ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.รุกขายจันทบุรีเดินหน้าปลุกเที่ยวไทย3บิ๊กโปรเจ็กต์ ดัน“ขลุง-เขาสอยดาว”ดาวรุ่งมาแรงฟื้นเศรษฐกิจชุมชน

 

ททท.รุกขายจันทบุรีเดินหน้าปลุกเที่ยวไทย3บิ๊กโปรเจ็กต์

ดัน“ขลุง-เขาสอยดาว”ดาวรุ่งมาแรงฟื้นเศรษฐกิจชุมชน

เสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี

 เกาะติดเที่ยวตะวันออกกับ “เสาวนีย์ คนกล้า” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี รวมพลังผู้ประกอบการอัดฉีด 3 แคมเปญ “Hot Deal คิดแล้วไปให้ถึง@จันทบุรี-สิงหาพาแม่เที่ยว-พายSUBท่องนทีวิถีสองชุมชน” ขานรับคนไทยแห่เที่ยวเมืองจันท์หลังคลายล็อกดาวน์ “ห้องพัก” ตีปีกรับยอดจองพักทะยานสูงเต็มทุกพื้นที่กว่า 70 % “โรงแรม-ร้านอาหาร-ร้านขายของที่ระลึก” ดาหน้าสมัครเข้าร่วมมาตรฐาน SHA สร้างเชื่อมั่น จ่อแนะนำแหล่งเที่ยวใหม่ในขลุง อุทยานเขาสอยดาว More Fun สุด ๆ

นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจันทบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์เปิดบริการโรงแรมได้ตั้งแต่มิถุนายน 2563 เป็นต้นมา ส่งผลดีต่อธุรกิจห้องพักโรงแรมในเมืองจันทบุรีมีอัตราเฉลี่ย (Occupacy Rate :OR) 60 % จะหนาแน่นอยู่บริเวณโรงแรมติดชายทะเล จากนั้นช่วงกรกฎาคมมีวันหยุดยาวต่อเนื่องจึงมีนักท่องเที่ยวเต็มทุกพื้น ยอดพักเฉลี่ยกว่า 70 % ทำให้เงินสะพัดตามโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก

 

                คาดการณ์เดือนแห่งวันแม่สิงหาคม 2563 โรงแรมทั้งจันทบุรีจะมียอดพักไม่ต่ำกว่า 65-70 % โดยมีโรงแรมเปิดให้บริการเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ททท.เร่งผู้ประกอบการให้ยกระดับลงทะเบียนเข้ารับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ Safty & Health Administration : SHA เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ขณะนี้มีธุรกิจทยอยลงทะเบียนผู้สมัครเข้าร่วมทั้งหมด 54 ราย ผ่าน  54 ราย ประกอบด้วย 1.โรงแรม ที่พัก  43 ราย 2.ร้านอาหาร 9 ราย 3.ทัวร์ 2 ราย จากนี้ไปจะประชาสัมพันธ์เพื่อให้ทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมมาตรฐานดังกล่าว ตอกย้ำสร้างความมั่นใจอย่างเต็มที่เมื่อมาอยู่ในจันทบุรี

               

                ตามปกติ ททท.จันทบุรี ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้อนรับนักท่องเที่ยวต่อเนื่องมาตลอด 3 กลุ่มหลัก คือ  กลุ่มครอบครัว กลุ่มนักธุรกิจ และกลุ่มวัยทำงาน นิยมท่องเที่ยวเส้นทางหลัก ได้แก่ ศาลหลักเมืองจันทบุรี ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ชุมชนริมน้ำจันทบูร วัดมังกรบุปผาราม เชื่อมโยงไปยัง หาดแหลมเสด็จ หาดเจ้าหลาว และหาดแหลมสิงห์ จุดชมวิวเนินนางพญาและศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 

                ไฮไลต์ตลอดเดือนวันแม่ สิงหาคม 2563 นี้ ททท.จันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี ได้จัดทำ 3 แคมเปญใหญ่ ประกอบด้วย แคมเปญแรก “Hot deal คิดแล้วไปให้ถึง@จันทบุรี ได้รวบรวมโปรโมชั่นห้องพัก 36 โรงแรม 3 โซน 3 สไตล์ เข้าไปซื้อได้ระหว่างวันนี้ 31 สิงหาคม นี้ แล้วเก็บไว้ใช้พักได้ถึง 30 ธันวาคม 2563 เลือกพักผ่อนได้  3 โซน  3 สไตล์  ทั้งทะเล ภูเขา และในตัวเมือง  ราคาลดพิเศษ เช่น ลดสูงสุด 50% , ซื้อ 1 คืน แถม 1 คืน , ซื้อ  Voucher 1,000 บาท ได้มูลค่า 1,500 บาท 

               

นักท่องเที่ยวที่สนใจจะซื้อHot Deal Hot deal คิดแล้วไปให้ถึง@จันทบุรี  โปรโมชั่นแรง ๆ ท่องเที่ยวจันทบุรีได้ที่โทร. 039-480220 หรือ FB:ททท.สำนักงานจันทบุรี โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลผ่านลิงค์เพื่อจองซื้อได้โดยตรง มีห้องพักให้เลือกในราคาเริ่มต้น 1,000 บาท/ห้อง/คืน มีบางโรงแรมไม่เคยทำโปรโมชั่นระดับ 4 ดาวก็เข้าร่วมแคมเปญนี้ด้วย

               

สำหรับการท่องเที่ยวจันทบุรี 3 โซน 3 สไตล์ ได้แก่ โซนทะเล เช่น หาดเจ้าหลาว หาดต่าง ๆ โซนภูเขา ทางด้านสอยดาวมีมุมใหม่ ช่วงหน้าฝนก็มีความเขียวขจี เห็นทิวเขาซ้อน ๆ มีถ้ำ และทะเลหมอกคล้ายหน้าหนาวทางภาคเหนือ โซนในเมือง มีวิถีชีวิตริมน้ำจันทบูร บรรยากาศการเดินชม ช้อปปิ้ง เดินเที่ยวยามค่ำคืน และ 3 สไตล์ คือเอกลักษณ์ของแต่ละพื้นที่

               

แคมเปญที่ 2  “สิงหา...พาแม่เที่ยวจันทบุรี”  ไฮไลต์  4 กิจกรรมความสนุก ได้แก่

1.OASIS Sea world ทำโปรโมชั่นบัตรเข้าชมปลาโลมา ซื้อ 1 แถม 1 ตั้งแต่วันนี้-31 สิงหาคม 2563 โทร.093-499222

2.สนุกกับกิจกรรม ปลูกป่า-กินหอย-(กินหอยนางรม 3 น้ำ น้ำจืด-น้ำเค็ม-น้ำกร่อย)-ปล่อยปู-ดูเหยี่ยว เที่ยววันยา ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-16 สิงหาคม นี้ โทร.สอบถามผู้ใหญ่วสันต์ 087-1359441  

 

3.Viva Foresta Farm จัดกิจกรรม Farming activity for child วันอาทิตย์ที่​ 9​ สิงหาคม​ ​ และวันอาทิตย์ที่​ 23 สิงหาคม​ ​นี้ กิจกรรมชวนน้องๆ เข้าเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ กล้าคิด กล้าทำ และกล้าแสดงออก รับสมัครน้อง อายุระหว่าง 3 ปี -12 ปี รับรุ่นละเพียง 15 คนเท่านั้น ติดต่อทาง facebook :Viva Foresta farm นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไปปลูกต้นไม้ ปั้นดิน เป็นฟาร์มเลี้ยงสัตว์เหมาะแก่การสร้างประสบการณ์เรียนรู้ของเด็ก ๆ

 

4.กิจกรรมพาย SUB ท่องนทีเชื่อมวิถีสองชุมชน (ชุมชนบางสระเก้า -ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว) เหมาะกับเทรนด์ท่องเที่ยววิถีใหม่ เพราะแต่ละคนสามารถแยกกันเล่นกระจายกันไป โดยไม่แออัด ด้วยศักยภาพของแม่น้ำกับป่าชายเลนเมืองจันทบุรีมีหลายพื้นที่เหมาะ จึงตั้งเป้าจะเปิดแหล่งท่องเที่ยวชุมชน โดยจัดกิจกรรมพาย SUB ขึ้น มีไฮไลต์หลายจุดของวิถีชุมชนประมง แหล่งเลี้ยงหอยนางรม เห็นทิวทัศน์ทะเล ด้านหลังเป็นทิวเขาบนบก และยังได้เห็นต้นลำพูนขนาดใหญ่ต้นเดียวกลางทะเล โดยไปขึ้นฝั่งตรงชุมชนหนองบัว เพื่อช้อปปิ้ง ซื้อของฝาก นั่งสามล้อชมวิถีชีวิตชาวบ้านได้ด้วย

 

ในช่วงฉลองเดือนวันแม่สิงหาคมนี้ขายแพกเกจ 2 วัน 1 คืน ราคาเพียงคนละ 6,400 บาท จากปกติ 7,900 บาท กิจกรรมนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อเปิดจุดขายมุมมองใหม่ในจันทบุรีด้วยการชวนนักท่องเที่ยวร่วมพาย SUP เทรนด์ใหม่มาแรง เชื่อมโยงเข้ากับแหล่งท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ทั้งชุมชนบางสระเก้า ซึ่งมีความโดดเด่นเรื่องการผลิตเสื่อกกจันทบูร ทำประมงพื้นบ้าน ส่วน “ริมคลองหนองบัว” เป็นชุมชนขนมแปลกเก่าแก่โบราณ คนพื้นที่ส่วนใหญ่ จะทำนา ปลูกอ้อย ทำการค้าขาย ไฮไลน์คือการทำขนมท้องถิ่นแปลกขึ้นชื่อ และมีของดี ของเด่น รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสด้วยตนเอง

การเปิดขายกิจกรรมพาย SUP เส้นทาง ชุมชนบางสระเก้า - ชุมชนขนมแปลกริมคลองหนองบัว  3 ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่ 1 ระหว่าง15-16 ส.ค.63 รับ 32  คนเท่านั้น สมัครคลิกลิ้ง : https://forms.gle/m4FupmhaDLE18wYB7

ครั้งที่ 2 ระหว่าง 29-30 ส.ค.63 รับ 36 คนเท่านั้น สมัครคลิกลิ้ง : https://forms.gle/g7E7N8LFSsUNQ2gH7

ครั้งที่ 3 ระหว่าง 12-13 ก.ย.63 รับ 28 คนเท่านั้น สมัครคลิกลิ้ง : https://forms.gle/S5evEguFU92djN4u8

               

แคมเปญที่ 3 เส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน (green season) จันทบุรี ขณะนี้ธรรมชาติฟื้นตัวกลับมาสวยงามมีเสน่ห์ เดินทางท่องเที่ยวได้เลย ภายใต้ดำเนินชีวิตวิถีใหม่ New Normal ในโซนหลัก ๆ อย่าง อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว  อุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว  น้ำตกกระทิง  น้ำตกเขาสิบห้าชั้น และผาหินกูบ  

               

ผอ.เสาวนีย์ กล่าวว่า ในอำเภอขลุง มีชุมชนเล็ก ๆ ที่เตรียมโปรโมตเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งมีสถาปัตยกรรมวัดเด่น ๆ ศาลหลักเมืองแห่งที่ 2 นอกจากทะเลแล้วยังมีตลาดอาหารทะเล อาหารชุมชน อาหารแปลกใหม่ ให้เลือกซื้อและชิมมากมาย ซึ่งจะได้สัมผัสกับวิถีดั้งเดิมอันงดงาม เรื่อยไปจนถึงการท่องเที่ยวบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสอยดาว ไฮไลต์คือ “ห้วยตะโบก” เทียบชั้นได้กับปางอุ๋ง (เชียงใหม่) เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ชื่นชอบการไปพักผ่อนแคมปิ้ง

               

จันทบุรี เป็นอีกจังหวัดที่พร้อมเปิดประตูต้อนรับนักท่องเที่ยวปลอดภัยหลังสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งมีความหลากหลายและแคมเปญหลัก ๆ ให้เลือกมาท่องเที่ยวให้หายคิดถึงกัน

 

 

ข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 ซื้อแคชการ์ดคิงเพาเวอร์มีหรือไม่มีเที่ยวบินช้อปได้สุดคุ้ม

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปกันให้มีความสุข โดยมีเที่ยวหรือไม่มีเที่ยวบินเดินทางต่างประเทศก็สามารถมาช้อปได้กับ CASH CARD สุดคุ้ม พร้อมรับโปรโมชั่นอีกมากมาย เพียงซื้อ CASH CARD 40,000 บาท ช้อปได้ 42,500 บาท  สมาชิกใหม่ รับสิทธิ์เป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ ประเภท SCARLET ทันที! ระหว่างวันนี้– 31 สิงหาคม 2563 สามารถซื้อ CASH CARD ได้ที่จุดบริการสมาชิก หรือ ซื้อ CASH CARD ออนไลน์

 

เงื่อนไข  Cash Card -1.เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติม ณ จุดขาย โดยCash Card สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์  ผ่อนชำระ 0% นำมาใช้ที่ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา /ใไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าแผนกสุรา และบุหรี่ และไม่สามารถใช้ร่วมกับสิทธิ์ Birthday Celebration , ยอดเงินในบัญชีสมาชิก, E-Cash, Cash Card, Gift Card, Gift Voucher, Cash Voucher , ยอดเงินในบัญชีสมาชิกจากรายการส่งเสริมการขายที่ได้รับจากการเติมเงินเข้าบัญชีสมาชิก รวมถึงคูปองส่วนลดอื่นๆ ยกเว้น  ยอดเงินในบัญชีสมาชิกที่ได้รับจากการสมัครบัตรสมาชิก

 

 ทั้งนี้ผู้ซื้อ E-Cash Card ผ่านช่องทางออนไลน์ต้องเก็บรักษารหัส PIN CODE ที่ท่านกำหนดไว้เป็นความลับ เพื่อใช้ก่อนการชำระสินค้าทุกครั้ง หากมีผู้ใดนำรหัสของท่านไปใช้ทางบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบทุกกรณี

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ให้สิทธิ์ช้อปพร้อมรับกิฟท์โชเวอร์คืนสูงสุด1.2พันบาท

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนให้มาลงทะเบียนช้อปคุ้มด้วยรหัส SV Code พร้อมช้อปภายในวันรับคืน Gift Voucher สูงสุด 1,200 บาท เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) รับคืน 200 บาท ช้อปครบ 10,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) รับคืน 500 บาท ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) รับคืน พร้อมรับโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ 

 

1.ช้อปจุใจ ยังไงก็คุ้ม ระหว่างวันนี้- 31 สิงหาคม 2563 ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร และพัทยา ช้อปครบ 20,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงินรับคูปองส่วนลด 2,000 บา ทเพื่อนำไปช้อปครั้งถัดไป 4,000 บาท / ใบเสร็จรับเงิน) โดยให้สิทธิพิเศษกับบัตรเครดิตที่เข้าร่วมรายการ 13 %

 

2.ช้อปอิ่มฟรี เฉพาะลูกค้าคนไทยเท่านั้น ที่ Thai Taste Hub  คิง เพาเวอร์ ช้อปครบ 3,500 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จรับเงิน อิ่มฟรี 300 บาท* (จำกัด 5 สิทธิ์ / ท่าน / วัน)

 

เงื่อนไขรายการ No Flights, No Worries

1.ลูกค้าที่พนักงาน คิง เพาเวอร์ แนะนำ พร้อมสะสมยอดซื้อสินค้าภายในวัน และสาขาเดียวกัน ครบตามเงื่อนไข แลกรับ Gift Voucher ได้สูงสุด 1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน 2.เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ ตรวจสอบสินค้าร่วมรายการเพิ่มเติม ณ จุดขาย 3.ใช้ร่วมกับส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์ 4.ดูเงื่อนไขอย่างละเอียดได้ที่ www.kingpower.com

 

ข่าวที่ 3 ททท.โหมThailand I miss youปั๊มทัวร์ไทย2หมื่นคน

นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ได้จัดทำโครงการ “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you”ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คิดถึง...อ้อมกอดธรรมชาติ” ร่วมกับบล็อกเกอร์จากทั่วประเทศ 77 จังหวัด กว่า 300 ราย ร่วมฟื้นฟูบรรยากาศทางการท่องเที่ยวผ่านการนำเสนอความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของไทย พร้อมรณรงค์ปลูกจิตสำนึกการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และนำเสนอการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่

 

            กิจกรรม “คิดถึงและอยากเจอ Thailand I miss you” เน้นนำเสนอภาพความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมีความรับผิดชอบเพื่อรักษาทรัพยากรทางธรรมชาติของไทยให้สวยงามและสมดุลต่อไป รวมถึงให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยววิถีใหม่ (New Normal) อย่างใส่ใจตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม

โครงการนี้ ททท. ทำโปรโมชั่นส่งเสริมการTraveloka มอบส่วนลดโรงแรม ที่พัก ทั่วประเทศ ให้ผู้ใช้แอปพลิเคชัน และร่วมกับธนาคารกรุงเทพ ลดราคาห้องพักโรงแรม รีสอร์ต ระดับ 4 ดาวขึ้นไป ในกระบี่ พังงา ภูเก็ต เกาะสมุย และเกาะพะงัน แก่สมาชิกบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพฯ เสนอขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย ตั้งเป้ากระตุ้นตลาดในประเทศกว่า 20,000 คน-ครั้ง หรือกระจายรายได้ท่องเที่ยวกว่า 70 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ ททท. ร่วมกับ Online Influencer หลายสาขา และบุคลากรทางการท่องเที่ยว  77 จังหวัด รวมกว่า 300 ราย ระดมความคิดสร้างสรรค์เนื้อหาเกี่ยวกับความคิดถึงแหล่งท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาค นำเสนอ 5 โทน ได้แก่ โทนเขียว คิดถึงป่า ภูเขา โทนฟ้า คิดถึงท้องฟ้า ทะเล โทนส้มแดง คิดถึงพระอาทิตย์ขึ้นและตก โทนเอิร์ธ คิดถึงทุ่งดอกไม้ สวนผัก ผลไม้ และโทนชมพู คิดถึงเพื่อนร่วมทาง จากนั้นจะเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทองทางสื่อโซเชียลมีเดีย ระหว่างวันนี้- กันยายน 2563

 

เมื่อสิ้นสุดกิจกรรมจะมีเนื้อหาที่สร้างสรรค์จากเหล่า Online Influencer เผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์ทั่วประเทศกว่า 450 ชิ้นงาน ช่วยส่งเสริมเดินทางท่องเที่ยวแต่ละจังหวัดทั่วไทย

 

ข่าวที่ 4 ททท.ผนึกพันธมิตรรุกขายแคมเปญเที่ยวหน้าฝนพร้อมแจกล้านบาท

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้วางกลยุทธ์กระตุ้นท่องเที่ยวหน้าฝนผ่านแคมเปญพิเศษ “We miss the rain” 60 สถานที่ที่ได้รับการโหวตให้เป็นความคิดถึงและอยากไปที่สุด ร่วมกับพันธมิตรไทยสไมล์มอบโปรโมชั่นส่วนลดตั๋วโดยสารบินไปตามจังหวัดงต่าง ๆ ที่ทำแคมเปญขึ้นมารองรับในชื่อ “Rainy Me & My Gang”  เพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่ไฮไลต์ เช่น 1. บ้านป่าบงเปียง   จ.เชียงใหม่ 2.นาขั้นบันได โครงการปิดทองหลังพระ จ.น่าน 3.นาข้าวขั้นบันได บ้านผาหมอน จ.เชียงใหม่ 4.ไร่ชาลุงเดช จ.เชียงใหม่ และ 5.ไร่ชา 2000 จ.เชียงใหม่ และอื่น 

 

       ขณะนี้ไทยสมายล์ ทำตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 1,250 บาท/เที่ยว ไปยัง เชียงใหม่  สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต นราธิวาส ส่วนผู้โดยสารที่บินกรุงเทพฯ-ภูเก็ต ลุ้นรับโวเชอร์โรงแรมในเครือ Blu Monkey Phuket กว่า 60 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท โดยได้เปิดให้จองตั๋วไปเรียบร้อยแล้วและสามารถออกเดินทางได้ตั้งแต่วันนี้– 15 กันยายน 2563

 

นอกจากนี้ยังมีพันธมิตรเข้าร่วมทำโปรโมชั่น 1.Trip.com ได้จัดกิจกรรม Flash Sale “Family Fun Fin” ลดราคาที่พักให้กลุ่มตลาดครอบครัวสูงสุดถึง 75% ส่วนลดตั๋วเครื่องบินในประเทศบินกับ VietJet  กรุงเทพ-เชียงใหม่ 1,225 บาท ส่วนลดการเดินทาง 60% เมื่อใช้บริการ Just Grab และ Grab Car เพียงใส่โค้ด TATRAINY 2.ASAP ลดค่ารถเช่า 30% เพียงใส่โค้ด 60WHP , BUDGET เริ่มต้น 800 บาท เพียงใส่โค้ด TATBUD20  

3.โอเอซิส สปา OASIS SPA ลดพิเศษเมื่อซื้อ SPA Package เริ่มต้นเพียง 2,548 บาท จากปกติ 5,900 บาท 4.เมืองไทยประกันภัย ลดพิเศษเบี้ยประกันภัย 15% เมื่อลูกค้าที่ซื้อประกันภัยครบ 400 บาท ขึ้นไปรับ Gift card จากเทสโก้โลตัส 100 บาท 5.Cigna ประกันภัย มอบสิทธิพิเศษประกันอุบัติเหตุ ค่ารักษา 5,000 บาท/อุบัติเหตุ นาน 3 เดือน ฟรี! เพียงลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแคมเปญ We miss the rain

 

               นักเดินทางทุกคนที่ซื้อดีลท่องเที่ยวและจองซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านทาง https://www.hellorainy.60เส้นทางความสุข.com จะได้สิทธิ์ลุ้นรับรางวัลตั๋วเครื่องบิน บัตรกำนัลโรงแรม แพ็กเกจท่องเที่ยว ของพรีเมียมอื่น ๆ กว่า 100 รางวัล มูลค่ารวม 1 ล้านบาท กำหนดจับฉลาก  30 กันยายน 2563

 

ข่าวที่ 5 บีพีซีจีเครือบางจากบุกซื้อโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์20เม็ก3จังหวัด

 

            นายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ บริษัท อีเทอร์นิตี้ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดกำลังการผลิตตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ารวม 20 เมกะวัตต์ โดยซื้อหุ้น 99.99 % ในบริษัท อาร์พีวี พลังงาน จำกัด (RPV)

           

            การลงทุนเข้าซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ครั้งนี้ ประกอบด้วย โครงการทั้งหมด 4 โครงการ ตั้งอยู่ใน 3 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ลพบุรี และปราจีนบุรี มีกำลังการผลิตรวมตามลำดับคือ 10 เมกะวัตต์ 5 เมกะวัตต์ และ5 เมกะวัตต์ เป็นโรงไฟฟ้าที่ได้รับส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า (adder) 15 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าที่ได้รับค่าขายไฟฟ้าในแบบ feed-in-tariff  5 เมกะวัตต์  โดยโรงไฟฟ้าทุกแห่ง เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว และสามารถรับรู้รายได้ทันทีเมื่อการซื้อขายแล้วเสร็จ คาดจะอยู่ภายในไตรมาสนี้

 

ซึ่งการเข้าซื้อกิจการโซลาร์ฟาร์มดังกล่าว เป็นไปตามแผนกลยุทธ์ 5 ปีของบีพีซีจีซึ่งมีแผนขยายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้า และการเร่งพัฒนาโครงการที่มีอยู่ในพอร์ต เพื่อสร้างผลการดำเนินงานให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

 

ข่าวที่ 6 มูลนิธิปิดทองฯนำกาฬสินธุ์โมเดลสร้างฝายรอดวิกฤตน้ำท่วม

 

นายสุรจิต นามน้อย หัวหน้าโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมฐานรากเพื่อบรรเทาผลกระทบจากโรคโควิด-19 มูลนิธิปิดทองหลังพระ กล่าวว่า หลังจากได้จัดทำกาฬสินธุ์โมเดลเป็นต้นแบบการสร้างฝายชุมชนเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2563 เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมมีพายุซินเซกูถล่มทำให้พื้นที่ชุมชนหลายแห่งที่เข้าร่วมโครงการได้รับประโยชน์จากโครงการทำฝายที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นลงไปทำให้น้ำไม่ท่วมและไม่ได้ทำผลกระทบจากน้ำที่ไหลหลาก เพราะฝายสามารถชะลอและรับน้ำได้เป็นอย่างดี เช่น ฝายบ้านบัวสามัคคี ฝายวังเฮือ ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ ฝายทดน้ำลำห้วยใหญ่ ต.เว่อ อ.ยางลาด  ฝายห้วยคำผาซอด บ้านคำเม็ก หมู่ 13

 

โครงการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อบรรเทาผลกระทบจากโรคโควิด-19 นอกจากทำให้ชาวบ้านแต่ละพื้นที่ในจังหวัดกาฬสินธุ์ป้องกันน้ำจากพายุได้แล้ว ยังถือเป็นโครงการสร้างงานในชนบทไปพร้อมๆ กับการสร้างโอกาสและความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจสังคมชนบทจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ทั้งการเยียวยาในระยะสั้น และการสร้างความยั่งยืนในระยะยาว

 

จึงไม่ได้เกิดประโยชน์เฉพาะแค่การพลิกวิกฤต แต่กำลังสร้างโอกาสเพื่อจะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ด้วย โดยเป็นจุดเริ่มการสร้างความเข้มแข็งและสร้างโอกาสอาชีพให้คนในสังคมชนบท เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้อยู่ในเมือง แล้วที่ผ่านมาทางมูลนิธิปิดทองหลังพระฯ ใช้เวลาที่ผ่านมาเพียง 3-4 เดือน เร่งทำโครงการสร้างงาน สร้างความเข้มแข็งสังคมฐานราก ด้วยการสร้างและซ่อมแซมระบบน้ำชุมชนและส่งเสริมเกษตรปราณีต เพิ่มทางเลือกไปสู่อาชีพเสริมตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9   เพื่อบรรเทาผลกระทบจากวิกฤติ Covid-19 และเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสให้ชนบทไทยเข้มแข็งอย่างยั่งยืน

 

โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่จะขยายผลได้อีกมากมายทั่วประเทศ สังคมชนบทแต่ละแห่งมีบริบทต่างกัน ไม่ต้องทำเหมือนกัน

 

ช่วงที่ 2 ชวนกันออกไปเที่ยวเมืองไทยหน้าฝนที่ตราดบน2เกาะสวรรค์ “เกาะกูด-เกาะหมาก” อยากเช็คอินที่ไหนเลือกได้สบายหลายหาดรอต้อนรับอย่างเต็มที่ มาดู “6วิธีเลือกซื้อนมถั่วเหลือง” เพื่อให้ได้คุณค่าน่าดื่ม ข่าวฮ็อต ๆ ต้องฟัง “คมนาคมเปิดแผนพัฒนาการบินปี’64 ขับเคลื่อนนโยบาย 3 เรื่องใหญ่ “ดอยตุงชวนแม่เที่ยว” ชิมช้อปรับสิทธิพิเศษสุดคุ้ม “เบสเวสเทิร์นรีวอร์ดส” ออกแคมเปญชวนเพื่อนสมัครสมาชิกใหม่ 3 คน รับไปเลยอัพเกรดเพื่อรับสิทธิ์มากมาย

 

 

เที่ยวหน้าฝนตราดบน2เกาะสวรรค์เกาะกูด-เกาะหมาก

ฤดูฝนหรือการท่องเที่ยวกรีนซีซันในเมืองทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่ “จังหวัดตราด” มี 2 เกาะที่อยากจะชวนไปปักหมุดพักผ่อนกันทั้งช่วงวันธรรมดา และวันหยุด เพื่อเช็คอินในแต่ละจุดสวย ๆ สามารถพักผ่อนได้อย่างมีความสุข

 

มุ่งหน้าเช็คอินกันที่ “เกาะกูด” ท่องเที่ยวทะเลสวย แดดสีสดใส คลื่นลมดี ซึ่งมีจุดเช็คอินยอดนิยม เริ่มต้นการเดินทางกันที่ท่าเรือ  “แหลมสก” กระจายไปตามรีสอร์ตต่าง ๆ อย่าง “สีฟ้ารีสอร์ต ซึ่งมีสะพานทอดไปยังทะเล มีแหล่งท่องเที่ยวเชิญชวนให้ต้องห้ามพลาดเช็คอิน 4 แห่ง คือ

 

1.“น้ำตกคลองเจ้า” จอดรถด้านหน้าแล้วเดินเข้าไปยังน้ำตกราว 500 เมตร สามารถลงเล่นน้ำ

2.“หมู่บ้านอ่าวใหญ่” วิถีชีวิตชาวประมง สองข้างทางเข้าหมู่บ้านจะมีกระชังเลี้ยงปลาอยู่เป็นระยะ มีมุม

3.“เกาะรัง” ดำน้ำแบบไปเช้าเย็นกลับได้ หมู่เกาะรังมีเกาะน้อยใหญ่จำนวนมาก เกาะยักษ์ใหญ่ เล็ก โล้น เกียน ใต้ท้องทะเลรอต้อนรับนักท่องเที่ยว

4.“นมข้นสเตชั่น” ติดริมคลองทำเป็นบาร์ยาวนั่งห้อยขาได้ มีชา กาแฟ ขนมหวาน

 

เกาะที่สอง “เกาะหมาก” ปักธงตรงท่าเรือบางเบ้าโบท เพื่อใช้เรือบริการนักท่องเที่ยวซึ่งมีวันละ 2 เที่ยว  ช่วง 9 โมงเช้า กับ 10.30 น. ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็ถึงเกาะ เลือกรีสอร์ต “โคโคเคปรีสอร์ต”  สามารถลงเล่นน้ำหน้าชายหาดได้ ร่มรื่นเป็นส่วนตัว

 

จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเช็คอิน มีไฮไลต์ให้เลือกได้มากกว่า 3 แห่ง

 

1.“อ่าวขาว” มีชื่อเสียงโด่งดังหาดทรายขาวสะอาดสวยสุด น้ำทะเลสีฟ้าใส ความยาวตั้งแต่แหลมจันทร์ไปถึงอ่าวกระทึง จุดเด่น มีมะพร้าวขึ้นตามธรรมชาติยื่นโค้งลงทะเล มีรีสอร์ตหลายแห่งพักผ่อนริมทะเล

 

2.“แหลมดุ่น” อยู่ทางทิศใต้ของเกาะหมาก มีลักษณะโขดหินยื่นลงทะเล คล้ายแหลมพรมเทพ ถือเป็นอีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาด สามารถไปนั่งชีล ๆ ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกงดงามคล้ายแหลมพรมเทพ (ภูเก็ต) เลยทีเดียว

 

3.“เขาบ้านแหลม” จุดสูงสุดในการชมวิวเกาะหมากกลางอ่าวไทยได้ทั้งหมด ใช้เวลาเดินจากพื้นราบขึ้นไปประมาณ 40-45 นาที ทางที่ดีควรมีไกด์ท้องถิ่นคอยให้คำแนะนำหรือนำทางเดินขึ้นไป เพื่อป้องกันการหลงทางก็เป็นได้

 

ส่วนแหล่งกิน “เกาะหมากซีฟู้ด” อยู่ติดทะเลท่าเรืออ่าวนิด เป็นร้านดังประจำเกาะ ร้านนี้เชฟจะนำวัตถุดิบท้องถิ่นมาปรุงเป็นเมนูต่าง บริเวณใกล้ ๆ ยังมีพิพิธภัณฑ์เกาะหมากให้ลองไปเดินชมได้เช่นกัน

 

เที่ยวเกาะสวย น้ำทะเลใส ไปเช็คอิน “เกาะกูด-เกาะหมาก” ได้มากกว่า 7 แห่ง ทั้งสวย สนุก และ มีความสุข

 

6 วิธีเลือกซื้อนมถั่วเหลืองให้ได้คุณค่าน่าดื่ม

 

นมถั่วเหลืองเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมมานาน เนื่องจากมีสารอาหารที่ครบถ้วน อีกทั้งยังเหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ที่มีข้อจำกัดทางสุขภาพบางกรณี เช่น ผู้ที่มีภาวะทนต่อน้ำตาลแลคโตสในนมวัวไม่ได้ คือ ผู้ที่มีอาการท้องเสีย ท้องอืด ไม่สบายท้องหลังจากดื่มนมวัว  ผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าแพ้โปรตีนนมวัว หรือผู้ที่เป็นมังสวิรัติแบบที่ไม่เลือกดื่มนมวัว วันนี้มีเคล็ดลับจากนักกำหนดอาหารมาฝากกันว่า ควรเลือกนมถั่วเหลืองอย่างไร ให้ดีต่อสุขภาพที่สุด

จึงต้องมีวิธีเลือกนมถั่วเหลือง ดังต่อไปนี้

 

1.ดูคำกล่าวอ้างด้านหน้ากล่อง -ควรมองหานมถั่วเหลืองหรือเครื่องดื่มธัญพืชที่มีการระบุว่า น้ำตาลน้อย น้ำตาลน้อยกว่าสูตรปกติ  หวานน้อย แคลเซียมสูง มีวิตามิน มีแร่่ธาตุ เพื่อเป็นการคัดกรองเบื้องต้นว่า ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ เอาใจใส่ผู้บริโภคในการปรับเพิ่มคุณค่าสารอาหารหรือไม่ ก่อนที่จะหยิบมาอ่านฉลากโภชนาการต่อ

 

2.ดูจำนวนหน่วยบริโภค -จะทำให้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ที่ถืออยู่ “ควรแบ่งกินกี่ครั้ง” และข้อมูลสารอาหารต่าง ๆ ที่อยู่ด้านล่างลงไป เป็นข้อมูลของสารอาหารต่อการรับประทาน 1 ครั้ง ถ้าหากบริโภคกล่องที่เขียนว่า จำนวนหน่วยบริโภคต่อกล่อง : 4  แปลว่าแบ่งรับประทานได้ 4 ครั้ง แต่หากเราเทดื่มรวดเดียวหมด ก็ให้นำสารอาหารที่อ่านเจอคูณ 4 ไปด้วย

 

3.มองหาปริมาณโปรตีน -นมถั่วเหลืองจะมีปริมาณโปรตีนน้อยกว่านมวัวอยู่เเล้ว คำเเนะนำ คือ ควรเลือกที่มีปริมาณโปรตีน 6 กรัมขึ้นไป

 

4.อ่านน้ำตาลให้ขาด -ไม่ว่าจะเป็นสูตรไหน อย่าลืมว่าเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชาต่อวัน

 

5.ไขมัน- ควรดูปริมาณไขมันอิ่มตัว ไม่ให้ได้รับมากเกินไป เเต่โดยธรรมชาติเเล้ว นมถั่วเหลืองมีปริมาณไขมันอิ่มต้วน้อยมาก จึงไม่ต้องกังวล

 

6. เเคลเซียม วิตามิน ธาตุเหล็ก - ต้องมีเเร่ธาตุเเละวิตามินต่างๆก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะปริมาณเเคลเซียมจะระบุเป็นเปอร์เซ็นต์ หากระบุว่ามีแคลเซียม 50% เเปลว่า เมื่อดื่มนมนี้หมด 1 หน่วยบริโภค จะได้รับแคลเซียมคิดเป็น 50% หรือครึ่งหนึ่งของความต้องการในแต่ละวัน

 

ข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก คมนาคมเปิดพัฒนาลงทุนการบินปี’64ลุย3เรื่องหลัก

 

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้นำทีมประชุมเชิงปฏิบัติการวางแผนการขับเคลื่อนโลจิสติกส์ปี 2564 ซึ่งมีกลุ่มการขนส่งทางอากาศ ที่มอบนโยบายให้ สำนักงานการบินแห่งประเทศไทย (กพท.) เป็นหัวหน้ากลุ่ม ร่วมกับอีก 6 องค์กร คือ กรมท่าอากาศยาน (ทย.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทสไทย (บวท.) สำนักงานการบินพลเรือน (สบพ.) รทส. สนข. สรุปผลการดำเนินงานและแผนงาน/โครงการสำคัญ ประกอบด้วย

 

1.การพัฒนาระบบขนส่งทางอากาศเพิ่มศักยภาพสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง และสนามบินภูมิภาคให้สามารถรองรับผู้โดยสารปีละกว่า 150 ล้านคน

 

2.โครงการพัฒนาสนามบินหลัก สนามบินภูมิภาค สนามบินแห่งใหม่ของทอท. ซึ่งมีแผนก่อสร้างเพิ่มเพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบิน อีก 2 แห่ง ได้แก่ สนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 สนับสนุนสายการบินต้นทุนต่ำ (Low Cost Airlines) ให้สามารถบริการประชาชนในภูมิภาคเพิ่มขึ้นโดยจะตรวจสอบ ควบคุม เพื่อให้คุณภาพการให้บริการตามมาตรฐานสากล

 

            3.โลว์คอสต์แอร์ไลน์ที่เปิดบริการข้ามภาคเส้นทางใหม่ ๆ  ได้แก่  1.กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - นครศรีธรรมราช  2.นครศรีธรรมราช - ขอนแก่น 3. อุดรธานี - สุราษฎร์ธานี 4.หัวหิน - อุดรธานี  5.หัวหิน - เชียงใหม่

เพื่อให้ทุกสนามบินสามารถร่วมกันขับเคลื่อนบริการขนส่งทางอากาศในอนาคต โดยเพิ่มขีดความสามารถรองรับเที่ยวบินได้ 1.2 ล้านเที่ยว จะต้องอาศัยเกี่ยวการพัฒนาสนามบิน การบริการการเดินอากาศ และการจัดสรรเวลาการบิน การรักษามาตรฐานด้านความ/ปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย เพื่อเป็นที่ยอมรับของสากล

           

            ดังนั้นจึงมีนโยบายให้องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการบินซึ่งอยู่ในความดูแลของกระทรวงคมนาคม เร่งปรับแผนการพัฒนาและลงทุนให้สอดคล้องกับการเตรียมความพร้อมขยายการเติบโตในอนาคตตั้งแต่ปี 2564 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่สอง “ดอยตุง”ชวนพาแม่เที่ยวรับสิทธิเพียบ10-16ส.ค.นี้ที่เชียงราย

 

 

มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์  ชวนกลุ่มครอบครัวพา “แม่” เที่ยวธรรมชาติสูดอากาศสดชื่นและกิจกรรมสุขหัวใจที่ “ดอยตุง” ระหว่างวันที่10 - 16 สิงหาคม 2563 เวลา 08.00 – 17.00 น. เมื่อมาเยี่ยมโครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย เตรียมรับสิทธิพิเศษเป็นของขวัญให้คุณแม่มากมาย อาทิ พาคุณแม่เดินชมธรรมชาติบนสะพานเรือนยอดไม้ในป่าใหญ่ที่ Doi Tung Tree Top Walk (ดอยตุง ทรี ท๊อป วอล์ค) ฟรี! และ อิ่ม อร่อย ไปกับอาหารหลากเมนูเด็ดจากครัวตำหนัก อาทิ เห็ดอ้อนดอย แกงฮังเล เมนูจากผักตามฤดูกาล รับฟรี เครื่องดื่มสุดพิเศษ “น้ำอัญชันมะนาว” เมื่อทานอาหารที่ครัวตำหนักครบ 600 บาท

 

จากนั้นพาคุณแม่เติมความสดชื่นไปกับ กาแฟและเครื่องดื่มอีกมากมาย ที่คาเฟ่ ดอยตุง พิเศษ ซื้อ 1 แก้ว แถม 1 แก้ว และรับส่วนลดสูงสุด 12% เมื่อช้อปต้นไม้ในร้านต้นไม้ดอยตุง

 

สอบถามเพิ่มได้ที่โทร. 053-767-015-17 หรือเว็บไซต์ www.doitung.org หรือ เฟซบุ๊ก DoiTungClub 

 

ข่าวที่สาม เบสเวสเทิร์นรีวอร์ดสรุกตลาดชวนเพื่อนสมัครได้รับสิทธิ์อื้อ

 

เบสท์เวสเทิร์น รีวอร์ดส จัดกิจกรรม พิเศษให้สมาชิกชวนเพื่อนแนะนำเพื่อน “Always Better Together” ตั้งแต่วันนี้ – 31 สิงหาคม 2563 แนะนำเพื่อนสมัครเป็นสมาชิกใหม่ 3 คน รับไปเลยการปรับสถานะเป็นเบสท์เวสเทิร์น รีวอร์ดส ระดับแพลทตินัม แล้วเพื่อนทั้ง 3 คนก็จะได้อัพเกรดเป็นระดับโกลด์ทันที เพียงแค่เข้าไปลงทะเบียนแนะนำเพื่อนและสมัครสมาชิกเบสท์เวสเทิร์น รีวอร์ดส ที่ https://bit.ly/39QbY8W

 

สำหรับโปรแกรมเบสท์เวสเทิร์นรีวอร์ดส ของโรงแรมในเครือเบสท์เวสเทิร์น โฮเทลแอนด์รีสอร์ท มีสิทธิประโยชน์พิเศษที่แตกต่างและเหนือกว่ามากมายให้กับลูกค้าคนสำคัญ สอดคล้องกับสโลแกน Go.Get.Rewarded.  อีกทั้งสมาชิกเบสท์เวสเทิร์นรีวอร์ดส สามารถรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ พร้อมคะแนนสะสมจากการเข้าพัก เพื่อนำไปแลกรับของกำนัลจากพันธมิตรที่เข้าร่วมรายการหรือแลกเป็นห้องพักฟรีที่โรงแรมในเครือเบสท์เวสเทิร์นได้ด้วย

 

ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.bestwestern.com/rewards

 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai