รมว.อรรถกรนำททท.บุกปักกิ่งปลุกตลาดจีนเที่ยวไทย
จัดNetworking
Dinnerถกเอาท์บาวนด์/แอร์ไลน์จีน9ราย
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT #เที่ยวกับกู๋ #BigImpactActFast #จีนเที่ยวไทย
“อรรถกร
ศิริลัทธิยากร” รมว.ท่องเที่ยวฯ นำทีม ททท.บุกปักกิ่ง โชว์นโยบายเชิงรุก “เจาะตลาดจีน”
หารือจีนแถวหน้าพร้อมขอคำแนะนำ 9 พันธมิตร 7 ทัวร์เอาท์บาวนด์ 2 แอร์ไลน์ ในงาน “Amazing
Thailand, Networking Dinner” เร่งปลุกเชื่อความมั่น “ไทยปลอดภัย เที่ยวง่าย มั่นใจได้”
นายอรรถกร
ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้นำทีมผู้บริหารพร้อมนางสาวนทรียา
ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์
ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม “Amazing
Thailand, Networking Dinner” ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เร่งสร้างเครือข่ายความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์
โดยได้พบปะหารือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวชั้นนำในจีนหลายเครือข่ายสำคัญที่ดำเนินธุรกิจทำการตลาดนำจีนออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ
(outbound) 9 พันธมิตร ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทจัดการท่องเที่ยว 7
องค์กร ได้แก่ UTour, Caissa, Qunar, Tongcheng, China
Comfort Tourism (CCT), China Travel Group (CTG), 6renyou, ZX-Tour
และ 2 สายการบิน คือ ไหหนาน แอร์ไลน์ส กับ แอร์ ไชน่า
ระหว่างงานได้กล่าวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจีนช่วงหนึ่งว่า
ในนามของรัฐบาลไทย เดินทางมาเพื่อขอคำแนะนำจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจีน จะให้รัฐบาลไทยดำเนินการสนับสนุนเรื่องต่าง
ๆ อะไรได้บ้าง เพราะตนทำงานยึดมั่นหลักการคือจะต้องมารับฟังจากผู้รู้ วันนี้ไทยต้องการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว
กระชับความสัมพันธ์ และผลักดันภาพลักษณ์ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก
และการพบปะครั้งนี้ มุ่งมั่นจะนำประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น
ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์เชิงธุรกิจอย่างแน่นแฟ้นตลอดไป
รมว.อรรถกร
กล่าวว่า การหารือครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญของไทยที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว
คู่ขนานความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระหว่างไทย–จีน ตอกย้ำ “ไทยปลอดภัย เที่ยวง่าย มั่นใจได้” ขณะนี้ไทยได้เร่งดำเนินการแล้ว
4 มาตรการ คือ 1.ด้านความปลอดภัย 2.สร้างมาตรฐานการท่องเที่ยว 3.การคุ้มครองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด
ทั้งการเดินทาง การบริการ การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4.การบูรณาการทำงานร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
เพื่อให้จีนท่องเที่ยวไทยได้อย่างสบายใจ ปลอดภัยทุกก้าวในเมืองไทย
สำหรับการเดินทางของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว
พร้อมผู้บริหารหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าพบปะพันธมิตรจีน เป็นหนึ่งในภารกิจเชิงรุกภายใต้นโยบาย
“Big Impact, Act Fast” เน้นสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่จับต้องได้ในระยะเวลาอันสั้น
เร่งดำเนินงานแบบบูรณาการทุกมิติกับจีนพันธมิตรสำคัญจีน ทั้งสายการบิน
แพลตฟอร์มออนไลน์ บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ ผนึกความร่วมมือกันเร่งฟื้นฟูและยกระดับตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคุณภาพสูงเดินทางไทย
รวมทั้งสร้างกลยุทธ์การเชื่อมต่อหรือ “Strategic Connectivity” ระหว่างไทยและจีน ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต เพื่อยืนยันบทบาทของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพของนักท่องเที่ยวจีน พร้อมร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนของทั้งสองประเทศอย่างมีพลัง และสร้างผลลัพธ์กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเชิงบวกในระยะยาวได้ด้วย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น