ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEBลุยจัดเทรดโชว์ออนไลน์ตลาดอินเตอร์ตุนไมซ์ทะลุ300งาน จ่อจัดเต็มรูปแบบเม.ย.64-ถกศบค.เปิดทางทำSpecial Jouney

 

TCEBลุยจัดเทรดโชว์ออนไลน์ตลาดอินเตอร์ตุนไมซ์ทะลุ300งาน

จ่อจัดเต็มรูปแบบเม.ย.64-ถกศบค.เปิดทางทำSpecial Jouney

คิงเพาเวอร์มหานครร่วมเราเที่ยวด้วยกันลดบัตรสกายวอล์ค50%

ช้อปสุดคุ้มที่คิง เพาเวอร์มหานคร/พัทยารับคูปองลด2พันบาท

ททท.ระดมแก้ปมทัวร์ช้างจ่อใช้พรบ.ใหม่ผ่าทางตันตลาดโลก

ททท.อีสานลุยขายคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟแจกคูปองกรีนฟี20จว.

ททท.ตราดชวนMore Funชุมชนแหลมมะขาม8กิจกรรมสุดว้าว

บีซีพีจีโชว์ผลงานไตรมาส2ปี63ยอดEBIDAเพิ่มสวนกระแส20%

มูลนิธิปิดทองหลังพระพาทัวร์“บ้านแม่กอน-ห้วยน้ำลึก”เชียงใหม่

ทัวร์ธรรมชาติสุดอันซีนที่เขาหินพับผ้า-น้ำตกสี่ขีด นครศรีธรรมราช

นอนไม่หลับสามารถแก้ได้ด้วย 4 วิธีลงมือทำแล้วจะดีต่อสุขภาพ

โซฟิเทล/เมอร์เคียว สุขุมวิทเร่งบุกตลาดส่งสุขถึงบ้าน7บริการเด็ด

บางกอกแอร์กอดคอbooking.comอัดโปรแรง“ฟลายเออร์โบนัส”

แอร์เอเชียเปิดบินตรงไป-กลับข้ามภาค“เชียงใหม่&อุดร”สู่หัวหิน

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋ 

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB

ช่วงที่ 1 เปิดใจ “จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา” ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ผุดโมเดล “ไมซ์เทรดโชว์ออนไลน์อินเตอร์” ดันอุตสาหกรรมไมซ์โค้งสุดท้ายปลายปี’63 ฉลุย งาน IT&CM China 2020 ไทยสำเร็จเกินคาดโกยลูกค้าไมซ์ต่างชาติไว้ล่วงหน้ากว่า 300 งาน จ่อทยอยจัด เม.ย.2564 จับเข่าคุย “ศบค.” เร่งผลักดัน Special Jouney/Arrangement” งัดใช้วิธีดึงตลาดเข้าใช้เงินด้วยรูปแบบการเดินทางพิเศษตามวิถีใหม่ ส่วนไมซ์ในประเทศย้ำผู้ประกอบการไทยทุกกลุ่มยื่นขอรับเงินสนับสนุนแคมเปญ “ประชุมเมืองไทย...ปลอดภัยกว่า” 15,000-30,000 บาท/ครั้ง โดยตรงทางเว็บไซต์ เพจ thailandconnect และคอลเซนเตอร์

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า การวางกลยุทธ์การตลาดโค้งสุดท้าย 4 เดือน ระหว่างสิงหาคม-ธันวาคม นี้ ได้นำร่องนำผู้ประกอบการไมซ์ของไทย 20 บริษัท จัดเทรดโชว์ออนไลน์ระหว่างประเทศงานแรก IT&CM China 2020 เมื่อวันที่ 3-5 สิงหาคม 2563 ซึ่งจัดอยู่ในกรุงเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน อิงตามผลการศึกษากลุ่มผู้ซื้อจากตลาดจีนหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ผลตอบรับของคู่ค้าจีนกว่าแสดงความสนใจต้องการเดินทางมาจัดไมซ์ในประเทศกว่า 80 % จึงทำให้ภายในงานผลลัพธ์การเจรจาการค้าในเวที IT&CM China ครั้งนี้มีผู้ซื้อจีนตอบรับที่จะนำงานไมซ์มาจัดในไทยมากถึง 300 งาน เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นไป

ระหว่างนี้ผมเองมีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับทางศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.) อยู่ตลอด ขณะนี้พยายามจะกำหนดมาตรการทำข้อตกลงกันระหว่างประเทศ โดยมีเงื่อนไขเพื่อผ่อนคลายการนำไมซ์นานาชาติเดินทางเข้ามาจัดในไทยได้ตามกฎกติกาใหม่ ซึ่งเน้นความปลอดภัยด้านสุขอนามัยเป็นอันดับแรก แล้วการตอบรับของคู่ค้าจาก IT &CM China 2020 ที่เพิ่งเสร็จสิ้นลง ส่วนงานไมซ์จะเริ่มนำเข้ามาจัดจริงเดือนเมษายนปีหน้า 2564 ซึ่งมีทั้งยืนยันและสนใจกว่า 300 งาน ถือเป็นสัญญาณที่ดีกับอุตสาหกรรมไมซ์ของไทย

โดยทางทีเส็บร่วมกับสมาคมส่งเสริมการจัดประชุมนานาชาติ(ไทย) “TICA” ทำผลสำรวจความเห็นผู้ประกอบการเข้าร่วมเจรจาธุรกิจครั้งนี้ แสดงความเห็นถึงการจัดงานเทรดโชว์ออนไลน์ระหว่างประเทศ บรรยากาศการค้าทำได้เสมือนอยู่ในงานจริงที่เซี่ยงไฮ้ อำนวยความสะดวกได้ดีมีประสิทธิภาพมากด้วยการนำระบบเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจะใช้โมเดล IT&CM China เป็นต้นแบบขยายจัดงานอื่นต่อไปด้วย เช่น งาน IT &CMA 2020 ขนาดใหญ่ระดับโลก จะจัดต้นเดือนตุลาคม 2563 ตอนนี้กำลังหารือกันว่าไทยสามารถจัดทางออนไลน์หรือ Virtual ได้หรือไม่อย่างไร รวมทั้งงานระดับนานาชาติอื่น ๆ ด้วย

การวางแผนงบประมาณปี 2564 ได้ทำวิจัยไว้เป็นจำนวนมากถึง “งานเทรดโชว์ระหว่างประเทศ” หลายชาติจะเดินทางเข้ามาตอนนี้คงยังลำบากอยู่จึงยังคงต้องใช้วิธีทำ Virtual Online ไปก่อน ขณะนี้ทางกระทรวงการต่างประเทศได้รับมอบหมายจาก ศบค.ให้พิจารณากลุ่มที่จะเข้ามาได้ 4 ประเทศแรก ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง มีโอกาสจัดอยู่ในกลุ่ม Special Arrangement ผลสรุปทั้งหมดจะต้องรอมติ ศบค.อีกครั้ง

นายจิรุตถ์กล่าวว่า งานไมซ์ที่จะจัดเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป ทีเส็บทำเรื่องไปถึง ศบค.ว่ามีงานเอ็กซิบิชั่นต่างประเทศที่แสดงความสนใจจัดแต่จำนวนไม่มากนั้น สามารถทำได้เพราะรัฐบาลอนุญาตแล้ว งานแรกจะเริ่มจัด THAIFEXเดือนกันยายน 2563 อาจเหลือน้อยกว่าที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมงานไว้ 600 คน เพราะมีเรื่องการกักตัว 14 วันเข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนเดือนต่อไปก็จะมีงานแสดงสินค้าอีกประมาณ 1,000 คน แต่ละงานจะเข้มงวดเรื่องมาตรฐานทั้งเรื่อง สถานที่พัก ร้านอาหาร ทางสาธารณสุขจะดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเลือกประเทศที่มาเป็นกลุ่มเสี่ยงน้อยที่สุด

ทางทีเส็บมุ่งมั่นทำให้การจัดงานลักษณะดังกล่าวเปิดประโยชน์โดยตรงต่อ 1.ผู้ประกอบการโรงแรมในฐานะสถานที่จัดงาน 2.ผู้ประกอบการไมซ์ได้ต่อยอดให้เกิดธุรกิจขึ้นในช่วงเวลาที่ไม่สามารถเดินทางไปพบปะทำการตลาดได้ในต่างประเทศ

ส่วนขนาดของงานที่สนใจและยืนยันเลือกมาจัดในไทยมากกว่า 300 งาน นั้นอย่างแรก ขนาดของงานไมซ์จะเล็กลง อย่างที่สอง ทางจีนเองก็กำลังพิจารณาเรื่องมาตรการตรวจคัดกรองจะสามารถปฏิบัติตามแผนที่ไทยเตรียมจัดไว้ให้หรือไม่ ช่วงนี้ยังคงไม่สามารถมีกรุ๊ปตลาดไมซ์มาได้เพราะต้องกักกันในสถานที่รัฐจัดไว้ให้ State Quarantine 14 วัน ซึ่งเป็นเรื่องยากตามเกณฑ์ New Normal

ดังนั้นทางทีเส็บหารือ ศบค.พร้อมทั้งให้จัดทำวิธีการเดินทางในรูปแบบ Special Jouney/Arrangement เมื่อมีกรุ๊ปไมซ์ต่างประเทศเข้ามาให้ดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน 1.ตรวจคัดกรองโควิด-19  โดยมีบุคลาการสาธารณสุขและไมซ์ที่เป็นกลุ่มเรซองจะต้องมีแอพลิเคชั่นติดตามตัวไปทุกแห่งเพื่อให้ตรวจสอบได้อย่างใกล้ชิด 2.การโลจิสติกส์ทุกกรุ๊ปหากได้รับอนุญาตเข้ามาจัดงานจะต้องใช้บริการรถและการเดินทางตามที่ทีเส็บจัดเตรียมไว้อย่างเคร่งครัดตลอดงาน 3.การจัดแต่ละงานจะทำในลักษณะปิด จึงหวังว่าเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นก็จะทยอยทำตลาดดังกล่าว โดยยังต้องยึดถึงความปลอดภัยสูงสุดเป็นหลัก เนื่องจากทุกวันนี้ธุรกิจได้รับผลกระทบค่อนข้างสูงทั้งท่องเที่ยว จึงต้องเพิ่มบทบาทของตลาดไมซ์เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่การขับเคลื่อนตลาดไมซ์ในประเทศจะเน้นทำโครงการ “ประชุมเมืองไทย...ปลอดภัยกว่า” ให้สิทธิ์องค์กรเอกชน บริษัทต่าง ๆ โรงแรม หรือผู้ที่สนใจจัดงานประชุม ผู้ประสงค์เดินทางเป็นหมู่คณะเพื่อจัดประชุม ซึ่งปฏิบัติตามเกณฑ์ 1.ต้องเป็นกลุ่มประชุมที่จะจัดครั้งละ 30 คนขึ้นไป 2.จัดกิจกรรมช่วยชุมชน หรือฝึกอบรม 3.การติดต่อทำได้โดยตรงกับทางทีเส็บ ได้ทางเว็บไซต์ thailandmiceconnect.com ทางเฟสบุ๊ค thailandmiceconnect ภายใน 10 วันทีเส็บจะตอบรับการสนับสนุนโดยเร็ว หรือโทรศัพท์มาติดต่อ คอล เซนเตอร์ ได้อีกช่องทางที่โทร.02-021-5515

ทีเส็บแบ่งการสนับสนุนเงินงบประมาณจัดประชุม 2 แบบ  คือ 1.จัดประชุมภายในวันเดียวตั้งแต่ 6 ชั่วโมงขึ้นไป ขอรับได้ครั้งละ 15,000 บาท/กรุ๊ป/ครั้ง 2.จัดประชุมนอกพื้นที่ที่หน่วยงาน องค์กร บริษัท ตั้งอยู่ 2 วัน 1 คืน ขอรับเงินสนับสนุนได้ 30,000 บาท/กรุ๊ป/ครั้ง โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

สาเหตุที่กำหนดให้เงินสนับสนุนกรุ๊ปละ 30 คน/ครั้ง เมื่อจัดงาน 2 วัน 1 คืน จะใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 100,000 บาท/ทริป เดิมตั้งเป้าจะช่วยสนับสนุนรวม 500-600 กรุ๊ป หลังจากเปิดรับสมัครได้เพียงเดือนเศษก็มีผู้สนใจแล้วถึง 200 กรุ๊ป ต่อจากนี้จึงขอเชิญชวนให้รีบมาสมัครกันได้ทันที เพื่อร่วมกันจัดงานกระจายรายได้ ฟื้นฟูธุรกิจและเศรษฐกิจกลับมาโดยเร็ว

นายจิรุตถ์ยืนยันว่าสถานการณ์การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมไมซ์ M-I-C-E ยังคงอยู่ในช่วงการแชร์ฐานข้อมูลให้ได้มากที่สุดอย่างการจัดงานคอนเสิร์ต งานมอเตอร์โชว์ที่จัดเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว แล้วก็มีงานในประเทศรายการอื่น ๆ ตามมา เพียงแต่จะต้องปฏิบัติตามกติกา ส่วนห้องประชุมก็รองรับได้น้อยลงเพราะต้องปฏิบัติตามการเว้นระยะห่างทางสังคม จึงขอให้ทางผู้ประกอบการยอมรับความเป็นจริง ซึ่งทางทีเส็บจะเร่งทำโครงการสนับสนุนงบประมาณและการฟื้นฟูรายได้ไมซ์กระจายให้ถึงมือผู้ประกอบการทุกภาคส่วนตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงระดับชุมชน สิ่งที่ทุกคนสามารถทำร่วมกันได้ตอนนี้คือในประเทศต้องหันมาช่วยกันจัดประชุม อีเวนต์ เพิ่มขึ้นตามจังหวะและโอกาสที่สามารถทำได้

ข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์มหานครร่วมเราเที่ยวด้วยกันลดบัตรสกายวอล์ค50%

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เชิญชวนไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้เข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยแคมเปญ “Weekday Promotion”  ระหว่างวันนี้-31 ตุลาคม 2563 เมื่อซื้อตั๋วเข้าชมมหานคร สกายวอล์ค ในวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี รับส่วนลดสูงสุด 50% เพียงแสดงแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง”   และเมื่อมาใช้บริการวันอื่นๆ  รับส่วนลด 20 % โดยชำระเงินด้วย E-Voucher* ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” 

ส่วนมหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ห้องอาหารและบาร์ที่สูงที่สุดในประเทศไทย พร้อมมอบส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม(ไม่รวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์) อีก 10%  เพียงแสดงแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” เพื่อรับส่วนลด รวมทั้งยังสามารถนำ E-Voucher* ในแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” จากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน มาใช้ในการชำระเงินได้ตามเงื่อนไขของโครงการที่ระบุไว้ 

                   มหานคร สกายวอล์ค เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10:00 – 00:00 ส่วนห้องอาหารมหานคร แบงค็อก สกายบาร์ มื้อกลางวันเปิด 11:30 – 15:00 มื้อค่ำ 17:00 – 01:00 ติดตามโปรโมชั่นต่างๆ ของมหานคร สกายวอล์ค เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/KingPowerMahanakhon  

ข่าวที่ 2 ช้อปสุดคุ้มที่คิง เพาเวอร์มหานคร/พัทยารับคูปองลด2พันบาท

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรมช้อปสุดคุ้ม โดยเปิดให้สมาชิก คิง เพาเวอร์ รับทันที คูปองส่วนลด 2,000 บาท เมื่อช้อป 20,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ เพื่อนำไปใช้ซื้อสินค้าครั้งถัดไปมูลค่าตั้งแต่ 4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ  เริ่มช้อปเพื่อใช้สิทธิ์สุดคุ้มได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2563 ได้ทันทีที่ คิง เพาเวอร์ มหานคร และพัทยา พร้อมสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 1.รับคืนสูงสุด 13%  และ 2. ผ่อน 0%นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข  อาทิ ใช้ส่วนลดได้ร่วมกับบัตรสมาชิกคิง เพาเวอร์  บัตรร่วม ธนาคารไทยพาณิชย์ และกสิกรไทย ยอดซื้อที่เกิดจากรายการส่งเสริมการขาย On-Top 5% จากรายการ Home Delivery เข้าร่วมด้วย  แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดวันเกิดได้

สอบถามเพิ่มเติมที่ Contact Centre 1631 หรือ King Power’s Official Facebook

 

ข่าวที่ 3 ททท.ระดมแก้ปมทัวร์ช้างจ่อใช้พรบ.ใหม่ผ่าทางตันตลาดโลก


นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท.นำทีมจัดเสวนา จาก ล.ลิง ถึง ช.ช้าง จะก้าวไปกับโลกแบบ ท.ไทย หรือจะเอายังไงกับ ท.เทศ มุ่งรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวมีความตื่นตัวเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม และให้ความสนใจในการเดินทางท่องเที่ยวโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพสัตว์ ประกอบกับสื่อต่างชาติ และองค์กรพิทักษ์สัตว์ต่าง ๆ ได้รายงานและนำเสนอภาพความรุนแรงอย่างแพร่หลาย จนเกิดกระแสข่าวและการต่อต้านจากชาวต่างชาติเรื่องการใช้ลิงเก็บมะพร้าว และการใช้ช้างเพื่อการท่องเที่ยว

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ททท.หันมาเน้นการสื่อสาร จัดแฟมทริป นำสื่อต่างประเทศ ลงพื้นที่สำรวจสร้างประสบการณ์จริงเพื่อทำความเข้าใจตามความเป็นจริง จนกระทั่งปัจจุบันสื่อต่างประเทศมีมุมมองทัศนคติที่ดีขึ้นเรื่องช้างบ้านเพื่อการท่องเที่ยว

ผลสรุปจากการเสวนาครั้งนี้ระบุประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงการนำเสนอร่างพระราชบัญญัติช้าง ครอบคลุมทั้งทางด้านการนำช้างมาใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และเรื่องการปกป้องดูแลปัญหาทารุณกรรมสัตว์ เพื่อยืนยันกับนักท่องเที่ยวทั่วโลกถึงช้าง กับการท่องเที่ยวเป็นวิถีชีวิตที่อยู่คู่ประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

สำหรับกิจกรรมนี้ ททท.ได้เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย สร้างการรับรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยที่ใช้อยู่คู่กับลิง และช้างมาช้านาน ตลอดจนกระตุ้นสถานประกอบการในการให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและที่ใส่ใจต่อสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งจะนำมาซึ่งความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว

โดยมี ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ สถาบันคชบาลแห่งชาติในพระอุปถัมภ์ฯ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมปศุสัตว์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมการเสวนาด้วย

ดร.วีระศักดิ์ กล่าวว่าการเปิดเวทีให้คนเข้ามามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น แล้วกลั่นกรองเรื่องที่ดี ๆ นำมาปรับใช้อย่างเหมาะสม ดึงดูดให้คนที่เกี่ยวข้องกับช้างโดยเฉพาะชุมชนคนไทยเข้ามามีส่วนร่วมเชิงบวก มองผลระยะยาวแบบองค์รวมเพื่อแก้ปัญหาให้ได้อย่างแท้จริง เนื่องจากไทยเลี้ยงช้างมากสุดในเอเชีย จึงไม่แปลกที่อาจโดนโจมตีบ้าง แต่ก็ต้องรณรงค์ให้คนไทยรักษาศักดิ์ศรีอย่างเข้าใจถึงความสัมพันธ์ระหว่างช้างกับความเป็นมนุษย์และวัฒนธรรมไทย ส่วนการท่องเที่ยวก็เป็นอีกเรื่องที่ไทยโดนแบบจากต่างประเทศซึ่งกระแสดังกล่าวบางประเทศประกาศแบนการท่องเที่ยวกับช้างไทยตอนทั่วโลกเกิดไวรัสโควิด-19 พอดี

            ดังนั้นการใช้ช่วงเวลานี้ช่วยกันระดมความเห็นเพื่อแก้ไข โจทย์สำคัญโดยไม่ปล่อยผ่านเรื่องช้างเพื่อท่องเที่ยวให้ทันต่อสถานการณ์เมื่อทั่วโลกคลายล็อกดาวน์การเดินทางอีกครั้งก็จะได้อธิบายต่อสังคมโลกได้

 

ข่าวที่ 4 ททท.อีสานลุยขายคิดถึงก๊วนชวนตีกอล์ฟแจกคูปองกรีนฟี20จังหวัด


นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่าได้ทำการตลาดเชิงรุกขับเคลื่อนโครงการ “คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ”  โดยให้สำนักงาน ททท.อีสานที่ดูแลพื้นที่ 20 จังหวัด ร่วมมือกับผู้ประกอบการสนามกอล์ฟเปิดให้นักท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟได้ลงทะเบียนรับสิทธิ์โปรโมชั่น “คูปองกรีนฟี”  จากสนามกอล์ฟทั่วภาคอีสานชวนกันไปออกรอบบอกรักเมืองไทยให้หายคิดถึงตามวิถีใหม new normal ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 

โดยทาง ททท.สำนักงานขอนแก่น รับผิดชอบพื้นที่ทำการตลาดท่องเที่ยว 4 จังหวัด ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ ร่วมมือกับเจ้าของสนามกอล์ฟแจกคูปองกรีนฟี 7 แห่ง ประกอบด้วย “ขอนแก่น” 5 สนาม ได้แก่ สนามศรีบริรักษ์ให้ 60 สิทธิ์ ศูนย์พัฒนากีฬากรมทหาราบที่ ค่ายสีหราชเดโชชัย 8 สิทธิ์ สนามเขื่อนอุบลรัตน์ 50 สิทธิ์ “ร้อยเอ็ด) สนามศูนย์พัฒนากีฬากอล์ฟมณฑลทหารบกที่ 27  ค่ายประเสริฐสงคราม และสนามศูนย์พัฒนากีฬากองพลทหารราบที่ 6 แต่ละสนามให้แห่งละ 60 สิทธิ์ “กาฬสินธุ์” สนามบึงอร่าม ไดโนซอร์ส กอล์ฟ คลับ 50 สิทธิ์

สามารถดูรายชื่อสนามกอล์ฟภาคอีสานและเงื่อนไขที่เข้าร่วมแคมเปญ และจองวันเวลาออกรอบในวันธรรมดา (จันทร์-ศุกร์)   “คิดถึงก๊วน ชวนตีกอล์ฟ” ได้ทางเฟสบุ๊ค ททท.ภาคอีสานทั้ง 8 แห่ง ได้แก่ ททท.นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นครพนม เลย สุรินทร์ บุรีรัมย์ และทาง Website : https://bit.ly/2XZ9yjZ หรือสแกน QR CODE

            หรือจะสอบถามเพิ่มที่ บริษัท ไทยออแกไนส์ จำกัด  โทร.099-091-9756, 089-223-9292

 

ข่าวที่ 5 ททท.ตราดชวนไปMore Fun ชุมชนแหลมมะขาม8กิจกรรมสุดว้าว


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด เชิญชวนออกเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมใหม่“แหลมมะขาม” ต.แหลมงอบ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ชุมชนที่เต็มไปด้วยเรื่องเล่า และมีกิจกรรมต่าง ๆ  มากมายให้ทำ ในพื้นที่ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาตินักท่องเที่ยวร่วมสนุกแบบ More Fun ตลอดทริปเดินทางพักผ่อนได้ถึง 8 ว้าวด้วยกัน คือ

 

1. กิจกรรมหาหอยปากเป็ด/หอยราก หรือหอยเอเลี่ยน 2.นั่งซาเล้งเจอร์ รถของชาวสวนพาตะลอนทัวร์ทั่วหมู่บ้าน

3. พบกับ “กะพอก” สำรับกับข้าวเล็ก ๆ สร้างบรรยากาศความอบอุ่นระหว่างมื้อกลางวันได้เป็นอย่างดี 4.เยี่ยมชมบ้านหุ่นไม้กระดาน สถานที่รวบรวมความทรงจำอันล้ำค่าของเรื่องราวชุมชนสมัยบรรพบุรุษสร้างไว้ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาจนถึงปัจจุบัน

5.ดูกิจกรรมการจักสานคลุ้มใบจากเป็นผลิตภัณฑ์ของใช้ในชีวิตประจำวัน 6.ท่องเที่ยววัดแหลมมะขาม จุดศูนย์ 3 ศาสนาเข้าด้วยกัน 7.ตามรอยเสด็จฯ พระพุทธเจ้าหลวง 8.ใช้ชีวิตแบบรักษาระยะห่างสัมผัสวิถีชุมชนน่าอยู่

 

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวชุมชนในเมืองทะเลที่แหลมมะขาม แนะนำให้ติดต่อล่วงหน้ากับทาง ผู้ใหญ่สุเทพ บุญเพียร : 098 860 2914 หรือทางFacebook fanpage : https://www.facebook.com/baanleammakham

 

ข่าวที่ 6 บีซีพีจีโชว์ผลงานไตรมาส2ปี63ยอดEBIDAเพิ่มสวนกระแส20%


นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ในเครือ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2563 มีกำไรจากการดำเนินงานก่อนหักภาษี ดอกเบี้ย ค่าเสื่อมราคาและค่าตัดจำหน่าย (EBITDA)  สูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสแรก  20.5 %

 

 

ขณะที่ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก2563 มี EBITDA 1,684.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 16.6 % มีปัจจัยบวกจากการรับรู้ผลการดำเนินงานโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำใน สปป.ลาว Nam San 3A และ Nam San 3B ที่ได้รับผลบวกจากการทยอยเข้าสู่ช่วงฤดูกาลในปลายไตรมาสที่ 2/2563  และจำนวนวันการหยุดซ่อมบำรุงตามแผนของโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในอินโดนีเซียลดลงจากช่วงเดียวกัน

 

ทั้งนี้ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2563 บมจ.พีซีพีจี มีสินทรัพย์รวม 42,687.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 2562 จำนวน 5,231.7 ล้านบาท หรือคิดเป็น 14.9 %

ข่าวที่ 7 มูลนิธิปิดทองหลังพระนำชมต้นแบบบ้านแม่กอน-ห้วยน้ำลึก เชียงใหม่


สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ หรือมูลนิธิปิดทองหลังพระ เตรียมจัดศึกษาดูงาน“ชุมชนเข้มแข็ง สืบสานแนวพระราชดาริ” จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้โครงการพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดาริ (พื้นที่ขยายผล) ระหว่าง 19-20 สิงหาคม 2563 ไปสำรวจพื้นที่ขยายผลโครงการพัฒนำชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริ (พชร.) บ้านแม่กอน ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ถึงการขับเคลื่อนงานพัฒนาตามแนวพระราชดำริและความร่วมมือกับสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ

โดยมีเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมนำทีมเยี่ยมชมโครงการพัฒนาชนบทเชิงพื้นที่ประยุกต์ตามพระราชดำริ (พชร.) (พื้นที่ขยายผล) พร้อมกับนายนพวัชร สิงห์ศักดำ ที่ปรึกษาสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระฯ เยี่ยมชมการดาเนินงาน โครงการ พชร. ในพื้นที่บ้านแม่กอน ดูการสร้างฝายเกษตร ฝายอนุรักษ์ โดยชุมชนมีส่วนร่วม และวิถีชีวิตชุมชน ชาติพันธุ์ต่าง ๆ ใน 7 หย่อมบ้าน

                ต่อเนื่องไปจนถึงพื้นที่ขยายผลฯ ศูนย์พัฒนาโครงกำรหลวงบ้ำนห้วยลึก  ตำบลปิ้งโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่เพื่อติดตามการดำเนินงาน และเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชน

                ซึ่งทั้ง 2 ชุมชน ได้ประยุกต์ใช้แนวพระราชดำริเข้าไปใช้แก้ไขปัญหาและพัฒนาตนเอง ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยหลักการพัฒนาตามศาสตร์พระราชาและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง อันเป็นรากฐานการพัฒนาที่ยั่งยืน

 

                ช่วงที่ 2 เมืองไทยต้องเที่ยวถึงจะรู้ว่ามีอันซีนใหม่ ๆ อีกเพียบ ทริปนี้ชวนชีพจรลงเซาท์สู่ “นครศรีธรรมราช” ผจญภัยใน 2 สถานที่ “เขาหินพับผ้า” ที่เกิดจากการกัดเซาะของธรรมชาตินับหมื่นปีได้ชื่อว่าเป็น Pancake rock เมืองไทย กับ “น้ำตกสี่ขีด” ในช่วงหน้าฝนสวยสุดบรรยาย แล้วมารู้ “นอนไม่หลับสามารถแก้ไขได้ด้วย4วิธี” ส่วนข่าวร้อนเสิร์ฟด้วย “โซฟิเทลกับเมอร์เคียวสุขุมวิท” ผุดกลยุทธ์ตลาดแนวใหม่หลังโควิด “ส่งความสุขถึงบ้านด้วย7บริการ” มาตรฐานโรงแรม 5 ดาว “บางกอกแอร์” กอดคอ booking.com โหมฟลายเออร์โบนัส และ “แอร์เอเชีย” เปิดปฐมฤกษ์บินข้ามภาค ไป-กลับ เชียงใหม่ อุดรธานี สู่ หัวหิน ปลุกเศรษฐกิจท่องเที่ยวฟื้นไปด้วยกัน

 

สีสันความสวยงามของเขาหินพับผ้า อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช#gurutourza

ทัวร์ธรรมชาติสุดอันซีนที่เขาหินพับผ้า-น้ำตกสี่ขีด นครศรีธรรมราช

                เมื่อคิดแล้วก็แนะนำต้องไปให้ถึงกับ ชีพจรลงเซาท์ ท่องเที่ยวภาคใต้ในสถานที่มุมใหม่ แปลกตา 2 แห่ง มาแรง ใน “นครศรีธรรมราช”

 

อันซีนไทยแลนด์ที่ เขาหินพับผ้า อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช#gurutourza

แห่งที่ 1 เขาหินพับผ้า บ้านแหลม อำเภอขนอม สถานที่ท่องเที่ยวเขาหินลักษณะคล้ายกับ Pancake rock เมือง Punakaiki นิวซีแลนด์ ชาวต่างชาติหลายคนเมื่อมาเห็นก็จะบอกว่าเขาผับผ้า นครศรีธรรมราชคือ" แพนเค้ก ร็อคเมืองไทย " เป็นสุดอันซีนของไทยอีกแห่ง ถือเป็นปรากฎการณ์ทางธรณีวิทยาบนเขาหิน ที่ก่อตัวขึ้นมานับหมื่นปี และบางเกาะในทะเลขนอม บริเวณหน้าอ่าวและชายฝั่งเตล็ด คือที่เกาะท่าไร่ เกาะนุ้ยนอก เขาหลักซอ มีธรรมชาติแผ่นหินทับซ้อนเรียงกันเป็นชั้น ๆ สูงขึ้นไป ด้านบนมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมหลากหลายชนิด บางชนิดก็ดูแปลกตาออกไป บางแห่งก็จะพบกล้วยไม้ป่าขึ้นอยู่ด้วย

 

“เขาหินพับผ้า” เกิดจากกระบวนการหินตะกอน (sedimentary process) ที่ตกตะกอนโดยมีส่วนประกอบและความแข็งต่างกัน เป็นชั้น ๆ ในท้องทะเล แล้วต่อมาเอียงและยกตัวของเปลือกโลกชั้นหินดังกล่าวจึงเกิดเป็นหน้าผา เมื่อถูกกระแสน้ำ และลมกัดกร่อนเอาชั้นที่อ่อนกว่าออกเหลือชั้นที่แข็งแกร่งกว่า จึงดูเหมือนแผ่นหินที่ซ้อนกันเป็นชั้น ๆ เปรียบเหมือนขนมชั้น หรือผ้าที่พับไว้นั่นเอง

เพราะมีหินพับผ้าเป็นความมหัศจรรย์คล้ายภาพเขียนศิลปะ มีช่องให้มองทะลุเห็นทะเลและวิถีชีวิตชาวประมง นักท่องเที่ยวสามารถไปทำกิจกรรมพายเรือคะยักเข้าถ้ำไปชมธรรมชาติ ทำให้เห็นความงามอย่างใกล้ชิดของผาหิน ส่วนเด็ก ๆ ได้ปีนป่ายบนชั้นหินเป็นวิถีความสนุกตามธรรมชาติ อีกทั้งบริเวณนี้ยังมีโลมาสีชมพูมาดำผุดดำว่ายในทะเลขนอมให้นักท่องเที่ยวได้ชม รวมทั้งสามารถไปทำกิจกรรมต่าง  ๆ ได้ด้วย

 

"น้ำตกสี่ขีด” อ.สิชล จ.นครศรีธรรมชาติ ธรรมชาติอันสมบูรณ์รอต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน#gurutourza

แห่งที่ 2 “น้ำตกสี่ขีด” อำเภอสิชล บนภูเขาหินปูนที่มีความแปลกทางธรรมชาติงดงามอันละเอียดอ่อน ความสัมพันธ์เต็มไปด้วยเสน่ห์ของน้ำกับสิ่งมีชีวิต เขียวขจี และเฉดสีของเห็ดสวยงาม น้ำตกสี่ขีดที่มีธารน้ำไหลลงมาโดยมีซุ้มไม้สูงโน้มเข้าหากัน เรื่อยไปจนถึงพืชท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขา

มีสีสันความหลากหลายทางธรรมชาติ ให้ความรู้สึกแปลกไปอีกแบบ ด้วยเรื่องเล่าของสายน้ำ ความพลิ้วไหว สิ่งที่มีชีวิต เติมเต็มความอยากรู้อยากเห็น ภายในพื้นที่เชื่อมโยงกว่า 6 หมื่นไร่ มีจุดเด่นทางธรรมชาติที่สวยงามมากมายหลายแห่ง เช่น น้ำตกสี่ขีด น้ำตกสำนักเนียน ถ้ำเขาพับผ้า และถ้ำสวนปราง เป็นต้น เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่สำคัญที่หล่อเลี้ยงการเกษตรกรรมของอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช  

 

เห็ดป่าสีแดงสดชูช่อสวยงามอยู่ในบริเวณวนอุทยานน้ำตกสี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช#gurutourza

สำหรับน้ำตกสี่ขีดได้รับการประกาศเป็นวนอุทยานแห่งชาติเมื่อปี  2542 เดิมเป็นพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่ายางโพรงและป่าเขาใหญ่ ตำบลสี่ขีด อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช รอบบริเวณมีทิวทัศน์ธรรมชาติสวยงาม เช่น น้ำตก เกาะแก่ง แอ่งน้ำ โขดหิน และพันธุ์ไม้ตระกูลต่างๆ มากมาย สมควรที่จะได้รับการปรับปรุงพัฒนาให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ทางจังหวัดนครศรีธรรมราชจึงได้กำหนดพื้นที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอสิชล

เมืองไทยมีสุดยอดอันซีนที่ต้องชวนกันมาได้ทุกวัน ทุกเวลา สวยทุกที่ มีเสน่ห์แปลกตาทุกมุมใหม่ มาได้เลยทั้งที่ เขาหินพับผ้าและน้ำตกสี่ขีด มาแล้วจะรู้ว่าเมืองไทยสวยจริง ๆ

 

            การท่องเที่ยวมุมใหม่ผจญภัยอย่างมีความสุขช่วงหน้าฝนที่"น้ำตกสี่ขีด" อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช


นอนไม่หลับสามารถแก้ได้ด้วย 4 วิธีที่จะต้องปรับเพื่อสุขภาพ

 

หลายปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการนอนเป็นสัญญาณเตือนว่า สุขภาพร่างกายกำลังต้องการการเยียวยาและฟื้นฟู ทั้งนอนกรน นอนกัดฟัน หยุดหายใจขณะนอนหลับ ฝันร้ายต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญส่งผลให้นอนไม่หลับ

 

นอนไม่หลับ เป็นอาการที่เกิดร่วมกับความผิดปกติของร่างกายและจิตใจ หรืออาจเกิดจากความเครียดสะสม ลักษณะอาการ คือ ต้องใช้เวลานานกว่าจะนอนหลับ บางคนนานนับชั่วโมงกว่าจะหลับ หลับๆ ตื่น ๆ ตลอดคืน หรือตื่นเร็วกว่าปกติแล้วไม่หลับอีกเลย ส่งผลให้ร่างกายเหนื่อยล้า อิดโรย หากนอนไม่หลับติดต่อกันเป็นเวลานาน จะส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดน้อยลง การทำงานของร่างกายเสียสมดุลในที่สุด

 

คนทุกวัยสามารถฟื้นฟูรักษาสุขภาพได้ด้วยการนอนให้ถูกต้องกับ 4 วิธี ดังนี้

 

1. เข้านอนให้เป็นเวลา

 

2. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่อาจทำให้หลับยาก เช่น  ลดละเลิก การเล่นโทรศัพท์มือถือ การดูโทรทัศน์บนเตียงนอน การทำงานในห้องนอน การอ่านหนังสือ หรือดูภาพยนตร์ที่กระตุ้นให้รู้สึกตื่นเต้น หวาดกลัว 

 

3. นวดกดจุดบริเวณใบหน้าก่อนนอน ด้วยการใช้ปลายนิ้วนวด วนเป็นวงกลมไปเรื่อยๆ ตามหัวคิ้ว ขมับ ร่องจมูก คางและมุมปาก

 

4. ใช้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหย เช่น น้ำมันหอมระเหยจากลาเวนเดอร์

หากใช้ทั้ง 4 วิธีแล้ว ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ก็ต้องรีบไปปรึกษาแพทย์ เพื่อใช้ยาร่วมในการรักษาควบคู่กันไป

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก โซฟิเทล/เมอร์เคียว สุขุมวิทงัดบุกตลาดส่งสุขถึงบ้าน7บริการเด็ด

 

นายโอลิเวอร์ ชนันท์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท และเมอร์เคียว กรุงเทพ สุขุมวิท 11 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้วางกลยุทธ์นำทีมพนักงานทุกคนร่วมระดมความคิดเพื่อตอบโจทย์บริการความต้องการของลูกค้าที่คอยสอบถามทางเชฟ และพนักงานของเราอยู่เสมอ เรื่องการให้บริการทำอาหารนอกสถานที่ เคล็บลับการทำอาหาร หรือวัตถุดิบต่างๆ ที่เราใช้ประกอบอาหารไปจนถึงอุปกรณ์ และน้ำยาที่เราใช้รักษาความสะอาดในโรงแรม จึงตัดสินใจเริ่มโปรเจกต์ ““โซฟิเทลส่งความ สุข ถึง บ้าน” มอบการบริการระดับ 5 ดาว ถึงที่บ้านลูกค้าทุกคน ประกอบด้วย 7 บริการ ได้แก่

 

1.เชฟส์ เทเบิล พร้อมเสิร์ฟถึงบ้าน : คุณสามารถจัดงานเลี้ยงของคุณที่บ้านพร้อมมีเชฟมากฝีมือจากโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิทไปรังสรรเมนูอาหารสุดพิเศษเพื่อเพิ่มความประทับใจให้แขกของคุณ สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 3 คอร์สเซทเมนูขึ้นชื่อจากเบลก้า ไปจนถึง5 คอร์ส เซทเมนู หรือหากคุณต้องการให้งานปาร์ตี้ของคุณสนุกยิ่งขึ้นเราก็มีบริการจัดอาหารแบบค็อกเทล โดยแพกเกจเริ่มตั้งแต่ 2,500++ บาท/คน (ยอดใช้จ่ายขั้นต่ำที่ 10,000 บาท) มีเชฟแล้วยังสามารถเพิ่มบริการจากมิกซ์โซโลจิสของเราที่จะไปช่วยทำให้เครื่องดื่มในงานพิเศษไม่เหมือนใคร และยังมีบริการทำความสะอาดหลังจากจบงานปาร์ตี้อีกด้วย เพื่อที่คุณจะได้สนุกไปกับงาน พร้อมดูแลแขกได้อย่างทั่วถึงโดยไม่ต้องกังวลในเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และการบริการ เพราะเราจะช่วยทำให้งานปาร์ตี้ของคุณเพอร์เฟคยิ่งกว่าใคร

 

2.โซฟิเทล มาร์เกต เพลส: เราพร้อมแล้วที่ให้บริการจัดส่งวัตถุดิบในการทำอาหารระดับพรีเมียมให้ทุกท่านถึงบ้าน ด้วยสินค้าหลากหลายชนิดทั้งของสดอย่างอาหารทะเล เนื้อ ผักผลไม้ และผักที่เชฟของเราปลูกเองรับรองว่าสดใหม่ รวมถึงมีชีส โคลด์คัท เบเกอรี่ อบใหม่สดๆ ร้อนๆ จากเตา เครื่องปรุงรสต่างๆ รวมไปถึงเครื่องดื่มนานาชนิด ให้เลือกซื้อออนไลน์ ซึ่งรับรองว่าเป็นราคาจับต้องได้ การันตีคุณภาพระดับโรงแรม 5 ดาว พร้อมจัดส่งภายใน 24 ชั่วโมง และจัดส่งฟรีหากทำการสั่งซื้อเกิน 1,500 บาท

 

3.บริการทำความสะอาดและซ่อมแซมบ้าน: การทำความสะอาดห้องพักที่ต้องการมาตรฐานระดับโรงแรม 5 ดาว คุณสามารถใช้บริการของโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิทได้ ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน และแม่บ้านระดับมืออาชีพของเราจะช่วยยกระดับการทำความสะอาดบ้านของคุณไปอีกขั้น ในราคาเริ่มต้นที่ 900 บาทเท่านั้น

 

4.บริการซัก อบ รีดเสื้อผ้า: เรามาพร้อมบริการซัก อบ รีด ให้คุณอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าประเภทไหนเราสามารถดูแลให้คุณได้ พร้อมกรรมวิธีการซัก อบ รีด ตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว ที่คุณสามารถไว้วางใจให้ดูแลเสื้อผ้า และเครื่องแต่งกายของคุณทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นชุดทำงาน ชุดสูท ชุดว่ายน้ำ ชุดแต่งงาน ไปจนถึงเซทผ้าปูที่นอนที่เราพร้อมดูแล และใส่ใจทุกรายละเอียด ทั้งเรื่องวิธีการดูแลผ้า ไปจนถึงอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อผ้าแต่ละชนิด

 

5.เดลิเวอรี่ช่อดอกไม้สด:  หากคุณกำลังมองหาบริการที่คุณสามารถสั่งช่อดอกไม้ออนไลน์ส่งตรงถึงคนที่คุณรัก หรือช่อดอกไม้ในวาระต่างๆ เราสามารถจัดส่งให้คุณได้แล้ววันนี้ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยเรามีให้เลือกหลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นแบบช่อ แจกัน หรือกระเช้า ที่สามารถส่งไปพร้อมกับเค้กแสนอร่อยจากเลอ มาการอง หรือไวน์ชั้นยอดสำหรับฉลองวันสุดพิเศษของคุณ โดยช่อดอกไม้ราคาเริ่มต้นเพียง 1,200 บาท

 

6.เซททำอาหารพร้อมส่งถึงบ้าน: หากคุณกำลังมองหาตัวช่วยที่จะทำอาหารแสนอร่อยอย่างราบรื่น โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท พร้อมส่งเซททำอาหารสูตรโรงแรม 5 ดาวที่ภายในเซทบรรจุวัตถุดิบระดับพรีเมี่ยมพร้อมให้คุณรังสรรเมนูแสนอร่อยได้เองที่บ้าน เพียงแค่คุณทำอาหารตามวิธีง่ายๆ ของเชฟนิโคลัสในแต่ละขั้นตอน รับรองว่ารสชาติของอาหารจานนี้จะเหมือนคุณมาทานที่โรงแรม 5 ดาวเลยทีเดียว โดยเรามีให้เลือกทั้งเมนูอาหารอิตาเลียน และเมนูอาหารไทยชื่อดังในราคาเริ่มต้นเพียง 500 บาทเท่านั้น

 

7.โซฟิเทล ปิกนิค เซท: ผ่อนคลาย และใช้ช่วงเวลาดีๆ กับคนที่คุณรักด้วยการออกไปนิกนิคสูดอากาศบริสุทธิ์ในกรุงเทพฯ หรือจะขับรถเที่ยวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิทขอนำเสนอตะกร้าปิกนิคของเราที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณทั้งไวน์ หรือแชมเปญ แซนด์วิช โคลด์ คัท ขนมปังหลากหลายแบบ ชีส น้ำผลไม้ และผลไม้สดนานาชนิด ในราคาเริ่มต้นเพียง 3,000 บาท/ 3 คน หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/31vOKRO

 

บางกอกแอร์ผนึกbooking.comอัดโปรฟลายเออร์โบนัส


บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เจ้าของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส รายงานว่า ได้ร่วมกับ Booking.com ตลาดการซื้อขายออนไลน์ด้านการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรด้านรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส มอบสิทธิประโยชน์ให้สมาชิกฟลายเออร์โบนัส สามารถสะสมคะแนนได้จากการใช้บริการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ booking.com/bangkokair โดยสมาชิกจะได้รับ 125 คะแนนฟลายเออร์โบนัส เมื่อจองห้องพักครบทุก 500 บาทและเข้าพักจริง

ลูกค้าที่สนใจใช้สิทธิ์ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ https://flyerbonus.bangkokair.com หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกฟลายเออร์โบนัส โทร. 1771 (ภายในประเทศ) หรือ +66 (0) 2 270 6699 กด 2 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 20.00 น.

 

แอร์เอเชียเปิดแล้วบินไป-กลับข้ามภาคเชียงใหม่และอุดรสู่หัวหิน


นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์  ไป-กลับ หัวหิน จาก เชียงใหม่ และอุดรธานี เป็นการกลับมาเปิดบินตรงใหม่  2 เที่ยว/สัปดาห์ ทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์ เป็นเส้นทางภายในประเทศ หลังสถานการณ์โควิด-19  พอเริ่มเปิดบินก็มีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวข้ามภาคในทิศทางที่ดี

เส้นทางจากเชียงใหม่ และอุดรธานี มายังหัวหิน มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยสูงถึง 85 % โดยหัวหินมีแม่เหล็กดึงดูดนักเดินทางในฐานะเมืองชายทะเลตากอากาศยอดนิยมของคนไทย เมื่อเปิดตลาดบินข้ามภาคก็จะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะการปลุกกำลังซื้อที่ชื่นชอบการเดินทางมาพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ ผนวกกับจะได้ร่วมกับทุกภาคส่วนกระตุ้นเศรษฐกิจส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศฟื้นตัวอย่างรวดเร็วต่อไป

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai