ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“คิงเพาเวอร์”จัดทัพใหม่ชู“THE POWER OF POSSIBILITIES” ทุ่มเปิดดิวตี้ฟรี2โปรเจกต์-ปรับธุรกิจเพิ่ม8กลุ่ม-ลุยกลยุทธ์4Es

  คิงเพาเวอร์”จัดทัพใหม่ชู“THE POWER OF POSSIBILITIES

ทุ่มเปิดดิวตี้ฟรี2โปรเจกต์-ปรับธุรกิจเพิ่ม8กลุ่ม-ลุยกลยุทธ์4Es

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TheJournalistclub #KINGPOWER #THEPOWEROFPOSSIBILITIES #ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ #MatichonOnline

อ่านใน website The Journalistclub และมติชนออนไลน์ จากลิงค์นี้


“คิง เพาเวอร์” ปรับทัพใหม่ในรอบ 3 ทศวรรษ พลิกโฉมค้าปลีก และท่องเที่ยวภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE POWER OF POSSIBILITIES” ผ่านกลยุทธ์ 4Es ขานรับเปิดประเทศ ผุด 2 โปรเจกต์ยักษ์ “ดิวตี้ฟรีแซทเทิลไลท์สุวรรณภูมิ-ดิวตี้ฟรีดาวน์ทาวน์ย่านCBD” และพื้นที่เชิงพาณิชย์กว่า 3,000 ล้าน พร้อมจัดหมวดธุรกิจขยายจาก 4 เป็น 8 กลุ่มแกนหลัก

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ได้จัดงานเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2566 แถลงนโยบายและแผนการดำเนินธุรกิจประจำปี 2566 เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในรอบกว่า 3 ทศทวรรษ โดยชูแนวคิด ‘THE POWER OF POSSIBILITIES’ ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ ยืนหยัดขับเคลื่อนธุรกิจคนไทยให้ก้าวสู่มิติใหม่ระดับสากล ผ่านกลยุทธ์ 4Es – Enable, Encourage, Explore และ Empower ผสาน Digital Transformation ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมสินค้าที่ทันสมัย และเซอร์วิสโซลูชั่นใหม่ๆ ทั้งในสนามบิน และใจกลางเมือง



ล่าสุดคิง เพาเวอร์ ได้ปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและเทรนด์อนาคต เริ่มคลิกออฟตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป ปรับโครงสร้างองค์กรให้เป็น Multi-Business จากเดิมที่มี 4 แกนหลัก เป็น 8 แกนหลัก ประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 ธุรกิจสินค้าปลอดอากร (Travel Retail) กลุ่มที่ 2 ธุรกิจค้าปลีก (Retail) กลุ่มที่ 3 ธุรกิจอาหาร (Dining) กลุ่มที่ 4 ธุรกิจโรงแรม (Hospitality) กลุ่มที่ 5 ธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภค (Consumer Products) กลุ่มที่ 6 ธุรกิจสร้างสรรค์ประสบการณ์ (Travel Experiences) กลุ่มที่ 7 ธุรกิจกีฬา (Sports) และกลุ่มที่  8 กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR)

ตั้งเป้าหมายมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ครอบคลุมรูปแบบต่าง ๆ สร้างความสะดวกรวดเร็วตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว การชอปปิ้ง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เติมเต็มทุกความต้องการของชีวิตที่หลากหลายให้แก่ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยวทั่วโลก



 รวมทั้งเดินหน้าปลุกกำลังซื้อต้อนรับการเปิดประเทศโดยได้ลงทุนใหม่ 2 โครงการใหญ่ ได้แก่ โครงการแรก คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี สนามบิน หรือ King Power Duty Free ในพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite Building) และ โครงการที่ 2 ร้านค้าดิวตี้ฟรีในเมือง หรือ King Power Downtown Duty Free ในทำเลใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของประเทศ (CBD) รวมพื้นที่เชิงพาณิชย์สนามบินร่วม 10,000 ตารางเมตร มีมูลค่าการลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ร่วมปลุกเศรษฐกิจไทยคึกคักจากตลาดกลุ่มนักเดินทางคนไทยและทั่วโลกเริ่มตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป

นายอัยยวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พนักงานคิงเพาเวอร์ทุกระดับเป็นพลังใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวผ่านมาสถานการณ์ดังกล่าวมาได้ ทำให้เกิดแนวคิด “WE are powerful than I” ซึ่งจะนำมาต่อยอดเป็น Brand Idea ขององค์กรอันเกิดจากความมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนได้สร้างพลังความเป็นไปได้ จนสร้างสรรค์เป็นแนวคิดหลัก “THE POWER OF POSSIBILITIES ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้”



ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มุ่งเน้นจะค้นหาและสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางเพื่อผู้คนทั่วโลก และเพื่อรองรับการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จึงเตรียมเปิดดิวตี้ ฟรี ใหม่อีก 2แห่ง คือ แห่งที่ 1 บริเวณพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite Building) รองรับผู้โดยสารได้ประมาณวันละ 151,000 คน  แห่งที่ 2 บนทำเลธุรกิจใจกลางเมือง หรือย่าน CBD ตั้งเป้ารองรับนักท่องเที่ยวประมาณวันละ 50,000 คน

โดย กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ พร้อมจะผนึกกับพันธมิตรทุกภาคส่วน และพนักงานทุกระดับ ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสังคมสู่ความยั่งยืนครบทุกมิติ ดำเนินธุรกิจโดยยึดแกนหลัก The Power of Possibilities ขยายฐาน “คิง เพาเวอร์” ให้เป็นมากกว่ากลุ่มผู้ประกอบการสินค้าปลอดภาษี ผ่านกลยุทธ์ 4Es ประกอบด้วย


1. Enable นำนวัตกรรมใหม่มาให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคโดยนำเทคโนโลยี และวัฒนธรรมใหม่ ๆ ของโลกดิจิทัล

2. Encourage ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และมุมมองล้ำสมัยของบุคลากร และพันธมิตรทางธุรกิจ

3. Explore ส่งมอบความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ของประสบการณ์การเดินทาง และการใช้ชีวิตให้กับผู้บริโภค 4. Empower จุดประกายให้ผู้คนทั่วโลกได้ออกมาใช้ชีวิตในทุกวันให้พิเศษกว่าเดิม

ส่วนปี 2565 กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ลงทุนปรับปรุงพื้นที่ภายใน “สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ”ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 12 ปี ชูคอนเซ็ปต์จุดขายให้เป็น  “World Junction” ศูนย์รวมมากกว่า 20 แบรนด์ชั้นนำระดับโลกไว้ในที่เดียว สร้างปรากฏการณ์ ‘ดิวตี้ ฟรี เวิล์ดคลาส ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น/Duty Free World Class Shopping Destination  ยกระดับสุวรรณภูมิเป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคเอเชีย



ควบคู่กับการเปิดตัวโครงการ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” เต็มรูปแบบ ภายใต้คอนเซปต์ THE MAHANAKHON OF LIVES มหานคร หนึ่งเดียวของทุกคน’ สะท้อนสีสัน เสน่ห์ ของกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่นักเดินทางทั่วโลก และคนไทยต้องมาเช็คอิน โดยมีโรงแรมเดอะสแตนดาร์ด แบ็งคอก มหานคร เข้ามาช่วยสนับสนุนให้ คิง เพาเวอร์ มหานคร เป็น ICONIC WORLD CLASS LANDMARK DESTINATION ระดับโล

รวมทั้งมุ่งเน้นการเปลี่ยนผ่านสุ่ Digital Transformation เพื่อให้องค์กรทันสมัย โฟกัสการตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าปัจจุบันและอนาคตมากยิ่งขึ้น (Customer-centric) ไปพร้อมกับเดินหน้าพัฒนาทั้งระบบด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก ด้านบริหารงาน ด้านการขายและหลังการขาย การพัฒนาวัฒนธรรมองค์กร และบุคลากร ก้าวไปข้างหน้าอย่างทัดเทียมกัน

นอกเหนือจากการโครงสร้างธุรกิจแล้ว กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ ยังใส่ใจให้ความสำคัญกับพนักงาน ซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนองค์กรมาตลอดโดยได้ส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเรียนรู้ของพนักงานในมิติต่างๆ  พร้อมทั้งมอบรางวัล Appreciation Recognition ให้พนักงานเกษียณ และพนักงานที่ทำงานครบรอบตามลำดับ 30 ปี, 20 ปี และ 10 ปี สร้างขวัญกำลังใจ และขอบคุณพนักงานถึงความทุ่มเททำให้องค์กรยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งมาได้จนถึงทุกวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai