ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สมุยคลัสเตอร์-ทอท.ขยายสนามบินเชียงใหม่



ไทยชูคลัสเตอร์3เกาะ“สมุย-พะงัน-เกาะเต่า”

IFECงัด4กลยุทธ์นำรร.หรูดาราเทวีผงาดใหม่
 
สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2559  เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์
นรินทร์ ทิจะยัง หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย ททท.
 

ช่วงแรกเวลา 11.15 น. คุณนรินทร์ ทิจะยัง หัวหน้าศูนย์ประสานงานการท่องเที่ยวเกาะสมุย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมาเล่าให้ฟังถึงการท่องเที่ยวยุคใหม่ ในการชิมลางเพิ่มความเข้มข้นของจุดขาย “คลัสเตอร์ท่องเที่ยว” 3 เกาะเศรษฐกิจอันดามัน “สมุย-พะงัน-เกาะเต่า” ด้วยโครงการหลัก ๆ

โครงการแรก จับมือกับบางกอกแอร์เวย์ส และผู้ประกอบการโรงแรมหรูหราบนเกาะทำกลยุทธ์ “Luxprerience” รองรับตลาดต่างประเทศและคนไทยที่ชื่นชอบความเรียบหรูมีสไตล์ เพื่อเพิ่มค่าใช้จ่ายนักท่องเที่ยวต่อหัวต่อทริป
 

โครงการที่ 2 ปลุกกระแส “สมุยบีชคลับ” ระดมร้านอาหารและสถานที่จัดกิจกรรมการท่องเที่ยวเข้ามาร่วมการขายในราคาสุดคุ้ม รองรับกลุ่มที่แวะมาขึ้นเกาะแบบ One day trip โดยเฉพาะกลุ่มที่มากับเรือสำราญ หรือนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้มีทางเลือกใช้บริการที่พัก ทำกิจกรรท่องเที่ยว รับประทานอาหาร ได้อย่างคุ้มค่าคุ้มราคาจากรายชือสมาชิกสมุยบีชคลับ

โครงการที่ 3 ปฏิบัติการท่องเที่ยวปลอดภัยแบบครบวงจรทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และอื่น ๆ ในการเดินทางมาพักผ่อนบนเกาะคลัสเตอร์ เพื่อฟื้นฟูความเชื่อมั่นตลาดญี่ปุ่นซึ่งเคยเป็นลูกค้ารายใหญ่กลับมาเที่ยวสมุย พะงัน เกาะเต่า ให้มากขึ้นกว่าอดีต
 

หัวใจสำคัญอีกโครงการคือขานรับนโยบาย “ประชารัฐ” กระจายรายได้ท่องเที่ยวลงถึงฐานรากชุมชน โดย การนำ “โปรดักซ์ชุมชนชาวเกาะ” อย่าง “มะพร้าว” ต่อยอดผลิตภัณฑ์สดและแปรรูปได้มากมายแนะนำและเสนอขายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มากขึ้น
 
ตลอดปี 2559 นรินทร์จะใช้กลยุทธ์ทั้งหมดกระตุ้นนักท่องเที่ยวต่างชาติใช้เงินเฉลี่ยวันละประมาณ 5,000 บาทต่อคน ส่วนคนไทยใช้เฉลี่ยประมาณ 3,500 บาทต่อคน นั่นเอง เป็นการทำงานตอบโจทก์ “การเพิ่มตลาดคุณภาพ” เข้าสู่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวนั่นเอง

ติดตามฟังเนื้อหาบทสัมภาษณ์ “นรินทร์ ทิจะยัง” อย่างละเอียดทั้งหมดได้ในรายการวันเสาร์นี้

จากนั้นรับฟังข่าวการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ
 
ข่าวที่ 1 “วิชัยเคลียร์ทุกประเด็นร้อนไม่ยุ่งการเมือง”

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยว่า กระแสข่าวเชิงลบที่ออกมาเป็นระลอกในช่วงนำเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก นั้นไม่มีมูลเป็นความจริง โดยเฉพาะเรื่องจะตั้งพรรคการเมืองซึ่งในชีวิตนี้ไม่เคยคิดเล่นการเมือง โดยตั้งใจจะทำเฉพาะสิ่งที่ถนัดอย่างธุรกิจดิวตี้ฟรี และกีฬาฟุตบอลเป็นหลัก

 

ส่วนข้อกล่าวหาอื่น ๆ ทั้งเรื่องที่ คณะอนุกรรมการศึกษา เสนอมาตรการและกลไกในการปราบปรามทุจริตและประพฤติมิชอบเปิดประเด็นการตรวจสอบเหตุทุจริตของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กับ คิง เพาเวอร์ ในการจำหน่ายสินค้าปลอดภาษีที่สนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวหาว่ากระทำผิดสัญญาการ และกรณีลักลอบขายสินค้าปลอดภาษีในดิวตี้ ฟรี โดยมี ทอท. รู้เห็น เคยตอบและพิสูจน์กันมาแล้วเรื่องเหล่านี้ล้วนไม่เป็นความจริง

 

และทุกประเด็น “คิง เพาเวอร์” ได้ตอบทุกครั้งว่า ''ชี้แจงกันเรื่องเหล่านี้ไปหลายครั้งเป็นเวลานานมากแล้ว แต่ถ้าต้องการให้ชี้แจงอีกก็ขอยืนยันเช่นเดิมคือเรื่องนี้ได้ผ่านการตรวจสอบจากผู้บริหาร ทอท มาทุกยุคทุกสมัย ซึ่งไม่สามารถเอาผิดได้เนื่องจากไม่มีการทำผิดแต่อย่างใด ทางคิงเพาเวอร์ดำเนินกิจการที่โปร่งใสตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนและยินดีให้ตรวจสอบทุกครั้งที่ผ่านมา

 

อีกทั้งได้ร่วมมือหาแนวทางร่วมกันกับ ทอท. เพื่อนำประโยชน์สูงสุดตอบแทนรัฐ มาตลอดหาก ทอท มีมติให้ปรับเปลี่ยนเรื่องใดๆที่ ทอท คิดว่าเพื่อผลประโยชน์รัฐ ทางคิงเพาเวอร์แม้สูญเสียผลประโยชน์แต่ก็ดำเนินการให้โดยตลอด อาธิ ในยุคสมัยรัฐบาลของอดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ก็มีการขอพื้นที่คืนในหลายพื้นที่ที่เป็นทำเลการค้าสำคัญ ทางบริษัทิแม้เสียหายแต่ก็คืนกลับให้ทาง ทอท และการที่จัดให้มีการประมูลใหม่ที่สนามบินดอนเมืองเพื่อหวังให้มีกลุ่มธุรกิจอื่นเข้ามาแทนที่แต่ผลสรุปก็คือกลุ่มบริษัทิคิงเพาเวอร์ให้ผลประโยชน์สูงสุดขาดลอยคู่แข่งขันทำให้ชนะการประมูลครั้งนั้นอย่างโปร่งใส

ส่วนประเด็นเรื่องคอนเนคชั่นหรือสายสัมพันธ์กับเพื่อนตามที่เป็นข่าวออกมา เชื่อว่านักธุรกิจในเมืองไทยส่วนใหญ่ต้องให้ความสำคัญกับนักการเมืองทุกรัฐบาลและบางคนสนิทในฐานะกลุ่มเพื่อน ทั้งเพื่อนร่วมรุ่น เพื่อนรุ่นพี่รุ่นน้องที่เติบโตกันขึ้นมาแต่ละคนก็ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานตน มาวันนี้พวกเขาต่างให้ความเคารพนับถือซึ่งกันและกัน

คุณวิชัยย้ำว่า ''ชีวิตวันนี้ยุ่งมากพอแล้วที่จะไปทำอะไรในสิ่งที่ตัวเองไม่เตยสนใจหรือชอบหรือแม้แต่เข้าใจแม้แต่น้อย นั่นคือเรื่องการเมือง จะไปยึดพรรคภูมิใจไทย พรรคอยู่ไหนผมยังไม่รู้จักเลย แล้วตำแหน่งหัวหน้าพรรคผมจะเอาไปทำอะไร เพราะผมไม่มีความต้องการที่จะมีตำแหน่งในการเมือง ถ้าอยากได้ผมทำไปนานแล้ว ไม่ต้องคอยวันนี้เพราะมีโอกาสวิ่งเข้ามาชนหลายทีผมได้แต่วิ่งหนีทุกครั้ง มาครั้งนี้หนักไปกับผมมากนำผมไปพาดพิงกับท่านรองนายกฯพล.อ. ประวิตร ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่ที่ดีมาก ท่านทำคุณประโยชน์ให้ประเทศไทยอย่างมาก ผมเคารพท่านมาตั้งนานแล้วก่อนท่านจะมามีตำแหน่งทางการเมืองในวันนี้ แถมมีข่าวว่าผมเข้าไปรู้จักท่านเพราะคุณเนวินแนะนำ อันนี้ยิ่งหนักไปกันใหญ่ เพราะไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด

ข่าวที่ 2 “จองด่วนวันธรรมดาน่าเที่ยวภาคกลางออนไลน์”

สำนักงานภูมิภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายงานว่า ขณะนี้มีโรงแรมสนใจเข้าร่วมขายวันธรรมดาน่าเที่ยวภาคกลางผ่านช่องทางออนไลน์ของเว็บไซต์ ททท. ใน www.วันธรรมดาน่าเที่ยว.com โดยพร้อมใจกันลดราคาช่วงปลายเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน นี้ มีให้เลือกถึง 21 แห่ง ทั้งห้องพักและแหล่งท่องเที่ยว เช่น กลุ่มที่ลดราคา 50 % ได้แก่  เมืองโบราณ สมุทรปราการ  นครปฐม สามพรานรีสอร์ตริเวอร์ไซด์ กาญจนบุรี มี โฮมพุเตยรีสอร์ต เดอะโฟลทเฮาส์ริเวอร์แคว พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ ลดราคา 30-50 % อีก 17 แห่ง

 

ข่าวที่ 3 “ททท.ชวนร่วมงานบูชาอินทขิล1-7มิ.ย.นี้”
วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่
 

ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เชิญชวนร่วมงานประเพณีใส่ขันดอกบูชาเสาอินทขิล ระหว่างวันที่  1 - 7 มิถุนายน 2559วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ในการทำพิธีสักการะบูชาเสาหลักเมืองเสาอินทขิล นอกจากจะเป็นเสาหลักเมืองแล้ว ยังนับเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ และสถานที่สักการบูชาศูนย์รวมจิตวิญญาณของคนเมืองเหนือและบรรพบุรุษ ที่ได้รับการยกย่องเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์

 

สำหรับกำหนดงานพิธีบูชาเสาอินทขิลนี้ จะมีในช่วงปลายเดือน พฤษภาคม ของทุกปี ในวันประกอบพิธี พวกชาวบ้านชาวเมืองทั้งหนุ่มสาว คนเฒ่าคนแก่ และเด็ก ๆ จะเตรียมดอกไม้ธูปเทียน ขันน้ำขมิ้นส้มป่อย ใส่พานหรือภาชนะใส่ของที่เรียกว่า "สลุง" เอาน้ำขมิ้นส้มป่อยใส่พานหรือสลุงไป "ทำการสระสรง" (สรงน้ำ) สักการบูชา ที่วัดเจดีย์หลวง

 

ข่าวที่ 4 “เบอร์เกอร์คิงแจกส่วนลดสมาชิกบางจาก”

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รายงานว่าระหว่างวันนี้  31 ก.ค. 59 สมาชิกบัตรบางจากสามารถใช้เพียง 5 คะแนน เพื่อแลกรับส่วนลด 5% เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านเบอร์เกอร์คิง วิธีรับสิทธิ  USSD กด *766*78*8* หมายเลขบัตรสมาชิก16 หลัก # โทรออก (ลูกค้าจะได้รับ USSD Code ทาง SMS)  ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้นำรหัสจาก SMS Code หลัก มาแสดงให้พนักงานเคาน์เตอร์ ที่ร้านเบอร์เกอร์คิง เพื่อรับสิทธิ สาขาที่ไม่เข้าร่วมรายการ: Esso รามอินทรา กม.6.5, Esso รังสิต, Esso วังน้อย, Esso บางนา กม.8, ปตท ภูเก็ต, Shell ร่มเกล้า, Shell แจ้งวัฒนะ, Caltex ประชานุกูล สำหรับโปรโมชั่นนี้ไม่สามารถใช้ที่สาขาท่าอากาศยาน และไม่สามารถใช้ผ่านบริการ Drive Thru และ บริการ Delivery ได้
 
ข่าวที่ 5TCEBโหมตลาดMIตลาดไทย-เทศ”

น.ส.นุช หอมรสสุคนธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการประชุมและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (MI-เอ็มไอ) สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB เปิดเผยว่า ได้กระตุ้นการเดินทางระหว่างภูมิภาคผ่านแคมเปญ “ไทยแลนด์ คอนเนก บียอนด์ เดอะ แคปปิตัล” ระหว่างวันนี้-31 ธ.ค. 2560 ผู้ที่จัดการเดินทางข้ามภูมิภาคในไทยอย่างน้อย 100 คน ทีเส็บจะสนับสนุนงบประมาณ 1,000 บาท/คน เพื่อกระตุ้นการเดินทางเพิ่มขึ้น
 
โดยเฉพาะตลาดไมซ์จากจีน เตรียมสนับสนุนการจัด 2 งานใหญ่ที่จะเดินทางมาเมืองไทย งานแรกช่วงปลายเดือนพฤษภาคม 2559 งานอินฟินิตาส จำนวนผู้เข้าร่วมงานประมาณ 14,009 คน คาดจะสร้างรายได้ 1,300 ล้านบาท และเดือนกันยายนนี้จะสนับสนุนงาน “โปร เฮลธ์” จะเดินทางมาไทย 5,500 คน
 
ข่าวที่ 6 “บอร์ดทอท.ไฟเขียว1.2หมื่นล้านขยายเชียงใหม่”

นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” กล่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการ ทอท. เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2559 มีมติสรุป เห็นชอบแผนแม่บทการพัฒนาท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) เดินหน้าใช้งบ 12,000 ล้าน แผนแม่บทสนามบินเชียงใหม่รองรับ 20 ปีหน้า สร้างความยั่งยืนในการรองรับปริมาณการจราจรทางอากาศ รวมทั้งกิจกรรมทางด้านการบินที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยได้คาดการณ์ปริมาณการจราจรทางอากาศในอนาคต 20 ปีข้างหน้า

ปี 2568 จะมีผู้โดยสารรวมประมาณ 14.6 ล้านคน เที่ยวบินรวม 107,763 เที่ยว การขนถ่ายสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ 24,161 ตัน  ปี 2573 จะมีผู้โดยสารรวมประมาณ 17 ล้านคน เที่ยวบินรวม 122,644 เที่ยว การขนถ่ายสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ 27,038 ตัน และในปี 2578 จะมีผู้โดยสาร 19.7 ล้านคน เที่ยวบินรวม 138,513 เที่ยว การขนถ่ายสินค้าและไปรษณียภัณฑ์ 30,118 ตัน


ข่าวที่ 7 2โปรถูกบินหน้าฝนเที่ยวไทย-อาเซียน”

“ไทยแอร์เอเชีย” จัดเต็มส่งท้ายเดือนพฤษภาคม 2 โปรโมชั่น ต้อนรับท่องเที่ยวหน้าฝน โดยจะต้องภายใน 29 พฤษภาคม นี้ โปรโมชั่นแรก “เริงร่าทั่วไทยรับกรีนซีซัน” ราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท บินเที่ยวพิษณุโลก น่าน เลย นครศรีธรรมราช และอีกหลากหลายเส้นทาง  โปรโมชั่นที่2 “ลดทุกเส้นทาง อาเซียน!” ราคาเริ่มต้นที่ 949 บาท บินไปเที่ยว เสียมราฐ(กัมพูชา) โฮจิมินห์ เวียดนาม, หลวงพระบาง หรือ เวียงจันทน์ สปป.ลาว , ย่างกุ้ง หรือ มัณฑะเลย์ เมียนมา
 
ทั้ง 2 โปรโมชั่นซื้อภายในวันที่ 29 พ.ค.นี้ แล้วนำตั๋วไปใช้บินได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้

 

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ทุกสัปดาห์มีความสุขมาแนะนำให้ออกไปเปิดโลกกับการท่องเที่ยว ฟังเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ และ ข่าวท้ายชั่วโมง

 

@เที่ยวเมืองกาญจน์วันธรรมดาสนุกสุดๆ
 

วันธรรมดาไปเที่ยว “กาญจนบุรี” ที่ไม่ธรรมดา ณ พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง ชิมเมนูแม่น้ำแคว นอนในบรรยากาศห้องคอนเทรนเนอร์เก๋ไก่ หรือในดินแดนเทวมันตร์ทรา
 
วันธรรมดาเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ จะพาไปตะลอนทัวร์ “อำเภอเมือง” จังหวัดกาญจนบุรี เมืองที่มีเสน่ห์ทางธรรมชาติ มีแนวเขตติดประเทศเพื่อนบ้านด้วย

 
“สถานที่ท่องเที่ยว” ใน “อำเภอเมือง” ต้องห้ามพลาด คือ “พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง” ณ “วัดทัพศิลา” ตำบลช่องสะเดา ซึ่งเป็นวัดประดิษฐานพระธาตุอินทร์แขวนจำลอง ความศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนต้องระลึกถึงคือ “หลักธรรมคำสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แก่นสารแห่งพระศาสนา”

 
ท่านพระครูจันกาญจนศิริ ท่านเป็นผู้สร้างขึ้นเพราะมี “ชาวมอญและพม่า” อาศัยอยู่ในกาญจนบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก พระธาตุองค์จริงอยู่ที่ “อำเภอสะเทิม เขตรัฐมอญ” ประเทศเมียนมา

 
ชาวมอญเรียกพระธาตุอินทร์แขวนนี้ว่า “ใจทิโย” หมายถึงหินูปหัวฤาษีตั้งอยู่บนยอดเขาพวงลวง เหนือระดับน้ำทะเล 3,615 ฟุต ลักษณะเด่นเป็นก้อนหินสีทองขนาดใหญ่สูง 5.5 เมตร ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงชันราวกับจะถล่มลงเบื้องล่าง ทว่าเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวมอญ พม่า และคนไทย นิยมไปกราบสักการะ

 
พระธาตุอินทร์แขวนจำลอง วัดทัพศิลา เปิดให้กราบสักการะทุกวันตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น

จากนั้นก็ลองแวะชิมอาหารถิ่นในเมือง จะเลือกไปที่ “ร้านครัวธรรมชาติ” ถนนแสงชูโต ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำแควใหญ่ บรรยากาศเย็นสบาย เมนูที่นี่โดดเด่นด้วยอาหารทะเลคัดสด ๆ จากมหาชัย จานเด็ดคือ ปลาซ่อนยัดไส้ปู และสารพัดกรรเชียงปูทั้ง ผัดพริกเผา ผัดต้นหอม ผัดผงกระหรี่ และ ยำปลาข้าวสาร ส่วนที่รสเด็ดไม่แพ้กันคือ “แกงส้มผักบุ้งสอดไส้กุ้ง” ที่คัดสรรกุ้งสอดเข้าไปในผักบุ้งทีละตัว หรือจะเป็น “หอยแมลงภู่” ผัดโหระพา พริกไทยดำ อร่อยเกินบรรยาย โทร.034-653-091, 085-295-5833

 
สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ “แกงป่า” ต้องลองที่ “ร้านแจ๋ว-แกงป่า ปลาเผา” ตรงตำบลท่ามะขาม อำเภอเมือง เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม ที่นี่มีปลาเผาจับสด ๆ จากแม่น้ำแคว ปลาคังผัดฉ่า กบทอดกระเทียม แกงป่าไก่ และเนื้อปลากราย โทร.083-615-7633

 
หากจะ “พักค้างคืน” ในตำบลท่ามะขาม ก็ต้อง “เทวมันตร์ทรา รีสอร์ต แอนด์ สปา” ในพื้นที่ร่มรื่นติดแม่น้ำแควกว่า30 ไร่ มีให้เลือกถึง 104 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบทั้งอินเตอร์เนตความเร็วสูง อุปกรณ์ออกกำลังกายทันสมัยนำเข้าจากอิตาลี โทร.034-615-999

 

หรือจะพักที่ ตำบลหนองหญ้า ก็มี “ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ต” เก๋ไก๋ไม่เหมือนใครด้วยดีไซน์การนำตู้คอนเทนเนอร์สีสดใสมาออกเป็นห้องพักตั้งอยู่ท่ามกลางความเขียวขจีของไม้ใหญ่ มีให้เลือกอย่างห้อง “พูลไซด์เคบิน” พอหิวก็เดินไปสั่งอาหารได้ที่ “เดอะ บริคจ์ บาร์ แอนด์ บริสโทร” โทร.034-552-124-5

 
สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง ที่น่าสนใจ

ข่าวแรก “ปาฎิหารย์บินไทยเทียบ3แอร์ไลน์คู่แข่ง”

ผลการดำเนินงานของสายการบินแถวหน้าของประเทศไทยในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2559 ที่ได้รับความสนใจใน 4 สายการบิน เริ่มจาก “การบินไทย” แจ้งทำรายได้ 51,567 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,011 ล้านบาท ที่ถูกจับตาว่าสร้างปาฎิหารย์มากกว่าเทพนิยายที่พลิกสถานการณ์จากขาดทุนเมื่อปีที่ผ่านมากว่า 14,000 ล้านบาท มาทำกำไรได้ภายในพริบตา และขอให้ดูกันยาว ๆ ในไตรมาส 2-3-4 ปี ขณะที่ไตรมาสแรกปีนี้ “ไทยแอร์เอเชีย” มีรายได้ 8,952.5 ล้านบาท กำไรสุทธิ 1,009.1 ล้านบาท “บางกอกแอร์เวย์ส” มีรายได้ 7,775.7 ล้านบาท กำไรสุทธิ1,574.5 ล้านบาท ส่วน “นกแอร์” มีรายได้ 4,221.11 ล้านบาท ขาดทุน 465.95 ล้านบาท

 

ข่าวที่สอง “IFECงัด4กลยุทธ์พลิกรร.หรูดาราเทวีเชียงใหม่”
วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริหาร กับ สิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IFEC ร่วมกันแถลงข่าว ที่ ดาราเทวี เชียงใหม่ เมื่อ 28 พ.ค.59
 

วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริหาร กับ สิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ IFEC ร่วมกันเปิดเผยว่า จากการเข้าไปถือหุ้นทั้งทางตรงและอ้อมในกิจการโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ 100% ซึ่งเป็นโรงแรมที่มีขนาดใหญ่สุดในประเทศไทย และมีมูลค่าเฉพาะที่ดินกว่า 155 ไร่ เกินกว่า 5,000-6,000 ล้านบาท ยังไม่รวมสิ่งปลูกสร้างที่มีอยู่


ดังนั้นทาง IFEC วางแผนเข้าไปปรับแผนธุรกิจทำให้แบรนด์ที่คนไทยพัฒนาแข็งแกร่งโดยเร็ว ด้วย4 กลยุทธ์หลัก  ดังนี้คือ 1.นำออกจากแผนฟื้นฟูกิจการภายในมิถุนายน-กรกฎาคม 2559 ด้วยมูลหนี้รอบสุดท้ายเหลืออยู่ 950 ล้านบาท จากภาระหนี้สินเดิมกว่า 5 พันล้านบาท เจรจากับเจ้าหนี้จนลดลงเหลือเพียง 2 พันล้านบาท
 
 2.เพิ่มการทำกำไรก่อนหักภาษีและค่าใช้จ่ายอื่นๆ (EBIDA) อย่างต่อเนื่อง ในปี 2559 คาดจะทำได้ถึง 200 ล้านบาท จากปี 2556 ทำไว้ 80 ล้านบาท ปี 2557 เพิ่มเป็น 120 ล้านบาทปี 2558 เพิ่ม 170 ล้านบาท

3.จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจจากการร่วมลงทุนกับกลุ่มพันธมิตรบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ พัฒนาพื้นที่ด้านหลังดาราเทวี เชียงใหม่ ที่มีอยู่อีก 40 ไร่ สร้างโรงแรมไฮเอนด์ขนาด 80 ห้อง คอนโดมิเนียม 120 ห้อง และเรสิเดนต์ วิลล่า (พูลวิลล่า)  16 วิลล่า เจาะขายให้กลุ่มไฮเอนด์จากจีน รวมถึงเดินหน้าตกแต่งโครงการที่ลงทุนค้างไว้ใช้เงินลงทุนอีกราว 100 ล้านบาท ก็สามารถทำให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดขายได้คือห้องพัก 123 ห้อง เรสิเดนต์สไตล์พูลวิลล่า 14 ยูนิต   จะเปิดขายราคาตารางเมตรละ 2 แสนบาทขึ้นไป
 
4.จัดทำแผนลดต้นทุนติดตั้งระบบประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ตั้งเป้าลดค่าไฟฟ้าให้เหลือเพียงเดือนละ 1.5 ล้านบาท จากเดิมใช้สูง 3 ล้านบาทต่อเดือนเหลือ 1.5 ล้านบาทต่อเดือน

 
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม
ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai