วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2568

ททท.ดึงอินฟลูปลุกตลาดจีน “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว”บูมวิถีชุมชน5ภาคเข้าถึงจีน100ล้านคน

ททท.ดึงอินฟลูปลุกตลาดจีน “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว”

บูมเที่ยววิถีชุมชน5ภาค15จังหวัดเข้าถึงจีน100ล้านคน

ททท.นำอินฟลูไทยใช้ภาษาจีนลุยผลิตคอนเทนท์ “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว”สื่อเข้าถึงตลาดจีนกว่า100ล้านคน

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #หลงไทยเมืองน่าเที่ยว #เที่ยววิถีชุมชน5ภาค15จังหวัด

ททท.ระดมอินฟลูไทยใช้ภาษาจีนลุยผลิตคอนเทนท์ “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว” กว่า 150 ชิ้นงาน เจาะเข้าถึงชาวจีนกว่า 100 ล้านคน เร่งส่งเสริมภาพลักษณ์ “ท่องเที่ยววิถีชุมชน 5 ภาค 15 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว” ชูจุดขายการเดินทางแลกเปลี่ยน 2 วัฒนธรรม “ไทย-จีน” กระหน่ำเผยแพร่ผ่านสื่อดังครบวงจรทุกช่องทาง


นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน 5 ภาค กระตุ้นนักท่องเที่ยวจีน ด้วยแนวคิด “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว” โดยมีอินฟลูเอนเซอร์คนไทยที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้เป็นอย่างดี ร่วมนำเสนอวิถีชุมชน 5 ภาค 15 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว จัดทำคอนเทนต์ในรูปแบบ “เพื่อนไทยพาเพื่อนจีนเที่ยว” กว่า 150 ชิ้นงาน พร้อมกับเผยแพร่ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแถวหน้าของจีน ทั้ง Weibo, Douyin (Tiktok จีน), Xiaohongshu และ Bilibili ทำสถิติสร้างรับรู้รวมได้มากกว่า 100 ล้านคน-ครั้ง พร้อมกับผลิตรายการเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์อีก 5 ช่อง เจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายประชากรจีนเป็นจำนวนมาก

ปี 2568 ททท.เร่งกระตุ้นตลาดจีนเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยต่อเนื่อง มีทั้งจัดแคมเปญการตลาดและกิจกรรมส่งเสริมการขายรูปแบบต่าง ๆ พร้อมกับสร้างสรรค์ “ผลิตคอนเทนต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์” ด้วยกิจกรรม “ส่งเสริมภาพลักษณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน 5 ภาค” สร้างการรับรู้เข้าถึงนักท่องเที่ยวจีน สร้างความเชื่อมั่นและแรงบันดาลใจในการเดินทาง ภายใต้แนวคิด “หลงไทย เมืองน่าเที่ยว” แนะนำการท่องเที่ยวไทยแบบฉบับเที่ยวเองได้ 

โดยได้นำวิถีวัฒนธรรมชุมชนผลิตเป็นคอนเทนต์สื่อถึงการเดินทางของคน 2 วัฒนธรรม (ไทย-จีน) ที่มีความสัมพันธ์มายาวนาน สอดแทรกการแลกเปลี่ยนมุมมองและเรียนรู้ควบคู่กัน ทั้งเรื่องความเชื่อ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี อาหารในแต่ละท้องถิ่น การใช้ชีวิต การแต่งกาย ภาษา ศิลปะพื้นถิ่น สถานที่ท่องเที่ยว โบราณสถาน พร้อมทำประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวท้องถิ่นชุมชน  แนะนำแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่น่าสนใจของไทย เผยแพร่ไปยังตลาดจีน ทั้งช่วยส่งเสริมและสร้างความภาคภูมิใจในชีวิตวิถีชุมชน นำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมในท้องถิ่นให้ยั่งยืนต่อไป 


 “กิจกรรมส่งเสริมภาพลักษณ์ท่องเที่ยววิถีชุมชน 5 ภาคสู่สายตานักท่องเที่ยวจีน” นำเสนอ เมืองน่าเที่ยวของไทย 5 ภาค 15 จังหวัด ประกอบด้วย

“ภาคกลาง”  สมุทรสงคราม ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์

“ภาคเหนือ” อุทัยธานี เชียงราย

“ภาคอีสาน” อุดรธานี บึงกาฬ บุรีรัมย์ สุรินทร์

“ภาคใต้” นครศรีธรรมราช ตรัง   ชุมพร    

“ภาคตะวันออก” จันทบุรี และตราด

เน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมกับกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน โดยวิธี “เพื่อนไทย พาเพื่อนจีนเที่ยว”  ให้อินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยที่สื่อสารภาษาจีนได้เป็นอย่างดีเป็นคนนำเที่ยว แล้วจัดทำคอนเทนต์บทความประกอบภาพนิ่ง, คลิปวีดีโอ กว่า 150 ชิ้นงาน


“เผยแพร่” ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียจีน ทั้ง Weibo, Douyin (Tiktok จีน), Xiaohongshu และ Bilibili สร้างการรับรู้รวมมากกว่า 100 ล้านคน-ครั้ง และผลิตรายการโทรทัศน์อีก 30 ตอน ๆ ละ 30 นาที ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์จีน  รวม 120 ครั้ง ผ่านสถานีโทรทัศน์ 5 ช่อง

1. สถานีวิทยุโทรทัศน์กว่างซี สื่อครบวงจร ครอบคลุมทั้ง วิทยุ โทรทัศน์ เว็บไซต์ โทรทัศน์มือถือ IPTV โทรทัศน์เคลื่อนที่ แอปพลิเคชัน และนิตยสาร เครือข่ายสื่อนี้ออกอากาศครอบคลุมทุกเมืองหลวงมณฑลทั่วสาธารณรัฐประชาชนจีน 100% เข้าถึงประชากรทั่วประเทศกว่า 800 ล้านคน

2. ช่องโทรทัศน์มาเก๊า (TDM) ผู้ให้บริการกระจายเสียงสาธารณะแห่งมาเก๊า ด้านข่าวสาร ข้อมูล กีฬา รายการบันเทิงคุณภาพหลากหลายผ่านโทรทัศน์ วิทยุ และแพลตฟอร์มมัลติมีเดีย เข้าถึงผู้ชมในท้องถิ่นและทั่วโลก ครอบคลุมมณฑลกวางตุ้งและทั่วทั้งจีนแผ่นดินใหญ่ ผ่านทีวีดิจิทัลในมณฑลกวางตุ้ง ช่อง TDM Ou Man และเว็บไซต์ Streaming ทาง www.TDM.com และผ่าน TDM App


3. ช่อง Macau Variety (ช่องที่ 95) ออกอากาศในเขตมาเก๊า และมณฑลกวางตุ้ง เน้นเนื้อหาหลัก รายการวาไรตี้ สารพัดความบันเทิงต่าง ๆ โดย Streaming ผ่าน TDM App เจาะกลุ่มเป้าหมายเน้นวัยรุ่นและครอบครัว

4. ช่องดาวเทียม Macau-MACAU พื้นที่ส่งสัญญาณครอบคลุมมาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ ญี่ปุ่น และโปรตุเกส/ลูโซโฟน ช่องดาวเทียมในกลุ่มโรงแรมระดับสูง สถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการและการค้า พื้นที่อาคารสำนักงานและคอนโดมิเนียม ที่มีต่างชาติและผู้อยู่อาศัยจากฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน แพร่ภาพในเอเชียแปซิฟิก  53 ประเทศ ปัจจุบันได้ขยายไปยังประเทศที่ใช้ภาษาโปรตุเกสด้วย 



5. สถานี Nanning Radio and Television Station ช่องภาพยนตร์ ละครทีวีและบันเทิง เป็นสื่อที่มีวิทยุด้วย 4 คลื่น และช่องโทรทัศน์ 4 ช่อง ได้แก่ ช่องข่าวและสารคดี, ช่องชีวิตเมือง, ช่องภาพยนตร์และบันเทิง และช่องสาธารณะ รวมทั้งมีหนังสือพิมพ์ “หนานหนิงวิทยุโทรทัศน์” แพลตฟอร์มสื่อใหม่หลากหลาย เช่น แอปพลิเคชัน (APP) เว่ยป๋อ วีแชท เว็บไซต์ Douyin และ Kuaishou สถานีโทรทัศน์ที่มีผู้ชมรวมกว่า 10 ล้านคน มียอดเข้าชมรวมเกือบ 100 ล้านครั้ง/วัน

ททท.เชิญชวนรับชม “เมืองน่าเที่ยว : ทั่วไทย 5 ภาค 15 จังหวัด” แล้วช่วยกันแชร์เพื่อเผยแพร่ภาพความประทับใจในฐานะเจ้าบ้านที่ดี เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเมืองไทยเพิ่มขึ้นได้ ทางสื่อโซเชียลมีเดีย 恋恋泰兰德 (เลี่ยนเลี่ยนไท่หลานเต๋อ) ผ่านแพลตฟอร์ม Weibo, Douyin, Bilibili และ Xiaohongshu

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นายกฯอนุทินร่วมชมก.ท่องเที่ยว-ททท.บูมไฮซีซั่น2บิ๊กอีเวนต์ “ลอยกระทง"-Vijit Chao Phraya45วันเต็ม

นายกฯอนุทินร่วมชม ก.ท่องเที่ยว-ททท.บูม ไฮซีซั่น2บิ๊กอีเวนต์ “ลอยกระทง”  2  เมืองมรดกโลก- Vijit Chao Phraya 45  วันเต็ม นายอนุทิน ชาญวีรกุ...