ททท.จัดหนักท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจทั่วไทย“สงกรานต์-ครึ่งปีหลัง64” งัดสินค้า5เทรนด์ใหญ่3กลุ่มกระแสแรงโหมขายคนไทย-ทัวร์ต่างชาติ
ททท.จัดหนักท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจทั่วไทย“สงกรานต์-ครึ่งปีหลัง64”
งัดสินค้า5เทรนด์ใหญ่3กลุ่มกระแสแรงโหมขายคนไทย-ทัวร์ต่างชาติ
น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) |
ช่วงที่ 1 สงกรานต์นี้ท่องเที่ยวมีเฮ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดใหญ่จัดหนัก 5 หมวดสินค้า “ศรัทธานำทาง-สุขภาพ-อาบป่า-เสริมพลังงาน-สายกิน” ทะลวงขายเส้นทางท่องเที่ยว 3 กลุ่ม “สินค้าพิเศษ-มูลค่าสูง-วัฒนธรรม” นำขบวนมาต้อนรับข่าวดีครึ่งปีหลัง ต่างชาติจ่อเดินทางเที่ยวไทย “มารีน่าฮับ-เฮลท์ ฮับ เอเชีย-คิชเช่น ออฟ เดอะเวิลด์” พร้อมจัดเต็มที่ ไฮไลต์โปรเจ็กต์เมืองมนุษย์สวรรค์แห่งใหม่ “บลูลากูน ทรี ภูเก็ต” ปล่อยของเด็ดทุกเทรนด์ทั้ง เซิร์ฟ สเก็ต ซิตี้รัน มันฟันเวอร์
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
เตรียมสินค้าท่องเที่ยวไว้ต้อนรับเทศกาลเดินทางวันหยุดยาวสงกรานต์
และท่องเที่ยวครึ่งปีหลัง 2564 รับสัญญาณที่ดี
ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยว และ ททท.สำนักงานในประเทศทั้งหมด
เตรียมความพร้อมนำเสนอการท่องเที่ยวประเภทต่าง ๆ ผสมผสาน แหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม
อาหาร วัฒนธรรม โดยได้จัดสินค้าพร้อมกับเส้นทางรองรับหลัก ๆ ดังนี้
สินค้าท่องเที่ยวกลุ่มที่ 1 “ศรัทธานำทาง เส้นทางท่องเที่ยว” เพื่อตอบสนองกลุ่ม Solo คนโสดเดินเที่ยว พื้นที่แนะนำทาง ตลุยไหว้พระ ขอพร นำสิ่งมงคลเข้าสู่ชีวิตวันปีใหม่ไทย ชมความสวยงามทางธรรมชาติ ควบคู่กันไปโดย ททท.ทำโปรแกรมตัวอย่างไว้เรียบร้อยแล้ว ได้แก่ ภาคเหนือ ก็มี แม่ฮ่องสอน เชียงราย แพร่ ภาคอีสาน ชัยภูมิ ภาคใต้ สุราษฎร์ธานี
สินค้าท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 “สายสุขภาพ” นำท่องเที่ยวเข้ามาต่อยอด หลายจังหวัดหลายพื้นที่ นำกิจกรรมกีฬาเข้ามาร่วม ที่กำลังฮ็อตฮิตคือ “Surf Skate” การเล่นสเก็ตบกเป็นกีฬาในกระแสตามแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ พร้อมกับโพสต์ลงอินสตาแกรม โซเชียลมีเดีย โดยมีสถานที่ฉากหลังการเล่นสเก็ตเป็นภาพสวยเก๋ ดังนั้น ททท.จะรณรงค์ ททท.เปิดพื้นที่ท่องเที่ยวสายกีฬาเชื่อมโยงกับศิลปะเข้าไปด้วย เช่น พื้นที่นำร่องทดลองเปิดเรียบร้อยแล้วคือ การเล่นเซิร์ฟสเก็ตกลางเมืองเก่าภูเก็ต เตรียมขยายไปยัง หาดป่าตอง หาดสุรินทร์ พัทลุง รวมทั้งในกรุงเทพฯ หลายแห่งเตรียมเปิดเซิร์ฟสเก็ตด้วยเช่นกัน
สินค้าท่องเที่ยวกลุ่มที่ 3 “อาบป่า” ได้ใช้ชีวิตกับธรรมชาติเยียวยาจิตใจ
หลังสถานการณ์โควิด ตอนนี้ ททท.แนะนำตัวแทนบริษัทนำเที่ยวผลิตโปรแกรมทัวร์วางขาย
แล้ว ททท.สำนักงานในประเทศ ช่วยกันโปรโมต ผ่านช่องทางออนไลน์ ตัวอย่าง
เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ธรรมชาติสองข้างทางสวยงามมาก
สินค้าท่องเที่ยวกลุ่มที่ 4 “เสริมพลังงาน หรือ Reboot your Energy” ใช้ช่วงวันหยุดยาวออกเดินทางไปเติมพลังงานเพื่อกลับมาสร้างสรรผลงานดี
ๆ ต่อไป เน้นความกระฉับกระเฉง แนะนำสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มหาดทรายชายทะเล SEA-SAND-SUN
ตอนนี้ทะเลอ่าวไทย อันดามัน
สวยยิ่งเดิม เส้นทางแนะนำ เช่น ภาคตะวันออก เกาะกูด เกาะขาม มีหาดทรายชายทะเลงดงาม
เกาะระยั้ง เกาะกำ ทุกเส้นทางล้วนเป็นการบำบัดด้วยทะเลหรือ Ocean Therapy
ขณะนี้ทุกภาคส่วนทั้งบริษัทจัดนำเที่ยว
ชุมชน นำสถานที่ตามเส้นทางของ ททท.คัดสรรมาผลิตเป็นโปรแกรมท่องเที่ยววางขาย
ทำให้คนไทยมีโอกาสเที่ยวเมืองไทยในมุมสวยงามทุกแห่ง ตามหาดทรายชายทะเล
สินค้าท่องเที่ยวกลุ่มที่ 5 “สายกิน :Gastronomy Tourism” ล่าสุด ททท.เพิ่งเปิดตัวหนังสือใหม่ชื่อ “กินตามใจ ไปตามเทรนด์” โดยได้รวบรวมข้อมูลร้านอาหาร แหล่งกิน อร่อยมีคุณภาพ เป็น Gastronomy for All คนที่หลงรักการกินเข้ามาค้นข้อมูลได้เลยทาง www.tourismthailand.org/tourismproduct ทำมาเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาวตลอดสงกรานต์ปีนี้ สามารถดาวโหลดปฏิทินการกินได้แต่ละเดือนต่อเนื่องได้ทั้งปี
จะมีข้อมูลร้านอาหารชื่อดัง ทั้งที่ได้รับตรามาตรฐาน SELECT จากกระทรวงพาณิชย์ ร้านอาหารมิชลิน ของ ททท.และการโปรโมตร้านอาหารที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว เพื่อนฝูง กลุ่มสุขภาพ กลุ่มชอบวิว กลุ่มชื่นชอบเชฟ เทเบิ้ล หรือเป็นร้านสไตล์ Night out เหมาะกับการรับประทานตอนกลางคืน ทุกร้านอาหารอร่อย คุณภาพดี หรือร้านอยู่ในย่านชุมชน อย่าง เยาวราช กรุงเทพฯ เชียงใหม่ หาดใหญ่ ภูเก็ต มีเส้นทางอาหารอร่อยให้เลือกหลากหลาย
นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า
การวางกลยุทธ์นำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวช่วงครึ่งปีหลัง 2564 ก็จะยังคงยึดทั้ง 5 กลุ่มข้างต้น โดยจะแบ่งให้เข้มข้นมากขึ้น 3
หมวด คือ 1.สินค้าท่องเที่ยวพิเศษ เช่น เส้นทางสายกินของอร่อย Gastronomy
Route 2.สินค้าท่องเที่ยวเชิงมูลค่าสูง จะเน้นโปรดักต์แรกด้านสุขภาพ Health
& Wellness อย่างที่สอง
ยอร์ชและเที่ยวแม่น้ำ ซึ่งเป็นกระแสมาแรง
กำลังทำเส้นทางล่องเรือยอร์ชเที่ยวเจ้าพระยา จะเริ่มเปิดโครงการได้ช่วงปลายปีนี้
3.สินค้าเชิงวัฒนธรรม ให้ความสำคัญกับเส้นทาง “ศรัทธานำทาง
เส้นทางนำเที่ยว” จะทำงานร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และสำนักพุทธศาสนา
ของสำนักนายกรัฐมนตรี ด้วยกลยุทธ์
คัดแหล่งกับเส้นทางแล้วนำมาผสมผสานเข้ากับกิจกรรมท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องเสริมให้มีความหลากหลาย
เช่น จังหวัดชัยภูมิ มีหลายวัดด้วยกัน ได้แก่ วัดอรุณธรรมะสถาน วัดพระธาตุชัยภูมิ
ผนวกเข้ากับเส้นทางนำเที่ยวอย่าง มอหินขาว เขื่อนลำปะกาว วิสาหกิจชุมชน
เป็นส่วนผสมที่จะทำให้เกิดเส้นทางการท่องเที่ยวแต่ละพื้นที่อย่างสมบูรณ์
ตอนนี้ ททท.ได้รับโจทย์ใหญ่จากรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสีเขียวหรือ BCG :Bio-Circular-Green Economy ด้วยการชูเรื่องการท่องเที่ยวสีเขียวดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยการยึดหลัก “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ” หรือ Resiponsible Tourism : RT ทุกภาคีทั้งเจ้าของแหล่งท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ชุมชน และหน่วยงานโปรโมต เพื่อทำให้เกิดความยั่งยืนขึ้นให้ได้
ขณะเดียวกัน
ททท.ต้องวางแผนเตรียมรับ “ตลาดต่างประเทศ” โดยจะใช้สินค้าท่องเที่ยวทั้ง 3 กลุ่ม “กลุ่มพิเศษ-กลุ่มมูลค่าสูง-กลุ่มวัฒนธรรม”
5 หมวด
ขายนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยหลังรัฐบาลทยอยประกาศปลดล็อก
ทุกสินค้าทั้งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ กีฬา อาหาร เพิ่มพลังงาน ยกเว้นท่องเที่ยว
“ศรัทธา นำทาง เส้นทางท่องเที่ยว”
จะนำเสนอขายเฉพาะบางตลาดระยะใกล้ที่มีความเชื่อเรื่องนี้ เช่น จีน
จะเผยแพร่เป็นภาษาจีน กับภาษาอังกฤษ ในตลาดฮ่องกง สิงคโปร์
สำหรับ
“กลุ่มสินค้าท่องเที่ยวมูลค่าสูง” จะปลุกกระแสตลาดต่างประเทศ
หันมาเที่ยวยอร์ชในไทย ยิ่งตอนนี้รัฐบาลประกาศยกเว้นภาษีซูเปอร์ยอร์ชเรียบร้อยแล้ว
จะเป็นประโยชน์มากในอนาคตผลักดันให้ไทยเป็น “ผู้นำ MARINA HUB”
ส่วน “กลุ่มความสนใจพิเศษ”
ชูหมวดอาหารเรื่องไทยเป็น “ครัวโลก Kichen of the World” พอมาถึงยุคนี้จะเร่งเติมมิติต่าง ๆ
เข้าไปให้หลากหลายจากอาหารท้องถิ่นสู่ความเป็นราชา Local to Royal ตามความสนใจของนักท่องเที่ยวแต่ละกลุ่มวัย
กับหมวดเที่ยวเชิงสุขภาพ
ททท.ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขมาตลอดเพื่อผลักดันไทยเป็น Medical
of The World ช่วงเดือนกรกฎาคมนี้
เตรียมจัดงาน Thailand Internation Health Expo 2021 นำเสนอศักยภาพสินค้าด้านสุขภาพซึ่งจะเพิ่มมูลค่าต่าง
ๆ ทางภูมิปัญญาไทยเข้าไปด้วย
ขณะนี้มีไฮไลต์ใหม่เกิดขึ้นในเมืองไทย
เป็นแหล่งสันทนาการ ผสมผสานท่องเที่ยวมูลค่าสูงกับกีฬา โปรเจ็กต์ใหญ่ชื่อ “บลู
ทรี ภูเก็ต : Blue Tree Phuket” อยู่บริเวณอำเภอเมืองถลาง
จ.ภูเก็ต เป็นอาณาจักรจำลองบลูลากูนสวยงามมาก มาตรฐานการก่อสร้างระดับโลก
นักท่องเที่ยวต่างชาติผู้เคยไปสัมผัสแล้ว นอกจากความประทับใจหาดธรรมชาติแล้วภูเก็ตยังมีบลูลากูนสวยสุดยอดอีกด้วย
จึงอยากเชิญชวนคนไทยลองมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ต้อนรับนักท่องเที่ยวไฮเอนด์
ภายในบลู
ทรี ภูเก็ต จะเป็นสถานที่สันทนาการ รองรับลูกค้าของโรงแรมระดับ 5 ดาว ภายในจะมีบริการร้านอาหาร ทะเลสาบ
กิจกรรมกีฬา ปั่นจักรยาน ปีนผา จั๊มปิ้ง เฮลท์สปอร์ต
(โครงการนี้เปิดเมื่อช่วงพฤศจิกายน 2562 พอมกราคม
2563
ก็เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19)
ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวนิยมไปใช้บริการพอสมควร
เช่นเดียวกับหมวด
“การท่องเที่ยวเชิงกีฬา” เมืองไทยได้รับความสนใจให้เป็นสถานที่จัด SPORT
INTERNATIONAL EVENTS อีเวนต์กีฬาระดับนานาชาติจำนวนมากขึ้นเรื่อย
ๆ เมื่อรัฐมีมาตรการผ่อนคลายให้ต่างชาติเข้ามาได้ ปลายปี 2564 จะมีงานใหญ่นำนักกีฬากับกลุ่ม SPORT LOVER
มาเมืองไทย
ก่อนเมื่อช่วงต้นปีนี้ได้ทดลองนำนักแบดมินตันเข้ามาแข่งขันแล้ว
อีกทั้ง
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
ตอนนี้ประกาศชัดเจนจะทำให้เรื่องของ “ท่องเที่ยวกับกีฬา” เป็นเรื่องเดียวกัน
ดังนั้นในปฏิทินกิจกรรมจึงทำแบบสอดประสานให้รวมสองกิจกรรมเข้าด้วยกัน
จะได้เห็นการเริ่มต้นดำเนินงาน
ซึ่งจะได้เห็นภาพชัดจากการจัดงาน
“กระบี่ นาคา เฟสต์” 19-21 มีนาคม
นี้ ที่ จ.กระบี่ ซึ่งจะผสมผสานกิจกรรม ท่องเที่ยวดนตรี นันทนาการ
แล้วจะเพิ่มมิติกีฬาด้วย โดยมีลานต้อนรับนักเล่น Surf Skate, Paddle Broad และลานกีฬาต่าง ๆ ทำให้กีฬากับการท่องเที่ยวเป็นเรื่องเดียวกัน
วันที่
20-21 มีนาคม นี้
เชิญชวนร่วมกีฬากับเส้นทางอาหาร โครงการ Amazing Thailand City Run เป็นกิจกรรมวิ่งเก็บคะแนนแล้วได้รับของที่ระลึก
นักท่องเที่ยวนิยมอย่างมาก จะจัดเป็น Live Episode วิ่ง “ซิตี้รัน มิชลินไกด์” แบบลิมิเต็ด
เอ็ดดิชั่น เส้นทางในกรุงเทพฯ วิ่งเก็บ RC เส้นทางที่มีร้านมิชลินตั้งอยู่
โดยมีของรางวัลพิเศษเป็นหนังสือมิชลิน ตุ๊กตามิชลิน และกิฟท์โวเชอร์
น่าจะถูกใจผู้ที่ร่วมกิจกรรม
ถือเป็นส่วนหนึ่งในการนำท่องเที่ยวเข้ามากระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวได้ตั้งแต่ไตรมาส
3-4
ปีนี้เป็นต้นไป
การวิ่ง
ซิตี้ รัน แต่ละครั้ง มีผู้สนใจสมัคร 4,000-5,000 คน
ซึ่งจะได้ทั้งการวิ่งเก็บคะแนนลุ้นรับของรางวัล ยังมีการวิ่งแบบ Add All เรื่องแทคติกและคำถามที่จะนำไปโปรโมตทำการตลาดร้านมิชลิน
เช่น การกลับมาของโครงการ “มัน ฟัน เวอร์” ฉบับมิชลิน ไกด์ ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น
วันที่ 20-21 มีนาคม นี้
บนถนนที่มีร้านมิชลินอยู่ในกรุงเทพฯ เช่น ถนนพระสุเมร เขตปทุมวัน บางรัก
จะให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันไปค้นหา ความสุข ความสนุก พร้อมเนื้อหาการท่องเที่ยวไปด้วย
สามารถที่จะลงทะเบียนจากหน้าเพจเฟสบุ๊ค ที่จะประกาศภายในวันอังคารที่ 16 มีนาคม นี้ เพื่อรอแข่งขันวันที่ 20-21 มีนาคม 2564 เนื่องจากมีคนเคยสมัครไว้แล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2563 ประมาณ 3,000-4,000 คน แต่ต้องหยุดชั่วคราวเพราะเกิดโควิดระลอกใหม่ ดังนั้นจึงยกยอดมาแข่งใหม่ครั้งนี้ ดังนั้นการสมัครครั้งนี้ ททท.จะเปิดฟรีสไตล์ไม่จำกัดจำนวน เพราะแต่ละการวิ่งขึ้นอยู่กับคะแนนสะสมหากเพียงพอตามเกณฑ์ก็มีรางวัลให้ทุกคน อาทิ ตุ๊กตามิชลินไกด์ วันละ 10 ตัว หนังสือมิชลินไกด์ 200 เล่ม กิฟท์โวเชอร์ 200 ชุด โดยจะประกาศผลผู้ชนะรางวัลในวันพุธที่ 24 มีนาคม 2564
จากนั้นวันที่
27 มีนาคม นี้
จะมีการจัด “บุรีรัมย์ มาราธอน” เป็นเรื่องของกีฬากับการท่องเที่ยว
เป็นอีกหนึ่งรายการใหญ่แห่งอีสานใต้
นางสาวฐาปนีย์กล่าวตอนท้ายว่า ขอบคุณรัฐบาลที่ได้ประกาศผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวได้ ซึ่งเกิดจากความร่วมมือในการปฏิบัติตัวที่ดีของคนไทย ภายใต้มาตรฐานสาธารณสุขได้เป็นอย่างดี ฉนั้นผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวควรจะต้องทำหน้าที่เป็นต้นแบบเข้มงวดเรื่องมาตรการสาธารณสุข ขณะที่คนเดินทางท่องเที่ยวก็ฝากให้ทำดีต่อไป รักษาสุขภาพ ทำตามกฎระเบียบ ตอนนี้สิ่งที่ต้องเพิ่มเติมเข้าไปคือการรักษาสิ่งแวดล้อม จะไปเที่ยวพื้นที่ใดก็ตามต้องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ มีสติ รักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่กันไปด้วย
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ศรีวารีจุดแฮงเอาท์ใหม่วีคเอนด์มาร์เก็ต”ช้อป-กิน-เช็คอิน”
นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำด้านธุรกิจท่องเที่ยวครบวงจร เปิดเผยว่า คิง เพาเวอร์ สาขาศรีวารี ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยปรับกลยุทธ์เป็นแหล่งแฮงเอ้าท์ใหม่ วีคเอ็นด์มาร์เก็ต ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “KING POWER SHOP & HOP WEEKEND MARKET ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปมันส์ กินฟิน เช็คอินได้!” พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้มรับซัมเมอร์สินค้าแบรนด์เนมในรูปแบบโฮม เดลิเวอรี่ โดยเปิดพื้นที่ฟรี ให้นำสินค้าจากร้านดังบนโลกโซเชียล วิสาหกิจชุมชน ร่วมออกร้านจำหน่ายสินค้า รวมถึงการยกสตรีทฟู้ดในตำนาน ร้านดัง สตรีทฟู้ดสไตล์เชฟเทเบิ้ลสุดเอ็กคลูซีฟ และกลาสเฮ้าส์คาเฟ่สุดชิครับซัมเมอร์ เปิดให้บริการทุกวันเสาร์และอาทิตย์ ขณะนี้เปิดต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สองแล้ว ระหว่างเสาร์ที่ 13-อาทิตย์ที่ 14 มีนาคม 2564 เวลา 10.00 น.– 21.00 น.
ด้วยการปรับกลยุทธ์ เนรมิตพื้นที่ “คิง เพาเวอร์ สาขาศรีวารี” กว่า 59 ไร่ หรือ 39,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนบางนา-ตราด กม.18 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพียง 15 กิโลเมตร ให้กลายเป็นแหล่งแฮงเอ้าวีคเอนด์ มาร์เก็ต มีทั้ง “ช้อปสนุก-กินฟิน-เช็คอิน” เริ่มจาก “นำช็อป” สินค้าดังบนโลกโซเชียลเทรนด์สุดชิคกว่า 70 ร้านค้า เปิดฟรีให้ร้านวิสาหกิจชุมชนนำสินค้ามาร่วมขายเพื่อสร้างกำลังใจผู้ประกอบการก้าวพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน
นักช้อปห้ามพลาด !! สินค้าส่งตรงถึงบ้าน กว่า 10,000 รายการ โดยไม่ต้องมีไฟล์ตบิน เพื่อให้สมาชิกคิง เพาเวอร์ และผู้สมัครใหม่ฟรี รับสิทธิช้อปทันที ด้วย 1.ส่วนลดสูงสุดถึง 30% ไม่มีขั้นต่ำ 2.รับคูปองส่วนลด 5,000 บาท ช้อปสินค้าแผนกแฟชั่น 10,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ และคูปองส่วนลด 2,000 บาท สำหรับช้อปสินค้า 4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จ (1สิทธิ์/คน/วัน) 3.โปรโมชั่นอิ่มฟรีที่ Thai Taste Hub @ Srivaree มูลค่า 300 บาท เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป (สุทธิ) / ใบเสร็จ (1สิทธิ์/คน/วัน) 4.ร่วมช้อปสินค้าแบรนด์เนมแบบเคลียร์แลนซ์ เซล (Clearance Sale)
“กินฟิน”
กับสตรีทฟู้ดร้านดังในตำนานกว่า 30 ร้าน มาเปิดเป็นศูนย์อาหาร Thai
Taste Hub @ Srivaree และประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟสตรีทฟู้ด เชฟ
เทเบิล Chef’s Table รังสรรค์โดยเชฟชื่อดังระดับมิชลินสตาร์สลับกันมาเพิ่มความอร่อย
มีทั้ง เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ จากร้านชิม บายสยามวิสดอม “เชฟต้น ธิติฏฐ์
ทัศนาขจร” เจ้าของร้าน Le Du (ฤดู) และ “เชฟแอนดี้ หยาง”
เจ้าของร้าน Rhong Tiam
รวมถึงเติมเต็มสุดยอดไลฟ์สไตล์กับคาเฟ่สุดชิค
ด้วยความร่วมมือจาก ‘Boonta Flowers & Café’ ที่จะเป็นจุดเช็คอินใหม่สำหรับซัมเมอร์นี้
ด้วยความสวยงามของคาเฟ่กลาสเฮ้าส์ที่รายล้อมด้วยกล้วยไม้ฟาแลนนอปซิสกว่า 2,000 ดอก
“เช็คอิน” ด้วยการเปิดลานเซิร์ฟสเก็ต (Surf Skate) ขนาด 1,200 ตารางเมตร ขยายกลุ่มลูกค้าไปยังกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบกิจกรรมกีฬาอินเทรนด์ เล่นอย่างปลอดภัย โดยมีโปรสเก็ตมืออาชีพชื่อดังคอยให้คำแนะนำ และวาดลวดลายโชว์ลีลาได้เต็มที่ในบริเวณ Surf Skate Wave ด้วย
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์จัดใหญ่แจกเยอะช้อปมันส์ซัมเมอร์ตลอดมี.ค.64
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จัดแคมเปญ “ช้อปมันส์ รับซัมเมอร์”
โดยให้สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิก คิง เพาเวอร์ ตลอดเดือนมีนาคม นี้ 2564 เมื่อแวะมาที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ รับจัดเต็ม 3
สิทธิ์ ดังนี้ 1.รับส่วนลด 30 % 2.รับคูปองส่วนลดมูลค่ารวม 7,000 บาท และ 3.อิ่มฟรีที่ไทย เทสต์ ฮับ 300 บาท
รับคูปองรวมสูงสุด
7,000 บาท แบ่งเป็น 1.เมื่อซื้อสินค้าแผนกแฟชั่น 10,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จรับเงิน ส่วนลด 5,000 บาท และ 2.ซื้อสินค้า
4,000 บาทขึ้นไป / ใบเสร็จรับเงิน รับคูปองส่วนลด 2,000 บาท
ส่วนลดทั้ง 2 แบบ ให้วันละ 1 คน/สิทธิ์ โดยไม่สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดสูงสุด
30% ส่วนลดสมาชิก คิง เพาเวอร์, ส่วนลดสินค้า
Home Delivery, ส่วนลด Luxury Brand Sale รวมถึงส่วนลดทุกประเภท
สำหรับ คูปองทานอาหารมูลค่า 300 บาท ที่ Thai Taste Hub รับได้คนละ 1 สิทธิ์/ วัน
ข่าวที่ 3 ททท.บูมขายWonder Islandปั๊ม20ล้านเข้า3เกาะสมุย-พะงัน-เกาะเต่า
ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
ททท.) รายงานว่า ได้ร่วมกับ 3
สมามคม คือ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย
สมาคมโรงแรมและการท่องเที่ยวเกาะพะงัน และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเกาะเต่า
จัดงาน"Wonder Islands : สมุย - พะงัน - เต่า"
ด้วยโปรโมชั่นแรงสุด ลด 50-70 % ต่อเนื่อง 7 วัน เริ่มวันนี้ 11 มีนาคม ไปจนถึง 17 มีนาคม 2564 ณ ลาน Eden ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
คาด
ตลอดการจัดงานจะสร้างเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท จากจำนวนผู้เยี่ยมชม และจองซื้อเเพ็คเกจท่องเที่ยวกว่า 5,000 แพ็ค
โดยมีผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงเเรม, รีสอร์ท ที่พัก
ทัวร์ท่องเที่ยว สปาจากทั้ง 3 เกาะ โหมขายโปรโมชั่น ห้องพัก
แพกเกจท่องเที่ยว สมุย พะงัน เกาะเต่า ลดกว่า 50%-70%
ไฮไลต์มีตั๋วเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์ส ลดกระหน่ำเหลือแค่ เที่ยวบินละ 2,000 บาท ตลอดงานให้สิทธิ์นักท่องเที่ยวได้ลุ้นรับ กิฟท์ โวเชอร์ เเพ็คเกจทัวร์นำเที่ยว
ข่าวที่ 4 ททท.อัดฉีดระยองเที่ยวดีมีมาด่วนรับทันที7,500สิทธิ์ภายใน31พ.ค.นี้
นายอัครวิชย์ เทพาสิต
ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง เปิดเผยว่า
ได้ร่วมมือกัน 4 พันธมิตร คือ ททท. สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง และสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว
โครงการ “เที่ยวดีมีคืน” เฟส 1 ระหว่างวันที่ 11
มีนาคม -31 พฤษภาคม 2564 โดยเตรียมมอบ E-Voucher หรือคูปองอิเล็กทรอนิกส์ รวม
7,500 สิทธิ์ ภายใต้เงื่อนไขเมื่อนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายเงินท่องเที่ยว
พักผ่อน ในระยอง ตั้งแต่ 600 บาท/ใบเสร็จรับเงิน
ก็รับสิทธิ์อีเวอร์คูปองมูลค่า 300 บาท/คน/สิทธิ์
โครงการ “เที่ยวดีมีคืน” มีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในระยองเข้าร่วมกิจกรรมกว่า
70 ราย มีทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด
บริษัทนำเที่ยว เรือนำเที่ยวที่ให้บริการแพคเกจดำน้ำ สนามกอล์ฟ
นักท่องเที่ยวสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการลงทะเบียนรับสิทธิ์อีโวเชอร์คูปองได้ทางเว็บไซต์
www.เที่ยวดีมีคืน.com รวมทั้งหมด 7,500 สิทธิ์ ประกอบด้วย
กลุ่มที่ 1 นักท่องเที่ยวทั่วไป รวม 6,000 สิทธิ์
ได้แก่ 1.สถานพักแรม 1,500 สิทธิ์ 2.ร้านอาหารบนเกาะเสม็ด 1,500 สิทธิ์ 3.แพคเกจกิจกรรมดำน้ำ 1,500 สิทธิ์ 4.สนามกอล์ฟ 1,500 สิทธิ์
กลุ่ม 2 เดินทางเป็นหมู่คณะ
จัดเตรียมอีโวเชอร์คูปองพิเศษไว้เฉพาะอีก 1,500 สิทธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่รวมตัวกันเดินทางมาเป็นหมู่คณะ
20 คน ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นจากองค์กร หรือหน่วยงานต่าง ๆ มอบใหเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชุมชนและทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์สู่สังคม
(CSR)
ผอ.อัครวิชย์ ย้ำว่าโครงการ “เที่ยวดีมีคืน”
จะช่วยกระตุ้นและส่งเสริมให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในพื้นที่ท่องเที่ยวระยองได้เป็นอย่างดี
เมื่อนักท่องเที่ยวลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ www.เที่ยวดีมีคืน.com แล้วใช้จ่ายเงินตามสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการกับ
ททท. สำนักงานระยอง สามารถช่วยฟูเศรษฐกิจให้กลับมาทยอยดีขึ้นตามลำดับอีกครั้ง
หลังสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่คลี่คลายลง
แล้วรัฐบาลเปิดให้เดินทางท่องเที่ยวข้ามพื้นที่เพิ่มมากขึ้นได้
นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้
ททท.ระยอง โทร.038-655-240 ถึง 1 และทางเพจ Facebook: ททท.สำนักงานระยอง
ข่าวที่ 5 ททท.ปลุกMore Fun!!สนั่นระยองจัดแข่งX-treme Sports21มี.ค.นี้
นายวิบูลย์
นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนคนวัยมันส์ ออกมาร่วม More Fun ในมหกรรมแข่ง
X-treme Sports Competitions 2021‼️
ลุ้นรับเงินรางวัลรวมกว่า 35,000
บาท
วัยไหนรุ่นใดไม่เกี่ยงถ้าชื่นชอบความสนุกแบบเอ็กสตรีม ลงทะเบียนสมัครเเข่งขันโชว์ความสามารถได้เลย ในวันที่ 21 มีนาคม 2564 โดยเลือกสมัครได้ตามที่ชอบ 2 ประเภท 2 รายการ
เลือกลงแข่งขันได้ 2 ประเภท คือ 1.Open (ทั่วไป) และ 2.Amateur จาก 2 รายการ 1.Street Skate 2.Game of skate
นักแข่งที่สนใจติดต่อขอรับใบสมัครได้ทาง in box เเละเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ชั้น1 เซ็นทรัลพลาซา ระยอง ตั้งเเต่เวลา 11.00 น.-20.00 น. หรือสมัครผ่านชมรมกีฬาExtreme จังหวัดระยอง
ห้ามพลาด !! วันที่ 21 มีนาคม 2564 มีนัดประลอง X-treme Sports Competitions 2021‼️ ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง
ข่าวที่ 6 TCEBผนึก”สธ.-ททท.-สสส.”ลุยจัดThailand Health Inter Expo2021
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.)เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวการเตรียมจัดงาน “Thailand International Health Expo 2021” โดยมีเจ้าภาพร่วมกันจัด 4 หน่วยงานหลัก คือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 -19 กรกฎาคม 2564 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จัดในรูปแบบ Online และ On Ground เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจสุขภาพประเทศ ควบคู่การเผยแพร่ภาพลักษณ์ความเป็นหนึ่งของระบบสุขภาพไทย สร้างความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการควบคุมโรคโควิด19 ของรัฐบาลด้วย คาดจะมีคนไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานนี้ 50,000 – 100,000 คน
อีกทั้งยังเตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุขเปิดรับชาวต่างชาติทั้งกลุ่มตลาดนักท่องเที่ยว
และนักเดินทางเชิงธุรกิจจากต่างประเทศ โดยเน้นจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนการกระจายรายได้
โดยเฉพาะกิจกรรมในระบบสุขภาพจะช่วยกระตุ้นภาคเศรษฐกิจของประเทศ
คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมทั้งชาวไทยและต่างชาติ
นายแพทย์ธเรศ
กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กล่าวว่า
การจัดงาน Thailand International Health Expo 2021 จะเปิดให้เข้าร่วมงานได้ทั้ง
ประชาชนทั่วไป บุคลากรด้านสุขภาพ และผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุขนานาประเทศ
โดยเชื่อมโยงระบบสาธารณสุขและอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกไว้ในงานเดียวกัน แบ่งเป็น 5
โซน ได้แก่
โซนที่ 1 นิทรรศการจากหน่วยงานชั้นนำ 14
Pavilions อาทิ
พระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในด้านสาธารณสุข, Hero of
COVID-19
เชิดชูบุคลากรผู้มีคุณูปการต่อระบบสาธารณสุขไทย, สร้างความเชื่อมั่นนโยบายและการจัดการโรคโควิด
19 ของรัฐบาล, วัคซีนโควิด
19, กัญชาและกัญชง, ศักยภาพศัลยแพทย์,
ศักยภาพระบบสาธารณสุขไทย, สมุนไพรไทย
โซนที่ 2 กิจกรรมเวที เน้นกิจกรรมทางการแพทย์
โซนที่ 3 บริการประชาชน ให้บริการเบ็ดเสร็จจุดเดียว เช่น
การยื่นขออนุญาตสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ
ให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจากหน่วยบริการรัฐและเอกชน บริการทางการแพทย์แผนปัจจุบัน/
แพทย์แผนไทย/ แพทย์แผนจีน ตรวจสุขภาพ นวดสปา
โซนที่ 4 จับคู่ธุรกิจ (Business Matching) ที่เกี่ยวข้องกับการค้า
การลงทุน ธุรกิจและบริการสุขภาพ
โซนที่ 5 การประชุมสัมมนา
บรรยายพิเศษจากผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขทั่วโลก
นายจิรุตถ์
อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” กล่าวว่า ทีเส็บเน้นสร้างความร่วมมือส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน
เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจไมซ์ทั้งตลาดในประเทศและระดับนานาชาติ สำหรับการจัดงาน
Thailand International Health Expo 2021 จะเป็นเจ้าภาพหลักร่วมบริหารการจัดงานกับหน่วยงานพันธมิตรต่างๆ
มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ คือ สร้างเวทีจัดงานประจำปีด้านการแพทย์สาธารณสุข
และการดูแลสุขภาพให้ประชาชน
เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจและการมีส่วนร่วมของประชาชนต่อการดูแลสุขภาพ
และการพัฒนาของสาธารณสุขไทย สร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ
และยกระดับอุตสาหกรรมการจัดงานไมซ์ของประเทศไทย
ประการสำคัญเป็นการวางรากฐานและความร่วมมือแบบบูรณาการระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เสริมความแกร่งทางธุรกิจให้อุตสาหกรรมการแพทย์และสาธารณสุข ตอกย้ำให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพความพร้อมของไทย คือประเทศจุดหมายปลายทางการจัดงานทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข (Medical and Wellness Hub) แห่งภูมิภาคเอเชีย
ช่วงที่ 2 ทริปนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนแฮงเอาท์ใกล้กรุงแห่งใหม่มาชวนไปทดลองที่ ““Bubble in the Forest” คาเฟ่ฟองอากาศบนถนนพุทธมณฑล 5 ศาลายา เช็คอินด่วน ๆ 3 โซน 3 สไตล์ “ทะเลมัลดีฟ-ป่าสวย-คาเฟ่แซ่บ” ตามมาด้วยข่าวสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุขจัดทีม “3 หมอ”โค้ชคนไทยเรื่องฉีดวัคซีนโควิด ส่วนข่าวฮ็อตรับซัมเมอร์ “การบินไทย” ชิมลางประกาศบิน 2 ทวีป 13 เส้นทาง และ ไทยพบมหัศจรรย์ “เกาะโคม” ระนอง แหล่งดำน้ำลึกแห่งใหม่ใต้ทะเลอันดามัน
เที่ยวกันเถอะ!!“Bubble in the Forest”คาเฟ่กลิ่นอายมัลดีฟที่ศาลายา
ได้เวลาเที่ยวใกล้กรุงอีกสัปดาห์
ปักหมุดเช็คอินตรง แลนด์มาร์คเปิดใหม่ “Bubble in the Forest” หรือคาเฟ่ฟองอากาศ บริเวณศาล พุทธมณฑลสาย 5 จังหวัดนครปฐม https://goo.gl/maps/SUwnJtzgULwZpLHC6 เปิด
9.00-21.00น. หยุดวันพุธ พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่
14 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป
ไปฟิน กิน เที่ยว พักผ่อน ในบรรยากาศ 3 โซน 3 สไตล์ ภายในคาเฟ่เก๋ ๆ แห่งใหม่
โซนแรกสไตล์ทะเล
สัมผัส “ผืนน้ำสีฟ้า” คล้ายการจำลองมัลดีฟมาไว้ที่นี่ โดยมีกลิ่นอายแบบบาหลีผสมผสานรวมอยู่ด้วย มีเก้าอี้ให้นั่งกับศาลากลางน้ำสูง 2 ชั้น
มีที่นั่งหลายมุม หลายโต๊ะ และเปลตาข่ายนอนรับลมเย็น เหมาะกับชีลชมวิวมุมสูงจริง
โซนที่ 2 สไตล์ป่า สวยแปลกแตกต่าง ตั้งแต่ทางเดินเข้าป่าได้ซ่อนมุมถ่ายรูปไว้ให้ค้นหา ยังมีไฮไลท์คือฟองอากาศหรือบับเบิ้ลลอยอยู่ในป่าสวยงาม
โซนที่
3 สไตล์คาเฟ่ จัดที่นั่งไว้ภายในห้องห้อมล้อมด้วยป่า
ได้อารมณ์การจิบกาแฟกลางป่า มีอาหารมีทั้งไทยและอินเตอร์ ของหวาน (ขนม) และเครื่องดื่มหลากหลาย
สนนราคาเริ่มที่เมนูละ 79
บาท พร้อมเสิร์ฟทุกวัย แนะนำให้สั่งเครื่องดื่มซิกเนเจอร์
เช่น Ice Flower บานอฟฟี่ สตรอเบอรี่ชีสเค้ก และอีกหลากหลายเมนูยอดนิยม
เที่ยวใกล้ ไปได้ทุกวัน กับจุดแฮงเอาท์ เช็คอิน ใหม่ถอดด้าม ได้บรรยากาศ ฟินเวอร์ จริง ๆ ลองไปหาประสบการณ์ดี ๆ ได้ที่ “Bubble in the Forest” ศาลายา
กระทรวงสาธารณสุขจัด“3 หมอ”ช่วยคนไทยเข้าใจการฉีดวัคซีนโควิด
นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอข้อมูลเพื่อสร้างความสบายใจให้ประชาชนที่กำลังให้ความสนใจการฉีดวัคซีนไวรัสโควิด-19
ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปทางกระทรวงสาธารณสุขมีโนบายจัด “3หมอ”
เข้าไปช่วยแต่ละพื้นที่ ในการเป็นที่ปรึกษา ดูแลสุขภาพประจำครอบครัว
สร้างความรอบรู้ในการดูแลส่งเสริมสุขภาพตนเองและครอบครัว
หมอคนที่ 1 คือ อสม.หมอประจำบ้าน หมอคนที่ 2 หมอสาธารณสุข ในหน่วยบริการปฐมภูมิ อาทิ สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษานวมินทราชินี รพ.สต. สถานพยาบาลใกล้บ้านใกล้ใจ และ หมอคนที่ 3 หมอครอบครัว คือ แพทย์ในโรงพยาบาล ขณะนี้ มีครอบครัวที่มีหมอ 3 คนแล้ว 9,288,783 ครอบครัว ดูแลผู้ป่วยติดบ้าน ติดเตียง 555,129 คน และผู้สูงอายุติดสังคม 8,516,783 คน
ตามที่รัฐบาลมีนโยบายให้ทุกคนในประเทศได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ตามความสมัครใจ ทางกระทรวงสาธารณสุข จึงได้เพิ่มบทบาท 3 หมอ บูรณาการการทำงานในสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเดิมมีฐานข้อมูลกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว โดยจะเน้นในกลุ่มผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงที่ต้องดูแลต่อเนื่อง กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้น ผู้ที่มีโรคประจำตัว คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตเรื้อรังระยะ 5 โรคหลอดเลือดสมอง โรคมะเร็งทุกชนิดที่อยู่ระหว่างการให้เคมีบำบัด รังสีบำบัด และภูมิคุ้มกันบำบัด โรคเบาหวาน และโรคอ้วน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และประเทศไทยได้รับวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวแล้ว
หน้าที่ของ หมอคนที่ 1 อสม.หมอประจำบ้าน
ลงพื้นที่ให้ความรู้ ทำความเข้าใจในเรื่องวัคซีนโควิด-19
พร้อมสำรวจและติดตามกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงการรับวัคซีน ส่วนหมอที่ 2
หมอสาธารณสุขช่วยดำเนินการร่วมกับ อสม.หมอประจำบ้าน และประสานกับหมอคนที่ 3
หมอครอบครัวที่โรงพยาบาล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการฉีดวัคซีน
และติดตามอาการไม่พึงประสงค์ ผ่านไลน์ “หมอพร้อม”
แถมกระทรวงสาธารณสุขยังมอบหมายให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จัดระบบฐานข้อมูล 3 หมอ รายงานแบบเรียลไทม์ ให้ได้ข้อมูลที่เป็นปัจจุบัน ในระบบ http://3doctor.hss.moph.go.th และนำไปใช้ในการบูรณาการทำงานต่อไป
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก
การบินไทยชิมลางจัดบินพิเศษ2ทวีปเอเชีย/ยุโรป13
เส้นทางเริ่มมี.ค.64
นายนนท์ กลินทะ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทย จัดทำตารางบินเพื่อเปิดบริการเที่ยวบินพิเศษระหว่างประเทศ นำร่อง 2 ทวีป เอเชีย กับยุโรป รวม 13 เส้นทาง เริ่มเดือนมีนาคม 2564 ดังนี้
เส้นทางบิน ไป-กลับ ไทย-เอเชีย รวม 8 เส้นทาง ได้แก่ 1. กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) 3 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกอังคาร พุธ และเสาร์ และจากโตเกียว (นาริตะ) ทุกวันพุธ พฤหัสบดี และอาทิตย์ 2.กรุงเทพฯ-โตเกียว (ฮาเนดะ) เริ่มบินจากกรุงเทพฯ วันที่ 30 มีนาคม 2564 3. กรุงเทพฯ-โอซากา 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันเสาร์ 4. กรุงเทพฯ-โซล(เกาหลีใต้) 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันอาทิตย์ และพุธที่ 31 มีนาคม 2564
5. กรุงเทพฯ-ไทเป (ไต้หวัน) 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันศุกร์ 6. กรุงเทพฯ-ฮ่องกง 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันพุธ 7.กรุงเทพฯ-มะนิลา บิน 9, 16 และ 23 มีนาคม นี้ 8.กรุงเทพฯ-กัวลาลัมเปอร์ บินวันที่ 16 และ 31 มีนาคม 2564
เส้นทางบิน ไป-กลับ ไทย-ยุโรป รวม 5 เส้นทาง ได้แก่ 1. กรุงเทพฯ- ลอนดอน 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันอาทิตย์ 2.กรุงเทพฯ-ปารีส บินออกจากกรุงเทพฯ 25 มีนาคม นี้ 3.กรุงเทพฯ- แฟรงก์เฟิร์ต 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันศุกร์ และวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 4.กรุงเทพฯ-สตอกโฮล์ม ออกจากกรุงเทพฯ 17 มีนาคม 5.กรุงเทพฯ-โคเปนเฮเกน 1 เที่ยว/สัปดาห์ ออกจากกรุงเทพฯ ทุกวันอาทิตย์
ผู้โดยสารสามารถสำรองที่นั่ง
และออกตั๋วเครื่องบินได้ที่ www.thaiairways.com
และสำนักงานขายการบินไทย หรือ THAI Contact Center โทร.
0-2356-1111 ทุกวัน (เวลา 08.00-17.00
น.) ส่วนผู้โดยสารที่จะเดินทางเข้ามาไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานสาขาที่ออกบัตรโดยสารในแต่ละท้องถิ่น
ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่
2 จังหวัดภูเก็ต. จจับมือร่วมกับทางอุทยานแห่งชาติ ( อช. ) หมู่เกาะระนอง
ส่งทีมสำรวจดำลงไปใต้ทะเล เพื่อสำรวจสถานภาพปะการังบริเวณ
"เกาะโคม" อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะระนอง
โดยได้พบความมหัศจรรย์ใต้ทะเล
"เกาะโคม" จ.ระนอง ซึ่งละลานตาด้วยปะการังที่สมบูรณ์สีสันสวยงามตระการตา
"เกาะโคม" จะเป็นแหล่งดำน้ำลึก หรือ Scuba
Diving แห่งใหม่ ของเหล่าคนหลงรักโลกใต้ทะเล
ที่จะได้สัมผัสกับอาณาจักรใต้พิภพ เต็มไปด้วย ดงดอกไม้ทะเลปืนใหญ่ที่สุดแห่งอันดามันที่หล่อเลี้ยงสิ่งมีชีวิตสวยงาม
มีทั้งเหล่าฝูงปลาหลากสีสัน ปลาสิงห์โตขนาดใหญ่ ปลาการ์ตูน
กิจกรรมการสำรวจโลกใต้ทะเลที่เกาะโคมครั้งนี้
ทุกฝ่ายได้ร่วมมือกันกำหนดแนวทาง "การจัดการ"
สร้างความยั่งยืนของธรรมชาติใต้ท้องทะเล โดยได้ทำแนวป้องกันปะการัง วางทุ่นไข่ปลา
เพื่อเป็นบ้านที่แข็งแรงของสิ่งมีชีวิตเหล่านี้
ประการสำคัญ ทางอุทยานแห่งชาติ ร่วมทำข้อตกลงกับชาวบ้านในท้องถิ่น พัฒนาโลกใต้ทะเลแห่งใหม่ ที่ค้นพบในครั้งนี้ ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นภารกิจของชุมชนคนพื้นถิ่น จะต้องช่วยกันรักษาดูแลการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับปิดชอบ ก่อให้เกิดความยั่งยืนตลอดไป
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM
97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น