ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ด่วน!!สุวรรณภูมิรับมือสงกรานต์ปี2566 เที่ยวบินวันละ 844 เที่ยว ผู้โดยสารวันละ 1.5 แสนคน

บิ๊ก“สนามบินสุวรรณภูมิ”จัดทัพรับคลื่นผู้โดยสารสงกรานต์9-18เม.ย.

“ต่างชาติ+ไทย”บินคับคั่ง844เที่ยว/วัน-ยอดทัวร์เฉียด1.5แสนคน/วัน

SAT-1อาคารผู้โดยสารใหม่เปิดก.ย.4แอร์ไลน์เศรษฐีทุ่มทุนยึดใช้งาน

สาดความสนุกสุดซิ่งเที่ยวสงกรานต์ช้อปคิงเพาเวอร์รางน้ำ-ศรีวารี

ลองด่วน!!คิงเพาเวอร์“มหานคร อีเทอรี่”ยกระดับความอร่อย7สไตล์

ททท.นำ“เบิร์ด-ธงไชย”แบรนด์แอมบาสเดอร์เที่ยวไทยปลุกทัวร์BCG

“บางจาก”นำปั๊มทั่วไทยมอบความสุขสงกรานต์6กิจกรรม12-18 เม.ย.

TCEBเริ่มแล้วเม.ย.อัดงบประชุมเมืองไทยบูมเชียงใหม่เวิลด์เฟสติวัล

เช็คอินชัยนาทเที่ยวเขื่อนเจ้าพระยารำลึก66ปีสนุกสนาน4กิจกรรม

กินได้เลย!!10ผักและผลไม้คลายร้อน ฉ่ำน้ำแก้ร้อนเพลียแดดได้ชะงัด

รร.แคนทารีเฮาส์กรุงเทพมีโปรบุฟเฟต์มื้อค่ำที่ดิออร์ชาร์ดวันนี้30มิ.ย.

“แอคคอร์”เอาใจคนไทยเที่ยวนอกสงกรานต์6ประเทศพัก12โรงแรม

 


วันเสาร์ที่ 2 เมษายน  2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TAT   #TCEB  #บางจาก #AOT  #สนามบินสุวรรณภูมิ

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้... https://fb.watch/jENcD6KHNi/


 

ช่วงที่ 1 เช็คสนามบินกับ “กิตติพงศ์ กิตติขจร” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” ตารางบินฤดูร้อนนี้ “สุวรรณภูมิ” ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ 9-18 เม.ย. คึกคักวันละกว่า 844 เที่ยว เฉียด 1.5 แสนคน/วัน ถกแอร์ไลน์สผนึกทีมบริการเต็มพิกัด 4 เรื่อง “เพิ่มเคาน์เตอร์เช็คอิน-จัดทีมเสริมทัพเคลียร์คิวยาว-ระดมแท็กซี่ประจำการ 4,000 คัน-จอดรถฟรีโซนC” แนะเพิ่มความเร็วด้วยเครื่อง “Auto Checkin” ทั้งตั๋วและกระเป๋า เปิดความคืบหน้าอาคารหลังใหม่ SAT-1 เปิดแน่ ก.ย.66 ตอนนี้ลุยทดสอบเต็มที่สายการบินเงินหนาประเดิมขอใช้แล้ว 4 แอร์ไลน์ส เอมิเรตส์ กาตาร์แอร์เวย์ส เอทิฮัด แอร์เอเชียเอ็กซ์

 

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า สถานการณ์ตารางบินฤดูร้อนเริ่มตั้งแต่ 26 มีนาคม -ปลายเดือนตุลาคม 2566 เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะช่วงฤดูเดินทางหน้าแน่นระยะสั้น ๆ เทศกาลวันหยุดสงกรานต์ 9-18 เมษายน 2566 มีวันละ 844 เที่ยวบิน สูงกว่าปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน แบ่งเป็น เที่ยวบินระหว่างประเทศ วันละ 583 เที่ยวบิน ในประเทศ วันละ 255 เที่ยวบิน แต่ต้องเผชิญความท้าทายเรื่องบริการภาคพื้นในสุวรรณภูมิยังมีไม่เพียงพอต้องรอให้ผู้รับผิดชอบ 2 บริษัท คือ บมจ.การบินไทย กับ บมจ.บางกอก ไฟลต์ เซอร์วิสเซส (BFS) แก้ปัญหาโดยเร็ว เพื่อเปิดรับสมัครพนักงานเข้ามาปฏิบัติให้เพียงพอกับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นทุกวัน

ส่วนจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ยแต่ละวัน ประกอบด้วย ระหว่างประเทศ แบ่งเป็น ขาเข้า 55,000 คน ขาออกอีก 55,000 คน และในประเทศ 36,000 คน ดังนั้นตอนนี้สนามบินสุวรรณภูมิรองรับผู้โดยสารวันละเกือบ 150,000 คน จากสถานการณ์ปกติมีประมาณ 200,000 คน ใกล้เคียงกันมากแล้วขาดอยู่อีก 50,000 คน

ขณะที่การเดินทางเทศกาล “สงกรานต์” ทางสุวรรณภูมิประชุมร่วมกับสายการบินต่างๆ แล้วคาดแนวโน้มจะมีผู้โดยสารใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ เที่ยวบินระหว่างประเทศจะมีประมาณวันละ 589 เที่ยว ภายในประเทศอีก 255 เที่ยว ซึ่งสิ่งอำนวยความสะดวก และบุคลากร มีเพียงพอรองรับผู้โดยสารอย่างแน่นอน

 


ทางสนามบินสุวรรณภูมิกับสายการบินจัดแถวบริการ 4 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1 เคาน์เตอร์เช็คอินตั๋วโดยสาร ซึ่งทางสายการบินจะขอเพิ่มจาก 5 เป็น 8 เคาน์เตอร์ เรื่องที่ 2 จัดเตรียมพนักงานพร้อมเข้าปฏิบัติหน้าที่ทันทีเมื่อมีผู้โดยสารเข้าคิวรอเช็คอินยาวเกินกว่าปกติ เรื่องที่ 3 บริการรถแท็กซี่สนามบินออกนอกเมืองมากถึง 4,000 คัน ไปตามเส้นทางต่างๆ  ตอนนี้พร้อมมากหลังจากก่อนหน้านี้กลับภูมิลำเนาไปเพราะโควิด-19 และจะยังไม่กลับบ้านต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ เรื่องที่ 4 จัดเตรียมลานจอดรถฟรีที่ลานจอดโซน C ซึ่งนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดแล้วนั่งรถชัตเติลบัสมายังอาคารสนามบินได้ตลอดทั้งวัน

นายกิตติพงศ์ กล่าวว่า กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประจำตามเคาน์เตอร์ที่จะให้บริการนักเดินทางต่างชาตินั้น ล่าสุดทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งกำลังเสริมมาเพิ่มจากทางเหนือ ใต้ ขั้นต่ำมาแล้ว 120 นาย เข้าประจำทางในสุวรรณภูมิทางฝั่งทิศเหนือและทิศใต้ ซึ่งยังคงมีความเชื่อมั่นเรื่องการบริหารจัดการระบายนักท่องเที่ยวเข้าออกสนามบินได้โดยไม่มีเกิดปัญหาแออัดคิวยาวเหมือนที่ผ่านมา ซึ่งทุกฝ่ายพยายามหาทางออกและวางแผนรองรับตลอดเทศกาลสงกรานต์ ขณะนี้เคาน์เตอร์ ตม.ทางสนามบินสุวรรณภูมิเพิ่มช่องตรวจไว้มากเป็นพิเศษ ขาดแต่พียงเจ้าหน้าที่จะเข้ามาเสริมในแต่ละช่วง

 


ขณะเดียวกันทางสุวรรณภูมิขอแนะนำบริการใหม่ เครื่องตรวจอัตโนมัติ Auto Check in ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนใช้แล้ว 22 สายการบิน ทั้งการเช็คอินอัตโนมัติตั๋วโดยสาร และสัมภาระกระเป๋า ซึ่งได้จัดให้มีเจ้าหน้าที่ยืนประจำคอยให้คำแนะนำความช่วยเหลือผู้โดยสารที่เข้าไปบริการอุปกรณ์ดังกล่าว เป็นเทคโนโลยีสามารถสร้างความสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องรอคิดยาว

สำหรับ “ร้านค้า ร้านอาหาร” เปิดบริการแล้วเกือบ 100 % โดยเฉพาะในโซนขาเข้าระหว่างประเทศ ร้านจำหน่ายสินค้าดิวตี้ฟรี ปรับโฉมใหม่ เช่นเดียวกับร้านอาหารและเครื่องดื่ม ก็ขยายแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย

 


นายกิตติพงศ์ กล่าวต่อถึงโครงการเปิดบริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (SAT-1 ) เป็นอาคาร 4 ชั้น มีพื้นที่บริการรวม 216,000 ตารางเมตร (ใช้เงินลงทุนกว่า 39,760 ล้านบาท) รองรับผู้โดยสารเพิ่มอีกได้ปีละ 15 ล้านคน จากพื้นที่อาคารหลังปัจจุบันรวมแล้วจะได้ปีละ 60 ล้านคน ตามนโยบายกระทรวงคมนาคมกำหนดต้องเปิดบริการภายในเดือนกันยายน 2566 ขณะนี้ได้เตรียมการทดสอบระบบทุกวันเหมือนปฏิบัติการปกติทั้ง ระบบสายพานขนสัมภาระกระเป๋า แอร์ปรับอากาศ รถไฟฟ้าขนส่งผู้โดยสารเชื่อมต่ออุโมงค์ด้านทิศใต้ (APM)  ส่วนร้านค้า ร้านดิวตี้ฟรี เลาจน์สายการบินต่างๆ กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างให้แล้วเสร็จทันเปิดใช้บริการ

อาคาร SAT-1 ได้ออกแบบดีไซน์ใหม่เครื่องบินสามารถจอดประชิดอาคารได้ เป็นเทรนด์ใหม่ของสนามบินนานาชิเปิดโล่งหรือ Open Gate บริเวณลานมีหลุมจอดเครื่องบินได้ 28 หลุมจอด มีความโอ่อ่าเป็นหน้าตาของประเทศไทยที่จะสร้างความประทับใจแก่นักเดินทางทั่วโลกได้อย่างแน่นอน

สำหรับสายการบินที่จะขอใช้อาคาร SAT-1 เบื้องต้นจะมีสายการบินขนาดใหญ่กลุ่มตะวันออกกลางพร้อมใช้จ่ายเงินลงทุนสูงเข้าไปใช้บริการ เช่น เอมิเรตส์ กาตาร์แอร์เวย์ส เอทิฮัด สนใจจะย้ายเพื่อสร้างเลาจน์ขนาดใหญ่ให้บริการผู้โดยสารที่มีกำลังซื้อสูง และใช้เครื่องบินขนาดใหญ่ เช่น แอร์บัส A380 ส่วนอีกสายคือ ไทยแอร์ เอเชีย เอ็กซ์ ทำหนังสือถึงสุวรรณภูมิมาเรียบร้อยแล้ว

วิธีการเดินทาง จะต้องใช้อาคารหลังหลักปัจจุบัน  เช็คอินตั๋วโดยสาร และตรวจคนเข้าเมืองก่อน เพื่อเชื่อมต่อด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินไปยังอาคาร SAT-1 ซึ่งจะมีสิ่งอำนวยความสะดวกซึ่งสามารถขึ้นเครื่องของแต่ละสายการบินได้ตามปกติ พร้อมทั้งมีร้านค้า ร้านอาหาร แบบสนามบินนานาชาติสมัยใหม่ในทั่วโลก

 


นายกิตติพงศ์ กล่าวว่าตลอดการเดินทางวันหยุดยาวสงกรานต์ ขอให้ผู้โดยสารทุกคนทุกเที่ยวบิน เผื่อเวลาเดินทางมายังสนามบิน เพราะบนท้องถนนอาจจะมีปริมาณจราจรหนาแน่น เผื่อเวลาไว้จะได้มาถึงทางสุวรรณภูมิเองพร้อมจะดูแลอำนวยความสะดวกภายในสนามบินอย่างเต็มที่ เพื่อให้ผู้ใชบริการทุกคนเดินทางอย่างรวดเร็ว ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 สาดความสนุกสุดซิ่งสงกรานต์ช้อปคิงเพาเวอร์รางน้ำ-ศรีวารี

 

คิง เพาเวอร์ ชวนทุกคนสาดความสนุกสุดซิ่ง ตั้งแต่ วันนี้-17 เมษายน 2566 กับ 5 เกม สุดเปิ๊ดสะก๊าดที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ 

เกม 1 ปากระป๋องซู่ซ่า เกม 2 ตุ๊กตาเต้นระบำ เกม 3 โยนห่วงสุดซิ่ง เกม 4 ตกเป็ดน้อยกลอยใจ เกม 5 ยิงบอลหรรษา รีบใช้สิทธิ์เล่นเกมฟรีด่วน ๆ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ เล่นฟรี! 3 เกม เมื่อช้อปครบ 8,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ เล่นฟรี! 5 เกม พิเศษ! สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ Scarlet / รับเพิ่ม สิทธิ์เล่นเกม 3 เกม

            ส่วนพันธมิตรก็ดาหน้าเข้าร่วมเพิ่มความสนุกอีกชั้นเมื่อแฟนคลับแวะมาเที่ยวช่วงสงกรานต์ที่ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ระหว่างวันที่ 13-17 เมษายน 2566 รับฟรี ไอศครีมซีอิ๊วขาว กับผลิตภัณฑ์ตราห้าตะขาบ รับเลย 2 ฟรี ได้แก่

ฟรีแรก รับ “ไอศครีมซีอิ๊วขาว” ในแต่ละวันมาก่อนมีสิทธิก่อนจำนวนจำกัด เมื่อสมัครสมาชิกผ่าน LINE OFFICIAL: @KINGPOWER

ฟรีที่ 2 รับผลิตภัณฑ์ตราห้าตะขาบ เมื่อซื้อสินค้าห้าตะขาบชนิดใดก็ได้ แล้วนำสิทธิ์ไปเล่นเกมเสี่ยงกงล้อวัดดวง รับของรางวัลเพิ่มได้ 1 ครั้ง / ใบเสร็จ หรือ ซื้อสินค้าห้าตะขาบชนิดใดก็ได้ มูลค่า 300 บาท รับทันที! เสื้อยืดห้าตะขาบ 1 ตัว

พิเศษ ที่ คิง เพาเวอร์ ศรีวารี มาสาดความซิ่งให้สุด สนุกกับเกมเด่น ๆ ไม่แพ้กันตลอดสงกรานต์นี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 13-16 เมษายน 2566  สนุกกับเกมโยนห่วงสุดซิ่ง เล่นฟรี! 1 เกม เมื่อช้อปครบ 5,000 บาทขึ้นไป/ใบเสร็จ และพิเศษ! สมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ Scarlet / รับสิทธิ์เล่นเพิ่มอีก 2 เกม แล้วยังจะได้ชมการแสดงหุ่นละครเล็กจากอักษรา และรับฟรี! น้ำตาลปั้นสุดเปิ๊ดสะก๊าดเมื่อสมัครสมาชิกใหม่ คิง เพาเวอร์

 


ข่าวที่ 2 ลองด่วน!!คิงเพาเวอร์“มหานคร อีเทอรี่”ความอร่อย7สไตล์

คิง เพาเวอร์ มหานคร EAT . PLAY . STAY . SHOP ตอบโจทย์ครบทุกมิติแห่งไลฟ์สไตล์ ชวนทุกให้คนให้แวะมา“EAT” มหานคร อีเทอรี่ (Mahanakhon Eatery) ชั้น G ที่มหานคร คิวบ์ (Mahanakhon CUBE)  เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 7.00 – 22.00 น. พร้อมยกระดับประสบการณ์ความอร่อย สู่การลิ้มรสรูปแบบใหม่ที่หลากหลายใน 7 สไตล์ ได้แก่

 


สไตล์แรก Meat & Spice by Another Hound Café ร้านที่ให้บริการผสมผสานระหว่างอาหารตะวันตกเข้ากับความเผ็ดร้อนในแบบไทย จนออกมาเป็นเมนูสุดโมเดิร์น

 

สไตล์ที่ 2 Isabella Italian Rotisserie by ANDREAS ร้านอาหารอิตาเลียนที่ขึ้นชื่อทั้งพิซซาและโฮมเมดพาสต้า ลองแล้วจะรู้ว่าอร่อยจริง ๆ

 

สไตล์ที่ 3 el’mar ร้านซีฟู้ดแอนด์ไพรม์กริล นำเสนออาหารทะเลเกรดพรีเมียมสดใหม่จากทั่วโลก พาเหรดมาให้ชิมถึงเมืองไทย

 


สไตล์ที่ 4 Avril Gourmet & Bordier Selection ศูนย์รวมวัตถุดิบคุณภาพพรีเมียมจากแหล่งผลิตชั้นยอดในประเทศฝรั่งเศส และยุโรป

สไตล์ที่ 5 Other Café ร้านกาแฟสุดชิคแบรนด์ดังที่ใส่ใจในรสสัมผัสของกาแฟจากทั่วทุกมุมโลก

สไตล์ที่ 6 ICI ร้านขนมหวานและเบเกอรีสไตล์ฝรั่งเศสที่รังสรรค์ศิลปะกินได้ แล้วจะรู้ว่าของดีมีอยู่จริง

สไตล์ที่ 7 Maison du Vin ไวน์เลานจ์ผู้เชี่ยวชาญในการนำเสนอไวน์ชั้นเลิศจากหลากหลายประเทศ

 


ข่าวที่ 3 ททท.นำ“เบิร์ด-ธงไชย”แบรนด์แอมบาสเดอร์เที่ยวไทยปลุกทัวร์BCG

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์ “เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์” ในการจัดทำภาพยนตร์โฆษณา  ชุด  “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ที่จะนำมาใช้ปลุกกระแสสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้งปี 2566 ซึ่งเป็นปีท่องเที่ยวไทยและยุคแห่งการพลิกฟื้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สู่ความยั่งยืนตามแนวคิด BCG และส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ททท. วางกลยุทธ์ใช้การสื่อสารการตลาดเป็นเครื่องมือสร้างกระแสการเดินทางไทย ด้วยการผลิตภาพยนตร์โฆษณาประชาสัมพันธ์ภายใต้แคมเปญ “เที่ยวเมืองไทย  Amazing ยิ่งกว่าเดิม” ตามแนวคิด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”  สื่อสารไปยังนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ออกเดินทางไปสร้างช่วงเวลาดี ๆ สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน สร้างโมเมนต์และความทรงจำที่ดีในทุกการเดินทาง จึงได้เลือก ซุปเปอร์สตาร์ระดับตำนานของไทย  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ มาทำหน้าที่แบรนด์แอมบาสเดอร์ เนื่องจากเบิร์ดเป็นผู้สร้างความสุขผ่านเสียงเพลงเมื่อฟังแล้วจะทำให้นึกถึงความทรงจำและช่วงเวลาดี ๆ เสมอ ตรงกับคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์โฆษณา “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ”

ปี 2566 ททท.เน้นกระตุ้นในประเทศเดินทางเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ในภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จึงได้นำเสนอสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ 360 องศา ครอบคลุมทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมสื่อสารสร้างการรับรู้อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ

ททท.มอบหมายให้ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ให้ผลิตพร้อมกับนำบทเพลง ซึ่งเป็นหนึ่งของ Soft Power มาใช้ในแคมเปญดังกล่าว พร้อมกับ “แต่งเพลงขึ้นใหม่เป็นจิงเกิ้ล” ประกอบภาพยนตร์โฆษณา ชื่อ “ไปกันอีกสักที...ก็ดีนะ” ให้ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์  ขับร้อง

 

แล้วยังมีกิจกรรมนำร่องแคมเปญ กิจกรรม TikTok Challenge เก็บโมเมนต์ที่ใช่  โดยมี เบิร์ด ธงไชย เชิญชวนทุกคนร่วม Challenge แชร์มุมมอง ประสบการณ์ หรือความทรงจำอันแสนพิเศษ ทุกการเดินทางไปท่องเที่ยวในแต่ละสถานที่ ตามสไตล์ของตนเอง ผ่านเพลง “เก็บ” ถ่ายทอดลงใน TikTok ของตนเองพร้อม ติดแฮชแทก #เก็บโมเมนต์ที่ใช่ และ #โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ

 

กิจกรรมดังกล่าวได้เริ่มคลิกออฟไปก่อนแล้วเมื่อ 19 มีนาคม 2566 จนถึงขณะนี้ กระแสตอบรับดี คนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก เป็นการต่อยอดนำเทคโนโลยีออนไลน์มาช่วยขยายการรับรู้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ได้ด้วย

 

เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ ททท. ที่ให้โอกาสทำหน้าที่สำคัญอีกครั้ง  ภูมิใจที่ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย และดีใจทุกครั้งที่ได้ยินชาวต่างชาติพูดถึงเมืองไทยสวยงาม อาหารอร่อย คนไทยใจดี เบิร์ดเป็นคนที่ชอบหาเรื่องสนุก ๆ ทำในชีวิต การออกไปเที่ยวในเมืองไทยก็เป็นความสุขและความสนุก ทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่กับธรรมชาติ ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้ออกไปเจอผู้คนหรือพาคนที่คุณรัก ครอบครัว ไปสร้างโมเมนต์ดี ๆ ร่วมกัน

 

ช่วงที่ผ่านมาต้องเสียเวลา เสียโอกาสเดินทางจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 กันไปมากแล้ว ตอนนี้ได้เวลาออกไปเที่ยวประเทศไทยของเรา มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมายรอให้ทุกคนไปเที่ยว ไปสัมผัสความ  Amazing  รับรอง จะต้องหลงรักเมืองไทยแบบไม่รู้จบอย่างแน่นอน

 

ประการสำคัญเวลาออกไปเที่ยว ต้องเป็นนักท่องเที่ยว  ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างขยะให้มากที่สุด พกกระติกน้ำ หรือถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก โดยเฉพาะในแบบที่ใช้ครั้งเดียว ร่วมมือกันแค่นี้ก็เท่ากับได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยรักษาทรัพยากรธรรมชาติอันสวยงามให้ได้อยู่ไปนาน ๆ ปีนี้เป็นปีท่องเที่ยวไทย เบิร์ดอยากชวนทุกคนออกไปเที่ยวเมืองไทยกัน เพราะโมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ

 

ร่วมเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทยเพื่อ “สร้าง” และ “เก็บ” เป็นความทรงจำที่ดีร่วมกัน ผ่านภาพยนตร์โฆษณา ชุด “โมเมนต์ที่ใช่ สร้างได้ไม่ต้องรอ” ทาง YouTube GMM Grammy Official,  Facebook : GMM Grammy, Facebook : Bird Thongchai ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

ข่าวที่ 4 “บางจาก”นำปั๊มทั่วไทยมอบความสุขสงกรานต์6กิจกรรม12-18 เม.ย.

 

นายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่การตลาดและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บางจากพร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 คาดมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติและท่องเที่ยว จึงขอร่วมเพิ่มความสุข ดูแลทุกการเดินทางด้วยการ “ตรึงราคาน้ำมัน” ระหว่างวันที่ 12 - 18 เมษายน 2566 โดยจะไม่ปรับขึ้นแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะขึ้น แต่หากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับลดลง
บางจากฯ ก็จะลดราคาลงด้วย จึงขอให้แวะเติมพลังพร้อมเดินทางต่อตามแนวคิด “
Greenovative Destination” ได้ที่สถานีบริการบางจาก 6 กิจกรรม กับ 3 ความสะดวกสบาย ห้องน้ำสะอาด สำรองน้ำมันเต็มที่ และพร้อมให้บริการร้านสะดวกซื้อ สินค้า อาหารการกิน ครบจบที่เดียว

 

กิจกรรมที่ 1 เติมน้ำมันบางจากคุณภาพสูงทุกผลิตภัณฑ์ รับโปรโมชั่นสุดคุ้ม แบ่งเป็น 1.เติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ทุก 900 บาท รับน้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร 1 ขวด 2.พิเศษ!! เฉพาะสมาชิกบางจากกรีนไมลส์เมื่อเติมครบ 1,500 บาท รับน้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตร เพิ่มอีก 1 ขวด ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 12 – 18 เมษายน 2566 สมาชิกบางจากกรีนไมลส์เติมน้ำมันครบ 600 บาท แล้วนำสลิปสะสมคะแนนแลกรับส่วนลด 15 บาท เมื่อซื้อเครื่องดื่มและสินค้าในร้านอินทนิลตั้งแต่ 100 บาท ขึ้นไป ที่ร้านกาแฟอินทนิลที่ร่วมรายการ หากยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครได้เลยที่ปั๊มบางจากและร้านกาแฟอินทนิล ในช่วงวันดังกล่าว

 

กิจกรรมที่ 2 สมาชิกบางจากกรีนไมลส์ท่องเที่ยวอุ่นใจรับสิทธิพิเศษจัดเต็ม เที่ยวสงกรานต์ร่าเริงใจ ด้วยประกันภัยอุบัติเหตุสงกรานต์สุขใจ สมาชิกบางจากกรีนไมลส์ใช้แค่ 9 คะแนน แลกรับกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มแฮปปี้สงกรานต์ (ไมโครอินชัวรันส์) คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท ตั้งแต่ วันที่ 10 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2566  ระยะเวลาคุ้มครอง 30 วัน เมื่อได้รับ SMS ยืนยันสิทธิ์

 

“สมาชิกใหม่” เมื่อสมัครกรีนไมลส์ดิจิทัลการ์ด (แบบไม่มีบัตร) ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากและสะสมคะแนนครั้งแรก รับไปเลย 150 คะแนน ตั้งแต่ 1 มีนาคม – 30 เมษายน 2566 ดูรายละเอียดสิทธิประโยชน์เพิ่มที่ www.bcpgreenmiles.com

 

กิจกรรมที่ 3 เติมความสดชื่นที่ร้านอินทนิล ด้วยเครื่องดื่มหลากหลาย ทั้งกาแฟคุณภาพจากเมล็ดอาราบิก้าแท้ 100%  โกโก้อินทนิลในตำนาน รวมถึงเครื่องดื่มอินทนิลซัมเมอร์ป๊อบ ทั้งเมล่อนและเกรปฟรุตที่ยกขบวนมาสร้างความสดชื่น ตั้งแต่ 1 เมษายน 15 กรกฎาคม 2566 ตามร้านกาแฟอินทนิลที่ร่วมรายการ

 

กิจกรรมที่ 4 ศูนย์บริการคาร์แคร์ FURiO Care  และ Wash Pro ในสถานีบริการน้ำมันบางจาก มอบส่วนลดผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น FURiO สูงสุด 30% พร้อมฟรีค่าแรงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบกให้บริการตรวจเช็ครถฟรี 11 รายการ เตรียมรถให้พร้อมและเพิ่มความมั่นใจตลอดเดินทาง สิทธิ์นี้ใช้ได้ตั้งแต่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2566 ตรวจสอบสาขาที่ www.bcpcarcare.com  

 

กิจกรรมที่ 5 EV Quick Charging Station พร้อมให้บริกาที่ปั๊มน้ำมันบางจาก 184 สาขา ครอบคลุมทั่วไทยตั้งอยู่บนถนนสายหลักทุกระยะ 100 กิโลเมตร รองรับรถ EV หลายรุ่น หลายยี่ห้อ เพื่อให้ผู้ใช้รถได้แวะชาร์จแบตรถ พักดื่มกาแฟอินทนิลเพื่อผ่อนคลาย ดูสถานีที่มี EV Charging Station ได้ที่ Bangchak Mobile Application

 

กิจกรรมที่ 6 สถานีเติมอิ่ม อร่อยกับอาหารหลากหลายเมนูเด็ดร้านดังที่ปั๊มน้ำมันบางจากบนเส้นทางสายหลัก อาทิ ร้านหอมเคย ร้านหนำ ร้าน Cuppa Cottage ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ ด..โก๋น ร้านมิดไนท์ไก่ตอนประตูน้ำ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือทัพพ์ทอง ร้านไก่ทอดเดชา ร้านห่อเกี๊ยว ร้านสยามสะเต็กเอ็กซ์ตร้า ร้านนับแคล ร้านกาโตว์ เฮ้าส์ เพื่อให้นักเดินทางได้แวะเติมน้ำมันและเติมพลังด้วยความสะดวก รวดเร็ว สะอาด

 

ทั้งนี้ ปั๊มน้ำมันบางจากทุกแห่งยังมีความสะดวกสบายอีก 3 บริการ ไว้รองรับนักเดินทางตลอดสงกรานต์นี คือ

 

1.ห้องน้ำสะอาด ปลอดภัยและเพียงพอ รองรับลูกค้าและนักเดินทาง เพิ่มความถี่ดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณประตู สุขภัณฑ์ จุดสัมผัสต่าง ๆ ด้วยแอลกอฮอล์ อย่างสม่ำเสมอ 2.ได้สำรองน้ำมันและเพิ่มจำนวนรถขนส่ง ทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันทุกภาค รวมทั้งเพิ่มจำนวนรถขนส่งให้เพียงพอกับความต้องการ และ 3.เตรียมพร้อมให้บริการ โดยเพิ่มกำลังคนดูแลการจราจรและอำนวยความสะดวกภายในปั๊มน้ำมันทุกแห่ง พร้อมทั้งมีร้านสะดวกซื้อท็อปส์ เดลี่ แฟมิลี่ มาร์ท ร้านใบจาก มินิบิ๊กซี เพียบพร้อมด้วยเครื่องดื่ม อาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็น และบริการตู้เอทีเอ็ม แวะปั๊มบางจากจบครบทุกบริการ

 

ข่าวที่ 5 TCEBเริ่มแล้วเม.ย.งบประชุมเมืองไทยบูมเชียงใหม่เวิลด์เฟสติวัล

TCEB ปลุกธุรกิจทั่วไทยเตรียมพร้อม 1 เม.ย.66 ลงทะเบียนรับเงินอุดหนุนโครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” ลุยโร้ดโชว์ “ภาคเหนือ” บูม “เชียงใหม่” จุดหมายจัดไมซ์ไทยในเมืองเวิลด์เฟสติวัล โชว์ต้นแบบจัด 3 กิจกรรม “แนะนำโครงการพร้อมวิธีใช้แพลตฟอร์ม ThaiMiceConnect -สอนกลยุทธ์ทำตลาดออนไลน์B2B-เปิดคลินิกพิเศษตัวช่วยขยายฐานไมซ์” หนุนรายได้รวมไมซ์ไทยปี’66 เข้าเป้า 1.65 หมื่นล้าน

 

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ทีเส็บพร้อมแล้วในการขับเคลื่อนโครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย”  เริ่มตั้งแต่ 1 เมษายน - 22 สิงหาคม 2566 ได้เปิดให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมไมซ์ทั้งบริษัทจัดงาน โรงแรม และธุรกิจเกี่ยวข้องลงทะเบียนให้ครบผ่านทางเว็บไซต์ www.thaimiceconnect.com  เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดงานไมซ์ในประเทศ ร่วมกันสร้างรายได้เข้าระบบเศรษฐกิจกว่า180 ล้านบาท  จากจำนวนผู้ประชุมไม่น้อยกว่า 30,000 คน ด้วยการจัดงานไมซ์ 2 รูปแบบ ได้แก่

 

รูปแบบที่ 1 สนับสนุนไม่เกิน 15,000 บาท/งาน เพื่อจัดกิจกรรมภายใน 1 วัน ต้องจัดไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง  คาดจะมีผู้สนใจจัดงาน 650 กลุ่ม 

 

รูปแบบที่ 2 สนับสนุนไม่เกิน 30,000 บาท/งาน เพื่อจัดกิจกรรม 2 วัน 1 คืน วันแรกไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมง วันที่สองไม่น้อยกว่า 3 ชั่วโมง คาดจะมีผู้สนใจจัดงาน 350 กลุ่ม

 

มหกรรมการสนับสนุนงบประมาณ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” จะเป็นอีกหนึ่งในโครงการสำคัญที่จะกระตุ้นตลาดไมซ์ในประเทศฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเพื่อทำรยได้ปี 2566 เป็นไปตามเป้าหมาย 165,000 ล้านบาท

 

ล่าสุดทีเส็บจัดโร้ดโชว์โครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” ขึ้นที่โรงแรมเชียงใหม่ แกรนด์วิว จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความสนใจอย่างคึกคัก ซึ่งเป็น 1 ในเมือง ไมซ์ ซิตี้ แถวหน้าของประเทศ และได้รับการยกย่องเป็นเมืองเทศกาลโลก หรือ World Festival and Event City ประจำปี 2022 มีศักยภาพเป็นจุดหมายปลายการเดินทางครบวงจร โดยเฉพาะเมืองศูนย์กลางการจัดงานประชุมระดับภูมิภาค  จัดงานเทศกาลระดับนานาชาติ (International Festival) และการท่องเที่ยยด้วยเสน่ห์ความหลากหลายวัฒนธรรมล้านนา ชุมชน การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้จัดงานไมซ์เติบโตเพิ่มมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิด-19 ต่อเนื่องถึงปัจจุบันปี 2566 และอนาคตตลอดปีต่อ ๆ ไป

 

ภายในงานโร้ดโชว์ไมซ์ในประเทศที่เชียงใหม่ ได้จัดกรรมสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการจัดประชุม 3 กิจกรรม ได้แก่

 

กิจกรรมที่ 1 เสวนาเรื่อง “กระตุ้นเศรษฐกิจไทย ด้วยกิจกรรมประชุมไมซ์ในประเทศ” แนะนำโครงการประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย และแพลตฟอร์ม Thai MICE Connect  โดยศุภาดา ชัยวงษ์ ผู้แทนการตลาด สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ และนราศักดิ์ ม่วงแก้ว ผู้จัดการส่วนงาน MICE Innovation

 

กิจกรรมที่ 2 บรรยายพิเศษเรื่อง “เพิ่มโอกาสการขายลูกค้ากลุ่มธุรกิจบนโลกการตลาดออนไลน์ : B2B Digital Marketing Talk” โดย คุณชวัลวิทย์ รักษพล ผู้ก่อตั้ง M Creation Agency

 

กิจกรรมที่ 3 เปิดคลินิกให้คำปรึกษา Thai MICE Connect : Exclusive Clinic แบบตัวต่อตัวเพื่อนำเสนอถึงวิธีใช้เครื่องมือดังกล่าวให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจและร่วมสนับสนุนการขยายฐานจัดงานไมซ์อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นายจิรุตถ์ย้ำว่า โครงการ “ประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย” มุ่งช่วยเอกชนไมซ์ในไทยฟื้นฟูธุรกิจให้กลับมาคึกคัก ซึ่งทีเส็บแต่ละภาคสามารถที่จะจัดกิจกรรมให้ความรู้และวิธีเข้าถึงการของบประมาณสนับสนุนได้ ตามระยะเวลาที่มีให้ถึง 5 เดือน เริ่ม 1 เมษายน – 22 สิงหาคม นี้ เพื่อจัดกิจกรรมนอกสถานที่ตั้งขององค์กรได้ทั้งในโรงแรม สถานที่จัดงานพิเศษ ชุมชนทั่วทุกแห่งในประเทศ ซึ่งมีฐานข้อมูลอยู่ในเว็บไซต์ทีเส็บ www.thaimiceconnect.com อย่างน้อย 1 แห่ง การจัดกิจกรรมแต่ละครั้งจะต้องมีจำนวนผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 30 คน

เลือกจัดไมซ์ที่เข้าเกณฑ์ 1 ใน 7 ประเภท ได้แก่ ประเภทที่ 1 จัดการประชุม (Meetings) ประเภทที่ 2 จัดการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Incentives) ประเภทที่ 3 จัดสัมมนา (Seminars) ประเภทที่ 4 จัดการอบรม (Training) ประเภทที่ 5จัดกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ประเภทที่ 6 จัดกิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ (Outing) และ ประเภทที่ 7 จัดกิจกรรมศึกษาดูงาน (Field trip)

          ช่วงที่ 2 ออกเดินทางไปฉลอง “เขื่อนเจ้าพระยา” 66 ในอำเภอสรรพยา จ.ชัยนาท เช็คอินพิกัดความสนุก 4กิจกรรม ชมไฟสวยงามอิลูมิเนชั่น ล่องเรือชมวิถีความรุ่งเรือง ช้อปของดีชิมอาหารถิ่น แล้วร้อนนี้ ทำด่วน “กิน 10ผักผลไม้คลายร้อนฉ่ำน้อแก้เพลียแดด” ฟังข่าวท้ายชั่วโมง ข่าวแรก “โรงแรมแคนทารี เฮาส์ กรุงเทพฯ” จัดโปรบุฟเฟต์ดินเนอร์ วันนี้-30 มิ.ย.66 ข่าวที่สอง “แอคคอร์” เอาใจคนไทยเที่ยวนอกเปิด 12 โรงแรม 6 ประเทศ ไว้ต้อนรับในราคาพิเศษ

 

ท่องเที่ยว –เช็คอินชัยนาทเที่ยวเขื่อนเจ้าพระยารำลึก66ปีสนุกสนาน4กิจกรรม

 

เตรียมออกเดินทางร่วมฉลอง 66 ปี สัมผัสประสบการณ์เที่ยวเมืองไทยงาน  “เขื่อนเจ้าพระยารำลึก” 7-8 เม.ย.2566 ในอำเภอสรรพยา จังหวัดชัย เช็คพิกัดความสนุกได้ 4 กิจกรรม ทุ่มทุนสร้างแสงสีเสียงไฟสวยงามอิลลูมิเนชั่น จัดทัวร์เรือล่องเจ้าพระยายามเย็น ช้อปของดี ชมนิทรรศการเขื่อนเชื่อมโยงวิถีชีวิตเที่ยวชุมชน 

 

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเที่ยวงานเขื่อนเจ้าพระยารำลึก หลายฝ่ายร่วมด้วยช่วยกันจัดอย่างยิ่งใหญ่ 2 วัน 2 คืน ระหว่าง 7-8 เมษายน แต่ละวันจะจัดช่วงเวลา 15.00 - 22.00 น. เปิดให้เห็นถึงเสน่ห์เขื่อนเจ้าพระยาแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นทุกปี สามารถกระตุ้นรายได้เข้าสู่ระบบเศรษฐกิจในจังหวัดเติบโตได้เป็นอย่างดี

 

จึงเชิญชวนมาเช็คอินพิกัดความสนุกในงานได้ถึง 4 กิจกรรม ได้แก่

 

กิจกรรมแรก ชมความอลังการประดับไฟสวยงามแบบอิลลูมิเนชั่น (IlIumination)

กิจกรรมที่ 2  ดีไซน์จุดถ่ายภาพสวยๆมากมาย พร้อมการแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตเขื่อนเจ้าพระยา เชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท

 

กิจกรรมที่ 3 ออกร้านจำหน่ายสินค้าโดยมีร้านค้าและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเกี่ยวข้อง มานำเสนอขายอย่างคับคั่ง

กิจกรรมที่ 4 บริการล่องเรือช่วงเย็นนำชมวิถีชีวิตริมน้ำเจ้าพระยาถึงวันละ 2 รอบ

 

ไฮไลท์ภายในงาน ที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วย การแสดงแสงสีเสียง พร้อมม่านน้ำพุอลังการ วันละ 2 รอบ พร้อมการแสดงบนเวทีที่มีทั้งโอเพ่นโชว์ การแสดงศิลปวัฒนธรรม  วงดนตรีของเหล่าศิลปินดัง นำโดย Paradox และ หนิง The Vaice

 

ตลอดงานทางจังหวัดชัยนาทได้จัดเตรียม “สถานที่จอดรถ” ไว้บริการนักท่องเที่ยวในพื้นที่และจังหวัดอื่น ๆ ไว้ถึง 3 จุดด้วยกัน คือ 1.ด้านหน้าอาคารศูนย์การเรียนรู้ท่องเที่ยว 2.ตลาดเจ้าพระยาแลนด์ 3.ลานหน้าสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อนข้ามเขื่อนเจ้าพระยา

 

เที่ยวกันเถอะเรา ในโมเมนท์ ที่ใช่ไม่ต้อง ร่วม “สร้าง” และ “เก็บ” ประสบการณ์ดี ๆ ในเมืองไทย ยิ่งเที่ยวยิ่งให้ ยิ่งได้ประโยชน์ร่วมกัน

 

สุขภาพ -กินได้เลย!! 10ผักผลไม้คลายร้อน ฉ่ำน้ำแก้ร้อนเพลียแดดได้ชะงัด

 

อากาศร้อนแบบนี้ต้องหาตัวช่วยมาดับกระหายคลายร้อน เพราะแดดจ้าเสี่ยงมากต่อการเป็นโรคลมแดด หรือ หรือฮีทสโตรก (Heat Stroke) จากอาการขาดน้ำ ซึ่งจะมีอะไรแก้ร้อนได้ดีกว่า ผลไม้ฉ่ำๆ ผักแสนอร่อย จาก10 ผัก-ผลไม้ ดังนี้

 

1.แตงกวา ช่วยลดความร้อนและทำให้ร่างกายสดชื่น มีสรรพคุณช่วยแก้กระหาย ร่างกายสดชื่น เพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยกำจัดของเสียที่ตกค้างในร่างกาย และมีสารฟีนอลต้านอนุมูลอิสระต่าง ๆ ด้วย

 

2.แตงโม ผลไม้ฤทธิ์เย็นที่ช่วยดับความร้อน มีส่วนประกอบของน้ำสูงถึง 95 สามารถทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไปเพราะอากาศร้อนได้ แถมช่วยลดไข้ ป้องกันหวัด แก้คอแห้งและบรรเทาแผลในช่องปากได้ด้วย

3.สาลี่ ผลไม้ที่มีความฉ่ำน้ำมาก แก้กระหายดับพิษร้อนได้เป็นอย่างดี ช่วยบรรเทาอาการหวัด

 

4.ส้ม มีกากใยและมีปริมาณน้ำค่อนข้างสูง สวนทางกับพลังงานค่อนข้างต่ำ มีวิตามินซีสูง กินบ่อย ๆ แล้วช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ไม่เป็นไข้หวัด

 

5.แคนตาลูป อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากมาย มีสรรพคุณช่วยดับกระหายคลายร้อน ลดไข้ มีส่วนผสมของน้ำไม่แพ้แตงโม และมีแคโรทีนอยด์กับวิตามินซีในปริมาณสูง ช่วยบำรุงสุขภาพดวงตาได้

 

6.มะพร้าว ความหวานนิด ๆจากธรรมชาติ เป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ช่วยให้เราไม่ขาดน้ำเติมความสดชื่นให้ร่างกาย เหมาะมากในการดื่มหลังอออกำลังกาย

 

7.ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนประกอบและสารประกอบทางธรรมชาติช่วยลดการอักเสบจากการเผาไหม้ของแสงแดดหน้าร้อน เต็มไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุช่วยปกป้องของการเป็นหวัด แถมอร่อยด้วย

 

8.ผักโขม อุดมไปด้วยน้ำเป็นแหล่งสะสมของแมกนีเซียม หนึ่งในแร่ธาตุที่สูญเสียไปพร้อมเหงื่อที่ถูกขับออกมา มีสารต้านอนุมูลอิสระเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติช่วยปกป้องผิวและสายตาจากการถูกแสงแดดทำลายช่วยลดความเสี่ยงเกิดโรคหัวใจแก้อาหารเบื่ออาหารด้วย

 

9.มะเขือเทศ ช่วยให้ร่างกายสดชื่น เพราะมีฤทธิ์เย็น ช่วยย่อยอาหาร และยังช่วยการระบายการขับถ่ายให้สะดวกขึ้น มีวิตามินซีสูง ป้องกันมะเร็งบางชนิด

 

10.สะระแหน่ เป็นสมุนไพรเย็น ช่วยบรรเทาอาการหวัด ขับเหงื่อ ระบายความร้อน มีสารเมนทอล มีคุณสมบัติเย็นใช้รักษาอาการอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากการกินผัก-ผลไม้ที่ฉ่ำน้ำมีฤทธิ์เย็นแล้วอย่าละเลยการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย พกกระติกน้ำเล็ก ๆ ไว้ใกล้ ๆ หลีกเลี่ยงการออกแดดเป็นเวลานาน เพื่อป้องกันฮีทสโตรกด้วย

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก –รร.แคนทารีเฮาส์กรุงเทพมีโปรบุฟเฟต์มื้อค่ำที่ดิออร์ชาร์ดวันนี้30มิ.ย.

 

โรงแรมแคนทารี เฮ้าส์ กรุงเทพฯ เปิดห้องอาหาร “ดิ ออร์ชาร์ด”   ชวนทุกคนและทุกครอบครัวมาลิ้มลอง “บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อค่ำ” ด้วยโปรโมชั่นดีๆ ทุกวันศุกร์สัปดาห์สุดท้ายของเดือนเริ่มตั้งแต่วันนี้– 30 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00-22.00 น. ในราคาท่าน 530 บาท (สุทธิ)   (เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 120 ซม. ลดครึ่งราคา)

 

พบกับไลน์บุฟเฟต์หลากหลายสไตล์ความอร่อย ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นดีในราคาย่อมเยา อาทิ ซุป สลัด ชีสนานาชนิด  คานาเป้ เกี๊ยวซ่าญี่ปุ่น ไก่ทอดซอสมะนาว บรอกโคลีน้ำแดงราดเนื้อปู ซี่โครงหมูอบซอสบาร์บีคิว ซูชิ ซาชิมิ พร้อมของหวานแสนอร่อยอีกมากมาย  

สำรองที่นั่งล่วงหน้าหรือสอบถามเพิ่มได้ที่ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด โทร. 02-374-5544 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์: https://www.kantaryhouse-bangkok.com/

 

ทั้งนี้ กลุ่มโรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ สนับสนุนการป้องกันการทารุณสัตว์ ซึ่งโรงแรมฯ มีนโยบายชัดเจนห้ามไม่ให้ทุกห้องอาหารของโรงแรม ขายเมนูอาหารที่มีส่วนผสมของ หูฉลาม รังนก และตับห่าน อย่างเด็ดขาด

 

ส่วนที่ตั้ง โรงแรมแคนทารี เฮ้าส์ กรุงเทพฯ อยู่ย่านศรีนครินทร์-รามคำแหง ใกล้กับห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ย่านธุรกิจการค้า โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล มีสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัยและบริการอันอบอุ่นอย่างมืออาชีพ แวะมาอุดหนุนได้ทุกวัน

 

ข่าวที่สอง -แอคคอร์”ปลุกไทยเที่ยวนอกสงกรานต์6ประเทศพัก12โรงแรม

 

“แอคคอร์” รุกตลาดคนไทยขานรับกระแสสาดความสนุก “สงกรานต์” แห่เที่ยวนอกทั่วเอเชีย แปซิฟิก ชี้เป้าเลือกที่พักหลากหลายในเครือเด่น ๆ  12 โรงแรม 6 ประเทศ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ ALL – ACCOR LIVE LIMITLESS

 

แอคคอร์/Accor รายงานว่า ในฐานะผู้นำเชนห้องพักพร้อมนำโรงแรมทั่วเอเชีย แปซิฟิก ต้อนรับตลาดการเดินทางพักผ่อนวันหยุดยาวสาดความสนุกให้เต็มที่ช่วงสงกรานต์ ตลอดเดือนเมษายน 2566 โดยมีกิจกรรมเพิ่มความสดใสให้มีชีวิตชีวาตามจุดหมายปลายทางหลากหลายคัดเส้นทางที่ “คนไทยนิยมเดินทาง” ไปท่องเที่ยวทั่วเอเชีย แปซิฟิก สามารถเลือกพักโรงแรมในเครือแอคคอร์ได้ถึง 12 แห่ง ใน 6 ประเทศ คือ ฮ่องกง สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย เกาหลีใต้ และนิวซีแลนด์ พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากบัตร ALL – ACCOR LIVE LIMITLESS โปรแกรมรอยัลตี้ไลฟ์สไตล์  สามารถเลือกใช้บริการได้ดังนี้

 

“ฮ่องกง” เดินทางสัมผัสมนตร์เสน่ห์นอกเมือง เพื่อเปิดการท่องเที่ยวมุมใหม่ทางธรรมชาติ ยังแหล่งสัตว์ป่านานาชนิด ทิวทัศน์มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง บนเส้นทางที่สวยงาม ไฮไลท์เดินขึ้นบันได 268 ขั้น ไปสักการะพระใหญ่เทียนถาน (Tian Tan Buddha) สูง 34 เมตร ตั้งตระหง่านบนเกาะลันเตา (Lantau) สร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าตื่นตาตื่นใจและสงบร่มเย็น

 

แนะนำที่พัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งที่ 1 โรงแรม เดอะ พาร์ค เลน ฮ่องกง เอ พูลแมน ตั้งอยู่ในย่านคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay) เต็มไปด้วยสีสัน สิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย เช่น ห้องอาหารบนชั้นดาดฟ้า ชั้น 27 มองเห็นวิวท่าเรืออ่าววิคตอเรีย

 

แห่งที่ 2 ไอบิส ฮ่องกง เซ็นทรัล แอนด์ เชิงหว่าน โรงแรมราคาประหยัด มองเห็นวิวท่าเรือสวยงาม ตั้งอยู่ใจกลางย่านเชิงหว่าน (Sheung Wan) มีรถรางอยู่หน้าโรงแรมเดินทางสะดวกสบาย

           

“สิงคโปร์” เที่ยวขอพรเสริมมงคล บนเกาะที่หลอมรวมวัฒนธรรม โดยเฉพาะถนนวอเตอร์ลู (Waterloo Street) ที่ตั้งวัดควานอิมตงฮูดโช (Kwan Im Thong Hood Cho Temple) อายุเกือบ 140 ปี เป็นหนึ่งในวัดพุทธเก่าแก่ที่สุด ดึงดูดผู้ศรัทธาจำนวนมากให้เดินทางมาเสริมสิริมงคลช่วงสงกรานต์

 

แนะนำที่พัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งแรก โรงแรมพูลแมน สิงคโปร์ ออร์ชาร์ด อยู่บนถนนออชาร์ด (Orchard) แหล่งช้อปปิ้งดัง นักท่องเที่ยวสามารถผ่อนคลายแบบฮิป ๆ หลังสำรวจเมืองและชอปปิ้งที่ P.S.O. Beach Club บีชคลับหนึ่งเดียวในย่านออร์ชาร์ด

 

แห่งที่ 2 เมอร์เคียว สิงคโปร์ Tyrwhitt สุดเก๋อยู่ในย่านจาลัน เบซาร์ (Jalan Besar) ล้อมรอบด้วยร้านค้าและตึกแถวแบบดั้งเดิมสีสันสดใส ร้านกาแฟกลิ่นอายแบบโบราณ บูติกคาเฟ่ งานศิลปะมีสไตล์ ช่วยให้นักเดินทางค้นพบประวัติศาสตร์อันยาวนานของสิงคโปร์ เดินชมสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าที่มองเห็นทิวทัศน์ถนนด้านล่างในมุมไม่เหมือนใคร

 

“เวียดนาม” เดินทางไปคลายร้อนสัมผัสความเย็นสดชื่น บนที่ราบสูงตอนกลางเวียดนาม ดื่มด่ำกับวิวป่าสน ทะเลสาบ และน้ำตกที่สวยงาม รวมถึงสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมฝรั่งเศสที่มีเสน่ห์ โดยเฉพาะดาลัท (Dalat) มีหาดทรายนุ่มละเอียดของคัมรานห์ (Cam Ranh) เมืองน่าค้นหาตั้งอยู่ไม่ไกลกัน

 

ลองมาพัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งที่ 1 เมอร์เคียว คาลัท รีสอร์ต ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากท้องถิ่น ผสานเสน่ห์แบบฝรั่งเศสคลาสสิกเข้ากับการตกแต่งร่วมสมัย มีห้องอาหาร บาร์สไตล์ยุค 20 สุดอลังการ สระว่ายน้ำ และฟิตเนส แห่งที่ 2  Mövenpick Resort Cam Ranh มีห้องพักให้เลือกหลายแบบทั้งแบบอพาร์ตเมนต์วิวทะเลไปจนถึงพูลวิลล่า พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันจบที่เดียว

           

“อินโดนีเซีย” ไปเยี่ยมชมวัดพุทธที่ใหญ่ที่สุดในโลกห้ามพลาด  “บุโรพุทโธ :BorobudurW โบราณสถานสำคัญในศตวรรษที่ 9 บนเกาะชวาตอนกลาง เป็นวัดพุทธใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานพระพุทธรูปกว่า 500 องค์ ยูเนสโกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเรียบร้อยแล้ว

 

เลือกพัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งแรก  Grand Mercure Yogyakarta Adi Sucipto โรงแรมระดับพรีเมี่ยมอยู่ในทำเลสะดวกสบาย ใกล้สนามบิน ใช้เวลาขับรถไปบุโรพุทโธเพียง 45 นาที ภายในโรงแรมมีห้องอาหารรสชาติเยี่ยม สระว่ายน้ำกลางแจ้ง สปาผ่อนคลาย สำหรับผู้ที่มองหาการพักผ่อนใจกลางเมือง

 

แห่งที่ 2 Novotel Suites Yogyakarta Malioboro สำหรับผู้ที่มองหาการพักผ่อนใจกลางเมือง เป็นอีกตัวเลือกดีที่สุด อยู่บนถนนมาลิโอโบโรย่านบันเทิงหลักของเมืองยอกยาเหมาะกับการพักผ่อนของทุกคน

 

“กรุงโซล เกาหลีใต้” มาฟื้นฟูร่างกายและจิตวิญญาณในบ่อน้ำพุร้อน สวรรค์ ในกรุงโซลเป็นที่ตั้ง "จิลจิมบัง” (jjimjilbang) หรือ “โรงอาบน้ำ” สปาขนาดใหญ่โด่งดังในเกาหลี เหมาะกับผู้ที่ต้องการพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ และเสน่ห์ทางวัฒนธรรม

 

เลือกพัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งแรก โรงแรมเมอร์เคียว แอมบาสเดอร์ โซล ฮงแด รอต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเสน่ห์วัฒนธรรมเกาหลีร่วมสมัย อยู่ในย่านที่มีชื่อเสียงฮงแด (Hongdae) ได้แรงบัลดาลใจการดีไซน์จากวัฒนธรรมท้องถิ่น

 

แห่งที่ 2 โรงแรมไอบิส สไตล์ส แอมบาสเดอร์ โซล เมียงดง   อยู่ในย่านเมียงดง (Myeongdong) แหล่งช้อปปิ้งและความบันเทิงสุดฮอต ใกล้กับคลองชองเยชอน ด้วยบริการห้องพักสะดวกราคาจับต้องได้ พร้อมฟิตเนส และจุดชมชมวิวเมืองแบบพาโนราจากห้องอาหารและบารชั้นดาดฟ้า

“นิวซีแลนด์” ค้นพบความสงบท่ามกลางธรรมชาติและทิวทัศน์น่าทึ่ง ห่างไกลจากฝูงชนเมื่อได้มาท่องเที่ยว “โอคแลนด์” อยู่ทางตอนเหนือของนิวซีแลนด์ ได้รับคัดเลือกให้เป็น “เมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก” เพราะมีสถานที่สวยงามเหมาะกับการพักผ่อน เช่น  น้ำตก Mokoroa Fall, Mount Eden และ Shakespear Regional Park เข้าถึงธรรมชาติสุด ๆ

แนะนำที่พัก 2 แห่ง ได้แก่ แห่งที่ 1 โรงแรมพูลแมน โอคแลนด์ โฮเต็ล แอนด์ อพาร์ทเมนท์ ให้ความรู้สึกสงบ ตกแต่งภายในที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ รวมถึงสระว่ายน้ำในร่มขนาด 25 เมตร สปา ซาวน่า ห้องอบไอน้ำ และฟิตเนสที่ครบครันด้วยอุปกรณ์เทคโนโลยีชั้นสูง

แห่งที่ 2 โรงแรมเมอร์เคียว โอคแลนด์ ควีน สตรีท ได้รวบรวมวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีชีวิตชีวาของเมืองออกแบบสะดุดตา มีภาพฝาผนังสีสันสดใส พร้อมร้านอาหารโดดเด่น Lone Star นำเสนออาหารนิวซีแลนด์พื้นบ้านและเครื่องดื่มภายใต้บรรยากาศสบาย ๆ

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai