วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2568

รมว.อรรถกรนำททท.บุกปักกิ่งปลุกจีนเที่ยวไทยถกเอาท์บาวนด์+แอร์ไลน์จีน9พันธมิตร

รมว.อรรถกรนำททท.บุกปักกิ่งปลุกตลาดจีนเที่ยวไทย

จัดNetworking Dinnerถกเอาท์บาวนด์/แอร์ไลน์จีน9ราย

    อรรถกร ศิริลัทธิยากร” รมว.ท่องเที่ยวฯ บุกปักกิ่งรุกตลาดจีนหารือเอาท์บาวนด์ แอร์ไลน์จีน พันธมิตร

เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #TAT  #เที่ยวกับกู๋ #BigImpactActFast #จีนเที่ยวไทย

“อรรถกร ศิริลัทธิยากร” รมว.ท่องเที่ยวฯ นำทีม ททท.บุกปักกิ่ง โชว์นโยบายเชิงรุก “เจาะตลาดจีน” หารือจีนแถวหน้าพร้อมขอคำแนะนำ 9 พันธมิตร 7 ทัวร์เอาท์บาวนด์ 2 แอร์ไลน์ ในงาน “Amazing Thailand, Networking Dinner” เร่งปลุกเชื่อความมั่น “ไทยปลอดภัย เที่ยวง่าย มั่นใจได้”

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้นำทีมผู้บริหารพร้อมนางสาวนทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกิจกรรม “Amazing Thailand, Networking Dinner” ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เร่งสร้างเครือข่ายความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ โดยได้พบปะหารือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวชั้นนำในจีนหลายเครือข่ายสำคัญที่ดำเนินธุรกิจทำการตลาดนำจีนออกเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ (outbound) 9 พันธมิตร  ประกอบด้วย ตัวแทนบริษัทจัดการท่องเที่ยว 7 องค์กร ได้แก่ UTour, Caissa, Qunar, Tongcheng, China Comfort Tourism (CCT), China Travel Group (CTG), 6renyou, ZX-Tour และ 2 สายการบิน คือ ไหหนาน แอร์ไลน์ส กับ แอร์ ไชน่า


ระหว่างงานได้กล่าวกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวจีนช่วงหนึ่งว่า ในนามของรัฐบาลไทย เดินทางมาเพื่อขอคำแนะนำจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจีน จะให้รัฐบาลไทยดำเนินการสนับสนุนเรื่องต่าง ๆ อะไรได้บ้าง เพราะตนทำงานยึดมั่นหลักการคือจะต้องมารับฟังจากผู้รู้ วันนี้ไทยต้องการส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว กระชับความสัมพันธ์ และผลักดันภาพลักษณ์ประเทศเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวคุณภาพระดับโลก และการพบปะครั้งนี้ มุ่งมั่นจะนำประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น ควบคู่กับการสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์เชิงธุรกิจอย่างแน่นแฟ้นตลอดไป


รมว.อรรถกร กล่าวว่า การหารือครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญของไทยที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว คู่ขนานความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระหว่างไทย–จีน ตอกย้ำ “ไทยปลอดภัย เที่ยวง่าย มั่นใจได้” ขณะนี้ไทยได้เร่งดำเนินการแล้ว 4 มาตรการ คือ 1.ด้านความปลอดภัย 2.สร้างมาตรฐานการท่องเที่ยว 3.การคุ้มครองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ทั้งการเดินทาง การบริการ การดูแลนักท่องเที่ยวต่างชาติ 4.การบูรณาการทำงานร่วมกันของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อให้จีนท่องเที่ยวไทยได้อย่างสบายใจ ปลอดภัยทุกก้าวในเมืองไทย


สำหรับการเดินทางของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยว พร้อมผู้บริหารหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าพบปะพันธมิตรจีน เป็นหนึ่งในภารกิจเชิงรุกภายใต้นโยบาย “Big Impact, Act Fastเน้นสร้างผลลัพธ์ทางเศรษฐกิจที่จับต้องได้ในระยะเวลาอันสั้น เร่งดำเนินงานแบบบูรณาการทุกมิติกับจีนพันธมิตรสำคัญจีน ทั้งสายการบิน แพลตฟอร์มออนไลน์ บริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ ผนึกความร่วมมือกันเร่งฟื้นฟูและยกระดับตลาดนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มคุณภาพสูงเดินทางไทย

รวมทั้งสร้างกลยุทธ์การเชื่อมต่อหรือ “Strategic Connectivity” ระหว่างไทยและจีน ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูต เพื่อยืนยันบทบาทของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางคุณภาพของนักท่องเที่ยวจีน พร้อมร่วมมือกับภาครัฐและเอกชนของทั้งสองประเทศอย่างมีพลัง และสร้างผลลัพธ์กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยเชิงบวกในระยะยาวได้ด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

นายกฯอนุทินร่วมชมก.ท่องเที่ยว-ททท.บูมไฮซีซั่น2บิ๊กอีเวนต์ “ลอยกระทง"-Vijit Chao Phraya45วันเต็ม

นายกฯอนุทินร่วมชม ก.ท่องเที่ยว-ททท.บูม ไฮซีซั่น2บิ๊กอีเวนต์ “ลอยกระทง”  2  เมืองมรดกโลก- Vijit Chao Phraya 45  วันเต็ม นายอนุทิน ชาญวีรกุ...