ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มูลนิธิปิดทองหลังพระลุยโครงการทุเรียนคุณภาพ3จังหวัดแดนใต้พลิกชีวิตเกษตรกรรายได้โตเท่าตัว

“ปิดทองหลังพระ”เปิดล้งลุยส่งออกทุเรียนคุณภาพปี’63

พลิกรายได้เกษตรกร“ยะลา-ปัตตานี-นราฯ”สู่ความยั่งยืน

ผลผลิตทุเรียนคุณภาพ3จังหวัดใต้โตสวนวิกฤตโควิด19

คิงเพาเวอร์สนับสนุนแบรนด์มหานคร4คอลเลคชั่นใหม่

สมัครด่วนๆสมาชิกบัตรคิงเพาเวอร์สิทธิ์รออยู่มโหฬาร

ททท.ภูเก็ตระดมท่องเที่ยวเปิดออนไลน์ลดถึง30ก.ย.นี้

ททท.ตราดบูมเที่ยวปันสุขแพกเกจรีสอร์ตคู่รักเกาะกูด

ททท.พัทยาชูนาทีทองบัตรเข้าสวนนงนุชแค่200บาท/คน

บางจากแจ้งประชุมผู้ถือหุ้น3ก.ค.63เข้มNewNormal

ไปเที่ยวชุมชนดูท้องนาทำผ้าหมักโคลนที่“บ้านนาต้นจั่น”

ปลูกต้นไม้ในบ้าน5อย่างช่วยฟอกอากาศดูแลสุขภาพ

ส.โรงแรมไทยขอรัฐขยายเงินม.33ช่วยแรงงานถึงก.ย.นี้

โรงแรมหรูทั่วไทยทุ่มโปรถูกกู้วิกฤตหลังโควิดเริ่มมิ.ย.นี้

ทอท.แจงผลวิเคราะห์ธุรกิจ6สนามบินไทยฟื้นหลังปี’65

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  https://www.facebook.com/97qfm/videos/265319758036987/

                                                           นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ 

         ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ หรือ “มูลนิธิปิดทองหลังพระ” 

 ช่วงที่ 1 ลงพื้นที่ไปกับ “นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ หรือ “มูลนิธิปิดทองหลังพระ” ดูความสำเร็จการพัฒนา “โครงการทุเรียนคุณภาพ 3 จังหวัดชายแดนใต้” พลิกชีวิตชาวสวนได้ภายใน 3 ปี สร้างรายได้จากการผลผลิตและการขายเติบโตพุ่งขึ้นเท่าตัว ลุยเปิด “ล้งยะลา”เป็นศูนย์กระจายสินค้าให้ “ล้งซีพีชุมพร” ระดมส่งออกสู่ตลาดใหญ่ในจีน ปี’64 ตั้งเป้าเพิ่มยอดเกษตรกรอีกเข้าร่วมโครงการสองเท่าคาดทะลุ 1,000 ราย

นายการัณย์ ศุภกิจวิเลขการ ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ หรือ “มูลนิธิปิดทองหลังพระ” เปิดเผยว่า ทางมูลนิธิปิดทองหลังพระเข้าไปดำเนินโครงการ “ทุเรียนคุณภาพ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส เริ่มทำตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน โจทย์หลักการขับเคลื่อนภารกิจต่าง ๆ คือ “ประยุกต์ใช้แนวพระราชดำริ” เกษตรทฤษฎีใหม่เข้าไปพัฒนาภาคเกษตรระดับต่าง ๆ คือ ครัวเรือน เกษตรรวมกลุ่มพึ่งพากัน เชื่อมโยงกับตลาด  นำความรู้และเทคโนโลยีภายนอกเข้าไปช่วยพัฒนา ซึ่งเป็นกรอบการใช้เกษตรทฤษฎีใหม่นั่นเอง

 

เมื่อปี 2561 ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา (ขณะนั้น) มีโครงการทุเรียนคุณภาพ ทางมูลนิธิปิดทองหลังพระจึงเข้าร่วมด้วย จากเดิมเกษตรกรใส่ปุ๋ยปีละครั้ง การรดน้ำก็รดบ้างไม่รดบ้าง ผู้ว่าฯยะลา จึงเข้าไปช่วยเกษตรกรพัฒนาด้วยการนำความรู้ จัดทำคู่มือ แนะนำวิธีการปลูก ระยะเวลาดูแล พร้อมกับเริ่มทำแผนเข้าไปช่วยตลอดทั้งปีเพื่อให้ผลผลิตมีคุณภาพอย่างยั่งยืน

 

ตอนมูลนิธิปิดทองหลังพระเข้าไปร่วมบุกเบิกโครงการทุเรียนคุณภาพปีแรก 2561 มีเกษตรกรสนใจเข้าร่วมเพียง 18 รายเท่านั้นเอง จำนวน 335 ต้น มีผลผลิต 33 ตัน ได้เงินรวมกัน 2.3 ล้านบาท ปีที่สอง 2562 มีเกษตรกรสมัครเพิ่มขึ้นเป็น 664 ราย ผลผลิต 1,600 ตัน รายได้รวม 80 ล้านบาท ปีที่สาม 2563 เป้าหมายผลผลิต 1,778 ตัน จำนวนเกษตรกรใกล้เคียงของเดิม แต่พัฒนาคุณภาพดีขึ้น จึงตั้งเป้าสูงถึง 160 ล้านบาท

 

ปัจจัยหลักที่สร้างรายได้ให้ชาวสวนทุเรียนเพิ่มขึ้นแบบเท่าตัวจากปี 2562-2563 มาจาก “การพัฒนาคุณภาพการปลูก” จนทำให้ผลผลิตเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตั้งแต่การให้น้ำ มีแหล่งน้ำต้นทุน มีบ่อเก็บน้ำ รดด้วยสปริงเกอร์ ใส่ปุ๋ยเลือกชนิดและปริมาณปุ๋ยให้เหมาะตามระยะการเติบโต ตั้งแต่บำรุงต้น เติบโต ก่อนเก็บเกี่ยวผลผลิต หรือแม้แต่การ “เขี่ยเกสรดอกทุเรียน” ซึ่งสมัยก่อนเกษตรกรไม่เคยทำ รวมถึงการป้องกันหนอนเจาะเมล็ด และการตัดแต่งเพื่อคัดคุณภาพดอกและผลทุเรียนให้เหลือเฉพาะเกรดเอบี เพื่อลูกทุเรียนโตมาจะไม่ได้แย่งอาหารกัน สิ่งที่เหล่านี้เป็นกระบวนการทำงานทั้งหมดของทุกฝ่ายที่เข้าไปช่วยกันพัฒนาทุเรียนคุณภาพ

 

ส่วนการช่วยพัฒนาการตลาด เนื่องจากมูลนิธิปิดทองหลังพระเข้าไปช่วยเสริมภารกิจนี้ โดยมีเจ้าภาพหลักคือ ”ผู้ว่าราชการจังหวัด” ทั้ง 3 จังหวัด คือ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และมีหน่วยงานส่งเสริมจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับหน่วยงานเกี่ยวข้องอื่น ๆ ไฮไลต์มีเอกชน “กลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ :CP GROUP” เข้ามาช่วยรับซื้อทุเรียนคุณภาพ เพื่อนำไปส่งออกขายไปจีน ทางซีพีใช้ “ล้ง” หรือตัวแทนผู้รับซื้อทุเรียนแบบค้าส่งที่อยู่ในชุมพรเป็นหลัก

 

ส่วนปิดทองหลังพระเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2563 ได้ลงพื้นที่เปิด “ล้งยะลา” เป็นครั้งแรกเพื่อคัดเกรดทุเรียนแล้วส่งต่อให้ล้งของซีพีที่ชุมพร จากนั้นก็ส่งออกไปยังจีนต่อไป

 

ผลผลิตทุเรียนเมื่อเปิดล้งรับซื้อวันแรกนั้นมีประมาณ 11 ตัน ตามกระบวนการแล้วเกษตรกรจะต้องเลือกตัดทุเรียนเริ่มสุก 75 % ไม่ใช่สุก 100 % หมายถึงจะต้องออกดอกแล้วนับให้ครบ 115 วัน จึงจะตัดได้ หลังจากนี้ไปจะทยอยตัดคาดตลอดเดือนมิถุนายนนี้จะได้ราว 166 ตัน แล้วจะเพิ่มขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคม สิงหาคม และไปสิ้นสุดฤดูทุเรียนในเดือนกันยายน 2563

ผอ.การัณย์กล่าวว่า วิธีการทำงานของมูลนิธิปิดทองหลังพระ ย้อนไปในอดีตทางมูลนิธิได้สร้างช่วยเกษตรกร เรื่องที่ 1ร่วมสร้างองค์ความรู้แก่เกษตรกรด้านทักษะทำการเกษตรเชิงคุณภาพ เพราะฉนั้นเกษตรกรชุดนี้จึงมีความรู้ ตามที่ได้บอกคือ การให้น้ำ ใส่ปุ๋ยแต่ละช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มออกดอกไปจนถึงเก็บเกี่ยวผลผลิต การป้องกันโรคพืชโรคแมลง ทุเรียนแถบนี้ไม่เคยฉีดยาบำรุงผลฮอร์โมนต่าง ๆ แต่เกษตรกรจะมาเพื่อเครื่องฉีดปุ๋ยและอุปกรณ์ต่าง ๆ กับทางมูลนิธิ โดยให้ยืมปัจจัยการผลิตไปก่อน เมื่อขายผลผลิตแล้วก็จะเงินมาชำระคืนเป็นค่าอุปกรณ์ที่นำไปใช้งานก่อน

 

กระบวนการทำงานลักษณะดังกล่าว เป็นการเกิดผลลัพธ์เชิงบวกช่วยให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

 

เรื่องที่ 2 รายได้ เพราะวิธีซื้อทุเรียนจากเกษตรกร ทางมูลนิธิให้ล้งซื้อ “ในราคานำตลาด” เพราะล้งที่อยู่ในตลาดยะลาให้ใช้ชั่วคราวช่วง 3 เดือน จึงซื้อนำตลาดมาลายูบางกอก (ศูนย์กลางการรับซื้อทุเรียนชายแดน อยู่ตรงสี่แยกมาลายูบางกอก ถนนสาย 15 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา) อยู่ตลอด

 

ผอ.การัณย์ ย้ำว่าการเตรียมแผนงานต่อยอดโครงการทุเรียนคุณภาพนั้น ทางมูลนิธิจะทำเป็นโปรเจ็กต์เพื่อช่วยพี่น้องเกษตรกรเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่มีโจทย์ปัญหาตามที่ทางมูลนิธิฯ ได้รับมอบหมายจากสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีเข้ามาช่วยเหลือดูแลพื้นที่ดังกล่าวเท่านั้น

 

ขณะที่การพัฒนาพื้นที่อื่น ๆ ของมูลนิธิปิดทองหลังพระ จะขับเคลื่อนในรูปแบบ “พื้นที่ต้นแบบ” เช่น จังหวัดน่าน กาฬสินธุ์ อุดรธานี ขอนแก่น เพชรบุรี อุทัยธานี จัดทำเป็น Area Base พัฒนาปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ประมง ทำครบรูปแบบ ทำเป็นหมู่บ้าน ส่วนทุเรียนคุณภาพ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำเป็น Project Base เฉพาะทุเรียนอย่างเดียวและมีเพียงที่เดียวเท่านั้น

 

ปี 2564 ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนเกษตรกรเข้าร่วมโครงการทุเรียนคุณภาพให้ถึง 1,000 ราย เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันไม่ต่ำกว่า 500 ราย หรือสองเท่าตัว เมื่อร่วมโครงการแล้วเกษตรกรในกลุ่มจะต้องเข้าใจกระบวนการทำงาน ทำตามคู่มือ และสร้างผลผลิตให้มีคุณภาพอย่างยั่งยืน

 

ส่วนการส่งขายในตลาดหากเกษตรกรทำทุเรียนดีมีคุณภาพจึงเน้นขาย “ตลาดต่างประเทศ” เพราะราคาทุเรียนหากขายในประเทศคงจะไม่มีแรงจูงใจเพียงพอ จึงต้องเน้นการส่งออกไปตลาดต่างประเทศช่องทางเดียว


 รวมทั้งยังจะขอฝากไปถึงเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนใน ยะลา ปัตตานี นราธิวาส ให้หันมาร่วมการเพาะปลูกในโครงการทุเรียนคุณภาพเพิ่มมากขึ้น โดยก่อนจะเข้าร่วมโครงการขอให้เกษตรกรต้องเข้าใจเงื่อนไข วิธีการปลูกตามกฎเกณฑ์วิธีการที่กำหนด เมื่อเข้าใจดีแล้วก็ให้ไปลงทะเบียนสมัครได้กับทางเกษตรตำบล อำเภอ เพราะงานของมูลนิธิปิดทองหลังพระต้องผ่านผู้ว่าราชจังหวัดอยู่แล้ว เมื่อมีรายชื่อเกษตรกรเข้าร่วมก็จะมีคณะกรรมการไปประเมินเกษตรกรว่า มีความรู้ ความสนใจ ความพยายาม เพื่อจะทำให้ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ แล้วรับเข้ามาร่วมกลุ่มตามเป้าหมายปีหน้าจะเพิ่มเข้ามาให้ได้อีก 500 ราย

มูลนิธิปิดทองหลังพระยังคงจับมือกับผู้ว่าราชการ 3 จังหวัดชายแดนใต้ พัฒนาโครงการทุเรียนคุณภาพ เพื่อพลิกชีวิตเกษตรกรให้มีความอยู่ดี กินดี ดำรงอาชีพอยู่ได้อย่างยั่งยืนมีความสุขตามแนวเกษตรทฤษฎีใหม่

ข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์สนับสนุนแบรนด์มหานคร4คอลเลคชั่นใหม่

มหานคร แบรนด์สินค้าที่ผสมผสานระหว่างแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และศิลปวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร นำเสนอดีไซน์ที่สนุกสนานผ่านมุมมองที่ทันสมัย เป็นตัวของตัวเอง และกล้าที่จะแตกต่าง ด้วยความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในฐานะแบรนด์ที่เป็นวัฒนธรรมเฉพาะกลุ่ม (Subculture) ของกรุงเทพมหานคร ​

สำหรับคอลเลคชั่น “Bangkok Nowhere” กรุงเทพมหานคร เมืองที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอัตลักษณ์ที่พบได้ในกรุงเทพมหานคร นำมาใส่ในสินค้าไลฟ์สไตล์ที่มีความสนุกสนาน แฝงอารมณ์กวนๆ ตามแบบฉบับของแบรนด์มหานคร โดยเล่าเรื่องผ่านคาแรคเตอร์ทั้ง 4 ตัว ดังนี้

 1.Durian Run Run “ราชาแห่งผลไม้” เรียกได้ว่าเป็น Welcome Fruit ของชาวมหานครอย่างแท้จริง โดยแบรนด์มหานครได้ นำคาแรคเตอร์ของทุเรียนที่มีความสนุกสนาน กวนๆ มาผสมผสานกับเอกลักษณ์การไหว้เพื่อแสดงความขอบคุณและขอโทษอย่างเป็นมิตรของชาวไทย

 2.Mr. Toss แบรนด์มหานครนำคาแรคเตอร์ของ “ทศกัณฐ์” ที่มีความน่าเกรงขาม มาเสนอในมุมมองใหม่ๆ ผ่านความเป็นสยามเมืองยิ้ม “Thailand is the Land of Smile” ดีไซน์เป็นแฟชั่นไอเท็มที่ใส่กลิ่นอายความเป็น Modern Street Style เข้าไป

 3.Bangkok Monkey Boy “หนุมาน” อีกหนึ่งคาแรคเตอร์ที่ชาวไทยและชาวต่างชาติรู้จัก แบรนด์มหานครได้นำเอกลักษณ์มาปรับให้มีความสนุกสนาน เล่นกับคำว่า “กรุงเทพมหานคร” ไว้บนแฟชั่นไอเท็มต่างๆ ในสไตล์โมเดิร์นที่มีความเท่ และความขี้เล่นไปพร้อมๆ กัน

 4. 2 Fing BKK ภาษากายที่ชู 2 นิ้ว อันเป็นสัญลักษณ์แทนความสุขและสันติภาพ ซึ่งตรงกับ DNA ของคนไทยที่มีความเป็นมิตรให้กับผู้อื่นเสมอ รักความสงบแต่ในขณะเดียวกันก็ชอบความสนุกสนาน สัญลักษณ์สากลนี้จึงถูกนำมาดีไซน์ใหม่ในสไตล์ลายเส้นแบบไทย ใส่กิมมิกความทะเล้น ขี้เล่น เข้าไป ที่เมื่อหันมืออีกด้านก็จะสื่อความหมายกวนๆ ในแบบ “มหานคร”

 สินค้าแบรนด์มหานครคอลเลคชั่น Bangkok Nowhere เริ่มวางขายตั้งแต่ 10 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ผ่านทางเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และไลน์ พิเศษ! เมื่อซื้อสินค้าคอลเลคชั่น Bangkok Nowhere ทุกใบเสร็จ (ไม่มีขั้นต่ำ) รับฟรี สติกเกอร์ Bangkok Nowhere Limited Edition* และ Line Sticker คาแรคเตอร์ Durian Run Run ทันที* สินค้ามีจำนวนจำกัด

สอบถามเพิ่มเติมและช้อปออนไลน์ได้ที่ Facebook: Mahanakhonshop_bkk ,Instagram: @mahanakhonshop_bkk , Line Official: @mahanakhonshop_bkk

 ข่าวที่ 2 สมัครด่วนๆสมาชิกบัตรคิงเพาเวอร์รับสิทธิ์มโหฬาร

คิง เพาเวอร์ เชิญชวนคนไทยสมัครสมาชิก ทั้งลูกค้าใหม่ไม่เคยเป็นสมาชิก หรือสมาชิกที่บัตรหมดสถานะสมาชิกแล้ว สมัครตอนนี้ได้สิทธิพิเศษคุ้มเกินคุ้ม

 1.คูปองส่วนลด ON-TOP

  • ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ สามารถใช้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา รวมการซื้อสินค้าออนไลน์ที่www.kingpower.com เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ โปรดตรวจสอบเพิ่มเติม ณ จุดขาย

 

  • มูลค่าเงินสมาชิก คิง เพาเวอร์ สามารถใช้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา ไม่รวมการซื้อสินค้าออนไลน์ที่ www.kingpower.com

 

  • คูปอง ON-TOP 1 ใบ สำหรับการซื้อสินค้าต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน
  • คูปองส่วนลด ON-TOP ไม่สามารถใช้ร่วมกับแผนกน้ำหอม/เครื่องสำอาง แผนกเหล้า บุหรี่ 
  • คูปองส่วนลด ON-TOP ไม่สามารถนำมาใช้ซื้อสินค้าออนไลน์ที่ www.kingpower.com
  • คูปองส่วนลด ON-TOP มีอายุ 24 ชั่วโมง หลังจากกดใช้ และคูปองใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม 2563
  • ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ และคูปองส่วนลด ON-TOP ไม่สามารถแลกคืน หรือทอนเป็นเงินสด
  • คูปองส่วนลด ON-TOP ไม่สามารถใช้ร่วมกับรายการ Birthday celebration, Gift voucher, Cash voucher, ยอดเงินในบัตรสมาชิก, E-cash, Cash card, Gift card, คูปองส่วนลดทุกประเภท ยกเว้น ยอดเงินในบัตรสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครสมาชิก

 2.สิทธิวันเกิดหรือ Birthday Celebration

  • รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 30 % สำหรับซื้อสินค้าจำนวน 1 ชิ้นในเดือนเกิด ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ, มหานคร, ศรีวารี, พัทยา และภูเก็ตเท่านั้น เฉพาะแบรนด์ที่ร่วมรายการ โปรดตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ณ จุดขาย

 ข่าวที่ 3 ททท.ภูเก็ตระดมท่องเที่ยวลดแจกทางออนไลน์ถึง30ก.ย.


นางนภสร ค้าขาย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานภูเก็ต เปิดเผยว่า ได้จัดทำโครงการ Phuket Great Time เปิดช่องทางผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต ประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง โดยจะรวบรวมข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวราคาพิเศษเพื่อนำเสนอผ่านเว็บไซต์ www.phuketgrettime.com เจาะกลุ่มเป้าหมายคนไทยทั่วประเทศ เมื่อ 15 มิ.ย. 2563 จะเดินหน้าแผนประชาสัมพันธ์และการตลาดเพื่อกระตุ้นการเดินทางช่วงฤดูฝน (Green Season) ตั้งแต่กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป

โดยเตรียมเปิดบริการเว็บไซต์ www.phuketgreattime.com ขณะนี้มีผู้ประกอบการโรงแรม บริษัทนำเที่ยว, ร้านอาหาร และอื่น ๆ  พร้อมให้บริการแล้วกว่า 70 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวจะได้ลุ้นรับคูปองเงินสด ส่วนลด, Gift Voucher ของที่ระลึกมากมายเมื่อซื้อสินค้าและบริการผ่านทางเว็บไซต์ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

สอบถาม ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานภูเก็ต โทรศัพท์ 076-211036, 076-212213, Email : tatphuket@tat.or.th หรือที่ Line Official Account : @tatphuket

โครงการ Phuket Great Time ดังกล่าวเปิดรับสมัครผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายทุกประเภทโดยไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.phuketgreattime.com ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

ข่าวที่ 4 ททท.ตราดจัดทันควันรีสอร์ตคู่รักเกาะกูดรับเที่ยวปันสุข


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด รายงานว่า ทันทีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติสนับสนุนงบประมาณท่องเที่ยวเดินหน้าขาย 3 แพกเกจ โดยเฉพาะ “เที่ยวปันสุข” ให้สิทธิ์นักท่องเที่ยวได้จองห้องพัก ขณะนี้โรงแรมรีสอร์ทในตราดตื่นตัวทยอยเข้าร่วมโครงการ เริ่มจาก รีสอร์ตคู่รักHigh Season Pool Villa & Spa นำเสนอโปรโมชั่นร้อนแรง สุดโรแมนติคบนเกาะกูด ภายใต้โครงการ "เที่ยวสุขใจสไตล์ตราด"50 ห้องแรกเท่านั้น !!!.ราคาปกติ 14,000 บ.ห้อง/คืนรวมมื้อเช้า (แค่นั้น)

สำหรับโปรโมชั่นรายการนี้ นำเสนอราคาที่พัก 11,000 บาท/ห้อง/คืน  ตามสิทธิ์ 1 ห้อง พัก 2 คน รวมค่าที่พัก 1 คืน + มื้อเช้า 2 คน- เรือไป-กลับ เกาะกูด- รถรับ-ส่งท่าเรือ พอเช็คอินเข้าที่พัก ฟรี มินิบาร์- กาแฟชง แคปซูล เซาว์น่าฟรี 30 นาที และเลือกอาหารได้ฟรี 1 มื้อ จะเป็นกลางวัน หรือค่ำ ก็ได้ แถมคอคเทลอีกคนละ 2 แก้ว จอดรถฟรี สปามีส่วนลด 50 % ฟรีกิจกรรมหน้าหาด

จอง/ชำระเงินภายใน 10 ก.ย. 63 เดินทาง 1 ต.ค. - 20 ธ.ค. 63เช็คห้องว่างล่วงหน้า 7 วันสอบถามเพิ่มเติม 0-2416-8899รายละเอียด คลิก https://bit.ly/3e90a2R

 

ข่าวที่ 5 ททท.พัทยาทำช่วงนาทีทองสวนนงนุชเหลือ200บาท/คน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา คุณท่องเที่ยวสนุก มันส์..ครบรส ทั้งครอบครัว สุดคุ้มกับราคาสุดพิเศษ ที่ สวนนงนุชพัทยา จ่ายเพียงแค่คนละ 200 บาท ระหว่างวันนี้ - 30 สิงหาคม 2563 ราคาพิเศษดังกล่าวจะ รวมค่าบัตรผ่านประตูชมสวน + รถรางชมสวน + กิจกรรมปั้นเชฟตัวน้อยกับการทำอาหารหรือ Cooking Class

แคมเปญนี้จำกัดจำนวนให้แต่ละครอบครัวมาชมสวนลอยฟ้าสุดสวย พาเด็ก ๆ มาร่วมประสบการณ์เรียนรู้ต้นกำเนิดสัตว์โลกล้านปี ปิดท้ายกับกิจกรรมสุดหรรษาทำอาหารของหนูน้อย

ข่าวที่ 6 บางจากแจ้งจัดประชุมผู้ถือหุ้นตามวิถีใหม่3 ก.ค.63

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้ทำหนังสือเชิญประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม นี้ เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมใบไม้ 1-4 สำนักงานใหญ่บางจาก โดยได้จัดทำมาตรการและแนวทางปฏิบัติการประชุมภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยขอความร่วมมือผู้ถือหุ้นมอบฉันทะให้กรรมการอิสระของบริษัท แทนการเข้าร่วมประชุม และสามารถชมการถ่ายทอดสดการประชุมผ่าน Live Event ผ่านทาง www.bangchak.co.th  กำหนดให้ผู้ถือหุ้นต้องลงทะเบียนแจ้งล่วงหน้าภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ภายในเวลา 17.00 น.

พร้อมทั้งได้จัดทำมาตรการและแนวปฏิบัติการประชุมภายใต้สถานการณ์การแพรร่ ะบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น พนักงานผู้ปฏิบัติหน้าที่ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน รวมถึงได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการดำเนินการเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด ปีนี้จะจัดประชุมที่กระชับที่สุด และเป็นไปตามระเบียบวาระการประชุมที่กำหนดไว้ จึงขอแจ้งให้ทราบถึงมาตรการและแนวทางปฏิบัติ และขอความร่วมมือจากผู้ถือหุ้นทุกท่าน ดังนี้

1. ขอความร่วมมือผ้ถูือห้นุ มอบฉันทะให้กรรมการอิสระของบริษทั ฯ แทนการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง

1.1 ผู้ถือหุ้นหรือบุคคลใกล้ชิดที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เช่น มีการเดินทางหรือผ่านในพื้นที่หรือสถานที่เสี่ยง ต่อการ

ติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข1.2 ผู้ถือหุ้นที่ไม่อยู่ในกลุ่มมเสี่ยง เพื่อสุขอนามัยของตัวท่านเอง บริษัทฯ ขอความร่วมมือผู้ถือหุ้นมอบฉันทะให้กรรมการอิสระของบริษัทฯ แทนการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง

ทั้งนี้ผู้ถือหุ้นสามารถส่งหนังสือมอบฉันทะที่ได้จัดส่งให้กับท่านผู้ถือหุ้น หรือดาวน์โหลดทางเว็บไซต์บริษัทฯ

พร้อมแนบหลักฐาน (สิ่งที่ส่งมาด้วย 10 และ 11) ใส่ซองไปรษณีย์ตอบรับส่งมายังบริษัทฯ ส่วนเลขานุการคณะกรรมการบส่งถึง บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จ ากัด (มหาชน) เลขที่ 2098 อาคารเอ็ม ทาวเวอร์ ชั้น 8 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงใต้ เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260

2. ผ้ถูือห้นุ สามารถส่งคำถามล่วงหน้า ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ผ่านช่องทางดังนี้ 2.1 จดหมาย: สามารถส่งพร้อมกับหนังสือมอบฉันทะ ตามที่อยู่ข้างต้น 2.2 Email: shareholder@bangchak.co.th

3. กรณีที่ผ้ถูือห้นุ หรือผ้รูบัมอบฉันทะที่ประสงคเข้าร่วมประชุม จะต้องผ่านขั้นตอนตั้งแต่ 1.การตั้งจุดคัดกรอง โดยจุดคัดกรองจะอยู่ที่บริเวณชั้น 1 ก่อนเข้าอาคาร ผู้เข้าร่วมประชุมทุกท่านจะต้องตอบแบบคัดกรองตนเอง และต้องผ่านเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากมีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5องศาเซลเซียสขึ้นไป และ/หรือ ผู้เข้าร่วมประชุมหรือบุคคลใกล้ชิดมีการเดินทางหรือผ่านในพื้นที่หรือสถานที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขหรือที่ราชการประกาศกำหนด เป็นระยะเวลาน้อยกว่า 14 วันก่อนวันประชุม และ/หรือ อาการที่อาจสงสัยว่าจะติดเชื้อไวรัสCOVID-19 ผู้เข้าร่วมประชุมจะไม่ได้รบั อนุญาตให้เข้าในบริเวณหรือสถานที่จดัประชุม

ข่าวที่ 7 ปี’63ผลผลิตทุเรียนคุณภาพ3จังหวัดใต้โตสวนวิกฤตโควิด

ภายหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง เป็นช่วงเวลาเดียวกับผลผลิตทุเรียน 3 จังหวัดชายแดนใต้พร้อมจำหน่าย ก่อนหน้านี้มีความกังวลถึงผลกระทบการส่งออกทุเรียนแต่ล่าสุดจีนซึ่งตลาดใหญ่ พร้อมนำเข้าทุเรียนจากไทยจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรเกิดความมั่นใจในโครงการทุเรียนคุณภาพที่ผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยความร่วมมือของทางจังหวัดยะลา นราธิวาส และปัตตานี กับปิดทองหลังพระฯ ได้เปิดแหล่งรับซื้อและกระจายทุเรียนฤดูกาลปี 2563 ในเดือนมิถุนายนนี้เป็นครั้งแรกแห่งนี้

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่าได้ร่วมกับปิดทองหลังพระฯ ดำเนินโครงการทุเรียนคุณภาพฯ มาตั้งแต่ปี 2561 และพัฒนาระบบการจัดการให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ได้ทุเรียนที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นในปี 2563 โดยนำหลักคิดในการดำเนินโครงการ เน้นการนำศาสตร์พระราชามาแก้ไขปัญหาให้ประชาชนในจังหวัดชายแดนใต้ มุ่งหวังให้ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน “พึ่งพาตนเองได้” ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในที่สุด ด้วยการพัฒนาทุเรียนซึ่งเป็นไม้ผลพื้นถิ่นให้มีคุณภาพ ควบคู่กับการบริหารจัดการเชิงธุรกิจ มีกระบวนการผลิตที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ (Excellent) มีตลาดต่างประเทศรองรับ

ปี 2563 ดำเนินการผ่านมาได้ด้วยดี เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการแทบทุกราย ได้ให้ความใส่ใจ มุ่งผลิตทุเรียนให้ได้คุณภาพตามเป้าหมาย โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาทุเรียนของปิดทองหลังพระฯ ช่วยสนับสนุนดูแลทุกช่วงการผลิต และมีบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ช่วยดูแลเรื่องการตลาด โดยเฉพาะตลาดในสาธารณรัฐประชาชนจีน

                        
    ปี 2563 คาดการณ์ทุเรียนของโครงการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะให้ผลผลิต 1,778 ตัน ทุเรียนจะเริ่มออกตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน 2563 และไปสิ้นสุดกันยายน 2563 จะออกมากช่วงกรกฎาคม 2563 จะมีปริมาณทุเรียนส่งตลาดถึง 900 ตัน  สถิติจังหวัดที่ผลิตทุเรียนมากสุดคือ ยะลา 1,640 ตัน รองลงมา คือ นราธิวาส 88 ตัน และปัตตานี 50 ตัน

ราคาซื้อขายทุเรียนของโครงการ ณ ปัจจุบันรับซื้อกิโลกรัมละ 90 บาท ทำให้เกษตรกร 3 จังหวัดชายแดนใต้ จะมีรายได้ปี 2563 ประมาณ 160 ล้านบาท มากกว่าปี 2562 ซึ่งขายได้ 80 ล้านบาท หรือคิดเป็น 2 เท่า โดยประมาณการว่าเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการฯ แต่ละจังหวัดจะมีรายได้จากทุเรียน แบ่งเป็น ยะลา 147 ล้านบาท นราธิวาส 8 ล้านบาท และปัตตานี 5 ล้านบาท ตามลำดับ

หม่อมราชวงศ์ดิศนัดดา ดิศกุล ประธานกรรมการสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ กล่าวว่า ปี พ.ศ. 2561 สถาบันฯ เริ่มเข้ามาดำเนินโครงการ “ทุเรียนคุณภาพ”  ร่วมกับจังหวัดยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนมีรายได้เพิ่มจากการพัฒนาให้ทุเรียนมีคุณภาพ ได้มาตรฐาน โดยเริ่มที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นแห่งแรกในฐานะพื้นที่ต้นแบบของทางสถาบันฯ เนื่องจากได้รับความสนใจจากเกษตรกรใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ จึงได้ขยายความร่วมมือเพิ่มขึ้นทั้งในยะลา นราธิวาส และปัตตานี

“เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของคนใน 3 จังหวัด เริ่มช่วงแรกคิดว่าโครงการจะไปไม่ได้ แต่ทำมาได้ดีและจีนปิดเมืองมานาน คนก็จะอยากบริโภคทุเรียน ปีนี้ราคาเป็นที่น่าพอใจ ประชาชนจะได้ประโยชน์เต็มที่เพราะทุเรียนมีคุณภาพดีมาก จากการดูแลอย่างใกล้ชิดของเกษตรกร เชื่อมั่นว่าถ้ามีการดูแลให้ดีขึ้น ต่อไปทุเรียนใต้จะเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ

ปีนี้มีทุเรียนที่อยู่ในโครงการ 29,201 ต้น เกษตรกร 645 ราย ผลผลิตทุเรียนประมาณ 1,778 ตัน คัดเกรด AB เป็นมาตรฐานส่งออกจะมีประมาณ 85 % ตลาดหลักคือจีน คาดว่าจะมีรายได้160 ล้านบาท ประมาณ 2 เท่าของปี 2562 ผลผลิตทุเรียนคุณภาพปีนี้เพิ่มมากขึ้นกว่าปี 2562 แต่รายได้ที่สูงขึ้นมาจากคุณภาพของทุเรียนที่เกษตรกรปฏิบัติตามคู่มืออย่างเคร่งครัด” หม่อมราชวงศ์ดิศนัดดากล่าว 

 ช่วงที่ 2 ไม่ต้องเดี๋ยวออกเที่ยวกันเลย จุดหมายอยู่ที่ “ชุมชนต้นนาบ้านจั่น” อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ไปสูดอากาศริสุทธิ์กลางท้องนาชมการทำผ้าหมักโคลนที่มีชื่อเสียง ปั่นจักรยานรอบหมู่บ้านสัมผัสวิถีท้องถิ่นดี๊ดี “หันมาปลูกพืชในบ้านฟอกอากาศ” ดูแลสุขภาพไปด้วย และข่าวต้องติดตาม “สมาคมโรงแรมไทยขอรัฐขยาย ม.33” ช่วยพนักงานคนละ 62 % ต่ออีก 3 เดือน จ่ายไปถึงกันยายน63 “โรงแรมหรูทั่วไทยเทโปรโมชั่นถูกสุดๆ” กู้วิกฤตรายได้หลังโควิด ทั้งในกรุงเทพฯ ภาคเหนือ ตะวันออก และ “ทอท.” วิเคราะห์ธุรกิจ 6 สนามบินอินเตอร์จะฟื้นตัวหลังปี’65

เที่ยวชุมชนดูท้องนาทำผ้าหมักโคลนที่บ้านนาต้นจั่น สุโขทัย

วันนี้ตั้งเป้าหมายออกเที่ยวเหนือภาคเหนือตอนล่าง มุ่งหน้าไปร่วมกิจกรรมวิถีชีวิตชุมชนที่ “บ้านนาต้นจั่น” อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เติมความสดชื่นสูดโอโซนท้องนาเขียวขจี แหล่งผลิต “ผ้าหมักโคลน” ภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีมายาวนานนับร้อยปี

สมัยก่อนชาวบ้านนาต้นจั่นออกไปทำไร่ทำนา พอนำเสื้อกลับมาซักตาก ก็พบผ้าส่วนใหญ่ที่เปื้อนโคนจะมีความนิ่มมากกว่าผ้าอย่างอื่น จึงเริ่มเห็นถึงการนำผ้าฝ้ายทอเสร็จ มาหมักโคลนตามท้องนา หนองน้ำ ทิ้งไว้ 1 คืน แล้วก็ไปหาสีธรรมชาติจากพืชท้องถิ่น อย่าง สีเขียวจากแก่นมะม่วง สีม่วงจากเปลือกมังคุด สีเหลืองจากแก่นขนุน สีแดงอมฝาดจากไม้ฝาง นำผ้าที่ย้อมสีแล้วไปต้มแล้วผึ่งตากแดด กลายเป็นผลิตภัณฑ์ไม่เหมือนใคร ตอนนี้ถือเป็นผ้าที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ได้สัมผัส Local Experience ทำผ้าหมักโคลน เสร็จแล้ว ก็ไปชีล ๆ “ปั่นจักรยาน” ชมวิถีชุมชนรอบหมู่บ้าน ดูการทอผ้าใต้ถุนบ้าน แวะ “บ้านตาวงษ์” ต้นตำรับการทำตุ๊กตาบาร์โหน ซึ่งนำมาใช้แก้นิ้วล็อก แวะ “ชิมก๋วยเตี๋ยว” สูตรยายเครื่องเจ้าของสูตรอาหารถิ่นชุมชน

ถ้าไปเที่ยวบ้านนาต้นจั่นช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ ของทุกปี จะได้ผจญภัยกับการเดินทางป่าชมทะเลหมอก ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น เดินจากตีนดอยขึ้นไปยังจุดชมวิวห้วยต้นไฮ

เท่านี้ก็ได้เที่ยวเมืองไทยให้หายคิดถึง ได้แล้ว สนใจไปชมชุมชนบ้านนาต้นจั่น ก็ติดต่อสอบถามได้ที่ โทร.088-495-7738

 ปลูกเลยต้นไม้ในบ้าน5อย่างช่วยฟอกอากาศดูแลสุขภาพ

ไม้ประดับในอาคารนั้นมีมากมายหลายสายพันธุ์ สามารถขจัดมลพิษอากาศในบ้านได้ โดยดักจับสารพิษต่าง ๆ ผ่านทางใบ และราก ลองมาดูพันธุ์ไม้ที่มีคุณสมบัติดีเยี่ยมในการฟอกอากาศ และขจัดมลพิษต่าง ๆ ในบ้านเรากันดีกว่า

1.วาสนา (Cornstalk) ความจริงแล้วเป็นไม้ขนาดใหญ่ และชอบแดดจัด แต่ก็นำมาปลูกในอาคารได้ เป็นไม้ประดับที่ดูดซับสารพิษประเภทฟอร์มัลดีไฮด์ได้ดี และยังถือว่าเป็นไม้มงคลอีกด้วย

              2.ว่านงาช้าง (Sansevieria Cylindrica) ตัวเลือกยอดนิยมในต่างประเทศ มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศได้ดี สามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์และคายออกซิเจนออกมาในปริมาณสูง นำไปตกแต่งสถานที่ได้ง่าย เพราะใช้พื้นที่น้อย และปลูกในกระถางได้

 

3.ลิ้นมังกร (Snake Plant) เป็นไม้ประดับอีกพันธุ์ที่ปลูกได้ง่ายและทนทาน แม้ไม่โดดเด่นในเรื่องดูดสารพิษเท่าพืชอื่น ๆ แต่สามารถดูดคาร์บอนไดออกไซด์ และคายออกซิเจนได้ดีในตอนกลางคืน เหมาะที่จะใช้ประดับห้องนอน

 

4.เศรษฐีเรือนนอก (Airplane Plant) เป็นพืชประเภทว่านและถือว่าเป็นไม้มงคลของคนไทย มีใบเรียวยาว มีริ้วสีสันสวยงาม นิยมปลูกลงกระถางเพื่อตกแต่งภายใน อาคารและช่วยฟอกอากาศ เป็นไม้ประดับ ที่คุ้มค่าเพราะมีอายุยืนนานหลายปี

 

5.พลูด่าง (Money Plant) เป็นไม้ประดับที่เราคุ้นเคยกันดี ปลูกง่าย ขยายพันธุ์ง่าย มีคุณสมบัติพิเศษตรงที่ ลดคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศได้ดีมาก สามารถดูดสารพิษประเภทแอมโมเนียได้ดี เหมาะจะใช้ประดับในบริเวณที่มีเครื่องถ่ายเอกสารหรือพรินเตอร์

ส.โรงแรมไทยขอรัฐขยายเงินช่วยประกันสังคมม.33ถึงก.ย.นี้

นางศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทยและคณะกรรมการบริหาร เข้าพบ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 คุณเพื่อยื่นจดหมายพิจารณาทบทวนขยายการเยียวยาจากเงินกองทุนประกันสังคมซึ่งจะครบกำหนดสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ เพิ่มขึ้นอีก 90 วันให้เป็นสิ้นสุดเดือนกันยายน พ.ศ. 2563 เนื่องสถานการณ์วิกฤตไวรัสโควิด 19 ยังไม่คลี่คลาย

โรงแรมหรูทั่วไทยทุ่มโปรโมชั่นกู้วิกฤตหลังโควิดเริ่มมิ.ย.63

ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาดส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมทั่วเมืองไทยได้รับผลกระทบสาหัสสุด ๆ ตลอด มกราคม-มิถุนายน 2563 เมื่อรัฐบาลและศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ประกาศปลดล็อกดาวน์ท่องเที่ยว ที่พักทั่วประเทศโดยเฉพาะโรงแรมระดับหรูต่างแห่กันจัดโปรโมชั่นช่วงชิงกำลังซื้อกันอย่างคึกคัก


โรงแรมแรก “ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ต” ทำโปรโมชั่นราคาพิเศษสุดรับคนไทย! Thai Resident Promotion เข้าพักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัว พร้อมบริการสุดประทับใจที่ดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท หาดคลองม่วง “ห้องดีลักซ์” เหลือเพียง 3,300 บาทสุทธิ/ห้อง/คืน จองได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2563 เข้าพัก ได้ 1 สิงหาคม - 31 ตุลาคม 2563PROMO CODE: PROMOTHจองที่ https://bit.ly/3eLb8LWสิทธิ

 รับสิทธิ์ห้องพัก 1 คืน /2 คน ส่วนลดอาหารและเครื่องดื่ม 20% เช็คอินได้ตั้งแต่ 8.00 น. เช็คเอาท์ได้ถึง 15.00 น.ภายในโรงแรมและห้องพักฟรีอินเตอร์เน็ทความเร็วสูง ฟรีใช้บริการกีฬาทางน้ำ บริการทรีทเมนท์สปา 1 แถม  1 เมื่อจองโปรแกรมทัวร์กับโรงแรมรับส่วนลด 20% และลดค่าซักรีด 20%

 

โรงแรมที่ 2 เดอะ แลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่น ห้องอาหารเอเทรี่ยม ด้วยเทศกาลบุฟเฟ่ต์ทะเลนานาชาติ มา 2 จ่าย 1 ทุกวันพฤหัส-วันอาทิตย์ มื้อเย็น ตั้งแต่ 17.30-21.00 น.  เหลือคนละ 1,250 บาท จากปกติคนละ 2,500 บาท มื้อค่ำวันศุกร์- เสาร์ เหลือคนละ 1,350 บาท  จากปกติคนละ 2,700 บาท และมื้อกลางวัน Sunday Brunch ตั้งแต่เวลา 11.30-15.00 น. เหลือคนละ 1,350 บาท จากราคาปกติคนละ 2,700 บาท


โรงแรมที่ ระติล้านนา ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ต เชียงใหม่ ทำโปรโมชั่น "บัตรกำนัลแทนเงินสด" เพื่อมอบเป็นของขวัญให้คนพิเศษด้วยข้อเสนอสุดพิเศษเช่นกันเมื่อซื้อบัตรกำนัลราคาเพียง 3,000 บาท ไว้ใช้แลกห้องพักมูลค่ากว่า 20,000 บาท หรือแลกบริการอาหารและเครื่องดื่ม สปาทรีทเม้นต์ ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 กรกฎาคม 2563 เก็บไว้ใช้ได้จนถึง 30 กันยายน2564






กลุ่มที่ 4 ในพัทยาชวนแพกกระเป๋ามาพักผ่อนโรงแรมหรูวิวทะเล 5 โรงแรม กับโครงการ Luxury Escapes Pattaya พักผ่อนระดับลักซ์ชัวรี่5 โรงแรมดัง ตั้งแต่วันนี้-20 กันยายน 2563 ซื้อแล้วเก็บไว้ใช้ได้ถึง 31 ธันวาคม 2563 เลือกจองได้ตามที่ชอบกันเลย คือ

1.โรงแรม MASON, Pattaya ห้องพัก Garden Pool Villaราคาเริ่มต้น 7,590 บาท/คืน  โทร.038-194-699  

2.โรงแรม Sea Sand Sun Resort and Villas ห้องพัก Pool Villa Suite ราคา 6,800 บาท/คืน โทร.038-238-656-8   

3.โรงแรม Mera Mare Pattaya ห้องพัก Deluxe Seaview ราคา 2,999 บาท/คืน  โทร.038-111-800  Link Booking https://bit.ly/30iiaUi 

4.โรงแรม Wave Pattaya ห้องพักราคา 6,500 บาท/2 คืน โทร.038-410-577, 089-748-8039    

5.โรงแรม Sikhara Plago Resort ห้องพักราคา 2,200 บาท/คืน โทร.038-196-089  

ทอท.แจงผลวิเคราะห์ธุรกิจ6สนามบินไทยรอฟื้นหลังปี’65

ดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” กล่าวว่า ได้ทำหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วิเคราะห์สถานการณ์ธุรกิจสนามบินที่อยู่ในความดูแลทั้ง 6 แห่ง หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระหว่างปี 2563-2566 จะส่งผลทำให้เที่ยวบินและผู้โดยสารลดลงต่อเนื่องต่อไปอีก 2 ปี แนวโน้มปี 2565 จึงจะเริ่มฟื้นตัวได้ใกล้เคียงปี 2562 ส่วนปี 2563 รายได้9ตลอดทั้งปีจะลดประมาณ 50.70%  ปี2564 ก็ยังคงถดถอยในสัดส่วนที่ดีขึ้นคือลดเพียง 42.21%

ทอท.ประเมินปริมาณการจราจรทางอากาศระหว่างปีงบประมาณ 2563 – 2566 ปีงบประมาณ 2563 คาดจะมีเที่ยวบินรวม 491,900 เที่ยว ลดลง 45.1% จำนวนผู้โดยสารรวม 69.04 ล้านคน ลดลง 51.3%

ส่วน “ปริมาณการจราจรภายในประเทศ” จะเริ่มฟื้นตัวต่อเนื่องตั้งแต่สิงหาคม2563 จะกลับมาปกติเทียบเท่าปี2562 ได้ในเดือนตุลาคม 2565 โดยจะมีเที่ยวบินรวม 761,800 เที่ยว ลดลง 15.0% มีผู้โดยสารรวม 108.87ล้านคน ลดลง 23.3%

อีกทั้ง ทอท.ยังคาดการณ์ปีงบประมาณ 2566 จะมีปริมาณเที่ยวบินรวม 902,200 เที่ยวเพิ่มขึ้น 0.7% มีผู้โดยสารรวม 144.20 ล้านคน เพิ่มขึ้น 1.6%

ทอท.ได้ใช้สมมติฐานคาดการณ์โดย 1.คงสถานการณ์จะมีการระบาดในหลายประเทศครั้ง 2 ส่วนการเดินทางระหว่างประเทศจะทำความตกลงระหว่างประเทศอนุญาตให้เดินทางระหว่างกันภายใต้เงื่อนไขด้านสาธารณสุขตามข้อกำหนดของแต่ละประเทศ (Travel Bubble) 2.ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศหลายประเทศยังคงต้องกักตัว (StateQuarantine) ซึ่งจะส่งผลให้ผู้โดยสารระหว่างประเทศเพิ่มแบบค่อยเป็นค่อยไป 3.คาดdkiค้นพบวัคซีนโควิด-19 และจำหน่ายวัคซีนได้เดือนกรกฎาคม 2564 จนสามารถควบคุมการระบาดทั่วโลกได้ ทำให้เศรษฐกิจหลักของไทยจะเริ่มฟื้นตัวมกราคม2565 ตอนนั้นปริมาณการจราจรทางอากาศจึงจะเริ่มกลับสู่ภาวะปกติแบบเดียวกับปี2562 ได้ตั้งเดือนตุลาคม2565 เป็นต้นไป

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai