ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“หนุ่มสาวทัวร์”ผ่าตลาดไทยเที่ยวนอกQ2-3ปี66ฮ็อตสุด5ประเทศ

ผนึกคาเธย์แปซิฟิกขายตั๋วบินฮ่องกงซื้อ1แถม1จองด่วน1--30ม.ย.

“อินเซนทีฟ/ครุยส์”ขายดี-วิกฤตการเงินโลกธุรกิจทัวร์ไม่สะเทือน

คิงเพาเวอร์ช้อปซัมเมอร์เทดีลฮ็อตซื้อCashCard2โปรรับเพิ่ม6พัน

พิเศษ!!โชว์บัตรS2Oที่คิงเพาเวอร์มหานครสกายวอล์คลดชัวร์20%

ททท.ควงเอกชนขายMarinTourismข้ามภาคตะวันออก-สมุย/ใต้

บางจากนำธุรกิจโรงกลั่นคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพTQA

TCEBปลื้ม!!นายกฯประยุทธ์เช็คความพร้อมExpo2028Phuket

เที่ยวทะเลชลบุรีดับร้อนรับสงกรานต์“พัทยา/บางแสน” 5 พิกัด

กินด่วน !! “8 สารอาหาร”ช่วยต้านบำบัดป้องกันพิษฝุ่น PM 2.5

บินไทยจัดTHAI Networkingปลุกเอเย่นต์ตั๋วโลกเชื่อมั่น3เรื่อง

ผุดเมืองหิมะICEMagic18เม.ย.-16ก.ค.เดอะมาร์เก็ตราชประสงค์

 




วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #หนุ่มสาวทัวร์  #สงกรานต์ฟันน้ำนมพัทยา #วันไหลบางแสนชลบุรี

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...ฟังสดจากลืงค์นี้...https://fb.watch/jvxdQcXYhI/

 


ช่วงที่ 1 เจาะลึ!! ไทยเที่ยวนอกกับ “โชติช่วง ศูรางกูร” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด ทัวร์ท็อปไฟฟ์ขายดี 5 ประเทศ “ญี่ปุ่น-ไต้หวัน-เวียดนาม-เกาหลี-สวิสเซอร์แลนด์”  1-30 เม.ย.ผนึกคาเธย์ แปซิฟิกขาย“สงกรานต์” โปรตั๋วบินฮ่องกง ซื้อ 1 แถม 1 แค่ที่นั่งละ 7,500 บาท ผนึก 2 ค่ายมือถือ TRUE DTAC โปรโมตเต็มเหนี่ยว ชี้ครึ่งปีหลังไทยเที่ยวนอกคึกคักสุด 2 ตลาดหลัก “ไมซ์อินเซนทีฟกับทัวร์เรือสำราญ” Costa Cruise เทียบท่าแหลมฉบัง เม.ย.นี้ คนไทยรุ่นใหม่กับครอบครัววัยรุ่นแห่จองเพียบ 4-5 วัน จ่ายคนละแค่หมื่นบาทเศษ ขณะที่ “ไทยยุบสภาเลือกตั้งใหม่” กับ “วิกฤตการเงินโลก” แบงก์ล้มขึ้นดอกเบี้ยเงินเฟ้อ ธุรกิจทัวร์ไทยไม่สะเทือน

 

นายโชติช่วง ศูรางกูร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท หนุ่มสาวทัวร์ จำกัด เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวของหนุ่มสาวทัวร์ ช่วงครึ่งหลังปี 2566 แนวโน้มคนไทยไปต่างประเทศ (outbound) จะมี 3 ตลาดหลัก คือ “ตลาดแรก” กรุ๊ปเหมาไมซ์เดินทางเพื่อเป็นรางวัลหรือ Incentive เดินทางพร้อมกันเป็นจำนวนมาก ไม่ใช่นักท่องเที่ยวพักผ่อนทั่วไป (leisure) ท็อปไฟฟ์ 5 ประเทศจุดหมายปลายทางยอดนิยม ได้แก่ ญี่ปุ่น ไต้หวัน เวียดนาม เกาหลี สวิสเซอร์แลนด์  ช่วงไตรมาสองปีนี้ทางฝั่งทวีปไกลในตะวันตกจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ (Spring) เริ่มเมษายนนี้คนไทยจะเลือกเที่ยวยุโรปเพราะคุ้มค่าในการใช้วันหยุดยาวต่อเนื่องเพื่อการพักผ่อน

ตลาดที่ 2 นักท่องเที่ยวเรือสำราญ เดือนเมษายนนี้จะมีเรือ COSTA CRUISE จากอิตาลี เข้ามาเทียบท่าที่แหลมฉบัง ได้รับความสนใจจากลูกค้าคนไทยเลือกซื้อแพกเกจท่องเที่ยวเรือดังกล่าวมากพอสมควร เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกบริการ เมื่อคนคลายกังวลจากโรคโควิด-19 ระบาดแล้ว จึงกลับมาได้รับเพิ่มขึ้นอีกครั้ง มีทั้งขึ้นเรือในเมืองไทยและบินไปขึ้นที่สิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2566 เป็นต้นไป จะมีกลุ่มนักเดินทางเทรนด์ใหม่ 2 กลุ่ม คือ “กลุ่มวัยหนุ่มสาว” ที่มีไลฟ์สไตล์ครุยส์ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกเอนเตอร์เมนท์เชิงกิจกรรมครบวงจร ไม่ใช่กาสิโนเหมือนอดีต และ “กลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่” ซึ่งมีไลฟ์สไตล์แตกต่างไปจากเดิมชอบเดินทางพร้อมกันพ่อแม่ลูก 

สนน “ราคาแพกเกจเรือสำราญ” ยอดนิยมประมาณ 4-5 วัน/ทริป ค่าใช้จ่ยเริ่มต้นรวมค่าทิปเรียบร้อยแล้วประมาณคนละกว่า 10,000 บาทขึ้นไป รวมถึงมีจุดขายที่ดึงดูดมากกว่าคือเรือเป็นโรงแรมเคลื่อนที่ไปกับนักท่องเที่ยวได้ตลอด แตกต่างจากโรงแรมบนฝั่งซึ่งพอคนจองพักแล้วออกไปเที่ยวข้างนอกกลับมาใช้บริการได้ครั้งละไม่กี่ชั่วโมง จึงไม่ค่อยได้ได้สิ่งอำนวยความสะดวกอย่างคุ้มค่าเหมือนพักในเรือสำราญนานาชาติ

              


นายโชติช่วงกล่าวว่า “ตัวแปรหรือปัจจัย” ที่มีผลต่อการเดินทางไปต่างประเทศของคนไทยตั้งแต่ไตรมาส 2 ปีนี้ คือ “Air Travel ของสายการบิน” ที่จะอำนวยความความสะดวกในการเดินทางทางอากาศ ช่วงเมษายน 2566 เห็นสัญญาณสายการบินนานาชาติเพิ่มเส้นทางและความถี่เที่ยวบิน ไป-กลับ ไทยสู่ปลายทางต่างประเทศมากขึ้นเรื่อย ๆ สอดคล้องกับดีมานต์ความต้องการของคนไทยที่พร้อมจะเที่ยวต่างประเทศเพิ่มขึ้น  เมื่อมีเที่ยวบินบริการเพิ่มขึ้นจึงเกิดปรากฏการณ์ใหม่ 2 เรื่อง คือ

เรื่องแรก “ราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินถูกลง” จะปรับลดลงตามกลไกตลาด ตัวอย่าง ไปกลับ ไทย-ญี่ปุ่น ลดลงมาประมาณ 10 % สามารถซื้อได้ในราคาเริ่มต้นไม่ถึง 20,000 บาท แตกต่างจากก่อนหน้านี้สูงมาก เริ่ม 30,000-40,000-50,000 บาท

เรื่องที่ 2 “นักท่องเที่ยวคนไทยเปลี่ยนพฤติกรรมจองตั๋วไว้ล่วงหน้ายาว” ซึ่งเกิดจากการเรียนรู้หากซื้อเก็บไว้จะได้ราคาดีกว่าซื้อตอนใกล้ออกเดินทางเพราะราคาจะปรับสูงขึ้นมาก และญี่ปุ่นยังเป็นจุดหมายของคนไทยเดินทางท่องเที่ยวโดยลำพัง (F.I.T.) ได้ง่ายทุกเมือง ผนวกกับการนำโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นไปดึงดูดตลาดไมซ์อินเซ็นทีฟก็จะขายได้ง่ายกว่าประเทศอื่น ๆ

ส่วน “เกาหลีใต้” ตอนนี้ยังไม่ได้รับความนิยมมากนักในตลาดไมซ์อินเซนทีฟคนไทยไปต่างประเทศ เนื่องจากยังมีความกังวลเรื่องความเสี่ยงที่จะต้องถูกส่งกลับตั้งแต่ถึงสนามบิน หากเดินทางพร้อมกันเป็นกลุ่มขนาดใหญ่จำนวนนับ 100 คน/ทริป แล้วมีหนึ่งในจำนวนนี้ตรวจเอกสารตรงด่านตรวจคนเข้าเมืองสนามบินไม่ผ่านก็จะมีผลกระทบต่อความรู้สึกของคนในกลุ่มด้วย

นายโชติช่วง กล่าวว่า การทำตลาดคนไทยเที่ยวไทย หลังจากรัฐบาลเปิดโครงการจอง “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 5” ให้คนไทยเที่ยวในประเทศตลอดเดือนเมษายน 2566 ไม่น่าจะมีผลส่งมาถึง “คนไทยที่จะเดินทางไปต่างประเทศ” เพราะคนที่มีกำลังซื้อระดับกลางและสูง ก็ยังคงวางแผนไว้ก่อนล่วงหน้าระยะยาวเพื่อไปต่างประเทศมากกว่า ธุรกิจที่จะได้อานิสงจากเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 น่าจะเป็นห้องพักโรงแรมขนาดกลางและขนาดเล็กมากกว่า เพราะถึงจะปรับลดราคาห้องพักลงมารองรับแล้วแต่ก็ยังสูงอยู่นั่นเอง

 


ขณะนี้หนุ่มสาวทัวร์จัดโปรแกรมทัวร์ต้อนรับเที่ยว “เทศกาลสงกรานต์” โดยร่วมมือกับสายการบิน “คาเธย์ แปซิฟิก” ของฮ่องกง ร่วมมหกรรม เวิลด์ไวด์ แคมเปญ “ซื้อ 1 แถม 1 โดยได้รับเลือกเป็น 1 ในเอเย่นต์ที่จะขายตั๋วบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง เดินทางเที่ยวฮ่องกง เปิดจอง 1-30 เมษายน นี้ ราคาตั๋วเครื่องบินรวมภาษีต่าง ๆ แล้ว ประมาณ 13,000 บาท เฉลี่ยแค่ที่นั่งละประมาณ 7,500 บาทเท่านั้น สามารถซื้อตรงโทรศัพท์สอบถามพนักงาน ผ่านออนไลน์ และแอดไลน์หนุ่มสาวทัวร์ ได้ทุกช่องทาง

มหกรรมแคมเปญนี้ทาง “คาเธย์ แปซิฟิก” ยังได้ร่วมกับแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจัดเส้นทางเที่ยวต่อเนื่องด้วย ได้แก่ หมู่บ้านนองปิง 360 องศา ดิสนีย์แลนด์ซึ่งปรับโฉมใหม่มีเซอร์ไพรส์มากกว่าเดิม ส่วนหนุ่มสาวทัวร์ ร่วมกับ 2 ค่ายมือถือ คือ TRUE และ DTAC ช่วยกันโปรโมตการท่องเที่ยวภาพรวมทั้งระบบแบบครบวงจร

ส่วน 2 ปัจจัยที่ได้รับการจับตา ปัจจัยแรก ภายในประเทศ “การยุบสภาเลือกตั้งใหม่” ก่อน 14 พฤษภาคม 2566 ในฐานะเอกชนท่องเที่ยวประเมินสถานการณ์ไม่น่าจะกระทบทั้งตลาดคนไทยไปต่างประเทศ คนไทยเที่ยวไทย หรือคนทั่วโลกมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งอ่อนไหวกับการซื้อ “ประกันเดินทางท่องเที่ยว” จะคุ้มครองหรือไม่ หากมีกรณีเมื่อเดินทางเข้ามาแล้วมีประกาศภาวะฉุกเฉิน

ปัจจัยที่สอง ระหว่างประเทศจาก “เหตุการณ์วิกฤตการเงินโลก” หลังเหตุการณ์ธนาคารซิลิคอน  วัลเลย์ ในสหรัฐอเมริกาล้ม เครดิตสวิสแบงก์ สวิสเซอร์แลนด์ ถูกซื้อกิจการ และธนาคารสหรัฐ (FED) จ่อจะประกาศขึ้นดอกเบี้ยอีกรอบ ตอนโควิด-19 ดอกเบี้ยทั่วโลกชะลอตัว พอตอนนี้ก็ขึ้นมาประมาณ 4 % ผนวกกับบริษัทเทคโนโลยีแห่ถอนเงิน เป็นเพียงปรากฏการณ์ “สร้างดุลยภาพใหม่” และทางรัฐบาลสหรัฐเข้ามาอุ้มอย่างรวดเร็ว อัดฉีดเงินเข้าระบบ ทำให้ปัญหาจะหมดได้ในเร็ววัน ดังนั้นจึงไม่น่าจะกระทบกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในไทย

แต่เหตุการณ์การเงินโลกอาจจะต้องเฝ้าระวังปัญหาที่จะมากระทบต่อเนื่องกับ “กลุ่มตลาดไมซ์ต่างประเทศเข้าไทย” โดยเฉพาะอินเซ็นทีฟที่จะนำคณะใหญ่ ๆ มาไทยหรือประเทศอื่น ๆ ซึ่งมีความกังวลเรื่องความผันผวนทางการเงินอยู่บ้าง รวมทั้งแนวโน้มดอกเบี้ยปรับสูงขึ้นในจังหวะที่เงินเฟ้อโลกสูงเกิน 6 %


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ช้อปซัมเมอร์ดีลฮ็อตซื้อCashCard2โปรรับเพิ่ม6พัน

คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำมหกรรมช้อปรับ “ซัมเมอร์” อากาศร้อนแค่ไหนก็สู้ 2 โปรโมชั่นสุดฮอตไม่ได้ด้วยการซื้อ Cash Card เพื่อรับเงินเพิ่มสูงสุด 6,000 บาท วันนี้ – 31 มีนาคม 2566 ที่ คิง เพาเวอร์ ในเมืองได้ทุกวัน 4 สาขาหลัก ได้แก่ รางน้ำ พัทยา ภูเก็ต  และคิง เพาเวอร์ ศรีวารี  ดังนี้

1.ซื้อ CASH CARD 10,000 บาท รับฟรี! GIFT CARD 1,500 บาท (หากยังไม่เป็นสมาชิก รับสถานะสมาชิก NAVY ทันที)

2. ซื้อ CASH CARD 30,000 บาท รับฟรี! GIFT CARD 6,000 บาท (หากยังไม่เป็นสมาชิก รับสถานะสมาชิก SCARLET ทันที)

สำหรับกรใช้สิทธิ์ช้อปผ่าน Cash Card และ Gift Card มีดังนี้ 1.ช้อปสินค้าที่ร่วมรายการ ในกลุ่มสินค้า Duty Free  2.ใช้สิทธิผ่อนชำระ 0% เมื่อมียอดซื้อครบตามเกณฑ์ที่ระบุ 3.นำมาใช้ได้ที่ คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต 4.Cash Card จะหมดอายุวันที่ 31 มีนาคม 2566 5.กรณีทำ Cash Card สูญหายทางบริษัทจะไม่สามารถออกบัตรให้ใหม่ได้


ข่าวที่ 2 พิเศษ!!โชว์บัตรS2Oที่คิงเพาเวอร์มหานครสกายวอล์คลด20%

คิง เพาเวอร์ มหานคร ให้สิทธิพิเศษ!! นำบัตร “𝗦𝟮𝗢 𝗦𝗼𝗻𝗴𝗸𝗿𝗮𝗻 𝗠𝘂𝘀𝗶𝗰 𝗙𝗲𝘀𝘁𝗶𝘃𝗮𝗹 𝟮𝟬𝟮𝟯” เทศกาลแห่งความชุ่มฉ่ำดับร้อนช่วงเดือนเมษาที่สายปาร์ตี้ทั่วโลกห้ามพลาด มารับทันทีส่วนลด 20 % เมื่อซื้อบัตรเข้าชม “มหานคร สกายวอล์ค” ภายในอาคาร ชั้น 74 และภายนอกอาคาร ชั้น 78 ด้วยวิธีง่าย ๆ  แสดงบัตรงาน  S2O Songkran Music Festival 2023 ที่พร้อมใช้ดังนี้

1.เป็นบัตรยืนยันว่าได้ซื้อและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้วค่าบัตรปาร์ตี้สงกรานต์ S2O Songkran Music Festival 2023  1 ใบ สามารถรับส่วนลดบัตรเข้าชม มหานคร สกายวอล์ค ได้ 1 ใบ 2.ใช้ส่วนลด 20 % ได้กับราคาบัตรที่จุดขายของคิง เพาเวอร์ มหานคร 3.ใช้ส่วนลดได้เฉพาะผู้ใหญ่ที่ขึ้นชม มหานคร สกายวอล์ค เท่านั้น 4.เข้าชมรอบสุดท้ายได้ในแต่ละวันจนถึงเวลา 15:30 น.

เตรียมชุดให้พร้อมแล้วมาต้อนรับซัมเมอร์กับ S2O Songkran Music Festival 2023 พร้อมรับส่วนลดและสิทธิพิเศษมากมาย

1. รับทันทีส่วนลด 20% บัตรเข้าชม มหานคร สกายวอล์ค (ภายในอาคาร ชั้น 74 และภายนอกอาคาร ชั้น 78)

2.หรือจะรับประทานอาหารใน “มหานคร อีทเทอรี่” คิง เพาเวอร์ มหานคร ครบ 3,000 บาท รับทันที! ส่วนโค้ดส่วนลด 400 บาท จำนวน 2 โค้ด มูลค่ารวม 800 บาท ได้คนละ 2 สิทธิ์ รวมทั้งลดค่าเข้างาน S2O Songkran Music Festival 2023 ประเภทบัตร Regular โดยไม่จำกัดจำนวนใบเสร็จแต่อย่างใด

ข่าวที่ 3 ททท.ถกเอกชนบูมขายMarin Tourismข้ามภาคตะวันออก-สมุย

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าได้ เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับคณะผู้บริหาร ททท. กับผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวใน 3 พื้นที่ จังหวัดระยอง เกาะสมุย และจังหวัดสุราษฏร์ธานี ร่วมมือกันเปิดเส้นทางท่องเที่ยวข้ามภาคทางเรือ หรือ Marine Tourism เชื่อมโยงทะเลข้ามภาคตะวันออกกับภาคใต้เข้าด้วยกัน เส้นทาง “ระยอง-สุราษฎร์ธานี” เพื่อกระตุ้น “นักท่องเที่ยวคนไทย” บนเกาะสมุยและภาคใต้ เดินทางทางน้ำท่องเที่ยวข้ามภาคมายังฝั่งตะวันออก และส่งเสริมนักท่องเที่ยว “ต่างชาติ” ที่เดินทางท่องเที่ยวมาพักผ่อนในเกาะสมุยกระจายการเดินทางข้ามเที่ยวในฝั่งระยอง จันทบุรี ตราด ชลบุรี โดย ททท.ได้เร่งขยายกำลังซื้อกลุ่มใหม่อย่าง ตะวันออกกลาง สาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย สแกนดิเนเวีย ซึ่งจะสามารถเที่ยวข้ามภาคระหว่างกันทั้งภาคใต้และตะวันออก

 

โดยมีไฮไลต์เป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวนอกฤดูการเดินทาง (low season) ตลอด 4 เดือนนี้  ระหว่างเมษายน- กรกฎาคม 2566 ซึ่งสามารถริเริ่มเพิ่มรายได้และจำนวนคนกระจายเดินทางสู่ภาคตะวันออกเดินทางท่องเที่ยว “ฤดูผลไม้” ซึ่งขณะนี้ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวักระยองพร้อมจะขายเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงเจาะ “ตลาดกลุ่มคอร์ปอเรตไ ในระยองซึ่งมีมากกว่า 4,000 บริษัท เดินทางแลกเปลี่ยนข้ามภาคไปเที่ยวสมุย และสุราษฏร์ธานี ด้วยเช่นกัน

 

ล่าสุดเมื่อ 24 มีนาคม 2566 ททท.กับเอกชนสร้างประสบการณ์ร่วมโปรแกรมท่องเที่ยวทางน้ำด้วยเรือเฟอร์รี่กับเรือ The Seahorse Ferry จากท่าเรือสัตหีบ สู่ท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุย ซึ่งเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2566 มาจนถึงปัจจุบัน และอนาคตจะสามารถขยายตลาดการท่องเที่ยวทางน้ำเพิ่มขึ้นต่อไป

 

ข่าวที่ 4 บางจากนำธุรกิจโรงกลั่นคว้ารางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพTQA

 

นายปฏิวัติ ทิวะศะศิธร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ-โรงกลั่น กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เป็นตัวแทนผู้บริหาร บางจากฯ รับมอบรางวัลสุดยอดองค์กรคุณภาพ รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นองค์กรเดียวที่ได้รับรางวัลทรงเกียรติ รางวัลคุณภาพแห่งชาติ TQA ประจำปี 2565 จากกลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน และรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (TQC) จากกลุ่มธุรกิจการตลาด

 

กลุ่มธุรกิจโรงกลั่นและการค้าน้ำมัน คว้ารางวัลระดับสูงที่สุด TQA ได้สำเร็จ แสดงถึงศักยภาพในการบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศ ทัดเทียมระดับสากล ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2563 ทำผลงานเข้าตากรรมการจนได้รับรางวัล Thailand Quality Class Plus: Innovation (TQC + Innovation 2020) ด้วยเช่นกัน

 

ทางด้าน “นายสมชัย เตชะวณิช” ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่
กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก็ได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (
Thailand Quality Class: TQC) ประจำปี 2565 ด้วยเช่นกัน เป็น 1 ใน 6 องค์กรที่ได้รางวัลในกลุ่มธุรกิจการตลาด ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

 

ความสำเร็จของบริษัท บางจากฯ ที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติทั้ง 2 ประเภทครั้งนี้ ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะองค์กรทุ่มเทอย่างเต็มที่ให้ความสำคัญกับ “การยกระดับมาตรฐานการจัดการองค์กรสู่ระดับสากล” สร้างศักยภาพการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องทุกด้าน พร้อมจะนำเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติไปขยายผลต่อยอดหรือประยุกต์ใช้ควบคู่กับการร่วมมือของผู้บริหารและพนักงานทุกคน ในการพัฒนากระบวนการทำงาน ปรับเปลี่ยน ผลักดันและพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดนิ่งใช้เกณฑ์รางวัลเป็นตัวชี้วัดระดับคุณภาพของระบบการบริหารจัดการองค์กรที่ทั่วโลกยอมรับถึงพลังธุรกิจคนไทย

 

ข่าวที่ 5 TCEBปลื้ม!!นายกฯประยุทธ์เช็คความพร้อมExpo2028PhuketThailand

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำคณะลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลโดยเฉพาะความคืบหน้าโครงการเสนอตัวเป็น “เจ้าภาพงาน Expo 2028 Phuket Thailand โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการทีเส็บ ที่ปรึกษาสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้อนรับและประชุมร่วมกัน

 

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางไปดูสถานที่จริงซึ่งกำลังเดินหน้าเตรียมพร้อมรับการจัดงาน Expo 2028 Phuket Thailand ที่บ้านท่าฉัตรไชย ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ตามที่ประเทศได้นำเสนอแนวคิดหลักการจัดงานภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ชีวิตแห่งอนาคต แบ่งปันความรุ่งเรือง อยู่ร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว’ ให้สมาชิก “องค์การนิทรรรศการนานาชาติ BIE -Bureau of International Expositions ได้รับรู้ทั้ง 171 ประเทศ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระดมหาเสียงเพื่อให้ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ ขณะนี้ทีเส็บเปิดเพจโซเชียลมีเดียให้คนทั้งประเทศแสดงพลังโหวตคะแนนเสียงสนับสนุนเกินกว่า 1 โหวตเรียบร้อยแล้ว

 

นายจิรุตถ์กล่าวว่า ภายใน 22 มิถุนายน นี้ หากสมาชิก BIE โหวตให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดงาน จะตอกย้ำนโยบายระดับชาติเรื่องจัดตั้ง “ศูนย์กลางทางการแพทย์ระดับนานาชาติในภูเก็ต” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งผลักดันนโยบายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของรัฐบาลยกระดับประเทศให้เป็น ‘เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโลก’ ได้อย่างเต็มศักยภาพในอนาคต

 

ทั้งนี้คนไทยทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งสนับสนุนคะแนนเสียงให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมเอ็กซโปปี 2571 คลิกโหวตได้เลย  https://support.expo2028thailand.com/

 

            ช่วงที่ 2 ชวนวางแผนท่องเที่ยวคลายร้อน “ชลบุรี” ต้อนรับสงกรานต์และงานเทศกาลวันไหลปีนี้ที่ พัทยา บางแสน ตั้งแต่เม.ย.นี้เป็นต้นไป ใน 5 พิกัด “EEC COLORFUL +สงกรานต์ฟันน้ำนม+ Rolling Loud Thailand 2023 ฮิปฮอป ระดับโลก+วันไหล” ทั่วชลบุรี +ก่อพระทรายบางแสน” แล้วต้องเริ่มทำด่วน “กิน8สารอาหารต้านบำบัดPM 2.5” และเกาะติดข่าวฮ็อต ข่าวแรก “การบินไทยจัด THAI Network 2023” ปลุกเอเย่นต์ขายตั๋วทั่วโลกร่วม3เรื่อง ข่าวที่สอง “ผุดเมืองหิมะ ICE MAGIC” เดอะมาร์เกต แบงค็อก ใจกลางราชประสงค์ 18 เม.ย.-16 ก.ค.นี้ เปิดขายบัตรเออรี่เบิร์ดโปรราคาพิเศษ

 

ท่องเที่ยว –เที่ยวทะเลชลบุรีดับร้อนรับสงกรานต์“พัทยา/บางแสน” 5 พิกัด

 

เปิดปฏิทินวางแผนเที่ยวเมษายน ชวนไปคลายร้อนเมืองชายทะเลตะวันออก “จังหวัดชลบุรี” ทั้งในแหล่งท่องเที่ยวชายหาดยอดนิยม 2 พื้นที่หลัก พัทยา และบางแสน  เริ่มหาวันเดินทางเพื่อความสนุกสนานฟินทุกที่ใน 5 พิกัด ดังนี้

 

พิกัดที่ 1 เที่ยว “สีสันตะวันออก EEC COLORFUL" ในเมืองท่องเที่ยว แบบครบรส หลากอารมณ์แห่งความสุข วันที่ 30 มีนาคม – 2 เมษายน 2566 ถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง เที่ยวได้ครบ 3 จังหวัด "ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ระยอง"

 

โซนแรก CHEERFUL ZONE เต็มอิ่มกับดนตรีโฟล์กซอง บรรยากาศงานสีสันสดใส

 

โซนที่สอง  THE SUNSET MARKET ช็อปเพลินสินค้าดี อาหารอร่อย  ลุ้นรับรางวัลช่วงนาทีทอง ลด แลก แจก แถม แบบไม่อั้น

 

โซนที่สาม MINI CONCERT ริมทะเล กับเหล่าศิลปินดังจาก YES’SIR DAY 30 มี.ค./ ไข่มุก The Voice 31 มี.ค. / แบม ไพลิน 1 เม.ย.และปราง ปรางทิพย์ 2 เม.ย.นี้

 

พิกัดที่ 2 Songkran fun for Kids สงกรานต์ฟันน้ำนม  วันที่ 15 เม.ย. ช่วงบ่าย 15.00-21.00 น.ทางอาร์ทเวนเจอร์ ทุ่มทุนจัดขึ้นเป็นแห่งแรกในพัทยา ด้วกยารเปิดถนนสงกรานต์ต้อนรับเด็กและครอบครัวเข้าร่วมกิจกรรมมากมาย ทั้งวาดภาพ Street Art by Sand  ศิลปะ ติด ศิลปินน้อย พายุแห่งเสียงกลอง Stromp Percussion and Drum (หนุกหนาน)   ฉีดน้ำ Gun เพ้นท์หน้า โชว์พิเศษ Art Fire Show ศิลปะแห่งไฟ 19.00-19.30 น. การแสดงดนตรีสด mini concert 19.30-21.00 น.

 

พิกัดที่ 3 Rolling Loud Thailand 2023 ครั้งแรกในไทย อำเภอเมืองพัทยา ระหว่าง 11-19 เม.ย. 2566 สนุกกับมหกรรมคอนเสิร์ตฮิปฮอป ต้อนรับสงกรานต์ 2566 ราคาบัตรเข้าชมสูงที่สุดในเมืองไทย 3 วัน ราคา VIP คนละ 25,000 บาท และ GA คนละ13,000 บาท งานทาง มอร์รีเทิร์น หรือ MORE ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาทเทศกาลดนตรี Hip Hop มาตรฐานเทียบเท่าระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยและประเทศแรกในเอเชีย

 

จัดกระหึ่ม Music Festival 2 เวทียักษ์ นำกองทัพศิลปินแถวหน้าของไทยและนานาชาติ 66 วง  กว่า 10 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และเอเชีย เกาหลี ญี่ปุ่น สาธารณรัฐประชาชนจีน มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา  13-15 เมษายน  ที่ Legend Siam เมืองพัทยา

 

ไลน์อัพศิลปินที่จะมาแสดงภายในงานไฮไลต์ต่างชาติเด่น ๆ คือ Cardi B, Chris Brown, Travis Scott, Lil Pump, Rick Ross, BIBI และอื่น ๆ

 

ส่วนศิลปินไทยนำโดย Thaitanium, F.Hero, UrboyTJ, Youngohm, Twopee Southside, YOUNGOHM, FIIXD x 1MILL, WONDERFRAME, SPRITE, MINDSETMOB และอีกหลากหลายวง

 

          พิกัดที่ 4 สงกรานต์ “วันไหล” ทั่วชลบุรี เริ่มจา “วันไหลบ่อวิน (ห้วยปราบ) 11 เม.ย. พนัสนิคม 14 เม.ย. เกาะโพธิ์ 15 เม.ย. นาเกลือ/ วันไหลบางพระ/ไหลเกาะสีชัง  18 เม.ย. บางเสร่ 20 เม.ย. บ้านบึง 23 เม.ย.

 

พิกัดที่ 5 ประเพณีก่อพระทราย “วันไหลบางแสน” 16-17 เมษายน 2566 บริเวณชายหาดบางแสน ตําบลแสนสุข อําเภอเมือง  จ.ชลบุรี เพื่อเป็นการอนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายสืบต่อไป

 

ชวนกันไปท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรม มีกิจกรรมต่างๆ  ร่วมปิดทอง - สรงน้ำพระพุทธรูป 16-17 เมษายน ร่วมทำบุญตักบาตรภัตตาหารคาว - หวาน และข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 37 รูป 17 เมษายน ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ต่อด้วยรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ  ตอน 08.30 น. สนุกกับการประกวดก่อพระทรายวันไหลบางแสน

 

ชมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านสะบ้า ช่วงรํา วิ่งเปี้ยว ชักเย่อ มวยทะเล วิ่งผลัดข้าวหลาม การแข่งขันแกะหอยนางรม วิ่งสามขา เลือกชิมอาหารถิ่น อาหารทะเล ช้อปสินค้าพื้นเมือง การแสดงวัฒนธรรมบนเวที และชมนิทรรศการทางวัฒนธรรมการแสดงดนตรีของเหล่าศิลปิน นักร้อง นักแสดง ทั้งสตริงและลูกทุ่งชื่อดัง

 

เที่ยวดับร้อนเมษายนปีนี้ สนุกกับสงกรานต์และกิจกรรมประเพณีวันไหลทั้งในพัทยา บางแสน และชลบุรี เมืองไทย เที่ยวได้ตลอด 365 วัน

 

 สุขภาพ–กินด่วน !! 8 สารอาหาร”ช่วยต้านบำบัดป้องกันพิษฝุ่น PM 2.5

 

ยุคนี้พอตื่นเช้าเห็นฟ้าขมุกขมัวรู้ได้ทันทีเมื่อสูดแล้วแสบจมูก แสบตาไปหมด คือฝุ่นพิษขนาดเล็กที่เรียกว่า PM 2.5 เพิ่มความวิตกกังวลด้านสุขภาพคนไทยเป็นวงกว้าง ซึ่งเกือบทุกจังหวัดเจอปัญหาเดียวกัน

 

การได้รับสารอาหารที่ช่วยลดการอักเสบของร่างกายร่วมกับได้รับสารต้านอนุมูลอิสระที่มีปริมาณสูงขึ้นจะเป็น “ตัวช่วยลดผลกระทบต่อสุขภาพ” จากฝุ่นละออง PM 2.5 หรือการอยู่ในมลภาวะที่ไม่ดีได้ ลองดูมีสารอาหารต้านและบำบัดแนะนำให้รับประทาน 8 ชนิด ได้แก่
 

1. วิตามิน A และเบต้า-แคโรทีน  พบมากในแครอท ตำลึง ผักบุ้ง ฟักทอง มันเทศ มันหวาน มะม่วง มะละกอ ฯลฯ มีส่วนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของปอดดีขึ้น วิตามิน ก็จะช่วยส่งเสริมระบบทางเดินหายใจและระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย พร้อมต้านฤทธิ์พิษฝุ่นจิ๋วได้

2.วิตามิน C  เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สามารถช่วยลดความเสียหายทางพันธุกรรมของ DNA เมื่อได้รับสารอนุมูลอิสระที่จะมาทำอันตรายต่อเซลล์ และจากการศึกษาพบว่าการได้รับวิตามินซีจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันร่างกายและลดปัญหาจากภูมิแพ้ต่อระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบทางเดินหายใจ อาการคันตา อาการคันและแสบคอ อาการคันและแสบผิวหนัง อาหารกลุ่มที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้ม สตรอเบอรี่ แอปเปิ้ล แตงโม มะละกอ ทับทิม ผักสีเขียวเข้ม ใบบัวบก ผักขม หัวหอม

 

รายงานการศึกษาพบว่า การรับประทานวิตามิน C เสริมวันละ 500 มก. ช่วยลดระดับอนุมูลอิสระในกลุ่มคนที่อยู่อาศัยในเขตที่มีมลภาวะทางอากาศได้

 

3. วิตามิน E พบในอาหารไขมันสูง เช่น ธัญพืช ถั่ว ไข่แดง ช่วยลดการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ
 

4. วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และกรดโฟลิกหรือสารโฟเลต การที่สัมผัสและได้รับฝุ่นละอองขนาดเล็กนี้จะส่งผลต่อภาวะหลอดเลือดหัวใจตีบโดยมีสารโฮโมซิสเทอีนในเลือดสูง การได้รับวิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และสารโฟเลต สามารถลดสารโฮโมซิสเทอีนในเลือดลง อาหารที่มีวิตามินกลุ่มนี้ เช่น ผักสีเขียวเข้ม ผักสีส้มที่มีเบต้าแคโรทีน เช่น ฟักข้าว แครอท ฟักทอง ส่วนวิตามินบี 12 มีในเนื้อสัตว์เนื้อแดง
 

5. โอเมก้า-พบมากในปลาต่างๆ รวมทั้งอะโวคาโด วอลนัท เมล็ดเฟล็ก มีการศึกษาวิจัยทางคลินิกในกลุ่มผู้ใหญ่และผู้สูงอายุที่อาศัยในแหล่งที่มีฝุ่น PM 2.5 สูง พบว่าการได้รับน้ำมันปลา  2 กรัม/วัน ช่วยลดผลเสียต่อสุขภาพของฝุ่นจิ๋วนี้ได้

 

6.ซัลโฟราเฟน (Sulforaphane)  พบมากในบร็อคโคลี และผักตระกลูกะหล่ำต่างๆ มีคุณสมบัติโดดเด่น ช่วยในกระบวนการกำจัดสารพิษและต้านมะเร็งได้ มีรายงานการศึกษาวิจัยทางคลินิกทั้งในกลุ่มวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ พบว่าการได้รับสารซัลโฟราเฟนจากบร็อคโคลี อาจช่วยลดผลเสียต่อสุขภาพของเจ้าฝุ่นจิ๋วนี้ได้
 

7. N-acetyl cysteine ช่วยลดภาวะะหลอดลมไวต่อการสั่งกระตุ้นและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคในระบบทางเดินหายใจ โดย N-acetyl cysteine จะต้องการกรดอะมิโนซิสเตอินเพื่อช่วยในการสังเคราะห์ขึ้นมา อาหารที่มีกรดอะมิโนซิสเตอินประกอบ ได้แก่ แตงโม หอมใหญ่ ไข่ กระเทียม และเนื้อแดง นอกจากนี้ N-acetyl cysteine ยังมีส่วนช่วยในการลดเสมหะและมูกในปอด ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้แก่ร่างกาย
 

8.สารอาหารประเภทโพลีแซคคาไรด์ ในกลุ่มของเบต้ากลูแคน ที่พบในเห็ดทางการแพทย์สายพันธุ์ญี่ปุ่น ได้แก่ เห็ดยามาบูชิตาเกะ เห็ดชิตาเกะ เห็ดไมตาเกะ เห็ดมัตสึทาเกะ ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ร่างกายก็จะสามารถกำจัดเชื้อไวรัสหรือสิ่งแปลกปลอมได้ดียิ่งขึ้น

 

รวมทั้งสมุนไพรไทยหลายตัวก็มีฤทธิ์ในการต้านและล้างพิษฝุ่น PM 2.5 เช่นกัน 

 

1. มะขามป้อม   ต้านอนุมูลอิสระ โดยพบว่าหากนำมาต้มดื่ม จะช่วยป้องกันเซลล์เกิดการอักเสบ ช่วยให้การทำงานของหลอดเลือดมีความยืนหยุ่น ไหลเวียนดี

 

2.ขมิ้นชัน มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินอีถึง 80 เท่า ส่งผลดีต่อการทำงานของปอด

 

3.รางจืด  สามารถล้างพิษฝุ่นได้ แต่ไม่ควรรับประทานติดต่อกันนานเกิน 1 เดือน

 

นอกจากรับประทานอาหารที่มีประโยชน์แล้ว ต้อง 1.ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว 2.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 3.สวมแว่น ใส่หน้ากากอนามัยอย่างถูกต้อง เมื่อต้องออกไปเผชิญกับมลภาวะข้างนอก ก็จะเป็นเกราะกำบังช่วยป้องกัน หรือลดผลกระทบจากมลพิษร้ายของเจ้าฝุ่นละอองจิ๋ว PM 2.5 นี้ได้

 

4.เมื่ออยู่ในอาคารบ้านเรือนหรือขับรถบนท้องถนนควรมีเครื่องกรองอากาศที่มีประสิทธิภาพช่วยให้อากาศในบ้านหรือในรถสะอาดขึ้น สูดลมหายใจได้อย่างไร้กังวล  c]t5.หลีกเลี่ยงการสัมผัสฝุ่นโดยตรง หรืออยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานเป็นวิธีการป้องกันฝุ่นพิษได้ดีที่สุด

 

 ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –บินไทยจัดTHAI Networkingปลุกเอเย่นต์ตั๋วโลกเชื่อมั่น3เรื่อง

 

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รายงานว่า การบินไทยได้จัดกิจกรรม THAI Networking 2023 “Explore the Endless Horizon” ขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพฯ สร้างความเชื่อมั่นแก่พันธมิตรและตัวแทนขายตั๋วโดยสารการบินไทยที่เข้าร่วมงานกว่า 140 คน เพื่อร่วมส่งเสริมการตลาด สนับสนุนการขาย แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมทั้งบริการรูปแบบบนเครื่องบิน ให้กับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีเครือข่ายเส้นทางบินกระจายอยู่ทั่วโลก ทั้งในยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย และตัวแทนไทย

 

เป้าหมายหลักในการจัด THAI Networking 2023 “Explore the Endless Horizon” นำเสนอความคืบหน้าสำคัญช่วงต้นปีนี้ 3 เรื่อง ได้แก่

 

เรื่องที่ 1 ผลการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูกิจการของการบินไทย ขณะนี้มีสัญญาณเชิงบวกทั้งด้านเงินสดหมุนเวียน รายได้ และการเพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศ ต้อนรับการฟื้นตัวของตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลก

 

เรื่องที่ 2 สื่อสารทิศทางการดำเนินงานในสายการพาณิชย์ตอกย้ำความมั่นใจแก่พันธมิตรและตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทั่วโลก โดยได้เชื่อมความสัมพันธ์ที่ดีกันมาตลอด ส่งผลทำให้มีบริการรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาไทย ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวต่อไป

 

เรื่องที่ 3 แนะนำผลิตภัณฑ์และให้บริการรูปแบบใหม่บนเครื่องการบินไทย เช่น โปรแกรมท่องเที่ยว Royal Orchid Holidays เลือกจองผ่านช่องทางออนไลน์ การพัฒนาเมนูอาหารและไวน์ในเที่ยวบินชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจ โดยเฉพาะไฮไลต์ “ระบบบันเทิงบนเครื่องบิน/inflight Entertainment”  ได้แก่ THAI e-Library บริการสื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัล และ Sawasdee Website ซึ่งเป็น Lifestyle Hub แหล่งรวบรวมข้อมูลท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์กับนักเดินทางทุกคน

 

การจัด THAI Networking 2023 “Explore the Endless Horizon” ครั้งนี้การบินไทยมีผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางารคือ Mastercard ร่วมกับผู้สนับสนุนอื่น ๆ คือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB/สสปน”  PAÑPURI และ ONYX Hospitality Group ผู้นำธุรกิจโรงแรมของคนไทย

 

ระหว่างการจัดงานทางการบินไทยมีผู้บริหาร พนักงานการบินไทยจากสำนักงานสาขาต่างประเทศ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง ร่วมกับผู้แทนมาสเตอร์การ์ดและองค์กรที่มีบทสำคัญทางท่องเที่ยวของประเทศ เช่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สสปน. และตัวแทนขายตั๋วโดยสารการบินไทย

 

ข่าวที่สอง-ผุดเมืองหิมะICE Magic18เม.ย.-16ก.ค.เดอะมาร์เก็ตฯราชประสงค์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อพอลโล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ มีเดีย สร้างสีสันรับซัมเมอร์ ทุ่มทุนแปลงโฉมพื้นที่ศูนย์การค้าขนาด 3,000 ตารางเมตร ที่ “เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก” ย่านราชประสงค์ ให้เป็นดินแดนหิมะใจกลางกรุง “Ice Magic : Fantasy on Ice” เริ่มวันที่ 18 เมษายน-16 กรกฎาคม 2566 มีบริการลานสเก็ต ไฮไลต์ 2 โซน คือ โซนหิมะกับสไลด์เดอร์น้ำแข็งด้วยฝีมือช่างแกะสลักระดับโลกเมืองฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

               

นักท่องเที่ยวจะได้สนุกกับ “โซนหิมะ” สร้างจากเครื่องผลิตหิมะส่งตรงจากปักกิ่งมายังกรุงเทพฯ เพื่อสร้างแบบเดียวกับที่ใช้แข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในจีนเมื่อปี 2565 ก่อนถึงวันจัดแสดง 20 วันจะทยอยผลิตหิมะสีขาวสะอาดเรียกน้ำย่อยชวนกันมาสนุกกับการปั้นมนุษย์หิมะตกใหม่ทุกวัน ภายในมีลานสกียาว 80 เมตร และเปิดให้ลองฝึกการเล่นสกีและสโนว์บอร์ดได้ และ“โซนน้ำแข็ง” สร้างลานสเก็ตขนาด 300 ตารางเมตร พร้อมสร้างเครื่องเล่นม้าหมุน สไลเดอร์สร้างจากน้ำแข็งทั้งหมดยาวถึง 148 เมตร

 

ระหว่างวันที่ 18 เมษายน -16 กรกฎาคม 2566 เปิดให้เข้าเล่นวันละ  6 รอบต่อวัน รอบละ 120 นาที ช่วงเวลา 10.00-12.00 น. / 12.00-14.00 น. / 14.00-16.00 น. / 16.00-18.00 น. / 18.00-20.00 น. / 20.00-22.00 น.

 

โดยได้เปิดขายบัตร 1.แพกเกจตั๋วราคาพิเศษ Early Bird ซื้อได้ตั้งแต่วันนี้– 17 เมษายน 2566 ประกอบด้วย

 

แพกเกจ 1 ครอบครัว ผู้ใหญ่ 2 คน + เด็ก 2 คน ราคา 2,999 บาท รับฟรีอุปกร์เล่นหิมะของเด็ก ๆ มูลค่า 518 บาท เลือกได้ 2 ชิ้น คือ ถุงมือ / ที่ปิดหู / ถุงเท้าลิมิเต็ด จองก่อนได้สิทธิก่อนจากบัตร 500 ใบแรก

 

แพกเกจ 2 ผู้ใหญ่ 2 คน + เด็ก 1 คน ราคา 2,499 บาท รับฟรีอุปกร์เล่นหิมะของเด็ก ๆ เลือกได้ 1 ชิ้น มูลค่า 259 บาท (เลือกถุงมือ / ที่ปิดหู / ถุงเท้าลิมิเต็ด เมื่อซื้อบัตร 1,000 ใบแรก

 

แพ็กเกจ 3 คู่เพื่อนสนิท  ผู้ใหญ่ 2 คน ราคา 1,799 บาท

 

กติกาการซื้อบัตรโปรโมชันราคาพิเศษ Early Bird  และ “ราคาปกติ” ผู้ใหญ่ คนละ 999 บาท เด็ก/อายุ 4-12 ปี คนละ 799 บาทผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 499 บาท แพ็กเกจครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 คน + เด็ก 2 คน) 2,999 บาท แพ็กเกจครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 คน + เด็ก 1 คน) ราคา 2,499 บาท ซึ่งราคาบัตรทั้งหมดยังไม่ได้รวมค่าธรรมเนียมการจองบัตรอีกใบละ 50 บาท

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai