ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สมาคมโรงแรมไทย-เที่ยวห้วยทรายชะอำ


สมาคมโรงแรมไทยลุยจัดหนักธุรกิจห้องพักเถื่อนปี59
เที่ยวทำดีที่ศูนย์ฯพัฒนาห้วยทรายชะอำ

 

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

 
ศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ นายกสมาคมโรงแรมไทย


ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณศุภวรรณ ถนอมเกียรติภูมิ” นายกสมาคมโรงแรมไทย หญิงแกร่ง ที่จะมาเล่านโยบายและแผนงานในก้าวเข้ามารับตำแหน่งสำคัญครั้งนี้ ภารกิจแรก สานต่อการจัดระเบียบธุรกิจห้องพักโรงแรมทุกประเภทที่อยู่นอกกฎหมาย (เถื่อน) ซึ่งไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานอย่างถูกต้อง และเตรียมจับเข่าคุยกับหน่วยงานภาครัฐ ททท.และกลุ่มสมาชิกหอการค้าและสภาอุตสาหกรรม เพื่อขอความร่วมมือพร้อมรณรงค์ต่อจากนี้เป็นต้นไปควรเลือกใช้บริการจากโรงแรมที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายเท่านั้น

 

ขณะเดียวกันสมาคมโรงแรมไทยก็จะเป็นเจ้าภาพวางรากฐานโครงสร้างพื้นฐานพัฒนาระบบ “ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง” เป็น single gateway เปิดให้ผู้ประกอบการโรงแรม SMEs เข้ามาใช้ช่องทางการขายตรงผ่านออนไลน์ในระบบนี้ เพื่อช่วยลดการถูกเอาเปรียบหรือลดค่าใช้จ่ายคอมมิชชั่นลง

ติดตามฟังเนื้อหาสำคัญ ๆ ก้าวใหม่ของ “สมาคมโรงแรมไทย” ในช่วงปี 2559-2560 จะเดินหน้าไปทางใดที่เป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกบ้าง

 

จากนั้นมาฟังข่าวต้นชั่วโมงในแวดวงท่องเที่ยว 7 เรื่อง 7 อรรสรถ

ข่าวที่ 1 “รับสิทธิช้อป5ต่อเมื่อสมัครบัตรคิงเพาเวอร์”
 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ แจ้งสิทธิประโยชน์ที่ คิง เพาเวอร์ สำหรับผู้สมัครสมาชิกและสมัครบัตร “คิง เพาเวอร์-ไทยพาณิชย์” รับทันที 5 สิทธิพิเศษ

1. King Power Discount รับส่วนลดสูงสุด 20% ส่วนลดเริ่มต้น 5% 2. King Power Carat Rewards รับกะรัตสะสม จาก คิง เพาเวอร์ เพิ่ม 25% 3.  King Power Lounge สิทธิ์ใช้บริการห้องรับรองสำหรับผู้ถือบัตรและผู้ติดตาม 1 ท่านที่ King Power Lounge – คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 4. King Power Birthday Celebration รับ Cash voucher 30% ของมูลค่าสินค้า เพียงซื้อสินค้า 1 ชิ้น มูลค่าตั้งแต่ 100 บาทขึ้นไป  ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต (ยกเว้นสาขาที่สนามบิน) โดยสามารถใช้สิทธิ์ Birthday Celebration ภายใน 3 เดือน นับตั้งแต่ต้นเดือนเกิด 5. King Power Wow ! รับคะแนนสะสม X2 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตร่วม คิง เพาเวอร์ ไทยพาณิชย์ แพลทินัม ในวันเสาร์ สอบถามสิทธิได้ ณ จุดขาย หรือ King Power Contact Centre 1631

 
ข่าวที่ 2 “หญิงไทยสมัครออนไลน์ปราณฯฮาล์ฟมาราธอน”

บรรยากาศชายทะเลปราณบุรี





“จิราณี พูนนายม” ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้จัดทำกิจกรรมการตลาดออนไลน์เชิงรุกการท่องเที่ยวภาคกลางต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 หลังจากปีแรกมีผลตอบรับจากนักท่องเที่ยวคนไทยดีมากทำยอดขายได้เกินกว่า10,000 แพ็ก ขณะนี้จึงต่อยอดขายออนไลน์ในโครงการ วันธรรมดา ซูเปอร์ น่าเที่ยว Only@ภาคกลางได้ถึง 3 เว็บไซต์หลักด้วยกัน คือ www.sawasdee.com  สิ้นสุดวันที่ 31 พ.ค.นี้ และ www.agoda.com  เริ่ม 1 มิ.ย.-31 ส.ค.59 ลดราคาห้องพัก 50 % ซึ่งทั้ง 2 เว็บไซต์จะมีโรงแรมที่ไม่ซ้ำกันในซูเปอร์คุ้มทั้ง 3 ราคา คือ 999 บาท, 1,999 บาท และ 2,999 บาท อีกทั้งยังมีร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งเข้ามาร่วมลดราคาเที่ยววันธรรมดาออนไลน์ตลอดทุกเดือนโดยเข้าไปดูได้ทาง www.เที่ยวภาคกลาง.com  

 

ไฮไลต์เดือนสิงหาคม 2559 นี้ พร้อมจัดกิจกรรมร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินินารถ โครงการวิ่ง ปราณบุรี ฮาล์ฟ มาราธอนรับเฉพาะผู้หญิงล้วนเป็นสนามแรกของประเทศไทย ตั้งเป้าจะมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 1,200 คน ขณะนี้กำลังเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจติดตามได้ทาง www.เที่ยวภาคกลาง.com  หรือที่เฟชบุ๊คแฟนเพจ tat_เที่ยวภาคกลาง

 

ข่าวที่ 3 “งัด2โปรเจ็กต์ฟื้นตลาดออสซี่เที่ยวไทย”

“ยุทธศักดิ์ ศุภสร” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานซิดนีย์ได้จัดงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โร้ดโชว์  2016 ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ณ เมืองเมลเบิร์นและซิดนี่ย์ เพื่อเร่งกระตุ้นนักท่องเที่ยวออสเตรเลียกลุ่มไฮเอนด์ที่มีศักยภาพสูงให้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เพราะโดยภาพรวมขณะนี้ออสเตรเลียมาไทยปีละประมาณ 8-9 แสนคน เดือนมิถุนายน นี้  ททท.เร่งทำแคมเปญส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวในกลุ่มตลาดโอเชเนียทั้งออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ด้วย 2 โครงการหลัก ประกอบด้วย

 

โครงการแรก แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว 70 แห่ง ตามรอยโครงการพระราชดำริของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสที่ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี โครงการที่ 2 เชิญนักเขียน-ช่างภาพจากทั่วโลก 84 คนมาร่วมถ่ายภาพและเขียนเรื่องราว เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจโครงการฯต่างๆ ของ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสที่พระองค์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 84 พรรษาและยังมีกิจกรรมสิงหาพาแม่เที่ยว
 

ข่าวที่ 4 “โชว์บัตรบางจากพักป่าตองได้ส่วนลดอื้อ
 
สมาชิกบัตรบางจากฟลีทการ์ดทั้ง ดีเซลและแก๊สโซฮอล์คลับ ห้ามพลาดรับสิทธิ์พิเศษ ระหว่างวันนี้– 31 ธ.ค. 59 เดินทางไปเที่ยวภูเก็ต รับส่วนลดค่าห้องพัก 10 % โรงแรม SLEEP WITH ME HOTEL design hotel @ patong ขั้นตอนง่าย ๆ ในการรับส่วนลด เพียงโทรจองผ่านโรงแรมที่ 076-363-333 จะได้ส่วนลดค่าห้องพัก 10 %ส่วนลด อาหารและเครื่องดื่ม( Non-Alcohol )ทุกห้องอาหารในโรงแรม 15%  อีกทั้งยังรับส่วนลด On Top จากราคาโปรโมชั่นของเว็บไซต์ http://www.sleepwithmehotels.com
 
ข่าวที่ 5 “แนะใช้7นวัตกรรมจัดไมซ์อีเวนต์เชิงรุก”
 
สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB มีนวัตกรรมทางเทคโนโลยีมาแรงในการจัด “ไมซ์อีเวนต์” 7 นวัตกรรมความไฮเทคที่น่าสนใจมาแนะนำให้กับภาคธุรกิจได้นำไปประยุกต์ใช้ในการจัดงานไมซ์อีเวนต์ เพื่อเพิ่มทั้ง ความความรู้ ความบันเทิง ความสุข ตลอดงาน ดังนี้

 1.ภาพ 3 มิติเคลื่อนไหวเสมือนจริง สามารถเปิดงานให้อลังการตามต้องการได้เลย เพียงแค่เพิ่ม Projection Video Mapping ซึ่งเป็นการนำเสนอในรูปแบบมัลติมีเดีย 3 มิติ ฉายจากโปรเจคเตอร์ลงบนวัตถุหรือฝาผนัง ทให้วัตถุเคลื่อนไหวสมจริงเสมือนมีชีวิต ตอนนี้มีหลายแบรนด์ดังนมาใช้ได้ผลดีเกินคาด

 2.โลโก้บนม่านน้ำหรือแสงไฟในการจัดงานไมซ์อีเว้นท์ มีเทคโนโลยีหลายตัวที่สามารถนำเอาโลโก้ขึ้นโชว์ในรูปแบบแสงไฟ หรือจะจัดแสดงอย่างตระการตาบนม่านน้ำก็ได้ การฉายข้อมูลผ่านน้ำที่ควบคุมด้วยโซลินอยด์วาล์วก็สามารถนำเสนอโลโก้ของลูกค้าของคุณได้ชัดเจนได้อารมณ์มากกว่า ไม่ว่าโลโก้นั้นจะเป็นรูปภาพหรือตัวหนังสือ ให้ถามผ่านแท็บเล็ต ก็กระตุ้นผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมกับผู้พูดอยู่บนเวทีมากขึ้น

 3.ศิลปะดิจิทัล นำเทคโนโลยีนี้มาเล่นในงานเพื่อสร้างความรู้จักคุ้นเคยตั้งแต่ผู้เข้าร่วมงานก้าวขาเข้าประตูเลยก็ได้ วาดเสร็จแล้วจะอัพโหลด ส่งอีเมล หรือจะปริ๊นท์ออกมาเชยชมทันทีก็ตามสะดวก

 4.เทคโนโลยีเชื่อมโยงผู้พูดและผู้ฟัง การเปิดโอกาสให้ถามผ่านแท็บเล็ตสามารถกระตุ้นผู้เข้าร่วมงานมีส่วนร่วมกับผู้พูดที่อยู่บนเวทีมากขึ้น จัดให้มีผู้ช่วยอยู่ใกล้เวทีเพื่อช่วยกรองหัวข้อที่น่าสนใจมานำเสนอ หรืออาจจะใช้วิธีส่งข้อมูลขึ้นแสดงบนจอดิจิทัลขนาดใหญ่เพื่อให้ผู้ฟังได้ร่วมส่งคำถามและแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ในช่วงถาม-ตอบ

 5.เครื่องผลิตไอศกรีมแท่งรูปตัวเองยูอาร์วอทยูอีท นวัตกรรมนี้ใช้สร้างความบันเทิงและดึงดูดกลุ่มผู้เข้าร่วมงานได้ผลชะงัด เพราะสามารถผลิตไอศกรีม 3 มิติตามสั่งได้ทั้งรูปหน้าคน โลโก้งาน ข้อความ 

 6.ขอเพลงผ่านโซเชียล เทคโนโลยีน่าสนใจแห่งศตวรรษที่ 21 ตัวนี้เรียกว่า Stanley the Piano เป็นชุดอุปกรณ์สร้างความบันเทิงเต็มรูปแบบให้แก่งานไมซ์ อีเว้นท์ โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถขอให้เปิดเพลงที่ตนชื่นชอบภายในงานผ่านทางโซเชียลมีเดีย แพ็คเกจแบบจัดเต็มของ Standley the Piano ยังมีจอแสดงข้อความสดหรือทวีตกับผู้เข้าร่วมงานเพื่อให้พวกเขารู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมอย่างเต็มที่อีกด้วย

 7.วงดนตรีไอแพด สร้างสีสันให้กับงานไมซ์อีเว้นท์ตลอดค่ำคืนด้วยวงดนตรีไอแพด ที่นับวันจะยิ่งนิยมมากขึ้น โดยผู้เล่นดนตรีสามารถใช้ไอแพดเล่นดนตรีแทนการใช้เครื่องดนตรีจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นกีตาร์ เบส กลอง คีย์บอร์ด ฯลฯ อุปกรณ์ชิ้นนี้มีข้อดีคือมีฟังก์ชั่นสามารถแปลงร่างเป็นเครื่องดนตรีชนิดใดก็ได้ และสามารถสร้างวงดนตรีที่เข้ากับธีมงานได้ไม่ยากเพราะมีความยืดหยุ่นสูง แถมยังประหยัดพื้นที่อีกด้วย

 
ข่าวที่ 6 “ทอท.ผนึกแอร์ไลน์จัดสุวรรณภูมิปลอดภัย”

“พัชรา  พรยุทธพงศ์” รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เป็นประธานเปิดงานโครงการวัฒนธรรมความปลอดภัย หรือ VTBS Safety Culture ในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมด้านความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงานในเขตการบิน และลดอัตราอุบัติเหตุภายในพื้นที่ลานจอดอากาศยาน โดยจัดขึ้นระหว่างในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม กันยายน 2559
 
โครงการวัฒนธรรมความปลอดภัยที่จัดขึ้นในสนามบินสุวรรณภุมิตลอด 4 เดือนนี้ ทาง ทอท.ได้รับรับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยมีนายหลุยส์  มอเซอร์ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบินกรุงเทพ ซึ่งดูแลสมาชิกฝ่ายปฏิบัติการสายการบินนานาชาตินำสมาชิกเข้ามาร่วมโครงการด้วย

 
ข่าวที่ 7 “บินสบายแค่จ่ายประกัน 299บาท”

“ธรรฐพล แบเลเวลด์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทยแอร์ เอเชีย เปิดเผยว่า ทางสายการบินมีบริการ “บินเที่ยวมั่นใจ ดูแลให้ตลอดทริป” ด้วยการเปิดให้ผู้โดยสารทำประกันภัยการเดินทางแผนพิเศษ กับ Tune Protect Travel Insurance by AirAsia จ่ายเพียง 299 บาท คุ้มครองสูงสุดถึง 1,259,000 บาท
 
สำหรับ Tune Protect Travel Insurance by AirAsia ออกแบบมาสำหรับผู้โดยสาร สายการบินแอร์เอเชียหรือแอร์เอเชียเอ็กซ์ ซึ่งจะคุ้มครองความเสียหายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง ผลประโยชน์และความคุ้มครองรวมถึงการชดเชยค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วย ค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายเพื่อการรักษาพยาบาลฉุกเฉิน การบอกเลิกการเดินทาง และความคุ้มครองพิเศษอื่นๆอื่นอีกมากมาย


ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ออกไปพักผ่อนเพื่อสร้างประสบการณ์ความสุข เปิดมุมมองสุขภาพ และข่าวฮ็อตในรอบสัปดาห์
 
@เที่ยวทำดีที่”ศุนย์พัฒนาห้วยทราย”ชะอำ
ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชะอำ จ.เพชรบุรี



เที่ยวไทย “วันธรรมดา” ได้ทำความดีเมื่อไปที่ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ที่นักท่องเที่ยวทั่วไปและองค์กรสามารถพาพนักงานไปร่วมกิจกรรมคืนสิ่งดี ๆ สู่สังคม โดยร่วม “ปลูกป่า” และ “ทำการเกษตรผสมผสาน” ร่วมกัน

 บริเวณ “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” แห่งนี้ ในอดีตเคยเป็นพื้นที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์ มีสัตว์ป่ามากมาย โดยเฉพาะ “เนื้อทราย” ปัจจุบันจะหาชมได้ที่ “สถานีเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทราย” ตั้งอยู่ภายในศูนย์ฯ เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็น

 สิ่งที่น่าสนใจภายใน “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” คือ ชมการศึกษาทดลองวิธีปลูกหญ้าแฝก พืชที่สามารถพัฒนาดินที่แข็งเป็นดานให้กลับมาใช้เพาะปลูกได้ แล้วยังไปเยี่ยมชมผลงานการใช้หญ้าแฝกเพื่อการอนุรักษ์ดินและน้ำ การทำเกษตรผสมผสาน รอบพื้นที่ที่ได้ขยายผลไปใน 29 หมู่บ้าน รอบศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย

 ปัจจุบันเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านการอนุรักษ์ ฟื้นฟู การจัดการเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการดำเนินงานในรูปแบบ “ป่าไม้หมู่บ้าน” ให้คงอยู่อย่างยั่งยืนอีกด้วย

 “ศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ” เป็นได้ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ และ เหมาะกับการจัดสัมมนาองค์กรทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยมีห้องประชุม 2 ขนาด “ขนาดเล็ก”

รองรับได้มากถึง 150 คน “ขนาดใหญ่” รองรับได้ 400 คน

           
@เตือนภัยโรคบ้างานอันตรายปวดคอร้าวลึก

พนักงานออฟฟิศ ถือเป็นคนกลุ่มใหญ่กลุ่มหนึ่งในสังคมปัจจุบัน ที่ต้องเผชิญกับปัญหาสุขภาพ จากการทำงาน โรคติดงาน หรือ โรคออฟฟิศซินโดรม นพ.ปราโมทย์ อุดมเลิศวนสิน ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ ร.พ.ปิยะเวท  อธิบายว่า อวัยวะที่สำคัญมาก และมักเป็นต้นเหตุของอาการปวด คือ คอ ซึ่งเป็นอวัยวะหนึ่งที่ใช้มากที่สุด ยิ่งการทำงานในยุคปัจจุบันต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์ ต้องก้มหน้าเงยหน้าอยู่ตลอดเวลา ใช้สมองมาก ทำให้เกิดความเครียด เกิดอาการปวดคอ และปวดศีรษะ
 
คออวัยวะที่บอบบาง บาดเจ็บได้ง่าย คอยังเป็นศูนย์รวมของเส้นประสาทที่รับคำสั่งจากสมองไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกาย อาการปวดคอที่พบบ่อยที่สุด คือ กล้ามเนื้อคอหดเกร็ง ทำให้เอี้ยวคอหรือเคลื่อนไหวศีรษะไม่ได้ หรือที่เรียกว่าตกหมอน ซึ่งส่วนใหญ่จะหายเองได้

“สาเหตุ” ของการปวดคอที่พบบ่อย มักจะเกิดจากอิริยาบถหรือท่าที่ผิดลักษณะ ทำให้กล้ามเนื้อบางมัดถูกใช้งานจนเมื่อยล้าเกินไป และความเครียดทางจิตใจก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เกิดจากสถานที่ทำงาน

 
“การดูแล” ผู้ที่ปวดคอเรื้อรัง เนื่องจากการทำงาน เบื้องต้น ได้แก่ กินยาแก้ปวด ประคบด้วยน้ำแข็งหรือน้ำอุ่นไว้ อาจทำภายหลังจากการอาบน้ำอุ่นหรือประคบร้อนแล้ว 10-15 นาที และสิ่งจำเป็น คือ การออกกำลังกล้ามเนื้อคอ

“สัญญาณอาการอันตราย” ที่ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ ได้แก่ ปวดต้นคอร้าวลงไหล่ถึงแขน หรือข้อมือ ปวดต้นคอร่วมกับชาที่นิ้วมือ ปวดต้นคอร่วมกับอาการมืออ่อนแรง ปวดต้นคอหรือปวดสะบักเรื้อรัง เมื่อมาพบแพทย์ ในรายที่เป็นไม่มาก อาจทำกายภาพบำบัด หรืออาจใช้ยารับประทานประเภทแก้อักเสบ คลายกล้ามเนื้อ การใช้อุปกรณ์ประคอง รายที่เป็นมากปวดคอร่วมกับมีอาการชาแปลบๆ หรือปวดร้าวลงแขน อาจจะรักษาโดยวิธีอื่น เช่น การฉีดยาไปที่เส้นประสาท การจี้ด้วยคลื่นความร้อน หรือรายที่เป็นมากก็ต้องผ่าตัด เช่น เอาหมอนรองกระดูกออก แล้วเชื่อมต่อให้ติดกันหรือใส่หมอนรองกระดูกเทียม

 “การดูแลตนเอง” ให้ห่างจากโรคออฟฟิศซินโดรมง่ายๆ คือ ควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทำงานที่หนักเกินไป ให้สมดุลกับเวลาพักผ่อน และควรผ่อนคลายระหว่างการทำงาน เช่น พักสายตา หายใจลึกๆ

 
ฟังข่าวสาระดี ๆ ในช่วงท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “เปิดพิพิธภัณฑ์ไปรษณีย์จัดงาน100ปี”
 

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ชวนเยาวชนและผู้สนใจ เที่ยวชมและร่วมกิจกรรม แสตมป์นิทรรศน์ 100 ปี สถานีรถไฟกรุงเทพ สนุก ฉุกฉัก ฉุกฉัก หัวลำโพงในโอกาสครบรอบ 100 ปี สถานีรถไฟหัวลำโพง สามารถเข้าชมได้ฟรีตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2559 ณ พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานควาย ทุกวันพุธ-วันอาทิตย์ เวลา 8.30 - 16.00 น.(ปิดวันจันทร์-วันอังคาร และวันหยุดนักขัตฤกษ์)
 
ภายในนิทรรศการมีการจำลองขบวนรถไฟ ที่อยู่อาศัย ตลอดจนวิถีชีวิต เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของรถไฟตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันผ่าน 4 หัวข้อ ได้แก่ หัวลำโพงมีชีวิต เกร็ดน่ารู้คู่รถไฟ ชีวิตคน+รถไฟ และไปรษณีย์ขี่รถไฟ รวมทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ

 
ข่าวที่สอง “ปลุกกระแสมหกรรมบิวตี้อาเซียนในไทย”

Beyond Beauty ASEAN-Bangkok (BBAB) งานแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจด้านสุขภาพและความงามที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาคอาเซียน – เวทีกลางการเจรจาธุรกิจด้านความงามที่ผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด ได้ยึดไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแบบครบวงจร ขึ้นในวันที่ 22-24 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งจะมีสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ กิจกรรมและงานประชุมสัมมนาเฉพาะด้านในหัวข้อที่น่าสนใจเพื่อตอบรับการเปิดตัวโซนศัลยกรรมเพื่อความงามและผิวพรรณที่เป็นโปรไฟล์ใหม่ในงาน

ปีนี้คาดจะมีผู้ประกอบการ ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางชั้นนำจากทั่วโลกที่จะมาจัดแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรมและอุปกรณ์เสริมความงามต่างๆกว่า 550 บริษัท และผู้สนใจจากทั่วภูมิภาคเข้าร่วมชมงานกว่า 10,000 ราย  
 

 พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม
ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai