามารถสำรองห้องพักพร้อมรับโปรโมชั่น พัก 1 คืนฟรี1 คืน ได้ที่เว็บไซต์ www.okurabangkok.com  หรือ ติดต่อแผนกสำรองห้องพัก โทร. 02 687 9000

 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai