ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

TCEB-D MICE MART-เลสเตอร์ซืตี้เบื้องหลังแชมป์


700บริษัททั่วไทยร่วมD-MICE MART30พ.ค.นี้

สองพ่อลูกเปิดใจนำเลสเตอร์สร้างชื่อไทยในเวทีโลก

รร.ภาคใต้งัดLuxperienceขายวันธรรมดาปี60

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม 2559   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz.ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์รู้เร็วเรื่องข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์ก่อนใคร

 ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองผู้อำนวยการสายงานบริหารและสนับสนุนธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB มีข้อมูลมาอัพเดทกลุ่มตลาดไมซ์ ซึ่งทางทีเส็บลุยมหกรรมใหญ่“ดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง” ช่วงครึ่งหลังปี’59  ไฮไลต์จัดงาน “D-MICE MART” วันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ผนึกความร่วมมือกับหอการค้าไทยระดม 700 บริษัท เทงบช้อป “แพกเกจจัดประชุมในประเทศ” สานฝันประชารัฐปั๊มเศรษฐกิจชุมชน ผนึกทั้งอุตฯท่องเที่ยวทุกสาขาออกแคมเปญ Spice up Spice Up Your Business Agenda ปีที่ 3 มอบสิทธิพิเศษนักเดินทางกลุ่มไมซ์ เจาะตลาดจีน และ CLMV-กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม
 
ฟังข่าวต้นชั่วโมงเบรกแรก


ข่าวที่ 1 2พ่อลูกคิงเพาเวอร์กับการนำเลสเตอร์คว้าแชมป์”

สองพ่อลูก “วิชัย-อัยยวัฒน์” ศรีวัฒนประภา เจ้าของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเบื้องหลังการใช้เวลากว่า 4 ปี สร้างนักเตะและทีม “เลสเตอร์ ซิตี้” จนประสบความสำเร็จเป็นแชมป์ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ในฤดูกาล 2015-2016 ปัจจัยหลักด้วยการแบ่งภารกิจกันทำชัดเจน 
 “วิชัย” ผู้พ่อทำหน้าที่ใส่รายละเอียดพัฒนา “จิตใจ” ให้ปราศจากความกลัวที่เรียกว่า Fearless มุ่งมั่นขยัน สร้างปรากฎการณ์ “ใจถึงพึ่งได้” ส่วน “ร่างกาย” ก็ทุ่มทุนนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาสร้างการเติบโตนักกีฬาอย่างเป็นระบบ โดยเป็นเพียง 1 ใน 2 สโมสรเท่านั้นที่มีอุปกรณ์ ICE Champer ห้องเย็นที่ใช้ดูแลกล้ามเนื้อตอนบาดเจ็บไม่ให้เกิดอาการเรื้อรัง ซึ่งเน้นการ “ป้องกัน” มากกว่ารักษา ควบคู่กับการฝึกนิสัยของทุกคนให้มี “วินัย”

ขณะที่ “อัยยวัฒน์” ลูกชายซึ่งเป็นนักบริหารรุ่นใหม่มีภารกิจทำให้ทุกคนในทีมและทั้งสโมสรคือ “ครอบครัวเดียวกัน” พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นรับฟังกันได้ทุกเรื่อง ตั้งแต่พ่อครัว คนถูพื้นสนาม นักเตะ กุนซือ (อ่านเรื่องราวอย่างละเอียดได้ใน “มติชนสุดสัปดาห์ หน้า 40 ฉบับวันที่ 13-19 พ.ค.59)
 

ข่าวที่ 2 “รร.ชูLuxexperienceวันธรรมดาน่าเที่ยวปี60
"สุจิตรา จงชาณสิทโธ" รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า หลังจัดมหกรรม “วันธรรมดาน่าเที่ยว” และ Outdoor Fest 2016 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการกระตุ้นการซื้อรายการนำเที่ยวในประเทศจากผู้ประกอบการทั่วทุกภาคของประเทศที่นำตั๋วโดยสารเครื่องบิน ห้องพักโรงแรม คูปองร้านอาหาร รถเช่า และอื่น ๆ มาร่วมลดราคากว่า 50 % ขึ้นไป
ปี 2560 เริ่มวางแผนขยายผล วันธรรมดาน่าเที่ยวในปีงบประมาณ 2560 ซึ่งจะเริ่มเดินเครื่องตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2559 นี้เป็นต้นไป โดยผู้ประกอบการทางภาคใต้ 14 จังหวัด ได้รวมกลุ่มกันจัดทำโครงการ ลักซ์พรีเรียนซ์ : luxperience” รวบรวมโรงแรมหรูตามเกาะท่องเที่ยวยอดนิยมที่เหมาะกับนักท่องเที่ยวคนไทยกลุ่มคุณภาพมีรายได้สูงที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบช้า ๆ หรือ Slow life หลบความวุ่นวายไปพักผ่อนแบบเรียบหรู มีความสุขกับธรรมชาติ ด้วยบริการเพียบพร้อมทุกอย่าง ตอนนี้มีโรงแรมรีสอร์ตเกาะสมุย ภูเก็ต พร้อมจะร่วมกับ ททท.นำห้องพักมาขายในช่วงวันธรรมดาราคาคุ้มค่าเงิน ซึ่งจะช่วยเติมเต็มรายได้ในช่วงที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไปใช้บริการน้อยได้ด้วย โดยเฉพาะช่วงพฤษภาคม-กันยายนของทุกปี

ข่าวที่ 3 “ททท.งัดT-POP FestชิมลางตลาดCLMV

 “ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.)  นำทีมจัดกิจกรรม “T-POP Festival 2016 มหกรรมดนตรี ณ ประเทศไทยขึ้น ระหว่างวันที่ 27- 28 พฤษภาคม 2559 ณ สนามทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี ให้สอดคล้องกับช่วงพฤษภาคมเป็นธีมเดือนแห่ง Thailand Music Festival จึงได้จัดงาน สอดคล้องกับแคมเปญ ท่องเที่ยววิถีไทย การจัดกิจกรรมครั้งนี้หวังกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวให้กระจายรายได้ในชุมชน เล็ง 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ และต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม CLMV-กัมพูชา สปป.ลาว พม่า เวียดนาม เป็นประเทศในกลุ่ม ASEAN ที่มีแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตต่อเนื่องและมีพรมแดนติดกับไทย
 

ข่าวที่ 4 “อีโคโมเมนท์รีสอร์ตลด30%สมาชิกบางจาก”


บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ร่วมกับผู้ประกอบการโรงแรมคืนกำไรให้สมาชิก  ระหว่างวันนี้  –30 มิ.ย.2559 เพื่อส่งเสริม “วันธรรมดาน่าเที่ยว : วันอาทิตย์ วันพฤหัสบดี สมาชิกบัตรบางจากดีเซลคลับและแก๊สโซฮอล์คลับ ใช้สิทธิ์รับส่วนลดห้องพักได้ทันที 30%  ที่โรงแรม “อีโค โมเมนท์ บีช รีสอร์ต :Eco Moment Beach Resort   สิทธิพิเศษที่ทางโรงแรม “อีโคโมเมนท์ บีช รีสอร์ต” มอบให้มีดังนี้   ส่วนลด 30% เฉพาะวันอาทิตย์ วันพฤหัสบดี , ส่วนลด 20% ในวันศุกร์-วันเสาร์ และ 10% ในวันหยุดนักขัตฤกษ์   ส่วนลดห้องพักทุกประเภท เมื่อสำรองล่วงหน้าที่เบอร์ 080-050-1733   หรือ line id : new-chaamecocamp

ข่าวที่ 5 “ธุรกิจไมซ์อีเวนต์ห้ามพลาดใช้แชริ่งอีโคโนมี”

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB นำเทรนด์เรื่อง Sharing Economy มาแรงสุดกับโอกาสของผู้ประกอบธุรกิจไมซ์อีเว้นท์ในเมืองไทย

โดย “ไพรซ์วอเตอร์เฮาส์ คูเปอร์” พยากรณ์อีก 10 ปีข้างหน้า ตลาดนี้จะ 350,000 ล้านเหรียญสหรัฐ สอดคล้องกับที่ “เจเรมีอา อาวหยาง” (Jeremiah Owyang) ผู้นแนวคิดในการแบ่งปันบอกว่า  ตอนนี้บริษัทที่อยู่ในแวดวง Sharing Economy มีมูลค่ารวมกันถึง 17,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ มีการจ้างงาน 60,000 ตำแหน่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนอีกหนึ่ง 15,000 ล้านดอลล่าร์  จากการนำสินทรัพย์ อาทิ บ้านพัก ที่มีอยู่มาให้ใช้เกิดประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยเนรมิตเป็นสถานที่จัดประชุม บริการ ร่วมกับผู้อื่น ผู้จัดงานอีเวนต์ก็ประหยัดต้นทุนได้มาก ส่วนเจ้าของสินทรัพย์ก็มีรายได้เพิ่ม ขอบอกว่า Sharing Economy กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและกำลังไหลบ่าเข้ามายังประเทศไทยนั่นเอง

ข่าวที่ 6 “ดอนเมืองจัดระเบียบบริการรับวันหยุดตลอพ.ค.”

“เพ็ชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดเดือนพฤษภาคมพร้อมจัดระเบียบบริการในสนามบินทุกส่วนรับมือวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายช่วง  ซึ่งจะมีผู้โดยสารเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงร่วมกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องทั้งสายการบิน, กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 และกรมศุลกากร ให้ผู้ใช้สนามบินได้รับความสะดวกสบายและรวดเร็ว โดยได้จัดเพิ่มจำนวนเก้าอี้นั่งพักรอ, เครื่องชาร์ตโทรศัพท์มือถือ, ตู้ทำน้ำดื่มร้อน-เย็น, เปิดห้องน้ำบริเวณต่าง ๆ เพิ่มเติมพร้อมพนักงานทำความสะอาดตลอด 24 ชั่วโมง, ร้านค้าร้านอาหารชื่อดังกว่า 200 ร้าน และโรงแรมในสนามบิน (Sleep Box) และมีรถบริการทั้งลีมูซีน รถสาธารณะรับส่งฟรีและเก็บค่าโดยสารทั้ง รถปรับอากาศ รถตู้ ชัตเทิลบัส รถต่าง ๆ จอดอยู่ตามจุดประจำในอาคารผู้โดยสาร1-2 สอบถาม AOT Contact Center  1722 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือประชาสัมพันธ์ดอนเมือง 0-2535-1192

ข่าวที่ 7 “แอร์เอเชียลุยจุดบินใหม่ขานรับอาเซียนลิงก์”

“ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย ออกมาขานรับโครงการ ASEAN LINKs และ ASEAN plus ของรัฐบาลที่กำลังขอให้สายการบินในเมืองไทยเร่งขยายเครือข่ายจุดบินใหม่ในอาเซียนและอินเดีย โดยจะขอหน่วยงานเกี่ยวข้องสนับสนุนสายการบิน 3 เรื่อง คือ 1.ให้สิทธิ์เรื่องพิจารณาตารางการบินกับสายการบินที่จดทะเบียนในไทยก่อนเป็นอันดับแรก 2. ทอท.จะต้องลดค่าบริการครอบคลุมทั้งค่านำเครื่องบินขึ้น-ลง ค่าหลุมจอดเครื่องบิน เพื่อให้สายการบินสามารถขยายเส้นทางบินเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง 3. กรมท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ต้องวางแผนพัฒนาสนามบินภูมิภาคให้มีศักยภาพสูงพอจะรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ขึ้น เช่น แม่สอด น่าน แพร่ พะเยา และแม่ฮ่องสอน
 
สำหรับไทยแอร์เอเชีย วันที่  1 กรกฎาคม 2559 เตรียมจะเปิดเส้นทางบินใหม่กรุงเทพฯเวียงจันทน์วันละ 1 เที่ยว โดยก่อนหน้านี้ได้เปิดบินตร กรุงเทพฯ-หลวงพระบาง อีกทั้งยังได้ทยอยเปิดบินสู่อาเซียนใหม่กลุ่ม CLMV-กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม
ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.มีเรื่องราวความสุข สุขภาพ และ ข่าวฮ็อตประจำสัปดาห์ มาเล่าสู่กันฟัง
พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี
 

@วันธรรมดาต้องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติฯ

คนไทยเริ่มหันมานิยมออกไปเที่ยว “วันธรรมดา” วันจันทร์-พฤหัสบดี” ของสัปดาห์เพิ่มมากขึ้น สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาขับรถเพียงชั่วโมงเดียว ไปยัง “พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ” ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

ในโอกาสพิเศษ  70 ปี กษัตริย์ เกษตร เที่ยววิถีเกษตรไทย” ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่รัชกาลที่ 9 ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี ต้องห้ามพลาดแวะไปเยี่ยมชมช่วงระหว่างวันนี้เรื่อยไปจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม นี้ ค่าเข้าชมเพียง 70 บาทเท่านั้น
 
โดยทางพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี แนะนำสถานที่เยี่ยมชม 5 พิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าแห่งวิถีเกษตร เริ่มต้นจากการเดินเรียนรู้และชม 3 พิพิธภัณฑ์แรก คือ พิพิธภัณฑ์ในหลวงของเรา พิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม และพิพิธภัณฑ์ป่าดงพงไพร
จากนั้นก็นั่งรถไปชม พิพิธภัณฑ์นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง พิพิธภัณฑ์เกษตรตามรอยพ่อ รวมไปถึงการชม “ภาพยนตร์แอนนิเมชั่น 3 มิติ อีก 1เรื่อง

ช่วงระหว่างวันที่ 3-4-5 มิถุนายน นี้ นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสแวะไปจะได้ชมงาน “70 ปี กษัตริย์เกษตร 7 ปีพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ” นำลูกหลานไปซึมซับ “พลังวัฒนธรรม วิถีเกษตรไทย” ได้ตลอด ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น สามารถร่วมกิจกรรมได้ครบทั้ง 4 ส่วน

ส่วนแรก “เรียนรู้หลักสูตรพื้นฐานเพื่อการพึ่งพาตนเอง”  เกี่ยวกับ เกษตรทฤษฎีใหม่ประยุกต์ ทำนา 1 ไร่ ได้เงิน 1 แสนบาท เรื่องนวัตกรรมเศรษฐกิจพอเพียง 77ผู้น้อมนำคำสอนพ่อจากเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติทั่วประเทศ เรื่อยไปจนถึงการเรียนรู้วิชาแผ่นดินมากกว่า 20 วิชา อาทิ เกษตรอินทรีย์ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ผัก 7 วันทันกิน

ส่วนที่สอง “ร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรม” ขบวนแห่วัฒนธรรม 4 ภาค ทำบุญถวายสังฆทาน ร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา บูชาเทียน ส่งสะตวง

ส่วนที่สาม “ช้อป ชม ชิม” บรรดาชาวไร่ ชาวสวน ชาวนา กว่า 200 ร้านค้า จะนำพาเหรดสินค้าเกษตรอินทรีย์มาให้ช้อปชมชิมกันอย่างจุใจ
ส่วนที่สี่ “สุข สนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ” ชมพิพิธภัณฑ์ภายในอาคาร ภาพยนตร์แอนิเมชั่น 3 มิติ งานวัดย้อนยุค วงดตรีและละครสอนชีวิต และกิจกรรมหลากหลาย

และทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทุกสัปดาห์ ช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม 2559 เชิญชวนไป “สุข สนุก เรียนรู้ ปฏิบัติจริง ผ่านกิจกรรมเกษตรวิถีไทย” จ่ายเพียงคนละ 200 บาท หากรวมกลุ่มกันไปครั้งละ 3 คนขึ้นไป  ก็จ่ายเพียงแค่ 400 บาทเท่านั้น  สามารถเลือกเรียนภาคปฎิบัติจริงด้านการเกษตรนำไปประกอกบอาชีพได้ ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ www.sisdomking.or.th โทร.02-529-2212-3

@5 วิธีสร้างสุขท่ามกลางอากาศร้อน

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า วิธีสร้างสุขท่ามกลางสภาพอากาศร้อน มีคำแนะนำ 5 วิธีง่ายๆ ดังนี้
1.ให้รู้เท่าทันความเครียดของตนเอง ซึ่งสังเกตได้จากอาการทางร่างกาย เช่น ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย นอนไม่หลับ เบื่ออาหาร หายใจไม่ค่อยอิ่ม อาการทางจิตใจ เช่น ว้าวุ่น สมาธิ ไม่ค่อยดี หงุดหงิด สับสน คิดอะไรไม่ออก

 2.หากิจกรรมผ่อนคลาย เช่น กีฬา นั่งสมาธิ อ่านหนังสือ ทำงานอดิเรก เล่นโยคะ ปลูกต้นไม้ ที่เพลิดเพลิน
3.ฝึกการคิดบวก เช่น มองว่าอากาศร้อนทำให้ครอบครัวมีความสุข เนื่องจากอากาศร้อนไม่มีใครอยากออกไปนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ทำให้สมาชิกมีเวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น เป็นโอกาสดีที่จะได้พบปะพูดคุย ทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้นกว่าช่วงปกติ
4.นอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอ
5.หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ร้อนข้างในร่างกาย สูญเสียน้ำและเกลือแร่ ส่งผลให้ขาดน้ำรุนแรง อาจทำให้ช็อกหมดสติและมีโอกาสเสียชีวิต
 

ส่วนข่าวท้ายชั่วโมงวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้

ข่าวแรก “รมว.ท่องเที่ยวฝันปี’60ปั๊มรายได้เกินเป้า

“กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า จะพิจารณาเพิ่มเป้าหมายรายได้ปีงบประมาณ 2560 ขยับขึ้นเป็น 2.6 ล้านล้านบาท สูงกว่าที่ตั้งไว้ที่ 2.5 ล้านล้านบาท ถ้าหากแนวโน้มปีนี้ยังเป็นไปตามทิศทางตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาและปีหน้าการส่งออกภาคอุตสาหกรรมดีขึ้นบวกกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลกฟื้นตัว สำหรับสถิติปี 2559 ช่วง 4 เดือนแรก ระหว่าง 1 ม.ค.-8 พ.ค.ไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาแล้ว 12.32 ล้านคน เติบโตกว่า 13.61% ทำรายได้ราว 6.24 แสนล้านบาท เพิ่ม 18.43% โดยยังคงเป้าหมายรายได้ตลาดต่างประเทศปีนี้ไว้ที่ 1.56 ล้านล้านบาท
โรงแรมดาราเทวี จ.เชียงใหม่
ข่าวที่สอง “นักธุรกิจไทยฮึดปั้นรร.ดาราเทวีคืนชีพ”

“สิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์” รองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่โรงแรมดาราเทวี ประกาศเดินหน้าร่วมทุนพันธมิตรพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการหรู บริเวณพื้นที่ “โรงแรมดาราเทวี” จังหวัดเชียงใหม่  มูลค่ารวม 5,000 ล้านบาทเตรียมขายที่ดินด้านหลังโรงแรมจำนวน 40 ไร่ ให้บริษัทร่วมทุนเข้ามาช่วยกันพัฒนา ส่วนต่อขยายโรงแรมหรู 6 ดาว จำนวน 80 ห้อง พัฒนาอาคารชุดเพื่อขายคอนโดมิเนียม กว่า 200 ยูนิต และโครงการเรสซิเดนซ์ล้อมรอบสระน้ำขนาดใหญ่ (pool resident) อีก16 ยูนิต โดยบริษัทจะเข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 49% และจะเปิดตัวเร็วๆ นี้
ข่าวสาม “เมเจอร์เปิดโรงหนังฉาย12เมืองต้องห้ามพลาดพลัส”
“วิชา พูลวรลักษณ์” ประธานกรรมการบริหารบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) จัดกิจกรรม “MOVIECATION ตั๋วหนังพาเที่ยวไทยซึ่งเป็นการต่อยอดการเผยแพร่โครงการ “12 เมืองต้องห้ามพลาด Plus”ใน 24 จังหวัด ซึ่งทางเมเจอร์มีโรงภาพยนตร์ในเครือเปิดให้บริการทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวม 92 สาขา 601 โรง มีผู้เข้าชมภาพยนตร์เฉลี่ยเดือนละกว่า 3 ล้านคน โครงการนี้จึงสามารถสนับสนุนนโยบายสานพลังประชารัฐ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้หนังเกิดการรับรู้อย่างแพร่หลายในกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ ตั้งแต่กลุ่มวัยรุ่น คนทำงาน และครอบครัว
 
ข่าวที่สี่ “ประชารัฐเดินหน้าอะเมซิ่งไทยเทสต์ 16พ.ค.นี้”

วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม 2559 นี้ นางกอบกาญจน์  วัฒนวรางกูร”  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หัวหน้าทีมภาคใต้ : คณะทำงานด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวและ MICE จะนำทีมลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือสานพลังประชารัฐ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย โครงการ Amazing Thai Taste” โดยมีผู้บริหาร (ของ 36 หน่วยงานร่วมในโครงการฯ เพื่อนำร่องโครงการ “ประชารัฐ” นำเสนอเรื่องอาหารไทยในตลาดชิมลางเป็นโครงการแรก ๆ
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai