ททท.-แอตต้าลุย“TAT&ATTA Road Show 2025”จีน 3 เมือง
เปิดThailand Summer Blast“เช่าเหมาลำ-จอยต์โปร-อินเซ็นทีฟ”
ททท.โร้ดโชว์“TAT & ATTA Road Show 2025” รุกตลาดจีน 3 เมืองใหม่ “ฉงชิ่ง-หลานโจว-หางโจว”
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #Amazingthailand #RoadShowChina2025 #Twowaytourism
ททท.ผนึกแออต้านำเอกชนไทย
50 ราย โร้ดโชว์ “TAT & ATTA Road Show 2025” รุกตลาดจีน 3 เมืองใหม่ “ฉงชิ่ง-หลานโจว-หางโจว” ปลุกพลังท่องเที่ยว
“ไทย-จีน” จาก รัฐต่อรัฐ:G2G เข้าถึงประชาชน :P2P พร้อมเปิดโครงการใหม่ “Thailand
Summer Blast” เร่งกระตุ้นการขาย 3 กิจกรรม “ทำทัวร์เช่าเหมาลำ-จอยต์โปรโมชั่น-อินเซ็นทีฟ”
นางสาวฐาปนีย์
เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จับมือกับสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (ATTA/แอตต้า) นำผู้ประกอบการไทยกว่า 50 ราย ร่วม “TAT
& ATTA Road Show 2025” โร้ดโชว์ไปยังพื้นที่ตลาดศักยภาพในสาธารณรัฐประชาชนจีน
3 เมือง ได้แก่ ฉงชิ่ง หลานโจว และหางโจว โดยได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการจีนตัวแทนบริษัทนำเที่ยวกลุ่มผู้ซื้อเข้าร่วมในเมืองแรก
“ฉงชิ่ง” กว่า 300 ราย ในฐานะเมืองยุทธศาสตร์ของจีนตะวันตก มีความโดดเด่นทั้งทางด้าน
เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม ไทยจึงได้นำเสนอสินค้าและบริการคุณภาพ
พร้อมเปิดเวทีเจรจากับพันธมิตรมุ่งหวังขยายตลาด กระชับความร่วมมือ ส่งเสริมการเดินทางระหว่างไทย–จีนอย่างเป็นรูปธรรม
โดยได้รับเกียรติจากแต่ละฝ่ายเข้าร่วมงานดังกล่าว
นำโดย นายเสก นพไธสง กงสุลใหญ่ ณ นครเฉิงตู Mr. Zhu Mao รองอธิบดีกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวนครฉงชิ่ง
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายธนพล ชีวรัตนพร
นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ต่างแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย–จีน
สนับสนุนผู้ประกอบการทั้ง 2 ฝ่าย เชื่อมโยงธุรกิจและกระตุ้นพร้อมขยายไปยังฐานตลาดเมืองใหม่
ๆ เพิ่มตามพื้นที่ต่าง ๆ จีนเดินมาท่องเที่ยวเมืองไทย
ผู้ว่าฐาปนีย์
ฐาปนีย์ กล่าวว่า “ฉงชิ่ง” ถือเป็นเมืองยุทธศาสตร์สำคัญของจีนตะวันตกที่มีศักยภาพสูงจึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่ไทยได้จัด
“โร้ดโชว์ท่องเที่ยว” ส่งเสริมการขายและสร้างความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการไทยและจีน
โดยเฉพาะ Mr. Zhu Mao รองอธิบดีกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวนครฉงชิ่ง
ได้แสดงความพร้อมให้ความร่วมมือระดับรัฐบาล (G2G) สนับสนุนไทยอย่างเต็มที่
จึงเป็นสัญลักษณ์ “ต่อยอดความเข้าใจ” ระดับประชาชน (P2P) ผ่านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมในรูปแบบ
Two-Way Tourism อย่างแท้จริง
ส่วน
ททท. เตรียมขับเคลื่อนโครงการใหญ่ “Thailand Summer Blast”
กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนออกเดินทางมาเมืองไทย ส่งเสริมตลาดการขายครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย
โดยตั้งความหวังจะเป็นอีกหนึ่งกลไกสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจให้ผู้ประกอบการไทยและจีน
นำร่องด้วย 3 กิจกรรม ได้แก่
● กิจกรรมที่ 1 จัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำ
(Charter flight) ททท.จะร่วมกับสายการบินสัญชาติไทยและต่างชาติ
ทำแพกเกจขายในเมืองเป้าหมายนำจีนมาพร้อมเที่ยวด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ
● กิจกรรมที่ 2 ร่วมส่งเสริมการขายที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
(Joint Promotion)
● กิจกรรมที่ 3 จัดทำแผนการจูงใจหรือให้รางวัลหรือสิ่งตอบแทนพิเศษแก่พนักงานหรือบุคคล
(Incentive Scheme) เจาะ กลุ่มประชุมสัมมนาและท่องเที่ยวแคมป์ฤดูร้อน
(Summer Camp)
ผู้ว่าฯ
ฐาปนีย์ กล่าวว่า ททท.ได้ย้ำกับทุกฝ่ายในจีนถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา
นั้น ปัจจุบันเมืองไทยยังสามารถเดินทางและท่องเที่ยวได้ตามปกติ
ยกเว้นบริเวณที่มีข้อพิพาทในบางจังหวัดแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งอยู่ไกลห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ
แล้ว ททท. ก็ให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวทุกคน
ขณะนี้
“หน่วยงานด้านความมั่นคงของรัฐ” ได้เข้าควบคุมสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
พร้อมทั้งดำเนินมาตรการ รักษาความปลอดภัยในแต่ละพื้นที่ตามหลักปฏิบัติสากล พร้อมทั้งได้ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด
เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวทุกคนด้วยข้อมูลข่าวสารจริง
ททท.
เชื่อมั่นความร่วมมือตลอดการทำโร้ดโชว์ “TAT & ATTA Road Show 2025” ครั้งนี้ สามารถสร้างได้มากกว่าโอกาสทางธุรกิจ หากคือเป็นพลังขับเคลื่อนการเดินทางระหว่างไทย–จีน
อย่างยั่งยืน สอดคล้องตามแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมตามนโยบาย “Two-Way
Tourism” และย้ำสถานะไทยในฐานะจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ครองใจนักท่องเที่ยวจีน
รวมทั้งโร้ดโชว์ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญฉลอง
50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย–จีน ซึ่งพร้อมนำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของสองประเทศขยายผลสู่อนาคต
เติบโตบนรากฐานความเข้าใจและความร่วมมือที่ดีอย่างมั่นคงแข็งแรงต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น