ททท.เคลื่อนทัพเที่ยวภาคกลาง17จังหวัดบูมเม.ย./ครึ่งปีหลัง3บิ๊กโปรเจ็กต์ ลุยขายLifestyle Travel@ภาคกลาง-มหาโปรอะเมซิ่ง-ทริปเฮวันหยุดภาค
ททท.เคลื่อนทัพเที่ยวภาคกลาง17จังหวัดบูมเม.ย./ครึ่งปีหลัง3บิ๊กโปรเจ็กต์
ลุยขายLifestyle Travel@ภาคกลาง-มหาโปรอะเมซิ่ง-ทริปเฮวันหยุดภาค
คิงเพาเวอร์หนุนแบรนด์ชุมชนBYLYวางขายทั้งออนไลน์-หน้าร้านทุกสาขา
คิงเพาเวอร์มอบ 4ดีลพิเศษให้ช้อปจุใจ“บิวตี้-ลักชัวรี่-อิ่มฟรี-กิฟท์โวเชอร์”
ททท.โตเกียวรุกเร็วเดินหน้า3โปรเจ็กต์ลุยต่อยอดเจาะขายนักกอล์ฟญี่ปุ่น
ททท.”ลพบุรี-กาญจน์-เพชร”แจกโปรวันธรรมดาคูปองลดห้องพักถึง30มิ.ย.
”TCEB”โชว์เทรนด์ตัวอย่างจัดไมซ์อินเตอร์3งานใหญ่จัดได้ท่ามกลางโควิด
ทริปเที่ยวทะเลไทยใน“หมู่เกาะรัง”ดำน้ำชมปะการังสัมผัสผืนทรายอันซีน
กรมอนามัยแนะวิธีป้องกัน“ลมแดดหรือฮีทสโตรก”ในเด็กและครอบครัว
“โอเชียนมารีน่าพัทยา”เผยโควิดทำธุรกิจเช่ายอร์ชอ่วม/ยอดคอนโดขายดี
สถาบันการบินขยายรับนักเรียนการบินป.ตรีทางเน็ตสมัครได้ถึง28เม.ย.
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2564 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋ #ทททภาคกลาง #lifestyletravelภาคกลาง
ช่วงที่
1 ตามติดสถานการณ์กระตุ้นท่องเที่ยวใจกลางประเทศ
17
จังหวัด กับ “นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โหมทำตลาดเชิงรุกเที่ยว 3 โครงการ
“Lifestyle Travel
@ภาคกลาง-มหาโปร!เที่ยวไทยอะเมซิ่ง
ยิ่งกว่าเดิม-ทริปพิเศษเทศกาลหยุดประจำภาค” พาเหรดสินค้าเทรนด์วิถีชีวิตใหม่
“แคมป์ไซต์-กางเต็นท์” รอบกรุง “ราชบุรี-กาญจนบุรี-พระนครศรีอยุธยา-สระบุรี”
ลุยแจกคูปองส่วนลด “เที่ยววันธรรมดา” เมืองติดทะเล เพชรบุร หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
ส่วนสงกรานต์ยึดหลักจัดกิจกรรม 3 ป.”ปลอดภัย-ประเพณี-ประหยัด”
เที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง
นางสาวจุฑาทิพย์
เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ขณะนี้เตรียมเคลื่อนทัพกระตุ้นการท่องเที่ยวภาคกลางทั้งหมดภายใต้โครงการใหม่ “Lifestyle Travel @ภาคกลาง”
ขานรับพฤติกรรมวิถีชีวิตใหม่ของนักท่องเที่ยวไทยหลังสถานการณ์โควิด-19
ซึ่งยังมีระบาดอยู่บ้าง ดังนั้นนักท่องเที่ยวหันมาระวังตัวเอง เน้นความสะอาด
ปลอดภัย และการลดวันพักลงโดยเที่ยวแบบเช้าเย็นกลับมากขึ้น
และกำลังซื้อของภาคกลางส่วนใหญ่เป็นคนกรุงเทพฯ
แผนการตลาดตั้งแต่มีนาคมนี้เป็นต้นไป อย่างแรก ต้องกระตุ้นคนในพื้นที่จังหวัดเดียวกันหรือพื้นที่ใกล้เคียงเที่ยวกันเอง ความต้องการเที่ยวในสถานที่โล่งแจ้งมากขึ้น เพื่อความปลอดภัย กระแสการนอนพักค้างคืนตามแคมป์ไซต์ต่าง ๆ จึงเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแหล่งท่องเที่ยวภาคกลางเองก็มีทางเลือกอย่างหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวแคมป์ไซต์ พื้นที่ยอดนิยม 4 จังหวัด ได้แก่
“ราชบุรี”
มีทั้งอุทยานและสถานที่ธรรมชาติสามารถเลือกนอนแคมป์ได้ “สระบุรี”
โดดเด่นมีอุทยานขนาดใหญ่ให้กางเตนท์ที่มีนักท่องเที่ยวกลุ่มเจนวาย ครอบครัว
เพื่อนฝูง ชื่นชอบไปปักหลักกางเตนท์ “กาญจนบุรี”
บริเวณพื้นที่กระต่ายกินเนื้อ
เป็นศูนย์รวมให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกางเต็นท์ท่องเที่ยวได้
จะนำอุปกรณ์ไปเองหรือเช่าจากผู้ประกอบการได้อย่างสะดวกสบาย “พระนครศรีอยุธยา”
ก็มีบริการรถบ้านหรือมอเตอร์โฮม ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำ
ถือเป็นอันซีนอยุธยาด้วยเช่นกัน ส่งผลให้เกิดแนวคิดการทำไฮไลต์กิจกรรม
โครงการกระตุ้นการท่องเที่ยวตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม 2564
เป็นต้นไป หลัก ๆ 3 โครงการด้วยกัน
คือ
โครงการแรก “Lifestyle Travel @ภาคกลาง” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยว ไปนอนชมดาว ทำกิจกรรม กางเต็นท์ ซึ่งมีความชอบต่างกันหลายเรื่อง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอาทิ ชงกาแฟดิฟ นั่งฟังเพลงสบาย ๆ หัวใจสำคัญคือ “การกระจายรายได้สู่ชุมชน” และ สามารถเพิ่มความถี่จำนวนนักท่องเที่ยวมากขึ้นได้ด้วย
สำหรับ
“เพชรบุรี” กำลังจัดมหกรรมท่องเที่ยว “วันธรรมดา”
เปิดให้นักท่องเที่ยวนำใบเสร็จรับเงินมาแสดงเป็นหลักฐานตามเงื่อนไข
จะได้สิทธิ์พักค้างโรงแรมอย่างดีเป็นท็อปอัพเพิ่มอีก 1 คืน
ต่อเนื่องไปยัง “หัวหิน” ประจวบคีรีขันธ์ มีคูปองโวเชอร์ มูลค่า 200 บาท
นำไปใช้เป็นส่วนลดที่พัก ร้านอาหาร ได้ด้วย
“ลพบรี ชัยนาท
สิงห์บุรี” เดินทางไปพักค้างคืนวันธรรมดารับสิทธิ์คูปองส่วนลดการท่องเที่ยว
ตามที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร ดูรายละเอียดสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ www.เที่ยวภาคกลาง.com
คูปองส่วนลด
“ท่องเที่ยว วันธรรมดา” ระหว่างมีนาคม-พฤษภาคม 2564
โดยจำกัดจำนวนคูปองส่วนลดแห่งละ 200-300 ใบ
เพื่อกระตุ้นให้คนตื่นตัวรีบจองท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันหยุดยาว
ซึ่งแต่ละจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการจะมีจุดรับคูปองตามที่กำหนด เช่น เพชรบุรี
กับประจวบคีรีขันธ์ รับได้ที่ สำนักงานของ ททท.ในพื้นที่
หรือบางจังหวัดรับได้ทางเว็บไซต์ภาคกลาง
และส่วนใหญ่เมื่อเข้าพักโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการก็สามารถติดต่อขอรับคูปองส่วนลดเที่ยววันธรรมดาได้เช่นกัน
ผอ.จุฑาทิพย์
กล่าวว่า การวางกลยุทธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลัง 2564 เริ่มตั้งแต่วันหยุดสงกรานต์เดือนเมษายนนี้
มีวันหยุดยาว แต่ละจังหวัดก็จะส่งเสริมไปในทิศทางเดียวกันตามนโยบายของ
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ประกาศให้ทุกสำนักงานรณรงค์จัดกิจกรรมตามแนวคิด
3 ป.ได้แก่
“ปลอดภัย-ประเพณี-ประหยัด” หลังสงกรานต์ก็มีวันหยุดยาวอีกหลายครั้ง
จึงแนะนำให้นักท่องเที่ยววางแผน จะเที่ยวทะเล ธรรมชาติป่าเขา
หรือแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น
โครงการที่
2 คือ
“มหาโปร -เที่ยวไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
จะเปิดตัวพร้อมกันในวันที่ 5 เมษายน 2564
เอาใจนักท่องเที่ยวตัวยงทั้งหลายต้องคอยติดตาม
เพราะจะมีโปรโมชั่นแรงต่อเนื่องทุกเดือนตั้งแต่เมษายน-สิงหาคม 2564
โปรโมชั่นในแคมเปญนี้จะเน้นเรื่อง
“เพิ่มคุณค่าและมูลค่า” ที่จะดึงดูดผู้ประกอบการกับนักท่องเที่ยวได้ประโยชน์อย่างเต็มที่
และมีความสุขกับการท่องเที่ยวเมืองไทย
โครงการที่
3 จัดทริปพิเศษด้วยโปรแรง
ๆท่องเที่ยวตามวันหยุดประจำภาคกลาง
“ท่องเที่ยวเส้นทางบุญออกพรรษา” ช่วงเดือนตุลาคม นี้ ผนวกเข้ากับ
ท่องเที่ยวทางรถยนต์ และเมื่อเปิดน่านฟ้าบินในประเทศเต็มที่ก็จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวภาคอื่น
ๆ บินมาภาคกลางแล้วขับรถท่องเที่ยวเชื่อมโยง ภาคกลางตนอบน-ตอนกลาง-ตอนล่าง”
ตามสถานที่ต่าง ๆ ควบคู่กันไปด้วย
ทั้งนี้การท่องเที่ยวภาคกลาง
17
จังหวัด เป็นภาคที่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ง่าย ระยะทางใกล้
โครงข่ายถนนรถยนต์เข้าถึงได้สะดวก มีสินค้าหลากหลาย จับมาผูกให้แมชเข้าด้วยกัน
สอดรับพฤติกรรมคนที่ต้องการเทรนด์ใหม่ ๆ
ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย
โดยสรุปคือ
“ท่องเที่ยวหลากหลายสไตล์ภาคกลาง เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย อยู่ในกลางประเทศไทย
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำโครงการ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” พัฒนาสินค้าชุมชนแบรนด์ใหม่ล่าสุดBYLY : BEyourself LOVEyourself พร้อมจะวางขายผ่านทางออนไลน์ แอพลิเคชั่น และร้านคิง เพาเวอร์ อันเป็นผลงานของ‘หนุ่ย -เยาวมาลย์ บุนนาค’ คนรุ่นใหม่ผู้สร้างสรรค์งานดีไซน์ด้วยการผสมผสานภูมิปัญญาชาวบ้านท้องถิ่นที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน เรื่องทอผ้า จักสาน การตัดเย็บอย่างประณีต หลอมรวมเข้ากับมุมมองของคนรุ่นใหม่นำวัสดุผักตบชวากับผ้าทอมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสร้างอาชีพ รายได้ให้ชุมชนมากว่า 3 ปี โดยมีทั้ง เสื้อผ้า กระเป๋า หมวก ผ้าพันคอ ผ้าปูโต๊ะ ผ้ารองจาน ของที่ระลึก
คิง เพาเวอร์ ร่วมสนับสนุนสินค้าของ BYLY
ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋าผักตบชวา ผ้าพันคอ หน้ากากผ้า รวมถึงในอนาคตจะมีสินค้าใหม่
ๆ วางขาย เช่น กระเป๋าสะพาย กระเป๋าใส่เอกสาร หมวก พวงกุญแจ และอื่น ๆ เข้ามาช้อปได้ทุกเวลาทางเว็บไซต์ www.kingpower.com
และแอปพลิเคชัน King Power และเตรียมพบกับ BYLY ที่
คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และ คิง เพาเวอร์ สนามบินภูเก็ต เร็ว ๆ นี้
‘หนุ่ย’ อธิบายเป้าหมายของ BYLY ว่าสามารถส่งเสริมการใช้เวลาว่างของคนในท้องถิ่น
เริ่มต้นนำร่องจาก “ชุมชนสันป่าบง” ตำบลสันป่าม่วง อำเภอเมืองพะเยา จังหวัดพะเยา โดยไม่ได้เน้นกำไร
แต่ยึดหลักให้ชาวบ้านมีงานทำกับรายได้ประจำอย่างมั่นคง ร่วมกันออกแบบผลิตภัณฑ์กับทางแบรนด์จนเกิดเป็นความภาคภูมิใจในงานฝีมือของตัวเอง
มาตรฐานเทียบเท่าสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ซึ่งประยุกต์เข้ากับไอเทมที่ใช้จริงในชีวิตประจำวัน
โดยมีแผนการตลาดรองรับทั้งออฟไลน์และออนไลน์ และวางขายใน คิง เพาเวอร์ ที่ทำให้ BYLY
สามารถทำยอดขายได้อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปี
สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชน พร้อมการเผยแพร่ภูมิปัญญาไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศด้วย
แบรนด์
BYLY ใช้กลยุทธ์ให้ชาวบ้านรวมกลุ่ม
ๆ ประมาณ 50 คน มีทั้งวัยรุ่น ผู้สูงอายุ และผู้พิการ
แบ่งกันทำงานตามความถนัด เช่น กลุ่มกระเป๋าผักตบชวา กลุ่มกระเป๋าผ้า
กลุ่มตัดเย็บเสื้อผ้า กลุ่มทำของที่ระลึก กระทั่งวันนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน ผลักดัน สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และสร้างอาชีพให้ชุมชน ยกระดับสินค้าจากท้องถิ่นสู่ตลาดระดับนานาชาติ
ลูกค้าให้การยอมรับ ส่งผลทำให้ BLYL มีโครงการจะขยายกิจการนี้เพื่อนำคุณภาพชีวิตที่ดีสู่ชุมชนอื่น
ๆ ต่อไป
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์มอบ 4ดีลพิเศษช้อปให้จุใจ “บิวตี้-ลักชัวรี่-อิ่มฟรี-กิฟท์โวเชอร์”
คิง เพาเวอร์ กระหน่ำจัดต้อนรับซัมเมอร์นี้ ยิ่งช้อป ยิ่งรับดีลสุดคุ้ม! ระหว่างวันนี้ – 30 เมษายน 2564 ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ มหานคร พัทยา และภูเก็ต รับสิทธิประโยชน์หมวดสินค้าต่าง ๆ เพียบทั้ง 4 ดีล
ดีลแรก
“ดีลบิวตี้เพื่อคุณ” เครื่องสำอาง
และน้ำหอม ลดสูงสุด
10% ไม่มีขั้นต่ำ เฉพาะสินค้าแผนกน้ำหอม
และเครื่องสำอาง
ดีลที่
2 “Luxury” สินค้าแบรนด์หรู
สินค้าแผนกแฟชั่น และแว่นตา พาเหรดกันมาร่วมรายการมอบส่วนลดสูงสุด 20% วันนี้ - 31 มี.ค. 2564
ดีลที่
3 “ดีลนี้อิ่มฟรี!” รับคูปองทานอาหาร 300 บาท
เมื่อช้อปที่รางน้ำครบ 5,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ)
/ ใบเสร็จ คนละ 1 สิทธิ์/วัน นำคูปองไปใช้ตามร้านอาหารโซน
THAI TASTE HUB ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ หรือห้อง
ECLIPSE และการใช้คูปอง
THAI TASTE HUB ต้องนําคูปอง ไปแลกเป็นบัตรเงินสดเพื่อชําระค่าอาหาร คูปองหมดอายุภายในวันที่แลกรับ และไม่สามารถ แลกคืนหรือทอนเป็นเงินสด
ดีลที่ 4 “ดีลพิเศษ!” ช้อปรับเพิ่ม Gift Voucher เพียงสะสมยอดช้อปครบตามที่กำหนด ช้อปครบ รับเพิ่มกืฟท์โวเชอร์ เมื่อช้อปครบ 10,000 บาท รับเพิ่ม 800 บาท ช้อปครบ 50,000 บาท รับเพิ่ม 6,000 บาท ช้อปครบ 100,000 บาท รับเพิ่ม 14,000 บาท
กิฟท์โวเชอร์นี้สามารถใช้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ มหานคร พัทยา ภูเก็ต วันหมดอายุ 31 พฤษภาคม 2564 ส่วนสินค้าที่เข้าร่วมรายการในแต่ละดี สามารถตรวจสอบอีกครั้งได้ ณ จุดขาย
ข่าวที่ 3 ททท.โตเกียวรุกเร็วเดินหน้า3โปรเจ็กต์ลุยต่อยอดเจาะนักกอล์ฟญี่ปุ่น
นายเสกสรร ศรีไพวรรณ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) สำนักงานโตเกียว ญี่ปุ่น กล่าวว่า ททท.ในญี่ปุ่นได้นำสินค้าท่องเที่ยวกอล์ฟต่อยอดส่งเสริมการขาย
พร้อมเผยแพร่และกระตุ้นตลาดกอล์ฟญี่ปุ่นมาไทยซึ่งกระทรวงสาธารณสุขมีมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยป้องกันโควิด-19
อย่างเข้มข้น จึงได้เดินหน้าทำกิจกรรมในญี่ปุ่น 3 เรื่อง
เรื่องที่ 1 เข้าร่วมในงาน
Japan Golf Fair 2021 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการ Pacifico
Yokohama เมืองโยโกฮามา จังหวัดคานากะวะ เมื่อวันที่ 12
-14 มีนาคม 2564 คาดมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 15,000 คน รูปแบบงานได้จำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงาน
เพื่อรักษาระยะห่าง และมาตรฐานสาธารณสุขตั้งแต่การลงทะเบียนล่วงหน้าและหน้างานผ่าน
QR Code รวมทั้งรัฐบาลเข้มงวดเรื่องมาตรการควบคุมการแพร่ะบาดของไวรัสโควิด-19 การตรวจคนเข้าออกงานตามมาตรฐานสาธารณสุขทุกขั้นตอนทั้ง
วัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคนแต่ละรอบ
Japan Golf Fair 2021
เป็นงานส่งเสริมการขายตลาดกอล์ฟรายการใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นซึ่งเปิดให้ธุรกิจมาเปิดบูธขาย
ผลิตภัณฑ์กีฬากอล์ฟ สนามกอล์ฟ และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง องค์การท่องเที่ยวในญี่ปุ่นและต่างประเทศ
การสัมมนาด้านกอล์ฟและการเจรจาธุรกิจทั้งในรูปแบบ onsite และ
online
เรื่องที่ 2 ททท.โตเกียว
ร่วมกับพันธมิตรบริษัทตัวแทนในญี่ปุ่น เสนอขายแพ็คเกจ Thailand Golf
Quarantine Package มีผู้สนใจจองแล้ว 3 คน รวมทั้งมีนักกอล์ฟอีก 15 คน ติดต่อรอยื่นขอเอกสาร
หนังสือรับรองสถานภาพการพำนักหรือ Certificate
of Eligibility COE จากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง
เรื่องที่ 3 นายเรียว
อิชากาวา (Mr. Ryo Ishikawa) นักกอล์ฟชื่อดังซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็น
Thailand Golf Ambassador กล่าวถึงเรื่องการเล่นกอล์ฟและเสน่ห์ของไทย
ในงานสัมมนาออนไลน์ด้านกอล์ฟ หัวข้อ The Charm of Golfing in Thailand จัดไปเมื่อวันที่
14 มีนาคม
2564
ข่าวที่ ททท.”ลพบุรี-กาญจน์-เพชร”จัดโปรวันธรรมดาแจกคูปองลดห้องพักถึง30มิ.ย.
นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ ภูมิภาคภาคกลาง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนัก
ททท.ที่อยู่ในความดูแลเร่งขับเคลื่อนกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ทั้ง 3 สำนักงานหลัก
ลพบุรี เพชรบุรี กาญจนบุรี ดูแล 5 จังหวัด ลพบุรี
สิงห์บุรี เพชรบุรี และกาญจนบุรี
จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการแจกสิทธิ์พิเศษ “เที่ยววันธรรมดา”
มีคูปองส่วนลดห้องพักแจกยาวตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 มิถุนายน
2564
นำโดย “ททท.สำนักงานลพบุรี” แจกสิทธิพิเศษ “วันธรรมดา
น่าเที่ยว” ระหว่างวันนี้ – 30 มิถุนายน 2564 นักท่องเที่ยวสามารถลุ้นรับส่วนลดได้เลย
200 บาท/คน ค่าโรงแรม/ที่พัก
ที่ได้รับมาตรฐานตราสัญลักษณ์ความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ Safty and
Health Administration : SHA
เพียงแค่นักท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอิน สถานที่ท่องเที่ยวใน 3 จังหวัด ลพบุรี
สิงห์บุรี และชัยนาท แล้วโพสต์ลงเฟสบุ๊คของตนเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #สุขใจในวันธรรมดา สอบถามเพิ่มได้ที่โทร.
036 770 096 - 7 และ Facebook : TAT Lopburi , https://tiewpakklang.com/?p=7325&preview=true
“ททท.สำนักงานเพชรบุรี”
ผนึกความร่วมมือกับโรงแรมเปิดมหกรรม “HOT DEAL” !! แจกรางวัล “ห้องพักฟรี”
ท่องเที่ยววันธรรมดา ลุ้นรับ 50 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 200,000
บาท ตั้งแต่วันนี้- 31 พฤษภาคม 2564 กำหนดจับรางวัลพร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 15 มิถุนายน
2564
นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมกิจกรรมลุ้นรับห้องพักฟรีกับ HOT DEAL เพชรบุรี
แบบง่ายมากดังนี้
1.
เลือกจองที่พักที่ไหนก็ได้ในเพชรบุรีที่มีใบอนุญาตประกอบกิจการถูกต้อง
เพื่อเข้าพักช่วงวันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ รับสิทธิ์ลุ้นห้องพักฟรีวันธรรมดาอีก 1
คืน
2.
ส่งภาพใบเสร็จจากที่พักหรือใบเสร็จจาก trip.com ที่เข้าพักในเพชรบุรีในวันธรรมดา
มาที่ Line@ : @tat_phet ตั้งแต่วันนี้ - 31 พ.ค. 64 ยิ่งส่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก
3.
ปิดรับใบเสร็จ เวลา 18.00 น. ในวันสุดท้าย
วันที่ 31 พ.ค. 64
ห้ามทิ้ง !!
ใบเสร็จตัวจริงเพื่อเป็นหลักฐานในการรับรางวัล
สิทธิ์เพียงหนึ่งเดียว !! ผู้โชคดีได้รับรางวัลมากกว่า 1 รางวัล ทาง
ททท.ต้องขอสงวนสิทธิ์เลือกเพียง 1 รางวัลที่มีมูลค่าสูงสุดเท่านั้น
ห้ามพลาด!! ผู้โชคดีติดต่อยืนยันการรับรางวัลได้ที่ LINE Official Account: @tat_phet หรือ Facebook: TAT Phetchaburi หรือ โทร 032471005-6
ภายใน 15 วันหลังการประกาศผล
พ้นจากเวลาที่กำหนดถือว่าสละสิทธิ์ดังกล่าว
รวมถึงหากตรวจสอบแล้วพบใช้ใบเสร็จซ้ำจะโดนตัดสิทธิ์ทันที
ททท.สำนักงานกาญจนบุรี มีไฮไลต์เด็ด ๆ กับแคมเปญ
“เที่ยวเมืองกาญจน์ สบ๊าย สบาย”
ที่ผู้ประกอบการทั่วเมืองกาญจน์ร่วมใจกันมอบส่วนลดมากมาย ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร
คาเฟ่ ร้านของฝาก
นักท่องเที่ยวสามารถจองที่พักโรงแรมในกาญจนบุรีที่เข้าร่วมโครงการ
ระหว่างวันนี้- 31
พฤษภาคม 2564 แล้วรับส่วนลดค่าที่พักและพิเศษสุด
ๆ เป็น M-Coupon เพื่อนำไปใช้ลดค่าอาหาร เครื่องดื่ม
แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมต่างๆ
ตรวจรายชื่อผู้ประกอบการได้ที่ https://www.facebook.com/225857944123650/posts/3911188878923853/
ข่าวที่ 5 TCEBโชว์เทรนด์ตัวอย่างจัดไมซ์อินเตอร์3งานใหญ่จัดได้ท่ามกลางโควิด
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) TCEB แนะนำ
เทรนด์การประชุมระดับนานาชาติที่ประสบความสำเร็จ 3 ตัวอย่างที่น่าสนใจ
ได้แก่
1.SBC
Digital Summit นิทรรศการเกมรููปแบบออนไลน์์ SBC Digital
Summit 2020 คืองานประชุุมและนิทรรศการเกมในรููปแบบ ออนไลน์ที่่ออกแบบพื้้นที่่เสมือนให้เหมือนศููนย์การประชุุมของจริงโดยนำบููธนิทรรศการต่าง
ๆ มาจัดแสดงเพื่่อให้ผู้เข้าร่วมสามารถเข้้าถึง ส่วนต่าง ๆ ของงานได้ พร้อมทั้งมี Networking
Lounge มีลักษณะคล้ายกับเลาจน์จริงเพื่่อให้ผู้เข้าร่วมงานโต้ต้อบกันได้ผ่านหน้าต่างแชท
ซึ่่งประสบการณ์เหล่านี้้จะทำให้ผู้ร่วมงานสัมผัสได้ถึงแง่มุุมที่่คุ้นเคยกับพื่อนที่่จัดงานจริงแม้จะเป็นรูู
ปแบบเสมือนจริ งก็ตาม
2.Google
SheetsCon งานประชุุมออนไลน์ระดับโลกงานประชุุมออนไลน์
Google SheetsCon คือการฝึกอบรมธุุรกิจ ต่าง ๆ ผ่านรููปแบบ Virtual
โดยในปีทีผ่านมามีีกิจก รรมที่น่าสนใจคือ
ผู้เข้้าร่วมงานจะต้องแบ่่งปันความคิด เห็นเกี่ยวกับกิจก รรมบนโซเชียลมีเดียของตน
โดยใช้แฮชแท็กกิจกรรมเฉพาะเพื่อลุ้นรับของรางวัล สร้างการมีส่่วนร่วมระหว่างทำกิจก
รรม นอกจากนี้ผู้จัดงานยังได้ใช้ความคิด สร้างสรรค์ ในการสร้างแพลตฟอร์มให้เข้าถึงผู้ใช้งานง่ายขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานที่อาจยัไม่คุ้นชินกับการประชุุมแบบเสมือนจริง
(Virtual)
3.มหกรรมมาราธอน Virtual Race ถึงแม้อีเว้นท์ส่่วนใหญ่จะถููกยกเลิก
เนื่องจากข้้อจำกัดของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 แต่สำหรับผู้จัดงาน
นี่่คือความท้าทายที่่ต้องหาทางออกRunThrough คือแพลตฟอร์มรวมงาน
Virtual Raceที่จะทำให้นักวิ่่งทั่่วโลกได้ขยับฝีเท้าอีกครั้้ง
“วิสัยทัศน์ ของ RunThrough คือการทำให้สุุขภาพดีขึ้นทั้้งกายและใจผ่่านการวิ่่ง
แม้เวลานี้้เราไม่สามารถจัดงานวิ่่งแบบเดิมได้ก็จริิ ง แต่เราสามารถใช้กำลังและทรัพยากรที่มีในการสนัับสนุุนผู้คนให้ออกไปวิ่ง
เพื่อรักษาสุุขภาพร่่างกายและจิต ใจในระหว่างช่่วงเวลาที่่ยากลำบากเช่่นนี้ ” Matt
Wood หนึ่่งในผู้ก่อตั้้งRunThrough กล่่าว
อีเว้นท์การวิ่่งมาราธอนบนแพลตฟอร์ม
RunThrough ปี 2563 ตลอดจน 2564
ได้้ปรัับเป็็นแบบ Virtual ทั้้งหมด
นักวิ่่งจากทั่่วโลกสามารถเลือกอีเว้นท์ได้ตามต้องการเช่่นเดียวกับการจัดงานแบบออฟไลน์
เพื่่อตอบรับ
สถานการณ์ปัจจุุบัน
อีเว้นท์มาราธอนนี้้รองรับการวิ่งทั้้งกลางแจ้งและในร่ม ผู้ร่วมงานสามารถใช้อุุปกรณ์
เช่น Smart Watch หรือโทรศัพท์มือถือเก็บสถิติก
ารวิ่่งและส่่งเป็นหลักฐานเพื่่อรับเหรียญรางวัล
รวมถึงนักวิ่่งสามารถแบ่งปันภาพและแลกเปลี่่ยนเรื่่
องราวการวิ่่งของตนเองได้บนโซเชียลมีเดีย และกลุ่มนักวิ่่งของ RunThrough
โดยเฉพาะ ยังมีตารางอันดับนักวิ่่งที่อัพเดทตามสถิติ
และหลักฐานการวิ่่งที่่
ผู้ร่วมงานอัพโหลด
ปัจจุุบันงานวิ่่งมาราธอนเสมือนจริงของ RunThrough
มีผู้เข้าเส้นชัยมากกว่า 3,600 คน
ช่วงที่ 2 ออกเที่ยวทริปนี้ชวนไปทะเลอ่าวไทย ดำน้ำ ดูปะการัง “หมู่เกาะรัง”
จังหวัดตราด ปลาจะสวยขนาดไหน ดอกไม้ทะเลจะงามเพียงใด ต้องไปดูให้เห็นกับตา
แล้วก็อย่าลืมฟัง “กรมอนามัย” แนะนำอากาศร้อนแล้วต้องรู้วิธีป้องกัน
“โรคลมแดดหรือฮีทสโตรก” ในเด็กหรือคนในครอบครัว ส่วนข่าวน่ารู้ “โอเรียน มารีน่า
ยอร์ช คลับ พัทยา”
แจงชัดโควิดกระทบธุรกิจยอร์ชโดยเฉพาะบริการเช่าเรือล่องทะเลรายได้วูบ แต่
“คอนโดมิเนียม” ยอดขายดีวันดีคืนได้เศรษฐีไทยแห่ซื้อไว้เป็นบ้านพักผ่อนหลังที่ 2 และคนที่อยากเรียน “การบินระดับปริญญาตรี” ห้ามพลาดสถาบันการบินพลเรือน
ขยายวันรับสมัครเน็ตไปจนถึง 28 เม.ย.64
ทริปเที่ยวทะเลไทยใน“หมู่เกาะรัง”ดำน้ำชมปะการังสัมผัสผืนทรายอันซีน
วันนี้ทะเลอ่าวไทยในจังหวัดตราด
หลายเกาะ กำลังรอต้อนรับนักท่องเที่ยว อย่าง “หมู่เกาะรัง”
ได้รับการขนานนามให้เป็นแหล่งดำน้ำสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย
ตอนนี้ตรงบริเวณ เกาะยักษ์เล็ก เกาะยักษ์ใหญ่
กำลังเป็นแม่เหล็กขั้วใหญ่ดูดนักเดินทางที่ใฝ่ฝันจะอยากไปจะ
ชมปะการังน้ำตื้น หรือดำดิ่งลงสู่โลกใต้ทะเล
พากันนั่งเรือแบบวันเดียวเพื่อมาชมทะเลสีคราม ใสสวย จึงไม่อยากให้เพื่อน ๆ
พลาดทริปดี ๆ แบบนี้
“หมู่เกาะรัง” เป็นกลุ่มเกาะเล็ก ๆ
อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะหมาก รายล้อมด้วย 12 เกาะ ได้แก่ เกาะรังใหญ่ เกาะรังเล็ก
เกาะโล้น เกาะกลาง เกาะกระ เกาะมะปริง เกาะทองหลาง เกาะตุ้น เกาะเทียน เกาะกำปั่น เกาะยักษ์เล็ก
และเกาะยักษ์ใหญ่ เป็นแม่เหล็กดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักผ่อนบน เกาะช้าง
เกาะหมาก เกาะกระดาด เกาะกูด ต่างก็มุ่งหน้ามารวมตัวกันอยู่ที่เกาะรัง
ก่อนออกเดินทางตรวจเช็คอุปกรณ์ให้พร้อม
ว่าโรงแรมที่พัก หรือบริษัทนำเที่ยว จัดเตรียมไว้ให้ครบหรือเปล่า
ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากใสดำดูเหนือผิวน้ำหรือสน็อกเกิล แถว ๆ เกาะยักษ์ใหญ่มองเห็นผืนน้ำใสและแนวหินแนวปะการังใต้น้ำได้ชัดเจน
กลุ่มนักท่องเที่ยวสายแข็งที่มีไลเซ่นใบอนุญาตดำน้ำลึกแบบ
Scuba ก็อย่าลืมเช็คสภาพร่างกายก่อนจะมุ่งหน้าลงสู่ใต้ท้องทะเลลึก เพื่อทักทายกับปลาหลากสีหลายชนิด
และนักท่องเที่ยวที่ชอบชีลบน “เกาะรัง”
โดยไม่สนการดำน้ำเพราะกลัวแสงแดดจ้าผิวจะดำไหม้
แนะนำให้แวะไปเสพธรรมชาติได้ตรงบริเวณ “หาดศาลเจ้า” เดินสัมผัสเม็ดทรายขาวเนียนละเอียดดุจผงแป้ง
ทอดยาวอยู่ใต้ผืนน้ำใส มองเห็นผืนทรายด้านล่างไล่โทนสีตามความลึกของท้องทะเล
ธรรมชาติที่เต็มไปด้วยความอันซีนตอบโจทย์ “เที่ยวเมืองไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
อย่างแน่นอน
นักท่องเที่ยวที่เดินทางไป
“เกาะรัง” สามารถพักค้างคืนได้ ปัจจุบันมีหน่วยพิทักษ์ป่าของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง
ดูแลรับผิดชอบ ถ้าต้องการค้างคืนก่อนเดินทางควรสอบถามขั้นตอน
รวมถึงจัดเตรียมเต็นท์พักและอาหารให้เพียงพอ เพราะบนเกาะมีบริการน้ำจืด ห้องน้ำ
แต่ยังไม่มีร้านอาหารมาเสิร์ฟ ต้องเตรียมกันไป
เที่ยวทะเลอ่าวไทย ลองไป
“หมู่เกาะรัง” สักครั้ง แล้วจะรู้ว่าเมืองไทย สุดอันซีน และแสนจะอะเมซิ่งมากจริง ๆ
กรมอนามัยแนะวิธีป้องกันลมแดดหรือฮีทสโตรกในเด็กและครอบครัว
นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ให้คำแนะนำว่า
ขณะนี้สภาพอากาศเมืองไทยอุณหภูมิแต่ละวันร้อนมากกว่า 35 องศาเซลเซียส
จึงอาจผลกระทบต่อสุขภาพจากความร้อนอบอ้าวอาจทำให้เสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย
โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง เช่น เด็กเล็ก ที่อยู่กลางแดด เป็นเวลานาน
หรือออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กลางแจ้ง
ช่วงอากาศร้อนจะทำให้เด็กหรือแม้แต่ผู้ใหญ่สูญเสียน้ำและเกลือแร่ในร่างกายจากความร้อนได้ง่าย
เนื่องจากร่างกายของเด็กยังไม่สามารถปรับตัวต่ออุณหภูมิที่สูงขึ้นได้เท่ากับผู้ใหญ่
และอาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคลมร้อน หรือโรคฮีทสโตรก (Heat Stroke) ได้เช่นกัน
อาการที่พบได้ทั่วไปคือ ผิวหนังแดงและแห้ง ตัวร้อนจัด เหงื่อไม่ออก
สับสน มึนงงหรืออาจหมดสติ หากไม่ได้รับการปฐมพยาบาลทันที
อาจเสียชีวิตได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง ดังนั้น
เมื่อต้องออกนอกบ้านในช่วงที่มีอากาศร้อน พ่อแม่ ผู้ปกครองควรดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ให้เด็กสวมเสื้อผ้าสีอ่อน มีน้ำหนักเบา ระบายความร้อนได้ดี
แต่หากอากาศร้อนจัด ควรหลีกเลี่ยงการพาเด็กไปทำกิจกรรมกลางแจ้ง
ถ้าจำเป็นควรสวมหมวกปีกกว้าง สวมเสื้อ แขนยาว กางเกงขายาว ทาครีมกันแดด
กางร่มให้กับเด็ก ๆ และติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศ อุณหภูมิสูงสุดรายวันด้วย
ดังนั้นแนะนำให้โรงเรียนหรือศูนย์เด็กเล็ก
ลดเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้งช่วงเวลาที่อากาศร้อนจัด โดยเฉพาะช่วง 11.00–15.00 น.
ควรทำกิจกรรมในร่มและเป็นพื้นที่เปิด อยู่ในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเทได้ดี เช่น ใต้อาคารเรียน หรือสถานที่ที่มีเครื่องปรับอากาศ ให้เด็กดื่มน้ำสะอาดบ่อย ๆ โดยไม่ต้องรอให้กระหายน้ำ
เพื่อป้องกันการขาดน้ำ ที่สำคัญ
อย่าปล่อยให้เด็กอยู่ในรถที่จอดตากแดดตามลำพังโดยเด็ดขาด เนื่องจากรถที่จอดตากแดดโดยไม่เปิดเครื่องปรับอากาศ
อาจมีอุณหภูมิสูงถึง 50 องศาเซลเซียส
ซึ่งอาจทำให้เสียชีวิตได้ และหากพบคนไม่สบายหรือต้องการความช่วยเหลือ
ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข หรือติดต่อสายด่วน 1669
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวที่ 1 “โอเชียน
มารีน่าฯ”เผยโควิดทำธุรกิจเช่ายอร์ชอ่วม/ยอดคอนโดขายดี
นายณพงศ์
ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
กล่าวว่า ขณะนี้การประกอบธุรกิจ โอเชียน มารีน่า ยอร์ช คลับ พัทยา
ในเมืองท่องเที่ยวเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยมีบริการโรงแรม คอนโดมิเนียม
และท่าจอดเรือยอร์ชรองรับได้ 400 ลำ ซึ่งสร้างรายได้จากการเก็บค่าเช่าจากเรือส่วนตัวรายเดือน
ตามขนาดและความยาวของเรือจาก 10,000-100,000บาท/เดือน และมียอร์ชชาเตอร์เช่าเหมาไปเกาะต่าง ๆ
60 ลำ
ธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวไม่ได้มาท่องเที่ยวรายได้และผู้ใช้บริการก็ลดลง
เปรียบเทียบก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโควิดมีนักท่องเที่ยวใช้บริการเช่าเรือยอร์ชช่วงวันธรรมดาเฉลี่ยวันละ
1,000 คน
ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เฉลี่ย 1,200-1,500
คน/วัน ประกอบด้วยด้วย ต่างชาติ70 % คนไทย 30 % ก่อนหน้านี้ย้อนหลังไป 5 ปี มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 20 %
ในช่วงที่ผ่านมาได้วางแผนรับมือโควิดระบาดรอบแรก
ด้วยการปิดโรงแรมปรับปรุงใหม่
ส่วนกิจกรรมไฮไลต์การจัดแข่งขันยอร์ชนานาชาติ
เดิมเคยมีต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันครั้งละ 400-500 ราย เมื่อปีที่ผ่านมาต้องยกเลิกจัด
ส่วนปีนี้ตามปกติกำหนดจัดช่วงพฤษภาคม 2564 แนวโน้มจะเลื่อนไปจัดช่วงพฤศจิกายน
2564
เพราะประเมินสถานการณ์แล้วคนไทยเริ่มมั่นใจเดินทาง ผนวกกับต่างชาติบางส่วนมาได้
จากการมีวัคซีน
รวมถึงรัฐบาลเริ่มประกาศผ่อนคลายให้ต่างชาติบางส่วนทยอยเข้ามาได้บ้างแล้ว
สำหรับธุรกิจ
“คอนโดมิเนียม” มีผลตอบรับจากลูกค้าดีเป็นไปในทิศทางเชิงบวก
โดยได้คนไทยที่มีกำลังซื้อมาอุดหนุน
เนื่องจากกลุ่มนี้ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้
แต่ก่อนอาจเลือกใช้การพักค้างคืนโรงแรมจ่ายได้คืนละหลักหมื่นบาท
แต่ตอนนี้ลูกค้ากลุ่มนี้หันมาเห็นมองหาบ้านหลังที่สอง
จึงมีผลดีทำยอดขายคอนโดมิเนียมของมารีน่าช่วงครึ่งปีหลังมีสัญญาณดีค่อนข้างชัดเจน
เนื่องจากคนไปนอนพักโรงแรมไม่ได้ แต่สามารถพักคอนโดมิเนียมของตนเองได้
ข่าวที่สอง สถาบันการบินขยายรับนักเรียนการบินป.ตรีทางเน็ตสมัครได้ถึง28เม.ย.
สถาบันการบินพลเรือน
(สบพ.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงคมนาคม รายงานว่า
ขณะนี้ได้ขยายเวลาการรับสมัครนักศึกษาใหม่
ประจำปีการศึกษา 2564 หลักสูตรวิชาภาคพื้นเทียบเท่าระดับอนุปริญญา
และระดับปริญญาตรี รอบ 3 : รับตรง ตั้งแต่วันนี้-28 เมษายน 2564
เปิดรับสมัครผ่านทางอินเตอร์เน็ต สมัครได้ที่เว็บไซต์
www.catc.or.th เท่านั้น
โดยกำหนดช่องทางชำระเงินค่าสมัคร
ผ่านระบบ Teller Payment ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
ได้ตั้งแต่วันเปิดรับสมัคร – 29 เมษายน 2564
และจะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบวัดความรู้ / ความถนัด ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2564
ทั้งนี้ ให้ผู้มีรายชื่อมีสิทธิ์สอบให้ติดตามวัน เวลา สถานที่ ในการสอบได้ทาง www.catc.or.th
และ Facebook: catcthailand
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0
2272 5741 -4 ต่อ 8551, 8221, 8211 หรือ 0 9892 86394 E-mail
: registrar@catc.or.th
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น