ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.กระบี่ลุยจัดท่องเที่ยว5งานใหญ่ก.ย.-ต.ค.63 ชวนชีพจรลงเซาท์4เกาะทัวร์6ชุมชนอันดามัน

 

ททท.กระหน่ำขายเที่ยวใต้สบายกระเป๋ากระบี่จัดชุดใหญ่5งาน

ทัวร์4เกาะ-ตลุย6ชุมชนติดทะเลอันดามันร่วมฟื้นเศรษฐกิจชาติ

คิงเพาเวอร์แนะนำช้อปน้ำหอมคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด 10 แบรนด์

มหานครสกายวอล์คชวนสนุกกับ In The Sky Hight Intensity              

ททท.ถกสมาคม/สมาพันธ์โหมขายSpecialPackageรุกคอร์ปอเรต

ททท.ประจวบชวนชมเทศกาลหนังเมืองปราณ2สไตล์ตลอดก.ย.นี้

เติมFuRiOบางจากรับฟรีคูปองถ่ายน้ำมันเครื่อง-เช็ครถ11รายการ

มูลนิธิปิดทองร่วม 8 องค์กรลุยทำโปรเจ็กต์ “คิดใหม่ไทยก้าวต่อ”

เที่ยวแปดริ้วMoreFun/Finคลองสียัด-สวนพฤกษศาสตร์ไม้ม่วง

กรมแพทย์แนะเป็นเก๊าเลือกกินอาหารให้เหมาะไม่ต้องกินยาก็ได้

ขนส่งแนะจ่ายภาษีรถผ่านแอพDLTVehicle Tax 1ก.ย.-31พ.ย.

เพชรบุรี/หัวหินนำร่องBubble Cityจับคู่เที่ยวข้ามเมืองเชียงใหม่

"ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ" กระหน่ำเทโปรท่องเที่ยวแรงสุด2รอบลด90%


นายอุทิศ ลิ่มสกุล 

ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ 

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททกระบี่จัดใหญ่5งาน  #คิงเพาเวอร์ชวนช้อปน้ำหอม10แบรนด์ #เที่ยวแปดริ้วพลิ้วไปตามเส้นทางใหม่คลองสียัดสวนพฤกษศาสตร์พันธุ์ไม้ม่วงเฉลิมพระเกียรติ

ช่วงที่ 1 จัดแถวท่องเที่ยววิถีใหม่ทะเลอันดามันกับ “อุทิศ ลิ่มสกุล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เร่งปรับทัศนียภาพครั้งใหญ่แหล่งท่องเที่ยว อัดแคมเปญ “ว้าว!! กระบี่ เที่ยวหนุก เติมความสุขที่กระบี่” ปลุกคนใต้เที่ยวใต้ส.ค.-ธ.ค.นี้  ขณะที่โรงแรมเปิดแล้วกว่า 5 ห้อง ทั้งในเมือง 4 เกาะหลัก ทุ่มโปรโมชั่นเหลือคืนละหลักพันบาท พร้อมจัดมหกรรมท่องเที่ยว ก.ย.-ต.ค.นี้ รวดเดียว 5 งาน “ยลเมืองศิลป์กินของหรอย-วิ่งเทรล-คายัคเฟสติวัล-กินเจ-แข่งโอเชี่ยนแมน” และห้ามพลาดเที่ยวชุมชนริมทะเล 6 แห่ง สวยทุกที่เท่ทุกสไตล์

       นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ เปิดเผยว่า การวางกลยุทธ์กระตุ้นตลาดท่องเที่ยวกระบี่หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในเชิงพื้นที่เตรียมทางด้าน การจัดระเบียบตามแหล่งท่องเที่ยวเพื่อปรับภูมิทัศน์ให้เกิดความสวยงามตามสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ “อ่าวนาง” จัดระเบียบสถานที่จอดรถเข้าออก ท่าเทียบเรือ การเข้าออกของรถและเรือ เพื่อตอบโจทย์มาตรการเฝ้าระวังเช่น หาดไร่เลย์ จัดให้มีทางทางเข้าและออกเพียงช่องทางเดียวสามารถตรวจเช็คเรือผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวอย่างทั่วถึงกำกับดูแลได้เป็นอย่างดี

รวมทั้งทางชมรมศิลปินกระบี่เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าให้นักท่องเที่ยวนำลวดลายศิลปะท้องถิ่นมาเพนต์เรือหัวโถง 32 ลำ ให้บริการท่องเที่ยวชุมชน ได้แก่ เกาะกลาง แหลมสัก นายหนัง และทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา เป็นการลงทุนใหม่ ๆ จาก ททท.กระบี่กับภาครัฐครอบคลุมทั้งทางด้านการจัดระเบียบการบริการ เฝ้าระวัง สร้างมูลค่าเพิ่ม แบบครบวงจรให้สินค้าทางการท่องเที่ยวกระบี่

ส่วนการตลาดเชิงรุก ททท.ร่วมกับพันธมิตรท่องเที่ยวในกระบี่ ประกอบด้วย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว สมาคมโรงแรม ชมรมสปา ชมรมฮาลาลแอนด์มุสลิมเฟรนลี่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะลันตา ผลิตแพกเกจกระตุ้นนักท่องเที่ยวคนไทย ชวนจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้มาเที่ยวกระบี่ ตอบโจทย์ตลาดในประเทศ ภายใต้แคมเปญ “ว้าว!! กระบี่ เที่ยวหนุก เติมความสุขที่กระบี่” โดยมีโปรโมชั่น พิเศษ รายการนำเที่ยว ห้องพักโรงแรม ร้านอาหาร ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ธันวาคม 2563 


เที่ยวกระบี่ล่องทะเลอันดามันชมเกาะสวย ๆ 4 เกาะยอดนิยม

แพกเกจจะประกอบด้วย “ห้องพัก” ซื้อโดยตรงจากแต่ละโรงแรมและซื้อผ่านบริษัทขายออนไลน์ (Online Travel Agents :OTA) ระดับ 3 ดาวราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 1,000 บาท/ห้อง ระดับ 4 ดาวถึงสี่ดาวครึ่งหรือ 1,200-1,400 บาท/ห้อง/คืน ระดับ 5 ดาว ราคา 1,800 บาท/ห้อง/คืน ส่วน “แพกเกจท่องเที่ยว” นำเที่ยว 4 เกาะยอดนิยม เริ่ม 550 บาท/คน/ทริป สามารถสร้างกระแสให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงได้ง่าย ส่วน “ร้านอาหาร” เช่น ร้านลุงโจ๊ก เน้นมูลค่าเพิ่ม รับประทานตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป/ครั้ง รับฟรีเมนูยำสาหร่ายพวงองุ่นเมนูขึ้นชื่อเอกลักษณ์ของกระบี่

นายอุทิศกล่าวว่าสถานการณ์ภาพรวมของโรงแรมที่เปิดให้บริการ หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ปัจจุบันมีโรงแรมเปิดแล้ว 104 แห่ง รองรับนักท่องเที่ยวได้ ประมาณ 5,400 ห้อง กระจายอยู่ในตัวเมืองเปิดมากสุด 32 แห่ง ห้องพักรองรับได้ 1,145 ห้อง และตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญคือ “อ่าวนาง หาดนพรัตน์ธารา” มีโรงแรมเปิด 28 แห่ง รองรับได้ 2,161 ห้อง “เกาะลันตา” เปิด 23 แห่ง รองรับได้ 770 ห้อง ที่เหลือจะกระจายอยู่บนเกาะพีพี 18 โรงแรมกว่า 500 ห้อง บริเวณทับแขก หาดคลองม่วง เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว เปิด 3 แห่ง 350 ห้อง ช่วงต้นเดือนกันยายน 2563 จะมีโรงแรมเชนขนาดใหญ่เปิดบริการอีกแห่งคือ กระบี่ โซฟิเทล และหาดไร่เลย์ 7 แห่ง กว่า 340 ห้อง



โดยปกติแล้วในกระบี่จะมีโรงแรมรวมทั้งหมดกว่า 24,000 ห้องเท่านั้น ขณะนี้เพิ่งจะเปิดบริการได้เพียง 1 ใน 4 ของห้องพักที่มีอยู่ทั้งหมด ซึ่งมีปริมาณเพียงพอรองรับนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศ เพราะยังมีห้องพักโฮมสเตย์และที่พักในอุทยานต่าง ๆ เป็นทางเลือกอยู่ด้วย

ปัจจุบันอัตราการเข้าพักช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ จำนวน 5,400 ห้อง จะมีเฉลี่ย 8 % ถือว่าเติบโตขึ้นมาบ้างแล้ว แนวโน้มวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4-7 กันยายน นี้ จะช่วยเพิ่มอัตราการเข้าพักเฉลี่ยแตะ 10 % อีกทั้งในกระบี่ยังสร้างสีสันบรรยากาศกระตุ้นคนเข้ามาท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

งานแรก “ยลเมืองศิลป์ กินของหรอย จังหวัดกระบี่” 26-30 สิงหาคม นี้ จัดบริเวณลานปูดำ นำเสนอศิลปะกระบี่มีชื่อเสียงเรื่องงานศิลป์ โดยเฉพาะ Street Art สถานที่ท่องเที่ยวเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน นักท่องเที่ยวจะได้ชมศิลปะ ภาพวาดของศิลปินที่มีชื่อเสียง นิทรรศการแสดงหินลูกปัด แม้กระทั่งการ “ล่องเรือไปชมเส้นทางไทยแลนด์ เบียนนาเล่ (Thailand Bienale Krabi) 2018 ยังคงมีร่องรอยความสวยงามของศิลปะชั้นนำ

งานที่ 2 งานวิ่งเทรล กระบี่ (Speed International Trail) ระหว่าง 5-6 กันยายน 2563 ที่เขาพนมเบญจา เป็นกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบวิ่งเทรลกลุ่มการท่องเที่ยวเชิงกีฬาหลั่งไหลสู่กระบี่

งานที่ 3 กระบี่ คายัค เฟสติวัล แอท ท่าเล กิจกรรมแข่งขันพายคายัคไปชมทัศนียภาพความสวยงาม วันที่ 12 กันยายน 2563

งานที่ 4 งานถือศีลกินเจ คล้ายคลึงกับภูเก็ต พังงา จัดระหว่าง 17-25 ตุลาคม นี้ ทางจังหวัดยืนยันจะย่อขนาดกิจกรรมเพื่อลดความหนาแน่นผู้เข้าร่วมงาน

งานที่ 5 OCEAN MAN KRABI จัดวันที่ 25 ตุลาคม นี้ มุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์กระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวว่ายน้ำแข่งขันระดับโลก โดยเป็น 1 ใน 18 สนามที่ได้รับการคัดเลือกจัด OCEAN MAN THAILAND เมื่อปี 2562 มีนักว่ายน้ำจากทั่วโลกเดินทางเข้ามาร่วมจำนวนมาก ส่วนปี 2563 จะเปิดรับนักท่องเที่ยวคนไทยกับต่างชาติที่พำนักในไทย (Expat) ชื่นชอบว่ายน้ำเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ เพราะตอนนี้ประเทศไทยยังไม่ได้เปิดให้ต่างชาติเดินทางเข้ามา

นายอุทิศยืนยันว่าจากหลายโพลล์ถึงจุดหมายปลายที่นักท่องเที่ยวเลือกอยากมาท่องเที่ยว “กระบี่” ติด 1 ใน 5 จุดหมายปลายทางที่คนต้องการเดินทางมาพักผ่อนมากที่สุด ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักกระบี่ในฐานะเมืองหาดทรายชายทะเลเป็นรายการนำเที่ยวยอดนิยม 4 เกาะ คือเกาะปอดะ เกาะห้อง เกาะพีพี เกาะลันตา ผนวกกับที่พักตั้งอยู่ใน “แหล่งท่องเที่ยวชุมชนติดทะเล” มีให้เลือกถึง 6 ชุมชนด้วยกัน



ททท.กระบี่ พร้อมนำเสนอการท่องเที่ยวชุมชนชายฝั่งทะเล เริ่มจาก “ชุมชนแหลมสัก” ล่องเรือไปชมการทำประมงพื้นบ้าน ความสมบูรณ์ของป่าโกงกาง ไปทำกิจกรรมคืนกล้วยไม้สู่ป่า ไปชิมข้าวคลุกกะปิ หรือแวะนมัสการวัดพระธาตุแหลมสักกับวัดบางโพลง ต่อด้วย “ชุมชนทุ่งหยีเพ็ง เกาะลันตา” ล่องเรือชมพระอาทิตย์ขึ้นแต่ละวันไม่ซ้ำกัน “ชุมชนเกาะกลาง” เรียนรู้วิถีชุมชน ร่วมกิจกรรมกับชาวบ้านทำ ผ้าบาติก ข้าวสังหยด ชมเรือหัวโทง พลาดไม่ได้คือชิมอาหารทะเลสดเป็นตลาดใหญ่มาก เรื่อยไปจนถึงการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดินตามหาดต่าง ๆ  ซึ่งมีเกาะแก่งมากมายสวยแตกต่างจากพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นในอันดามัน จะเห็นภูเขาหินปูนกลางทะเล

“ชุมชนบ้านไร่ใหญ่” ตำบลบ้านเหนือคลอง ไม่ไกลจากสนามบินกระบี่ สามารถแวะก่อนกลับได้ ไฮไลต์เป็นชุมชนที่มีวิถีการ “คั่วเมล็ดมะม่วงหิมพานต์แบบโบราณ” กรรมวิธีกระเทาเปลือกมะม่วง แล้วซื้อผลิตภัณฑ์กลับไปเป็นของฝากทุกคน 

นายอุทิศกล่าวว่า ได้วางแผนการตลาดต่อเนื่องปี 2564 จะทำโครงการสื่อสาร “KRABI WE CARE” ให้ความสำคัญการต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ประตูทางเข้าสนามบิน ผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมรับตรามาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข SHA : Safty and Health Administration ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร รถ บริการขนส่ง ธุรกิจทั้ง 10 ประเภท รวมถึงกิจกรรมการท่องเที่ยวทุกชนิด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว พักผ่อน จัดประชุม ศึกษาดูงาน สามารถตอบโจทย์ตลาดเป้าหมายได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม 

ปัจจุบันกระบี่เปิดบริการเดินทางโดยเที่ยวบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-กระบี่ วันละ 11 เที่ยว ล่าสุดเปิดเพิ่ม ไป-กลับ เชียงใหม่-กระบี่ อีกสัปดาห์ละ 3 เที่ยว นักท่องเที่ยวจากภาคกลางก็ขึ้นเครื่องที่กรุงเทพฯ ส่วนภาคเหนือขึ้นที่เชียงใหม่ หรือภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถบินจากอุดรธานีมาภูเก็ต นั่งรถประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่งก็สามารถมาท่องเที่ยวกระบี่ได้อย่างง่ายดาย

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์แนะนำช้อปน้ำหอมคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุด 10 แบรนด์

                 คิง เพาเวอร์ ชวนแฟนคลับน้ำหอมให้มาช้อปด่วน ๆ ตอนนี้นำมากถึง 10 แบรนด์มาแนะนำ

1.Chloé L’Atelier des Fleurs คอลเลคชั่นน้ำหอมแนวกลิ่นฟลอรัลแสนพิเศษที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยนักออกแบบน้ำหอมชื่อดัง มีให้เลือกถึง 9 กลิ่น โดยความพิเศษของน้ำหอมในคอลเลคชั่นนี้ แม้ฉีดเพียงกลิ่นเดียวก็ให้เสน่ห์อันน่าหลงใหล อีกทั้งยังสามารถทวีความหอมด้วยการฉีดผสมคู่กัน หรืออาจเพิ่มดีกรีด้วยการผสานความหอมถึง 3 กลิ่น ก่อเกิดเป็นกลิ่นหอมใหม่ที่เข้ากันอย่างลงตัว สร้างเอกลักษณ์ในแบบฉบับเฉพาะคุณ

2.Rosa Damascena โดย Amandine Clerc-Marie น้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่มอบกลิ่นหอมสดชื่น บริสุทธิ์ และบางเบา ที่เกิดจากความประทับใจในวัยเยาว์ที่มีต่อความงดงามในการร้อยเรียงกลีบกุหลาบ

3.Lavanda โดย Quentin Bisch ความหอมที่เกิดขึ้นด้วยความประทับใจต่อเสน่ห์ของแสงและเงาจากแสงอาทิตย์เจิดจ้า และสีสันสดใสของมวลแมกไม้ กับบ้านที่มีแสงสีอบอุ่นและกลิ่นลาเวนเดอร์

4.Magnolia Alba โดย Louise Turner นักปรุงน้ำหอมได้ถ่ายทอดความหอมละมุนของดอกแมกโนเลียในช่วงฤดูใบไม้ผลิออกมาเป็นกลิ่นที่เปี่ยมเสน่ห์ด้วยความสดชื่น ชวนให้คิดถึงวันที่อบอุ่นด้วยแสงแดดจ้าของอังกฤษ

5.Cedrus โดย Quentin Bisch น้ำหอมที่ถ่ายทอดความประทับใจในวัยเด็กจากช่อดอกไม้แสนงามที่คุณพ่อเคยมอบให้กับคุณแม่ ออกมาเป็นความหอมที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน อบอุ่นด้วยเสน่ห์ของไม้หอมและดอกไม้นานา

6.Hibiscus Abelmoschus โดย Domitille Michalon Bertier ความทรงจำจากดอกชบาซึ่งเปรียบได้กับราชินีในสวนแบบโพลินิเซีย ถูกนำมารังสรรค์เป็นน้ำหอมที่มีความหอมละมุนจากดอกไม้ สดชื่นด้วยกลิ่นอ่อนๆ ของผลไม้ และทรงพลังด้วยกลิ่นมัสก์

7.Herba Mimosa โดย Amandine Clerc-Marie น้ำหอมกลิ่นแป้งอ่อนโยน สะท้อนความทรงจำในอดีตที่ถูกปลุกเร้าด้วยกลิ่นของดอกมิโมซ่าที่เบ่งบานอยู่บนเนินเขาแห่งเมืองกราสส์ ซึ่งผสานอย่างเข้ากันกับกลิ่นไม้หอมและกลิ่นของพืชพรรณนานา

8.Neroli โดย Sidonie Lancesseur ความทรงจำจากการเดินทางท่องเที่ยวเมืองเซบีญาถูกนำมาถ่ายทอดเป็นความหอมที่เต็มไปด้วยความสดชื่นของดอกส้ม เจือด้วยความละมุนละไมของดอกไม้ SHOP NOW

9.Verbena โดย Mylène Alran กลิ่นหอมแนวอะโรมาของดอกเวอร์บีนา ซึ่งเป็นความประทับใจจากวัยเด็ก ถูกผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวกับความสดชื่นมีชีวิตชีวาอย่างเป็นธรรมชาติของมะนาว

10.Jasminum Sambac โดย Louise Turner ในการสร้างสรรค์ความหอมนี้ นักปรุงน้ำหอมนำกลิ่นของดอกมะลิ สัญลักษณ์วันแม่ของไทยที่เธอประทับใจ มาถ่ายทอดเป็นความหอมที่อ่อนโยน นุ่มนวล และโดดเด่นดุจเดียวกับความงามของดอกมะลิ

 

ข่าวที่ 2 มหานครสกายวอล์คชวนสนุกกับ In The Sky Hight Intensity  

               


คิง เพาเวอร์ มหานคร แลนด์มาร์คของกรุงเทพฯ ใจกลางสาทร เชิญให้ทุกคนมาร่วม
Build & Burn เสริมสร้างร่างกายในกิจกรรม “In The Sky High Intensity” วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 ระหว่าง 06.00-08.00 น.ที่ทุกคนจะได้รับประสบการณ์แปลกใหม่เป็นครั้งแรกของการออกกำลังกายในแบบ Shadow Boxing และ Bodyweight Training บนคลาสที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ ณ มหานคร สกายวอล์ค จุดชมวิวชั้นดาดฟ้าที่สูงที่สุดในประเทศไทย ชั้น 78 กับโค้ช Guy Espley จากทีม Ontrack Asia มาสเตอร์โค้ชแห่งสตูดิโอปั่นจักรยาน Ryde Cycle และผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Knockout Boxing  

“In The Sky High Intensity” เปิดจำหน่ายบัตรเข้าร่วมกิจกรรมแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลงทะเบียนพร้อมชำระเงินได้ผ่านช่องทาง inbox ของเฟสบุ๊กเพจ King Power Mahanakhon เท่านั้น (รับจำนวนจำกัด) ราคาคนละ 999 บาทสุทธิ* พร้อมบริการชุดอาหารเช้า และชาหรือกาแฟ 

หาข้อมูลเพิ่มมหานคร สกายวอล์ค เพิ่มที่ www.facebook.com/KingPowerMahanakhon หรือโทร.02-677-8721  

 

ข่าวที่ 3 ททท.ถกสมาคม/สมาพันธ์ท่องเที่ยวโหมขายSpecialPackageรุกคอร์ปอเรต

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับพันธมิตรท่องเที่ยวซึ่งมีทั้งนายกสามาคมและผู้แทนสมาคม สมาพันธ์การท่องเที่ยว มาหารือกันถึงแนวทางการบูรณาการความร่วมมือระหว่างรัฐและเอกชน เร่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศในช่วงโค้งสุดท้ายตั้งแต่สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป  ตั้งเป้ารุกกระตุ้นเจาะตลาดกลุ่มองค์กรบริษัทขนาดใหญ่ (Corporate) ผ่านโครงการ Workation Thailand

 

ขณะนี้สมาคมและสมาพันธ์ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศ ยืนยันพร้อมจะสนับสนุน ททท. เสนอและผลิตโปรแกรมนำเที่ยวโดยรวมสินค้าท่องเที่ยวแบบครบวงจรด้วยรูปแบบดีไซน์พิเศษ special edition เชิงสร้างสรร สร้างมูลค่า เหมาะกับแต่ละองค์กร ทั้ง  โรงแรมที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชน ระบบริการขนส่ง รถบัสนำเที่ยว สายการบิน เครื่องบิน นำโปรแกรมท่องเที่ยวไปเสนอตรงกับทางคอร์ปอเรตกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน

 

สำหรับโครงการนี้ยังจะให้สิทธิ์คอปอเรตที่ซื้อแพกเกจท่องเที่ยว สามารถแต้มสะสมความอยู่รอดของผู้ประกอบการ (Survival Point) รวมถึงจะได้ช่วยกันเสริมสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวช่วงธุรกิจเผชิญปัญหาหนักจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19  ไปด้วยกัน

 

ข่าวที่ ททท.ประจวบชวนชมเทศกาลหนังเมืองปราณ2สไตล์ตลอดก.ย.นี้


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า ได้จัดกิจกรรมกระตุ้นนักท่องเที่ยว โดยเปิดให้ร่วมชมงาน “เทศกาลหนังเมืองปราณ” รักสุดโรเเมนติก ตลอดเดือนกันยายน 2563   ใน 2 อารมณ์ 2  บรรยากาศริมทะเลปราณบุรี และกลางตลาดเก่าสุดคลาสสิก

ชมบรรยากาศแรก Movie Night on The Beach at EUREKA BEACH CAFE HUA HIN รอบ ศุกร์ 4 ก.ย. : La La Land  เสาร์ 5ก.ย. : Begin Again  ศุกร์ 11 ก.ย. : Me Before You  และเสาร์ 12 ก.ย. : Nothing Hills สำหรับราคาบัตรชมเทศกาลหนังเมืองปราณ 500 บาท/ที่นั่ง ขายเพียงวันละ 50 ที่นั่งเท่านั้น โดยขายบัตรเป็นเลขคู่

ทุกที่นั่งจะได้รับสุด Exclusive • ชม Mini Concert ริมทะเล ฟัง Soundtrack ในบรรยากาศดีๆ ริมทะเล เบาะที่นั่งดูหนังริมทะเล 1 ที่นั่ง หนังฉาย 19.30 น. • Eureka Singnature  1 Drink• ออเดิร์ฟเมืองปราณ 1 ชุด จองซื้อบัตรได้ที่ Line @eurekanitrocoffee

 

ชมบรรยากาศที่ 2  Movie Night at The Old Market at ตลาดเก่าปราณบุรี เสาร์ 19 ก.ย. : รถไฟฟ้ามาหานะเธอ เสาร์ 26 ก.ย. : เพื่อนสนิท  เปิดชมฟรี เลือกนั่งหรือยืนได้ตามใจชอบแต่ต้องรักษาระยะห่าง Social Distancing กิจกรรมนี้เปิดให้ผู้ที่เข้าพักโรงแรม/รีสอร์ทปราณบุรี คืนวันที่ 19 และ 26 กันยายน นำหลักฐานการเข้าพักมาแสดงที่ บูธ ททท. ที่งานเทศกาลหนังเมืองปราณ ตลาดเก่าปราณบุรี จะได้รับสิทธิพิเศษ 2  ต่อดังนี้

 

1.รับฟรี "Popcorn Pran limited 1 กล่อง"  2.รับสิทธิ์ซื้อคูปองอาหาร 100 บาท ได้ถึง 200 บาท เพื่อนำไปซื้ออาหาร เครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ในตลาดเก่าปราณบุรี จำกัดสิทธิ์วันละ 100 คน และไม่สามารถแลกคืนหรือเปลี่ยนเป็นเงินสดได้

 

ข่าวที่ 5 เติมFuRiOบางจากรับฟรีคูปองถ่ายน้ำมันเครื่อง-เช็ครถ11รายการ

 


บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในส่วนของ “บางจากคาร์แคร์” ได้จัดกิจกรรมแจกฟรีคูปองค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเมื่อซื้อน้ำมันเครื่อง FURiO ผ่านช่องทาง Online ตั้งแต่วันนี้ - 31 ตุลาคม 2563 ให้แฟนคลับบางจากร่วมกิจกรรม "ฟรีคูปองค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมูลค่า 150 บาท รับบริการตรวจเครื่องยนต์  พร้อมรับคำแนะนำฟรี 11 รายการดังนี้

           

       1.ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง 2.ตรวจเช็คน้ำมันเบรก / คลัทช์  3.ตรวจเช็คน้ำมันเกียร์ธรรมดา / อัตโนมัติ 4.ตรวจเช็คน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ 5.ตรวจเช็คน้ำฉีดกระจก

 

6.ตรวจเช็คน้ำในหม้อน้ำ / ฝาหม้อน้ำ 7.ตรวจเช็คทำความสะอาดกรองอากาศ / กรองแอร์ห้องโดยสาร 8.ตรวจเช็คสายพานเครื่องยนต์ / เพาเวอร์ / แอร์  9.ตรวจเช็คแบตเตอรี่ - น้ำกลั่น / ขั้ว 10.ตรวจเช็คน้ำมันเฟืองท้าย 11.ตรวจเช็คสภาพยาง / เติมลมยาง 

 

ข่าวที่ 6 มูลนิธิปิดทองร่วม8องค์กรลุยทำโปรเจ็กต์ “คิดใหม่ไทยก้าวต่อ”

 

หม่อมราชวงศ์ดิศนัดดา ดิศกุล เลขาธิการมูลนิธิปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ เปิดเผยว่า มูลนิธิ ปิดทองหลังพระ ร่วมกับ 8 องค์กร เดินหน้าจัดทำโครงการ “คิดใหม่ ไทยก้าวต่อ” เพื่อแก้โจทย์ปัญหาที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อขีดความสามารถทางการแข่งขันของ ประเทศไทย ซึ่งได้รับผลกระทบตลอดสองปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ต้องประสบกับอุปสรรครุนแรงจากทั้งภายนอกและภายใน จาก 3 เหตุการณ์ใหญ่ คือ 1.เกิดสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกาจนมีการปิดกั้นตลาดระหว่างกัน 2.เกิดภัยแล้งที่รุนแรงที่สุดในช่วง 40 ปี 3.การระบาดของโควิด-19 ล้วนส่งผลกระทบกับไทยอย่างรุนแรง

 

โครงการ "คิดใหม่ ไทยก้าวต่อ" ภายใต้กรอบคิดหรือประเด็นการวิเคราะห์ที่สำคัญ ดังนี้

 

1.บริบทของสังคมโลก และประเทศไทยก่อนวิกฤติโควิด-19 และเมื่อโควิด-19 ได้ส่งผลอะไรต่อสังคมโลกและประเทศไทย  

 

2.สังคมโลกต้อง “เปลี่ยน” และประเทศไทยต้อง “ปรับ” อะไร และทิศทางที่ควรจะเป็นเป็นเช่นไร

 

3.คนไทยมีความพร้อมต่อการปรับเปลี่ยนมากน้อยเพียงใด และหากจำเป็นต้องปรับ หรือเปลี่ยนต้องเตรียมการอย่างไร

 

4.หารูปแบบหรือโมเดลการขับเคลื่อนสังคมไทย

 

ดร.กฤษฎ์เลิศ สัมพันธารักษ์  กล่าวว่า ตอนนี้หลาย ๆ อาชีพพบกับความเสี่ยงและความเปราะบางว่าในอนาคตอันใกล้หรืออาจจะไม่มีงานทำ ทั้งจากการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยี ภาวะโลกร้อน หรือจากโควิด-19 ดังนั้นคนจำนวนมากอาจจะต้องเปลี่ยนอาชีพ ผลการศึกษาครั้งนี้จึงต้องการดูว่าอุปสรรคต่าง ๆ มีอะไรบ้างที่จะได้หาแนวทางลดข้อจำกัด ปรับตัวได้ง่ายขึ้น  ส่วนหนึ่งของโครงการนี้พยายามจะพูดคุยวงกว้างถึงประเด็นอุปสรรคอยู่ตรงไหน เพื่อจะได้นำมาหาทางรอดไปด้วยกัน

 

โครงการ “คิดใหม่ ไทยก้าวต่อ” กำหนดจะลงพื้นที่รับฟังความเห็นทั่วประเทศ ประกอบด้วย 1.ภาคใต้ที่หาดใหญ่ 2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ขอนแก่น 3.ภาคเหนือที่เชียงใหม่ 4.ภาคตะวันออกที่ชลบุรี

 

จากนั้นคณะวิชาการจะรวบรวมทั้งงานทางวิชาการและความคิดเห็นของประชาชนเพื่อเสนอรัฐบาลและประชาชนทั่วประเทศรับทราบเดือนพฤศจิกายนนี้

 

ช่วงที่ 2 ออกเที่ยว “แปดริ้ว พลิ้วไปตามเส้นทางใหม่” ชมความอลังการอาทิตย์อัสดงสวยสุด ๆ ที่ “คลองสียัด” และ ตื่นตากับ “ต้นเตยยักษ์” แห่งเดียวในเมืองไทยที่ “สวนพฤกษศาสตร์พันธุ์ไม้ม่วงเฉลิมพระเกีรติ” ส่วนคนมีอาการโรคเก๊า ฟังทางนี้ “กรมการแพทย์” บอกว่า “โปรดเลือกกินอาหารให้เหมาะไม่ต้องกินยาก็ได้” และข่าวน่ารู้ กรมขนส่งทางบกเปิดแล้วจ่ายภาษีผ่านแอพลิเคชั่นได้ “DLT Vehicle Tax” เริ่ม 1 ก.ย.-30 พ.ย.2563 ทางด้าน “ท่องเที่ยวปิ๊งนำร่องทำ Bubble City เชียงใหม่ จับคู่แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวกับเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ “ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ” กอดจัดกระหึ่มโปรแรงท่องเที่ยวลดสุด ๆ  90 % ทำ 2รอบ 28-30 ส.ค.และ 4-6 ก.ย.นี้

 

เที่ยวแปดริ้วพลิ้วไปตามเส้นทางวิถีใหม่“คลองสียัด-เตยยักษ์”

 


ทริปนี้ชวนออกไปสัมผัสสูดโอโซนชุมชนเล็ก ๆ ในแปดริ้วหรือฉะเชิงเทรา ซึ่งจะต้องทึ่งกับมุมใหม่แสงสวย ๆ ยามเย็นใน “คลองสียัด” ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ ย้อนไปเกือบ 30 ปีที่ผ่านมาบริเวณนี้ค่อย ๆ พัฒนาขึ้นใช้ประโยชน์เป็นแหล่งน้ำเพื่อการเกษตรกรรม อุปโภคบริโภค แหล่งประมงน้ำจืดขนาดใหญ่ สร้างรายได้ให้เกษตรกร ผลักดันน้ำเค็มที่หนุนเข้าแม่น้ำประแสร์ เพื่อป้องกันและลดความเสียหายจากน้ำท่วม กระทั่งมาจนถึงวันนี้คลองสียัดกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สงบ น่าสนใจ มีบริเวณติดป่าชายเลน ขนำ ในช่วงยามเย็นแสงสีต่าง ๆ ของขอบฟ้า ผสมผสานกันอย่างลงตัว สวยสะดุดตา ควรค่าจะไปนั่งชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าอีกแห่ง

 

คลองสียัดเดิมทำขึ้นมาเพื่อจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนสำหรับการเพาะปลูกพืชในบริเวณเขตพื้นที่ชลประทานที่มีอยู่ในปัจจุบันได้แก่ โครงการ ส่งน้ำและบำรุงรักษาท่าลาด และโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาฝั่งซ้ายแม่น้ำบางปะกง รวมถึงพื้นที่ชลประทานที่จะทำการพัฒนาขึ้นมาใหม่ในพื้นที่บริเวณท้ายน้ำของอ่างเก็บน้ำคลองสียัด และบริเวณข้างเคียงกับโครงการส่งน้ำและ บำรุงรักษาฝั่งซ้ายแม่น้ำบางปะกง ให้เกษตรการทำการเพาะเลี้ยงสัตว์ เน้นเลี้ยงปลาและกุ้งน้ำจืดในเขตโครงการ พร้อมจัดหาน้ำดิบผลิตน้ำประปาใช้ในชุมชน การอุตสาหกรรม และการอุปโภค-บริโภค ช่วยบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ที่ได้รับอิทธิพลจากน้ำที่ไหลล้นมาจากพื้นที่รับน้ำของอ่างเก็บน้ำได้ด้วย

 


จากนั้นแนะนำให้แวะไป “สวนพฤกษศาสตร์พันธุ์ไม้ม่วงเฉลิมพระเกียรติ” ชมความงดงามของต้นเตยเปียกหรือต้นเตยยักษ์ บริเวณนี้นักท่องเที่ยวยังจะได้เห็นโครงการเขาหินซ้อนมองเห็นมุม 360 องศา และโครงสร้างภูมิปัญญาท้องถิ่น อีกทั้งภายในสวนพฤกษศาสตร์แห่งนี้ยังมีพันธุ์ไม้นานาชนิดให้ศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติ ซึ่งเป็นปอดใหญ่ของฉะเชิงเทราอีกแห่ง

               

ขับรถมา More Fun มุมใหม่ ๆ เที่ยวกันได้เลยในฉะเชิงเทรา “แปดริ้ว พลิ้วไปตามเส้นทางใหม่-คลองสียัดและสวนพฤกษศาสตร์พันธุ์ไม้ม่วงเฉลิมพระเกียรติ”

 

กรมแพทย์แนะนำเป็นเก๊าเลือกกินอาหารให้เหมาะไม่ต้องกินยาได้

 

นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ แนะนำว่า โรคเกาต์เป็นโรคข้ออักเสบชนิดหนึ่ง มีผลมาจากการที่มีระดับกรดยูริกในเลือดสูงเป็นเวลานาน ทำให้เกิดการตกผลึกของเกลือยูเรตบริเวณข้อและเนื้อเยื่อต่างๆ  ทั่วร่างกาย โดยผลึกดังกล่าวมีผลกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันทำให้เกิดกระบวนการอักเสบตามมา โดยส่วนมากโรคเกาต์มักจะพบได้มากในเพศชายอายุ 30 ปีขึ้นไป ส่วนเพศหญิงจะพบมากในช่วงวัยหลังหมดประจำเดือน อาการของโรคเกาต์สามารถปรากฏได้หลายรูปแบบ คือ ข้ออักเสบ มักจะมีอาการแบบเฉียบพลัน เริ่มแรกมักเป็นข้อเดียว โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดที่โคนข้อนิ้วหัวแม่เท้า ข้อเท้า หรือข้อเข่า โดยมีอาการปวด บวมแดง ร้อน เจ็บเมื่อกด และอาจมีไข้ร่วมด้วย บางรายพบก้อนโทฟัส ซึ่งเกิดจากการสะสมของผลึกเกลือยูเรตในเนื้อเยื่ออ่อน ข้อต่อ กระดูก และกระดูกอ่อน มักพบบริเวณศอก ตาตุ่ม นิ้วมือ นิ้วเท้า ส่วนนิ่วในทางเดินปัสสาวะ พบประมาณร้อยละ 10-25 ของผู้ป่วยโรคเกาต์

        นายแพทย์เอนก กนกศิลป์ ผู้อำนวยการสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์  กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวทางการรักษาโรคเกาต์ควรใช้การรักษาโดยวิธีไม่ใช้ยาและใช้ยาร่วมกัน ซึ่งจะมีประสิทธิภาพดีกว่าการใช้วิธีใดวิธีหนึ่ง การรักษาโดยวิธีไม่ใช้ยาสามารถทำได้โดยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเกี่ยวกับการรับประทานอาหารและเครื่องดื่มร่วมกับการดูแลโรคร่วมและปัจจัยเสี่ยงของโรคเกาต์ ขณะมีอาการข้ออักเสบกำเริบควรเลือกรับประทานโปรตีนจาก ไข่ เต้าหู้ นมและผลิตภัณฑ์จากนมที่มีไขมันต่ำ ลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทุกชนิด รวมถึงอาหารที่มีพิวรีนสูง เช่น เครื่องในสัตว์, ไข่ปลา, ยอดผักต่างๆ ลดการรับประทานผลไม้ที่มีรสหวานจัด น้ำผลไม้และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลฟรุ๊กโตส เช่น ชาเขียวพร้อมดื่ม งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และควรดื่มน้ำ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน นอกจากนี้หากท่านรับประทานอาหารชนิดใดแล้วมีอาการข้ออักเสบให้หลีกเลี่ยงอาหารชนิดนั้นๆ เพื่อป้องกันข้ออักเสบ

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก แนะจ่ายภาษีรถผ่านแอพDLT Vehicle Tax 1ก.ย.-31พ.ย.นี้



กรมการขนส่งทางบก แนะ!!! บริการดิจิทัลใหม่สำหรับการชำระภาษีรถประจำปีแบบ
New Normal ผ่านตู้รับชำระภาษีรถประจำปีอัตโนมัติ (Kiosk) และแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax พิเศษ!!! ฟรีค่าจัดส่ง 3 เดือน ให้ผู้ที่ชำระภาษีผ่านแอปพลิเคชันและเลือกจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ ระหว่าง  1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2563

 

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกได้มีการพัฒนาการให้บริการโดยใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพมาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน โดยพัฒนาบริการรับชำระภาษีรถประจำปี ได้แก่ รถยนต์นั่งไม่เกิน 7 คน (รถเก๋ง), รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน 7 คน (รถตู้), รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รถกระบะ) ที่มีอายุไม่เกิน 7 ปี และรถจักรยานยนต์มีอายุการใช้งานไม่เกิน 5 ปี นับตั้งแต่วันที่จดทะเบียนครั้งแรก ที่ไม่มีภาษีค้างชำระหรือค้างชำระไม่เกิน 1 ปี ไม่ถูกอายัดทะเบียน ไม่ใช่รถที่ใช้เชื้อเพลิงประเภทก๊าซ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญของรถให้ผิดไปจากรายการที่จดทะเบียนไว้

 

โดยกรมการขนส่งทางบกเพิ่มช่องทางให้บริการรับชำระภาษีรถประจำปีแบบ New Normal ผ่านตู้รับชำระภาษีรถประจำปีอัตโนมัติ (Kiosk) ติดตั้ง ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-5 ประชาชนสามารถดำเนินการได้ด้วยตนเองทุกขั้นตอนและได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีจากตู้ Kiosk ทันที โดยไม่ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ และบริการชำระภาษีรถประจำปีผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax ซึ่งสามารถเลือกจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์หรือเดินทางมารับเอกสารด้วยตนเองที่ตู้ Kiosk

 

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ทำรายการชำระภาษีรถประจำปีผ่านแอปพลิเคชันและเลือกจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2563 ไม่ต้องเสียค่าจัดส่งเอกสารทางไปรษณีย์ เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ประชาชนที่ต้องการชำระภาษีรถประจำปีไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานขนส่ง ลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ทั้งยังเป็นการลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเมื่อมีการชำระภาษีรถประจำปีผ่านแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax เรียบร้อยแล้ว ระบบจะแสดงหลักฐานการชำระภาษีรถประจำปีชั่วคราว เพื่อให้เจ้าของรถสามารถใช้เป็นหลักฐานแสดงการชำระภาษีจนกว่าจะได้รับเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปีจากกรมการขนส่งทางบก

 

กรมการขนส่งทางบกเชิญชวนประชาชนใช้บริการชำระภาษีรถประจำปี 2 ช่องทางใหม่ ได้แก่ ตู้รับชำระภาษีรถประจำปีอัตโนมัติ (Kiosk) สามารถใช้บริการได้ที่สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-5 และแอปพลิเคชัน DLT Vehicle Tax ดาวน์โหลดฟรี

ข่าวที่สอง เพชรบุรี/หัวหินนำร่องบูมBubble Cityจับคู่เที่ยวเชียงใหม่

นางปริษา ปานพรหม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสำนักงานจับมือกับกองทุน We Love Chiang Mai ผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเชียงใหม่ ทำโครงการจับคู่ทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนการเดินทางข้ามจังหวัด Bubble City ระหว่างเชียงใหม่กับเมืองชายทะเลเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางที่จะช่วยบรรเทาผลกระทบของภาคธุรกิจทั้ง 3 จังหวัด ก้าวพ้นสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ได้เร็วขึ้น

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ กล่าวว่า  ด้วยศักยภาพของแต่ละจังหวัดต่างก็มีจำนวนประชากรสูง เชียงใหม่ มี 1.2 คน เพชบุรีกับประจวบคีรีขันธ์มีราว 1 ล้านคน หากกระตุ้นให้ออกเดินทางประมาณ 10 % ก็จะมีนักท่องเที่ยวใหม่เพิ่มขึ้นได้ถึง 1 แสนคนขึ้นไป  ด้วยกลยุทธ์การจับคู่แลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวข้ามจังหวัด bubble cityส่งเสริมธุรกิจโรงแรมตอนนี้กลับมาเปิดแล้วประมาณ 80 % ผู้ประกอบการกับกรรมการสมาคมท่องเที่ยวก็พยายามระดมสมองเพื่อทำให้กิจการเดินหน้าต่อไปได้จนกว่าสถานการณ์ท่องเที่ยวโดยรวมของประเทศจะกลับสู่ปกติ

สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดจากเชียงใหม่ มายังเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ตอนนี้สามารถบินกับโลว์คอสต์แอร์ไลน์ได้ โดย ไทย แอร์เอเชีย เปิดบินตรงแบบประจำ ไป-กลับ  เชียงใหม่-หัวหิน และอุดรธานี-หัวปิน ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2563 เป็นต้นมา

 

ข่าวที่สาม"ภูเก็ตเด็ดทั้งเกาะ" กระหน่ำเทโปรท่องเที่ยวแรงสุด2รอบลด90%



สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เตรียมจัดมหกรรม โปรโมชั่น โรงแรม ที่พัก แพคเกจท่องเที่ยว ราคาถูกพิเศษสุดๆ สูงสุด 90% พร้อมทั้งชวนจังหวัดกระบี่มาร่วมด้วยช่วยกันขายเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในงาน “ภูเก็ต.. เด็ดทั้งเกาะ @Central Phuket Floresta” 2 รอบ รอบแรก จัดแล้ววันที่ 28-30 สิงหาคม รอบที่สอง  4-6 กันยายน 2563  ณ พื้นที่กิจกรรมชั้น 1 (หน้าร้านจิมทอมสัน) ฝั่งฟลอเรสต้า ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต

 

ตลอดงานได้รวมโปรแกรมโปรเด็ดมากมายมาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ และยังได้ชมมินิคอนเสิร์ต "ดีเจแมน และอ้อย เดอะว้อยซ์" เล่นเกม ชิงรางวัล ช้อปทุก 500- รับคูปองลุ้นรับที่พักโรงแรมสุดหรู และแพคเกจท่องเที่ยวมากมาย

 

            ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai