ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.เพชรบุรีเปิดแผนปี66 บริการฟรีรถรางเที่ยวเมืองเก่า -ลุยขายทัวร์World Gastronomy-แก่งกระจานป่ามรดกโลก

ททท.พลิกโฉมเที่ยวเพชรบุรีปี’66โหมขายครบทุกสไตล์8อำเภอ

บูมเมือง2รางวัลโลกยูเนสโก้“อาหารสร้างสรรค์+ป่าแก่งกระจาน”

เปิดแล้วรถรางทัวร์ฟรีเมืองเก่า-ถนนคนเดินโชว์ของดีเมืองเพชร

พูลแมนคิงเพาเวอร์เสิร์ฟบุฟเฟต์ซีฟู้ดโลกจองออนไลน์ลด30%

ช้อปด่วน!!คิงเพาเวอร์ออนไลน์ถึง15มี.ค.รับคูปองลด300บาท

ททท.โชว์ความสำเร็จITB Berlin2023หนุเป้ารายได้1.5ล้านล้าน

“บางจาก”สร้างชื่อเมืองไทยคว้ารางวัลโลกGlobal MIKE Award

TCEBเปิดขอเสียงไทยเจ้าภาพจัด Expo2028PhuketThailand

เที่ยวกาญจน์5พิกัด“วัดถ้ำพุหว้า/รง.กระดาษ/เมืองบาดาล/ถ้ำ

ว.ดุสิต”จัดASEAN HospitalityFairสมัครงานทั่วโลก30-31มี.ค.

แอคคอร์นำ80โรงแรมทั่วไทยขายเราเที่ยวด้วยกันลดแรง55%

รร.อวานีสุขุมวิทขายทัวร์กรุง“Easter Getaway”รับปิดเทอม

 


วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #ทททเพชรบุรี  #เที่ยวกาญจนบุรี5พิกัด

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/jd4ZuzwlE-/

ช่วงที่ 1 พลิกโฉมเที่ยวเพชรกับ “เอิบลาภ ศรีภิรมย์” ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี ปี’66แต่งตัวสินค้าท่องเที่ยว 8 อำเภอ ขายครบจบที่เพชรบุรี เที่ยวได้ทุกวัน ทุกซีซันทั้งเมืองเก่า ธรรมชาติ ทะเล  สายกินต้องห้ามพลาดของอร่อยถึงขั้นยูเนสโก้ยกให้เป็น “เมืองสร้างสรรค์โลกอาหาร/Creative Gastronomy และเส้นทางทัวร์ป่ามรดกโลก “แก่งกระจาน” 11 มี.ค.66 ชิมรางเปิด “บริการรถรางเที่ยวรอบเมืองเก่า” ทุกวันเสาร์จัดเต็ม “ถนนคนเดินย่านพาณิชย์เจริญ” โชว์หน้าร้านของดีทุกอย่างในเพชรบุรี และเม.ย.นี้ จัดเต็มเทศกาล “สงกรานต์” พายซับ พายคะยัค แม่น้ำเพชร ดูนาเกลือบ้านแหลม เล่นน้ำดับร้อนทะเลชะอำ

 

นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี เปิดเผยว่า วางแผนส่งเสริมตลาดการขายท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีปี 2566 เริ่มตั้งแต่มีนาคม-กันยายน นี้ ชูจุดขายแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองตอบโจทย์ครบทุกสไตล์ ทั้งธรรมชาติ ป่าเขา ทะเล แม่น้ำ เมืองเก่า เมืองแห่งการกินและการท่องเที่ยวครบสมบูรณ์ โดยเฉพาะซอฟท์ เพาเวอร์ “Food/อาหารอร่อย”  ซึ่งทางองค์การศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติหรือยูเนสโก ประกาศให้เพชรบุรีได้ถึง 2 รางวัลระดับโลก ได้แก่ รางวัลแรก เครือข่าย  1 ใน 49 เมืองทั่วโลกที่ได้เป็นเมืองสร้างงสรรค์โลกด้านอาหารประจำปี 2564 (City of Gastronomy หรือ UNESCO Creative Cities Network-UCCN) ททท.จึงได้นำมาใช้โฆษณาประชาสัมพันธ์ อาหารถิ่น ชมพู่เมืองเพชรผลไม้ที่มีแหล่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์หรือGI ตาลโตนด แกงหัวตาล ขนมหวานเมืองเพชร กระตุ้นส่งเสริมให้คนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว เหมาะกับกลุ่มคนรักการกินเป็นชีวิตจิตใจ

 

รวมทั้งยูเนสโก้ยังประกาศอีกรางวัลในการขึ้นทะเบียน “ป่าแก่งกระจาน” เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ เมื่อปี 2564 เช่นกัน จึงได้นำมาเป็นจุดขายการท่องเที่ยวเพชรบุรีไม่ได้มีแต่ทะเล ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวภูเขาผืนป่าธรรมชาติ ซึ่งจะมีซีซันทำกิจกรรมต่างกันต่อเนื่องตลอดทั้งปี เช่น ดูทะเลหมอก ดูผีเสือ ชมอ่างเก็บน้ำ มารับประทานปลาสดใหม่จากเขื่อน

ตั้งแต่มีนาคม-กันยายน 2566 เพชรบุรีจะนำเสนอ “ประสบการณ์ที่แตกต่าง” เริ่มจาก กิจกรรมที่ 1 ตลอดมีนาคม นี้เป็นเดือนแห่งการกินอาหารทะเลสดใหม่อร่อย ใน 8 อำเภอ มีอาหารอัตลักษณ์ท้องถิ่นไม่ซ้ำกันก็จะทยอยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาลองเพิ่มประสบการณ์การกิน

 


กิจกรรมที่ 2 “ท่องเที่ยวเมืองเก่า” จัดพื้นที่เส้นทางเดินเที่ยว/walking space ชมวัด ชมวัง ชมงานศิลป์ ดินแดนแห่งสกุลช่างศิลป์ 10 หมู่ขึ้นชื่อ ขณะนี้กำลังหารือกับท้องถิ่นเปิดบริการ “รถรางเที่ยวเมืองเก่า” ทุกวันเสาร์ “ช่วงเช้า” เดือนมีนาคม 2566 นำร่องบริการฟรีวันละ 2 รอบ รองรับนักท่องเที่ยวขับรถมาเอง จอดรถแล้วมานั่งรถราง จะทดลองเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวนั่งฟรี เริ่มตั้งแต่ 11 มีนาคม 2566 เป็นต้นไป รอบแรก 10.00 น. รอบที่สอง 11.30 น.แวะจอด 1 จุด เพื่อถ่ายรูป ซื้อของได้

เส้นทางนั่งรถรางชมเมืองเก่าเพชรบุรี จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ วัดมหาธาตุวรวิหาร วัดพลับพลาชัย ชุมชนตลาดริมน้ำ วัดเกาะ วัดใหญ่สุววรณาราม และจุดสำคัญเรื่องเล่าเมืองเพชรอีกหลากหลายแห่ง

 

จากนั้น “ช่วงบ่าย” อาจจะเพิ่มการท่องเที่ยว “ถนนคนเดิน-ย่านเมืองเก่าเจริญพาณิชย์” ในอำเภอเมืองเพชรบุรี โดยได้ร่วมรีดีไซน์กับทางเทศบาลเมืองและศิลปิน เลือกพื้นที่ใหม่ ๆ เป็น Urban Space ททท.ได้เชิญชวนให้คนเมืองเพชรในพื้นที่นำสินค้าพิเศษ ของกินอร่อย ของทำมือเปิดพื้นที่ให้เยาวชน ศิลปินต่าง ๆ  มาแสดงฝีมือ ทั้งเพลง ดนตรี และอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นอีกไฮไลต์อันเป็นเอกลักษณ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้าสัมผัสกิจกรรมประจำเมือง ปัจจุบันทดลองเปิดถนนคนเดินมาแล้ว 3 เดือน ทุกวันเสาร์ เวลา 17.00-21.00 น.เพื่อใช้เป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์ของดีเมืองเพชรบุรีทั้งหมด

 

ทั้ง 2 กิจกรรม มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยว “ครอบครัว” ซึ่งขับรถท่องเที่ยวกันเอง ช่วงปิดเทอม เสาร์-อาทิตย์ จะมาเที่ยวทะเลใกล้กรุงเทพฯ หรือบางกลุ่มมีคอนโดมิเนียมเป็นบ้านหลังที่สองอยู่ในเพชรบุรี

 

ผอ.เอิบลาภ กล่าวว่า จะเปิดจุดขายแหล่งท่องเที่ยวเพชรบุรีทั้งหมด 8 อำเภอ โดยจะพิจารณาเป็นแต่ละซีซัน คือ ปลายฝนต้นหนาวเปิด “อำเภอแก่งกระจาน” เที่ยวธรรมชาติแหล่งมรดกโลก หน้าหนาวเปิดในอำเภอเมืองของกินแหล่งท่องเที่ยว ตอนนี้เริ่มเข้าหน้าร้อนจะเปิด “อำเภอชะอำ” เมืองท่องเที่ยวชายทะเล กับ “อำเภอบ้านแหลม” เริ่มมีนาเกลือ เป็นช่วงฤดูเก็บเกี่ยวเกลือ นักท่องเที่ยวสามารถมาเรียนรู้วิถีเกลือ พร้อมกับมีบริการ “สปาเกลือ” รวมทั้งสามารถปั่นจักรยานท่องเที่ยวได้ด้วย ส่วนอีก 4 อำเภอกำลังทยอยเปิดในมุมใหม่ประสบการณ์มีคุณค่าและความหมาย

 

ขณะนี้กำลังเตรียมจัดอีเวนต์ “เทศกาลกาแฟ” จะเริ่มเป็นครั้งแรก ต่อเนื่องจากอีเวนต์อาหาร วิ่ง และกิจกรรมเป็นปฏิทินท่องเที่ยวรายเดือน สามารถเข้าไปดูได้ทางเพจ facebook ททท.เพชรบุรี ซึ่งจะเน้นการประชาสัมพันธ์ขยายเป็นวงกว้างทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว รวมทั้งกำลังอยู่ระหว่างการเลือก “แหล่งท่องเที่ยวอันซีน” เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวบวกกับประสบการณ์ใหม่ เช่น เทรนด์โลว์คาร์บอน กับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ อยู่ในช่วงนำมาปรับแต่งให้สอดคล้องกับพฤติกรรมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะพื้นที่ในอุทยานแห่งชาติทางทะเล อย่างปลูกป่า ปล่อยปลา โดยจะทำเป็นมาเพชรบุรีต้องทำให้ 10 อย่าง เช่น ดูมุมเขานางพันธุรัตน์ทอดตัวยาวสะท้อนกับผืนน้ำถ่ายรูปได้สวยงาม หรือเทศกาลเที่ยวงานกาแฟ ไหว้พระ 9 วัด เทศกาลดูคอนเสิร์ต อีเวนต์วิ่ง และฟู้ด เฟสติวัล เพื่อให้นักท่องเที่ยววางแผนได้

 

ผอ.เอิบลาภ กล่าวว่า ช่วงเดือนเมษายน 2566 กำลังหารือกับผู้ประกอบการบูมขายสงกรานต์ เที่ยวงานสงกรานต์นเมือง แลนด์มาร์คคือ “เขาวัง” ซึ่งมีเขาวังเคเบิ้ลคาร์ สามารถนำศิลปะวัฒนธรรมให้เด็ก ๆ ทำแป้งพวงเพื่อใช้เล่นสงกรานต์ กับทำกิจกรรมเด่น ๆ สงกรานต์  แล้วในอำเภอเมืองยังมีเที่ยวหน้าร้อนและสงกรานต์ “แม่น้ำเพชรบุรี พายคะยัค ซับบอร์ด ซึ่งบางช่วงสวยงาม ซึ่งบางพื้นที่สามารถขายสงกรานต์ชุมชน ดึงความเชื่อ ความศรัทธา โดยใช้สถานที่ท่องเที่ยววัดเป็นไฮไลต์ของบรรดาสายมู ชื่นชอบมาทำกิจกรรม ต่อด้วย “เที่ยวทะเล” อำเภอชะอำ และเน้นชายหาดสนุกสนาน และ “แก่งกระจาน” เน้นตลาดกึ่งผจญภัยแบบเรียบง่าย Soft Adventure เที่ยวป่ามรดกโลก เพชรบุรีเที่ยวได้ทุกวัน 356 วันมหัศจรรย์เมืองไทย

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 พูลแมนคิงเพาเวอร์เสิร์ฟบุฟเฟต์ซีฟู้ดโลกจองออนไลน์ลด30%

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนมา “โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ” ถนนรางน้ำ จัดเตรียมความอลังการไว้ต้อนรับนักกินด้วยมหกรรม “บุฟเฟต์ซีฟู้ดและบาร์บีคิวมื้อค่ำ” ทุกวัน ที่ห้องอาหาร “ควิซีน อันปลั๊ก” ทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์   ทุกคนจะได้พบกับหอยนางรมฝรั่งเศส กั้งทะเล ปูม้า หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ กุ้งแม่น้ำเผา  เพิ่มก้ามปูยักษ์อลาสก้า     จองออนไลน์ลด 30% ฟรีเด็กอายุไม่เกิน 5 ปี และเด็กอายุ 6-11 ปี ลด 50% จากราคาปกติ

 

สนนราคาบุฟเฟต์ซีฟู้ดและบาร์บีคิวมื้อค่ำ ทุกวันจันทร์ พุธ ราคาคนละ 1,750 บาทสุทธิ ส่วนวันพฤหัสบดี วันอาทิตย์ ราคาคนละ 2,250 บาทสุทธิ เสิร์ฟเมนูพิเศษอาหารทะเลชั้นนำจากทั่วโลก ราคาข้างต้น รวมเครื่องดื่มน้ำอัดลม กาแฟ และชา เติมได้ตลอดแบบไม่อั้น

 

ข่าวที่ 2 ช้อปด่วน!!คิงเพาเวอร์ออนไลน์ถึง15มี.ค.รับคูปองลด300บาท

 

ช้อปด่วน !! คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ได้คูปองส่วนลดแบบง่าย ๆ ตั้งแต่วันนี้-15 มีนาคม 2566 รับฟรี! E-COUPON ส่วนลดมูลค่า 300 บาท โดยไม่มีต้องยอดช้อปขั้นต่ำ เลือกช้อปออนไลน์ให้ครบ 1,500 บาทครั้งถัดไปได้แบบเต็มคาราเบล เลือกสินค้าที่ร่วมรายการ เพื่อใช้คูปองภายในวันนี้ - 31 มีนาคม 2566

 

สำหรับ “สินค้า DUTY FREE” มีไฟลต์บิน ต้องรีบช้อป! แบรนด์ชั้นนำไอเท็มสุดฮอตละลานตา ซื้อช่องทางออนไลน์สะดวกสบาย หรือจะช้อปที่สนามบินแล้วไปรับสินค้าที่สนามบิน  ขาเข้าและขาออก

 

“สินค้า Home Delivery” ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้ ช้อปครบ 690 บาทสุทธิ มีส่งฟรี! ทั่วประเทศ

 

พร้อมทั้งรับสิทธิประโยชน์ครบจบที่เดียว 1.แบ่งชำระ 0%* นานสูงสุดถึง 10 เดือน 2.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง 3.รับเลย! ส่วนลด 200 บาทเมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์  4.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 1,000 บาทสุทธิ

 

ข่าวที่ 3 ททท.โชว์ความสำเร็จITB Berlin2023หนุเป้ารายได้1.5ล้านล้าน

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว 70 ราย ร่วมงาน Internationale Tourismus Borse หรือ ITB  Berlin 2023 มหกรรมส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวรายการใหญ่และสำคัญที่สุดของโลก เพื่อให้เอกชนไทยจับคู่เจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการจากทั่วโลก 180 ประเทศ ปีนี้ไทยเข้าร่วมเป็นครั้งที่ 48 ส่วนงานจัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 56 ระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2566 ณ ศูนย์การจัดนิทรรศการ Messe Berlin Exhibition Ground กรุงเบอร์ลิน เยอรมนี ด้วยการวางคอนเซ็ปต์ดีไซน์ไทยแลนด์พาวิลเลี่ยนภายใต้แนวคิด Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters เดินหน้าสร้างกระแสการรับรู้ต่อปีท่องเที่ยวไทย 2566 โดยเน้นนำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมาย หรือMeaningful Travel ผ่าน  Soft Power เมืองไทย ทั้ง 5F : Food Film Fashion Festival Fight ผนวกสินค้าไฮไลต์การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Health & Wellness)

 

ททท.ตกแต่งไทยแลนด์พาวิลเลี่ยนโดยเน้นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตอกย้ำการให้ความสำคัญเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน พร้อมกับกำลังพัฒนาแนวคิด STGs :Sustainable Tourism Goals ต่อยอดนโยบายขององค์การสหประชาชาติที่ได้กำหนดการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ไว้ 17 เป้าหมาย ซึ่ง ททท.จะ Shape Supply ริเริ่มกระตุ้นภาคธุรกิจทำมาตรฐานตามเงื่อนไขการท่องเที่ยวยั่งยืน   ควบคู่กับยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางมูลค่าสูง High Value และยั่งยืน Sustainable อย่างแท้จริง

 

ปี 2566 สถานการณ์ท่องเที่ยวภาพรวมฟื้นตัวต่อเนื่อง มีนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางมาไทยแล้วระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ รวม 4.2 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1.42 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวยุโรปเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพใช้จ่ายสูง ขณะนี้เข้ามาเที่ยวเมืองไทยแล้วกว่า 1.3 ล้านคน ททท. จึงคาดการเข้าร่วมมหกรรมขายในงาน ITB Berlin 2023 ครั้งนี้จะผลักดันกระแสปีท่องเที่ยวไทย ทั้งในตลาดยุโรปและต่างประเทศทั่วโลก เพิ่มกำลังซื้อคุณภาพสนใจเดินทางมาเยือนไทยได้ถึงเป้าหมายคิดเป็น 80 % ของปี 2562 หรือมีต่างชาติเที่ยวไทย 25 - 30 ล้านคน สร้างรายได้รวม 1.5 ล้านล้านบาท  

 

นายณัฐวัฒน์ กฤษณามระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดงานภายใน ไทยแลนด์ พาวิลเลี่ยน  ร่วมกับนายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. คณะกรรมการและผู้บริหาร ททท. รวมทั้งมีผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย 70 ราย การบินไทย และสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เข้าร่วมด้วย ตลอดงานเอกชนไทยได้นัดหมายล่วงหน้าจับคู่เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดยุโรป และทวีปไกลอื่น ๆ

 

ส่วนกิจกรรมภายในไทยแลนด์พาวิลเลี่ยนได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์กระตุ้นการรับรู้พลังซอฟท์ เพาเวอร์ของเมืองไทยผ่าน 4 กิจกรรมหลัก ได้แก่

 

กิจกรรมที่ 1 การสาธิต ภายใต้แนวคิด Health & Wellness และการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

 

กิจกรรมที่ 2  Thailand Mini Mart เชิญชวนบริษัทนำเที่ยวที่มีศักยภาพจากตลาดยุโรปตัวแทนผู้ซื้อพบผู้ขายกลุ่มประกอบการไทยสร้างและเพิ่มโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าใหม่

 

กิจกรรม 3 Thailand Press Conference เชิญสื่อมวลชนและบริษัทนำเที่ยวในตลาดยุโรปร่วมรับฟังนโยบายการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจกับนักท่องเที่ยวยุโรป

 

กิจกรรม 4 ให้ข่าวสารการท่องเที่ยว ทำสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบ VDO และ E-brochure เพื่อนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยงเมืองหลัก-เมืองรอง ซึ่งจะเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมต่อไป

 

ในโอกาสนี้ ททท. ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเข้าร่วมงาน เยี่ยมชมคูหาประเทศไทยและพระราชทานสัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน พร้อมกันนี้ยังทรงสาธิตทำลูกประคบและบุหงารำไปพระราชทานแก่ผู้มาร่วมงานบริเวณคูหาประเทศไทย

 

ข่าวที่ 4 “บางจาก”สร้างชื่อไทยคว้ารางวัลโลกGlobal MIKE Award 

 

 

นายสุวัฒน์ มีมุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาองค์กรดิจิทัล บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน เปิดเผยว่า ล่าสุดได้เป็นตัวแทนบางจากรับรางวัล Global MIKE Award ประจำปี 2565 ในฐานะหนึ่งใน 23 สุดยอดองค์กรด้านการจัดการความรู้และนวัตกรรมชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำถึงบางจากให้ความสำคัญอย่างมากกับการส่งเสริมสร้างองค์ความรู้และนวัตกรรมภายในองค์กร เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และมุ่งพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีรอบด้าน ส่งเสริมให้พนักงานร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมในกระบวนการทำงาน สอดคล้องกับค่านิยมองค์กร“i am bcp” ด้วย 6 ค่านิยม ได้แก่ 1.Innovation/สร้างสรรค์ 2.Agility&Mobility/ปรับได้ 3.Boldness/กล้า 4. Customer/ลูกค้า 5.Empathy/เข้าใจ และ 6.Passion& Ownership/ทุ่มเท ทุกฝ่ายต่างร่วมกันขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตก้าวหน้าตามวิสัยทัศน์ “รังสรรค์โลกยั่งยืนด้วยนวัตกรรมสีเขียว :Crafting a Sustainable World with Evolving Greenovation

 

สำหรับ “Global MIKE Award เป็นรางวัลบริหารจัดการองค์กรระดับโลกมีมานานกว่า 25 ปี
จัดโดย The Institute for Knowledge and Innovation Southeast Asia (IKI-SEA) ร่วมกับมหาวิทยาลัยHong Kong Polytechnic University จากฮ่องกง โดยจัดทำวิจัย ศึกษาและจัดอันดับองค์กรที่ประยุกต์ใช้การจัดการความรู้ (Knowledge Management) หรือการใช้ Stakeholder Knowledge Sharing มาเพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ สร้างบรรยากาศด้านนวัตกรรมขององค์กรอย่างเป็นรูปธรรม

 

เมื่อปี 2565 มีองค์กรเข้าร่วมคัดเลือกรางวัล MIKE Award หรือ The Most Innovative Knowledge Enterprise กว่า 1,000 องค์กร จาก 8 ประเทศ   โดยพิจารณารางวัลจากหลายปัจจัย เช่น การกำหนดกลยุทธ์วิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำ การปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กรที่เป็นนวัตกรรม การบริหารจัดการนวัตกรรมและองค์ความรู้ในองค์กรที่ดี นำความรู้ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดคุณค่าสูงสุด

 

รวมทั้งก่อนหน้านี้บางจากฯ  ก็เป็น 1 ใน 5 องค์กรที่ได้รับรางวัล South East Asia MIKE Award ระดับ Gold Level ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในภูมิภาค และสูงขึ้นจากที่เคยได้รางวัลในระดับ Silver Level เมื่อปี 2564 ด้วย

 

ข่าวที่ 5 TCEBเปิดขอเสียงไทยเจ้าภาพจัด Expo2028PhuketThailand

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” ชวนร่วมกิจกรรม Let's spread your support! เพื่อร่วมแสดงพลังสนับสนุนประเทศไทยและจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดงาน #Expo2028PhuketThailand มหกรรมงานนิทรรศการนานาชาติยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งจะเป็นพลังสร้างชื่อเสียงพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศในอนาคตปี 2571 ข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2566 มีผู้เข้ามาร่วมกดแชร์แล้วเกินกว่า 1 ล้านราย

 

สถานการณ์ล่าสุดปัจจุบัน “ภูเก็ต” ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายกำลังอยู่ในช่วงขับเคี่ยวชิงชัยกับคู่แข่งอีก 4 ประเทศ ทางคณะกรรมการองค์การนิทรรรศการนานาชาติ BIE -Bureau of International Expositions จะประกาศผลประเทศผู้ชนะเจ้าภาพจัดงานดังกล่าว ในวันที่ 21 มิถุนายน 2566

 

ทุกคนสามารถร่วมกับทีเส็บโหวตสนับสนุนไทยเป็นภาพ Expo 2028 Phuket Thailand ได้ตั้งแต่วันนี้ - 27 มีนาคม 2566 โดยทำตามกติกาง่าย ๆ เพียง 2 ขั้นตอน

 

ขั้นตอนที่ 1 Capture หน้าจอหลังกดสนับสนุนประเทศไทย https://support.expo2028thailand.com/th

 

ขั้นตอนที่ 2  Comment ภาพหน้าจอที่กดสนับสนุนแล้วเขียนใต้โพสต์นี้ 1 โหวต ต่อ 1 คอมเมนต์ พร้อมกดแชร์โพสต์นี้เป็นสาธารณะ

 

ผู้โชคดีที่ทำถูกต้องตามกติกา ทางทีเส็บให้ลุ้นรับ! Starbucks Voucher 200 รางวัล รางวัลละ 100 บาท

 

ห้ามลืม! กดแชร์เพื่อให้ทุกคนมาร่วมส่งแรงสนับสนุน ผลักดันให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพงานยิ่งใหญ่ระดับโลกครั้งนี้

 

          ช่วงที่ 2 ได้เวลาเที่ยวเมืองไทยในผืนป่าตะวันตก “กาญจบุรี” 5 พิกัด ไปวัดถ้ำพุหว้า โรงงานกระดาษแห่งแรกที่พิมพ์ธนบัตรใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ล่องเรือชมเมืองบาดาล มุดเข้าถ้ำลำคลองงู แล้วมาเดินเฉิดฉาย Sky Walk สองแคว ตามด้วย “4วิธีป้องกันฝุ่นพิษ PM 2.5” และข่าวสุดปังท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “ว.ดุสิต”จัดASEAN HospitalityFair” สมัครงานทั่วโลก30-31มี.ค.นี้ ข่าวที่สอง “แอคคอร์ร่วมเราเที่ยวด้วยกันลด55%” นำ80โรงแรมทั่วไทยขายทุกไลฟ์สไตล์ และ “อะวานีสุขุมวิทเปิดห้องรับปิดเทอม” โปรโมชั่น Easter Getaway

 

ท่องเที่ยว - เที่ยวกาญจน์5พิกัด“วัดถ้ำพุหว้า/รง.กระดาษ/เมืองบาดาล/ถ้ำ

 

โมเมนต์ที่ใช่ ไม่ต้องรอ ออกเที่ยวกันช่วงหน้าร้อนได้ใน “จังหวัดกาญจนบุรี” ไล่เรียงจากตัวเมือง ออกสู่ธรรมชาติป่าเขา เช็คอิน 5 พิกัด

พิกัดที่ 1 วัดถ้ำพุหว้า  ตำบลหนองหญ้า อำเภอเมือง เป็นวัดที่มีลักษณะเป็นถ้ำ บรรยากาศโดยรอบเงียบสงบร่มรื่น โอบล้อมด้วยป่าไม้และภูเขา เหมาะปฏิบัติธรรม ด้านหน้าชมอุโบสถหินทรายครอบตัวถ้ำไว้ ลักษณะเป็นปราสาทหินทรายสีน้ำตาลแดง รูปแบบศิลปะขอมโบราณประยุกต์ มีลวดลายประณีต ภายในถ้ำเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ มีหินงอกหินย้อย และมีพระพุทธรูปปางสมาธิเป็นพระประธาน เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุที่อัญเชิญมาจากเมียนมาร์ ด้านนอกยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกทำกิจกรรมเป็นหมู่คณะได้ เช่น อาคารพัก โรงอาหาร พื้นที่ว่างกว้างขวาง https://goo.gl/maps/RbCoWVbQ7G1ENZKcA 

 

พิกัดที่ 2 “โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี” สถานที่ท่องเที่ยวในเมือง อยู่ตรงถนนแสงชูโต ตำบล บ้านเหนือ อำเภอเมือง ชมสถาปัตยกรรมร่วมสมัยช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ย้อนรำลึกประวัติศาสตร์สุดชิค เช็กอินถ่ายรูปสุดคูล กับ "โรงงานกระดาษไทยกาญจนบุรี" เดิมใช้ชื่อโรงงานทำกระดาษทหารกาญจนบุรี สไตล์โมเดิร์น สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2476 เลือกสร้างที่นี่เพราะมีไม้ไผ่อุดมสมบูรณ์ใช้เป็นวัตถุดิบทำกระดาษ มีแม่น้ำเป็นเส้นทางสำหรับขนส่งสะดวก

 

อีกทั้งยังเป็นโรงกระดาษแห่งแรกของไทยที่ผลิตเยื่อกระดาษได้เอง แล้วนำไปใช้ “พิมพ์ธนบัตร” ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนธนบัตรยามศึกสงครามขณะนั้นได้ด้วย

 

พิกัดที่ 3  "เมืองบาดาล" แหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์อำเภอสังขละบุรี นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเดินในโบสถ์ได้แล้ว แต่บริเวณหอระฆังน้ำยังท่วมอยู่เพื่อน ๆ ที่อยากไปเที่ยวช่วงน้ำแห้ง น่าจะต้องรอประมาณเดือน เม.ย. - พ.ค.ของทุกปี แม่น้ำจะลดลงจนสามารถเดินเข้าไปในโบสถ์เก่าได้ โดยมีร่องรอยบางส่วนให้เห็นคือผนังด้านใน กับกำแพงด้านนอก หลังคาโบสถ์ไม่มีแล้ว

“ผนังโบสถ์” ภายในนักท่องเที่ยวจะได้เห็นลวดลายศิลปะแบบมอญ เป็นลายซุ้มองค์พระพุทธรูปอยู่ตามผนัง เดิมมีทั้งหมด 2500 องค์ ปัจจุบันหลายส่วนโดนน้ำเซาะหลุดหายไปหรือหล่นลงมาแตกบ้าง ช่องประตูหน้าต่างยังเห็นกรอบของซุ้มประตูหน้าต่างลวดลายปราสาทยอดแหลม

 

“ด้านหน้าโบสถ์” ยังเหลือบันไดทางขึ้น ส่วนซุ้มประตูทางเข้าเขตอุโบสถ เหลือเพียงซุ้มประตูบางด้าน

 

“ด้านนอกโบสถ์” จะเห็นเศียรพระหักวางไว้ ส่วนภายมีรูปถ่ายหลวงพ่ออุตตมะให้นักท่องเที่ยวได้สักการะบูชา อุดหหนุนดอกไม้บูชาจากเด็กมอญคอยเดินขายกับคอยเป็นไกด์ให้ด้วย

หรือต้องการชม “วัดใต้น้ำ” ช่วงที่ยังมีน้ำมากก็ทำได้เช่นกัน ด้วยการล่องเรือไปในบริเวณใกล้กับโบสถ์ อาจจะเห็นผนังบางส่วนโผล่พ้นน้ำ บางช่วงจะมีต่างชาติบางคนจัดเป็นทริปดำน้ำดูโบสถ์ใต้น้ำบ้างเหมือนกัน

 

พิกัดที่ 4 “อุทยานแห่งชาติลำคลองงู” อยู่ใกล้กับเทือกเขาตะนาวศรี ติด อ.อุ้มผาง ต้องปีนป่าย โดดน้ำ ในลำธารและถ้ำ เป็นเส้นทาง เดินป่า ผจญภัย ในถ้ำเสาหิน และ ถ้ำนกนางแอ่น ปี 2566 เปิดให้ท่องเที่ยวได้แล้วตั้งแต่วันนี้- 30 เมษายน 2566 เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ 

 

"ลำคลองงู " เป็นชื่อลำห้วยไหลวนสลับซับซ้อน กัดเซาะผืนป่า เขาหินปูน จนกลายเป็นโพรงธรรมชาติขนาดใหญ่หลายแห่ง เมื่อรวมกับน้ำไหลจากชั้นหินชั้นดิน บางแห่งเกิดเป็นหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตา กลายเป็นประติมากรรมธรรมชาติสวยงามตระการตา

เส้นทางเดินป่าเต็มรูปแบบ ต้องใช้เวลา 2 วัน วันแรกออกไปชม “ถ้ำเสาหิน” เป็นเสาหินปูนขนาดใหญ่สวยงาม วันที่สอง ไปชม "ถ้ำนกนางแอ่น " สวยงามตระการตา รวมเส้นทางเดินเท้าและลอยคอในลำธารเกือบ 4 กิโลเมตร เป็นถ้ำหินปูนขนาดใหญ่มีธารน้ำใสไหลตลอดปี ด้านในมีม่านหินย้อยสวยงามตระการตา ส่วนปากถ้ำและเพดานถ้ำเป็นที่อยู่อาศัยของนกนางแอ่นลมจำนวนมาก

 

ติดต่อ ททท.กาญจนบุรี หรือ อุทยานแห่งชาติโดยตรง โทร. 08 -4913 2381 หรือติดตามข่าวสารที่

เพจอุทยานแห่งชาติลำคลองงู – Lam Khlong Ngu National Park

 

พิกัดที่ 5 SkyWalk สองแคว กาญจนบุรี  ปัจจุบันขยายเวลาเปิดให้บริการแล้วโดยเพิ่มช่วงวันหยุดปกติวันจันทร์ - ศุกร์ เที่ยวได้ตั้งแต่ 09.00 - 17.00 น.รอบสุดท้ายเวลา 17.00 น.วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เที่ยวได้ตั้งแต่ 08.00 - 18.00 น.รอบสุดท้ายเวลา 18.00 น.

 

การขึ้นไปเดินบนสกายวอล์คสองแคว ทางผู้ดูแลจะเน้นความปลอดภัย เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อตั๋วครบ 120 คน จะปิดขายบัตรทันที  ค่าขึ้นชมรวมค่ารองเท้าสวมเดินด้วย คิดคนละ 60 บาท  สอบถามเพิ่มหรือ ติดต่อจองเข้าชมเป็นหมู่คณะ โทร. 098 952 0628 พิกัด : https://goo.gl/maps/hQhwWCWypneADngw6

 

เที่ยวใกล้กรุง “กาญจนบุรี” ในเมืองมีแหล่งเรียนรู้ประวัติศาสตร์ วัดสำคัญ และนอกเมืองมีผืนป่าให้ได้ผจญภัยแบบเบา ๆ เที่ยวเมืองไทยฟินได้ไม่ต้องรอ ออกมาเที่ยวกันเถอะคนไทย

 

สุขภาพ -รับมือ!!PM2.5 ฝุ่นพิษมีนาคมนี้กับ4วิธีทุกคนรีบลงมือทำด่วน

สถานการณ์ PM 2.5 เดือนมีนาคมนี้ กลับมาเป็นปัญหาของคนไทยอีกครั้ง มาทำความรู้จักกับ PM 2.5 อีกครั้ง คือ ฝุ่นละอองที่มีขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือเล็กประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผม มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า ลอยอยู่ในอากาศได้นาน อาจมีสารพิษเกาะมาด้วย ทำให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากขึ้น จึงขอแนะนำให้ การดูแลและป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจาก PM2.5 ด้วย 4 วิธี ดังนี้

 

1. ติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศในแอปพลิเคชั่น Air4Thai หรือข่าวสารตามช่องทางต่างๆ

 

2. สังเกตอาการ หากมีอาการไอ แน่นหน้าอก วิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หรืออาการอื่น ๆ ควรปรึกษาแพทย์ทันที

 

3. ลดกิจกรรมที่ก่อให้เกิด PM2.5 เช่น จุดธูป เผากระดาษเงินกระดาษทอง ปิ้งย่าง เผาใบไม้ เผาขยะ   เป็นต้น

 

4. เมื่อค่า PM2.5 อยู่ในระดับสีส้มหรือสีแดง ให้งดทำกิจกรรมนอกบ้าน หากมีความจำเป็นต้องออกนอกบ้าน ควรสวมใส่หน้ากากป้องกันฝุ่น

 

ส่วน “สาเหตุ” ที่ทำให้เกิดฝุ่น PM2.5  คือ แหล่งกำเนิด 3 อย่าง ได้แก่

1. แหล่งกำเนิดโดยตรง ได้แก่ การเผาในที่โล่ง การจราจรและขนส่ง โรงงานไฟฟ้า โรงงานอุตสาหกรรม การเผาเชื้อเพลิง 2. แหล่งกำเนิดทางอ้อม ได้แก่ ฝุ่นทุติยภูมิ เกิดจากก๊าซไนโตรเจนออกไซด์และก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์รวมตัวกับสารประกอบแอมโมเนีย แอมโมเนียมไนเตรต แอมโมเนียมซัลเฟต และ3. มลพิษข้ามพรมแดนที่พัดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก-ว.ดุสิต”จัดASEAN HospitalityFairสมัครงานทั่วโลก30-31มี.ค.

 

“วิทยาลัยดุสิตธานี” ลุยจัดใหญ่ปี66 มหกรรม “ASEAN Hospitality Talent Fair30-31 มี.ค.66 ระดมผู้ประกอบการท่องเที่ยวและบริการทั่วอาเซียน ยุโรป และทั่วโลก ร่วมเปิดบูธรับสมัครงาน โรงแรม สปา บริษัททัวร์ พิเศษ มีบริษัทหลายรายร่วมเปิดรับนักศึกษาไปฝึกงานต่างประเทศด้วย

 

ฟราวเกอะ เกอร์เบนส์ อธิการบดีวิทยาลัยดุสิตธานี เปิดเผยว่า เป็นสถาบันในเครือโรงแรมดุสิตธานี เปิดสอนการโรงแรม การท่องเที่ยว และศิลปะการประกอบอาหาร  เตรียมจัดกิจกรรมจัดหางานในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการกับนักศึกษาในมหาวิทยาลัยในชื่อ ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 ระหว่างวันที่ 30-31 มีนาคม 2566 ที่ห้องศรีนครินทร์ฮอลล์ วิทยาลัยดุสิตธานี ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ (ข้างซีคอนสแควร์) ในรูปแบบ onsite ผสมผสานกับ online ผ่านแพลตฟอร์ม Cvent  ซึ่งได้ยกระดับการสู่อาเซียนจากเดิมใช้ชื่องาน Hospitality Career Day ภายในงานจะเชิญธุรกิจท่องเที่ยวและบริการเข้ามาร่วมเปิดบูธทั้งของไทย อาเซียน และภูมิภาอื่นอย่างยุโรป ตะวันออกกลาง และอเมริกา เพื่อเปิดให้ผู้สมัครงานทั้งอาเซียนมีโอกาสทำงานหลังสถานการณ์โควิด

 

พิเศษสุด “นักศึกษาที่ต้องการไปฝึกงานต่างประเทศ” จะมีบริษัทดำเนินงานด้านการส่งนักศึกษาไป internship มาร่วมเปิดบูธเพื่อดำเนินงานส่งไปฝึกงานในต่างประเทศหลายแห่ง รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหางานสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรี

 

ภายในงานจะมีตำแหน่งงานจำนวนมากจากธุรกิจของไทย อาเซียน และทั่วโลก ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สปา บริษัทนำเที่ยว และอื่น ๆ  รวมทั้งมีเวิร์กช็อปมากมาย เช่น 1.Secret to Working Abroad การเผยเคล็ดลับการไปทำงานต่างประเทศ2.Take Your CV to the Next Level ทำอย่างไรในการยกระดับ CV ให้น่าสนใจ 3. การ Talk จากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการในหัวข้อ Bridging Generation: The Future of Hospitality Talent Management และ Global Hospitality Experiences: Careers Without Borders เพื่อติดอาวุธความรู้ให้เข้าฟัง

 

เนื่องจากหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ในจังหวะที่สมาชิก 10 ประเทศ เดินหน้าเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ไทย เมียนมาร์ สสป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และบรูไน มาตั้งแต่ปี 2558 จนถึงขณะนี้เกิดการเคลื่อนย้ายถ่ายโอนแรงงานในอาเซียนง่ายและเป็นอิสระมากขึ้น โดยเฉพาะ “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ” เป็นหนึ่งในแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยจุดขายของแต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ต่างกัน ทำให้อาเซียนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของทั่วโลก

 

ขณะเดียวกันกลุ่มประเทศอาเซียนยังได้รวมตัวกันเดินหน้านโยบาย AEC จึงทำให้เกิดการถ่ายโอนแรงงาน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ ควบคู่กับองค์ความรู้ด้านการบริการของแต่ละประเทศ โดยเฉพาะไทยการบริการเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ได้รับความสนใจจากประเทศเพื่อนบ้านสนใจมาทำงานเพื่อเรียนรู้ด้านไทยฮอสพิทาลิตี้

 

ดังนั้นงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023 ปี 2566 จึงเป็นโอกาสสำคัญของคนอาเซียนที่จะเข้าสู่การทำงานภาคธุรกิจท่องเที่ยวและบริการในไทย ส่วนคนไทยก็อยากไปทำงานในอาเซียนและทั่วโลกที่มีบูธมาร่วมเปิดด้วย

 

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน ASEAN Hospitality Talent Fair 2023   เพื่อของพื้นที่เปิดบูธ รวมทั้งคนที่กำลังมองหางานสอบถามเพิ่มได้ทาง htf@dtc.ac.th และ โทร. 02-361-7811-3 ต่อ 265, 272

 

ข่าวที่สอง -แอคคอร์นำ80โรงแรมทั่วไทยขายเราเที่ยวด้วยกันลด55%

 

แอคคอร์/Accorระดมโรงแรมรีสอร์ตในเครือทั่วไทยกว่า 80 แห่ง 11-13 แบรนด์ เฮร่วมขาย “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ชูส่วนลดเบิ้มๆ  55 % มีให้เลือกทั้งภูเขา ทะเล ในเมือง ทั้งหรูหรา พรีเมี่ยม รองรับตลาดได้ทุกกลุ่ม

 

แอคคอร์ (Accor) รายงานว่า ในฐานะเครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับนานาชาติรายใหญ่ที่สุดในไทย ได้นำที่พักโรงแรมรีสอร์ตในเครือทั่วประเทศกว่า 80 แห่ง เข้าร่วมขายโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5พร้อมมอบส่วนลดรวมมากถึง 55 % ทางแอคคอร์จะทำราคาที่พักดีที่สุดมอบส่วนลดเพิ่มอีก 15% สามารถใช้ร่วมกับส่วนลดค่าโรงแรมที่รัฐสนับสนุน 40 % (จากราคาห้องพักไม่เกิน 3,000 บาท)

 

ขณะนี้แอคคอร์มีโรงแรมชั้นนำทั่วไทยพร้อมเข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 ให้เลือกในหลายจังหวัดพร้อมจะตอบโจทย์ทุกความชื่นชอบในแบบภูเขา หาดทรายชายทะเล หรือใจกลางเมืองหลวง มากถึง 11 แบรนด์ ได้แก่ 1.โซฟิเทล/Sofitel 2.โซ/SO 3.เอ็มแกลเลอรี่/MGallery 4.เมอเวนพิค/Mövenpick 5.สวิสโฮเต็ล/ Swissôtel 6.พูลแมน/Pullman 7.แกรนด์เมอร์เคียว/Grand Mercure 8.เมอร์เคียว/Mercure 9.โนโวเทล/Novotel 10.ไอบิส/ibis และ 11.ไอบิส สไตล์/ibis Styles  

 

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติสามารถเลือกพักผ่อน “ท่ามกลางขุนเขา” ได้ที่ วีรันดา ไฮ รีสอร์ท เชียงใหม่ - เอ็มแกลเลอรี่ หรือในบรรยากาศแบบแคว้นทัสคานีต้องที่ “เมอเวนพิครีสอร์ท เขาใหญ่ หรือชื่นชอบสัมผัสวัฒนธรรมอีสานได้ที่ “โรงแรมพูลแมนขอนแก่นราชาออคิด 

 

ผู้ที่หลงไหลพักผ่อนริมทะเล เลือก โรงแรม โซ โซฟิเทลหัวหิน และ เมอเวนพิค อัสสรา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน “ฝั่งชายหาดอ่าวไทย” ก็มี โรงแรมโนโวเทล ชุมพร บีชรีสอร์ตแอนด์กอล์ฟ และพื้นที่เกาะในทะเลอ่าวไทย ได้แก่ “เกาะสมุย” มีที่พักสุดฮิปคือ โรงแรมเมอร์เคียว สมุย เฉวง ธนา กับโรงแรมราคาประหยัดอย่าง ไอบิส สมุย บ่อผุด “เกาะช้าง” มีที่พักส่วนตัวอย่าง เมอร์เคียว เกาะช้าง ไฮด์อเวย์ บริเวณฝั่งทะเลตะวันออกใกล้กรุงเทพ ฯ มีตัวเลือกรองรับตลาดครอบครัว เช่น เมอเวนพิค สยาม นาจอมเทียน พัทยา โรงแรมเมอร์เคียวพัทยา และโนโวเทล ระยอง ริมเพ รีสอร์ท

 

ส่วน “ฝั่งทะเลอันดามัน” ต้องบริเวณเขาหลักมีรีสอร์ทริมทะเลที่สวยงามเลือกพัได้ทั้งที่ โรงแรมแกรนด์ เมอร์เคียว เขาหลัก บางสัก โรงแรมพูลแมนเขาหลักรีสอร์ท จ.พังงา

 

อีกทั้งเครือแอคคอร์ยังมีโรงแรมรีสอร์ตในภูเก็ตหลายแห่ง เช่น โนโวเทลภูเก็ตรีสอร์ท และไอบิสสไตล์ภูเก็ตซิตี้  อยู่ใจกลางเมือง กับรีสอร์ทที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยงาม เช่น พูลแมนภูเก็ต อาเคเดียในทอนบีช รวมทั้ง รีสอร์ทที่เหมาะกับคู่รัก เช่น อวิสต้า ไฮด์อเวย์ ภูเก็ต ป่าตอง - เอ็มแกลลอรี กระบี่ และที่พักหรูหราท่ามกลางวิวทะเลและภูเขาสวยที่ โซฟิเทล กระบี่ โภคีธรา กอล์ฟแอนด์สปารีสอร์ท กระบี่

 

และการพักผ่อน “ในเมืองอย่างมีสไตล์” แอคคอร์ มีโรงแรมให้เลือกกว่า 40 แห่ง 13 แบรนด์ ใน“กรุงเทพฯ”  ตั้งแต่ระดับลักซ์ชัวรี่อย่าง โรงแรม โซ แบงคอก โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท ระดับพรีเมี่ยมอย่าง แกรนด์ เมอร์เคียว กรุงเทพ อโศก เรสซิเดนซ์ และโรงแรมพูลแมน จี กรุงเทพ หรือ โรงแรมใกล้รถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟใต้ดิน MRT เดินทางสะดวกอย่างโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 4 หรือ โรงแรมไอบิส สไตล์กรุงเทพ สีลม 

 

ข่าวที่สาม -โรงแรมอวานีสุขุมวิทขายทัวร์กรุง“EasterGetaway”รับปิดเทอม

 

โรงแรมวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ จัดแพกเกจ “Easter Getaway” ปลุกเที่ยวกรุงเทพต้อนรับปิดเทอม เม.ย.-พ.ค.66 ราคาเริ่มต้น 6,700 บาท อัดฉีดสิทธิประโยชน์คุ้มสุด ๆ ทั้งห้องพัก เด็กฟรี เช็ตน้ำชายามบ่าย บัตรรถไฟฟ้าบีทีเอส จองได้ตั้งแต่วันนี้-10 เม.ย.เข้าพักเริ่ม 1 เม.ย.-31 พ.ค.นี้

 

โรงแรมอวานี สุขุมวิท กรุงเทพฯ รายงานว่า จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอมในไทยเมษายน-พฤษภาคม 2566 กระตุ้นการท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ด้วยแพกเกจ “อีสเตอร์ เก็ตอะเวย์/Easter Getawayราคาเริ่มต้นเพียง 6,700 บาท ++ ต่อห้อง เริ่มตั้งแต่วันนี้ – 10 เมษายน 2566 แล้วสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2566รับสิทธิประโยชน์สุดคุ้ม ห้องพัก รวมบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าแสนอร่อย เซ็ตน้ำชายามบ่าย 2 คน บัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ประเภทหนึ่งวัน 2 ใบ เด็กที่มาร่วมทริปด้วยสามารถเข้าพักฟรีตามเงื่อนไขซึ่งทางโรงแรมมีรับเซ็ตสำหรับเด็กด้วย ทำให้ครอบครัวสามารถพักผ่อน รับประทานอาหาร เดินทางไปตามสถานที่อย่างสะดวกสบายเป็นประสบการณ์มีความหมายและคุณค่าอย่างมาก

 

ในแพกเกจ “อีสเตอร์ เก็ตอะเวย์/Easter Getaway” ไม่ได้เข้าร่วมโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 แต่จะให้สิทธิประโยชน์คุ้มค่าสุด ๆ ประกอบด้วย 1.ห้องพักอวานี 2 คืน รวมอาหารเช้า 2 คนเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี รับเตียงเสริมพร้อมอาหารเช้าฟรี เมื่อเข้าพักร่วมกับผู้ปกครอง (จำกัดเด็ก 1 คน ต่อห้อง) พร้อมเซ็ตต้อนรับสำหรับเด็ก 1 ชุด ชุดน้ำชายามบ่าย 1 เซ็ต บัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสประเภทหนึ่งวัน จำนวน 2 ใบ

 

สำหรับ “ราคาแพกเกจ” ดังกล่าว ไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 % ก่อนใช้สิทธิ์เข้าพักจะต้องใช้เครดิตการ์ดเพื่อยืนยันการสำรองห้องพัก หากต้องยกเลิกการจองต้องแจ้งล่วงหน้าก่อนเข้าพักได้ 1 วัน ไม่ได้แจ้งยกเลิกจะต้องชำระค่าธรรมเนียมตามราคาห้องพักจริง 1 คืน สอบถาข้อมูลเพิ่มโทร. 02-079-7555

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai