ททท.ตะวันออกบูมขายอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม4สินค้าเทรนด์ใหญ่มาแรง “หมู่เกาะ-แคมปิ้ง-ชุมชน-เช็คอินสุดWOW”+BCG&ไลฟ์สไตล์แทรเวล
ททท.ตะวันออกบูมขายอะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม4สินค้าเทรนด์ใหญ่มาแรง
“หมู่เกาะ-แคมปิ้ง-ชุมชน-เช็คอินสุดWOW”+BCG&ไลฟ์สไตล์แทรเวล
คิงเพาเวอร์จัดBeautyBarสาวก8แบรนด์อินเตอร์เทกระเป๋าช้อปด่วน
มหานครแบงค็อกสกายบาร์เสิร์ฟมื้อกลางวันจันทร์-ศุกร์พิเศษ700บาท
ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สเจาะกลุ่มวัยรุ่นอัดโปรแรงตั๋ว/แพกเกจถึงก.ย.64
ททท.เปิดแล้วไทยแลนด์ทัวริสซึมอวอร์ดปี’64เอกชนสมัครวันนี้-30เม.ย.
สมัครด่วนแข่งSUB BROADนานาชาติระยองครั้งแรก9-11เม.ย.64
TCEBยันประชุมช่วยชาติใช้20ล้านได้500ล.ต่อยอดทำTECNOMART
ไปเช็คอินกันที่“นานาคาเฟ่”แฮงเอาท์กลางท้องนาประจันตคาม
“ยาแก้ร้อนใน”ตัวช่วยคู่ใจที่จะช่วยทุกคนดูแลรักษาแผลในปาก
“ไทยเวียตเจ็ท”ยันใช้IATA TRAVEL PASSf7’ทัวร์เข้าไทยมิ.ย.นี้
อิมแพ็คสปีดพาร์คขายโปรโกคาร์ทช่วงมอเตอร์โชว์แค่420
บาท
สนามบินดอนเมืองทำแท็กซี่ดรอปเลนใหม่แก้จราจรให้เสร็จธ.ค.
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋ ฟังLive สดจากลิงค์นี้ https://www.facebook.com/watch/?v=463720268014536
ช่วงที่ 1 ส่องแหล่งท่องเที่ยว “อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” กับ
“วิบูลย์ นิมิตรวานิช” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) จัดแถวเทรนด์ใหม่สินค้าไฮไลต์ 4 กลุ่ม “หมู่เกาะ” ทะเลตราด ชลบุรี “แคมปิ้ง”
รอบอ่างเก็บน้ำ “แหล่งท่องเที่ยวสุดว้าวWOW” ร้านอาหาร คาเฟ่ ชิค ๆ
สุดเก๋ขานรับกำลังซื้อวิถีใหม่ “เที่ยวชุมชน” เสริมทัพอัดฉีด 2 โปรเจ็กต์มาแรง
“BCG ท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจสีเขียว+ไลฟ์สไตล์แทรเวล”
กระตุ้นต่อมบรรดา LOVER ดนตรี
กีฬา อาหาร สวนผลไม้
เตรียมหอบเงินเที่ยวช่วงซัมเมอร์หลังสงกรานต์เริ่มเมษายนนี้เป็นต้นไป
นายวิบูลย์
นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
เปิดเผยว่า มีแผนขยายผลตลาดการขายโครงการ “เที่ยวไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
ในพื้นที่ภาคตะวันออก 9 จังหวัด
ซึ่งสภาพธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด
โดยเฉพาะสินค้าท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ กลุ่มที่ 1 “หมู่เกาะ” ต่าง ๆ เช่น เกาะล้าน เกาะสีชัง
เกาะเสม็ด เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก ได้ฟื้นฟูตัวเองน้ำใสสวยงามสามารถจัดกิจกรรมต้อนรับดำน้ำ
เล่นเซิร์ฟ พายซับบอร์ด หาดเจ้าหลาว จันทบุรี ส่วนหมู่เกาะช้าง เกาะหมาก จ.ตราด
ที่เหมาะกับกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง
กลุ่มที่
2 แคมปิ้ง
รอบอ่างเก็บน้ำ ริมทะเล ตัวอย่าง อ่างเก็บน้ำเขาจุก จ.ระยอง
มีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวกางเตนท์ท่ามกลางขุนเขา
ส่วนใหญ่จะมีทั้งเต็นท์ที่นักท่องเที่ยวนำไปเอง หรือไปเช่าจากอุทยาน หรือจะเป็น
“รถบ้าน” บริเวณหาดแม่พิมพ์ ถือเป็นอะเมซิ่ง ระยอง ด้วย
กลุ่มที่
3 “แหล่งท่องเที่ยวสุดว้าวWOW” เช่น ร้านอาหาร ฮิลล์ บาร์เล่ บางแสน ทรี
เมอร์เมด พัทยา ร้านอาหารที่ให้รับประทานในรังนก มีบริการ 12 รัง นั่งชมวิวมุมสอง ชีลกับบรรยากาศ
รวมทั้งได้ลิ้มรสเมนูอร่อย ๆ รวมถึงเกาะล้านทางเมืองพัทยาได้ปรับถนนทางเดินลาด
ทางเท้าให้สะอาด สะดวกสบาย สวยงาม มากขึ้น
กลุ่มที่
4 เที่ยวชุมชนต่าง
ๆ เปิดการเรียนรู้ ได้แก่ ชุมชนท่าระแนะ ชุมชนบ้านช้างทูนมีร่อนพลอยแดง
บริการสปาสุ่มไก่ หรือบ้านไม้รูด บ้านห้วยแร้ง
มีกิมมิกทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ถึงวิถีชีวิตใหม่
และอาหารถิ่นของชุมชน อีกอย่างชาวบ้านได้นำวัตถุดิบท้องทะเลมาให้นักท่องเที่ยวชิม
นายวิบูลย์กล่าวว่า
การโหมขายสินค้าท่องเที่ยว “เที่ยวไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม”
ก็เพื่อตอบโจทย์ทำยอดนักท่องเที่ยวในปะเทศให้เข้าเป้าตามนโยบายใหญ่ของ
ททท.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐบาล ตั้งไว้ในปี 2564 รวม 160 ล้านคน-ครั้ง
โดยมีช่วงระยะเวลาการทำงานเชิงรุกภายที่เหลือก่อนสิ้นปีนี้อีกประมาณ 7 เดือน ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออก จึงต้องผนวกการขาย
“Lifestyle Travel @ภาคตะวันออก” เข้าไปด้วย ไฮไลต์เจาะกลุ่ม LOVER หลัก ๆ ได้แก่ SPORT-กีฬา, MUSIC-ดนตรี, FOOD-อาหาร เข้ามาเสริมทัพการขายอะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม
รวมทั้งการผนวกรวมโครงการ Bio Circular Green : BCG :เศรษฐกิจการท่องเที่ยวสีเขียว แต่ละพื้นที่จะเป็นเขตปลอดสารเคมี เน้นไบโอชีวภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์อุปโภคบริโภค “Circular เน้นกระจายเม็ดเงินเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว Green ช่วยเพิ่มการปลุกจิตสำนึกท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ทำให้เกิดการกินดีอยู่ สร้างความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดไป
โดยได้นำตัวอย่าง แห่งที่ 1 “ชุมชนตะเคียนเตี้ย” บางละมุง จ.ชลบุรี พื้นที่ไม่ได้ใช้เคมีกับสวนมะพร้าวขนาดใหญ่สุดที่ชวนไปเที่ยว บวกกับกิจกรรมย้อมผ้า นวดสปาใต้ต้นมะพร้าว เปิดร้านกาแฟในสวนมะพร้าว เมนูไฮไลต์เอสเพรสโซ่ที่นำกะทิมาผสมแทนครีมเทียมใส่ลงในกาแฟ สร้างความสดชื่นทันที และเรียนรู้วิถีชีวิตชุมชนไปด้วยกัน
แห่งที่ 2 “ทุ่งโปรงทอง” จ.ระยอง พื้นที่ท่องเที่ยวป่าชายเลน นั่งซาเล้งชมชุมชนประแสร์ สามารถดึงความเป็นธรรมชาติ การกระจายรายได้หมุนเวียนเข้าสู่ชุมชน อุดหนุนอาหารการกิน
แห่งที่ 3 “เจดีย์กลางน้ำ” จ.ระยอง มีเส้นทางเดินกลางน้ำ มีแมกไม้ และสะพานไม้เดินไปชมป่าชายเลนทันสมัย จะเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กใจกลางระยอง เสริมเรื่องการเรียนรู้ระบบนิเวศน์ทางทะเลริมฝั่ง (เดิม ททท.เคยนำเสนอการทำกิจกรรมสร้างคอนโดขยายพันธุ์สร้างบ้านปู) สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี รวมถึงสามารถสนุกกับการทำกิจกรรมพายซับบอร์ดรอบป่าชายเลนได้ เป็นอีกมุม
นายวิบูลย์
กล่าวว่านอกจากการแนะนำแหล่งท่องเที่ยว อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิมแล้ว
ททท.ภูมิภาคตะวันออก แต่ละสำนักงาน ยังได้ส่งเสริมการใช้จ่าย เช่น
“ระยองเที่ยวดีมีคืน” แจกคูปองส่วนลดนำไปใช้ห้องพัก กิจกรรมท่องเที่ยว ได้แก่
ดำน้ำหรืออื่น ๆ “ตราดเต็มสุข” ก็เน้นมอบส่วนลดแพกเกจเที่ยวชุมชน
เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวสร้างการรับรู้มุมใหม่ ๆ
ส่วนทางฝั่ง
“ปราจีนบุรี” กำลังมาแรงเรื่องแหล่งเพาะปลูกกัญชามาเพื่อรักษาโรค
นำใบกัญชามาทำเมนูอาหารกับขนม ส่วนดอกนำไปสกัดเป็นยา “สระแก้ว”
เป็นเมืองเช็คอินทุ่งดอกไม้ หรือชุมชนทับทิมสยาม 05 เป็นแหล่งเพาะปลูกสมุนไพรส่งให้ทางอภัยภูเบศรนำไปปรุงเป็นยาสมุนไพรไทย
กับมีทุ่งดอกเก็กฮวยแหล่งท่องเที่ยว
ซึ่งสามารถมาเที่ยวได้ตอนดอกผลิบานสวยงามช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม ของทุกปี
ทางด้าน
“นครนายก” ไฮไลต์การล่องแก่งช่วงหน้าฝน จุดขายท่องเที่ยวแห่งใหม่เส้นทางศรัทธา
“วัดมณีวงศ์” ประติมากรรมถ้ำพญานาคพันหัว กับเกจิอาจารย์ดัง
“สมุทรปราการ” มีกิจกรรมการแสดงไฟสวยงาม ILLUMINATION ที่เมืองโบราณ เริ่มประมาณต้นเดือนเมษายน 2564
นำเสนอมุมมองใหม่เมืองโบราณ
“ฉะเชิงเทรา” ชูขายมีพระพิฆเนศ 3 ปาง
กับสวนมะม่วงบางคล้า
นายวิบูลย์กล่าวว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวภาคตะวันออกที่เริ่มเข้าสู่เดือนเมษายนเป็นฤดูซัมเมอร์ เที่ยวทะเลสีฟ้าครามสดใส ดำน้ำดูปะการัง กินทุเรียนภูเขาไฟเกาะช้าง ตามมาด้วยทุเรียนจันทบุรี ระยอง สวนผลไม้ต่าง ๆ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน และการนั่งเรือยอร์ชเที่ยวทะเลได้ที่พัทยา แนะนำให้ลองเปลี่ยนกิจกรรมแปลกใหม่หรูดีต่อใจ ในราคาจับต้องได้เลือกตามไลฟ์สไตล์ที่แต่ละคนชื่นชอบการท่องเที่ยวตะวันออกแบบชีล อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ตลอดฤดูร้อนนี้
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์จัดBeautyBarสาวก8แบรนด์อินเตอร์เทกระเป๋าช้อปด่วน
คิง
เพาเวอร์ ชวนช้อป BeautyBar
เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ความสวยความงามจากแบรนด์อินเตอร์ระดับโลก ช้อปแบบเบา ๆ กับ 8 แบรนด์อินเตอร์ ที่แห่กันมาสมนาคุณแฟนคลับ สามารถเข้าไปค้นหาได้ที่ www.kingpower.com แอพลิเคชั่น Kingpower และร้านคิงเพาเวอร์สาขาต่าง ๆ
1.DIOR ROUGE DIOR LIPSTICK - ลิปสติกพิกเมนต์สีแน่น
ติดทนยาวนานกว่า 16 ชั่วโมง
พร้อมสารสกัดที่อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากดอกไม้นานาพันธุ์
มีให้เลือกทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อซาติน เติมเต็มริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม
ให้ความรู้สึกเบาสบาย ไม่แห้งตึง ราคา 1,200 บาท
2.DOLCE
& GABBANA SOLAR GLOW ULTRA-LIGHT BRONZING POWDER 15G -บรอนซิ่งพาวเดอร์
จุดประกายผิวให้ดูกระจ่างใสในทันที ให้การปกปิดและห่อหุ้มผิวได้นานตลอดวัน
สัมผัสนุ่มละมุนดุจกำมะหยี่ มอบผลลัพธ์ฟินิชลุคแบบแมตต์ดูเป็นธรรมชาติ
บรรจุในตลับประดับลวดลายการ์เร็ตโต้ ผลงานที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุข (สี Sunlight
2,080 บาท และสี Sunshine 1,875 บาท
3.TALIKA LIPOCILS
PLATINIUM -เซรั่มบำรุงขนตา
นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยเพิ่มความหนาให้กับขนตาของคุณ และเป็นครั้งแรกที่เซรั่ม 2
ชนิด สามารถทำงานร่วมกันได้ทั้งกลางวันและกลางคืน
ช่วยฟื้นฟูขนตาอย่างน่าอัศจรรย์ทั้งในเรื่องของจำนวน ความยาว ความหนา และความเข้มเม็ดสีของขนตาคุณ
3,140 บาท
4.HOURGLASS
CONFESSION ULTRA SLIM HIGH INTENSITY REFILLABLE LIPSTICK
ลิปสติกเนื้อซาติน ให้คุณอวดริมฝีปากสวยดูโดดเด่นได้อย่างมั่นใจ เนื้อบางเบาแต่พิกเมนต์สีแน่นชัด ติดทนนานตลอดทั้งวัน มาพร้อมดีไซน์เก๋ไก๋สะดุดตา แพ็กเกจสีทอง อีกทั้งยังสามารถรีฟิลได้อีกด้วย 1,280 บาท
สัมผัสเสน่ห์ขั้นสุดด้วยเมกอัพไอเท็มจากหลากหลายแบรนด์ดัง
ที่จะช่วยให้คุณโดดเด่นกว่าใครตลอดฤดูกาลนี้
5.NARS EXTREME EFFECTS EYESHADOW PALETTE พาเลตต์อายแชโดว์นวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ NARS มอบสีสันที่เหนือชั้นแบบลิมิเต็ด เอดิชั่น 12 เฉดสีโทนร้อน ให้ผลลัพธ์การแต่งหน้าชวนหลงใหลได้อย่างหลากหลาย ทั้งซูเปอร์แมตต์ เปล่งประกาย สะท้อนแสง ไปจนถึงเงาแวววาว 1,420 บาท
6.BECCAPEARL
GLOW LUSTER GLOW POWDER 9G – PURE PEARL-ไฮไลต์ประกายมุกสีชมพูอ่อน
ช่วยให้ผิวดูโกลว์ฉ่ำ เพิ่มออร่า เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย
ให้ลุคใสดูเป็นธรรมชาติ และยังสามารถเพิ่มมิติบนใบหน้า
โดยการปัดบริเวณโหนกแก้มหรือปลายจมูก ได้อีกด้วย เพียง 1,360 บาท
7.REVLON COLORSTAY™ MAKEUP FOR COMBINATION/OILY SKIN SPF 15 -รองพื้นเนื้อลิควิดยอดนิยมจาก Revlon ขึ้นชื่อเรื่องการปกปิด ความเรียบเนียน ติดทนนาน กันเหงื่อกันน้ำ เหมาะสำหรับผิวแห้งและผิวธรรมดา และยังช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เพิ่มความกระจ่างใส ติดทนนานกว่า 24 ชั่วโมง ราคา 495 บาท
8.ไพรม์เมอร์และกลอส ผสานเทคโนโลยี Prostay
ให้สีใสคล้ายเจล แวววาวเปล่งประกาย ติดทนนานถึง 11 วัน ในหนึ่งแพ็กประกอบด้วยไพรม์เมอร์ปรับสภาพเล็บ ProStay Primer และ Gloss เพื่อช่วยให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ลดสีลอก
กักเก็บความเงางามได้สูงถึง 60% และเพิ่มความแวววาวได้มากถึง
25% ราคา 650 บาท
ข่าวที่ 2 มหานครแบงค็อกสกายบาร์เสิร์ฟมื้อกลางวันจันทร์-ศุกร์พิเศษ700บาท
คิง เพาเวอร์
แนะนำเลือกรับประทานอาหารที่ “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์”
ห้องอาหารที่สูงที่สุดในประเทศไทย นำเสนอชุดอาหารกลางวันเมนูใหม่กับอาหารรสเลิศ 3
คอร์ส ช่วงวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 11.30 – 15.00 น.
พร้อมชมวิวอันงดงามของกรุงเทพมหานคร จากบนชั้น 76
คิง เพาเวอร์ มหานคร
พิเศษ!! ระหว่างวันนี้-31 มีนาคม 2564 มีโปรโมชั่นจ่ายเพียงคนละ 700 บาทสุทธิ (ปกติราคาเริ่มต้นคนละ 990++ บาท ไม่รวมเครื่องดื่ม) เมื่อสั่งชุดอาหารกลางวันเมนูใหม่ล่วงหน้าผ่านแคมเปญ KING POWER TEAM POWER ที่เว็บไซต์ https://kpgprivilege.kingpower.com/svteam ระบุสาขา คิง เพาเวอร์ มหานคร พร้อมกรอกรหัสส่วนลด SV89004 นำบาร์โค้ดที่ได้รับมาแสดง ณ ห้องอาหาร มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ เพื่อใช้บริการภายใน 14 วัน สำหรับชุดอาหารกลางวันเมนูใหม่ 3 คอร์ส ประกอบไปด้วย
“เมนูStarter” เลือกได้ระหว่าง ซุปครีมหอยสไตล์ นิวอิงแลนด์ เมนูอาหารชื่อดังแห่งบอสตันที่ทำมาจากหอยตลับ และหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ปรุงรสด้วยเนย มันฝรั่งและเบคอน จนได้เนื้อครีมเข้มข้นหอมน่ารับประทาน เสิร์ฟคู่กับขนมปังกระเทียมกรอบ หรือเลือกรับเป็น ยำเนื้อย่างออสเตรเลีย กับเนื้อวากิวย่างเตาถ่านเสิร์ฟในแบบมีเดียมแรร์ คู่กับเครื่องยำแบบไทย พร้อมโรยหน้าด้วยหอมเจียวและต้นอ่อนผักชี หรืออีกหนึ่งเมนูมังสวิรัติสำหรับคนรักสุขภาพอย่าง สลัดธัญพืช ที่มาคู่กับน้ำสลัดเคลเพสโตและกรีกโยเกิร์ต
“อาหารจานหลัก” เลือกได้ระหว่าง ขาเป็ดตุ๋นสมุนไพรสูตรพิเศษ ที่เชฟตั้งใจปรุงให้สุกอย่างช้า ๆ ก่อนนำมาอบด้วยเตาถ่าน เพื่อเพิ่มความกรอบให้กับส่วนหนัง เสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งคองฟีต์ พายเนื้อเป็ดโรยชีสคอมเต้อบ และซอสพริกไทยอ่อน หรือเมนู ปลากะพงแดงอบเตาถ่าน กับเนื้อปลากะพงแดงชิ้นโตจากทะเลอันดามัน นำมาย่างไฟอ่อนๆ ก่อนนำไปอบด้วยเตาถ่านเพื่อเพิ่มความหอม เสิร์ฟคู่กับซอสวิซไคย่า สลัดสมุนไพรซอสเคลชิมิชูรี และข้าวสวย หรือเมนู พาสต้าแก้มวัวตุ๋น กับเนื้อแก้มวัวที่ผ่านการทำให้สุกอย่างช้าๆ ปรุงรสด้วยไวน์แดง และเครื่องเทศ เสิร์ฟคู่กับพาสต้าปั๊ปปาเดลเล่ โรยหน้าด้วยใบโหระพาสด ใบเซจ และชีสพาร์มีซาน
“เมนูของหวาน” สุดคลาสสิกอันเป็นตำนานของฝรั่งเศสอย่าง แอปเปิลตาแต็ง ที่นำแอปเปิลมาปรุงให้สุกอย่างช้าๆ ในบัตเตอร์คาราเมลจนกลายเป็นสีน้ำตาลทอง หรืออีกหนึ่งตัวเลือกอย่าง ช็อกโกแลตทาร์ต ที่ทำมาจากช็อกโกแลตมาดากัสการ์ วิสกี้ ซอลต์คาราเมล
มหานคร แบงค็อก สกายบาร์
เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 15.00 น. มื้อค่ำ 17.00 – 23.00 น.
สำรองที่นั่งล่วงหน้า หรือสอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 0 2677 8722 หรือ
www.mahanakhonbangkokskybar.com
ข่าวที่ 3 ททท.ผนึก6แอร์ไลน์สเจาะกลุ่มวัยรุ่นอัดโปรแรงตั๋ว/แพกเกจถึงก.ย.64
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับสมาชิกสมาคมสายการบินแห่งประเทศไทย 6 สายการบิน กระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศผ่านการเดินทางเครื่องบิน ด้วยการทำโครงการ “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” นำเสนอแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ สร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างรายได้กระจายลงสู่ท้องถิ่นครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค คือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน เน้นเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ซึ่งมีวันลาหยุดจำกัด
โดยทั้ง
6 สายการบิน ได้แก่ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยไลอ้อนแอร์ ไทยสมายล์ ไทยเวียตเจ็ท
และบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษทำโปรโมชั่นตั้งแต่ 23 มีนาคม
2564 เป็นต้นไป แต่ละสายการบิน จะทำโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินบวกแพกเกจห้องพักกิจกรรมท่องเที่ยวแตกต่างกันไป
ในเส้นทางที่บินแตกต่างกัน คือ
1.ไทยแอร์เอเชีย มีโปรโมชั่นลดตั๋วบินในประเทศทุกเส้นทาง 30% ตั้งแต่ 22 – 28 มีนาคม 2564 ซื้อแล้วใช้เดินทางได้ 29 มีนาคม – 30 กันยายน 2564 แต่ไม่สามารถใช้ร่วมกับโปรโมชั่นอื่นได้
2.ไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ Klook จัดโปรโมชั่นชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-voucher ผ่านทาง Klook เริ่มต้น 99 บาท/เที่ยว (ไม่รวมภาษีสนามบิน) ระหว่าง 1 – 30 เมษายน 2564 ซื้อแล้วนำไปใช้เดินทางได้ 1 เมษายน – 30 กันยายน 2564 กติกาหลัก จะต้องเดินทางเฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์
3.ไทยสมายล์
มีโปรโมชั่นตั๋วบินราคาพิเศษทุกเส้นทางในประเทศ เริ่มต้น 8++ บาท/ท่าน/เที่ยว
(รวมทุกอย่างแล้ว) พร้อมบริการฟูลเซอร์วิส เปิดให้จองวันเดียวเท่านั้นคือ 26
มีนาคม 2564 ใช้เดินทางได้ระหว่าง 1
เมษายน – 30 ตุลาคม 2564
4.ไทยเวียตเจ็ท
มีโปรโมชั่นราคาเริ่มต้น 99 บาท หรือเมื่อรวมภาษีและค่าธรรมเนียมเที่ยวละ 480 บาท
เริ่ม 23 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2564 นำไปใช้เดินทางได้ 24 มีนาคม – 31 ธันวาคม 2564
5..บางกอกแอร์เวย์ส เสนอแคมเปญ “บินเที่ยวไทย จ่ายครึ่งเดียว
กับบางกอกแอร์เวย์ส” โปรโมชั่นตั๋วโดยสารลด 50% ไป-กลับ
เส้นทางในประเทศที่ร่วมรายการ เพียงสมัครสมาชิกรายการสะสมคะแนนฟลายเออร์โบนัส
แล้วลงทะเบียนขอส่วนลดทาง bangkokair.com/halfprice ตั้งแต่
08.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2564 – 20.00 น. ของวันที่ 26 มีนาคม 2564
(เงื่อนไขอื่นๆ ตามที่บริษัทกำหนด)
6.นกแอร์ แจกนกแคร์คิต ประกอบด้วย ผ้าคลุมเบาะใช้แล้วทิ้ง แอลกอฮอล์แพด
และหน้ากากอนามัยทุกที่นั่ง
ข่าวที่ 4 ททท.เปิดแล้วไทยแลนด์ทัวริสซึมอวอร์ดปี’64สมัครวันนี้-30เม.ย.นี้
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการท่องเที่ยวเข้าร่วม โครงการประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ครั้งที่ 13 ประจําปี 2564 หรือ Thailand Tourism Awards 2021 ระหว่าง 25 มีนาคม - 30 เมษายน 2564 สมัครได้ทางออนไลน์และดาวน์โหลดใบสมัครที่ www.tourismthailand.org/tourismawards www.facebook.com/thailandtourismawards และ Line Official : @tourismawards
การจัดประกวดรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยปี
2564 ททท.ตั้งเป้าผลักดันและยกระดับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเร่งพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพและบริการที่ดี
ส่งเสริมขีดความสามารถทางการแข่งขัน และตอกย้ำมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่ระดับสากล
โดยมีไฮไลต์ปฏิบัติตามนโยบายนายพิพัฒน์
รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ให้ทุกฝ่ายร่วมกันเดินหน้า “การท่องเที่ยวสีขาว” ทำ 5 เรื่อง คือ สะอาด- สะดวก-ปลอดภัย-เป็นธรรม-เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ซึ่งผู้สมัครเข้ารับรางวัลจะต้องทำภายใต้กรอบแนวคิด 5
ประเด็นหลัก คือ
1.การท่องเที่ยวเพื่อความยั่งยืน 2.ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย
3.ทำBCG Economy Model 4.มีเสียงตอบรับของกลุ่มนักท่องเที่ยว
(VOC) และ 5.ความสนใจของกลุ่มนักท่องเที่ยว
ทั้งนี้การพิจารณาตัดสินรางวัล
ททท.ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิจากสาขาต่าง ๆ
ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวร่วมเป็นคณะกรรมการอย่างรัดกุมทุกด้าน
ข่าวที่ 5 สมัครด่วนแข่งSUB
BROADนานาชาติระยองครั้งแรก9-11เม.ย.64
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
สำนักงานระยอง จับมือกับ 2 พันธมิตร
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพายนานาชาติ
(SUB BROAD) จังหวัดระยอง ครั้งที่ 1
ระหว่าง 9-11เมษายน2564 ณ
อ่าวไข่ อ.แกลง จ.ระยอง
สนใจร่วมแข่งขันสมัครได้ระหว่างวันนี้ – 2 เมษายน 2564
ทางเพจ : Rayong International Sup Fest 2021
ค่าสมัครคนละ 500 บาท ภายในงานจะมีกิจกรรมสไตล์เฟสติวัล
เดินกินฟินเล่นกีฒาริมหาด
โดยมีทั้งตลาดอาหารทะเลส Food On Beach พร้อมดนตรีสด
รวมทั้งยังสามารถใช้การจัดงานครั้งนี้
เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ อ่าวไข่ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม
ซึ่งอยู่ติดแหลมแม่พิมพ์ ห่างจากตตัวเมืองระยองเพียง 30 กิโลเมตร
ใช้เวลาเดินทาง 30 นาที สถานที่ที่มีความสวยงาม สงบ น้ำทะเลใส ผืนทรายละเอียด จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นได้
ข่าวที่ 6 TCEBยันประชุมช่วยชาติใช้20ล้านทำเงิน500ล้านต่อยอดทำTECNOMART
นางศุภวรรณ ตีระรัตน์
รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาและนวัตกรรม สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB”
เปิดเผยว่า ขณะนี้ไมซ์ทั่วโลกได้เปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การจัดงาน
โดยได้หันมาใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีสร้างความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมไมซ์
โดยเฉพาะช่วงที่ต้องเผชิญอุปสรรคมากมายในสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
เครื่องมือดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จในการสร้างความเชื่อมั่นที่จะทำให้การจัดงานไมซ์ในประเทศและระหว่างประเทศยังคงเดินหน้าจัดต่อไปได้
ดังนั้นทีเส็บจึงได้ทำโครงการ MICE WINNOVATION ควบคู่การเปิดเวทีจัดงาน
TECNOMART ครั้งที่
1 ขึ้นเมื่อวันที่
26 มีนาคม
2564 โดยมีพันธมิตรทางนวัตกรรม
และผู้ประกอบการทางเทคโนโลยี รวมกว่า เข้าร่วมเพื่อจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างกัน 180
ราย เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้เพียง 150 ราย รวมทั้งเกิดการจับคู่นัดหมายกันขึ้นกว่า 200 นัดหมาย
ตอกย้ำถึงความสนใจของทุกฝ่าย
และตอบโจทย์ของทีเส็บเรื่องการใช้เวทีดังกล่าวสร้างโมเดลต้นแบบเพื่อขยายผลนำเครื่องมือทั้งหมดส่งต่อให้ภาคธุรกิจไมซ์นำไปต่อยอดในอนาคตได้
โครงการ MICE WINNOVATION จะเป็นกิจกรรมที่จะช่วยลดการยกเลิกการจัดงานไมซ์ให้ได้มากที่สุด
โดยภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องยังสามารถจัดงานต่อไปได้
และเป็นเวทีสร้างความเชื่อมั่นทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย ควบคู่กันไป
นางศุภวรรณกล่าวว่าที่ผ่านมาทีเส็บประสบความสำเร็จในการจัดทำโครงการ
“ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ”
กระตุ้นตลาดไมซ์ในประเทศท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ตั้งแต่กลางปี 2563 มาจนถึงปัจจุบัน
ส่งผลทำให้ทั้งไมซ์และการท่องเที่ยวชะลอตัวลดลงไปใกล้เคียงกันประมาณ70-80 % แต่เมื่อทีเส็บใช้เงินราว
20 ล้านบาท
ทำกิจกรรมเชิงรุกในโครงการ “ประชุมเมืองไทย ภูมิใจช่วยชาติ”
ทำให้มีรายได้จากไมซ์กลับคืนสู่ระบบเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท
ดังนั้นโครงการ MICE WINNOVATION ก็จะเป็นกุญแจสำคัญอีกดอกที่จะช่วยไขปัญหาเศรษฐกิจด้วยอุตสาหกรรมให้คลี่คลายไปทางที่ดีขึ้นตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
นางจารุวรรณ สุวรรณศาสน์
ผู้อำนวยการฝ่าย MICE
Intelligence และนวัตกรรม ทีเส็บ กล่าวว่า นอกจาก MICE WINNOVATION จะขับเคลื่อนด้วย
4 กิจกรรมหลักแล้ว
ยังมี “Hero Technology แพ็กเกจ” เข้ามาเสริมทัพสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ในภาวะวิกฤต
หรือเป็น Crisis support โดยการใช้ Virtual / Hybrid
Event Solutions กับ Crowd Management Technology ซึ่งผู้จัดงานสามารถขอรับการสนับสนุนจากทีเส็บได้ตั้งแต่วันนี้ถึง
30 กันยายน 2564 ทุกกิจกรรมสามารถช่วยแก้ปัญหากำจัดอุปสรรค 2 เรื่องใหญ่
ได้แก่ 1.สามารถช่วยลดจำนวนของการเลื่อนและการยกเลิกการจัดงาน
ทำให้ผู้ประกอบการอีกกว่า 50
% ยืนยันจัดงานไมซ์ต่อไป และ 2.เป็นเครื่องมือในการโซลูชั่นใหม่เข้ามาใช้เพิ่มขีดความสามารถภาคธุรกิจในอุตสาหกรรมไมซ์แบบครบวงจร
ช่วงที่ 2 ออกไปเช็คอินเที่ยวเมืองไทย อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม ใกล้กรุงที่
“นานาคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอร์รอง ประจันตคาม”
สุดเซอร์แปลงโฉมท้องนาเป็นทุ่งดอกไม้สไตล์เที่ยวเมืองนอก แล้วมาดู
“ยาแก้ร้อนในตัวช่วยรักษาแผลในปาก” และข่าวฮ็อตฮิตประจำสัปดาห์ “ไทยเวียตเจ็ท”
ลั่นใช้ IATA TRAVEL PASS นำนักท่องเที่ยวเข้าไทย มิ.ย.64 นี้เป็นต้นไป “อิมแพค” ฉวยช่วงมอเตอร์โชว์จัดโปรขับโกคาร์ทจ่ายแค่คนละ 420 บาท และสนามบินดอนเมือง ยกเครื่องเลนแท็กซี่หน้าอาคารผู้โดยสาร
อำนวยความสะดวกจราจรเทรนด์ใหม่
เช็คอิน “นานาคาเฟ่” แฮงเอาท์กลางท้องนาประจันตคาม
เที่ยวเมืองไทย
อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ขับรถเที่ยวใกล้กรุง ปักหมุดเช็คอินสถานที่มาแรงแห่งใหม่ที่
“นานา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์ ประจันตคาม”
ท่ามกลางบรรยากาศกลางท้องทุ่งกว้างเมืองดอกไม้ 7 สี แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของปราจีนบุรี
เปลี่ยนฉากธรรมชาติไปตามฤดูกาล
ภายใน
“นา นา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองส์” นำที่ดินติดท้องนาพื้นที่ 8 ไร่ แบ่งเป็น 4 ส่วนหลัก คือ 2 ส่วน แบ่งเป็น
ส่วนที่ 1 ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์ชิค ๆ
มีเรือนนั่งเปิดโล่งด้านข้างกระจายเป็นรูปตัวยูรายล้อมทะเลสาบสีฟ้า มีอยู่ประมาณ
20 หลัง แต่ละหลังรองรับได้ 8-12 คน ส่วนที่ 2 ด้านข้างล้อมรั้วสีขาวเป็นโซน
“ดอกไม้ 7 สี” ที่นำหญ้าขนาด 2 ตัน มาย้อมเป็นสีต่าง ๆ เพื่อให้คนถ่ายรูป
ตกแต่งด้วยดอกไม้สวยงาม เก็บบัตรเข้าชมคนละ 40 บาท ส่วนที่ 3 ท้องนา มีสะพานไม้ทอดยาวไปยืนถ่ายรูปกับหัวใจกลางทุ่งนา
ส่วนที่ 4 คลองน้ำขนาดเล็ก ต่อไปจะพัฒนาขยายเป็นลานกางเตนท์แทนการสร้างรีสอร์ต
“ปุ้ย-สุจิตรา
ทองประเสริฐ” เจ้าของกิจการวัย 36 ปี มีเรื่องเล่าร้านที่ควักเงิน 10 ล้านบาท
ลงทุนทั้งหมดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ช่วงโควิดระลอกใหม่เริ่มกลับมาอีกครั้ง แต่
นานา คาเฟ่ฯ แห่งนี้กลับเติบโตสวนทางวิกฤต เพราะคนอัดอั้นอยากออกมานั่งชีล
ดื่มกาแฟ กินอาหาร ถ่ายรูปกับสถานที่เก๋ ๆ
สถิติสูงสุดบางวันจึงมีนักท่องเที่ยวแวะเข้ามาชมมากที่สุดถึง 3,000 คน
แต่ช่วงนี้จำนวนลดลงแล้ว จะมากเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีเฉลี่ยวันละเกิน 1,200
คน วันธรรมดาเฉลี่ยเกือบ 1,000 คน
“ราคาอาหาร”
เน้นขายไม่แพงมากนักเริ่มต้นเมนูละ 70 บาท
เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มซ้ำเข้ามาใช้บริการได้บ่อย ๆ หลายครั้ง
ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นพนักงานบริษัทต่าง ๆ จากโรงงานแถบปราจีนบุรี
และจังหวัดใกล้เคียง เช่น จันทบุรี ระยอง นครนายก สระแก้ว กรุงเทพฯ
ดูเพจแล้วเจาะจงมากินอาหารร้านนี้เป็นผลวพวงจากการเข้าไปอ่านรีวิว
ความต้องการสูงสุดที่สัมผัสได้จากนักท่องเที่ยวคือ
“ตอนนี้คนโหยหาธรรมชาติสุด ๆ” จึงพากันดั้นด้นเดินทางเข้ามายัง “นานา คาเฟ่ฯ”
ซึ่งอยู่ห่างจากถนนใหญ่เกือบ 3
กม.สิ่งสำคัญต้องขับรถลัดเลาะไปตามเส้นทางวกวนบนถนนแคบ ๆ ผ่านกลางทุ่ง ผ่าทะลุวัด
กว่าจะไปพบอาณาจักรความสุขแห่งนี้
แต่คนจำนวนนับพันคนในแต่ละวันก็เลือกที่จะมาใช้บริการ
มาถึง
“อาหาร” จานหลักคืออาหารไทย เมนูยอดนิยมก็มี ส้มตำถาดนาระเบิด หมูคั่วเกลือ
แกงสายบัวผัดกระปิกุ้ง ปีกไก่ทอด และมีอีกหลากหลายเมนูแม้กระทั่งกุ้งแม่น้ำตัวโต ๆ
เต็มจาน ความพึงพอใจที่มีมากกว่าอาหารคือ “บรรยากาศกลางทุ่งนาโล่ง”
กับการเปลตาข่ายที่ยื่นลงไปริมทะเลสาบสีฟ้า
และการได้เดินไปเลือกมุมถ่ายรูปกับดอกไม้ 7 สี
เมื่อคุยกันไปว่าทำไมปุ้ยถึง
“กล้า” ใช้เงินส่วนตัวลงทุนมากถึง 10 ล้านบาท ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตโควิด
เธอตอบด้วยแววตาแสดงเชื่อมั่นพร้อมน้ำเสียงหนักแน่นว่า “ความมั่นใจ”
ในปราจีนบุรีมีสถานที่แบบนี้เพียงแห่งเดียว
เงินที่นำมาลงก็ไม่ได้กู้มาจากการขายตรงเครื่องสำอางทางออนไลน์มาอย่างยาวนาน
สะสมไว้แล้วทยอยนำมาซื้อที่ดินเก็บไว้ กระทั่งได้ไอเดียอยากทำคาเฟ่เก๋ ๆ
กับร้านอาหาร
เดือนแรกก็ประสบปัญหาหลายอย่างเพราะไม่เคยมีความรู้มาก่อน
แต่ก็สามารถแก้ไขสถานการณ์ได้นั่นคือ เรื่อง “การจ้างงาน”
เลือกคนในพื้นที่เข้ามาเสิร์ฟจ้างแบบประจำ 40 คน
และพาร์ทไทม์บางส่วนซึ่งเป็นนักศึกษา
แต่สิ่งที่เจอคือแรงงานมักจะหยุดงานโดยไม่แจ้งล่วงหน้า
ขณะที่ลูกค้ายังเข้ามาเป็นจำนวนมากเหมือนเดิม
“ปุ้ย”บอกว่าตอนนี้ปรับความคิดให้ยอมรับสภาพเรื่องคนได้แล้ว
และต้องการเดินหน้าทำตามฝันนั่นก็คือ “ทำให้คนในบ้านเกิดของตนเอง” มีงานทำ
มีรายได้ มีอาชีพ อย่างมั่นคง ไม่ใช่อยู่บ้านเฉย ๆ แบบเมื่อก่อน
ส่วนจุดเช็คอินแฮงเอาท์ “นานา คาเฟ่ฯ” แห่งนี้
จากเดิมประเมินจะถึงจุดคุ้มทุนต้องใช้เวลาเกินกว่า 2 ปี ปัจจุบันกระแสตอบรับดีเกินคาดจึงน่าจะคุ้มทุนเร็วขึ้นได้ภายในเวลาปีเศษเท่านั้น
“ยาแก้ร้อนใน”ตัวช่วยคู่ใจที่จะช่วยเราดูแลรักษาแผลในปาก
ยาแก้ร้อนในเป็นตัวช่วยที่หลายคนนึกถึงเมื่อเกิดแผลร้อนในหรือแผลในช่องปาก
โดยยาแก้ร้อนในจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดและแสบร้อนจากแผลร้อนใน ลดขนาดของแผล
และช่วยให้แผลสมานได้เร็วขึ้น
ยาแก้ร้อนในส่วนใหญ่ที่คนไทยคุ้นเคยมักจะเป็นยาทาสำหรับป้ายแผลในปาก
ซึ่งในความเป็นจริงยังมียาแก้ร้อนในรูปแบบอื่นให้เลือกใช้ด้วย
แผลร้อนในหรือแผลในปากเป็นปัญหาสุขภาพช่องปากที่พบได้บ่อย
แผลมักมีขนาดเล็ก มีลักษณะเป็นหลุม พบได้ในบริเวณริมฝีปากด้านใน ลิ้น กระพุ้งแก้ม
และเหงือก อาจมีขนาดใหญ่ขึ้น ลึกขึ้น และเกิดขึ้นหลายจุดพร้อมกันได้
ทำให้อาจเป็นอุปสรรคในการกินอาหารและการพูดคุยในชีวิตประจำวัน
ตามปกติอาจใช้เวลาราว 1–2 สัปดาห์ในการฟื้นฟูให้หายดี
จึงรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยาแก้ร้อนใน ตัวช่วยที่จะบรรเทาอาการกวนใจเหล่านี้ได้มาให้ทุกคนได้รู้
สาเหตุของแผลร้อนใน เบื้องต้นอาจช่วยให้คุณสามารถใช้ยาแก้ร้อนในได้อย่างมีประสิทธิภาพและดูแลตนเองได้ดีมากขึ้น
โดยสาเหตุและปัจจัยของการเกิดแผลร้อนในที่พบได้บ่อย เช่น 1.การบาดเจ็บจากการแปรงฟันแรงเกินไป การใช้แปรงสีฟันที่มีขนแปรงแข็ง
ผลข้างเคียงจากการทำทันตกรรม การบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาหรืออุบัติเหตุ
การดื่มน้ำร้อนจัด และการกัดลิ้น ริมฝีปาก หรือกระพุ้งแก้มโดยไม่ตั้งใจ 2.ภาวะขาดสารอาหารประเภทวิตามินบี
12 โฟเลท สังกะสี และเหล็ก
3.ปัญหาสุขภาพ
เช่น โรคเซลิแอค (Celiac disease) หรือโรคแพ้กลูเตน กลุ่มอาการลำไส้แปรปรวนหรือ IBS โรคเบเซ็ท
(Behcet's Disease) ภาวะติดเชื้อเอชไอวี และโรคเอดส์ 4.ปัจจัยอื่น
เช่น พันธุกรรม ความเครียด ภาวะอารมณ์ด้านลบ การพักผ่อนไม่เพียงพอ
และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในช่วงก่อนมีประจำเดือน
ชนิดของยาแก้ร้อนในและวิธีใช้ให้มีประสิทธิภาพ มีดังนี้
1. ยาทาแก้ร้อนใน เป็นยาแก้ร้อนในที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดี
ตัวยามักอยู่ในรูปแบบของขี้ผึ้ง เจล และครีม ซึ่งตัวยาในยาทาแก้ร้อนในแบ่งออกได้หลายชนิด
ดังนี้
2.ชนิดแก้ปวดและแก้อักเสบ - ยาป้ายปากในกลุ่มนี้มักประกอบด้วยยาเบนโซเคน
(Benzocaine) และลิโดเคน (Lidocaine) ที่ออกฤทธิ์ช่วยลดความรู้สึกบริเวณแผล
ทำให้ปวดน้อยลง ส่วนฤทธิ์ต้านการอักเสบมาจากยาในกลุ่มสเตียรอยด์ความแรงต่ำ
อย่างยาไตรแอมซิโนโลน (Triamcinolone) และฟลูโอซิโนไนด์ (Fluocinonide) ซึ่งช่วยบรรเทาการอักเสบของแผลในปาก
แต่ถึงแม้จะเป็นสเตียรอยด์ความแรงต่ำก็ควรใช้ตามที่แพทย์และเภสัชกรแนะนำ
3.ชนิดฆ่าเชื้อ -ยาแก้ร้อนในกลุ่มนี้จะผสมยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาแผลร้อนในที่เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย
ซึ่งยาชนิดนี้จำเป็นต้องผ่านการวินิจฉัยและสั่งจ่ายจากแพทย์เท่านั้น
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “ไทยเวียตเจ็ท”ยันใช้IATA TRAVEL PASSนำทัวร์อินเตอร์เข้าไทยมิ.ย.64
สายการบินรายงานว่า
ได้ลงนามบันทึกความตกลงกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (International
Air Transport Association : IATA)
เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำโครงการ “IATA TRAVEL PASS :การเดินทางดิจิทัล”
เพื่อป้องกันตรวจสอบผู้โดยสารระหว่างประเทศที่เดินทางกับสายการบินไทย เวียตเจ็ท
ได้ในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19
โดยจะเริ่มใช้ในเที่ยวบินระหว่างประเทศ ไป-กลับ “โฮจิมินห์” เวียดนาม มายัง
“สุวรรณภูมิ” กรุงเทพฯ ประเทศไทย เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 เป็นต้นไป
ผู้โดยสารของไทยเวียตเจ็ทสามารถรับบริการโดยใช้
IATA TRAVEL PASS เป็นหลักฐานแสดงตัวตนเพื่อเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อย่างง่าย
ๆ สะดวกสบาย
เพราะตามระบบจะให้ส่งข้อมูลเข้ามาทางโทรศัพท์มือถือของผู้โดยสารแจ้งถึงการตรวจสอบผู้ที่ได้รับวัคซีนหรือผ่านการตรวจจากแล็บมาตรฐานสากลมาเรียบร้อยแล้ว
ก็จะได้สถานะเป็น OK TRAVEL
ที่จะสร้างความมั่นใจให้ทุกคน
ข่าวที่สอง
อิมแพ็ค
สปีด พาร์คขายโปรโกคาร์ทช่วงมอเตอร์โชว์เหลือ420 บาท
อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี
สนามโกคาร์ทมาตรฐานระดับโลก ภายใต้การบริหารของบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น
แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดเต็ม ฉลองครบรอบ 42 ปี การจัดงาน “บางกอก
อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์” ด้วยโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดราคารอบขับโกคาร์ทสูงสุด 35%
ทั้งราคารอบขับของผู้ใหญ่และเด็กลดเหลือราคาเดียว เพียง 420 บาทเท่านั้น!
จากราคาปกติผู้ใหญ่ 650 บาท/รอบ และเด็ก 520 บาท/รอบ
ห้ามพลาด! โปรโมชั่นดีๆ ต้อนรับงาน
บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 ณ
อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 1-3 เท่านั้น สามารถซื้อรอบขับโกคาร์ทได้ที่อิมแพ็ค
สปีด พาร์ค บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันนี้– 4 เมษายน
นี้ โทร.02-055-8900 หรือ www.facebook.com/impactspeedpark
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM
97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น