ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ปลุกเศรษฐกิจพัทยา2งานส่งท้ายปี”มิวสิค-เคาน์ดาวน์”โกย3พันล้าน ตลาดบินข้ามภาคโตแรง“ใต้-เหนือ-อีสาน”แห่ลงอู่ตะเภา5พันคน/สัปดาห์

 ททท.ปลุกเศรษฐกิจพัทยา2งานส่งท้ายปี”มิวสิค-เคาน์ดาวน์”โกย3พันล้าน

ตลาดบินข้ามภาคโตแรง“ใต้-เหนือ-อีสาน”แห่ลงอู่ตะเภา5พันคน/สัปดาห์

คิงเพาเวอร์-ลาคอสท์ชวนช้อปที่รางน้ำภูเก็ตCrocoSeriesลดเบิ้มถึง40%

ไทยเทสต์ฮับมหานครคิวบ์จุดโปรสุดปังเติมเงินบัตรรับสิทธิพิเศษเพิ่ม2ต่อ

ห้ามพลาดช้อปคิงเพาเวอร์Beauty Trioน้ำหอม/เครื่องสำอางค์ลด25%

รมว.พิพัฒน์”นำร่องคลองดำเนินสะดวกแหล่งท่องเที่ยวสีขาวรับExpat

รอลุ้นครม.ตัดสินโปรเจ็กต์ท่องเที่ยววัยเก๋าโยกงบ5พันล้านหนุนบริษัททัวร์

TCEBแนะทางเลือกใช้โรงแรมไมซ์ตะวันออก “มณีจันท์-สตาร์คอนเวนชั่น”

เที่ยวเชียงใหม่วิถีเมืองดอกไม้ในแม่ริมนั่งรถไฟฟินิกซ์ชมทุ่งดอกมากาเร็ต

ชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ชูคริสต์มาสบุฟเฟต์มื้อค่ำ+แพกเกจข้ามคืน4,555บ.

เที่ยวสวนสามพรานงานใหญ่ “สังคมสุขใจ”สนุก5กิจกรรม11-13 ธ.ค.นี้

“รมช.ถาวร”ติวเข้มวิทยุการบิน6เรื่องคุมจราจรสนามบิน-อู่ตะเภาพัทยา

ขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททพัทยาชวนเที่ยวมิวสิคเฟสต์เคานด์ดาวน ฟังLive สดจากลิงค์นี้ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1515824115278308&id=100005522016696

ช่วงที่ 1 ถอดรหัสท่องเที่ยวกับ “ขจรเดช อภิชาติตรากุล” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ตั้งเป้าสร้างความฮือฮาโกยรายได้ 2 เทศกาลส่งท้ายปี “พัทยามิวสิค เฟสติวัล-เคาน์ดาวน์” สร้างรายได้สะพัดทั่วเมืองกว่า 3,000 ล้านบาท ธุรกิจโรงแรมคึกคักยอดจองเต็มเกือบ100 % เปิดแผนหลักปี’64 เพิ่มกลุ่มเที่ยวซ้ำเพิ่มความถี่ ผนึกเมืองพัทยานำจุดแข็ง NEO PATTAYA เป็นแม่เหล็กดึงดูดทั่วไทยไหลเข้ามหาเที่ยว พร้อมใช้ศักยภาพสนามบินอู่ตะเภากระตุ้นนักท่องเที่ยวข้ามภาค “ใต้-เหนือ-อีสาน” เพิ่มยอดนักเดินทางสัปดาห์ละกว่า 5,000 คน

 

                นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่า วางกลยุทธ์ตลาดการขายท่องเที่ยวพัทยา ชลบุรี ปี 2564 ด้วยจุดแข็งของพัทยามีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวติดอันดับโลก เมื่อเกิดไวรัสโควิด-19 ไม่มีต่างชาติเดินทางเข้ามาใช้บริการ จึงต้องหันพึ่งตลาดในประเทศ โดยจะใช้ 2 กลยุทธ์ คือ กลยุทธ์แรก เจาะกลุ่มคนไทยเข้ามาทดแทนต่างชาติที่หายไป ด้วยการสร้างสรรตลาดโดยใช้สินค้าท่องเที่ยวเมืองชลบุรีดึงดูดคนเดินทางตามแนวปกติใหม่ New Normal การท่องเที่ยวไม่ได้ยากลำบากและโควิดจะต้องไม่เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด กลยุทธ์ที่ 2 รอเวลารับตลาดต่างประเทศ จะมีเฉพาะกลุ่มที่ได้รับอนุญาตผ่าน STV :Special Tourism Visa ททท.ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ แต่ตอนนี้ก็ยังมีจำนวนน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับสถานการณ์ปกติ

                ด้วยอารมณ์ความรู้สึกของคนไทยในพื้นที่ยังคงไม่มั่นใจหากจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ดังนั้น ททท.จึงต้องวางแผนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างรัดกุมเมื่อต้องเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ


                ส่วนกิจกรรมโครงการที่จะเพิ่มตลาดคนไทยเข้าพัทยา จะชูจุดแข็งโดยการสร้างกิจกรรมอีเวนต์ที่มีความแปลกใหม่ เพื่อสร้างตลาด “ท่องเที่ยวกลุ่มซ้ำ+เพิ่มความถี่” โดยอยู่ภายใต้การทำงานร่วมกับทางเมืองพัทยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น การจัดงานเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ททท.ทำประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวสู่สาธารณะกระตุ้นคนไทยเข้ามาเที่ยว ต่อด้วยงานเดือนธันวาคมนี้ อีก 2 งานใหญ่ 1.PATTAYA MUSIC FESTIVAL :เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา วันที่ 10-11 ธันวาคม 2563 ณ บริเวณแหลมบาลีฮายเร่งจัดให้เร็วขึ้นอากาศกำลังดี สามารถเฉลิมฉลองปลายปีด้วย โดยนำวงดนตรีที่มีชื่อเสียงมาสร้างสีสัน เพราะในช่วงที่ผ่านมาหลายคอนเสิร์ตหายไป 2.งานเคาน์ดาวน์พัทยา ค่ำคืนวันที่ 30-31 ธันวาคม 2563 ข้ามไปถึง 1 มกราคม 2564

                ทั้ง 3 งาน คือ พลุนานาชาติพัทยา เทศกาลดนตรีเมืองพัทยา และเคาน์ดาวน์พัทยา จะเป็นกิจกรรมหลักดึงดูดนักท่องเที่ยวในประเทศเที่ยวซ้ำเพิ่มความถี่และใช้จ่ายเงินสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้พัทยากลับมาคึกคักมีชีวิตชีวิตตามคอนเซ็ปต์ More Fun ตะวันออก ก่อนสิ้นปีนี้ได้



                นายขจรเดชกล่าวว่า กิจกรรมการท่องเที่ยวทั้งหมดต้องสนับสนุนท้องถิ่น ประชาชน มีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างคุ้มค่ามากที่สุด ตัวอย่าง งานเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา 27-28 พฤศจิกายน 2563 ส่งผลให้โรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวคึกคัก นักท่องเที่ยวจองพักเต็ม 100 % การจราจร ร้านอาหารชายหาด ค่อนข้างหนาแน่น มูลค่าเศรษฐกิจหมุนเวียนทำได้ถึง 800-1,000 ล้านบาท เช่นเดียวกับอีก 2 งาน คือ เทศกาลดนตรีพัทยาและเคาน์ดาวน์ จะมีทางเลือกพักซึ่งโรงแรมเปิดบริการ 70-80 % รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวทยอยเปิดเกือบทั้งหมด พร้อมจะตอบสนองความต้องการนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทุกวัย จะช่วยทำให้ภาพรวมท่องเที่ยวพัทยาปลายปีนี้ งานดนตรีกับเคาน์ดาวน์การจองห้องพักน่าจะเต็ม 100 % สร้างรายได้รวม ๆ ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

                โดยมีแรงเสริมจากโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” นักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดห้องพักสูงถึง 40 % อีกทั้งยังได้สิทธิ์รับเงินรายวันค่าอาหารและช้อปปิ้งอีก วันธรรมดา 600 บาท/คน/วัน จะทำให้เกิดการกระจายได้หมุนเวียนสู่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยระดับฐานรากได้ด้วย



                ขณะเดียวกันพัทยาก็มีสนามบินอู่ตะเภาซึ่งสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวข้ามภาคเข้ามายังพัทยา เป็นสนามบินใหม่มีความพร้อมอยู่ในความดูแลของคณะกรรมการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor :EEC ขณะนี้มีเส้นทางบินเชื่อมโยงภาคตะวันออกกับภาคใต้ จากหาดใหญ่ 7 เที่ยว/สัปดาห์ ภูเก็ต 6 เที่ยว/สัปดาห์ ภาคอีสาน จากอุดรธานี 7 เที่ยว/สัปดาห์ ภาคเหนือ 11 เที่ยว/สัปดาห์ โดยไทย แอร์เอเชีย ไทยไลออนแอร์ รวมแล้วจะมีเที่ยวบินจาก 3 ภาคมายังอู่ตะเภา 27 เที่ยว/สัปดาห์ นำนักท่องเที่ยวมาได้ 5,400 คน/สัปดาห์ เป็นตัวเลขทำให้การเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคสะดวกมากขึ้น อีกทั้งตั๋วโดยสารเครื่องบินก็ทำโปรโมชั่นเดินทางตรงเพิ่มขึ้นได้ แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศตอนนี้ยังไม่สามารถทำได้

                ส่วนอัตราการเข้าพักเฉลี่ย (OR :Occupacy Rate) ในพัทยาค่อนข้างสูง 75-80 % หากจะเพิ่มอีกถือเป็นโจทย์ยากและท้าทาย โดยศักยภาพจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมากช่วงวันหยุด แต่วันธรรมดายังมีนักท่องเที่ยวจำกัด จึงกำลังหาทางทำแคมเปญสื่อสารการตลาดแนวใหม่เพิ่ม 2 แคมเปญ คือ “พัทยามาได้ทุกวัน” และ “วันธรรมดาพัทยาน่าเที่ยว” ช่วยส่งสารถึงนักท่องเที่ยวได้ดีขึ้น ทั้งเรื่องความสะดวกไม่แออัด บวกเข้ากับโครงการใหม่ Workation Thailand ทำงานไปด้วยท่องเที่ยวไปด้วย ตามสถานที่เก๋ ๆ จะเป็นแรงจูงใจตอบโจทย์อัตราการเข้าพักวันธรรมดาขยับสูงขึ้นสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นต่อไป



                นายขจรเดชกล่าวว่า ททท.ร่วมมือกับทางนายกเมืองพัทยา สนับสนุนยุทธศาสตร์หลักของพัทยาเดินหน้าโครงการ NEO PATTAYA กระตุ้นการพัฒนาเมืองมุมมองใหม่ภายใต้ความสมดุลทางด้าน “เศรษฐกิจ-สังคม/สิ่งแวดล้อม-วัฒนธรรม” รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ จะเห็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ค่อนข้างมาก รูปแบบการจราจร พัฒนาเมือง ที่สื่อถึงสิ่งแวดล้อมกับวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี

                ดังนั้น ททท.พัทยา จึงนำมาเสริมให้โดดเด่นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ด้วยการใช้แนวคิดเชิงยุทธศาสตร์มาต่อยอด เช่น บริเวณแหลมบาลีฮาย สถานที่จัดงานเคาน์ดาวน์ปีนี้ ตรงชายหาดได้ขยายพื้นที่หาดให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับการพักผ่อนได้ยาวนานขึ้น รวมทั้งท่าเรือเชื่อมไปยังเกาะล้านที่สะดวกสบาย หรือหาดจอมเทียน ก็จะนำมาสร้างไฮไลต์เชิญชวนคนมาท่องเที่ยว

                ขณะนี้ ททท.ได้ทำลิสต์สถานท่องเที่ยวแบบครบวงจร ทั้งจอมเทียน นาเกลือ สัตหีบ บางแสน จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวแบบกระจายตัวออกไป โดยใช้จุดแข็งภายใต้การพัฒนาเมืองตามยุทธศาสตร์ NEO PATTAYA ท่องเที่ยวสะดวกสบาย ง่าย ท่องเที่ยวได้ทุกวัน ช่วงที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาก็สามารถปฏิบัติตามการรักษาระยะห่างทางสังคม การให้ความสำคัญเรื่องสุขภาพอนามัย ห่างไกลจากโควิดได้แน่นอน

 ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์-ลาคอสท์ชวนช้อปที่รางน้ำภูเก็ตCrocoSeriesลดเบิ้มถึง40%

 

 


กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ อัพเดทสินค้าแบรนด์ แฟชั่นที่มีภาพลักษณ์อันเป็นส่วนผสมของกีฬากับความสง่างาม แบรนด์ Lacoste (ลาคอสท์) การจับคู่ความร่วมมืออย่างสมบูรณ์แบบสำหรับคอลเลคชั่นพิเศษ“Croco Series”  ครั้งนี้Lacoste พร้อมแล้วที่จะให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของคอลเลคชั่นพิเศษรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น “Croco Series” พิเศษรับส่วนลด 40% เมื่อช้อปสินค้าที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ และภูเก็ต

 

โดย Lacoste ร่วมมือกับ 3 ศิลปินนักวาดภาพประกอบระดับแนวหน้า อย่าง FriendsWithYouJean-Michel Tixier และ Jeremyville โดยให้อิสระอย่างเต็มที่ในการสร้างสรรค์ 3 ลุคใหม่ของจระเข้อันเป็นตราสัญลักษณ์สุดคลาสสิกของแบรนด์ ซึ่งเราจะได้เห็นจระเข้ตัวใหม่ที่มีสีสัน สนุกสนาน น่ารัก สดใส และมีศิลปะแบบป๊อปอาร์ตร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นอยู่บนไอเท็ม ไม่ว่าจะเป็นเสื้อโปโล เสื้อยืด หมวกแก็ป ไปจนถึงพวงกุญแจ รวมเข้าไว้ในคอลเลคชั่นพิเศษรุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น “Croco Series”

ลุคที่ 1 FRIENDSWITHYOU - เริ่มขึ้นในปี 2002 โดยสองศิลปินจากไมอามี Samuel Borkson และ Arturo Sandoval lll ที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างสรรค์งานศิลปะในแนวคิดที่ต้องการส่งต่อพลังบวก จระเข้ของดูโอ้คู่นี้จึงฉีกสไตล์ความคลาสสิกของแบรนด์ หยิกยกความน่ารัก สดใสให้คอลเลคชั่นนี้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ลุคที่ 2 JEAN-MICHEL TIXIER คือผลงานสร้างสรรค์โดย Jean-Michel Tixier ศิลปินชาวฝรั่งเศสที่เรียนรู้การวาดภาพประกอบด้วยตัวเอง เขามีชื่อเสียงในการผสมผสานความล้ำสมัยเข้ากับเทคนิคการวาดภาพเรโทรแบบ “Ligne Claire” คือการลงน้ำหนักของลายเส้นอย่างสม่ำเสมอ โดยจระเข้ของเขามาจากคาแรคเตอร์ของตัวเองและผู้คนรอบข้าง สะท้อนภาพลักษณ์ของลูกค้า Lacoste สร้างสรรค์ออกมาได้อย่างน่าเอ็นดู นับเป็นการสร้างสีสันความสนุกให้กับคอลเลคชั่นนี้ได้ไม่น้อย

ลุคที่ 3 JEREMYVILLE ศิลปินนักออกแบบผลิตภัณฑ์และนักเขียนชื่อดังระดับโลก ผู้มีลายเซ็นในการหลอมรวมเอาวัฒนธรรมการ์ตูนกับสตรีทอาร์ตเข้าไว้ด้วยกัน โดยการออกแบบร่วมกับ Lacoste ในครั้งนี้ เขาได้อิทธิพลมาจากชีวิตที่วุ่นวายในสองเมืองใหญ่ อย่างนิวยอร์กกับซิดนีย์ กลายเป็นป่าแสนเซอร์ และจระเข้ที่ต้องมาเจอกับเทนนิส ซึ่งกลายพันธุ์เป็นสัตว์ประหลาดในจินตนาการที่อยากจะเป็นเพื่อนกับจระเข้ ด้วยงานศิลปะของเขาที่บ่งบอกถึงสไตล์ให้สามารถจดจำได้ทันที ซึ่ง Rene Lacoste ก็มีวิธีการคล้ายกันนี้ เมื่อเขาสร้างสรรค์เสื้อโปโลที่มีสัญลักษณ์จระเข้ ผลงานอันคลาสสิกที่สามารถจดจำได้ในทันที ซึ่งตอนนี้เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก



ข่าวที่ 2 ไทยเทสต์ฮับมหานครคิวบ์จุดโปรสุดปังเติมเงินบัตรรับพิเศษเพิ่ม2ต่อ

คิง เพาเวอร์ ชวนแวะมา Thai Taste Hub Mahanakhon ติดสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ทางออก 3 ชั้น 1 มหานคร คิวบ์ คิง เพาเวอร์ มหานคร พบกับโปรโมชั่นปังๆตามคำเรียกร้อง! ซื้อบัตรรับประทานอาหารได้ทุกวัน เปิดบริการระหว่างเวลา 10.00-20.30 น. ตั้งแต่วันนี้- 31 มีนาคม 2564 ใช้ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2564 รับไปเลย 2 ต่อ

 

ต่อที่ 1 ซื้อบัตรแทนเงินสดครั้งแรก (ประเภทไม่คืนเงิน) 300 บาท รับทันที มูลค่า 330 บาท

ต่อที่ 2 ทุกการเติมเงิน รับทันที 5% จากมูลค่าที่เติม

ด้วยเงื่อนไขง่าย ๆ ในการเติมเงินเพื่ออิ่มอย่างมีคุณค่ากับร้านดังสตรีทฟู้ด และเมนูมิชลินสตาร์ ราคาจับต้องได้ นั่นคื สามารถเติมเงินได้โดยไม่ต้องมีขั้นต่ำ เพียงแต่บัตรนี้ไม่สามารถเปลี่ยนหรือคืนเป็นเงินสดได้นั่นเอง



ข่าวที่ 3 ห้ามพลาดช้อปคิงเพาเวอร์กับแคมเปญBeauty Trioน้ำหอม/เครื่องสำอางค์ลด25%

คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรมเลือกช้อปให้สนุกได้กับแคมเปญใหม่ล่าสุดของ “คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” กับมหกรรม BEAUTY TRIO ช้อปสินค้าแบรนด์เนมทั้งน้ำหอม (PERFUMES) และเครื่องสำอาง (COSMETICS) ซื้อ 3 ชิ้นขึ้นไป ลดทันที 25% เพียงเข้าเว็บไซต์ www.kingpower.com และ แอปพลิเคชัน KING POWER รับรหัสส่วนลดเพื่อนำมาใช้เลือกซื้อสินค้าที่ชอบได้ตลอด 1 สัปดาห์ ระหว่างวันนี้-7 ธันวาคม 2563

มหกรรมช้อป BEAUTY TRIO ต้นเดือนธันวาคม 2563 นี้ สามารถใช้สิทธิแบ่งชำระเงิน 0 % ได้ตามรายละเอียดดังนี้

ผ่อนได้นานสูงสุด 10 เดือน เมื่อช้อปครบ 15,000 บาทสุทธิ ต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน หรือผ่อนนานสูงสุด 6 เดือน เมื่อช้อปครบ 10,000 บาทสุทธิ ต่อ 1 ใบเสร็จรับเงิน

ข่าวที่ 4 “รมว.พิพัฒน์”นำร่องคลองดำเนินสะดวกแหล่งท่องเที่ยวสีขาวรับExpat

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า มีนโยบายพัฒนาการท่องเที่ยวสีขาวส่งเสริมให้กลุ่มธุรกิจบริการ ทั้งผู้ประกอบการและแหล่งท่องเที่ยวมีความเข้มแข็งหลังสถานการณ์โควิด-19 จะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวในแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) ที่ต้องการความสะอาด ปลอดภัย ตามมาตรฐาน Amazing Thailand Safty and Health Administration : SHA รวมถึงมีความเป็นธรรมด้วย เมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 จึงได้นำชาวต่างชาติที่ประกอบอาชีพและพำนักในราชอาณาจักรไทย (Expatrialtes) ลงไปสัมผัสการท่องเที่ยวพื้นที่สีข่าวใกล้กรุงเทพฯ ที่คลองดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี

นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวต้นแบบ "วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน" มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสำคัญ 4 แหล่ง ได้แก่ วัดโชติทายการาม บ้านมหาดเล็กเจ๊กฮวด ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก สวนเกษตรแม่ทองหยิบ ซึ่งมีอัตลักษณ์ความเป็นไทย และภูมิปัญญาพื้นบ้านที่เข้มแข็ง

ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ รองผู้อำนวยการ องค์การพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) “อพท.” กล่าวว่า อพท.เป็นเจ้าภาพพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวต้นแบบ "วิถีคลอง วิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน" ร่วมกับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องตลอด 2 ปี ได้สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ด้วยการใช้กลไกการบริหารจัดการพัฒนาศักยภาพชุมชนและยกระดับกิจกรรมและเส้นทางการท่องเที่ยว ทำประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาด ยกระดับชุมชนให้มีความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในระยะยาว

 


ข่าวที่ 5 รอลุ้นครม.ตัดสินโปรเจ็กต์ท่องเที่ยววัยเก๋าโยกงบ5พันล้านหนุนบริษัททัวร์

 

ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ดำเนินการภายใต้นโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ด้านเศรษฐกิจ (ศบศ.) เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 เดินหน้าโครงการ “ท่องเที่ยววัยเก๋า” โดยใช้งบจากโครงการเราเที่ยวด้วยกัน วงเงิน 5,000 ล้านบาท มาสนับสนุนบริษัทผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดแพกเกจขายนักท่องเที่ยวกลุ่มสูงวัยอายุ 55 ปีขึ้นไป ออกเดินทางท่องเที่ยวเติมรายได้การท่องเที่ยว “วันธรรมดา” เลือกเที่ยววันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี ในปี 2564

                ตามเงื่อนไขบริษัทตัวแทนการจัดนำเที่ยวในประเทศที่จะเข้าร่วมผลิตแพกเกจขายในโครงการ “ท่องเที่ยววัยเก๋า” ปี 2564 จะต้องจดทะเบียนจัดตั้งกิจการ 1 มกราคม 2563 ต้องผลิตแพกเกจ 3 วัน 2 คืน ตั้งราคาขาย 12,500 บาท/คน/ทริป ข้อสรุปเบื้องต้นจาก ศบศ.รัฐบาลจะใช้เงินจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันเข้ามาสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่บริษัทนำเที่ยวที่ขายแพกเกจ 5,000 บาท/คน/ทริป จำนวนไม่เกิน 1 ล้านคน

                ทั้งนี้ตามขั้นตอนโครงการ “ท่องเที่ยววัยเก๋า” หลังจากผ่านมติที่ประชุม ศบศ.เรียบร้อยแล้ว และต้องการจะนำเงินจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันมาใช้ได้จะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายในเดือนธันวาคม 2563 ว่าจะเห็นชอบหรือเปลี่ยนแปลงแก้ไขส่วนใดเพิ่มอีกหรือไม่ต่อไป



ข่าวที่ 6 TCEBแนะทางเลือกใช้โรงแรมไมซ์ตะวันออก “มณีจันท์-สตาร์คอนเวนชั่น”

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” รายงานว่า ขณะนี้ได้นำข้อมูลสถานที่ที่มีความพร้อมรองรับตลาดไมซ์ทางภาคตะวันออกทั้งจัดประชุม สัมมนา  2 แห่ง มาแนะนำผู้ใช้บริการ 

แห่งแรก “มณีจันท์ รีสอร์ท” จังหวัดจันทบุรี มีห้องมาตรฐานประชุมสัมมนาและห้องจัดเลี้ยงมีตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนใหญ่ 6 ห้อง ได้แก่ ห้องแกรนด์บอลรูม ขนาด 726 ตร.ม. ห้องแกรนด์บอลรูม 1 ขนาด 374 ตร.ม. ห้องแกรนด์บอลรูม 2 ขนาด 352 ตร.ม. ห้องมณีจันท์ 1 ขนาด 78 ตร.ม. ห้องมณีจันท์ 2 ขนาด 89 ตร.ม. และมณีเทอเรส ขนาด 64 ตร.ม. รวมถึงมีทีมจัดงานมืออาชีพสร้างสรรค์กิจกรรมดี ๆ ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง

อีกทั้งยังมี “ครัวมณีจันท์” ร้านอาหารชื่อดังประจำจังหวัดจันทบุรี ปรุงเสิร์ฟได้ทุกรูปแบบทั้งเมนูอาหารถิ่น วัตถุดิบอาหารทะเลสดใหม่

ส่วนพื้นที่โดยรอบภายในห้องพักทั้ง 70 ห้อง โอบล้อมด้วยสวนสวย เพื่อให้ผู้เข้ามาจัดประชุมแล้วเลือกพักค้างคืนได้สัมผัสความธรรมชาติที่สดชื่นได้อย่างใกล้ชิดจากระเบียงส่วนตัว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลาย เช่น สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางสวน บริการนวดและสปา ฟิตเนส มุมกิจกรรมและสนามเด็กเล่นของเด็ก ๆ ที่มากันเป็นครอบครัว

แห่งที่ 2 “โรงแรมสตาร์ คอนเวนชั่น” อยู่ใจกลางเมืองระยอง ห่างจากชายหาดดัง ๆ อย่าง หาดแสงจันทร์เพียง 6 กม. และหาดบ้านเพ 15 กม.สามารถไปเที่ยวเกาะเสม็ดได้ด้วย มีห้องประชุมขนาดใหญ่ที่สุดรับได้มากถึง 2,000 คน ดีไซนต์ห้องจัดงานได้หลายแบบรวม 8 ห้อง รับจัดงานได้ตั้งแต่ 10 - 2,000 คน แต่ละห้องประชุมมีสิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมเทคโนโลยี แสง สี เสียง คุณภาพดี

ส่วนห้องพักก็มีมากกว่า 1,000 ห้อง  4 แบบ พร้อมสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ห้องฟิตเนส คาเฟ่เก๋ ๆ ด้านนอกมีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารท้องถิ่น ร้านขายของฝาก ตลาดกลางคืน เป็นอีกทางเลือของผู้สนใจจะเดินทางมาจัดประชุมไมซ์ในภาคตะวันออก

            ช่วงที่ 2 ดอกไม้เมืองหนาว ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัด “เชียงใหม่” กำลังเบ่งบานสวยละลานตา รอนักท่องเที่ยวไปชื่นชมชีลแชะแชร์ มีให้เลือกกว่า 20 สวนขึ้นไป ทั้งดอกมากาเร็ต ไฮเดนเซียสีม่วง คัตเตอร์สีขาว โซลีเซีย มาเองละกันจะได้รู้ว่าสวยเกินบรรยาย ฟังข่าวท้ายชั่วโมง “โรงแรมซาเตรียม ริเวอร์ไซต์” พาเหรดบุฟเฟต์มื้อค่ำชวนมาร่วมฉลองคริสต์มาส พร้อมห้องพักวิวเจ้าพระยาพัก 2 คนจ่ายแค่ 4,555 บาท “สวนสามพราน” นครปฐม จัดงานใหญ่ “สังคมสุขใจ” สนุกกับ 7 กิจกรรม ระหว่าง 11-12 ธันวาคม นี้ บริเวณตลาดสุขใจ และ “ถาวร เสนเนียม” รมช.คมนาคม ติวเข้ม บริษัท วิทยุแห่งประเทศไทย จำกัด บริหารจราจรทางอากาศในสุวรรณภูมิ อู่ตะเภาพัทยา ให้ครอบคลุม 6 เรื่อง

 


เที่ยวเชียงใหม่วิถีเมืองดอกไม้ในแม่ริมนั่งรถไฟฟินิกซ์ชมทุ่งดอกมากาเร็ต

เปิดจุดเช็คอินสวนดอกไม้แห่งใหม่!!" ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ เดินทางสะดวกติดถนนหลัก เพิ่งจะเปิดใหม่เดือนธันวาคมนี้จึงเชิญชวนชวนถ่ายภาพทุ่งสวนดอกมากาเร็ต ดอกคัตเตอร์ บานสะพรั่ง ภายในสวนแบ่งเป็น 2 โซน สามารถเดินลัดเลาะเชื่อมต่อกันได้ในการหามุมเก๋ ๆ ถ่ายรูปแชร์ชวนเพื่อน ๆ มาท่องเที่ยว รอบบริเวณเต็มไปด้วยสวนลำใยร่มรื่นรวมทั้งมีพร็อพจัดเตรียมไว้ให้หลากหลาย ทั้งที่นั่งพักผ่อนใต้ร่มเงาต้นไม้  รับฟรี ลานจอดรถใต้ร่มไม้ในสวน น้ำเย็น พร็อพ การท่องเที่ยวเมืองดอกไม้

มีค่าบำรุงสวนคนละ50บาท ติดต่อเพจ : สวนดอกไม้น้องพิ้งค์กี้ เชียงใหม่ พิกัด: สวนดอกไม้น้องพิ้งค์กี้ เชียงใหม่ซอย สันเหมือง 10 ตำบล เหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180089 266

ตอนนี้ในตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มีสวนดอกไม้ให้เลือกท่องเที่ยวมากกว่า 20 แห่ง เช่น 1. I love flower Farm มีทั้งดอกไม้หลายชนิด ทั้งดอกคัตเตอร์สีขาว ดอกไฮเดรนเยียสีฟ้าสีม่วง และอื่น ๆ เปิดให้เข้าชมปีละครั้ง  2. สวนลุงรน  ชมทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาว ดอกมากาเร็ตสีม่วง ดอกซีโลเซีย   3. สวนดอกไม้ป้านกเอี้ยง มีดอกมากาเร็ต(สีม่วง ชมพู) ดอกคัตเตอร์(สีขาว) ดอกสร้อยทอง(สีเหลืองทอง)   4. สวนดอกลุงจวนป้าใจ๋ ทุ่งดอกมากาเร็ต สีม่วง สีชมพู ทุ่งดอกคัตเตอร์สีขาว และทุ่งดอกสร้อยทองเหลือง    5. สุรชัยฟาร์ม ทุ่งดอกมากาเร็ต สีสันสดใส มีสีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วง สีขาว 



หรือจะไปนั่ง “รถไฟเล็กฟีนิกซ์” อยู่บริเวณทางขึ้นม่อนแจ่มฝั่งน้ำตกตาดหมอก  ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ30กม. ตลุยชมทุ่งดอกมากาเร็ตหลายไร่ ซิปไลน์กิจกรรมผจญภัย เพลิดเพลินขี่รถล้อเลื่อนไม้ ให้อาหารน้องแกะ กระต่าย  ติดต่อเพจ : Phoenix Adventure Park สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เปิดบริการทุกวัน เวลาเปิด : 09:00 น. - 18:00 น.

ตอนนี้มีโปรโมชั่นสุดฮ็อต “รถไฟเล็ก” เด็กเพียง 60 บาท ผู้ใหญ่ 90 บาท. ราคานี้ รวมนั่งรถไฟเล็ก (มีที่เดียวในประเทศไทย) ระยะทาง ประมาณ 1,500 เมตร + ชมทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่มากกว่า 7 ไร่ + ฟาร์มน้องแกะ น้องกระต่าย

 ค่าบัตรผ่านชมสวน(ไม่รวมนั่งรถไฟเล็ก) 50 บาท  ชิคๆชิวๆ กับการทานอาหารและจิบกาแฟ ชมดอกไม้ในพาร์ค

สนุกกับกิจกรรมซิปไลน์พลัส 700 บาทหลากหลายกิจกรรมในแพคเกจเดียว เล่น Zipline.+ ไปชิมกาแฟ. +ชมสวนดอกไม้ +นั่งรถไฟชมสวน

 


 รวมทั้งมี Hight Rop Couse กิจกรรมปีนเชือกที่ดีสุดในประเทศไทย ลดราคามากกว่า 50 % โปรโมชั่น วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2563 แบ่งเป็น S 20 สถานี. 500 บาท M. 25. สถานี. 700. บาท L.  45. สถานี. 900 บาท  

มีบริการเต็นทที่พัก VIP 1 เตียงใหญ่ (6 ฟุต). 1. หัองนั่งเล่น. พักได้ 2 ท่าน. เตียงเสริม. เพิ่ม 500 บาท รวมอาหารเช้าFamily. 1 เตียงใหญ่ (6ฟุต) 2 เตียงเล็ก (3ฟุต). พักได้ 4 ท่าน. รวมอาหารเช้า สอบถามเพิ่มเติมโทร.  061 598 5999

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ชูขายบุฟเฟต์คริสต์มาส+แพกเกจข้ามคืน4,555บาท

วันคริสต์มาสอีฟ 24 ธันวาคม 2563บุฟเฟต์มื้อค่ำ เวลา 18.00 - 22.30 น. ราคาท่านละ 1,699 บาท สุทธิ

วันคริสต์มาส  25 ธันวาคม 2563บุฟเฟต์มื้อกลางวัน เวลา 12.00 - 14.30 น. ราคาท่านละ 1,299 บาท สุทธิ บุฟเฟต์มื้อค่ำ เวลา 18.00 - 22.30 น. ราคาท่านละ 1,699 บาท สุทธิ

ทางโรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ นำเอาอาหารประจำเทศกาลและอีกหลากหลายเมนูแสนอร่อย ในบรรยากาศที่รื่นเริงไปด้วยดนตรีเพลงคริสต์มาสแครอล และซานต้าครอสกับผู้ช่วยที่มาพร้อมกับของขวัญถุงใหญ่มามอบให้เด็ก ๆ อีกด้วย และแพ็กเกจเทศกาลคริสต์มาส ราคา 4,555 บาท สุทธิ รวมมื้อค่ำวันที่ 24 หรือ 25 ธันวาคม สำหรับ 2 คน พร้อมห้องพักแกรนด์ รูม ซิตี้วิว 1 คืน (เฉพาะห้องพัก)

สำรองที่นั่งได้ที่ ห้องอาหารริเวอร์บาร์จ โรงแรมชาเทรียม ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โทร 0 2307 8888 ต่อ 1923 อีเมล: riverbarge.chrb@chatrium.com, www.chatrium.com

เที่ยวสวนสามพรานงานใหญ่ “สังคมสุขใจ”สนุกกับ5กิจกรรม11-13 ธ.ค.นี้

สวนสามพราน รีสอร์ต นครปฐม ชวนชมงานใหญ่ชวนไปท่องเที่ยวส่งท้ายปี “งานสังคมสุขใจ ครั้งที่ 7” ภายใต้ธีม “เราปรับ...โลกเปลี่ยน - ชีวิตวิถีใหม่ ขับเคลื่อนสังคมอินทรีย์” ระหว่างวันที่ 11-13 ธันวาคม 2563 ไปปักหมุดช้อปกันตรงตลาดสุขใจได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ไปจนถึง 5 โมงเย็น

ความสนุกสนานต้องห้ามพลาดตลอด  3 วัน บอกได้เลยว่า ตื่นตาอย่างแน่นอน กับ 5 กิจกรรม

 

กิจกรรมแรก “ทัวร์หมู่บ้านปฐมออร์แกนิกวิลเลจ” เดินศึกษาเรียนรู้คุณค่าแห่งวิถีชีวิตอินทรีย์ครบวงจร ทั้งการปลูก แปรรูป การกำจัดขยะ โดยใช้หลัก เศรษฐกิจหมุนเวียน การพึ่งพาตนเอง เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย สุขภาพดี มีชีวิตสมดุล

กิจกรรมที่ 2  “ช้อปสุขภาพดี ครบ จบในงานเดียว” แฟนคลับตลาดสุขใจจะได้พบกับชาวเกษตรอินทรีย์จากทั่วประเทศนำผลิตภัณฑ์คุณภาพมาร่วมเปิดบูธให้ช้อปกันแบบไม่จำกัดถึง 150 บูธ

กิจกรรมที่ 3 “ไปให้สุด!!...กับ 20 เส้นทางท่องเที่ยววิถีอินทรีย์ เกษตรกรในเครือข่ายพร้อมใจกันเปิดฟาร์ม ให้นักท่องเที่ยวมา ฟิน เฟี้ยว แบบชิลล์ เลือกแพกเกจท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีทุกปี

กิจกรรมที่ 4 “เปิดตัว...สมาคมผู้บริโภคอินทรีย์ไทย” จะเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ในการเชื่อมห่วงโซ่ของผู้มีส่วนร่วมสู่การเป็น ผู้บริโภคที่ตื่นตัวอยู่ตลอด พลังของเครือข่ายจะถ่ายทอดทั้ง ความรู้เรื่องอาหาร สุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อม

กิจกรรมที่ 5 “พูดคุยกับองค์กรและคนต้นแบบสังคมอินทรีย์” ทุกคนพร้อมจะหอบความรู้ในเชิงปฏิบัติมาถ่ายทอดประสบการณ์ตรง ในการปรับตัวฝ่าวิกฤตโควิด ด้วยการพึ่งพาตนเอง การสร้างภูมิคุ้มกัน การปรับมุมคิดสู่ความร่วมมือด้วย “โมเดลธุรกิจเกื้อกูลสังคม”

 


ข่าวที่สาม “รมช.ถาวร”ติวเข้มวิทยุการบิน6เรื่องคุมจราจรสนามบิน-อู่ตะเภาพัทยา

 

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมติดตามการดำเนินงานศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ ณ ศูนย์ควบคุมจราจรทางอากาศสุวรรณภูมิ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) จึงมีนโยบายให้เตรียมความพร้อมในการเป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค 6 เรื่อง ดังนี้

 

1. การพัฒนาศักยภาพการเดินอากาศ การให้บริหารการจราจรทางอากาศ โดยมีความเสี่ยงเป็นศูนย์

 

2. พัฒนาการบริหารการจราจรทางอากาศ รองรับการเติบโตของอนาคต การพัฒนาศักยภาพการให้บริการการเดินอากาศให้มีความสามารถรองรับปริมาณเที่ยวบินได้สูงสุดสอดคล้องกับศักยภาพการรองรับของสนามบิน (Airport capacity) บูรณาการการดำเนินงานและแก้ไขปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ร่วมกัน กับท่าอากาศยาน สายการบิน และหน่วยงาน ในรูปแบบของความร่วมมือ Airport Collaborative Decision Making (A-CDM) คือหลักการสากลในการทำงานร่วมกัน (Collaborative)

3. เตรียมรองรับการให้บริการการเดินอากาศ ณ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ตามโครงการพัฒนาท่าอากาศยานอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก และโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพเชื่อมโยงให้ 3 ท่าอากาศยานหลักของประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานอู่ตะเภา

4. การพัฒนาเทคโนโลยีการจราจรทางอากาศ โดยการนำเทคโนโลยี ด้านการบินเข้าใช้งานในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติการการบินของอากาศยานไร้คนขับ เข้ากับการบริหารจัดการจราจรทางอากาศตามปกติ

5. การบริหารงบประมาณ แผนงาน/โครงการต้องสอดคล้องกับการพัฒนาสนามบินทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค 

6. บวท. รายงานผลกระทบที่เกิดจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และแนวทางการดำเนินธุรกิจการบิน และการฟื้นตัวของธุรกิจ ทั้งนี้จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับแนวทาง และหลักเกณฑ์ของ IATA กรมท่าอากาศยาน สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)

            ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai