วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 TCEB”โชว์ประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า4เดือนไมซ์พุ่งกว่าพันกลุ่ม

สัมมนา-เอาท์ดอร์มาแรงทำเงินสะพัด50จังหวัดปี’64หวัง3หมื่นล้าน

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน บล็อกเกอร์#gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา 

ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” 

TCEB”โชว์ความสำเร็จโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” ตลอด 4 เดือน ก.ค.-ต.ค.63ธุรกิจ องค์กร ในประเทศแห่ร่วมจัดไมซ์กว่า 1,049 กลุ่ม ทำเงินสะพัด 50 จังหวัด งานสัมมนาองค์กรกับกิจกรรมกลางแจ้งมาแรงสุด ตั้งเป้าปี’64 เร่งไมซ์ในประเทศโตเพิ่มอีก 3.5 % หวังรายได้ 3หมื่นล้าน

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ประเมินผลสำเร็จโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” โดยทีเส็บรณรงค์ให้องค์กรเอกชนเร่งจัดประชุมสัมมนาและให้รางวัลพนักงานเดินทางในประเทศ กระตุ้นให้เกิดการสร้างงานและกระจายรายได้ไปยังชุมชนในภูมิภาคต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ตลอด 4 เดือน ตั้งแต่1 กรกฎาคม – 20 ตุลาคม 2563 ได้รับความสนใจจากเอกชนไมซ์ร่วมโครงการ 1,049 กลุ่ม มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไมซ์ทั้งหมด 62,555 คน กระจายจัดงานทุกภาคทั่วประเทศใน 50 จังหวัด สร้างรายได้หมุนเวียนในธุรกิจ130 ล้านบาท ปี 2564 ตั้งเป้าจะเร่งส่งเสริมตลาดไมซ์ในประเทศเติบโตเพิ่มอีกประมาณ 3.5% จากนักเดินทางรวม 10 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 30,000 ล้านบาท

ตามสถิติงานที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณจัดไมซ์น องค์กรบริษัทส่วนใหญ่ยังคงให้ความสำคัญกับการจัดประชุมสัมมนาตลอดจนกิจกรรมที่ช่วยสร้างทีมเวิร์คองค์กร ซึ่งการส่งเสริมจัดประชุมสัมมนาในประเทศจึงเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างเข้มแข็ง โดยสามารถกระจายรายได้สู่ภาคส่วนต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องลงถึงฐานรากระดับชุมชนอย่างมีประสิทธิภาพ

 สำหรับโครงการ “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” นั้นทีเส็บใช้งบประมาณไปกว่า 20 ล้านบาท เน้นสนับสนุนองค์กรเอกชนขอสนับสนุนเงินตามเงื่อนไขที่กำหนดในรูปแบบบัตรกำนัลมูลค่าสูงสุดไม่เกินกลุ่มละ 30,000 บาท มีผลตอบรับดีมากกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในประเทศอย่างเป็นรูปธรรม

ตามกลยุทธ์มุ่งสนับสนุนแบ่งเป็น 6 กิจกรรม โดยมีเอกชนเข้าร่วมตามสัดส่วนดังนี้ 1.การสัมมนาองค์กร 35% คิดเป็น 315 งาน จากทั้งหมด 896 งาน 2.การประชุมองค์กร 27% มี 246 งาน 3.กิจกรรมนอกสถานที่ทำการของบริษัท  14% มี127 งาน 4.กิจกรรมพนักงานสัมพันธ์ 10% มี 94 งาน 5.กิจกรรมเพื่อสังคม 9% มี 81 งาน และ 6.การเดินทางเพื่อเป็นรางวัลองค์กร 4% มี 33 งาน 

ส่วนการจัดงานตามคอนเซ็ปต์แนวคิด 7 รูปแบบ ผลปรากฎว่า 1.กิจกรรมการสร้างทีมเวิร์ค หรือ Team Building ได้รับความนิยมสูงสุดถึง 63% คิดเป็น 377 งาน จากทั้งหมด 596 งาน 2.กิจกรรม CSR และการประชุมเชิงอนุรักษ์ 15% มี 88 งาน 3.ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม 10% มี 59 งาน 4.กิจกรรมบรรยากาศชายหาด 5% มี 31 งาน 5.การจัดงานและกิจกรรมหรูหรามีระดับ 4% มี 23 งาน 6.กิจกรรมนำเสนออาหารไทยในทุกการจัดงานที่หลากหลาย 2% มี 11 งาน และ 7.การผจญภัย 1% มี 7 งาน 

               


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...