TCEBนำ20บริษัทจัดไมซ์เทรดโชว์ออนไลน์งานแรกIT&CM China เปิดแบ็งคอกแมริออตฯเจรจาเชื่อมงานในเซี่ยงไฮ้หวังยอด500นัด
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEBเปิดไมซ์เทรดโชว์ออนไลน์ITCMChina
ทีเส็บนำทีม20บริษัทไทย จัดไมซ์เทรดโชว์ออนไลน์ครั้งแรกงาน IT&CM
China 3-5 ส.ค.นี้ รุกเจาะคู่ค้าหลักตลาดจีนยึดโรงแรม
แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นสถานที่จัดเต็มรูปแบบ ตั้งเป้ามีผู้ขาย 119
ราย ร่วมเจรจากับผู้ซื้อกว่า 300 ราย หวังได้ยอดนัดหมายทะลุ 500 นัด
พลิกวิธีจัดเชื่อมโยงเข้ากับศูนย์การจัดงานในเซี่ยงไฮ้
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้เร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมไมซ์เชิงรุกแบบเร่งด่วนกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ โดยระหว่างวันที่ 3-5 สิงหาคม 2563 จึงได้เริ่มส่งเสริมเอกชนไทยรุกเข้าทำตลาดผ่านระบบออนไลน์ระหว่างประเทศครั้งแรก ด้วยการสนับสนุนผู้ประกอบการไมซ์ 20 บริษัท เข้าร่วมงานเทรดโชว์ไมซ์ออนไลน์งาน IT&CM China (Incentive Travel and Convention, Meeting China) ปรับรูปแบบจากเดิมทุกปีเคยใช้วิธีจัดงานจริง ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน มาจัดเทรดโชว์ออนไลน์ (Virtual Tradeshow) เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ตั้งเป้าจะมีผู้ขายนานาชาติเข้าร่วมกว่า 119 ราย และผู้ซื้อกว่า 300 ราย
ในการจัดงาน IT&CM China ปีนี้ทีเส็บต้องการเปิดเวทีเจรจาธุรกิจไมซ์ระหว่างกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายในตลาดต่างประเทศ
รวมทั้งสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไมซ์ไทยได้เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าจีนแล้ว ยังมุ่งหวังเพิ่มประสบการณ์ความรู้จากการเข้าร่วมงาน
เรียนรู้การใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีการจัดงานไมซ์ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญ
ขณะเดียวกันทีเส็บยังพลิกแนวคิดการสนับสนุนผู้ประกอบการ
โดยผสมผสานนำวิธีจัดงานจริงให้ผู้ประกอบการไมซ์ 20 บริษัท มารวมตัวกันที่โรงแรม
แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค แล้วเปิดเจรจาผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ของงานเทรดโชว์
IT&CM China พร้อมกัน
สำหรับปี 2563 การเข้าร่วมงานเทรดโชว์ไมซ์ออนไลน์
IT&CM China ตลอดงานทีเส็บคาดจะเกิดการนัดหมายเพื่อเจรจาธุรกิจของผู้ประกอบการไมซ์ไทยรวมกันกว่า
500 นัดหมาย โดยผู้ประกอบการไมซ์ทั้ง
20 บริษัท จะได้รับสิทธิเข้าร่วมเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ดังนี้ 1.ทำนัดหมายก่อนล่วงหน้าผ่านระบบ Pre-schedule
Appointment (PSA) จากนั้นจึงได้รับการแสดงชื่อบริษัทลงในแผนผังการจัดงาน
2.มีสิทธิล็อคอินเข้าสู่ระบบเพื่อร่วมเจรจาธุรกิจ
และค้นหาผู้ซื้อในระบบได้จำนวนไม่น้อยกว่า 40 สิทธิ 3.มีชื่อบริษัทโชว์อยู่ใน
Buyers Profile e-book 4.จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมภายในงานเพื่อสร้างการรับรู้
และประชาสัมพันธ์กิจกรรมให้กลุ่มผู้ซื้อต่างประเทศได้รับรู้กิจกรรมที่ทางไทยจัดทำขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย
เช่น การออกแบบแบนเนอร์เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทย
และสร้างการจดจำต่อสายตานานาชาติผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์บริเวณ Home Page,
Networking Lounge Page, และ Social Media
นายจิรุตถ์กล่าวว่าก่อนวันจัดงานจริงที่โรงแรม
แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ทีเส็บได้นัดหมายบรีฟผู้ประกอบการ (Exhibitor
Brief) พร้อมจัดเตรียมคู่มือการเข้าร่วมงาน (Exhibitor
Manual) ให้ผู้ประกอบการทั้ง 20 บริษัท
ซักซ้อมระบบเตรียมตัวก่อนเข้าร่วมงานจริง โดยเน้นจัดงานตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข
เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้คู่ค้า
โดยทีเส็บจะอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำทางด้านเทคนิคแก่ผู้ประกอบการทั้ง 20
บริษัท เพื่อให้การจัดกิจกรรมดังกล่าวสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมทั้งการรายได้ให้โรงแรมซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน
IT&CM China ครั้งนี้
ที่เสร็จสิ้นลงในวันที่ 5 สิงหาคม
นี้
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น