วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

TCEBลุยเทรดเสมือนจริงส่งท้ายปีIBTM World Virtual2020 ไทยลีดส์52รายมั่นใจยุโรป-อเมริกาแฟนพันธุ์แท้ไมซ์-3โรงแรมใหญ่ตีปีกรอ

TCEBลุยเทรดเสมือนจริงส่งท้ายปีIBTM World Virtual2020

ไทยลีดส์52รายมั่นใจยุโรป-อเมริกาแฟนพันธุ์แท้ไมซ์-3โรงแรมใหญ่ตีปีกรอ

 เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TCEB

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้ไมซ์ไทยยังคงได้รับสัญญาณที่ดีจากตลาดยุโรป โดยทีเส็บได้สนับสนุนสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) หรือ TICA และผู้ประกอบการไมซ์ไทยกว่า 30 ราย เข้าร่วมเจรจาธุรกิจตามแบบอีเวนต์เสมือนจริงทางออนไลน์ในงาน IBTM World Virtual 2020 จัดขึ้นที่อังกฤษ เมื่อ 8-10 ธันวาคม 2563 ประเมินแล้วจะสร้างรายได้ 743.40 ล้านบาท เพราะการตอบรับดีมาก โดยมีผู้ประกอบการจากนานาชาติ 700 ราย เป็นผู้ประกอบการไทยได้ leads ทั้งหมด 52 ราย คิดเป็นจำนวนนักเดินทางไมซ์ในกลุ่มการจัดประชุมและการเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (Meetings & Incentive) ประมาณ 11,800 คน จากผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ทั้งหมด 8,300 ราย

ทางทีเส็บยังคงให้ความสำคัญกับตลาดยุโรป จึงเตรียมความพร้อมให้ผู้ประกอบการไมซ์นำเครื่องมือและแพลตฟอร์มใหม่ ๆ มาใช้ทำธุรกิจ หาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้า เน้นการสื่อสารพุ่งไปยังกลุ่มเป้าหมายให้รับรู้ถึงไทยมีมาตรการควบคุมโควิด 19  การผ่อนปรนให้ต่างชาติบางกลุ่มเข้าประเทศได้ ส่งผลต่ออุตสหกรรมไมซ์ไทยยังคงเดินหน้าต่อได้

นายสตีเฟน สินทรัพย์ ผู้อำนวยการการจัดประชุมและนิทรรศการ โรงแรม แบ็งคอก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค กล่าวว่า เอกชนมุ่งหวังมากที่สุดเรื่องการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าคนละซีกโลก เพราะตัดสินใจเลือกยาจะเข้าร่วมงานไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องสร้างความน่าเชื่อถือของผู้จัดงาน ทางโรงเรียนได้เรียนรู้การเข้าร่วมเทรดโชว์รูปแบบอีเวนต์เสมือนจริงติดต่อพบปะลูกค้าทางออนไลน์ เข้าไปทำความรู้จักและแจกนามบัตรออนไลน์โดยตรงได้ทันทีไม่ต้องทำนัดหมายล่วงหน้า เปิดโอกาสเจรจาธุรกิจได้เปิดกว้างขึ้นและมีลูกค้าเพิ่มด้วย

ธุรกิจในวงการไมซ์จึงต้องขอบคุณทีเส็บอย่างมาก ที่ได้รับการดูแลช่วยเหลือทั้งอุตสาหกรรมไมซ์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม บริษัทที่ดูแลบริหารการเดินทาง หรือ DMC (Destination Management Company) ผู้ให้บริการทุกคน ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจัดงานนี้ ทำให้เห็นความต้องการของลูกค้าในยุโรปยังอยากมาไทย ซึ่งมีครบทั้งบริการที่ดี สถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม และตัวเลือกความคุ้มค่าเงิน



นายณภัทร วัฒนสาร ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย โรงแรม เพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวว่าตอนนี้เรื่องสำคัญสุดคือการรักษาฐานลูกค้าและผู้ซื้อ เพราะเมื่อยังไม่สามารถเดินทางได้ ทางเดียวคือรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าไว้เมื่อทุกเป็นปกติ จะได้เดินหน้าทำธุรกิจเชิงรุกได้ทันที ส่วนความรู้สึกเข้าร่วมเทรดโชว์เสมือนจริง โดยพบลูกค้าทั้งกลุ่มยุโรปและอเมริกายังต้องการมาไทย ติดอันดับต้น ๆของโลกจึงเชื่อมั่นหลังสถานการณ์โควิด 19 ไมซ์ต่างประเทศเข้าไทยจะคึกคักอย่างแน่นอน



นายไบรอัน ลี ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย โรงแรม คอนราด กรุงเทพฯ กล่าวว่า งาน IBTM World Virtual 2020 เป็นแหล่งรวมลูกค้าจากยุโรปและอเมริกา กลุ่มเป้าหมายหลักของคอนราด จากการพูดคุยกับลูกค้าทำให้มั่นใจมากขึ้นทั้ง 2 ตลาด รอจะเดินทางมาไทยทันทีที่เปิดประเทศ เพราะมีความคุ้มค่าการใช้จ่ายกับมั่นใจในมาตรการด้านสาธารณสุขของไทย ที่ยังคงรักษาควบคุมดูแลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอย่างเข้มข้นทุกสถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ททท.เปิดTTE2025นำไทยสู่ Land of Art Toy เที่ยวเชิงสร้างสรรค์

  ททท.เปิดงาน TTE 2025 ดันไทยเมืองท่องเที่ยวสร้างสรรค์ Land of Art Toy ททท.ลั่นใช้ TTE2025 นำไทยสู่ Land of Art Toy ปลุกเทรนด์เที่ยวเชิงสร...