ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“สันธิญารีสอร์ตแอนด์สปา”โมเดลแชมป์โกยตลาดเศรษฐียุโรปปี66 หลังโควิดยอดจองล่วงหน้ายาวถึงส.ค.66 เปิด4พฤติกรรมใหม่ใช้เงินจองโรงแรมหรู

 “สันธิญารีสอร์ตแอนด์สปา”โมเดลแชมป์โกยตลาดเศรษฐียุโรปปี66

หลังโควิดส.ค.65-มี.ค.66ยอดพักพุ่ง90%จองล่วงหน้ายาวถึงส.ค.66

เปิด4พฤติกรรมใหม่นักท่องเที่ยวแดนไกลใช้เงิน+จองโรงแรมหรู

สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์ซัมเมอร์นี้รับเต็มส่วนลด10%พร้อมคูปอง

ด่วน!!สมัครคิงเพาเวอร์ SCARKETแจกS20ส่วนลดสงกรานต์400บ.

ททท.ปลุกเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำเชฟ5โรงแรมบูมGastronomy

ซีอีโอบางจากนำทีมคว้า 4 รางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่น

TCEB”นำทัพภูเก็ตเมืองไมซ์ปี’66รุกปั้นไมซ์พรีเมี่ยม4ผลิตภัณฑ์

เที่ยวนครศรีธรรมราชสุดฟิน5พิกัด สายมู-สายธรรมชาติ-สายกิน

“อุดฟันแล้วยังเสียว”ค้นหาสาเหตุแล้วไปคุยกับแพทย์ให้เคลียร์

ททท.ตั้งฑูตท่องเที่ยวกีฬา77จว.50เขต-20มีค.อบรมมัคคุเทศก์ฟรี

“รร.เฮอริเทจ เชียงราย”ขายเราเที่ยวด้วยกันฟส5เริ่ม1,110บาท/คืน

Accorทุ่มเปิดใหม่ “พูลแมนภูเก็ตอาเคเดีย”เม.ย.66โกย4ตลาด

 


วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #สันธิญารีสอร์ตแอนด์สปา  #เที่ยวนครศรีธรรมราช5พิกัด

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...ttps://fb.watch/j3QQ3SQyRC/

ช่วงที่ 1 โรงแรมไทยหรูมาแรงกับ “กลชัย-แดนนี่ สุโกมล” รองกรรมการผู้จัดการ สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เปิดพอร์ตธุรกิจเจ้าสัวปี’66 ลูกค้าไฮเอนด์ ยุโรป อเมริกา แห่จองทำอัตราพักโตแรงสิงหาคม 65-มีนาคม 66 ทะลุ 90 % แถมมียอดตุนขายล่วงหน้าถึง ส.ค.นี้แล้ว จากอิตาลี เยอรมัน ชี้เป้าพฤติกรรมนักท่องเที่ยวโลกเปลี่ยน 4 เรื่องใหญ่ “พักยาวเกือบ 10 วัน/ทริป-ใช้เงินในโรงแรมมากกว่าข้างนอก-จ่ายเงินจองล่วงหน้าซื้อแบบฟูลบอร์ด-คนวัย35ปีแห่พัก” วางกลยุทธ์ใส่เกียร์เร่งร่วมทัพ ททท.บุกขาย ITB Berlin 2023 ช่วง 7-9 มี.ค.66 รับนัดกับคู่ค้าไว้แล้ว 45 ราย ลุยโพสต์ไอทีบี ที่เทลาวีฟ อิสราเอล กับมิลาน อิตาลี แนะ ททท.ทำปฏิทินโร้ดโชว์ เทรดโชว์ ล่วงหน้าข้ามปี ช่วยเอกชนลดต้นทุนตั๋วบินแพง ซื้อก่อนได้ราคาสมเหตุผลซื้อใกล้เดินทางต้องจ่ายแพง


 

นายกลชัย-แดนนี่ สุโกมล รองกรรมการผู้จัดการ สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เปิดเผยว่า ปี 2566 ทางเครือสันธิญารีสอร์ตที่พักหรูมีสัญญาณดีมาตั้งแต่เริ่มเปิดประเทศเดือนสิงหาคม 2565 มาจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ตลาดยุโรป อเมริกา ตอบรับค่อนข้างดีโดยมีอัตราการเข้าพักเกิน 90 % มาตลอด และมีการจองล่าสุดเพิ่มขึ้นด้วย โดยมี “ตลาดดั้งเดิม” เป็นยุโรป แข็งแกร่งมาก หากนักท่องเที่ยวเดินจีนเดินทางเป็นกลุ่มมาเพิ่มก็จะยิ่งดีขึ้นกว่านี้ ตามแผนการตลาดที่ผ่านมาร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดินทางไปทำโร้ดโชว์ เทรดโชว์ หลายเมืองทั่วโลก ซึ่งยังคงมีความจำเป็นจะต้องพึ่งช่องทางการพบปะพูดคุยกันต่อหน้ากับทางคู่ค้ากลุ่มตัวแทนการขายต่างประเทศ

 

เริ่มเข้าร่วมเทรดโชว์หลังสถานการณ์โควิดมาตั้งแต่ งานแรก WTM : World Travel Mart 2022 เดือนพฤศจิกายน 2565 ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ งานที่ 2 ITB Berline 2023 วันที่ 7-9 มีนาคม 2566 ที่กรุงเบอร์ลิน เยอรมันี การตอบรับค่อนข้างดีได้จองและนัดหมายเจรจาธุรกิจไว้ล่วงหน้าแล้วช่วงงาน 3 วัน ไม่น้อยกว่า 45 นัดหมาย (appointment) แบ่งเป็นคู่ค้าเก่า 80 % และคู่ค้าใหม่อีก 20 % ต่อด้วยโร้ดโชว์งานหลังเสร็จไอทีบีก็จะไปทำ Post ITB 2023 ที่ 2 ประเทศ ได้แก่ เทเลวีฟ อิสราเอล กับ มิลาน โรม อิตาลี

 

โดยสรุปแล้วเครือสันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา ยังคงมีความจำเป็นจะต้องพึ่งพาการเข้าร่วมงานในขาย เทรดโชว์ โรดโชว์ Sale Call กับคู่ค้าต่างประเทศ เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มคู่ค้าหลังโควิด-19 มีทีมใหม่เปลี่ยนเข้ามา ตามกลยุทธ์แล้วจะต้องไปพบปะพูดคุยกันไว้ ซึ่งตลาดระดับพรีเมี่ยมจะหายไปบ้าง แต่ก็มีตลาดหน้าใหม่เข้ามาเสริมแทน โดยเฉพาะการจองล่วงหน้าแล้วเพื่อเข้าพักช่วงสิงหาคม 2566 จากตลาดอิตาลี ซึ่งเดิมจะตัดสินใจนาทีสุดท้ายแต่ตอนนี้เปลี่ยนมาจองก่อนยาวมาก

 

ปี 2566 พฤติกรรมของคู่ค้าหลังผ่านสถานการณ์โควิด-19 เผชิญปัญหาเดียวกันคือ “ทีมทำงานไม่เพียงพอ” มีจำนวนคนทำงานลดลงไปบ้าง หากเป็นเอเย่นต์ขายโปรแกรมท่องเที่ยวก็ยังพอเข้าใจถึงทั่วโลกเกิดขึ้นทุกที่ โดยเฉพาะ “เมืองไทย” การท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาอย่างรวดเร็ว ดังนั้นคู่ค้าจึง “คาดหวังจากไทย” เหมือนเดิมคือบริการอย่างเป็นมิตร ผนวกกับความชัดเจน 3 เรื่องหลัก เรื่องแรก จะต้องรักษาดูแลสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ เรื่องที่ 2 ความปลอดภัย เรื่องที่ 3 สิ่งอำนวยความสะดวกสบายการเข้าถึงต้องครบครัน

 

นายกลชัยกล่าวว่า การเดินทางร่วมโร้ดโชว์กับ ททท.ต่อเนื่องมาหลายครั้งก็จัดได้ดี เช่น ITB เบอร์ลิน ปี 2566 ได้เชิญกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เข้ามาร่วมไอทีบีมากนัก ทำเป็น Mini Mart เล็ก ๆ  วันที่ 9 มีนาคม  ได้แก่ โปแลนด์ คาซัคสถาน เพื่อให้เอกชนไทยได้เจอกับผู้ซื้อใหม่ ๆ แล้วจากนั้นก็เดินทางต่อไปยังเทเลวีฟ อิสราเอล กับ มิลาน อิตาลี เพียงแต่การทำเทรดโชว์ ในงานอาจจะสั้นเกินไปเพียง 3 วัน

 

ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ภาคธุรกิจท่องเที่ยวไทยต้องการให้ทำปฏิทินตารางเข้าร่วมงานชัดเจนมากขึ้นกว่าปัจจุบัน เพราะตอนนี้เพิ่งจะได้ถึงเดือนกันยายนเท่านั้น เนื่องจาก “ตั๋วเครื่องบิน” เดินทางทั่วโลกราคาค่อนข้างแพง ต้องปรับกลยุทธ์จองล่วงหน้าระยะยาวขึ้นจึงจะได้ราคาสมเหตุผล ตอนนี้งาน WTM : World Travel Mart 2023 ที่จะจัดเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ททท.ยังไม่ได้เปิดให้เอกชนเข้าไปจองบูธ แต่ผู้ประกอบการต้องจองตั๋วเครื่องบินไว้ก่อนเรียบร้อยแล้ว เพราะช่วงเวลาปกติราคาตั๋วเครื่องบินถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่งแล้วยังช่วยให้ประหยัดต้นทุนลงได้มากเช่นกัน

 

ทาง “สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา” ได้ชูจุดขายด้วยอัตลักษณ์โดดเด่นคือ “Rich Thai Traditional Style” ร่ำรวยวิถีความเป็นที่พักสไตล์ไทยชัดเจนมาก ก่อสร้างด้วยไม้สักล้วน ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ สอดรับกับตลาดยุโรป อเมริกา แล้วภาพรวมหลังโควิด-19 “นักท่องเที่ยวเปลี่ยนพฤติกรรม” อย่างชัดเจน  4 เรื่องหลัก ได้แก่ 1.ใช้จ่ายเงินภายในโรงแรมมากขึ้น 2.ระยะเวลาการพักค้างคืนเฉลี่ย (Range of Stay) เช่น สันธิญา รีสอร์ต เกาะยาว เพิ่มขึ้นกว่า 15 % หรือเฉลี่ยกว่า 8.9 คืน/คน/ทริปจากก่อนหน้ามีเฉลี่ยกว่า 5 คืน/คน/ทริป สันธิญา พะงัน มีตลาดเยอรมันเฉลี่ยสูงมาก 11 คืน/คน/ทริป 3.อายุเฉลี่ยจะอยู่ในวัย 35 ปีขึ้นไป 4.นิยมซื้อฟูลบอร์ดจ่ายค่าอาหารล่วงหน้ามาก่อน ซึ่งสะท้อนถึงการวางแผนการใช้จ่ายเงินอย่างเป็นระบบมากขึ้นกว่าเดิม

 

ส่วน “ความต้องการดูแลสิ่งแวดล้อมหรือการท่องเที่ยวลดโลว์คาร์บอน” มีเพิ่มขึ้นแต่ยังไม่ถึงกับ 100 % ซึ่งทางโรงแรมเดินหน้าทำโครงการลดใช้พลาสติก และใช้วัสดุรีไซเคิล ส่วนน้ำในสระว่ายน้ำก็ใช้น้ำทะเล 100 % และ “การท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมชุมชน” ทางโรงแรมสันธิญา เกาะยาวใหญ่ ทำโครงการบริจาคโลหิตประสบความสำเร็จมากได้ปริมาณเลือดมากถึง 38,000 ซีซี จากนั้นจะเดินหน้าทำกิจกรรมอย่างใกล้ชิดกับชุมชนในรูปแบบต่าง ๆ พร้อมกับรักษาสิ่งที่ชุมชนต้องการเก็บไว้ ทั้งหัวหน้าชุมชนและคนในพื้นที่ต่างร่วมมือกับโรงแรมเป็นอย่างดี

 

ปัจจุบันเครือสันธิญามีรีสอร์ตกระจายอยู่พื้นที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทั้ง 4 แห่ง ประกอบด้วย แห่งแรก-สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะพะงัน จ.พังงา แห่งที่ 2 สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะยาวใหญ่ จ.ภูเก็ต แห่งที่ 3 สันธิญา ทรี รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะช้าง จ.ตราด แห่งที่ 4 สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา นาใต้ เปิดก่อนเกิดโควิด 4 เดือน ปี 2566 จะลงทุนเพิ่มห้องพักอีกประมาณ 40-50 ห้อง ที่จะทยอยเพิ่มให้ครบตามเป้าหมาย เนื่องจากเป็นพื้นที่แนวราบทุกห้องมีสระน้ำในตัว

 

โดยมี 2 แฟล็กชิพ คือ “สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะพะงัน”  ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ในอันดามัน รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวรอบบริเวณ สามารถไปทำกิจกรรมดำน้ำยัง เกาะเต่า เกาะสมุย หาดริ้น ต่อด้วย “สันธิญา รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะยาว” ใช้เวลาเดินจากภูเก็ตเพียง 20 นาที เป็นศูนย์กลางของ ภูเก็ต กระบี่ พังงา ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มาก เป็นแหล่งนกเงือกกับปลาทะเลมากมาย

 

ช่วงซัมเมอร์ปี 2566 นักท่องเที่ยวยุโรป เริ่มจองล่วงหน้าแล้วได้แก่ อิตาลี กับเยอรมันมาตลอดทั้งปี แต่เอเชียยังมีจำนวนน้อยอยู่จะต้องรอนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลัก แล้วยังมีกลุ่มตะวันออกกลาง ช่วงเปิดซาอุดิอาระเบีย มีถึง 400 คืนพัก เป็นตลาดที่ชื่นชอบแหล่งบันเทิงมากกว่าธรรมชาติ แต่ก็มีบางตลาดอย่างครอบครัว ฮันนีมูน ถือเป็นตลาดใหม่ที่เดินทางเข้ามายังเกาะยาว

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 สมัครสมาชิกคิงเพาเวอร์ซัมเมอร์นี้แจกส่วนลด10%พร้อมคูปอง

 

ช้อปสนุกรับซัมเมอร์ รับคูปองส่วนลดสุดคุ้มเมื่อสมัคร “สมาชิก คิง เพาเวอร์” รับทันทีคูปองส่วนลด 15% สำหรับ 1 ชิ้น 1 - 31 มี.ค. 66

 

1.เมื่อสมัครสมาชิก SCARLET และเติมเงิน 20,000 บาทรับทันทีคูปองส่วนลด 10% สำหรับ 1 ชิ้น

 

2.เมื่อสมัครสมาชิก NAVY และเติมเงิน 1,000 บาทพร้อมรับส่วนลดและสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกอีกมากมาย

 

สมัครง่ายผ่าน 2 ช่องทางที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต และ LINE Official Account : @KINGPOWER

 

สมาชิก คิง เพาเวอร์ ร่วมรับ PRIVILEGES & PROMOTION รับส่วนลดสูงสุด 30%ค่าอาหารและแพ็กเกจสปาทรีตเมนต์” โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ สิทธิประโยชน์พิเศษสมาชิก คิง เพาเวอร์ VEGA, CROWN, ONYX, SCARLET และ NAVY รับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ธันวาคม 2566

 

ด้วยวิธี กดรับ Promo Code ผ่านช่องทาง LINE Official Account หรือ kingpower.com  แล้วแสดงสถานะการเป็นสมาชิกให้กับเจ้าหน้าที่ของ BANYAN TREE ก่อนรับบริการ

 

สมาชิก คิง เพาเวอร์ สามารถสำรองสิทธิ์การเข้ารับบริการ ดังนี้

 

1.SAFFRON CRUISE และ VERTIGO TOOโทร. 02-679-1200 หรือ อีเมล hostesses-bangkok@banyantree.com(เฉพาะค่าอาหาร จำกัดจำนวนสูงสุด 10 ท่าน / โต๊ะ / การจอง)

 

2.BANYAN TREE SPA โทร. 02-679-1200 หรือ อีเมล spa-bangkok@banyantree.com (ทุกแพ็กเกจ ยกเว้น แพ็กเกจนวดหน้า เฉพาะสาขากรุงเทพฯ เท่านั้น)

 

สมาชิกจะใช้สิทธิ์ต้องสำรองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน แล้วแสดงสถานะสมาชิกก่อนใช้บริการทุกครั้ง

หากจะยกเลิกสิทธิ์การจองก็ทำได้ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน และจะไม่สามารถใช้สิทธิช่วงเวลาวันหยุดตามประเพณี หรือ เทศกาลสำคัญ เช่น วันลอยกระทง, วันคริสต์มาส, วันปีใหม่ สอบถามการใช้สิทธิ์ก่อนเข้ารับบริการ โทร. 02-679-1200

 

ข่าวที่ 2 ด่วน!!สมัครคิงเพาเวอร์SCARKETแจกS20ส่วนลดสงกรานต์400บาท

แจกล่วงหน้า “สงกรานต์ 2566”  รีบเป็นสมาชิก คิง เพาเวอร์ Scarlet แล้วเติมเงิน 20,000 บาท ต้องมันส์แบบสุดคุ้ม กับงาน S2O Songkran Music Festival 2023 พิเศษ!! รับส่วนลด 400 บาท เพื่อนำไปใช้ซื้อบัตรปรเภทบัตร Regular  สามารถมาแลกรับสิทธิ์ได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ตั้งแต่ วันนี้ - 31 มี.ค. 66 หรือจนกว่าสิทธิ์ส่วนลดจะหมด รวมทั้งส่วนลดทุกการช้อป 10% และสิทธิประโยชน์สำหรับสมาชิกอีกมากมาย

 

สมัครง่าย ๆ ! ได้ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และทาง Line Official Account : @KINGPOWER   ให้สถานะสมาชิกมีอายุ 2 ปี เงื่อนไขและสิทธิประโยชน์ดี ๆ มากมาย

 

ข่าวที่ 3 ททท.บูมเที่ยวเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำเชฟ5โรงแรมชูGastronomy

 

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับพันธมิตร เทศบาลเมืองชะอำ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดยิ่งใหญ่งาน “เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ” ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566” ระหว่างวันที่  11-18 มีนาคม 2566 บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ชูจุดขายการท่องเที่ยวเชิงอาหารหรือ Gastronomy ปีนี้นำเสนอความพิเศษโดยมีเชฟโรงแรมชั้นนำ 5 แห่ง ร่วมกันรังสรรค์เมนูสุดจานเด่นจากวัตถุดิบ “เนื้อปูม้าชะอำ” ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมทั้งปูม้า อาหารทะเลสด และอาหารเมนูท้องถิ่นหารับประทานยาก พร้อมโปรโมชั่นราคาพิเศษในเดือนมีนาคมนี้

 

ได้แก่ เมนูที่ 1 Cha Am Crispy Seafood Salad โดย เชฟวุฒิ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา เมนูที่ 2ครีมชีสเนื้อปูก้อนกรอบ โดยเชฟต้อง โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ เมนูที่ 3  แสร้งว่าใบพายปูฟู กับชมพู่เพชร @ ชะอำ โดย เชฟต้อม โรงแรมสปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ เมนูที่ 4 แกงคั่วใบชะครามปูม้า โดยเชฟเล็ก โรงแรมฟูราม่าเอ็กซ์คลูซีฟ แซนดารา หัวหิน-ชะอำ และ เมนูที่ 5 เนื้อปูซีฟู้ดไบร์ท โดย เชฟกล้า โรงแรมลองบีช ชะอำ

 

ตลอด“เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ” นักท่องเที่ยวจะได้ชมการแสดงดนตรีจากศิลปินหลากหลายสไตล์ทุกวัน เริ่มตั้งแต่ 19.30 น. เช่น  เล็ก เดอะวอยซ์ นุ่นซุปเปอร์วาเลนไทน์ อาท อัศนัย หนุ่ม หนุมาน พร้อมกับห้ามพลาดชิมเมนูจากร้านอร่อยชื่อดังเมืองเพชรบุรี

 

ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยว “ชะอำ” และจังหวัดเพชรบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากทั้งคนไทยและต่างชาติ ปี 2566 ททท.นำเสนอพื้นที่ท่องเที่ยวไฮไลต์รอบอำเภอชะอำ เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มความถี่และวันพักค้างคืน สร้างรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น โดยเน้นจัดกิจกรรมต่าง ๆ ต่อเนื่องทุกเดือน เช่น 1.งานคอนเสิร์ตเก๋ ๆ เจาะกลุ่มคนชอบดนตรี 2.งานอีเวนต์กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวหรือ Sport events รวมพลังสายกีฬามาร่วมเดินวิ่ง  3.งานเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ เพิ่มฐานนักท่องเที่ยวสายชิม โดยเฉพาะ “งานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำ” ได้บรรจุอยู่ในปฏิทินประจำปีหนึ่งในเทศกาลอาหารอร่อยต้องห้ามพลาดมาชะอำ สร้างการเติบโตเส้นทางรองรับตลาดกลุ่มการท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการกินอาหารทะเลและอาหารถิ่น

 

ผอ.เอิบลาภ ย้ำว่า หาดชะอำเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลใกล้กรุงเทพฯ ระยะทางเพียง 175 กิโลเมตร มีหาดทรายสวยงามเงียบสงบทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร มีอาหารทะเลสดและราคาไม่แพง สามารถเติมเต็มประสบการณ์เดินทางที่จะได้สัมผัส “วิถีกลุ่มอาชีพชาวประมงพื้นบ้าน” โดยเฉพาะกลุ่มชุมชนบ้านคลองเทียนและสะพานหิน จะเรือไปหาปูหาปลา ช่วงกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่มีปูม้าในทะเลเติบโตจำนวนมากพอทำให้สามารถจับมาขายได้ในปริมาณมากในราคาไม่แพง

 

อีกทั้งเทศบาลเมืองชะอำยังส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ปูม้าโดยมอบพันธุ์ให้กับชาวประมง พร้อมกับจัดตั้งธนาคารปูม้าชุมชนขึ้นเพื่อขยายพันธุ์ปูม้าปล่อยลงสู่ท้องทะเลชะอำ ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านสร้างรายได้จากการออกเรือได้อย่างยั่งยืนทั้งปัจจุบันและอนาคตนั่นเอง

 

สำหรับ “ปูม้า” จากทะเลชะอำ ขึ้นชื่อเนื้อปูแน่นรสชาติหวานอร่อย ตามปกติชาวประมงจะใช้วิธีเก็บรักษาความสดนำปูใส่ถุงตาข่ายผูกเชือกห้อยกับราวสะพานเหล็ก เมื่อลูกค้ามาซื้อจะไปชักหรือสาวเชือกที่ผูกไว้กับตาข่ายมาขาย หรือนำไปประกอบอาหารให้ลูกค้าตามที่ต้องการ จึงเป็นที่มาของชื่อ “สะพานปูชัก” และด้วยชื่อ “ปูชัก” โดยตั้งตามลักษณะการขายปูอันมีเอกลักษณ์ ดังนั้นทางเทศบาลเมืองชะอำจึงนำมาใช้เป็นจุดขายของการจัดงานเทศกาลชิมปูชักดังกล่าว

 

ข่าวที่ 4 ซีอีโอบางจากนำทีมคว้า4รางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่น

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ล่าสุดในเวทีประกาศรางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่นประจำปี 2565 (People Management Award 2022) กลุ่มบางจากฯ ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลมากที่สุด 4 รางวัล จากสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT) สะท้อนถึงการให้ความสำคัญกับการบริหารคน ควบคู่กับการบริหารองค์กร ในการสร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืน   โดดเด่นด้วยรางวัลสุดยอดผู้นำองค์กรและ Best Employee Relation and Engagement บางจากฯ เป็น 1 ใน 13 องค์กรที่ได้รับ 4 รางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่น ประแอบด้วย

 

“นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทบางจากและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัล The Best of CEO People Leader (ระดับ Best Practice)  และ “นายโชคชัย อัศวรังสฤษฎ์” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารและพัฒนาศักยภาพองค์กร เป็นผู้แทนรับมอบ 3 รางวัลขององค์กร  ได้แก่ 1.The Best Employee Relation and Engagement (ระดับ Best Practice) 2.รางวัล The Best Reward and Recognition (ระดับ Advanced) และ 3.รางวัล The Best Learning and Development (ระดับ Consolation) ในพิธีมอบรางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่น (People Management Award 2022)  

 

รางวัลสุดยอดองค์กรบริหารคนดีเด่น ประจำปี 2565 : People Management Award 2022 ทางสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT) จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ เป็นรางวัลมุ่งเน้นเพื่อยกย่ององค์กร ผู้บริหารสูงสุด (CEO) ที่มีวิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการ ให้นโยบายและกำหนดกลยุทธ์ด้านการบริหารจัดการคนในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างแรงจูงใจให้กับบุคลากรในองค์กรในการร่วมขับเคลื่อนธุรกิจตามเป้าหมายที่ตั้งไว้  อีกทั้งเป็นการยกระดับคุณภาพและประสิทธิผลของการบริหารคน นำไปสู่การยกระดับมาตรฐานการบริหารคนขององค์กรในประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

นายชัยวัฒน์ 1 ใน 4 ผู้ได้รับรางวัล The Best of CEO People Leader ได้ร่วมเสวนาช่วง CEO Talk Session  กล่าวว่า บางจากฯ ทุกวันนี้สร้างความแข็งแกร่งและขับเคลื่อนสู่ความสำเร็จได้เพราะความร่วมมือร่วมใจของพนักงานช่วยกันขับเคลื่อนองค์กร ผนวกกับการปรับองค์กรเพื่อความยั่งยืนผ่านแนวคิด 3Rs ประกอบด้วย  R1 :Refocus เร่งสร้างความมั่นคงด้านพลังงานควบคู่การเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด R2 : Restructure ปรับองค์กรเพื่อสร้างช่องทางเข้าถึงตลาดและลูกค้า และ R3 : Reimagine ใช้โอกาสและเครื่องมือในการลงทุนที่เหมาะสมเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท เสริมด้วยการดูแลพนักงานเหมือนสมาชิกครอบครัวเดียวกัน ตามกลยุทธ์การดูแลพนักงานให้มีความสุขแบบ 100X Happiness เพื่อให้ทำงานได้อย่างเต็มที่

 

พร้อมทั้งบางจากยังเน้นสนับสนุนการทำงานแบบ cross-function สร้าง open space ส่งเสริมให้เกิดการสื่อสารและทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้ทุกคนกล้าคิด วิเคราะห์ ตัดสินใจ ตลอดจน ทุ่มเทด้วยใจและรู้สึกมีส่วนร่วมมีความเป็นเจ้าของบริษัทร่วมกัน ภายใต้ค่านิยมองค์กร (Core Value) “i am bcp”  จึงต้องขอบคุณพนักงานทุกคนที่ให้ความร่วมมือช่วยขับเคลื่อนองค์กรจนวันนี้ได้รับหลากหลายรางวัลซึ่งเป็นของพนักงานทุกคนด้วยเช่นกัน

 

ทางบางจากฯ ได้ริเริ่มกลยุทธ์ “ดูแลคนให้มีความสุขแบบ 100X Happiness มาตั้งแต่ปี 2564 ทำให้พนักงานมีความสุขครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน คือ

 

ด้านที่ 1 Happy Stay : พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้เท่าเทียมและทันสมัย ด้านที่ 2 Happy DNA : พัฒนากรอบทักษะ วิถีการทำงาน เพื่อให้ตอบสนองต่อวิสัยทัศน์องค์กร ด้วยค่านิยม “i am bcp” ซึ่งประกอบไปด้วย Innovation (สร้างสรรค์สิ่งใหม่) Agility & Mobility (พร้อมใจเปลี่ยนแปลง) Boldness (กล้าคิด กล้าทำ กล้าตัดสินใจ) Customer Empathy (เข้าใจลูกค้า) และ Passion & Ownership (ทุ่มเทด้วยใจและมีความเป็นเจ้าของ) และ

 

ด้านที่ 3 Happy Me : พัฒนาการดูแลที่ดี และการเจริญเติบโตที่เป็นธรรม และ ด้านที่ 4 Happy Heart : พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างความผูกพัน พร้อม ดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้วิสัยทัศน์ “รังสรรค์โลกยั่งยืนด้วยนวัตกรรมสีเขียว”

 

ข่าวที่ 5 TCEB”นำทัพภูเก็ตเมืองไมซ์ปี’66รุกปั้นสินค้าพรีเมี่ยม4ผลิตภัณฑ์

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ชวนล่องใต้สู่ “ภูเก็ต ไมซ์ซิตี้” เพื่อจะได้อุดหนุนสินค้าหลากหลายมากมาย ที่พัฒนาสินค้าไมซ์พรีเมียม 4 ผลิตภัณฑ์ ดังนี้

 

ผลิตภัณฑ์แรก “ชาส้มควาย” ผลไม้พื้นเมืองที่มากด้วยสรรพคุณที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยบำรุงผิวพรรณ แถมยังดื่มง่าย เหมาะสำหรับจัดเซตของว่างระหว่างประชุม https://www.facebook.com/Banbangwan/

 

ผลิตภัณฑ์ที่ 2 “กระเป๋าผ้าลายสายแร่” ผลิตภัณฑ์ชุมชมบ้านนาคา อดีตแหล่งผลิตแร่ดีบุก นำแรงบันดาลใจจากสีแร่ดีบุกมาสร้างสรรค์เป็นลวดลายบนผืนผ้าที่เรียกว่า ซาโนติก พบได้เฉพาะภาคใต้เท่านั้น https://www.facebook.com/people/Sanotiknaka/100063913448784/

 

ผลิตภัณฑ์ที่ 3 “ขนมหน้าแตก” ขนมอบสไตล์ภูเก็ต ผสานวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีนและวัฒนธรรมเปอรานากันเข้าด้วยกัน ให้รสชาติอร่อยกลมกล่อมไม่เหมือนใคร พร้อมรับรองชาวไมซ์คู่กับชาร้อนเป็นของว่างยามบ่าย

 

ผลิตภัณฑ์ที่ 4 “เค้กจำปาดะ” ขนมจากผลไม้ท้องถิ่นลักษณะคล้ายขนุน มีกลิ่นและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ นำมาบรรจุเป็นชิ้นพอดีคำ จะซื้อไปเป็นของฝากหรือรับประทานเอง ก็ถูกอกถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ https://www.facebook.com/Bangtaotravel/

 

“ภูเก็ต”เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมชิงชัยเจ้าภาพจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand งานยิ่งใหญ่ระดับโลก ขอเชิญชวนชาวไมซ์ทั่วไทย ร่วมส่งแรงใจสนับสนุนภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ พร้อมส่งแรงเชียร์ไปด้วยกัน

 

                ช่วงที่ 2 ทริปนี้ 365 มหัศจรรย์เที่ยวเมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน ไป “นครศรีธรรมราช” 5 พิกัด สายมู สายกิน สายฟิน วัดพระมหาธาตุวรวิหาร วัดเจดย์ไอ้ไข่ ตลาดย้อนยุคปากพนัง แหลมตะลุมพุก เกาะนุ้ยนอก แล้วฟังสุขภาพ “วิธีแก้อุดฟันแล้วเสียว” ต้องทำอย่างไร และข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “ททท.ตั้งฑูต” ท่องเที่ยวและกีฬา77จังหวัดกทม.50เขต ข่าวที่สอง “โรงแรมเฮอริเทจเชียงราย” งัดห้องสวีทขายเราเที่ยวด้วยกันเฟส5ราคาเริ่ม 1,110 บาท ข่าวที่สาม “Accorเปิดน้องใหม่พูลแมนอาเคเดีย” เม.ย.66

 

ท่องเที่ยว- เที่ยวนครศรีธรรมราช 5 พิกัด สายมู-สายธรรมชาติ-สายกิน

 

365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน วางแผนกางปฏิทินเที่ยวใต้แดนธรรมะ  “นครศรีธรรมราช” กันเถอะพี่น้องชาวไทย กับ 5 พิกัด มูเตลู กินของอร่อย และฟินหาดทรายชายทะเล

 

พิกัดที่ 1 “วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” เป็นวัดอารามหลวง อยู่ ในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เป็นวัดที่ยึดเหนี่ยวจิตใจคนนครอีกวัดหนึ่งเลย เอกลักษณ์ที่โดดเด่นกับสถาปัตยกรรมเจดีย์ทรงระฆังคว่ำยอดเจดีย์หุ้มด้วยทองคำแท้ สวยงามประทับใจมากๆ อีกทั้งยังมี “ประเพณีผ้าขึ้นธาตุ” เป็นประเพณีที่สืบทอดกันมานานมาก นักท่องเที่ยวที่ได้มาร่วมประเพณี โบราณเชื่อกันว่าจะได้ “ขึ้นสวรรค์” ด้วย บริเวณวัดรายล้อมด้วยเจดีย์น้อยใหญ่ ยิ่งเจดีย์ที่อยู่ด้านในแล้วมีพระพุทธรูปโบราณอายุนับพันปี

 

พิกัดที่ 2 วัดเจดีย์ไอ้ไข่ หรือ วัดไอ้ไข่ ถูกขนานนามถึงการบนบานศาลกล่าว ขอพร และสมปรารถนากันแทบทุกคน กับผู้คนที่มาขอพร จากไอไข่ เสียงประทัดดังแบบไม่ขาดสายด้วยแรงศรัทธาคือมาถึงต้องร้องว้าว!! เลย วัดที่มีรูปปั้นไก่ชน มากที่สุดในโลก พร้อมของเล่นเด็กผู้ชาย ตุ๊กตาทหาร หนังสติ๊ก เครื่องดื่มน้ำแดง บ่งบอกถึงความเลื่อมใสและศรัทธาของผู้คนที่พากันมาขอโชคลาภกันแบบไม่ขาดสาย

 

พิกัดที่  3 ตลาดย้อนยุคปากพนัง หรือตลาดริมฝั่งคลองบางฉลาก ที่เชื่อมกับ แม่น้ำปากพนัง แหล่งรวมของพื้นบ้าน ศูนย์รวมแห่งความอร่อย เป็นสถานที่มีของอร่อยในตำนานหารับประทานยาก เรื่อยไปจนถึงผลไม้ท้องถิ่น ขนมโบราณ เสื้อผ้าย้อนยุค ส่วนราคาไม่แพงด้วย กินเสร็จอย่าลืมช้อปของฝากกลับมามากฝากคนที่บ้านด้วย

 

พิกัดที่ 4 ลงทะเลไป “แหลมตะลุมพุก ปากพนัง” สถานที่ท่องเที่ยวนครศรีธรรมราช” แนวอนุรักษ์ธรรมชาติ เมื่อครั้งจากพายุที่พัดสร้างความเสียหายครั้งประวัติศาสตร์ของเมืองคอนแห่ง ปัจจุบันสภาพเปลี่ยนแปลงดีขึ้นจนกลายเป็นแห่งท่องเที่ยวยอดนิยม มีชายหาดสีขาว ทรายละเอียดกระทบกับแสงแดดสวยมาก มีวิวทะเลสวยสดใส เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจพร้อมต้อนรับทุกคน และร้านอาหารซีฟู้ดอร่อยราคาประหยัด นักท่องเที่ยวรถยนต์ขับได้จนถึงปลายแหลม

 

พิกัดที่ 5 เกาะนุ้ยนอก การเดินทางเข้าถึงไม่ซับซ้อน ใช้เวลาไปกลับจากฝรั่งราว ๆ 2 ชั่วโมง ด้วยการล่องเรือสัมผัสธรรมชาติ สายลมแสงแดด อิ่มเอมกับวิวทิวทัศน์  เกาะในตำนานเล่าขาน “หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” เป็นเกาะมหัศจรรย์ซึ่งมี “บ่อน้ำจืด” อยู่ท่ามกลางน้ำทะเลลักษณะคล้ายรอยเท้า

 

แนะนำให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปชม “ตอนเช้า” จะดีกว่าเพราะหากตอนสายมาก น้ำทะเลจะท่วมมิดบ่อมองบ่อไม่เห็นบ่อน้ำคล้ายรอยเท้าซึ่งเป็นอัตลักษณ์ของเกาะนุ้ยนอกนั่นเอง อีกไฮไลท์คือ “จุดชมวิว บนยอดเกาะ” สามารถเห็นวิวแบบพาโนรามาของเกาะกลางท้องทะเล

 

“นครศรีธรรมราช” เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายเที่ยวเมืองไทย สายมูต้องมา สายฟินต้องห้ามพลาดเกาะทัวร์เกาะกลางทะเล และสายกินของอร่อยต้องรีบมาให้ไว จะได้รู้ว่าที่นี่มีของดีครบสมบูรณ์

 

สุขภาพ-“อุดฟันแล้วยังเสียว”ค้นหาสาเหตุแล้วไปคุยกับแพทย์ให้เคลียร์

 

สถาบันทันตกรรม ของกรมการแพทย กระทรวงสาธารณสุข แนะนำ “อุดฟันแล้วแต่ยังเสียวฟัน” เกิดขึ้นได้ มีสาเหตุหลายปัจจัย เช่น ความลึกของฟันผุ การหายของแผล วัสดุที่ใช้บูรณะ หากอาการไม่ดีขึ้นควรพบทันตแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและทำการแก้ไข

 

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ อธิบายว่า การอุดฟัน เป็นการบูรณะฟันเพื่อทดแทนเนื้อฟันที่สูญเสียไปจาก ฟันผุ ฟันแตก หรือวัสดุอุดฟันเก่าชำรุด ให้กลับมามีรูปร่างเหมือนเดิมและใช้งานได้ปกติ โดยขั้นตอนการอุดฟันทันตแพทย์จำเป็นต้องกรอตัดเนื้อฟัน ทาสารที่มีความเป็นกรดอ่อน หรือฉายแสงที่อาจเกิดความร้อน ขั้นตอนต่าง ๆ เหล่านี้ อาจทำให้ของเหลวในท่อเนื้อฟันเกิดการเปลี่ยนแปลง และกระตุ้นประสาทฟันในชั้นลึก ๆ ซึ่งเกิดขึ้นได้กับการอุดฟันแบบสีโลหะหรืออุดฟันแบบวัสดุสีเหมือนฟัน และยิ่งฟันผุใกล้โพรงประสาทฟันมากเท่าใด โอกาสเกิดภาวะเสียวฟันภายหลังการอุดฟันก็มีโอกาสเกิดมากขึ้นตามไปด้วย

ทันตแพทย์หญิง ดร.สุมนา โพธิ์ศรีทอง ผู้อำนวยการสถาบันทันตกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายหลังการอุดฟันอาจเกิดภาวะเสียวฟันได้ โดยสาเหตุอาจเกิดจากขั้นตอนการอุดฟันที่ผุลึก ต้องกำจัดเชื้อโรคและกรอเนื้อฟันก่อนการบูรณะฟัน เมื่อกรอเนื้อฟันลงไปลึกจนกระทั่งกระตุ้นโพรงประสาทฟัน อาจทำให้เกิดอาการเสียวฟันช่วงระยะเวลาสั้น ๆ และอาการเสียวฟันนั้นจะค่อยๆลดลงภายใน 2-4 สัปดาห์

 

กรณีที่ฟันผุลึกมากและการอุดฟันไม่สามารถป้องกันเชื้อที่มีแนวโน้มทะลุโพรงประสาทฟันได้ทั้งหมด อาการเสียวฟันอาจรุนแรงหรือมีปวดฟันร่วมด้วย สาเหตุหลัก ๆ มาจาก

 

1.เนื้อฟันและโพรงประสาทฟันไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม ซึ่งจำเป็นต้องรักษาคลองรากฟันและทำครอบฟัน

 

2.สาเหตุของอาการเสียวฟันจากกรณีที่วัสดุอุดฟันไม่แนบสนิทกับโพรงฟัน เนื่องจากธรรมชาติของวัสดุที่ใช้อุดฟันจะหดตัวลงหลังจากทำการอุดฟัน จนอาจเกิดรอยรั่วระหว่างชั้นวัสดุอุดและตัวฟัน ทำให้ของเหลวหรือเชื้อโรคผ่านเข้ารอยรั่วขนาดเล็กดังกล่าวไปกระตุ้นโพรงประสาทฟัน

 

ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ป่วยจะมีอาการเสียวฟันระยะเวลาสั้นๆ ขณะรับประทานอาหารที่มีรสหวาน นอกจากนี้การอุดฟันเพื่อทดแทนเนื้อฟันที่หายไป อาจทำให้จุดสบฟันภายหลังการอุดฟันมีการเปลี่ยนแปลง หรือการบดเคี้ยวอาหารแรงเกินไป การกัดเค้นฟัน อาจส่งผลให้เกิดอาการเสียวฟัน

 

3.ภายหลังการกรอแก้ไข หรือลดพฤติกรรมการกัดเค้นฟัน อาการเสียวฟันดังกล่าวจะค่อยๆลดลง ในบางกรณีที่ผู้ป่วยกัดแล้วเสียวฟัน และอาการไม่ดีขึ้น อาจต้องหาสาเหตุของฟันร้าวร่วมด้วย

 

สำหรับอาการเสียวฟันของผู้ป่วยแต่ละรายมีความแตกต่างกันในหลายปัจจัย หากอาการเสียวฟันไม่ดีขึ้นภายใน 2 – 4 สัปดาห์ แนะนำให้มาพบทันตแพทย์เพื่อตรวจหาสาเหตุและทำการแก้ไขต่อไป

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก-ททท.ตั้ง”ฑูตท่องเที่ยวกีฬา”77จว.50เขต-20มี.ค.อบรมมัคคุเทศก์ฟรี

 

               

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานพิธีแต่งตั้งพร้อมมอบสายสะพาย  “ฑูต” 2 ประเภท 2 กลุ่ม เพื่อทำหน้าที่ในเชิงสัญลักษณ์ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างกลุ่มคนรุ่นใหม่เป็นตัวแทนสื่อสารพลัง SoftPower ร่วมด้วยช่วยกันประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองไทยทั่วทุกจังหวัด ทุกภูมิภาค ของประเทศ โดยใช้ศักยภาพของฑูตที่ได้รับการแต่งตั้งโปรโมตการท่องเที่ยวและกีฬาตามช่องทางระบบออฟไลน์และออนไลน์แบบครบวงจร

 

ประกอบด้วย  กลุ่มที่ 1 ประชาชนทั่วไป เป็น “ฑูตการท่องเที่ยวและฑูตการกีฬา” ได้รับคัดเลือกเพื่อเป็นตัวแทนประจำทั่วเมืองไทย ประจำ77 จังหวัด และประจำในกรุงเทพมหานคร  50 เขต กลุ่มที่ 2 ทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและทูตเยาวชนการกีฬา ประจำ 77 จังหวัด กรุงเทพมหานคร 50 เขต 

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ได้จัดทำโครงการตามนโยบายกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โครงการที่ 1 เฟ้นหาทูตการท่องเที่ยวและทูตการกีฬา และทูตเยาวชนการท่องเที่ยวและการกีฬา เข้าที่จะเสริมพลังด้านการประชาสัมพันธ์กระตุ้นการท่องเที่ยวให้ได้ตามเป้าหมายโดยเฉพาะตลาดท่องเที่ยวในประเทศปี 2566 ตั้งเป้าจะทำรายได้ไม่ต่ำกว่า 880,000 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวเยี่ยมเยือนไม่น้อยกว่า 135 ล้านคน-ครั้ง

 

โครงการที่ 2 ททท.ร่วมกับกรมการท่องเที่ยว นำร่องสนับสนุนเปิดหลักสูตรเพิ่มทักษะ หรือ Re& Up Skill เพิ่มคุณภาพมัคคุเทศก์ต้อนรับการกลับมาของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวของนักเดินทางต่างประเทศเข้ามาเมืองไทย โดยจะเปิดอบรมมัคคุเทศก์ฟรีไม่จำกัดจำนวน 2 ครั้ง 3 สถาบันการศึกษา ได้แก่

 

ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2566 “มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต” จัดทำหลักสูตรวิชามัคคุเทศก์เฉพาะภูมิภาคภาคใต้ ผู้ที่สนใจอบรมทางออนไลน์สามารถเพิ่มไลน์ CHERDCHAI.K เพื่อขอรายละเอียดเข้าร่วมได้ และ “วิทยาลัยการจัดการมหาวิทยาลัยพะเยา” จัดทำหลักสูตรวิชามัคคุเทศก์ทั่วไทย  สอบถามได้ที่โทร. 09 6419 0617

 

ครั้งที่ 2 วันที่ 27 -30 มีนาคม 2566 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ จัดทำหลักสูตรวิชามัคคุเทศก์เฉพาะภูมิภาคภาคกลาง สมัครและสอบถามข้อมูลได้ที่ 06 1569 9883

 

ข่าวที่สอง“เฮอริเทจ เชียงราย”ขายเราเที่ยวด้วยกันฟส5เริ่ม1,110บาท

 

โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น เปิดเผยว่า เชียงราย เมืองท่องเที่ยวรองยอดนิยมชวนคนไทยมาแอ่วสบาย ม่วนใจ๋ ใช้สิทธิ์ใช้บริการห้องพักในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5”  มอบโปรโมชั่นให้นักท่องเที่ยวจ่ายค่าห้องพักเองโดยเริ่มต้นเพียงแค่ห้องละ 1,110 บาท เท่านั้น เตรียมเปิดจองตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม - 26 เมษายน 2566 ตามกติกาจะต้องจองห้องพักล่วงหน้าก่อนเข้าพักอย่างน้อย 3 วัน เพื่อใช้สิทธิเข้าพักได้ช่วงวันที่ 10 มีนาคม - 29 เมษายน 2566

 

โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ออกแบบอย่างลงตัวหรูหราผสมผสานศิลปะร่วมสมัยเข้าด้วยกัน สะท้อนให้เห็นถึงความสง่างามของมรดกทางวัฒนธรรมอาณาจักรล้านนาที่มีมาอย่างยาวนานถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งมี“ห้องพัก” ทั้งหมด 321 ห้อง พิเศษให้เลือกได้ทั้ง “ห้องสวีท” แบบ 1 ห้องนอน และ “ห้องเฮอริเทจสวีท”  2 ห้องนอน กับสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอุปกรณ์ทันใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติเขียวขจี

 

ภายในมีบริการ “ห้องอาหารและเครื่องดื่ม” ห้องอาหารออลเดย์ไดนิ่งหรือรับประทานได้ตลอดทั้งวัน และห้องไลบรารี่เลานจ์ให้บริการอาหารนานาชาติ รวมถึงสระว่ายน้ำกลางแจ้งท่ามกลางธรรมชาติ ลู่วิ่งจ็อกกิ้งในสวนเขียวขจีขนาดใหญ่ ศูนย์ฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครันเหมาะกับกลุ่มสายรักสุขภาพ

 

ไฮไลต์อีกบริการของโรงแรมคือ “ห้องประชุม” ที่ทันสมัยเป็นจุดเด่น ห้องประชุม 10 ห้อง ได้มากกว่า 2,000 คน ประกอบด้วย ห้องแกรนด์บอลรูม 2 ห้อง สามารถแยกเป็นห้องประชุมตามต้องการได้อีก 4 ห้อง รองรับผู้เข้าร่วมงานรวมทั้งหมด 1,500 คน ในการจัดเตรียมต่าง ๆ พร้อมพื้นที่ห้องโถงที่กว้างขวาง และ ห้องประชุม 6 ห้อง เพื่อจัดประชุมและกิจกรรมขนาดเล็กและขนาดกลาง  

 

ข่าวที่ 3 โทร. 052 055 888 หรือเพิ่มเพื่อในไลน์Line ID: @335tkcsv หรือ www.heritagechiangrai.com

 

ข่าวที่สาม Accorทุ่มเปิดใหม่ “พูลแมนภูเก็ตอาเคเดีย”เม.ย.66โกย4ตลาด

 

แอคคอร์/Accor รายงานว่า ในฐานะเครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับนานาชาติรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดโรงแรมน้องใหม่ “พูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย กะรน บีช รีสอร์ท” เดือนเมษายน 2566 หลังจากได้รีแบรนด์มาเป็นพูแลแมน/Pullman พร้อมเปลี่ยนโฉมรีสอร์ทครั้งใหญ่สร้างจุดขายประสบการณ์ที่พักระดับพรีเมี่ยมสร้างแรงบันดาลใจและเติมพลังให้นักเดินทางเลือกจุดหมายปลายทางมาใช้เวลาพักผ่อนอยู่ยาวในภูเก็ตเมืองชั้นนำยอดนิยมในเอเชีย ตั้งอยู่บนหาดกะรนเนื้อที่กว่า 75 เอเคอร์ หรือเกือบ 200 ไร่ ริมหาดกะรน แวดล้อมด้วยสวนป่าที่ร่มรื่นและชายหาดของทะเลอันดามัน รวมทั้งมีหน้าหาดยาวที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะอยู่ห่างจากศูนย์กลางความบันเทิงบนหาดป่าตองราว 10 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองเก่าภูเก็ต 17 กิโลเมตร และจากสนามบินนานาชาติภูเก็ต 48 กิโลเมตร

 

ภายในรีสอร์ท มีบริการครบวงจร “ห้องพักและห้องสวีท” ทั้งหมด 662 ห้อง ขนาดตั้งแต่ 44 -170 ตารางเมตร ทุกห้องมีระเบียงส่วนตัวให้วิวทะเลหรือวิวสวนร่มรื่น เหมาะกับลูกค้าที่จะมาพักผ่อนทุกรูปแบบ ทั้งกลุ่มคู่รักโรแมนติก ทริปครอบครัว  กลุ่ม Workation กลุ่มคนทำงานสามารถหาสมดุลท่องเที่ยวและทำงานไปพร้อม ๆ กัน ทางรีสอร์ตได้ออกแบบประสบการณ์ไว้รองรับมากมายท่ามกลางพื้นที่กว้างนำเสนอกิจกรรมกับครอบครัวและกลุ่มMICE ประชุมสัมมนา

 

“ห้องอาหารและบาร์” มีให้เลือกรวม 8 แห่ง ทั้ง บีชคลับ สระว่ายน้ำสามแห่ง สปา คอร์ทเทนนิส ฟิตเนสเซ็นเตอร์ และคิดส์คลับ นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกห้องประชุม ห้องบอลรูม ห้องจัดงานหลายห้องหลากสไตล์ รวมถึงพื้นที่เอาท์ดอร์และบิสซิเนส เซ็นเตอร์ สถานที่จัดอีเว้นต์ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูเก็ต

 

มร.การ์ธ ซิมมอนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารแอคคอร์ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้กล่าวว่า เมื่อแอคคอร์เข้าบริหาร “พูลแมนภูเก็ต อาเคเดีย กะรน บีช รีสอร์ท” จะช่วยสร้างจุดขายท่องเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางเต็มเปี่ยมด้วยพลังและสไตล์ทันสมัย เหมาะกับนักเดินทางสมัยใหม มีทำลติดหาดยอดเยี่ยม มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมมอบประสบการณ์ด้านอาหารที่แตกต่างจากที่พักอื่น ๆ ด้วย

 

ส่วนแผนปรับปรุงหรือรีแบรนด์โรงแรมดังกล่าว จะทยอยทำในอีก 2 ปีหน้าจนแล้วเสร็จสมบูรณ์ โดยปรับปรุงเป็นส่วน ๆ พัฒนารีสอร์ทให้ได้ตามมาตรฐานแบรนด์พูลแมน เน้นที่งานดีไซน์และงานศิลปะ เทคโนโลยี และแนวคิดเรื่องการดูแลสุขภาพ

 

ด้วยศักยภาพแบรนด์ “พูลแมน” มีประวัติความเป็นมากว่า 150 ปี ปัจจุบันเป็นโรงแรมระดับพรีเมี่ยมโดดเด่นด้วยสไตล์ร่วมสมัย มีเครือข่ายโรงแรมชั้นนำอยู่ทั่วโลก และตื่นเต้นกับการได้ร่วมงานกับเจ้าของรีสอร์ท นำรีสอร์ตระดับตำนานก้าวสู่บทต่อไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับ “แอคคอร์” คือ เครือข่ายโรงแรมใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ให้บริการโรงแรมและรีสอร์ททั่วประเทศในหลายจุดหมายปลายทางกว่า 87 แห่ง โดยมีน้องใหม่ พูลแมน ภูเก็ต อาเคเดีย กะรนบีช รีสอร์ท เป็นแบรนด์พูลแมนแห่งที่ 3 บนเกาะภูเก็ต

ติดตามฟังรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ 11.00-12.00 น.ทาง FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai