ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.กระตุ้นธุรกิจกว่าพันแห่ง/เชียงราย/เชียงใหม่เที่ยวปลอดภัยกับSHA ชูขายสินค้าใหม่ทัวร์ชมดาว-เที่ยวผ่อนคลาย-โหม3อีเวนต์ใหญ่สิงห์ปาร์ค

 ททท.กระตุ้นธุรกิจกว่าพันแห่ง/เชียงราย/เชียงใหม่เที่ยวปลอดภัยกับSHA

ชูขายสินค้าใหม่ทัวร์ชมดาว-เที่ยวผ่อนคลาย-โหม3อีเวนต์ใหญ่สิงห์ปาร์ค

คิงเพาเวอร์มหานครผนึกกสิกรไทยชวนสนุกกับเคาน์ดาวน์เก๋-ดินเนอร์หรู

หลงใหล (LONGLAI) ออก2ไอเท็มเก๋ไก๋ให้ช้อป Tie Strap & Ring Strap

ททท.รณรงค์ท่องเที่ยวมาตรฐาน SHAปลอดภัยตลอดทริปเที่ยว-ช้อป-ชิม

ททท.-พิพิธภัณฑ์วิทย์ปทุมธานีเที่ยววันธรรมดาราคาพิเศษถึง28ก.พ.64

13ธ.ค.นี้กรมการค้าภายในชวนชมชิมช้อปตลาดอินทรีย์เทศกาลกิน2020

“TCEB”แนะไร่ตามฟาร์มสุขหมู่คณะจัดกิจกรรมเอาท์ดอร์กลางแจ้งสนุก

ตลุยชมหุบเขาซากุระเมืองไทยภูลมโลบ้านกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

เทคนิคการใช้ชีวิตจะกินอยู่อย่างไรเพื่อให้ปลอดภัยห่างไกลจากโรคมะเร็ง

ร้านอาหารทั่วไทยจ่อเฮรับมิชลินไกด์ปี64บิบกูร์มองค์17ร้านเพลท 4 ร้าน

จิมทอมป์สันฟาร์มเปิดแล้วทุ่งดอกไม้บานอีสานม่วนชื่นทัวร์ได้ถึง3ม.ค.64

ปทุมวันปริ๊นเซสกระหน่ำโปรแพกเกจห้องพักแถมสิทธิ์ฟรีและส่วนลดเพียบ

 

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวัน 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #ทททปลุกธุรกิจเชียงรายเชียงใหม่พันแห่งเที่ยวปลอดภัยกับSHA  #พูลแมนคิงเพาเวอร์มีแพกเกจเคาน์ดาวน์ #เที่ยวหุบเขานางพญาเสือโคร่งภูลมโล ฟังLive สดทางลิงค์ https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1521259168068136&id=100005522016696

ช่วงที่ 1 “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทีม ททท.เปิดแนวรุกระดมผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเหนือใช้ตราสัญลักษณ์ SHA เพิ่มความเข้มข้นท่องเที่ยวปลอดภัย ธุรกิจโรงแรม “เชียงราย-เชียงใหม่” ตื่นตัวเข้าร่วมเกือบ 1,000 แห่ง ย้ำ “ผู้จัดกิจกรรมท่องเที่ยว” ใช้มาตรการเข้มดูแลนักท่องเที่ยว ลุยเดินหน้าขายสินค้าเทรนด์ใหม่ “ชวนเธอไปชมดาว :The Great Conjunction” ครั้งแรกในรอบ 397ปี บูมมหกรรมท่องเที่ยวผ่อนคลาย : Stress Free Festival ส่วนสิงห์ปาร์คจัดต่อเนื่อง ธ.ค.63 -ก.พ.64 รวม 3 งานใหญ่ “ชมแสงเหนือ-เคาน์ดาวน์ไฟ ILLUMINATION-เทศกาลบอลลูน”

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.วางกลยุทธ์เชิงรุกการท่องเที่ยวหลังเกิดเหตุการณ์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เดินทางผ่านเข้าไปในพื้นที่เชียงราย เชียงใหม่ จึงต้องเร่งนำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขภายใต้ตราสัญลักษณ์ SHA :Amazging Thailand Safety and Health Administration เข้าไปกระตุ้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งให้ความร่วมมือดีมากจัดทำโครงการประชุม สัมมนา ให้ความรู้อย่างต่อเนื่อง ส่วน ททท.ก็จัดทีมลงพื้นที่ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และดึงสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกสมาคมท่องเที่ยวทุกสมาคม สมาพันธุ์ธุรกิจท่องเที่ยวภูมิภาคแต่ละพื้นที่ ตื่นตัวตระหนักรู้ถึงการสร้างความมั่นใจอย่างเต็มที่ ป้องกันการตื่นตระหนกไม่ให้ขยายเป็นวงกว้างไปกว่าปัจจุบัน

 


            โดยเฉพาะสถานประกอบการท่องเที่ยว พนักงาน/ผู้ให้บริการ เชียงราย เชียงใหม่ ภาคเหนือ ตอนนี้พร้อมใจกันลงมือปฏิบัติอย่างเคร่งครัดกำหนดแนวทางตามเงื่อนไขกระทรวงสาธารณสุขครบทุกด้าน เรื่อยไปจนถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังเพิ่มความเข้มข้นเรื่องการตรวจสอบดูแลทั้งผู้ประกอบการและผู้ให้บริการอย่างใกล้ชิด

            สิ่งที่ ททท.จะขอจาก “นักท่องเที่ยวหรือผู้ใช้บริการ” คือทุกคนต้องรับผิดชอบต่อตนเอง ไม่ประมาท การ์ดไม่ตก จึงจะสามารถพกพาความมั่นใจไปท่องเที่ยวภาคเหนืออย่างสบายใจ โดยล่าสุดนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำทีมที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เชียงราย พร้อมกับเปิด “SHA CLINIC” ให้ความรู้เพิ่มเติมการเข้าร่วมมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA ล่าสุดมีผู้ประกอบการโรงแรมในเชียงรายสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการเรียบร้อยแล้วกว่า 100 แห่ง

            ขณะที่รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.ลงพื้นที่ในเชียงใหม่เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อสำรวจผู้ประกอบการโรงแรมและท่องเที่ยวทุกแห่งตอบรับดีเยี่ยม ด้วยการสมัครเข้าร่วมมาตรฐานตราสัญลักษณ์ SHA ทั้งเชียงใหม่และเชียงรายมียอดรวมกันเกินกว่า 10 % หรือเกือบ 1,000 ราย จากจำนวนผู้ผ่านเกณฑ์ SHA ตลอดปีนี้เรียบร้อยแล้ว 8,000 ราย และจากจำนวนผู้สมัครทั้งหมด 14,000 ราย

 


            ขณะนี้ ททท.ได้กระตุ้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกภาคทั้ง 10 ธุรกิจ หันมาให้ความเคยชินกับการเข้าร่วมปฎิบัติอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐาน SHA เพื่อสร้างความมั่นใจต้อนรับฤดูการเดินทางท่องเที่ยวปลายปีนี้ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวกระจายเดินทางไปตามพื้นที่ต่าง ๆ  ดังนั้นจึงขอความร่วมมือจากทั้งผู้ประกอบการ สถานที่ท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว ช่วยกันทำตามกติกาเน้นย้ำทำตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข สร้างความมั่นใจ อย่าให้การ์ดตก อย่าตื่นตระหนก เพราะทุกคนยังสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ เพียงแค่ต้องช่วยกันรับผิดชอบตัวเองปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัย ไม่การ์ดตก เพราะทางผู้ประกอบการทุกพื้นที่ได้เตรียมความพร้อมเข้มข้นทุกขั้นตอนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต้อนรับนักท่องเที่ยว เพราะเมืองไทยยังสามารถท่องเที่ยวได้ทุกที่ทุกเวลา

 

            นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่าช่วงปลายปี 2563 ททท.จะเพิ่มความเข้มข้นในการจัด “กิจกรรมท่องเที่ยว” ซึ่งจะมีทั้งงาน แสง สี คอนเสิร์ต เคาน์ดาวน์ปีใหม่ ได้เน้นย้ำให้ผู้จัดงานแต่ละพื้นที่ กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้างาน ต้องรับผิดชอบช่วยกันดูแลรักษาเรื่องสุขอนามัยอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ การสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ลดเลิกการสัมผัสบริเวณที่จะต้องใช้ร่วมกัน เช่น ที่จับประตูทางเข้า ประตูห้องน้ำ และอื่น ๆ ต้องให้ทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด และจะเพิ่มความเข้มข้นให้มากยิ่งขึ้นทุกกิจกรรมการจัดงานจากวันนี้เป็นต้นไปจนถึงปี 2564

            โดยได้จัดทีมงานลงไปช่วยดูแลแนะนำตามงานกิจกรรมขนาดใหญ่ ประกอบด้วย ททท.ลงพื้นที่ร่วมกับ กระทรวงสาธารณสุขจังหวัด บางครั้งก็มีทีมของกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขส่วนกลาง ร่วมเดินทางไปดูแลอย่างใกล้ชิด ประชุมหารือกันตลอด ภายใต้การควบคุมของผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด



            นางสาวฐาปนีย์ยืนยันว่า ททท.พร้อมจะนำเสนอสินค้าท่องเที่ยวภาคเหนือเข้าสู่ตลาดเพิ่มเพื่อกระตุ้นการเดินทางช่วงฤดูหนาวต่อไป ล่าสุดนำสินค้าใหม่มาวางขายคือ “ชวนเธอไปชมดาว” ทาง ททท.ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือหรือ MOU กับสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) “สดร.” ทำแคมเปญช่วงพิเศษในเดือนธันวาคมนี้ จะมีปรากฎการณ์ The Great Conjunction 2020 ดาวพฤหัสบดีจะเข้าใกล้ดาวเสาร์มากที่สุดในรอบ 397 ปี ททท.กระตุ้นผู้ประกอบการท่องเที่ยวจัดทำแพกเกจทัวร์ขายโปรแกรม “ชมดาว” ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะภาคเหนือ เช่น ดอยเสมอดาว และดอยอื่น ๆ ระหว่างวันที่ 20-23 ธันวาคม 2563

            ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวนำโปรแกรม “ชวนเธอไปชมดาว” บรรจุขายบ้างแล้ว เช่น เพ ลา เพลินจังหวัดบุรีรัมย์ และจังหวัดอื่น ๆ ททท.จัดทำข้อมูลแนะนำเป็นแหล่งท่องเที่ยว ได้แก่ สุโขทัย ชัยภูมิ หาดใหญ่(สงขลา) พัทลุง สระแก้ว กาญจนบุรี เชียงใหม่ แคมเปญนี้ ททท.กับทางสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ จัดทำเป็นแพกเกจท่องเที่ยวตั้งต้นนำร่องให้ผู้ประกอบการร่วมกันสร้างสรรค์สินค้าท่องเที่ยวเทรนด์ใหม่ ๆ อย่างเป็นรูปธรรม แล้วต่อดยอดทำตลาดการขายต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            สำหรับช่องทางการซื้อแคมเปญหรือแพกเกจ “ชวนเธอไปชมดาว” ททท.ได้ติดแฮชแท็ก #ชวนไปเธอชมดาว หรือเสิร์ชเอ็นจิ้น google ทัวร์ชมดาว หรือทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org โดย ททท. ได้คัดเลือกเส้นทางและพื้นที่ตั้งต้นเพื่อการเดินทางไปท่องเที่ยวกับกิจกรรมชมดาวไว้เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปบริษัทตัวแทนจัดทำเที่ยว หรือผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถนำไปผนวกขายรวมห้องพักและกิจกรรมท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม หรือนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางเดี่ยว ๆ อย่างอิสระ (F.I.T.) ก็สามารถดาวโหลดเส้นทางจากเว็บไซต์ได้เช่นกัน


            ขณะเดียวกัน ททท.ยังเดินหน้าชูจุดขายสินค้าการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพภาคเหนือ โดยเน้นไฮไลต์กิจกรรม “ท่องเที่ยวผ่อนคลาย : Stress Free Festival ท่องเที่ยวแบบผสมผสานระหว่างชมสวนดอกไม้ ทำสปาภูมิปัญญาไทย เสริมสร้างสินค้าหลักของท้องถิ่น ทำให้จิตใจได้ผ่อนคลาย เมื่อปี 2562 นำร่องจัดในเชียงรายงาน มหกรรมท่องเที่ยวผ่อนคลาย : Stress Free Festival ปี 2563 กำลังพิจารณาจัดต่อเนื่องอีกปีด้วย มีสินค้าท่องเที่ยวขายอย่างจริงจัง เช่น ทัวร์ทำสมาธิ ทัวร์แห่งศรัทธา ทัวร์สปา เที่ยววัฒนธรรมท้องถิ่น สามารถผ่อนคลายทางอารมณ์ได้

            นางสาวฐาปนีย์ย้ำว่าปลายปี 2563 ททท.เชิญชวนออกเดินทางสู่ภาคเหนือซึ่งสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ หลังเหตุการณ์มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทาง “สิงห์ปาร์ค เชียงราย” เจ้าของงาน Farm Fest ได้จัดการทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว พร้อมจะเดินหน้าจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยวต่อเนื่องอีก 3 งานใหญ่ ได้แก่ 1.ชมแสงเหนือ 2.ประดับไฟเทรนด์ ILLUMINATION NIGHT เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่ในค่ำคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 พอเคาน์ดาวน์เสร็๗ก็จะเปิดไฟระยิบระยับทั่วพื้นที่ทันทีเพื่อต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2564 ต่อด้วย 3.เทศกาลบอลลูน เดือนกุมภาพันธ์ 2564

            ส่วนการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเคาน์ดาวน์ทั่วประเทศ คืนวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ททท.สนับสนุนจัดที่สุโขทัย กลางอุทยาประวัติศาสตร์สุโขทัย เรื่อยไปจนถึง ร้อยเอ็ด เพชรบูรณ์ ส่วนในกรุงเทพฯ ไฮไลต์บริเวณเซ็นทรัล เวิลด์ ย่านราชประสงค์ ถนนสายสุขุมวิท และงาน Awakening Bangkok 2020 ประติมากรรมไฟตระการตากว่า 36 ล้านชิ้น ทั่วย่านเจริญกรุงไปถึงตลาดน้อย ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม 2563 โดยมีนักท่องเที่ยวต่างจังหวัดซื้อแพกเกจมาท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ด้วย

 


            ตลอดฤดูท่องเที่ยวตลอดเดือนธันวาคม นี้ ททท.จึงจะขอให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าร่วมเทศกาลท่องเที่ยวแต่ละกิจกรรม สังเกตุสถานที่ท่องเที่ยวและผู้ประกอบการที่มีตราสัญลักษณ์ SHA ซึ่งสมัครและผ่านการรับรองมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว รวมถึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวช่วยสำรวจการให้บริการของแต่ละแห่งดำเนินการสมบูรณ์ตามเกณฑ์สาธารณสุขหรือไม่ พร้อมกับจัดส่งข้อแนะนำโดยสแกนคิวอาร์โค้ด (QR CODE) จากซีรีย์รหัสตัวเลขด้านล่างแล้วส่งมาบอกทางทีมงาน Amazing Thailand Safety and Health Administration หรือที่ www.thailandsha.com ตลอดเวลา จะมีช่องให้รีวิวสถานประกอบการท่องเที่ยว ส่วนผู้ประกอบการที่ยังไม่ได้สมัครก็รีบเข้ามาสมัครทางเว็บไซต์นี้ได้ด้วยเช่นกัน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 


ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์มหานครผนึกกสิกรไทยชวนเคาน์ดาวน์เก๋-ดินเนอร์หรู

 

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ รายงานว่า เตรียมจัดมหกรรมความสนุกส่งท้ายปีให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศความสุขในช่วงค่ำคืนแห่งความประทับใจในการเคาน์ดาวน์ “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย ชวนมาร่วมปาร์ตี้เคาน์ดาวน์กับกิจกรรมความสนุกงาน Bangkok’s Highest Countdown at King Power Mahanakhon presented by KBank” บนรูฟท็อปบาร์ ชั้น 78 ของอาคารเอกลักษณ์พิกเซลใจกลางย่านสาทร ระดมศิลปินดีเจแถวหน้าของเมืองไทยมาสร้างความบันเทิงแบบเต็มอิ่ม มีทั้งโจอี้ บอย เจ้าพ่อแรปเปอร์ชื่อดังของไทย และเดอะทอยส์ ร่วมชมความยิ่งใหญ่อลังการของพลุสว่างไสวทั่วกรุงเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นภาพจำความประทับใจข้ามปี  ในราคาเพียงคนละ 4,999 บาทสุทธิ รับทันที 5 สิทธิแบบคุ้มค่าสุด ๆ

 

เริ่มตั้งแต่ 1.สิทธิ์เข้าร่วมงานบนรูฟท็อป ชั้น 78 ในวันพฤหัสบดีที่ 31 ธันวาคม 2563 ไม่จำกัดครั้ง ตั้งแต่เวลา 17:00 – 02:00 น. 2.รับอัลบัมภาพที่ระลึก 3.เครื่องดื่ม 5 แก้ว 4.ทาปาสไม่จำกัด ตั้งแต่เวลา 19:00-23:30 น. และ 5.บัตรรับประทานอาหารมูลค่า 200 บาท ที่ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์

 

อีกทั้งห้องอาหารและบาร์ที่สูงสุดในประเทศไทย “มหานคร แบงค็อก สกายบาร์” ชั้น 76 คิง เพาเวอร์ มหานคร จัดเตรียมดินเนอร์มื้อค่ำสุดพิเศษส่งท้ายปีไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน คืนส่งท้ายปีเก่า 31 ธันวาคม 2563 ก้าวสู่วันใหม่ 1 มกราคม 2564 ให้บริการตั้งแต่ 17:00-01:00 น. พร้อมสิทธิ์ชมกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ และการแสดงพลุสุดอลังการ หลังมื้ออาหารค่ำ บนสกายวอล์ค ชั้น 78

 

 

ดินเนอร์มื้อพิเศษส่งท้ายปีมี 5 คอร์ส สนนราคาคนละเพียง 5,900++ บาท ด้วยเมนูไฮไลท์ อาทิ ออสเซียตร้าคาเวียร์นำเข้าจากบอร์กโดซ์ เมนล็อบสเตอร์อบเนยบอร์ดิเยร์ เนื้อออสเตรเลียวากิวเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งพูเรและเห็ดทรัฟเฟิลดำจากแคว้นเบอร์กันดี 

หรือจะเลือกรับประทานมื้อสาย ๆ บรันช์รับวันปีใหม่ 1 มกราคม 2564  ระหว่าง 11:30-16:00 น. ที่ห้องอาหาร มหานคร แบงค็อก สกายบาร์ ราคาคนละเพียง 2,500++ บาท ละลานตากับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลจากยุโรป อาทิ กุ้งแลงกู๊สทีนจากสกอตแลนด์ หอยหวานจากฝรั่งเศส (มอง แซง มิเชล) หอยนางรม Mr.Jean-Paul จากฝรั่งเศส (นอร์มังดี) และหอยหลอดจากฮอลแลนด์ พร้อมอาหารจานหลักรสเลิศที่สามารถเลือกได้ 1 ชนิด ระหว่าง ออสเตรเลียนวากิวสเต็กริบอาย พานาคอตต้าไข่หอยเม่นฮอกไกโด หรือฟัวกราส์ย่าง และของหวานสุดคลาสสิคจากฝรั่งเศส พร้อมดื่มโพรเซ็กโคไม่จำกัด เมื่อชำระเพิ่มอีกคนละ 990++ บาท หรือเลือกเป็นน้ำอัดลมไม่จำกัด เมื่อชำระเพิ่มคนละ 590++ บาท   

พิเศษ!!รับส่วนลดสูงสุด15% เมื่อจองล่วงหน้าทางhttps://kingpowermahanakhon.co.th/events/bangkoks-highest-countdown-78th/ หรือโทร. 02-677-8722

 


ข่าวที่ 2 หลงใหล (LONGLAI) ออก2ไอเท็มเก๋ไก๋ให้ช้อป Tie Strap & Ring Strap

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำแบรนด์ “หลงใหล : LONGLAI” ชวนไปเลือกช้อปแบรนด์กระเป๋าหนังแท้สัญชาติไทย ปล่อยไอเท็มใหม่ล่ามาแรง “Tie Strap & Ring Strap” สายกระเป๋าหนังวัวแท้สัมผัสอ่อนนุ่ม ที่ถูกออกแบบมาเพื่อจับแมตช์กับกระเป๋ารุ่นยอดนิยมอย่าง Jekyll & Hyde โดยเฉพาะ ที่ไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการถือหรือสะพายกระเป๋าเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มกิมมิคให้กระเป๋าใบโปรดของชาวหลงใหลดูเก๋ไก๋ขึ้นอีกเป็นกองเลยทีเดียว มีให้เลือกแมตช์เข้ากับลุคและสไตล์การแต่งตัว

แบรนด์หลงใหลพร้อมให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของสายกระเป๋า “Tie Strap & Ring Strap” ทั้ง 2 ดีไซน์ ในราคา 700 บาท/เส้น สั่งซื้อได้ที่ช่องทางออนไลน์ของแบรนด์หลงใหล (LONGLAI) ช่องทางการสั่งซื้อ Instagram: longlaileather ,Facebook: , longlaileatherstore, Line: @longlaileather และWeChat: Longlai_bkk

 


ดีไซน์แรก TIE STRAP – สายกระเป๋าสำหรับสาวที่รักความมินิมอลแต่แฝงด้วยความเท่และมีสไตล์ ชมคลิป: วิธีการผูกสายกระเป๋า คลิก https://bit.ly/37lhW0Q

 

ดีไซน์สอง RING STRAP -สายกระเป๋าสำหรับสาวสมัยใหม่ แต่อยากเพิ่มกิมมิคให้กระเป๋าใบโปรดดูเก๋ไก๋ขึ้นไปอีก ชมคลิป: วิธีการสอดสายกระเป๋า คลิก https://bit.ly/3mm7QmF

 


ข่าวที่
3 ททท.รณรงค์ท่องเที่ยวตามมาตรฐาน SHAปลอดภัยตลอดทริปเที่ยว-ช้อป-ชิม

                นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้รณรงค์เจ้าของกิจการ สถานประกอบการ แหล่งท่องเที่ยว พนักงานผู้ให้บริการ และนักท่องเที่ยวร่วมด้วยช่วยกันเพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยภายใต้ตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration : SHA

โดยได้จัดทำคู่มือปฏิบัติการเดินทางเริ่มตั้งแต่การใช้ยานพาหนะ 1.ขับรถยนต์ส่วนตัวท่องเที่ยว ก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย พกเจลล้างมือความเข้มข้น 70 % แล้วใช้ล้างมือทั้งก่อนขึ้นรถและเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง หลีกเลี่ยงการสัมผัสดวงตา จมูก และการสัมผัสทางกายกับผู้อื่น 2.การเดินทางด้วยรถสาธารณะ ต้องเพิ่มเรื่องการเว้นระยะห่างของที่นั่ง 1 ที่ เว้น 1 ที่นั่ง

                “วิธีเข้าห้องน้ำสาธารณะ” ต้องระวังโดยลดการสัมผัสพื้นผิวหรืออุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ลูกบิดประตู ฝาปิดชักโครก ที่กดชักโครก ฝารองนั่ง ลดการใช้อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันในห้องน้ำ เช่น ผ้าเช็ดมือ ล้างมือด้วยสบู่และน้ำสะอาดและเจลแอลกอฮอล์ 70%

                “การแวะซื้อของระหว่างทางให้ปลอดภัย” อย่างแรกต้องเว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงการแย่งซื้อสินค้ากับกลุ่มคนเยอะ ๆ ใช้รถเข็นหรือตะกร้าสินค้าที่ทำความสะอาดเรียร้อแล้ว หลีกเลี่ยงเข้าไปในร้านที่มีคนแออัด จ่ายเงินซื้อสินค้าผ่านแอพลิเคชั่นหรือ Mobile Banking

โดยสรุปแล้วควรปฏิบัติตามกฎเข้ม 10 ข้อ ทุกครั้งเมื่อออกเที่ยว เตรียมตัวให้พร้อมเพื่อ “การดูแลตนเองและผู้ร่วมทางระหว่างการเดินทาง” เมื่อต้องขับรถยนต์ส่วนบุคคล หรือโดยสารรถสาธารณะในช่วงต้องเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA เพิ่มความมั่นไจตลอดทริป

 

เริ่มจาก “การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล” เพื่อการท่องเที่ยวหรือเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ควรปฏิบัติดังนี้

ก่อนออกเดินทาง -ต้องล้างมือให้สะอาดด้วยการใช้เจลหรือแอลกอฮอล์ความเข้มข้น 70% เมื่อถึงจุดหมายปลายทางก็ต้องทำความสะอาดด้วยในลักษณะเดียวกัน รวมทั้งพกเจลกับแอลกอฮอล์ติดตัวไว้ในรถยนต์เพื่อหยิบใช้ได้ง่าย ๆ

 

“ระหว่างเดินทาง” ทุกคนในรถต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และเมื่อลงไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ก็แนะนำให้สวมใส่หน้ากากไว้ตลอด เพื่อป้องกันการแพร่และการนำเชื้อเข้าสู่ร่างกาย

 

“ตลอดการเดินทาง” ต้องระวังหรือเลี่ยงการสัมผัสดวงตา จมูก และการสัมผัสกับผู้อื่นอย่างใกล้ ต้องเว้นระยะห่างตามข้อแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข

 

“สิ้นสุดการเดินทาง” ควรฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์บนพื้นรองเท้าก่อนขึ้นและลงรถทุกครั้ง รวมถึงทำความสะอาดรถและล้างมือให้เรียบร้อยก่อนเข้าบ้าน เพื่อไปใช้ชีวิตกับคนในครอบครัว ที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปด้วย

 

ขณะที่ “การเดินทางด้วยรถสาธารณะ” ก็ต้องทำในลักษณะคล้ายคลึงกัน เพิ่มเติมเรื่องสำคัญคือ การนั่งหรือยืนภายในรถสาธารณะจะต้อง นั่งเว้นระยะห่าง ไม่ยืนรวมกันตรงประตูทางเข้าออก ซึ่งจะก่อให้เกิดความแออัด มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งเมื่อถึงจุดหมายปลายทางต้องล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์อีกครั้งเสมอ ๆ

 


ข่าวที่ 4 ททท.ควงพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ปทุมเที่ยววันธรรมดาราคาพิเศษถึง28ก.พ.64

นางสาวพิมพกานต์ พิพิธธนานันท์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้จับมือกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยแคมเปญ “เที่ยวปทุม สุข สนุก กับพิพิธภัณฑ์ อพวช. วันธรรมดา” มอบสิทธิ์พิเศษ เพียงซื้อบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในวันธรรมดาของ อพวช. ต.คลองห้า จ.ปทุมธานี รับคูปองร่วมกิจกรรมฟรี 3 กิจกรรม เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์แก่นักท่องเที่ยวในวันธรรมดาเริ่มตั้งแต่เดือน 1 ธันวาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564

 

“เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวของคนไทยภายในประเทศ เส้นทางท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ที่มีชื่อเสียง มีศักยภาพในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ในพิพิธภัณฑ์ต่าง ๆ ของ อพวช. ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงการเรียนรู้ที่สำคัญ สามารถส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวโดยเฉพาะในวันธรรมดาได้เป็นอย่างดี

 

ซื้อบัตรเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ณ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ในวันธรรมดา รับฟรีคูปอง 3 กิจกรรม (สามารถร่วมได้ทุกกิจกรรม) เริ่ม 1 ธันวาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งเปิดให้จองเข้าชมล่วงหน้าเพื่อรักษาสิทธิ เนื่องจากจำกัดเพียง 500 สิทธิเท่านั้น”

 

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม “เที่ยวปทุม สุข สนุก กับพิพิธภัณฑ์ อพวช. วันธรรมดา” สามารถจองเข้าชมในวันธรรมดา เพื่อรับสิทธิได้ที่ https://bit.ly/3lR84SC สอบถามโทร 02577 9999 ต่อ 2115

 

ข่าวที่ 5 กรมการค้าภายในชวนชมชิมช้อปตลาดอินทรีย์เทศกาลกิน2020

กรมการค้าภายใน เชิญชวนไปชม ช้อป แชร์ เดินเที่ยวงาน “เทศกาลงานกิน 2020 (FOODTIVAL 2020)” ระหว่างวันที่ 9-13 ธันวาคม 2563 ณ ฮอล์ล 7 และ ฮอล์ล 8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี แวะมาเดินเล่น ตลาดอินทรีย์ชุมชนโซนกินดี อยู่ดี ที่เหล่าผู้ประกอบการยกทัพเหล่าผู้ประกอบการสินค้าอินทรีย์และธรรมชาติกว่า 80 บูธ มีสินค้าทั้งของกินของใช้มากมายอย่างครบครัน พร้อมทำกิจกรรม Workshop อินเทรนด์ เอาใจคนรักสุขภาพ ทุกวัน เช่น การสอนทำ Bath Bomb การสอนทำสลัดโรลเพื่อสุขภาพ สอนตกแต่งหน้าคัพเค้กจากผลไม้สด สอนทำคอนเฟลคจากครีมผลไม้

 

ตลอดการงานจัด 5 วัน ตั้งแต่วันนี้-อาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม ส่วนใครที่มาไม่ได้ แต่สนใจอยากจะสั่งซื้อสินค้าในงาน สามารถเข้าไปดูสินค้าและสั่งซื้อสินค้า Online ได้ง่ายๆ โดยสามารถ Add Friend ผ่านไลน์ ไอดี @communitymarket สามารถมารับที่งานได้ หรือจะจัดส่งทางไปรษณีย์ แล้วแต่สะดวก

 

งานดีๆ ที่คอสายกิน สายคลีน สายเฮลท์ตี้ ไม่ควรพลาด มากันได้ทั้งครอบครัว เพราะร่างกายที่ดีเริ่มจากการ "กินดี อยู่ดี" รวมถึงผู้ที่มาเที่ยวชมงาน Motor Expo อย่าลืม แวะเวียน มา ชิม ช้อป ใช้ ตลาดอินทรีย์ชุมชนก่อนกลับบ้านกันได้

ข่าวที่ “TCEB”แนะไร่ตามฟาร์มสุขหมู่คณะจัดกิจกรรมเอาท์ดอร์กลางแจ้งสนุก

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” โดย THAI MICE CONNECT แนะนำหน่วยงน หรือองค์กร ที่กำลังมองหาสถานที่ Outdoor จัดกิจกรรมกลางแจ้งให้พนักงานเป็นหมู่คณะ หรือกลุ่มเพื่อนฝูง สามารถที่จะเลือก “ไร่ตามฟาร์มสุข” ในชุมชนบ้านบางกะจะ อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี  หมู่บ้านเล็ก ๆ มีความรักสามัคคีที่ยังคงรักษาวัฒนธรรม ประเพณี และวีถีชีวิตดั้งเดิมไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เหมาะทั้งการเดินทางไปพักผ่อนสัมผัสธรรมชาติและเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน

 

                “ไร่ตามฟาร์มสุข” ตามนิยามแล้วต้องการเนรมิตให้ทุกคนได้ตามหาความสุขทำในสิ่งที่ตัวเองรัก พร้อมแบ่งปันความสุขให้กับผู้คนที่ไปเยือน ภายในมีสวนแบบผสมผสาน ปลูกพืชผักผลไม้ เลี้ยงม้า นำผลผลิตปลอดสารพิษจากฟาร์มและจากชุมชนมาเป็นวัตถุดิบ บริการอยู่ใน “โซนร้านกาแฟและะร้านอาหาร” เมนูอาหารยอดนิยมจาก‘ครัวฟาร์มสุข ก็มี “เส้นจันท์ผัดปู” ใช้ปูม้าธรรมชาติจากประมงพื้นบ้านในชุมชน “แกงหมูชะมวง” ใช้ใบชะมวงสดในไร่ และ “ข้าวหอมมะลิออแกนิก” ในฟาร์ม

               ไฮไลต์โซน “ร้านกาแฟ Coffee Farm @ ไร่ตามฟาร์มสุข” มีเมนูเครื่องดื่มประจำฤดูกาล เช่น Awesome C กาแฟผสมวิตามินซีจากมะปี๊ด ผลไม้ประจำท้องถิ่น หรือ ZigSallacca กาแฟมีสาระจากสละเนินวง ของดีบ้านบางกะจะ

 

รวมทั้งมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง “ขี่ม้า” ที่สนามฝึกฟาร์มสุข Horse Riding หรือ พายซับชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่บางกะจะ กับการพาย SUP : Stand Up Paddleboard

                “ไร่ตามฟาร์มสุข” บ้านบางกะจะ เป็นอีกทางเลือกสำหรับการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง ของชาวไมซ์ในประเทศ ที่จะกระจายรายได้ถึงมือชุมชน

          ช่วงที่ 2 ไม่ต้องเดี๋ยวไปเที่ยวหุบเขาแห่งดอกซากุระเมืองไทยนางพญาเสือโคร่งแหล่งใหญ่ที่สุด “ภูลมโล” ใช้บริการขึ้นภูได้ที่ “บ้านกกสะทอน” อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ตอนนี้ไทยสมายล์เปิดบินแล้ว ส่วนชาวบ้านก็ตั้งชมรมจัดเตรียมรถโฟว์วิวไว้คอยบริการสะดวก ปลอดภัย ถ้าเรื่องสุขภาพ “แนะวิธีกินอยู่อย่างไรห่างไกลมะเร็ง” และข่าวสุดสัปดาห์ “ร้านอาหารทั่วไทยเฮรับมิชลินไกด์ ประจำปี 2564” ติดโผ 106 ร้าน เข้าเกณฑ์ บิบกูร์มองค์ 17 ร้าน เพลท 4 ร้าน “จิมทอมป์สันฟาร์ม” เปิดแล้ว วันนี้-3 ม.ค.64 ชมเมืองดอกไม้อีสานม่วนชื่นกับช้อปลดสุดๆ 90 % ทางด้าน “ปทุมวันปริ๊นเซส” จัดใหญ่โปรโมชั่นห้องพักแถมสิทธิ์กับส่วนลดเพียบ


ตลุยชมหุบเขาซากุระเมืองไทยภูลมโลบ้านกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย

ลมหนาวพัดพาความสวยงามของทุ่งดอกนางพญาเสือโคร่งหรือซากุระเมืองไทยสวยสะพรั่งภาคเหนือหลายจังหวัด ทริปนี้ชวนไปปักหมุด “ภูลมโล” หุบเขานางพญาเสือโคร่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกว่าแสนต้นกันอีกสักครั้ง   

ปักหมุดตรงหมู่บ้านเล็ก ๆ  “บ้านกกสะทอน”  อำเภอด่านซ้าย ธรรมชาติที่สมบูรณ์สวยงามเป็นอีกทางเส้นทางที่เข้าถึงภูลมโลได้ นักท่องเที่ยวจะได้ผจญภัยกับการเดินทางโดยใช้บริการรถของชาวบ้าน เพราะทางอุทยานแห่งชาติม่อนุญาตให้ขับรถรถยนต์หรือยานพาหนะขึ้นไปเอง แต่ให้ชาวบ้านรวมตัวกันเปิด “ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน” คอยบริการนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมภูลมโลและชมดอกนางพญาเสือโคร่ง


ทางชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน จะให้นักท่องเที่ยวขับรถยนต์ส่วนตัวมามาจอดได้ที่ลานจอดรถข้างองค์การบริหารส่วนตำบลกกสะทอน แล้วเช่าเหมาใช้บริการรถกะบะโฟว์วิวของชาวบ้าน ราคา ไป-กลับ คันละ 1,500 บาท นั่งได้คันละ 10 คน  ใช้เวลาเที่ยวบนภูลมโล 3-5 ชั่วโมง

ส่วนค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องเกล้า คนละ 40 บาท  เปิดให้ขึ้นตั้งแต่เวลา 05.00 – 16.30 น.

  สอบถามเพิ่มได้ที่ โทร.06 2557 0912 , 06 2557 0913 อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า โทร.08 1596 5977 หรือทาง https://www.facebook.com/phulomlo.koksathon/


เทคนิควิธีการกินอยู่อย่างไรให้ชีวิตห่างไกลปลอดภัยจากโรคมะเร็ง

หลายคนอาจจะทราบกันดีว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งนั้นมีอยู่หลายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งที่เกิดจากพันธุกรรมหรือโรคมะเร็งที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต ก็ล้วนแต่เป็นสิ่งที่หลายคนกลัวและพยายามหลีกเลี่ยง

แต่รู้หรือไม่ว่า ? โรคมะเร็งที่เกิดจากการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนั้น แท้จริงแล้วมีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้น นั่นแสดงว่าสาเหตุที่คนในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นโรคมะเร็ง มาจากสิ่งแวดล้อมและพฤติกรรมการใช้ชีวิตทั้งสิ้น ซึ่ง 3 อันดับแรกของโรคมะเร็งที่พบมากที่สุดในเพศชาย-เพศหญิงนั้น ได้แก่

เพศชาย

อันดับ 1 มะเร็งปอด - แม้ตัวเลขของผู้ป่วยที่เป็นมะเร็งปอดในประเทศไทยนั้น ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีกว่าประเทศอื่น ๆ แต่จำนวนของผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้ก็ยังถือว่าน่าเป็นห่วง เนื่องจากคนไทยจำนวนไม่น้อยมีพฤติกรรมการสูบบุหรี่เป็นประจำ ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งปอดได้ในทุกช่วงวัย อย่างไรก็ตาม หากลดพฤติกรรมการสูบบุหรี่ลงได้ อีกทั้งระมัดระวังอาหารประเภท ปิ้ง ย่าง ที่โดนความร้อนสูง ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งปอดได้ค่อนข้างมาก

อันดับ 2 มะเร็งตับ - สาเหตุที่พบบ่อยมากที่สุดมาจากโรคไวรัสตับอักเสบ ซึ่งคนส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่าตัวเองเป็น เพราะโรคนี้จะไม่ค่อยแสดงอาการอะไร ทำให้คนที่เป็นไวรัสตับอักเสบนั้น มีโอกาสที่จะเป็นตับแข็งได้ตั้งแต่อายุยังน้อย จนกลายเป็นมะเร็งตับในที่สุด เพราะฉะนั้นใครที่รู้ตัวว่ามีประวัติครอบครัวเคยเป็นไวรัสตับอักเสบ ก็ควรไปตรวจตั้งแต่เนิ่น ๆ

อันดับ 3 มะเร็งท่อน้ำดี - ส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากพญาธิใบไม้ ซึ่งพญาธิใบไม้จะพบได้ในเฉพาะคนที่มีพฤติกรรมชอบรับประทานของดิบ เช่น ปลาร้า ปลาดิบที่เป็นปลาน้ำจืด วิธีป้องกันนั้นง่ายกว่ามะเร็งชนิดอื่น คือแค่เปลี่ยนพฤติกรรมการรับประทานอาหาร ให้ปรุงสุกก่อนทุกครั้ง ก็สามารถห่างไกลจากมะเร็งท่อน้ำดีได้

 เพศหญิง

อันดับ 1 มะเร็งเต้านม - ปัจจัยเสี่ยงหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดมะเร็งเต้านม มาจากการได้รับฮอร์โมนเพศหญิงในปริมาณมากเป็นเวลานาน เช่น การรับประทานยาคุมกำเนิด การฉีดฮอร์โมนเพื่อกระตุ้นให้ไข่ตกสำหรับผู้หญิงที่มีบุตรยาก นอกจากนี้ยังมีความเสี่ยงด้านพันธุกรรมอีกด้วย อย่างไรก็ตามมะเร็งเต้านมนั้นสามารถตรวจสอบด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ โดยการใช้มือคลำ หรือไปตรวจที่โรงพยาบาลเมื่ออายุ 50 ปีขึ้นไป

อันดับ 2 มะเร็งปากมดลูก - เดิมทีมะเร็งปากมดลูก เคยเป็นมะเร็งที่ผู้หญิงไทยเป็นเยอะที่สุด แต่ปัจจุบันมีจำนวนของผู้หญิงไทยที่เป็นโรคนี้ลดลง เพราะมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องมะเร็งปากมดลูกมากขึ้น ทำให้หลายคนเปิดใจ มีความกล้าที่จะไปตรวจมะเร็งปากมดลูกที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีวัคซีนที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูก ที่สามารถฉีดได้ตั้งแต่อายุ 9-12 ปี ซึ่งวัคซีนตัวนี้จะช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งปากมดลูกได้ในอนาคต

อันดับ 3 มะเร็งลำไส้ - ผลการวิจัยพบว่า คนที่รับประทานผัก ผลไม้ มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งลำไส้น้อยกว่าคนที่ชอบรับประทานอาหารฟาสต์ฟู้ด อย่างไรก็ตามคนที่อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป ควรเริ่มตรวจอุจจาระเป็นประจำอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อดูว่ามีเลือดปนมากับอุจจาระหรือไม่ นอกจากการตรวจหาเลือดในอุจจาระแล้ว การส่องกล้องลำไส้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่สามารถตรวจหามะเร็งลำไส้ได้ดีอีกด้วย

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง



ข่าวแรก ร้านอาหารทั่วไทยจ่อเฮรับมิชลินไกด์ปี64บิบกูร์มองค์17ร้านเพลท4ร้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 16 ธันวาคม 2563 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและฝ่ายจัดทำคู่มือมิชลินไกด์ เตรียมเปิดรายชื่อร้านอาหารที่ได้รับการคัดเลือกติด ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ประจำปี 2564 ในจำนวนนี้ 106 แห่ง ติดโผ ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) จากการคัดสรรของคู่มืออันดับครั้งแรก 17 ร้าน ที่ได้รับการเลื่อนระดับจาก ‘มิชลิน เพลท’ 4 ร้าน

 

ปี 2563 มีร้านเข้ารอบลุ้นรวมมากถึง 106 ร้าน แบ่งเป็น 1.ร้านในกรุงเทพฯ 65 ร้าน  2.เชียงใหม่ 20 ร้าน 3.ภูเก็ตและพังงา 21 ร้าน ในจำนวนนี้ติดอันดับครั้งแรก 17 ร้าน คือ กรุงเทพฯ 9 ร้าน เชียงใหม่ 3 ร้าน ภูเก็ตและพังงา 5 ร้าน และได้เลื่อนระดับจาก ‘มิชลิน เพลท’ (MICHELIN Plate) รวม 4 ร้าน คัดมาจากจังหวัดละ 1 ร้าน

 

ตามที่ ‘มิชลิน ไกด์’ พร้อมมอบสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ซึ่งแสดงภาพ ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ ทำท่าเลียริมฝีปาก ให้แก่ร้านอาหารที่นำเสนออาหารคุณภาพดีซึ่งผ่านการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถันในราคาย่อมเยาคุ้มค่าไม่เกิน 1,000 บาท เป็นอาหาร 3 คอร์ส ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และของหวาน ไม่รวมเครื่องดื่ม

เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า “ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว เราต้องการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรร้านอาหารเป็นพิเศษ ตลอดจนช่วยเผยแพร่สนับสนุนอุตสาหกรรมร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง และกระตุ้นให้บรรดานักชิมในท้องถิ่นออกตระเวนลิ้มลองอาหารภายใต้ขอบเขตการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณะสุขที่กำหนด โดยร้านอาหารที่ได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ล้วนเป็นร้านที่นำเสนออาหารอร่อยคุณภาพดีในราคาที่เอื้อมถึง จึงเป็นโซลูชั่นในการทานอาหารซึ่งเหมาะสำหรับนักชิมที่ใส่ใจในราคา อีกทั้งร้านอาหารเหล่านี้ยังมีบทบาทสำคัญที่ทำให้บรรยากาศโดยรวมของภาคธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทยยังคงมีชีวิตชีวาแม้ในช่วงที่ประสบกับสถานการณ์ยากลำบากเช่นปัจจุบัน”

 


ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับที่ 4 ของประเทศไทยซึ่งจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ มีร้านอาหาร 17 แห่งที่ได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ เป็นครั้งแรก อาทิ • กรุงเทพฯ: บูรพา ร้านอาหารที่จำลองบรรยากาศหรูหรามีระดับของรถไฟ ‘โอเรียนท์ เอ็กซ์เพรส’ ซึ่งจะนำลูกค้าออกเดินทางจากตะวันออกสู่ตะวันออกเฉียงเหนือเพื่อสัมผัสประสบการณ์การทานอาหารผ่านเมนูพื้นถิ่นจังหวัดตราดและอาหารอีสานที่นำเสนอโดยปรุงแต่งรสชาติและจัดวางอย่างมีสไตล์, จาง-วาง-อิ่ม ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ปรับปรุงมาจากบ้านไม้สองชั้นซึ่งสร้างเมื่อปี 2500 เสิร์ฟอาหารตำรับไทยแท้ที่ปรุงด้วยวิธีการตามขนบเก่าแก่ รสชาติจึงออกมาคงที่และเป็นรสชาติดั้งเดิมไม่ผิดเพี้ยน, เผ็ดเผ็ด บิสโทร ร้านอาหารที่ตกแต่งทันสมัยด้วยรูปแบบมินิมัลลิสต์ นำเสนออาหารอีสานที่ยกระดับให้มีสไตล์มากขึ้นโดยใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงคุณภาพสูง แต่ยังคงเอกลักษณ์ของรสชาติอาหารอีสานที่จัดจ้านถึงใจไว้ครบถ้วน,

 

เชียงใหม่ : โกเหน่ง (สาขาถนนวิชยานนท์) ร้านริมทางที่อยู่มานานกว่า 30 ปี โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ในการปั้นปาท่องโก๋เป็นรูปสัตว์ที่ดึงดูดใจ ทั้งจระเข้ ไดโนเสาร์ มังกร และช้าง ทั้งยังทอดเนื้อแป้งออกมาได้กรอบนอกนุ่มใน

พังงา : ฮกกี่เหลา ร้านอาหารสไตล์ไทย-จีน ที่ขึ้นแท่นเป็นร้านโปรดของคนท้องถิ่นมานานหลายสิบปีด้วยอาหารแบบโต๊ะจีนรสชาติอร่อยในราคามิตรภาพ, ตะโกลา ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนหาดคึกคัก รายล้อมด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มร่มรื่น เสิร์ฟอาหารไทยแท้และอาหารใต้รสเผ็ดร้อนถึงเครื่อง โดยเลือกใช้วัตถุดิบท้องถิ่นด้วยการปรุงที่ผสานวิธีแบบโบราณจนได้รสชาติดั้งเดิม

 ภูเก็ต : ศาลาลอย ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนหาดราไวย์ โดดเด่นเป็นพิเศษด้วยความสดของวัตถุดิบที่ปรุงใหม่ตามสั่งจากเมนูที่มีให้เลือกหลากหลาย

 

ปี 2563 มีร้านอาหารรวมทั้งสิ้น 4 ร้านที่เลื่อนระดับจาก ‘มิชลิน เพลท’ เป็น ‘บิบ กูร์มองด์’ ได้แก่

 

• กรุงเทพฯ: ส้มตำคุณกัญจณ์ ร้านอาหารที่สร้างชื่อเสียงด้วยส้มตำรสเด็ดอันโด่งดัง ตลอดจนอาหารไทยและอีสานหลากหลายเมนู ซึ่งล้วนใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยมและมีรสชาติถึงเครื่อง

เชียงใหม่: เจริญสวนแอก ร้านอาหารที่คนเมืองและนักท่องเที่ยวชื่นชอบด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลกับวิธีการปรุงแบบท้องถิ่นทำให้อาหารแต่ละจานได้รสชาติเหนือแท้แบบดั้งเดิม

พังงา: ในเหมือง ร้านอาหารใต้ตำรับดั้งเดิมรสชาติเข้มข้นในบรรยากาศย้อนยุคสู่ยุครุ่งเรืองของเหมืองแร่ดีบุกด้วยของตกแต่งอย่างอุปกรณ์ทำเหมือง จักรเย็บผ้า เครื่องเล่นแผ่นเสียง และข้าวของจากวันวาน

ภูเก็ต: ตู้กับข้าว ร้านอาหารในอาคารสไตล์ชิโน-โปรตุกีสที่ตกแต่งอย่างงดงาม เสิร์ฟอาหารใต้รสชาติจัดจ้านที่ปรุงจากวัตถุดิบสดใหม่คุณภาพสูง


“การขยายขอบเขตพื้นที่ในการสำรวจและคัดสรรร้านอาหารปีนี้ทำให้ผู้ตรวจสอบมิชลิน ไกด์ ได้พบร้านอาหารที่สมควรได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ มากขึ้น  เราจึงอยากเชิญชวนให้นักชิมในท้องถิ่นออกเดินทางเพื่อลองลิ้มชิมรสอาหารเหล่านั้นและค้นพบด้วยตนเอง...เช่นเดียวกับที่ผู้ตรวจสอบของเราได้ค้นพบมาแล้ว...ว่า ประเทศไทยคือสวรรค์สำหรับประสบการณ์การรับประทานอาหารคุณภาพในราคาที่คุ้มค่าและสมเหตุสมผล” มร.ปูลเล็นเนค กล่าวปิดท้าย

 

คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ได้ที่: guide.michelin.com/th/th หรือติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับประเทศไทย ได้ทางเฟซบุ๊ค: facebook.com/MichelinGuideThailand

 

ข่าวที่สอง จิมทอมป์สันฟาร์มเปิดแล้วทุ่งดอกไม้บานอีสานม่วนชื่นเที่ยวช้อปถึง3ม.ค.64

จิม​ ท​อมป์สัน​ ฟาร์ม” อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา​ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมแล้ว ตั้งแต่วันนี้ -  3 มกราคม 2564 พร้อมจุดเชคอินถ่ายรูปที่ไม่เหมือนใครในธีม ​"ดอกไม้บาน​ อีสานม่วนซื่น" ทุ่งดอกไม้หลากสี​ นาข้าว​เขียวขจี​ วิถีชีวิตและวัฒนธร​รมอีสานผ่านอาหารอีสานรสแซ่บ เฮือนอีสานเย็นใจและหมอลำสุดม่วน ช้อปส่งท้ายปีกับ Jim Thompson Big Surprise มหกรรมผลิตภัณฑ์จิม ทอมป์สัน ลดครั้งใหญ่สุดแห่งปีที่นี่ที่เดียว 30-90% ซื้อบัตรเข้าชมได้หน้าฟาร์มและออนไลน์ที่ https://www.ticketmelon.com/jimthompsonfarm/farmtour2020

 

โปรโมชั่นพิเศษมีดังนี้ 1.กรุ๊ปทัวร์ สอบถามรายละเอียดได้ที่ 065-7317554 (11.00-19.00 น.) 2.นักเรียน นักศึกษษ และหน่วยงานราชการ ติดต่อคุณกิ่งแก้วโทร. 081-928-5442 หรือ3.farmtour@jimthompson.com“Weekdaycation Korat X JTF2020” จิม ทอมป์สัน ฟาร์มจับมือกับ ททท.โคราช “ชวนพักในเมืองโคราช และมาเก็บความสดใสต่อที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม” (แพคเกจห้องพักและบัตรเข้าฟาร์มราคาพิเศษ) c]t 4.“เขาใหญ่ดีจัง X JTF2020” จิม ทอมป์สัน ฟาร์มจับมือกับสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ “เช็คอิน อิ่มอร่อยที่เขาใหญ่ และมาเพิ่มพลังบวกกับทุ่งดอกไม้ที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม” (อิ่มฟินที่ร้านอาหารดังเขาใหญ่แลกซื้อบัตรเข้าฟาร์มราคาพิเศษ)

 

ข่าวที่สาม ปทุมวันปริ๊นเซสกระหน่ำจัดโปรแพกเกจห้องพักแถมสิทธิ์ฟรีและส่วนลดเพียบ

 

โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส หนึ่งในโรงแรมชั้นนำระดับ 5 ดาวใจกลางกรุงเทพฯ มีบริการศูนย์เวชศาสตร์ชะลอวัยแบบครบวงจร แบงคอก เอนไทน์ เอจจิ้ง เซ็นเตอร์ (BAAC) และบางกอก สปา ที่จะช่วยดูแลรักษาสุขภาพร่างกายของคุณให้ดีจากภายในสู่ภายนอกอย่างยั่งยืน ทางโรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ห่วงใยในสุขภาพของทุกท่านเราเสนอแพ็กเกจห้องพักสุดพิเศษ "Take a Wellness Break" ให้คุณได้พักผ่อนและเสริมสร้างร่างกายไปพร้อมๆ กัน ราคาเริ่มต้นเพียงคืนละ 2,700 บาทสุทธิ พร้อมอาหารเช้า 2 คน สำรองแพ็กเกจห้องพัก "Take a Wellness Break" ได้ตั้งแต่วันนี้ - 30 มิถุนายน 2564

 

พร้อมรับสิทธิประโยชน์ดังต่อไปนี้ 1.ฟรี! บริการ "Live Blood Analysis" ที่แบงคอก เอนไทน์ เอจจิ้ง เซ็นเตอร์ (BAAC) 2.รับบัตร Day Pass ของดิ โอลิมปิค คลับ ฟรี! 2 คน เมื่อเข้าพัก 1 คืน สามารถใช้ได้กับดิ โอลิมปิค คลับ ทั้ง 3 สาขา เฉพาะช่วงเวลาที่เข้าพักในโรงแรม 3.ฟรี! บัตรกำนัลสำหรับใช้บริการสนามแบดมินตัน สควอช และเทนนิส 1 ชั่วโมง/วัน เฉพาะช่วงเข้าพัก 4.ส่วนลด 20% ค่าอาหารและเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์ที่ห้องอาหารเกาหลีคองจู และห้องอาหารอิตาเลียน เทอราซซ่า 5.ส่วนลด 20% บริการซักรีด 6.ส่วนลด 25% สำหรับแพ็กเกจสปาและทรีตเมนต์ที่บางกอก สปา

 

ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai