ททท.ตะวันออกเปิดแผนปั๊มรายได้ท่องเที่ยวครึ่งหลังปี63งัด5แคมเปญคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ-Chonburi Hot Deal
ททท.ตะวันออกบูมขายกอล์ฟ5แคมเปญปั๊มเงินครึ่งปีหลัง
พัทยาลุยจัด“ชลบุรีฮ็อตดีล”โรงแรม/อาหาร/สปาลด50%
เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ #คิดถึงเมนูจานโปรด #ChonburiHotDeal #คิดแล้วมาให้ถึง
อ่านในเว็บมติชนออนไลน์https://www.matichon.co.th/publicize/news_2239627
ททท.ตะวันออก ชวนกันมาสนุกทุกกิจกรรมการท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง 2563 ทั้งคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ คิดถึงเมนูจานโปรด Chonburi Hot Deal ชอบแบยไหนเลือกออกเที่ยวได้เลย
-----------------------------------
“ททท.ตะวันออก”ติดเทอร์โบครึ่งปีหลังลุยกระตุ้นตลาดเพิ่มรายได้ สร้างงาน กระจายทุกจังหวัด โหมโปรโมต 5 แคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ทั้ง “ลดกรีนฟี-ลด5ก๊วน5ภาค-ออกรอบตัวปลิว-ไทยแลนด์กอล์ฟเฟสติวัล-ฟรีหน้ากากผ้าช่วยกองทุนแคดดี้” เริ่ม 1 ก.ค.-30 ก.ย.นี้ ขณะที่ “ททท.พัทยา” จัดใหญ่ 2 โปรเจ็กต์ “ชลบุรี ฮ็อต ดีล” โรงแรม ร้านอาหาร สปา ทั้งเมืองกระหน่ำลดกว่า 50 % ระหว่าง 1 ก.ค.-15 ก.ย.พร้อมเดินหน้าขายคิดถึงท่องเที่ยวชุมชน “ชากแง้ว-ท่าเรือพลี” เปิดตลาดให้ช้อปแหลกทุกเสาร์ รับทันทีสติกเกอร์แลกของรางวัล
นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์ท่องเที่ยวในประเทศช่วงครึ่งปีหลังจะเน้นฟื้นฟูส่งเสริมตลาดภายใต้วิถีชีวิตใหม่ในการเดินทาง (New Normal) ด้วยวิธีกระจายรายได้และสร้างอาชีพที่เกี่ยวข้องครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค ด้วยการทำโครงการ “5ภาค 5 คิดถึง” โดยเฉพาะภาคตะวันออก มอบภารกิจให้แต่ละสำนักงานเร่งกระตุ้นเปิดให้เดินทางกันเองภายในพื้นที่ทั้ง 9 จังหวัด จันทบุรี ระยอง ตราด สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว
ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 ได้ปรับงบประมาณไตรมาส 3-4 เข้าไปสนับสนุนภาคธุรกิจท่องเที่ยวร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) เมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้สถานที่ต่าง ๆ จะต้องคัดกรองผู้เข้าไปเยี่ยมเยือนอย่างเป็นระบบ ต้อนรับการเริ่มออกเดินทางใหม่อีกครั้ง เมื่อสถานการณ์ไวรัสโควิดคลี่คลายลง ททท.ในประเทศเร่งกระตุ้นสำนักงาน ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาค ได้รับโจทย์ให้แบ่งกันเป็นเจ้าภาพรับผิดชอบภาคละ 1 โครงการ เดินหน้าประชาสัมพันธ์การขายเส้นทางท่องเที่ยวเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกรกฎาคม-30 กันยายน นี้ ประกอบด้วย 5 แคมเปญ ได้แก่
1.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ กระตุ้นตลาดกำลังซื้อสูงกลุ่มนักกอล์ฟโดยตรง 2.คิดถึงเมนูอาหารจานโปรด 3.คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ 4.คิดถึงความสุขกาย สุขใจ สไตล์เมืองรอง 5.คิดถึงชุมชน
ส่วน ททท.ภาคตะวันออก รับผิดชอบดูแลแคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ได้มอบหมายให้ สำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ 45 แห่ง ร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่นเพื่อให้เกิดการกระจายตัวของคนเล่นกอล์ฟ สร้างเม็ดเงินถึงมืออาชีพที่เกี่ยวข้อง ทั้งผู้ประกอบการ สนามกอล์ฟ แคดดี้ ร้านอาหาร ร้านขายอุปกรณ์กีฬา สินค้าที่ระลึก และอื่น ๆ
กลยุทธ์ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” มาจาก 3 แนวคิดหลัก ประกอบด้วย 1.เพื่อให้ธุรกิจสนามกอล์ฟอยู่รอดหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง สำนักงาน ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกแต่ละสำนักงานจึงร่วมกับเจ้าของสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียง ทำราคาโปรมโมชั่นกรีนฟีเพื่อดึงคนเข้าสู่สนามให้ได้ก่อน 2.ช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและสร้างรายได้ภายในสนามกอล์ฟ กระจายไปยังร้านอาหารและเครื่องดื่ม และการใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ ตลอดการเล่นกอล์ฟ 3.การสร้างวิถีใหม่ New Normal การท่องเที่ยวกอล์ฟอย่างยั่งยืน ทั้งเรื่องการกำหนดมาตรฐานราคา การดูแลรักษาระยะห่างระหว่างการเล่น (social distancing)
ไฮไลต์ของแคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ครั้งนี้ ได้นำดิจิทัล ออนไลน์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญให้บริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดสัมผัสกัน สามารถดูรายละเอียดทางเว็บไซต์ www.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์http://xn--w3c.com/
โดยได้จัดทำกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวกอล์ฟเข้าถึงข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ครอบคลุมทั้ง 5 แคมเปญ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ได้แก่
แคมเปญที่ 1 “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟกรีนฟีราคาพิเศษ” เริ่มตั้งแต่ 15 มิถุนายน-30 กันยายน นี้ ททท.ร่วมกับสนามกอล์ฟทั่วประเทศประมาณ 50-80 แห่ง เปิดจองเล่นกอล์ฟทางออนไลน์ผ่านแอพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ แล้วจะได้รับส่วนลดกรีนฟี 200-300 บาท/สนาม
แคมเปญที่ 2 “คิดถึงก๊วนตีกอล์ฟส่วนลดทั่วไทย 5 ก๊วน 5 ภาค” เมื่อรัฐบาลปลดล็อกให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ จึงเปิดให้นักกอล์ฟเข้าไปซื้อ 1 โค้ด ได้สิทธิ์ 5 สนาม มูลค่า 1,500 บาท ซื้อแล้วนำคูปองไปใช้เป็นส่วนลดได้ทั้ง 5 ภาค แคมเปญนี้มีเป้าหมายต้องการให้กระจายเดินทางไปเล่นกอล์ฟทั่วประเทศ แล้ว ททท.จะท็อปอัพเงินเข้าไปให้อีก 500 บาท เพื่อให้นำไปซื้ออาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงนำแนวคิดใหม่ไม่ต้องสัมผัสใช้การ์ดคูปองแทนเงินสด โดยตั้งแต่เดือนสิงหาคม2563 เป็นต้นไปจะทำ E-Wallet เพื่อความสะดวกในการใช้จ่ายเงินโดยไม่ต้องสัมผัสกัน
แคมเปญที่ 3 “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟออกรอบตัวปลิว” มีเครื่องมือบริหารจัดการโดยจัดทำเป็นการ์ดออนไลน์ และ Cash Rate
แคมเปญที่ 4 “Thailand Golf Festival Online 2020” เดิมจะจัดงานกอล์ฟในลักษณะ consumer fair แต่ปีนี้ไม่สามารถทำได้ จึงหันมาทำแพลตฟอร์มออนไลน์เปิดให้นักท่องเที่ยวกอล์ฟซื้อผ่านออนไลน์ได้ระหว่างกรกฎาคม-สิงหาคม นี้ ทั้งกรีนฟี กอล์ฟแพกเกจ ฟิตติ้งกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ และกิจกรรมต่าง ๆ เกี่ยวกับกอล์ฟ
แคมเปญที่ 5 “Free Mask Safe Caddy-ผลิตหน้ากากผ้าเพื่อแคดดี้กอล์ฟ” เนื่องจากช่วงครึ่งปีแรกพนักงานแคดดี้ตามสนามกอล์ฟทั่วประเทศต้องว่างงานขาดรายได้ ททท.จึงลงทุนผลิตหน้ากากอนามัยให้แคดดี้นำไปขายกลุ่มคนมาเล่นกอล์ฟ ชิ้นละ 100 บาท รายได้จากการขายจะหักต้นทุน 60 บาท/ชิ้น ส่วนที่เหลือมอบเงินกองทุนให้แคดดี้ 40 บาท/ชิ้น
วัตถุประสงค์ของแคมเปญกอล์ฟทั้งหมด ททท.มุ่งกระตุ้นการเดินทางผ่านนักเล่นกอล์ฟ โดยได้รับความร่วมมือจากสนามกอล์ฟในแต่ละจังหวัด แต่ละแห่งจะเน้นใช้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามเกณฑ์กระทรวงสาธารณสุขเป็นสำคัญระหว่างการออกรอบของนักกอล์ฟแต่ละก๊วน
ทั้งนี้ ททท.ได้แบ่งการจัดการกระตุ้นแคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ออกเป็น 3 เฟส 3 กิจกรรม ประกอบด้วย เฟส 1 มิถุนายน-กรกฎาคม เน้น Clean & Green ช่วงเปิดสนามต้องการให้เห็นถึงความเขียว สะอาดสดใส เฟส 2 เดือนสิงหาคม ตามปกติจะเดือนแห่งวันแม่จึงให้เกียรติสุภาพสตรี จะจัดทำกิจกรรม Lady Golf เฟสที่ 3 กันยายน เป็นช่วงจัดงานเกษียน จะจัดทำกิจกรรม “เก๋ายกก๊วน” เพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายเพื่อทำให้แคมเปญกอล์ฟตอบโจทย์ใหญ่เรื่อง “การกระจายรายได้” ครอบคลุมไปถึงทุกกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ แล้วสามารถกระจายเงินเข้าไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจฟื้นตัวขึ้นมาได้
ผอ.วิบูลย์กล่าวว่าช่วงครึ่งปีหลังภาคตะวันออกยังเตรียมชูไฮไลต์ขาย “ท่องเที่ยวเชิงอาหารและผลไม้” จะมีสวนสละมีผลผลิตขายตลอดทั้งปี ขณะที่ “อาหารทะเล” ช่วงหน้าฝนปีนี้จะชวนไป “กินปูรสอร่อยเนื้อแน่น” ระหว่างกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 ผนวกการโปรโมต คิดถึงอาหารจานโปรด คิดถึงชุมชน ช่วงกรกฎาคม-กันยายน นี้ ตัวอย่าง ททท.พัทยา จะโปรโมตเที่ยวชุมชนชากแง้ว ชุมชนท่าเรือพลี “สมุทราปราการ” แนะนำไปเดินตลาดบางน้ำผึ้ง “ฉะเชิงเทรา” ชวนไปตลาดบ้านใหม่ “จันทบุรี”ต้องแวะอุดหนุนชุมชนขนมแปลกหนองบัว
ขณะนี้ ได้รณรงค์ให้ภาคธุรกิจในภาคตะวันออกแต่ละประเภท เข้าร่วมรับตราสัญลักษณ์ใบรับรองมาตรฐาน SHA :Safty & Health Administration โครงการสร้างความเชื่อมั่นโดย ททท.กระทรวงการท่องเที่ยว และกระทรวงสาธารณสุข ที่จะมอบให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารต่าง ๆ โดยทยอยเปิดลงทะเบียน ตรวจรายละเอียดเพื่อรับสติ๊กเกอร์ SHA ไปแสดงไว้ตามสถานที่ซึ่งผ่านเกณฑ์มาตรฐานดังกล่าว
นอกเหนือจากแคมเปญ “5 ภาค 5 คิดถึง” แล้ว ททท.ยังมีอีกโครงการคือ “คิดแล้วไปให้ถึง”จะเน้นการขายในลักษณะเปิดให้พันธมิตรท่องเที่ยวจัดทำ Hot Deal, Supper Deal ราคาพิเศษมาก ๆ ขณะนี้ทางพัทยา ชลบุรี ทำกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ไปเร็ว-ไปไว-ตัดสินใจดี เพิ่มจำนวนและความถี่ของนักท่องเที่ยว เพราะจากนี้ไปนักท่องเที่ยวเปลี่ยนวิถีชีวิตในการเดินทางโดยเพิ่มความระมัดระวังด้านความปลอดภัย เหมาะกับภาคตะวันออกส่งเสริมขับรถท่องเที่ยวเอง (Self drive) เพิ่มทั้งช่องทางและโอกาสการท่องเที่ยว ขานรับตามนโยบายหลักซึ่งตั้งเป้าจะต้องกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศปี 2563 ให้ได้ 80-100 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้รวมทั้งตลาดประเทศและต่างประเทศรวม 1.23 ล้านล้านบาท
🎀ททท.พัทยาลุย3โปรเจ็กต์โกยเงิน”ชลบุรีฮ็อตดีล/กอล์ฟ/ชุมชน🎀
นางปิ่นนาถ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่าได้ร่วมกับภาครัฐ เอกชน ในจังหวัดชลบุรีทำกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศเข้าสู่ภาคตะวันออก เดินหน้าเพิ่มกำลังซื้อตลาดคนไทยเข้าชลบุรีครึ่งปีหลังไม่ต่ำกว่า 20 % โดยได้ไฮไลต์ส่งเสริมการขายเชิงรุก 2 โครงการ คือ
โครงแรกแรก “ชลบุรี ฮ็อต ดีล” ระดมโรงแรม ร้านอาหาร สปา มากกว่า 100 แห่ง พร้อมใจกันทำโปรโมชั่นลดราคาสูงสุด 50 % โดยเปิดให้จองทางออนไลน์ดัง Shoppy.com เริ่มเปิดขาย 1 กรกฎาคม-15 กันยายน 2563 เพื่อปลุกกำลังซื้อคนไทยเข้าไปใช้เงินซื้อแล้วเก็บใช้ไว้ยาวถึง 24 ธันวาคม 2563
โครงการที่ 2 “คิดแล้ว มาให้ถึง” เปิดการท่องเที่ยวโครงการ “คิดถึงชุมชน” นำร่อง 2 แห่ง ในชุมชนชากแง้วและชุมชนตลาดท่าเรือพลี ซึ่งแต่ละสัปดาห์จะเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกวันเสาร์ จะกระตุ้นการใช้จ่ายเงินจากนักท่องเที่ยวตลอดกรกฎาคม-สิงหาคม 2563 เมื่อนักท่องเที่ยวซื้ออาหารในชุมชนดังกล่าว เริ่มต้น 200 บาท จะได้รับสติกเกอร์ 4 ดวง ซื้อ 300 บาท รับ 6 ดวง 400 บาท รับ8 ดวง แล้วนำสติกเกอร์มาแลกของรางวัลจาก ททท.
ส่วนแคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ททท.พัทยา ก็ร่วมกับสนามกอล์ฟเอกชน 9 แห่ง ทำโปรโมชั่นแบบจุใจลดค่ากรีนฟีมากกว่า 30 % รถกอล์ฟครึ่งราคา รวมทั้ง Top up แจกของรางวัล ทั้งตีใกล้-ไกลธง โฮลด์อินวัน มีพิเศษให้ด้วย “คิดถึงอาหารจานโปรด” หรืออาหารท้องถิ่น อาหารที่ชื่นชอบ เพื่อสร้างประสบการณ์ดี ๆ ให้นักท่องเที่ยวประทับใจแล้วเดินทางมาเที่ยวซ้ำ ๆ ต่อไป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น