ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.หนุน45สำนักงานทั่วไทยลุยโปรเจ็กต์เที่ยว5ภาค5คิดถึง-คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟกระจายรายได้ทุกอาชีพ

ททท.ปลุกทั่วประเทศ45สำนักงานบูมโปรเจ็กต์5ภาค5คิดถึง

“คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ”อัดฉีดแรง5แคมเปญสร้างเงิน/งาน


              นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย 

เจาะลึกเที่ยวทั่วไทยหลังโควิดกับ “วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกสำนักงาน ททท.ทั่วประเทศ 45 แห่ง ผนึกพันธมิตรโหมขาย “5คิดถึง5ภาค” ไฮไลต์รุกตลาดคุณภาพกำลังซื้อสูง “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” ระดม 80 สนาม ร่วมวงปั๊มรายได้ 5 แคมเปญ “กรีนฟีราคาพิเศษ-ส่วนลดทั่วไทย5ก๊วน5ภาค-ออกรอบตัวปลิว-ไทยแลนด์ กอล์ฟ เฟสติวัล ออนไลน์ 2020-ฟรีแมสก์เซฟแคดดี้” ลดแบบไม่ยั้ง ตั้งเป้าดึงคนเข้าสนาม เร่งกระจายรายได้ทุกอาชีพเกี่ยวข้อง สต๊าฟ ร้านขายอุปกรณ์ อาหาร เครื่องดื่ม แคดดี้ พร้อมกับลุยขายเที่ยวภาคตะวันออก “อาหาร-ผลไม้” ห้ามพลาด“มหกรรมซีฟู้ดหน้าฝน” กรกฎาคม-สิงหาคม นี้

                                                                              

                นายวิบูลย์ นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตอนเกิดไวรัสโควิด-19 ระยะแรกต้องปรับแผนกันอยู่ตลอดเวลา เพราะกระทบกับเทศกาลสวนผลไม้ภาคตะวันออก ช่วงเมษายน-พฤษภาคม 2563 จึงหันไปช่วยชาวสวนภาคตะวันออกในจังหวัดหลัก ๆ ระยอง จันทบุรี ตราด เปิดเว็บไซต์ขายผ่านช่องทางออนไลน์บริการส่งทุเรียนและผลไม้ชนิดต่าง ๆ จากสวนถึงบ้านคนทั่วประเทศ จากนั้นเดือนพฤษภาคมศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 (ศบค.) คลายล็อกดาวน์เฟสสาม ให้สนามกอล์ฟเปิดบริการ ทางพัทยา ชลบุรี ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี จึงร่วมมือกับเจ้าของสนามกอล์ฟต่าง ๆ เริ่มจัดแพกเกจกอล์ฟวางตลาดอีกครั้ง

รวมทั้งการเปิดให้เดินทางกันเองภายในพื้นที่ ททท.ภาคตะวันออกทั้ง 9 จังหวัด ก็เริ่ม

ทยอยสนับสนุนธุรกิจเอกชนท่องเที่ยว พอเดือนมิถุนายน ได้ปรับงบไตรมาส 3-4 เข้าไปสนับสนุนงบประมาณตอกย้ำแนวทางปฏิบัตินำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเข้าไปใช้ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งการคัดกรองผู้เข้าไปเยี่ยมเยือน คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เริ่มออกเดินทางเป็นหลัก จนนำไปสู่การคิดทำโครงการท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ไวรัสโควิด แนะเส้นทางท่องเที่ยววิถีใหม่ 5 แคมเปญ ประกอบด้วย

   ททท. ในประเทศทั้ง 45 สำนักงาน บูม จัดโครงการ "คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ" กระตุ้นรายได้หลังโควิด19คลี่คลายลง

1.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ กระตุ้นตลาดกำลังซื้อสูงกลุ่มนักกอล์ฟโดยตรง 2.คิดถึงเมนูอาหารจานโปรด หรือ Food Paradise 3.คิดถึงอ้อมกอดธรรมชาติ : back to the Nature 4.คิดถึงความสุขกาย สุขใจ สไตล์เมืองรอง 5.คิดถึงชุมชน Local Culture

โดยททท.ในประเทศทั้ง 5 ภูมิภาค ได้รับโจทย์รับผิดชอบภาคละ 1 แคมเปญ ทางภาคตะวันออกดูแลแคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” มอบหมายให้ ททท.ทั่วประเทศ 45 สำนักงาน ทำกิจกรรมกอล์ฟร่วมกับพันธมิตรจัดโปรโมชั่นเพื่อให้เกิดการกระจายตัวของคนเล่นกอล์ฟ และเม็ดเงินเข้าถึงอาชีพที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟ แคดดี้ ร้านอาหาร และอื่น ๆ

กลยุทธ์การกระตุ้นคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟมาจาก 3 แนวคิดหลัก 1.เพื่อให้ธุรกิจสนามกอล์ฟอยู่รอด มีกรีนฟีโปรโมชั่น ดึงคนเข้าสู่สนามก่อน 2.การเพิ่มค่าใช้จ่ายและสร้างรายได้ภายในสนามกอล์ฟ กระจายไปยังร้านอาหารและเครื่องดื่ม การใช้จ่ายในสนามกอล์ฟ 3.การสร้างวิถีใหม่ New Normal การท่องเที่ยวกอล์ฟอย่างยั่งยืน ทั้งเรื่องการกำหนดมาตรฐานราคา การดูแลรักษาระยะห่างระหว่างการเล่น (social distancing)

ด้วยการนำดิจิทัล ออนไลน์ และการไม่สัมผัสกัน เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ สามารถดูรายละเอียดทางเว็บไซต์ ผู้ที่สนใจสามารถคลิกได้ที่ www.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ.com  เพื่อเข้าถึงทั้ง 5 แคมเปญ ได้แก่



1.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟกรีนฟีราคาพิเศษ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน-30 กันยายน นี้ ร่วมกับสนามกอล์ฟ 50-80 แห่ง เปิดเข้ามาจองกอล์ฟทางออนไลน์ผ่านแอพลิเคชั่น จะได้รับส่วนลดกรีนฟี 200-300 บาท/สนาม

2.คิดถึงก๊วนตีกอล์ฟส่วนลดทั่วไทย 5 ก๊วน 5 ภาค เมื่อสามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ เข้าไปซื้อ 1 โค้ด ได้สิทธิ์ 5 สนาม มูลค่า 1,500 บาท เพื่อนำคูปองไปใช้เป็นส่วนลดทั้ง 5 ภาค เป้าหมายต้องการให้กระจายไปเล่นทั่วประเทศ แล้ว ททท.จะท็อปอัพเงินเข้าไปให้อีก 500 บาท เพื่อไปใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่ม เป็นแนวคิดใหม่ไม่ต้องสัมผัสโดยใช้เงินแต่ใช้การ์ดคูปองแทน เพราะตั้งแต่เดือนสิงหาคมจะทำ E-Wallet เพื่อความสะดวกในการใช้จ่ายเงินโดยไม่ต้องสัมผัสกัน

3.คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟออกรอบตัวปลิว มีเครื่องมือบริหารจัดการทำเป็นการ์ด และ Cash Rate

4.Thailand Golf Festival Online 2020 เดิมจะจัด consumer fair แต่ปีนี้ทำไม่ได้ จึงหันมาทำแพลตฟอร์มออนไลน์ทั้งหมด กรีนฟี กอล์ฟแพกเกจ ฟิตติ้งกอล์ฟ อุปกรณ์กอล์ฟ ทุกอย่างจะเปิดให้ซื้อผ่านออนไลน์ช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม นี้

5.Free Mask Safe Caddy เพราะพนักงานแคดดี้ว่างงานมา 2-3 เดือน ขาดรายได้ไป ททท.จึงผลิตหน้ากากอนามัยให้แคดดี้นำไปขายคนมาเล่นกอล์ฟ ชิ้นละ 100 บาท แบ่งส่วนต่างจากต้นทุน 60 บาท/ชิ้น มอบเงินกองทุนให้แคดดี้

วัตถุประสงค์ของแคมเปญกอล์ฟทั้งหมด ททท.มุ่งกระตุ้นการเดินทางผ่านตีกอล์ฟ โดยได้รับความร่วมมือจากสนามกอล์ฟในแต่ละจังหวัด แต่ละแห่งจะเน้นใช้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามเกณฑ์กระทรวงสาธารณสุขเป็นสำคัญระหว่างการออกรอบของนักกอล์ฟแต่ละก๊วนในแต่ละสนามแต่ละครั้ง

สำหรับแคมเปญคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ ททท.แบ่งการจัดการออกเป็น 3 เฟส 3 กิจกรรม ประกอบด้วย เฟส 1 มิถุนายน-กรกฎาคม เน้น Clean & Green ช่วงเปิดสนามต้องการให้เห็นถึงความเขียว สะอาดสดใส เฟส 2 เดือนสิงหาคม ตามปกติจะเดือนแห่งวันแม่จึงนึกถึงสุภาพสตรี จัดทำเป็น Lady Golf เฟสที่ 3 กันยายน เป็นช่วงจัดเกษียน จึงจะทำ “เก๋ายกก๊วน” เดินหน้านำทั้ง 3 กิจกรรมมาใช้ผ่าน Cash Rate หรือเพิ่มมูลค่าการใช้จ่าย

เพื่อทำให้แคมเปญกอล์ฟตอบโจทย์ใหญ่เรื่อง “การกระจายรายได้” ครอบคลุมไปถึงทุกกลุ่มอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ แล้วสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจกระจายตัวขึ้นได้

 แคมเปญ “คิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟ” มีสนามกอล์ฟ 5 ภาค เข้าร่วม 60-80 สนาม จากทั้งหมด 200 สนาม เพราะตอนนี้ยังมีบางสนามไม่เปิดบริการ หรือบางสนามจะต้องไม่ไปซ้ำกับทางสำนักงานพื้นที่จัดทำโครงการแยกออกไป สำหรับพื้นที่ไกลกรุงเทพฯ ระหว่างนี้ก็กำลังคุยกับทางสายการบินเพื่อสนับสนุนการเดินทางโดยให้เพิ่มน้ำหนักสัมภาระเพื่อโหลดถุงกอล์ฟ และกิจกรรมอื่น ๆ เช่น รถกอล์ฟที่ใช้ในสนามจะทำโปรโมชั่นราคาพิเศษเพิ่มเติมด้วย


 นายวิบูลย์กล่าวว่า ช่วงครึ่งปีหลังเน้นจุดขายชูไฮไลต์ “อาหารและผลไม้” ภาคตะวันออก ซึ่งมีผลไม้ที่สามารถขายได้ตลอดทั้งปีคือสวนสละ ส่วนอาหารทะเลได้รับความนิยมเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนปีนี้จะชวนไป “กินปูรสอร่อยเนื้อแน่น” ตลอดกรกฎาคม-สิงหาคม นี้ รวมถึงการมองหาพื้นที่เปราะบาง เที่ยวใกล้-เที่ยวไว ในระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ 300 กม.จะมีกิจกรรมต่าง ๆ ผนวกกับพื้นที่ทะเลมีจุดแข็งในการขายที่ได้เปรียบ ซึ่งจะเน้นอาหารจานโปรด และชุมชน กรกฎาคม-กันยายน อย่างพัทยา จะโปรโมตเที่ยวชุมชนชากแง้ว ท่าเรือพลี ส่วนสมุทราปราการแนะนำตลาดบางน้ำผึ้ง ฉะเชิงเทรา ชวนไปตลาดบ้านใหม่ จันทบุรีแวะชุมชนขนมแปลกหนองบัว

 

ส่วนการลงพื้นที่สำรวจหลังสถานการณ์ไวรัสโควิดคลี่คลายลง เช่น ระยอง ที่ผ่านมาบางโรงแรมเปิดต่อเนื่อง ส่วนจันทบุรี และตราด ปิดตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัด เพิ่งจะมาเปิดตอนรัฐบาลคลายล็อกเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ดังนั้นเบื้องต้นจึงต้องเร่ง “สร้างความมั่นใจ” โดยทำระบบการจัดการที่ดี การคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ มาตรฐานSHA : Safty & Health Administration ให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหารต่าง ๆเข้าร่วมรับมาตรฐานดังกล่าว อยู่ในขั้นตอนการลงทะเบียน ตรวจเตรียมรับสติ๊กเกอร์ SHA


 สำหรับแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศหลังสถานการณ์โควิด-19 เมื่อดำเนินการส่งเสริมการตลาดเต็มรูปแบบเพื่อฟื้นฟูรายได้กลับจากช่วงครึ่งปีหลัง ตามเป้าหมาย ททท.ตั้งไว้ว่าตลาดในประเทศจะต้องกระตุ้นให้มีนักท่องเที่ยว รวม80-100 คน-ครั้ง ส่วนรายได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมกันประมาณ 1.23 ล้านล้านบาท ดังนั้นจึงต้องมุ่งจัดแคมเปญทั้ง “คิดถึง” และยังมีอีกโครงการ “คิดแล้วไปให้ถึง” โดยจะเน้นลักษณะการขายให้พันธมิตรท่องเที่ยวจัดทำ Hot Deal, Supper Deal ราคาพิเศษมาก ๆ ตอนนี้ทางพัทยา ชลบุรี จะมีกิจกรรมเช่นนี้อยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทาง ไปเร็ว-ไปไว-ตัดสินใจดี เพิ่มจำนวนและความถี่ของนักท่องเที่ยว เพราะจากนี้ไปนักท่องเที่ยวเปลี่ยนวิถีชีวิตในการเดินทางโดยเพิ่มความระมัดระวังด้านความปลอดภัย จึงนิยมขับรถท่องเที่ยวเอง เหมาะกับภาคตะวันออกส่งเสริม Self drive จึงต้องเพิ่มทั้งช่องทางและโอกาส เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนในประเทศออกมาเดินทางตามนโยบายของรัฐบาลให้ได้มากที่สุ

ข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ คิงเพาเวอร์มหานครชวนชิม&ชมสุริยุปราคาสกายวอล์ค



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชิญชวนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์วิถีไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ใน “คิง เพาเวอร์ มหานคร” อาคารที่มีจุดชมวิวสูงที่สุดในกรุงเทพมหานครและประเทศไทย นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมจะเดินหน้าจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมความสุขในรูปแบบทั้งกินและสัมผัสได้อย่างต่อเนื่องด้วยบริการ 2 ไฮไลต์ ประกอบด้วย

ไฮไลต์แรก พบกันได้ที่ “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ห้องอาหารชั้น 76 สูงที่สุดในประเทศไทย กับ “ความสุขที่กินได้” ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารตลอดตั้งแต่เวลา 11.30 -01.00 น.ท่ามกลางบรรยากาศสบาย ๆ ภายในห้องเพดานสูงขนาดที่นั่งเว้นระยะห่าง (Social distancing) สร้างความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข รองรับได้ครั้งละ 68 ที่นั่ง ในห้องตกแต่งหรูหราด้วยอุปกรณ์แต่ละชิ้นเดินทางมาจากทั่วทุกมุมโลก สวยสะดุดตา แถมยังอบอวลด้วยกลิ่นอายอโรมาสร้างความรู้สึกผ่อนคลายเป็นอย่างดี

ทันทีที่ห้องอาหาร “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” กลับมาเปิดบริการใหม่หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงก็ได้นำเสนอเมนูอาหารตามอัตลักษณ์ตะวันออกพบตะวันตกไว้ให้ผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานได้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2563 เป็นต้นไป พร้อมจะนำเสนอโปรโมชั่นอาหารมื้อพิเศษสั่งได้ตั้งแต่ 11.30 น.สามารถสั่งเมนูสุดท้ายก่อนครัวปิดได้เวลา 22.15 น. แล้วสามารถนั่งประทานไปได้จนกว่าห้องอาหารจะปิดตอน 01.00 น. กับมื้อพิเศษประกอบด้วย 2 คอร์ส ได้แก่



“3 คอร์ส” 3 เมนูอร่อยอย่างมีคุณค่า ราคาเริ่มต้นคนละ 1,600 บาท++ เริ่มต้นเสิร์ฟจานแรก “คอหมูย่างพร้อมแตงกวาดอง : Pork Jowl/Cucumber/Spring Onion” ตามมาด้วยจานที่สอง สามารถเลือกได้ตามความชอบ จะเป็นเมนูเนื้อ “วากิวออสเตรเลียสเต็กริบอายราดซอสแจ่วสไตล์ไทยเข้มข้นครบรสเผ็ดเปรี้ยวหวานลงตัว :Australian Wagyu Ribeye” หรือเมนูปลา “ปลากระพงมาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเข้มข้น :Seared Andaman Sea Bass” ปิดท้ายจานที่สามเมนูของหวาน “สับปะรดเคลือบน้ำตาล รับประทานคู่กับซอร์เบท์มะพร้าว : Roasted Pineapple”

“4 คอร์ส” 4 เมนูเพิ่มอรรถรส ราคาเริ่มต้นคนละ 1,800 บาท++ เริ่มเสิร์ฟจานแรก “แซลม่อนปรุงรสจากซอสสมุนไพร รองด้วยขนมปังย่าง : Salmon Rillettes” รสชาติมากด้วยความกลมกล่อม จานที่สอง “ฟัวกราส์ย่าง ลูกแพร์ เชอร์รี่ ขนมปังบริยอช : Pan Seared Foie Gras” จานที่สาม “ลาบเป็ดเสิร์ฟพร้อมกระหล่ำปลีดอง และข้าวเกรียบ : LARB PED-SPICY GRILLED DUCK SALAD” จานที่สี่ของหวานสร้างความสดชื่นด้วย “ช็อกโกแลต กล้วยอบ และเฮเซลนัท :Chocolate & Banana/Hazelnut”

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารรสเลิศตามสั่ง (A-la Carte) สลัด อาหารสุขภาพ และบริการชุดของว่างยามบ่าย สามารถเลือกสั่งได้ตามความชอบของแต่ละคน ราคาเริ่มต้นเมนูละหลักร้อยบาท ที่สามารถเติมความสุขทุกมื้อเมื่อได้มาลิ้มรสอัตลักษณ์อาหารสไตล์ผสมผสานกลิ่นอายตะวันออกพบตะวันตก ที่ห้อง “มหานคร แบงค็อก สกาย บาร์” ชั้น 76

ไฮไลต์ที่สอง “มหานคร สกาย วอล์ค” ชั้น 78 พบกับ “ความสุขที่สัมผัสได้” บนความสูงเสียดฟ้าจุดชมวิวสวยสุด ๆ ของกรุงเทพมหานครแบบ 360 องศา ในวันที่ฟ้าเปิดแสงแดดสว่างสดใสเมื่อได้มีโอกาสขึ้นมาชมวิวจะสามารถมองผ่านทะลุเห็นได้ถึงทิวเขาภาคตะวันออก เมืองพัทยา ชลบุรี กันเลยทีเดียว ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 ชวนมาร่วมกิจกรรมแปลกใหม่บนชั้นดาดฟ้าหรือรูฟท็อป (Rooftop) มหานคร สกาย วอล์ค เตรียมจัดกิจกรรมเด่น ๆ คือ

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 คิง เพาเวอร์ มหานคร ร่วมกับสมาคมดาราศาสตร์ จัดกิจกรรมชมปรากฎการณ์ “สุริยุปราคา” บนรูฟท็อปดาดฟ้าชั้น 78 ได้ตลอดช่วงเวลา 13.30-16.00 น. โดยจะแจกแว่นสวมใส่เพื่อชมสุริยุปราคาให้แก่นักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรปกติเพื่อขึ้นมาชมวิวทิวทัศน์ มหานคร สกาย วอล์ค ในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับบัตรเข้าชม “มหานคร สกาย วอล์ค” ผู้ใหญ่ จ่ายคนละ 880 บาท เด็ก อายุต่ำกว่า 12 ปี กับผู้สูงวัย อายุ 60 ปีขึ้นไป จ่ายเพียงคนละ 250 บาทเท่านั้น

นักท่องเที่ยวที่ซื้อบัตรเข้าชม “มหานคร สกาย วอล์ค” ซึ่งเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00-24.00 น.สามารถที่จะแวะชั้น 74 ในพื้นที่ห้องปรับอากาศผ่านกระจกใส (indoor) เพื่อเดินชมทัศนียภาพวิวกรุงเทพมหานคร จากนั้นก็ขึ้นลิฟท์ไปยังรูฟท็อปบาร์ดาดฟ้าเปิด (outdoor) ชั้น 78 ซึ่งมีทั้งบาร์เครื่องดื่ม อาหารว่าง และพื้นกระจกใสให้ผู้ที่ชื่นชอบความสูงได้ลงไปเดินชมวิวกรุงเทพฯ  ด้านล่าง ซึ่งให้ความรู้สึกสนุกท้ายท้ายไปอีกแบบ แต่ละชั้นมีขีดความสามารถรองรับได้ครั้งละ 220 คน ส่วนการลงไปเดินบนพื้นกระจกใส มหานคร สกาย วอล์ค ได้รอบละ 10 คน

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์กระหน่ำลดช้อปออนไลน์โฮม&อิเลคทรอนิกส์60%


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังคงกระหน่ำขายทางออนไลน์และคิง เพาเวอร์ แอพพลิเคชั่น ระหว่างวันนี้-23 มิถุนายน 2563 ช้อปด่วน ๆ “สินค้า HOME & ELECTRONICS” ลดสูงสุด 60% จัดเป็นมหกรรม BRAND OF THE WEEK ช้อปเครื่องใช้ภายในบ้านและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ในราคาสบายกระเป๋า เพียงแค่ใส่รหัสส่วนลด HMELJUN60 ก็จะได้เลือกซื้อสินค้าตามที่ต้องการ จ่ายเงินค่าสินค้าเสร็จเรียบร้อย นั่งรอรับได้เลยด้วยบริการส่งฟรีถึงบ้านทั่วประเทศ

สามารถใช้สิทธิพิเศษตลอดการช้อปคิงเพาเวอร์ออนไลน์และแอพลิชั่น ด้วยSpecialDeal! 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน* 2.รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 18%* > http://bit.ly/2OzUV1k 3.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง > http://bit.ly/31yjocR (ของแถมมีจำนวนจำกัดและอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า) 4.รับเลย! ส่วนลด 200.- เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ และรับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000.- (สุทธิ) > http://bit.ly/2S4uJyi

ข่าวที่ 3 ททท.ลุย3แพกเกจปลุกเที่ยวไทยปั๊มเศรษฐกิจพุ่งครึ่งปีหลัง


ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้วางแนวทางการเดินหน้าแคมเปญท่องเที่ยวหลังที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติสนับสนุนงบประมาณกระตุ้นท่องเที่ยววงเงินรวม 22,400 ล้านบาท ระหว่าง1 กรกฎาคม- 31 ตุลาคม นี้  เพื่อทำให้ท่องเที่ยวขยับได้ เป็นแรงส่งเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวในระยะต่อไป โดยจะเร่งขับเคลื่อน 3 แพกเกจ ประกอบด้วย

 

แพกเกจ 1 “เราไปเที่ยวกัน” เตรียมสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการห้องพักมีทั้งโรงแรมและโฮมสเตย์ ให้ได้ประมาณ 5 ล้านคืน คาดจะมีนักท่องเที่ยวได้สิทธิ์ประมาณ  1 ล้านคนเศษ ใช้งบราว 18,000 ล้านบาท กระจายทั่วประเทศให้ผู้ประกอบการโรงแรม 24,700 แห่ง ร้านอาหารที่จะได้รับประโยชน์อีกกว่า 36,755 แห่ง

 

โดยกำหนดให้สิทธิ์คนไทยอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป รัฐบาลสนับสนุนร่วมจ่าย 40 % นักท่องเที่ยวจ่ายเอง 60 %ของค่าที่พัก ราคาไม่เกิน 3,000 บาท/คืน เป็นราคาห้องที่ให้ส่วนลดเรียบร้อย สูงสุดไม่เกิน 5 คืน/คน/สิทธิ์ แล้วรัฐบาลยังมี Co-Promotion เป็นอีวอลเลต (E-Wallet) ใส่เงินไว้ให้อีก 600 บาท/วัน/คน เพื่อนำไปใช้เป็นส่วนลดค่าอาหาร ซื้อของที่ระลึก เข้าชมแหล่งท่องเที่ยว เงินจะเติมเข้ามาแต่ละคืน ๆ ละ 600 บาท จะต้องรีบใช้ให้หมดในวันนั้น ๆ หากไม่ใช้เงินจะถูกดึงกลับคืนไป

 

ส่วนวิธีรับสิทธิประโยชน์จากแพกเกจนี้ คือ 1.เข้าไปลงทะเบียนรับโค้ดก่อน 2.จองห้องพักจากโรงแรมและโฮมสเตย์ เสนอขายผ่าน OTA รับสิทธิ์  1 คน ไม่เกิน 5 คืน จองแล้วซื้อไปก่อนจากห้องลดราคาเรียบร้อยแล้ว สามารถที่จะแบ่งไปพักตามจังหวัดต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องรวมการเที่ยวอยู่ในสถานที่เดียว แต่จะต้องท่องเที่ยวให้เสร็จภายใน 30 ตุลาคม นี้

 

ห้องพักที่เข้าร่วมโครงการ 1.โรงแรมจดทะเบียนถูกต้อง 2.โฮมสเตย์ ต้องจดทะเบียนกับกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

สำหรับผู้ประกอบการหรือนักท่องเที่ยวที่ตกหล่นจากครั้งนี้ หลังมาตรการแรกที่ออกมา ต่อไปจะมีมาตรการอื่น ๆ ตามออกมาเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการตกหล่นที่ไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา

 

แพกเกจ 2 “เที่ยวปันสุข” การช่วยกลุ่มให้บริการเดินทาง สายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์ส 2 ล้านใบ โดยจะอุดหนุนเงินค่าตั๋วโดยสาร 40 % ไป-กลับ หรือรวมแล้วไม่เกิน 1,000 บาท/คน ใช้งบ 2,000 ล้านบาท ตั้งเป้ากระตุ้นคนมาเที่ยวในประเทศได้ถึง 2 ล้าน-ครั้ง

 

แพกเกจ 3 “กำลังใจ” ให้แพกเกจเดินทางท่องเที่ยวฟรีแก่กลุ่มบุคคลากรทางการแพทย์หลัก ๆ คือ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)กับโรงพยาบาลส่วนตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน หากไม่ใช่บุคลากรกลุ่มนี้ เป็นประชาชนทั่วไปก็มีแพกเกจอื่นให้เลือก ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน

 

ทั้งนี้ทางกระทรวงการคลังจะจ่ายเงินให้ผู้ประกอบการเมื่อนักท่องเที่ยวไปใช้บริการเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผ่านช่องทางอิเลคทรอนิกส์เร่งจ่ายคืนภายในไม่เกิน 2-3 สัปดาห์ ส่วนผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวจะต้องเข้าไปดาวโหลดในแอพลิเคชั่น เป๋าตุง และเป๋าตัง  ซึ่งจะมี ทั้ง E-Wallet และ E-Vochure อยู่ด้วย


ข่าวที่ 4 ททท.ชวนแข่งทำคลิปปลุกกระแสบอกรักเมืองไทย...ให้หายคิดถึง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา ชวนร่วมสนุก ผลิตคลิป VDO เชิญชวนคนไทยทุกคนออกมาบอกรักเมืองไทย..ให้หายคิดถึง กับกิจกรรม “บอกรักเมืองไทย”

 

เพียงถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่แสดงถึงความรักและความคิดถึงที่มีต่อเมืองไทย ณ สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ผ่านแอปพลิเคชัน TikTok พร้อมใช้เพลงบอกรักเมืองไทยประกอบวิดีโอ ใส่ชื่อสถานที่ท่องเที่ยว และ #บอกรักเมืองไทย ลงในแคปชั่น

 

หลังจากนั้นแชร์วิดีโอไปยัง Facebook หรือ Instagram พร้อมใส่ชื่อสถานที่ และ #บอกรักเมืองไทย   ตั้งค่าโพสต์เป็นสาธารณะ

 

เพียงเท่านี้ก็มีสิทธิ์ลุ้นเป็นผู้โชคดีร่วมเดินทางไปถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงบอกรักเมืองไทย กับโต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร โดยสามารถชมวิดีโอตัวอย่างจาก KOL ของ TikTok เช่น artymilk, golfandmom, classicnu, iptik, kanbokeh เป็นต้น

เพียงพิมพ์ #บอกรักเมืองไทย ในช่องค้นหาบนแอปพลิเคชัน TikTok

ร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่ 19 มิถุนายน – 19 กรกฎาคม 2563 บนแอปพลิเคชัน TikTok และติดตามการประกาศผลผู้ชนะการประกวดบน Facebook Page : Amazing Thailand ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2563

 

ติดตามข่าวสารของกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ทุกช่องทางสื่อสารออนไลน์ของ ททท. (Facebook Page : Amazing Thailand, Instagram : @tourismthailand, Official LINE Amazing Thailand และ Twitter Go2Thailand) และ Instagram ของโต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร : @torsaksit

 

              รวมทั้งยังสามารถดาวน์โหลดเพลงบอกรักเมืองไทย เป็นเสียงรอสายได้ฟรีทั้ง 3 เครือข่ายมือถือ ไม่ว่าจะเป็น AIS Dtac และ TrueMoveH ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปตลอดช่วงการจัดกิจกรรมคนรักการเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยเตรียมตัวให้พร้อม แล้วออกมาบอกรักเมืองไทย   ให้หายคิดถึงกันอีกครั้ง

 

ข่าวที่ 5 ททท.มอบใบรับรองSHAพระบรมมหาราชวังเที่ยวมั่นใจ

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบตราสัญลักษณ์ SHA ให้แก่พระบรมมหาราชวัง โดยพลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ  รองเลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้รับมอบ ทั้งนี้ มีแพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และ นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. ร่วมพิธีฯ ณ พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

     กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และภาคเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว   ได้ร่วมกันดำเนินโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration : SHA เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวหรือผู้มาใช้บริการหลังจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่ในระดับที่ปลอดภัยสำหรับการเดินทาง  ด้วยการกระตุ้นให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ดำเนินการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งด้านการบริการและ     ด้านสุขอนามัยให้เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุข สอดคล้องกับวิถีปกติใหม่ (New Normal) ซึ่งไม่เพียงแค่  การนำเสนอสินค้าและบริการที่ดีเหมือนอย่างที่เคยปฏิบัติกันมา ยังมีความจำเป็นต้องลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของโรคติดต่อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข และได้รับประสบการณ์ที่ดีตลอดเวลาที่มาเยือนประเทศไทยอีกด้วย

 

     ทั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนเข้าชมพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดารามได้เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2563 หลังจากรัฐบาลผ่อนปรนกิจกรรมและกิจการต่าง ๆ เป็นระยะพระบรมมหาราชวังได้ดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี โดยผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ทุกวัน เวลา 08.30 – 15.30 น. ชาวไทยเข้าชมได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนชาวต่างชาติเสียค่าเข้าชมคนละ 500 บาท

 

ข่าวที่ 6 บางจากชูแก๊สโซฮอล์S EVO FAMITYเกรดพรีเมี่ยมราคาเดิม

 

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ Evolving Greenovation ของบางจากให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจึงได้ใช้นวัตกรรมพัฒนายกระดับคุณภาพผลิตภัณฑ์ไปพร้อมกับการดูแลสิ่งแวดล้อมและสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค อาทิเช่น บางจากไฮพรีเมียมดีเซล S ที่มีค่าซีเทนสูงสุด  น้ำมันหล่อลื่น Furio ที่มีค่า API สูงสุด ผ่านการทดสอบในสนามแข่งระดับโลก

 

ล่าสุดบางจากได้พัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มแก๊สโซฮอล์ S EVO FAMILY  ได้แก่ แก๊สโซฮอล์ 91, 95, E20 และ E85 โดยเฉพาะ E20 ที่มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องตามความต้องการของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ รวมทั้งเป็นน้ำมันที่มีความคุ้มค่าสำหรับผู้บริโภค คาดการณ์ว่าน้ำมัน E20 จะเป็นน้ำมันพื้นฐานของประเทศไทยในอนาคตซึ่งสอดคล้องกับนโยบายกระทรวงพลังงาน ประกอบกับเป็นเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้มากกว่า บางจากฯ จึงเน้นการยกระดับ E20 S EVO  ให้เป็นน้ำมันคุณภาพพรีเมียมแต่จำหน่ายราคาเดิมเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้คนไทยในช่วงวิกฤติโควิด-19 ที่ต้องใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า

 

นอกจากนั้นปัจจุบันแนวโน้มเครื่องยนต์ได้พัฒนาจากระบบ PFI (Port Fuel Injection – เครื่องฉีดพอร์ตธรรมดา) เป็นระบบ GDI (Gasoline Direct Injection - ฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้)  คาดว่าในอนาคตรถรุ่นใหม่ๆ จะเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ระบบ GDI  ทั้งหมด บางจากฯ จึงพัฒนา E20S EVO ให้รองรับเครื่องยนต์ระบบ GDI และยังใช้ได้ดีกับรถเบนซินทุกรุ่น ทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ด้วย

 

ข่าวที่ 7 TCEBควงกรมอนามัยเช็คความพร้อมไบเทคลุยตลาดไมซ์เริ่ม27มิ.ย.นี้

 

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “สสปน./TCEB เปิดเผยว่า ทันทีที่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 4 ทีเส็บเดินหน้าเร่งส่งเสริมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไมซ์ตามวิถีใหม่ New Normal  ทั้งเรื่องศึกษาทำความเข้าใจมาตรการจัดงานไมซ์อย่างปลอดภัยของรัฐบาล พร้อมร่วมกับสมาคมธุรกิจผลิตคู่มือจัดงานไมซ์ ครอบคลุมทุกเรื่องด้านการ จัดงานประชุมสัมมนา การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล การจัดประชุมสมาคมวิชาชีพ รวมถึงการจัดงานแสดงสินค้า และจัดงานอีเวนท์ในประเทศไทย สอดรับตามแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยของรัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุข ปัจจุบันผู้ประกอบการสามารถนำไปปฎิบัติใช้ได้ทันทีเพื่อเตรียมความพร้อมของ สถานที่จัดงานและผู้จัดงานทุกทั่วประเทศเริ่มกลับมาทำธุรกิจได้โดยเร็วที่สุด

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำธุรกิจนับจากนี้เป็นต้นไปคือ “การสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยในสุขอนามัย” ของการจัดงานให้แก่ผู้ใช้และผู้ให้บริการ จึงต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งสถานที่จัดงาน ผู้จัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งภาครัฐจะต้องร่วมทำงานกับเอกชนอย่างใกล้ชิด เพื่อเดินหน้าธุรกิจให้เป็นไปตามแนวปฏิบัติของรัฐบาล สร้างความเชื่อมั่นให้ธุรกิจไมซ์และการจัดงานเดินหน้าต่อไป

 

ตลอดช่วงที่ผ่านมาทีเส็บเข้าร่วมเป็น “คณะกรรมการพัฒนาหลักเกณฑ์มาตรการและแนวทางการเตรียมความพร้อมเปิดกิจการหรือการจัดกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวและกีฬาในสถานการณ์โควิด 19” โดยมีเป้าหมายขับเคลื่อนด้านสุขอนามัยของธุรกิจไมซ์ไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มผู้ประกอบกิจการและสถานที่สาธารณะ กรณีผ่อนผันการดำเนินกิจการ และเป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการฯ ซึ่งเป็นคณะทำงานลงมือปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข จัดทำข้อเสนอแนวทางการผ่อนปรนเปิดกิจการและกิจกรรมไมซ์โดยทำงานร่วมกับภาคเอกชน เพื่อนำเสนอแนวทางต่อรัฐบาลจนมีแนวทางชัดเจน และมีความพร้อมเตรียมการเปิดกิจกรรมของธุรกิจไมซ์ในวันนี้

 

สำหรับการจัดทำแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์ การจัดทำแนวทางเร่งการผ่อนปรนเปิดกิจการและกิจกรรมไมซ์นำเสนอต่อรัฐบาลนั้น ทีเส็บทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ได้แก่ สมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) (TICA) สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) (TEA) สมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน (EMA) และสมาคมโรงแรมไทย (THA) มาตลอด

 

ทางรัฐบาลโดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ได้นำแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยสำหรับอุตสาหกรรมไมซ์นี้ไปประกอบร่วมกับหลักเกณฑ์พิจารณาด้านสาธารณสุขของกรมควบคุมโรค และมาตรการด้านอนามัยของกรมอนามัยซึ่งใช้เป็นแนวทางหลัก และประกาศเป็นมาตรการผ่อนปรนสำหรับการดำเนินธุรกิจไมซ์เป็นระยะจนถึงวันนี้

 

นางศุภวรรณ กล่าวว่า ล่าสุดทีเส็บร่วมกับกรมอนามัยลงพื้นที่เยี่ยมชม “ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค” เพื่อประเมินความพร้อมการอนุญาตจัดงานตามแบบประเมินปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 สำหรับการจัดแสดงสินค้าของทาง ศบค. ประกอบด้วยเกณฑ์การประเมิน 2 หัวข้อ คือ 1.การเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการหรือเจ้าของสถานที่ ด้านการบริหารจัดการ และ 2.การประเมินระหว่างผู้ให้บริการ ครอบคลุมทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ พนักงาน ผู้ใช้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจในการจัดงาน และทำความเข้าใจในหลักปฏิบัติกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้การจัดงานไมซ์เดินหน้าต่อไปอย่างความราบรื่นตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ควบคู่การดูแลสุขภาพและสวัสดิภาพของประชาชน

 

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขเล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมไมซ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ  จึงร่วมกับภาคีเครือข่ายยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัย ให้ความสำคัญด้านต่าง ๆ ได้แก่ 1.ความสะอาด ปลอดภัยทั้งด้านสถานที่ อุปกรณ์ 2.การป้องกันสำหรับพนักงานหรือผู้จัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน 3.การเฝ้าระวัง ให้คำปรึกษา แนะนำ สร้างแนวปฏิบัติมาตรฐานใหม่ (New Normal) สำหรับสถานประกอบกิจการ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมงาน สู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สมดุลกับการป้องกันสุขภาพของประชาชนต่อไป

 

นางสาวปนิษฐา บุรี กรรมการผู้จัดการ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กล่าวว่า ไบเทคเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้งโดยจะมีเริ่มจัดงานแรก 27 มิถุนายน 2563 โดยยึดมาตรฐานการเป็นต้นแบบการบริหารจัดการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการที่รัฐกำหนด ซึ่งดำเนินกิจธุรกิจให้บริการด้านสถานที่จัดงานแสดงสินค้า และห้องประชุมในไทยมากว่า 20 ปี อีกทั้งยังได้มาตรฐานการรับรองจาก TMVS (Thailand MICE Venue Standard)  ติดต่อกันเป็นเวลานานกระทั่งขึ้นแท่นผู้นำศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมที่ดีที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก ขยายพื้นที่จากเดิม 35,000 ตารางเมตร เป็น 70,000 ตารางเมตร  เมื่อมีไวรัสโควิดเกิดขึ้นเริ่มคลี่คลายลง ก็ไม่นิ่งนอนใจได้นำมาตรการหลักเข้ามาใช้ควบคุม 6 ข้อ ได้แก่

 

1.การบันทึกเข้า-ออกด้วยแพลทฟอร์มไทยชนะ 2.ตั้งจุดคัดกรองอุณหภูมิที่ 37.5 3. จำกัดจำนวนคน 1 คนต่อ 4 ตรม. 4.พ่นละอองฆ่าเชื้อในพื้นที่ 5. ยึดหลัก Physical Distancing และ 6. ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ในองค์กร

 

                ช่วงที่ 2 ได้เวลาออกเดินทางอีกครั้ง ขับรถไปปักหมุด More Fun เที่ยว “ทะเลสัตหีบ” ที่วัดญาณสังวร หาดเตยงาม และชเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ ต่อด้วยการเรียนรู้ “6 วิธีควบคุมความโกรธให้อยู่หมัด” ห้ามพลาดข่าวเด็ด ๆ “การบินไทยทำคลิปย้ำผู้โดยสารเชื่อมั่น-EECคงสิทธิ์ให้สร้างศูนย์ซ่อมเครื่องอู่ตะเภา” ทางด้าน “ททท.ผนึกเอกชนจัดอะเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลส์” 15 ก.ค.-15 ก.ย.นี้ ขณะที่ “ไทยเวียดเจ็ต” สร้างความฮือฮาต้อนรับการกลับมาเปิดบินใหม่ในประเทศ เทขายตั๋ว 5 แสนใบ ราคา 5 บาท 5 เส้นทาง ภาคใต้ และอีสาน

 

More Fun สบาย ๆ 3แห่งในสัตหีบ ชลบุรี

 

ถึงเวลาออกเดินทางใหม่อีกครั้ง ตามเส้นทางสนุกสนาน More Fun เมืองทะเลในสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ขับรถเลาะไปเรื่อย ๆ

 

ปักหมุดแรก “วัดญาณสังวรารามวรมหาวิหาร” ท่องเที่ยวเชิงศาสนา เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นศิริมงคล พระอารามหลวงชั้นเอก รายล้อมด้วยความร่มรื่น บริเวณที่ต้องห้ามพลาดแวะเข้าไปชมคือ “ศาลานานาชาติ” เป็นศูนย์รวมความโดดเด่นสถาปัตยกรรมแตกต่างไม่เหมือนที่ใดในประเทศไทย

 

หมุดที่สอง ต้องไปชมความยิ่งใหญ่ของ “เรือรบหลวงจักรีนฤเบศร” เรือรบขนาดใหญ่โตมโหฬาร มีความสัมพันธ์กับเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ชาติไทย อันน่าภาคภูมิ ที่อยู่ใกล้วิวทะเลสัตหีบ เปิดให้เยี่ยมชมฟรีทุกวันตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น หากไปเป็นหมู่คณะแล้วต้องการดูอู่ต่อเรือด้วย ควรจะโทรศัพท์ไปประสานล่วงหน้าไว้ด้วยก็จะดีที่ 02-466-1180

 

หมุดที่สาม ได้เวลาไปชีลกับโอโซนทะเล “หาดเตยงาม” น้ำใสทะเลสวย ทรายขาวละเอียอดทุกเม็ด สายลมเย็น ๆ อบอวลไปด้วยกลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ ครั้งหนึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้เสด็จนำธงราชนาวิกโยธินมาปักไว้เหนือก้อนหินใหญ่บริเวณชายหาดอ่าวเตยงามแห่งนี้ หลังจากที่พระองค์ได้ทรงเรือใบข้ามอ่าวด้วยพระองค์เอง

 

การเดินทางพักผ่อนสบาย ๆ ขับรถง่าย ๆ ลองไปปักหมุด 3 แหล่งท่องเที่ยวสัตหีบกันครั้ง แล้วจะสัมผัสความสุขอย่างสนุกสนานแบบ More Fun เมืองไทย

 

 

6วิธีระงับความโกรธให้อยู่หมัดในช่วงสังคมยุ่งเหยิง

 

ในการดำเนินชีวิตประจำวัน อาจมีเรื่องเข้ามาทำให้เรารู้สึกโกรธ หงุดหงิด หรือไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ ลองมาดูวิธีจัดการกับความโกรธ ให้อยู่หมัดด้วยวิธีต่อไปนี้

 

1. สังเกตตัวเอง -ให้รู้เท่าทันอารมณ์ ตนเองว่ากำลังจะโกรธ 2. นับ 1-10 ใช้วิธีหายใจเข้าออกลึก ๆ ช้า ๆ เพื่อชะลออารมณ์โกรธ 3. เตือนตนเองว่าเราไม่สามารถควบคุมสิ่งทุกอย่างได้ดั่งใจ 4. มองข้อดี -ของผู้อื่นและความดี ของเขาในอดีตที่ผ่านมา 5. ฝึกคิด ฝึกสมอง - สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในด้านบวก 6. ฝึกให้อภัย -และการปล่อยวางทุกอย่างจะผ่านด้วยดี

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก บินไทยทำคลิปย้ำลูกค้าเชื่อมั่น-EECคงสิทธิ์ศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา

 

การบินไทย จัดทำคลิปวิดีโอเผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ เพื่อยืนยันกับลูกค้าถึงวิธีการนำตั๋วโดยสารที่จ่ายเงินซื้อไปแล้ว กับคะแนนสะสมไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส :ROP สามารถที่จะเก็บไว้ใช้ได้ หลังจากศาลล้มละลายกลางยืนยันความชัดเจนการฟื้นฟื้นฟูกิจการ ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย

 

ทางด้านนายคณิต แสงสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก เปิดเผยว่า ยังคงให้สิทธิการบินไทยเป็นเจ้าภาพหลักโครงการลงทุนศูนย์ซ่อมอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา (MRO) โดยได้จัดเตรียมพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ เพื่อรองรับการพัฒนา จากผลการศึกษาหากการบินไทยเข้ามาทำก็จะสร้างผลกำไรได้และสามารถสร้างรายได้ช่วยฟื้นฟูกิจการเร็วขึ้น

 

ข่าวที่สอง ททท.โหมเพิ่มรายได้อะเมซิ่งแกรนด์เซล15ก.ค.-15ก.ย.นี้

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้จัดประชุม ร่วมกับพันธมิตรและผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว กว่า 100 ราย เตรียมความพร้อมเดินหน้าจัดโครงการ Amazing Thailand Grand Sale 2020 พร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่าง 15 กรกฎาคม- 15 กันยายน 2563  ภายใต้แนวคิด “NON STOP SHOPPING” เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย การใช้จ่ายเพิ่มขึ้น รวมทั้งการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบหลังวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ควบคู่การส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ไทยเป็น World Shopping Paradise และให้การชอปปิ้งเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจภายในประเทศ

 

ตลอดโครงการจะเน้นการนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลายครอบคลุมทุกกลุ่มประเภท เช่น กลุ่มแฟชั่น กีฬา เทคโนโลยีการสื่อสาร ของตกแต่งบ้าน อาหาร โรงแรม สปา และบริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในราคาพิเศษ พร้อมมอบของสมนาคุณและสิทธิพิเศษอีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

 

ข่าวที่สาม ไทยเวียดเจ็ตเทตั๋ว5แสนใบราคา5บาทบูมบินทั่วไทย5เมือง

ไทยเวียตเจ็ท สายการบินโลว์คอสต์แอร์ไลน์ ประกาศเปิดบินใหม่ในประเทศ 5 เส้นทาง สร้างความฮือฮาโดยเทขายตั๋วโดยสารราคาโปรโมชันพิเศษสุด ๆ ทุกเส้นทางเริ่มต้นเพียง 5 บาท 500,000 ใบ ช่วง 15-19 มิถุนายน 2563 ทางเว็บไซต์ www.vietjetair.com ซื้อแล้วนำไปใช้เดินทางระหว่าง 1 กรกฎาคม - 31ธันวาคม 2563 พร้อมกับจัดกิจกรรมจับฉลากแจกรางวัล 'บินฟรี 5 เดือนกับไทยเวียตเจ็ท'

สำหรับเส้นทางกลับมาบินอีกครั้งตามโปรโมชั่นจะเป็นตั๋วโดยสารไป-กลับ กรุงเทพ (สุวรรณภูมิ) สู่ ภาคใต้ 3 เส้นทาง คือ หาดใหญ่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และอีสาน 2 เส้นทาง คือ อุบลราชธานี และขอนแก่น  

 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai