ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ตั้งเป้าโกยเงินเศรษฐีสาวทั่วโลก-Startupมาแรง

ททท.ตั้งเป้าโกยเศรษฐีสาวคู่แต่งงานตะวันตก

นำตลาดป้อน Startup ธุรกิจเอสเอ็มอีทั่วไทย

เปิดคิงเพาเวอร์ออนไลน์ให้แฟนเลสเตอร์ลุยช้อป

สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันทาง “สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ รู้ทันข่าวและสารคดีท่องเที่ยวอัพเดททุกสถานการณ์

 

จุฑาพร เริงรณอาษา
ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณจุฑาพร เริงรณอาษา” รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมาพูดคุยถึง  นำตลาดทัวร์มหาเศรษฐีระดับโลกกลุ่ม ผู้หญิงสวยรวยเก่ง มีเงิน” แถบตะวันตก กับ “คู่แต่งงาน-เวดดิ้งฮันนีมูน ในยุโรป อเมริกา บรรดาขาใหญ่ผู้คุมอำนาจการตัดสินใจทุกอย่างในบ้าน อีกทั้งเป็นจอมใช้จ่ายเงิน ตามสถิติตลาดเหล่านี้แต่ละปีใช้เงินรวมกันเกือบ 5 ล้านล้านบาท ททท.จึงเล็งเห็นว่าจะต้องรีบเข้าไปนำเข้ามาเป็นลูกค้าของประเทศไทย ป้อนกลุ่ม “Start Up ท่องเที่ยวให้ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ในเมืองไทย นอกจากจะสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล คสช.แล้ว ยังอินเทรนด์เพราะประเทศชั้นนำทั่วโลกกำลังมุ่งหน้าเข้าไปช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดดังกล่าว

ต้องห้ามพลาด...ช่วงสัมภาษณ์ เวลา 11.15-11.30 น. ฟังมุมมองของ “รองผู้ว่าจุฑาพร เริงรณอาษา” ได้ทางรายการ

 


จากนั้นมาฟังข่าวเบรกแรกของรายการ


 
ข่าวที่ 1 “คิงเพาเวอร์ออนไลน์จัดเต็มผลิตภัณฑ์ฉลองแชมป์เลสเตอร์”

“อภิเชษฐ ศรีวัฒนประภา” ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ เปิดเผยว่า ได้จัดมหกรรมต้อนรับการคว้าตำแหน่งแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของเลสเตอร์ ซิตี้ โดยได้จัดแคมเปญ  “เดอะ เพาเวอร์ ออฟ แชมเปี้ยนส์” ตอบแทนแฟนบอลและกองเชียร์สาวกจิ้งจอกสยามเข้ามาซื้อสินค้าผ่านทาง www.kingpower.com
 
เริ่มจาก FOX PROMOTION รับส่วนลดไปเลยทันที 20 % เมื่อซื้อสินค้า LCFC ระหว่างนี้-31 พฤษภาคม 2559 เพียงแค่ใส่รหัสส่วนลด FORE EVERREARLESS

ต่อด้วย FOX TOP SPENDER ซื้อภายในวันที่ 15 พ.ค.นี้ รับเลยเสื้อพร้อมลายเซ็นนักเตะดังของเลสเตอร์ สำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อสูงสุดที่ คิงเพาเวอร์ออนไลน์

รับเสื้อ LCFC รีพลิก้า พร้อมลายเซ็น เจมี วาร์ดี้ ริยาด มาห์เรซ ชินจิ โอคาซากิ และสิทธิ์มีตแอนด์กรีท และรับตุ๊กตาฟิลเบิร์ธ 

ปิดท้ายด้วย FOXES FANS ลุ้นรับเสื้อพร้อมลายเซ็น เจมี วาร์ดี้ และ ริยาด มาห์เรซ พร้อมสิทธิ์มีตแอนด์กรีต 3 รางวัล เพียงแค่แชร์สินค้า LCFC และใส่ # LCFCChampions #Kingppoweronline ตามกติกา

1.แชร์ภาพสินค้า CLFC ในเว็บไซต์ Kingpoweronline ไปยังเฟซบุ๊คของคุณ

2.เขียนข้อความร่วมแสดงความยินดีกับทีม Leicester City ใส่ #foreveryfearless #LCFCChampion#kingpowerOnline และตั้งค่าแบบ Public

 

ข่าวที่ 2  500ธุรกิจแห่ลดเกิน50%เที่ยววันธรรมดา”

“สุจิตรา จงชาณสิทโธ” รองผู้ว่าการตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.การจัดมหกรรม วันธรรมดาน่าเที่ยว 2559” และงาน “Outdoor Fest 2016”  เริ่มขึ้นแล้วระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์เปลี่ยนวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจโดยมีผู้ประกอบการจากทั่วประเทศสนใจเข้าร่วมการขายโดยทำโปรโมโมชั่นลดกว่า 50 % จำนวนเกือบ 500 บูธ สูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เดิมประมาณ 400 บูธ และตลอดงานคาดจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 2 แสนคน มีเงินหมุนเวียนกว่า 220 ล้านบาท
 
ภายในงาน ททท.แต่ละภูมิภาคยังได้คัดเลือก “ชุมชนผลิตสินค้าเข้าร่วมจำหน่ายใน “ประชารัฐสุขใจ Roadsite Station” นำสินค้ามาจัดแสดงเพื่อและนำขายคนที่เข้ามาชมงานได้ทำความรู้จักและหากแวะไปท่องเที่ยวจะได้ไปช้อปสินค้าในร้านประชารัฐสุขใจฯ ด้วย
 

ข่าวที่ 3 “บินหรูเที่ยวตราดสบาย3วัน6.9พันบาท”

“ฤกษฎา  รัตนพฤกษ์”  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท.    ชวนคนไทยเที่ยวหน้าฝนกับแพกเกจ บินดี เที่ยวหรู สู่ตราด ปี 2” โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด ทำแพ็กเกจส่งเสริมท่องเที่ยว ราคาพิเศษ “วันธรรมดา 3 วัน 2 คืน เพียงคนละ 6,900 บาท เที่ยวแบบ Slow Life กับกิจกรรมทางน้ำ เช่น พายเรือแคนูที่เกาะยักษ์  ดำน้ำตื้น ในบริเวณหมู่เกาะ เช่น เกาะขาม อัญมณีแห่งทะเลตะวันออก ล่องเรือมาดที่ชุมชนสลักคอก รับประทานอาหารบนเรือยอร์ช หรือลองแล่นเรือใบที่หมู่เกาะช้าง ไปชิมอาหารทะเล ทั้งกุ้ง หอย ปู ปลา กั้ง  สดอร่อย  ปิดท้ายด้วยการทำสปาสุขภาพ
 

ข่าวที่ 4 “บางจากคืนกำไรทุกรูปแบบ”
 

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) รายงานว่าได้ร่วมส่งเสริมมหกรรม “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมาตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2559 ขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วัน สามารถ “สมัครสมาชิกบัตรบางจาก” ได้ที่เปิดบูธบางจากตั้งอยู่ภายในงานบริเวณโซนเอเทรียมด้านหน้าของงาน สมัครแล้วรับสิทธิ์ทั้งส่วนลดการเติมน้ำมันสถานีบริการบางจากทั่วประเทศ พร้อมส่วนลดค่าห้องพัก ร้านอาหาร ทั่วประเทศ และภายในงานนี้บางจากยังร่วมกิจกรรมแลกคูปองเมื่อช้อปภายในงานครบ 5,000 บาท นำสิทธิ์จ่ายเพียง 100 บาท ไปแลกบัตรเติมน้ำมันบางจากมูลค่า 500 บาท
 
ระหว่างนี้ “บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)” ยังได้เข้าไปร่วม “ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ บรรเทาภาวะผลผลิตราคาตกต่ำ โดยนำลำไยอบแห้งปลอดภัยจากสารเคมี มาสมนาคุณฟรีสำหรับผู้เติมน้ำมันบางจาก ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.59 จนกว่าของจะหมด ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากในกรุงเทพฯ ปริมณฑล อยุธยา อ่างทอง สิงห์บุรี ชลบุรี และจังหวัดในภาคเหนือ

 

ข่าวที่ 5 TCEBติดเทอร์โบตลาดดิจิตอลเชิงรุก”

“นพรัตน์ เมธาวีกุลชัย” ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าววว่า ปี 2559 รุกทำตลาดดิจิตอลไมซ์ขยายแผนตลาดออนไลน์ โดยดต่อยอดโมบายแอพพลิเคชั่น Biz Thailand เพื่อเป็นช่องทางสื่อสารที่รวบรวมทุกข้อมูลสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ โดย 5 พันธมิตรสานต่อแคมเปญ Spice Up Your Business Agenda ปีที่ 3 มอบสิทธิพิเศษนักเดินทางกลุ่มไมซ์ เจาะตลาดจีน และ CLMV โดยให้การสนับสนุนมากมาย ดูทั้งหมดได้ที่ www.businesseventsthailand.com
 

ข่าวที่ 6 ถึงคิวสุวรรณภูมิคุมเข้ม “ราคาอาหาร-เครื่องดื่ม”

ศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” กล่าวว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับนโยบายภาครัฐเรื่อง “การดูแลราคาอาหารและเครื่องดื่มจำหน่ายในสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ” ควบคุมผู้ประกอบการในพื้นที่ ให้จำหน่ายอาหารตามสัญญาที่ทำไว้ไม่เกิน 25% พร้อมปรับปรุงรายละเอียดของสัญญาให้ชัดเจน อีกทั้งการดูแลไม่ให้ขายเกินราคาที่กำหนด โดยมีแนวทางบริหารรัดกุม ป้องกันไม่ให้ขึ้นราคาจนเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค

โดยทางสุวรรณภูมิจะใช้มาตรการสุ่มตรวจราคาอาหารและเครื่องดื่มเป็นระยะ หากพบว่าจำหน่ายเกินราคา ขั้นแรก จะแจ้งไปยังผู้ประกอบการให้ทราบและให้ปรับลดราคาลงมา แต่หากแจ้งแล้วไม่ดำเนินการภายใน 90 วัน สามารถที่จะยกเลิกสัญญาได้ทันที



ข่าวที่ 7 “ตั๋วหมื่นที่นั่งพร้อมลด50%วันธรรมดา”

ไทยแอร์เอเชีย รายงานว่าได้นำเที่ยวบินภายในประเทศที่มีจุดบินกว่า 30 จังหวัด ครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อู่ตะเภา(ภาคตะวันออก) มาร่วมลดราคาสูงสุดถึง 50 % ในงาน “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเน้นการขายตั๋วโดยสารบินวันจันทร์-พฤหัสบดี สามารถจองได้เลยภายในงานวันนี้- 15 พ.ค.นี้ แล้วนำไปใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2559


ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.ฟังเรื่องดี ๆ มีความสุข ด้วยการหลบร้อนลงใต้ไปเปิดโลกใต้ทะเลดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมกับเคล็ดลับการเลือกรับประทานช่วงหน้าร้อนอย่างไรให้สุขภาพ และข่าวที่น่าสนใจเสาร์นี้

เกาะเต่า อ.พะงัน จ.สุราษฎร์ธานี
 
 @หลบร้อนสู่โลกใต้ทะเลเกาะเต่า
 
ร้อนนี้ไปเที่ยวและร่วมสร้างประโยชน์ “เปิดโลกใต้ทะเล เกาะเต่า” หรือ Koh Tao Festival 2016 กันที่ หาดทรายรี  ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรียนรู้วิถีชาวเกาะที่หันมาสนใจเรื่องการท่องเที่ยวโดยตระหนักใส่ใจอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทั้งบนบกใต้ทะเลให้เกิดความยั่งยืน

ระหว่างวันที่ 18-19 มิถุนายน นี้ เทศบาลตำบลเกาะเต่า ชมรมรักษ์เกาะเต่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ภาครัฐ เอกชน ประชาชนชาวเกาะเต่า เตรียมเปิดบ้านต้อนรับฟรี 1 วัน เพื่อให้ไปร่วมทำกิจกรรม อาสาสมัคร ปล่อยเต่า  เก็บขยะ   ใต้ท้องทะเล กิจกรรมอนุบาลหอยมือเสือ
 

กิจกรรมฟรีทั้งเกาะ One Free Day   ชาวบ้านกับผู้ประกอบการ จะนำอาหาร เครื่องดื่ม ฟรี ตั้งหน้าบ้าน ร้านค้าของตนเอง  ต้อนรับนักท่องเที่ยวจิตอาสาที่มาเที่ยวแล้วช่วยกันทำความดี แล้วยังจะเลือกทำกิจกรรมชวนกันปั่นเกาะ One More Bike One Less Car กิจกรรมประกวด Mr.& Miss Save Koh Tao  การประกวดประติมากรรมจากสิ่งของเหลือใช้ (Trash  Sculture  Competition) การแสดงนิทรรศการภาพถ่ายเหนือน่านฟ้า และภาพถ่ายใต้น้ำจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

อีกทั้งปีนี้ต้องชวนกันไปพื่อให้ความหวังที่จะทำลายสถิติโลกบันทึก  Guinness  World  Records โอบกอดเกาะเต่าและท้องทะเล สำเร็จดังที่ชาวเกาะตั้งใจ


สำหรับ “เกาะเต่า” เป็นสถานที่ดุจดังสวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย  อันอุดมสมบูรณ์ด้วแนวปะการังอันสวยงาม ได้รับการโหวตเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำที่ติดอันดับ 1 ของทวีปเอเชีย  และติด 1 ใน 10  สุดยอดแหล่งดำน้ำของโลกประจำปี 2557 ล่าสุดปี  2558 เว๊บไซต์ทริปแอดไวเซอร์ยังโหวตให้เกาะเต่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวเลือกไปเยี่ยมชม เป็นอันดับที่  1 ของภูมิภาคเอเชีย และอันดับ  5  ของโลก
 

แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวกว่า 5 แสนคน นำเงินปีละกว่า 3,000 ล้านบาท เดินทางไปเที่ยวเกาะเต่า กันอย่างไม่ขาดสาย โดยเที่ยวด้วยการดูแลอนุรักษ์ธรรมชาติไว้เป็นอย่างดี
 
นักท่องเที่ยวที่สนใจจะไปร่วมงาน “เปิดโลกใต้ทะเล เกาะเต่า” สอบถามได้ที่ เทศบาลตำบลเกาะเต่า โทร. 077-607-981-2, 080-699 9834, 080-659 6592, 084 145 0465
 

@อากาศร้อนกินของเย็นไม่ดีต่อสุขภาพ

แพทย์แผนจีนแนะนำว่า การใช้ชีวิตหรือกินดื่มอะไร ต้องถือหลักในยินมีหยาง ในหยางมียิน ดังนั้น เมื่ออากาศร้อนๆ เราต้องการกินดื่มของเย็นให้ชื่นใจ ก็ต้องให้มีอาหารร้อนๆ แจมบ้าง

 

ที่สำคัญความหนาวเย็นของอาหารและเครื่องดื่มถ้ามากและนานต่อเนื่องเกินไปจะทำให้กระเพาะและม้ามหนาวเย็น โดยเฉพาะผู้ที่กระเพาะม้ามอ่อนแออยู่แล้ว การทำงานยิ่งอ่อนแอลง ทำให้เกิดอาการท้องอืด ลมในท้องมาก หรือมีอาการท้องร่วง ถ่ายเหลว บางคนถึงกับถ่ายเป็นน้ำ แผนจีนจึงย้ำนักย้ำว่า ในยามที่เรากินดื่มอาหารหรือยาที่มีฤทธิ์หนาวเย็นต้องถนอมกระเพาะม้ามให้ดี ความอบอุ่นทำให้กระเพาะม้ามทำงานดี อาหารเครื่องดื่มฤทธิ์หนาวเย็นจะไปดับไฟกระเพาะม้าม
 
ขณะตากแดดมาร้อนๆ เหงื่อยังไม่แห้ง ไม่ควรดื่มน้ำเย็นจัดหรือกินไอศครีม เส้นเลือดจะหดอย่างรวดเร็ว ทำให้เสี่ยงที่หลอดเลือดสมองหดตัวเกิดอาการเลือดเลี้ยงสมองจนเป็นอัมพฤกษ์ หรือหลอดเลือดหัวใจเป็นตะคริว เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่พอ ทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อหัวใจตาย เสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน

อากาศภายนอกร้อนจัด แต่ในห้องไม่ว่าจะห้องทำงาน ห้องนอนหรือในรถ จะมีความเย็นฉ่ำจากแอร์ อุณหภูมิภายในห้องหรือในรถกับภายนอกจึงแตกต่างกันมาก ผู้ที่เข้าๆ ออกๆบ่อยๆ ร่างกายปรับไม่ค่อยทัน จะปวดศีรษะ ครั่นเนื้อครั่นตัวจะเป็นไข้หวัด เพราะความเย็นของแอร์ทำให้รูขนปิด แต่อากาศร้อนภายนอกรูขนต้องเปิดเพื่อกระจายความร้อน เมื่อร้อนๆ เย็นๆสมองไม่รู้จะสั่งการอย่างไร ไข้หวัด จาม ภูมิแพ้จึงตามมา คนที่อยู่แต่ห้องแอร์ พอออกจากห้องแอร์จะแสบผิวหนังมาก ร้อนมาก จึงทนกับความร้อนไม่ได้ ต้องอยู่แอร์ตลอด เช่นนี้จะเจ็บป่วยง่าย
 
สำหรับข่าวท้ายชั่วโมงมีข่าวร้อน ๆ ให้ฟัง

ข่าวแรก “ผอ.ใหม่สำนักงานการบินฟุ้งปลดธงแดงICAO

“น.ต.อลงกต พูลสุข” ผู้อำนวยการ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) ใหม่ถอดด้าม เปิดเผยทันทีที่รับนโยบาย จะเร่งทำเรื่องที่สำคัญที่แก้ปัญหาคือ การสร้างมาตรฐานความปลอดภัยทางการบิน  ปลดล็อกธงแดงที่ทางองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ(ICAO) เรื่องข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย (SSC) มั่นใจจะทำให้ได้ภายในต้นปี 2560
 
ข่าวที่สอง “SPAยึดฮอลิเดย์อินน์กระบี่เปิดแนวรุกLet’s Relax

“วิบูลย์ อุตสาหจิต” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  SPA เผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามร่วมกับ มร. มอร์แกน เลย์เบอร์รี่ ผู้จัดการทั่วไป ฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท กระบี่ ในการเข้าไปเป็นผู้ให้บริการสปาในโรงแรม กำหนดจะเริ่มเปิดดำเนินการ 18 พฤษภาคม นี้ โดยใช้แบรนด์ Let's Relax แบรนด์บูติคเดย์สปาระดับ 4 ดาวของบริษัทฯ
 
ข่าวที่สาม “ท่องเที่ยวโชว์เร่งเปิดอาเซียนลิงก์42เส้นทาง”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งระดมทำข้อมูลเรื่องการผลักดัน โครงการ “อาเซียน ลิงก์” โดยวางแผนจะร่วมกับสายการบินหลักของไทย เปิดทำการบินโดยเลือกพื้นที่ศักยภาพกว่า 42 เส้นทาง ขณะเดียวกัน ททท.ก็ได้นำเสนอเปิดเที่ยวบินตรงเชื่อมเมืองหลักและเมืองรองระหว่างไทย-อาเซียนและอินเดีย เหล่าสายการบินตบเท้าขานรับนโยบาย บางสายการบินทยอยเปิดไฟลต์สู่กลุ่มประเทศ CLMV แล้วงานนี้จะชิมลางโปรโมตกับตัวแทนผู้ซื้อจากทั่วโลก 59 ประเทศกว่า 459 ราย ในเวทีการจัดงาน Thailand Travel Mart Plus Amazing Gateway to the Greater Mekong Subregion หรือ TTM+ วันที่ 8-10 มิถุนายนนี้ที่ศูนย์การประชุมและการแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่
 
พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรายการ ขอให้พักผ่อนอย่างมีความสุขตลอดวันหยุด

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai