NocNoc-ททท.-9หน่วยรัฐเพิ่ม2รางวัล“NocNoc Awards 2025”
ปลุกโฮม&ลิฟวิ่ง-ท่องเที่ยว-งานคราฟท์”ใช้ดีไซน์บุกตลาดโลก
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #NocNoc
NocNoc
ผนึก ททท. 9 หน่วยงานรัฐ จัดกระหึ่ม “NocNoc
Awards 2025” เพิ่ม 2 รางวัลใหญ่ “Design-Craft
Awards” กลุ่ม “โฮม &
ลีฟวิ่ง – งานคราฟต์
– ท่องเที่ยว” ปลุกธุรกิจไทยหันพึ่งกลยุทธ์ “ดีไซน์สร้างดีมานด์” ยกชั้นสู่ตลาดในประเทศทั่วโลก
นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี
มาร์เก็ตเพส จำกัด หรือ “NocNoc” เปิดเผยว่า แพลตฟอร์มเรื่องบ้านของคนไทยเดินหน้าส่งเสริมตลาด
Home & Living เจาะเทรนด์ดีไซน์ ความสร้างสรรค์ ด้วยกลยุทธ์ “สร้างดีมานด์ด้วยดีไซน์”
พร้อมทั้งได้จัด “NocNoc
Awards 2025” ร่วม 9 หน่วยงาน ภาครัฐ สมาคม สถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วไทย
เปิด 2 รางวัลใหม่ คือ 1.Design
Awards รางวัลออกแบบยอดเยี่ยม
สุดยอดดีไซน์แห่งวงการฮอสพิทาลิตี้ที่โดดเด่น มีอัตลักษณ์ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้มาเยือน
2.Craft Awards รางวัลสุดยอดงานฝีมือทั้งผู้ประกอบการชุมชน หรือ SMEs สร้างโอกาสให้ภาคธุรกิจ ภาคการผลิต และการบริการ ได้ใช้ความสร้างสรรค์เป็นแต้มต่อ
อีกฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย
จึงได้เดินหน้าจัดงาน “NocNoc
Awards” ต่อเนื่องเป็นปีที่
3 ภายใต้แนวคิด HOUSE
OF MASTERY ยกระดับผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก
และรายใหญ่ในอุตสาหกรรม Home & Living ที่มีผลงานโดดเด่น ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล
ปี 2568 มีความพิเศษมากกว่าเดิม
นอกเหนือจากรางวัล Seller Awards แล้วยังได้เพิ่มรางวัลใหญ่อีก 2 รางวัลได้แก่
1.Design
Awards รางวัลออกแบบยอดเยี่ยม
สุดยอดดีไซน์แห่งวงการ Hospitality สำหรับผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวและบริการ
เช่น โรงแรม คาเฟ่ ร้านอาหาร และสปา ที่ตกแต่ง มีดีไซน์ที่โดดเด่น ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้สถานที่
ดึงดูดผู้ใช้บริการได้
2.Craft
Awards รางวัลสุดยอดงานฝีมือ
สำหรับผู้ประกอบการชุมชน หรือ SMEs เน้นการพัฒนา และยกระดับงานดีไซน์สินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ทั้งเชิงฟังก์ชัน
ความสวยงาม ความยั่งยืน ตอกย้ำเป้าหมายสำคัญของ NocNoc
ที่ต้องการช่วยผลักดัน
ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทย สร้างแต้มต่อให้เศรษฐกิจไทยเติบโตด้วยพลังความสร้างสรรค์
จึงผนึกกับภาครัฐ 9 หน่วยงาน ได้แก่ กรมการพัฒนาชุมชน , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
,กระทรวงวัฒนธรรม
, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
, กรมการท่องเที่ยว
, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม
,สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย
(SACIT), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA)
, สํานักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
(สสว.) และสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ , ผู้แทนจากสมาคมโรงแรมไทย
รวมถึงสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศไทย
เช่น คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะและการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
, คณะมัณฑนศิลป์ และ
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ร่วมกันผลักดันผู้ประกอบการไทยให้ใช้ความคิดสร้างสรรค์เป็นเครื่องมือขับเคลื่อนธุรกิจ
สร้างความแตกต่าง เติบโตได้อย่างยั่งยืนในเวทีอาเซียน
“NocNoc
เชื่อมั่นว่าการมอบ
2 รางวัลใหม่บนเวที NocNoc
Awards 2025 จะช่วยผลักดันจำนวนผู้ประกอบการที่มีไอเดียสร้างสรรค์ในประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
พร้อมเปิดโอกาสทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพได้ทั้งการสร้างแบรนด์
และการเพิ่มยอดขายอย่างมีนัยสำคัญ มีแผนจะต่อยอดความสำเร็จจากเวที สู่การส่งต่อความรู้
แรงบันดาลใจจากผู้ชนะในฐานะต้นแบบ (Role Model) ส่งต่อแนวคิดและความรู้ผ่านการทำคอนเทนต์
เพิ่มโอกาสร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ เช่น กรมพัฒนาชุมชน ททท.ร่วมกันจัดกิจกรรมเวิร์คชอปกับธุรกิจในพื้นที่
เพื่อให้เกิดการกระจายความรู้ได้มากขึ้น
นายอนุพงศ์
กล่าวว่า NocNoc มุ่งมั่นช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ของทุกๆ คนในระบบนิเวศน์ที่ดีขึ้น ทั้งผู้ซื้อ
ผู้ขาย และพันธมิตร โดยเน้นใช้เทคโนโลยียกระดับประสบการณ์การใช้งานให้สะดวกสบาย มีคุณภาพมากที่สุด
ให้ความสำคัญกับการสร้างแรงบันดาลใจผ่าน “ความคิดสร้างสรรค์” และ “ดีไซน์” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่
ยิ่งหากพิจารณาถึงเทรนด์ และความต้องการของผู้บริโภค
หลังโควิด-19 จะพบผู้คนแนวคิด-พฤติกรรมที่มีต่อบ้าน
ไม่ได้เป็นเพียงที่อยู่อาศัย แต่คือพื้นที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ จึงหันมาสนใจดีไซน์ เพิ่มฟังก์ชัน
ความแปลกใหม่มากขึ้น สอดคล้องกับข้อมูลอินไซต์ของ NocNoc
ที่ผ่านมาพบสินค้า
Home & Living โดยเฉพาะกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ไลฟ์สไตล์เรื่องดีไซน์ มียอดเข้าชมและความสนใจซื้อเติบโตขึ้น
1.5 เท่า
5 อันดับสินค้าที่ได้รับความสนใจมากที่สุด
ได้แก่ โต๊ะและเก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ โซฟา สินค้ากลุ่มสัตว์เลี้ยง สินค้ากลุ่มแม่และเด็ก
กลุ่มของใช้ในบ้าน ด้วยบริการ NocNoc
Home Solution ให้ลูกค้า และผู้ประกอบการที่ต้องการปรับปรุงที่อยู่อาศัย
ทางหน้าร้าน (NocNoc for Business)ก็ได้รับการขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ งานซ่อมแซม ออกแบบ และสไตล์การตกแต่งเพิ่มขึ้นถึง
80% ยอดนิยม 5 สไตล์จากผู้ใช้งาน NocNoc กว่า 14 ล้านคน ได้แก่ Scandinavian
, Japandi , Transitional , Mid-Century Modern และ Glamorous
NocNoc
ได้มองเห็นถึงโอกาสจะผลักดันความสร้างสรรค์
งานดีไซน์เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม
ได้อย่างเป็นรูปธรรม ในกลุ่มผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ
และมีความแตกต่างเฉพาะตัว ปัจจัยสนับสนุนการเติบโต และเป็นฟันเฟืองช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประเทศ
ผ่านกลยุทธ์ “สร้างดีมานด์ด้วยดีไซน์” ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบเป็นตัวขับเคลื่อนความต้องการซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์ม
ทั้งการแนะนำไอเดียตกแต่งบ้านให้เข้ากับสไตล์แต่ละคน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ การสร้างคอนเทนต์ที่จุดประกายไอเดีย
การใช้ AI วิเคราะห์ และเสนอสินค้าที่สอดคล้องกับสไตล์
ความต้องการของลูกค้า สร้างดีมานด์ให้เกิดขึ้นแล้วก็รายได้ให้ผู้ประกอบการนแพลตฟอร์มได้ด้วย
สอบถามและสมัครส่งผลงานเข้าร่วมประกวด
NocNoc Awards 2025 สาขา Design
Awards และ Craft
Awards ทาง https://tinyurl.com/578b3knn
หรือ Facebook
NocNoc : https://tinyurl.com/28y9wj3y
@ททท.ชวนโรงแรม/ร้านอาหาร/สปาชูดีไซน์หนุนเที่ยวยั่งยืน
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) กล่าวว่า ปี 2568 ธุรกิจบริการและท่องเที่ยวในไทย
เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และสปา โดยรวมยังมีแนวโน้มที่ดี ททท.พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการร่วมกันวางกลยุทธ์ใหม่
ๆ ส่งมอบสิ่งที่ดีให้นักท่องเที่ยว และการดีไซน์เชิงสร้างสรรค์เพิ่มประสบการณ์น่าจดจำ
การดีไซน์ฟังก์ชันที่เน้นสะดวกสบาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักท่องเที่ยว ด้วยดีไซน์ส่งเสริมใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า
รักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นตัวอย่างความสำคัญของดีไซน์ที่กลายเป็นปัจจัยช่วยดึงดูดใจลูกค้าและนักท่องเที่ยว
ททท. กับ NocNoc
จึงร่วมมือกันผลักดันสาขารางวัล Design Awards เพื่อช่วยกระตุ้นผู้ประกอบการให้พัฒนาสถานที่ของตนด้วยดีไซน์ที่สร้างสรรค์
ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้สวยงาม มีฟังก์ชันการใช้งานอย่างลงตัว
จะช่วยขับเคลื่อนความต้องการใช้ และเสริมศักยภาพการแข่งขันตลาดในและต่างประเทศอย่างยั่งยืน
@กรมพัฒนาชุมชนดันโอทอปใช้ดีไซน์เข้าตลาดโลก
“นายสยาม ศิริมงคล” อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กลุ่มสินค้าภูมิปัญญาหรือ
OTOP กำลังเผชิญโจทย์ท้าทายสำคัญในยุคตลาด
Home & Living เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว จึงได้หันมาแนะนำผู้ประกอบการในชุมชนขับเน้นยกระดับการดีไซน์
ความสร้างสรรค์ ควบคู่ฟังก์ชันการใช้งานตอบโจทย์ตลาด ผลักดันโอท็อปกลุ่ม Home
& Living เข้าถึงดึงดูดตลาดคนรุ่นใหม่ได้
จึงเข้าร่วมผลักดันรางวัล Craft Awards เปิดพื้นที่และสร้างแรงบันดาลใจให้วิสาหกิจชุมชนได้ใช้เวทีนี้เป็นจุดเริ่มต้นผลักดันงานฝีมือ
งานคราฟท์ ออกสู่ตลาดใน
และต่างประเทศ เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มทั้งเศรษฐกิจ
และคุณค่าทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน
โดยเชื่อมั่นเมื่อร่วมมือกับ
NocNoc จะเป็นจุดเริ่มต้นยกระดับโอทอปจาก “สินค้าท้องถิ่น” ก้าวสู่ “สินค้าสร้างสรรค์ระดับนานาชาติ”
ต่อยอด ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทย มิติใหม่ ด้านคุณค่าทางวัฒนธรรม และนวัตกรรม ช่วยกันยกระดับไทยเป็นผู้นำด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์อย่างเป็นรูปธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น