ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.รุกแผนปี’66ดันเอเชียตลาดฮีโร่ปั้น5Newโกย62% หลังเปิดประเทศทัวร์ทะลักไทย”อินเดีย-มาเลย์-สิงคโปร์-ออสซี่”

ททท.รุกแผนปี’66ดันเอเชียตลาดฮีโร่ปั้น5Newโกย62%

หลังเปิดประเทศทัวร์ทะลักไทย”อินเดีย-มาเลย์-สิงคโปร์-ออสซี่”

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #ทททเอเชียและแปซิฟิกใต้

อ่านในเว็บไซต์The Journalistclub จากลิงค์นี้...


 

ททท.เปิดแผนท่องเที่ยวเชิงรุกปี’66 ดัน “เอเชียและแปซิฟิกใต้” เป็นฮีโร่โกยส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 62 % งัดกลยุทธ์ขายเทรนด์ใหม่ 5 New Segment-Area-Partners-Infrastructure-way” หลังปลดล็อก Test&Go กับ Thailand Pass นักเดินทางทะลักเข้าไทย 4 ชาติ “อินเดีย-มาเลเซีย-สิงคโปร์-ออสเตรเลีย”

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขณะนี้ ททท.ได้จัดทำแผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2566 พร้อมจะเป็นแกนหลักขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมการขายในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกใต้ตามสัดส่วนใหม่ให้ได้ถึง 62 % โดยได้นำกลยุทธ์ใหม่เข้ามาสร้างแม่เหล็กดึงดูดรายได้เพื่อช่วงชิงนักท่องเที่ยวตั้งแต่เริ่มปีงบประมาณตุลาคมปีนี้เป็นต้นไป มุ่งเสนอขาย 5 New ประกอบด้วย

 


1.New Segment รุกเจาะกลุ่มตลาดใหม่ ไม่ต่ำกว่า 9 กลุ่ม ดังนี้  การท่องเที่ยวเชิงกีฬา/Sport Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม/Health & Wellness การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจการท่องเที่ยวของกลุ่มดิจิทัล การเดินทงทำงานได้ทุกสถานที่/Nomad นักดำน้ำ/ปีนเขา การศึกษา คู่รักชาย คอร์ปอเรต เอ็กเซ็กคูทีฟ และอื่น ๆ

 

2.New Area ลุยหาตลาดท่องเที่ยวในพื้นที่ใหม่ โดยททท.วางกลยุทธ์เตรียมบุกเข้าไปเจาะตลาดท่องเที่ยวต่างประเทศทั้งในตลาดเก่าแต่เป็นพื้นที่ใหม่ เช่น มาเลเซีย จากเดิมเน้นการขายหลักอยู่บริเวณเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ ปี 2566 จะขยายไปให้ถึงเมืองยะโฮห์ รัฐสลังงอ ซึ่งเป็นพื้นที่รอบ ๆ เมืองหลวง หรือบุกเข้าสู่ตลาดใหม่อย่าง ประเทศมองโกเลีย ตั้งอยู่อยู่ใกล้ ๆ กับสาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงโควิด-19 มีเดินทางเข้าไทยจำนวนหลายหมื่นคน

 


3.New Partner เร่งสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ส่วนใหญ่เป็นสายการบินกลุ่มใหม่ ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้มีแอร์ไลน์สนานาชาติแถวหน้าของงโลกสนใจจะเข้ามาทำกิจกรรรส่งเสริมตลาดการขายกับ ททท.เพิ่มขึ้น รวมทั้งกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายธุรกิจกระจายอยู่ทั่วโลกที่พร้อมจะเดินทางมาเมืองไทย หรือที่เรียกว่า Community Incentive Corporation

 

4.New Infrastructure นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานใหม่ ๆ อย่างระบบโครงข่าวระบบโลจิสติกส์ระบบรางซึ่งกำลังเกิดขึ้นในประเทศไทย ทั้งในกรุงเทพมหานคร และจังหวัดขนาดใหญ่ เพื่อนำเสนอให้นักท่องเที่ยวใช้บริการเดินทางท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น เมื่อสาธารณรัฐประชาชนจีนเปิดให้ประชาชนของตนเองเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศได้ ททท.ก็จะแนะนำให้ใช้รถไฟความเร็วสูงจากจีนตอนใต้ ผ่าน สปป.ลาว ผ่านเข้าอีสานมาเที่ยวเมืองไทย

 


5.New Way จุดประจายการท่องเที่ยวบนทางเลือกใหม่ ภายใต้เป้าหมายหลักรณรงค์ให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบหรือ RT -Responsible Tourism สอดคล้องกับกลุ่มตลาดท่องเที่ยวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สร้างเศรษฐกิจชีวภาพหมุนเวียนสีเขียว BCG -Bio Circular Green ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักเดินทางกลุ่มมิเลนเนียล คนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตลาดเป้าหมายก็มี อินเดีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน

            ขณะเดียวกันก็ได้เดินหน้าตามนโยบาย ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ล่าสุดให้เพิ่มกลยุทธ์ Booster shot กำลังรองบประมาณเข้ามาเสริมเพื่อกระตุ้นตลาดเร่งด่วนซึ่งในภาพรวมทางฝ่ายตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ จะรักษาสถิตินักท่องเที่ยวที่กำลังหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเมืองไทย หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ ยกเลิก Test & Go การตรวจดหาเชื้อโควิดจากคนที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าไทย และยกเลิก Thailand Pass การลงทะเบียนในระบบออนไลน์พร้อมแสดงหลักฐานเงินประกันก่อนจะมาเที่ยวเมืองไทย เมื่อทั้งสองเรื่องได้รับการปลดล็อกส่งผลดีมีนักท่องเที่ยวอาเซียน เอเชียใต้ เข้ามาไทยทันทั้งแต่พฤษภาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน 4 อันดับแรก คือ



อันดับ 1 “อินเดีย” จากเอเชียใต้ตอนนี้ทำสถิติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยนำโด่งวันละ 4,000-5,000 คน ทำให้ภาพรวมนักท่องเที่ยวเมืองไทยเดลี มุมไบ และอีกหลายเมือง นักท่องเที่ยวสะสมมกราคม-มิถุนายน 2565 เกินกว่า 200,000 คน ปลายปีนี้ยอดรวมน่าจะทำได้ถึง 1 ล้านคน

            อันดับ 2 มาเลเซีย หลังจากเปิดด่านชายแดนไทยพร้อมกับมีเที่ยวบินของสายการบินกลับมาได้เกินกว่า 50 % ส่งผลดีกับการเพิ่มนักท่องเที่ยวเข้าไทย

            อันดับ 3 สิงคโปร์ ภายหลัง ททท.ปลดล็อกการใช้ประโยชน์จาก VTL :Vaccine Travel Lane เรียบร้อยแล้ว ก็ทำให้มีจำนวนที่นั่งเที่ยวบินเชื่อมโยงสิงคโปร์เข้าไทยทำได้เกินกว่า 50 %

            อันดับ 4 ออสเตรเลีย ตลาดนี้มีความสำคัญเพราะเป็นประเทศแรกที่ประกาศเปิดให้คนเดินทางมาไทยได้ โดยมีการบินไทยเปิดเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ ทุกสัปดาห์

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง