ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พัทยามาแรงครึ่งปีแรกโกยแสนล้านบาท-ลุยขายเกาะ

พัทยาแรงครึ่งปีแรกท่องเที่ยวโกยแสนล้าน
ครึ่งปีหลังรุกขายคนไทยแห่เที่ยววันธรรมดา
เจาะคิงเพาเวอร์ทุ่ม1.4หมื่นล้านซื้อมหานคร
ททท.ชูสงกรานต์เมืองรองกาฬสินธุ์มาแรง
3องค์กรนำร่องโปรเจ็กต์ปั้นเชฟ30ชุมชน
บางจากตรึงน้ำมัน-จัดเต็มรับปีใหม่ไทย
ทอท.6สนามบินบริการสงกรานต์เกินร้อย
สุดฟินทริปเที่ยวเกาะหมากโลว์คาร์บอน
วิธีป้องกันดวงตาโดนน้ำสงกรานต์สาด
บินไทยหลุดโผท็อปเท็นTripAdvisor
ราชประสงค์โหมโกโลคอล55เมืองรอง
สงกรานต์ตลาดนัดจตุจักร14-15เมย.

ขอต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 เกาะติดท่องเที่ยวเมืองพัทยากับ “สุลัดดา ศรุติลาวัณย์” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ออกตัวแรงตั้งแต่ครึ่ง 6 เดือนแรกปีงบประมาณ 2561 โกยรายได้เข้าประเทศสำเร็จแล้วกว่าแสนล้าน ครึ่งปีหลังจัดทัพใหญ่งัดแหล่งท่องเที่ยวเกาะ สวนน้ำระดับโลก สวนไทยแห่งใหม่ เป็นแม่เหล็กดูดทรัพย์“ตลาดครอบครัวคนไทย” เมษายนกับ พฤษภาคมนี้นำธุรกิจเดินสายเปิดโต๊ะเจรจาข้ามภาค อีสาน ภาคกลาง รุกเจาะตะเข็บแดน สปป.ลาว เที่ยวทะเลไทย และยกธุรกิจทั้งเมืองมาปักหลักขายในงาน “วันธรรมดาน่าเที่ยว” ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์



สุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา เปิดเผยว่าเตรียมจัดแหล่งท่องเที่ยวช่วงฤดูร้อนส่วนคนไทยนิยมมายังชายหาดพัทยา จอมเทียน และขยายไปยังนาจอมเทียน บางสะเหร่ สัตหีบในเขตฐานทับเรือ รวมไปถึง หาดนางรำ นางรอง วันหยุดสุดสัปดาห์นักท่องเที่ยวค่อนข้างแน่น แล้วยังมีเกาะสีชัง มีพระราชฐานเก่าของรัชกาลที่ 5 เป็นพระราชวังฤดูร้อน และมีเกาะล้าน เกาะแสมสาร สามารถดำน้ำดูปะการังในเรือท้องกระจก เป็นสถานที่ยอดนิยมทั้งช่วงหน้าร้อนและปิดเทอม

นอกจากทะเลแล้วยังไปยังเส้นทางอาหารอร่อยโดยได้รวบรวมไว้ในคู่มือชื่อ Food Jouney @ Chonburi ได้รวบรวมร้านอาหารเก๋ ๆ อาหารทะเล ไร่เรียงมาตั้งแต่บางแสน ศรีราชา เกาะสีชัง พัทยา ถึงสัตหีบ จะแนะรายชื่อและเมนูอาหารมีเรื่องอาหารถิ่นและฟู้ดสตรีท เช่น ปลาครก หารับประทานยากเป็นปลาตะเพียนต้มเค็ม ต้องมาที่อำเภอเมืองชลบุรีเท่านั้น หรือจะเป็น แกงรอนบ้านบึง ก๋วยเตี๋ยวแกงร้อน ข้ามหลามหนองมน ผลไม้ก็มีสับปะรดศรีราชา

นอกเหนือจากร้านอาหารเก๋ ๆ แล้วยังมีโซนตลาดสดอาหารทะเล ตลาดประมงท่าเรือชลบุรี เปิดเฉพาะวันเสาร์สามารถซื้อวัตถุดิบแล้วนำไปให้ทางร้านอาหารทำเมนูรับประทานได้ หรือตลาดนาเกลือก็มีช่วงวันหยุดเช่นกัน

ช่วงสงกรานต์ครอบครัวคนไทยก็สามารถไปท่องเที่ยวได้ เพราะมีห้องพักจำนวนมากสามารถรองรับคนเป็นจำนวนมากโดยตัดสินใจแล้วเดินทางมาเที่ยวได้เลย

ขณะเดียวกันก็มีแหล่งพักผ่อนและช้อปปิ้งผนวกอยู่ด้วยกัน โดยเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์แมนเมดกลุ่มตลาดครอบครัวชอบมาสวนน้ำขนาดใหญ่ระดับโลก อาทิ การ์ตูนเน็ตเวิร์ค อเมโซน เป็นแห่งแรกของโลก สวนน้ำรามายาณะ ขนาดใหญ่สุดในเอเชีย และแหล่งยอดนิยมตลาดน้ำ 4 ภาค ตอนนี้คนพากันแต่งไทยสไตล์ออเจ้ามาเดินชมตลาด แหล่งใหม่ล่าสุดเป็น “สวนไทย” อยู่บริเวณห้วยใหญ่ อำเภอสัตหีบ ใกล้เคียงกันจะมีฟาร์มแกะ และแหล่งธรรมชาติ



ผอ.สุลัดดากล่าวว่าเดือนพฤษภาคมนี้จะมีงานใหญ่ “วันธรรมดา น่าเที่ยว” จัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตามปกติคนจะเที่ยววันธรรมดาค่อนข้างเบาบาง ทางพัทยาจึงร่วมใจกันให้ราคาพิเศษเป็นส่วนลดได้เกิน 50 % แล้วในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมนี้สามารถมาช้อปแพกเกจวันธรรมดากันได้ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ส่วนกลยุทธ์ของพัทยาเองวางแผนกระตุ้นด้วยการขายวันธรรมดาร่วมมือกับภาคธุรกิจยอดนิยม กลุ่มแรก ผู้ประกอบการร้านอาหาร “อาลาคำปา” มีความโดดเด่นมีกิจกรรมให้ครอบครัวได้ร่วมสนุก ทำชา ปลูกผักสวนครัว เก็บไข่ไก่ ทำ D.I.Y โดยจะใช้ชื่อการท่องเที่ยวว่า luxperience @ สีสันตะวันออก เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวลงมือทำด้วยการราคาโปรโมชั่นแตกต่างกันไป รองรับได้นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวและพนักงานองค์กร กลุ่มที่ 2 ทำร่วมกับสวนนงนุช เน้นเรื่องอาหารการกิน ซื้อบัตรเข้าชมสวนนงนุช 400 บาท ทำเมนูคาวหวาน เรียนรู้ทำอาหาร การใช้ชีวิตร่วมกัน



อีกทั้ง ททท.พัทยายังได้ทำกิจกรรมส่งเสริมการขายโดยนำภาคเอกชนในพื้นที่ไปยังลำปาง และเชียงใหม่ วันที่ 24 เมษายน นี้ จะไปทำการขายข้ามภาคที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจาะกลุ่มคอปอเรต นิคมอุตสาหกรรม องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งสนใจจะมาท่องเที่ยวพัทยา และวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ จะไปทำการขายที่อุดรธานี พร้อมกับเชิญผู้ประกอบการจาก สปป.ลาว มาร่วมด้วย เพราะเป็นตลาดเพื่อนบ้านกำลังซื้อมาแรง เพราะชาวลาวข้ามมาเที่ยวพัทยาเป็นจำนวนมากนิยมขับรถผ่านมาทางภาคอีสานเข้ามาสัมผัสทะเลอ่าวไทย และมาทำกิจกรรมตามแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ หรือเมียนมาขับรถเข้าทางภาคเหนือมาเที่ยวทะเลพัทยา



สำหรับการผลักดันการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภาคตะวันออกจาก “พัทยา” ชลบุรี ได้รับการวางยุทธศาสตร์ให้เป็นศูนย์กลางของตะวันออก โดยมีโครงสร้างพื้นฐานคมนาคมทางอากาศของสนามบินอู่ตะเภามีสายการบินในประเทศและระหว่างประเทศหลายสายการบินหลั่งไหลเข้ามา ต่อเนื่องเรื่องการขยายเส้นทางมอเตอร์เวย์สไประยอง และระบบรางความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และรถไฟรางคู่เชื่อม 3 จังหวัด และยังมีไฮไลต์โดดเด่นเมืองผลไม้ช่วงพฤษภาคมของทุกปีจะเปิดสวนผลไม้ให้ชิมกันตลอด ต่อไปถึงจังหวัดตราดเป็นแหล่งสวนผลไม้ โดยเฉพาะทุเรียน



สำหรับสถานการณ์ท่องเที่ยวพัทยาคึกคักมาตลอดตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาเที่ยวเพิ่มขึ้น ส่วนคนไทยมีอัตราเพิ่มขึ้นกว่าปกติ รายได้บวกถึง 10 % แล้วสนใจท่องเที่ยวกระจายตามชุมชน

ผอ.สุลัดดากล่าวว่า รายได้ช่วง 6 เดือนแรกในปีงบประมาณ 2561 เริ่มไตรมาสแรก ระหว่างตุลาคม-ธันวาคม 2560 ผลปรากฏว่ามีรายได้ท่องเที่ยวเข้าสู่พัทยาเกินกว่า 73,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15 % แบ่งเป็น คนไทย 15,000 ล้านบาท และต่างชาติ 52,000 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2 ระหว่างมกราคม - มีนาคม 2561 อยู่ระหว่างการรวบรวบสถิติแนวโน้มเมื่อรวมกันแล้วมูลค่าน่าจะเกินกว่า 100,000 ล้านบาท เป็นไปในทิศทางบวกเพิ่มไม่ต่ำกว่า 5 %
พัทยานับเป็นเมืองชายทะเลที่มีชื่อเสียงระดับโลกยังคงครองใจทั้งนักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ ภายในเวลาเพียงครึ่งปีก็สามารถโกยเงินเข้าประเทศได้เป็นหลักแสนล้านบาท แถมมีแหล่งท่องเที่ยวอันโดดเด่นมานำเสนออยู่ตลอดเวลาเป็นพัทยาไม่เคยเก่าเลยสักปี

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 “เจาะใจซีอีโอคิงเพาเวอร์ทุ่ม1.4หมื่นล้านซื้อมหานคร”


นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่าตัดสินใจใช้เงิน 14,000 ล้านบาท ซื้อโครงการมหานคร ในส่วนของโรงแรม จุดชมวิว Observation Deck และ อาคารรีเทลมหานครคิวป์ จากบริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เพื่อต่อยอดธุรกิจ และพัฒนาให้เป็นโครงการไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ ที่สมบูรณ์แบบเพื่อเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้มาใช้บริการ โดยมีความเชื่อมั่นต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยทั้งปัจจุบนและอนาคตล้วนมีศักยภาพการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องเป็นอันดับต้น ๆ ของภูมิภาคเอเชีย

อีกทั้งต้องการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ซึ่งพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยต่อไปในอนาคต พร้อมปักหมุดให้ไทยเป็นยุทธศาสตร์สําคัญทางเศรษฐกิจ การค้า และศูนย์รวมไลฟ์สไตล์สําคัญที่สุดของโลกอีกแห่ง เนื่องจากโครงการมหานคร มีไฮไลต์หลัก ๆ เช่น  Observation Deck ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดในประเทศไทยมองเห็นวิวเมืองและโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา 360 องศา เพียบพร้อมด้วยบริการต่าง ๆ อีกมากมาย ทั้งโรงแรมที่มีชื่อเสียงระดับ 5 ดาว ร้านอาหารชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ

สำหรับการเข้าซื้อทรัพย์สินดังกล่าว ทางกลุ่มคิง เพาเวอร์ จะเป็นเจ้าของทรัพย์สินในตึกมหานคร ประกอบด้วยโรงแรม จุดชมวิว Observation Deck ร้านค้าปลีกบริเวณพื้นที่รีเทล 4 ชั้น อาคารรีเทลมหานครคิวป์ และที่ดินซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมในโครงการ

ข่าวที่ 2 “ททท.ดันสงกรานต์เมืองรองกาฬสินธุ์มาแรง”



นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ท่องเที่ยวเมืองรองจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ใช้ธีม "สงกรานต์ดีโนสินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก" วันแรก 12 เมษายน 2561 โดยได้รับเกียรติจากนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการขจังหวัดกาฬสินธุ์นำทีมร่วมเปิดเทศกาลสงกรานต์ พร้อมกับชาวเมืองจากในชุมชนท้องถิ่นเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

พร้อมกันนี้ก็ได้ร่วมงานทำบุญงานสงกรานต์และวันครอบครัวของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นงานประเพณีสงกรานต์กาฬสินธ์ุประจำปี ทางจังหวัดและประชาชนได้ถือโอกาสนี้ให้เกียรติขอบคุณ ททท.ที่ได้ทุ่มเทส่งเสริมการท่องเที่ยวมายังกาฬสินธ์ุอย่างเต็มกำลัง

 นายธเนศวร์กล่าวย้ำว่า ททท.มีความมุ่งมั่นและเล็งเห็นในศักยภาพตามแนวคิดพัรนด์จุดขาย "กาฬสินธุ์ ถิ่นสร้างสรรค์" ซึ่งขณะนี้มีกระแสการตอบรับจากนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง

สำหรับ "สงกรานต์ดีโนสินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก” ในจังหวัดกาฬสินธุ์ กำหนดจัดระหว่าง 13 - 15 เมษายน 2561 ณ ลานวัฒนธรรม วัดสว่างคงคา อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์  มีกิจกรรมให้ร่วมกับท้องถิ่นหลากหลาย ได้แก่

1.สรงน้ำหลวงพ่อองค์ดำ 2.เล่นน้ำกับไดโนเสาร์ น้องดิโน่ และ น้องแพรวา 3. ขบวนแห่ทางวัฒนธรรม 4. การแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง และการแสดงจากวงแพรวาจีจี้ 5. การออกร้านขายอาหารพื้นถิ่นและอาหารชื่อเด่นดังที่เป็นที่รู้จักในพื้นที่

เป็นการตอกย้ำการสร้างภาพลักษณ์ตามที่จังหวัดกำหนดใช้ไดโนเสาร์เป็นแบรนด์ของจังหวัด คือ น้องดิโน่ และ น้องแพรวา ซึ่งการสร้างกิจกรรมงานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์จะสามารถเพิ่มการรับรู้และสร้างทางเลือกในการตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มเติมนอกเหนือจากกิจกรรมสงกรานต์บริเวณถนน  ข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

ข่าวที่ 3 “ผนึก3พันธมิตรนำร่องเชฟอาหารถิ่น30ชุมชน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รายงานว่า ได้ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  เปิดโครงการ “สร้างเชฟชุมชน” ยกระดับอาหารท้องถิ่นของชุมชนทั่วประเทศให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ พร้อมสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวตามรอยอาหารท้องถิ่นต้องห้ามพลาด 10 เมนู ต่อยอดการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism)

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าปัจจุบันพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนมาให้ความสำคัญกับกิจกรรมเรื่องกินเรื่องเที่ยวเป็นเรื่องเดียวกัน มีโอกาสรับประทานอาหารหายากในท้องถิ่นถิ่น  จึงเป็นการสร้างกระแสใช้อาหารเป็นแม่เหล็กดึงดูดรายได้และกระจายรายได้เข้าชุมชนอย่างแท้จริงและยั่งยืน ทาง ททท. กระทรวง จึงร่วมกับ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมีคอล ทำ “โครงการเชฟชุมชนเพื่อท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน” มุ่งพัฒนาเชฟทั่วประเทศ 30 ชุมชน พร้อมส่งมอบ 30 เมนูชุมชน ที่เชฟชุมพล แจ้งไพร นำคณะเชฟที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ     มาสร้างสรรค์สูตรอาหารขึ้นใหม่ โดยนำวัตถุดิบของท้องถิ่นทำเป็นอัตลักษณ์ “เมนูอร่อยนี้ที่ท้องถิ่น” ประจำพื้นที่ชุมชน โดยจะอบรมเชฟจากทั้ง 30 ชุมชน    เพื่อนำไปเป็นเมนูประจำถิ่น สามารถจำหน่ายและนำไปประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงอาหารของชุมชน  สอดคล้องและสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวด้านอาหารถิ่นให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมต่อไป

ข่าวที่ 4 “บางจากตรึงน้ำมัน-จัดเต็มหนุนสงกรานต์ไทย”

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดเทศกาลสงกรานต์บางจากฯ ประกาศตรึงราคาน้ำมัน และพร้อมจะลดราคาหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลง ระหว่าง 12-16 เมษายน 2561 เพื่อสร้างความสุข ช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางให้คนไทยกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว พร้อมเพิ่มจำนวนรถขนส่งและสำรองน้ำมันทั้งที่สถานีบริการและคลังน้ำมันบางจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ รองรับความต้องการใช้น้ำมันช่วงวันหยุดยาว ให้ประชาชนมีน้ำมันใช้อย่างเพียงพอและทั่วถึง พร้อมจัดบริการเสริมในสถานีบริการอย่างครบครัน สร้างสีสันบรรยากาศความสดใสและสิทธิพิเศษมากมาย

บริษัท บางจากฯ ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก จัดโครงการ “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย”อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสภาพรถก่อนการเดินทาง และรณรงค์สร้างสำนึกขับขี่อย่างปลอดภัย ป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี 11 รายการ พร้อมมอบส่วนลด 20% เมื่อซื้อน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO ชนิดสังเคราะห์แท้ 100% (Fully Synthetic) หรือ ชนิดกึ่งสังเคราะห์ (Semi Synthetic) ฟรีไส้กรองและน้ำมันล้างเครื่อง (Flushing oil) ณ ศูนย์บริการ Wash Pro และ FURiO Care ระหว่างวันนี้  – 31 พฤษภาคม 2561 ในสถานีบริการน้ำมันบางจากทั่วประเทศ 29 สาขา  ตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการได้ทาง www.bcpcarcare.com พร้อมร่วมสนับสนุนโครงการเมาไม่ขับ เพื่อสร้างวินัยจราจร เพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

สำหรับกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ จัดให้มีจุดสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันปีใหม่ไทย และแจกฟรีเครื่องดื่มชามะนาวหรือน้ำจี๊ดจ๊าด ใบเตยหอม ให้ผู้ขับขี่ รวมทั้งมีให้บริการสปาเท้า สปาเกลือ และสปาหิน ช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการขับขี่หรือนั่งรถเป็นเวลานาน ในสถานีบริการน้ำมันบางจากสายหลักที่ร่วมรายการ ปีนี้ได้เพิ่มสีสันความเป็นไทยให้พนักงานหน้าลาน แต่งกายชุดไทยท้องถิ่นทั้ง 4 ภาค ร่วมส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คนไทยได้เห็นคุณค่าของความเป็นไทย พร้อมให้บริการแก่ลูกค้าด้วยรอยยิ้ม บนเส้นทางหลักและแหล่งท่องเที่ยวรวมทั้งเพิ่มทีมบริการเสริมเพื่อความรวดเร็ว และดูแลการจราจรภายในสถานีบริการน้ำมัน อีกทั้งยังได้จัดเตรียมห้องน้ำสะอาด ตู้ ATM ธุรกิจเสริม ร้านกาแฟอินทนิล SPAR ‘Fresh & Easy Food Market’ ร้านใบจาก ที่พร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว และผู้เดินทางที่แวะพักเติมน้ำมัน ซื้อหาอาหาร ของใช้จำเป็น เพื่อดูแลทุกคนตลอดเทศกาลเดินทาง

ข่าวที่ 5 “ทอท.6สนามบินทุ่มบริการเกินร้อยตลอดสงกรานต์”



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ จะมีผู้โดยสารจำนวนมาก  เดินทางไปใช้บริการท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท.ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) ท่าอากาศยานเชียงใหม่ (ทชม.) ท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย (ทชร.) ทอท.ทุกสนามบินได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก                                   และความปลอดภัยให้ผู้โดยสาร โดยได้ประสานกับหน่วยงานและผู้ประกอบการในท่าอากาศยานให้เพิ่มเจ้าหน้าที่                   ในการปฏิบัติงานและอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร ได้แก่

การเพิ่มเจ้าหน้าที่สายการบินบริเวณเคาน์เตอร์ Check-in  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ดูแลด้านการจราจรเข้า – ออกท่าอากาศยานและบริเวณชานชาลาหน้าอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง เจ้าหน้าที่ลำเลียงกระเป๋าสัมภาระเพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าในการรอรับกระเป๋า รวมถึงการจัดเตรียมรถเข็นกระเป๋า การจัดรถยนต์บริการประเภทต่างๆ ให้เพียงพอต่อการให้บริการผู้โดยสารที่เดินทางออกจากท่าอากาศยาน ตลอดจนการเพิ่มความถี่การรักษาความสะอาดสถานที่ และห้องสุขา



ทั้งนี้ ทอท.ได้จัดบริการพื้นที่จอดรถยนต์ให้แก่ผู้โดยสารที่มาใช้บริการสุวรรณภูมิและดอนเมืองให้สิทธิจอดรถฟรี

1.สนามบินสุวรรณภูมิผู้โดยสารสามารถนำรถยนต์ไปจอดได้ที่ลานจอดรถระยะยาว โซน C ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 5 เมษายน 2561 ไปจนถึง 17.00 น. ของวันที่ 9 เมษายน 2561 และจอดฟรีได้อีกครั้งตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2561 ไปจนถึง 17.00 น. ของวันที่ 17 เมษายน 2561 และได้จัดรถ Shuttle Bus รับ - ส่ง ผู้โดยสารระหว่างลานจอดรถยนต์ระยะยาวกับอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ประตู 5 โดยให้บริการทุก 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง

2.สนามบินดอนเมืองผู้โดยสารสามารถนำรถยนต์มาจอดได้ที่อาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น (เฉพาะชั้น 2) ลานจอดรถยนต์หน้าอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้นบริเวณคลังสินค้า ลานจอดรถยนต์ระหว่างอาคารจอด   รถยนต์ 5 ชั้นและคลังสินค้า 3 รวมถึงลานจอดรถยนต์ฝ่ายสนามบินและอาคาร ระหว่างวันนี้ - 24 เมษายน 2561  ซึ่งมีรถ Shuttle Bus อำนวยความสะดวกรับ - ส่ง ผู้โดยสารระหว่างพื้นที่จอดรถทั้ง 4 จุดกับอาคารผู้โดยสาร  โดยให้บริการทุก 15 นาที ตลอด 24 ชั่วโมง              

ช่วงที่ 2 ต้องห้ามพลาดการเดินทางไปฟอกปอดยังดินแดนต้นแบบแห่งแรกของเมืองไทยที่ “เกาะหมาก” แผ่นดินกลางน้ำกว่าหมื่นไร่ได้รวมใจกันนำร่องทำลดการปล่อยโลกร้อน สร้าง เกาะ Low Carbon ให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนอย่างมีความสุข แล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวรอบ ๆ ให้ฝ่าฟองคลื่นไปสูดโอโซนได้อีกกว่า 50 เกาะ ครั้งหนึ่งในชีวิตลองไปดูแล้วจะรู้ว่าจังหวัดตราดมีของดีอีกเพียบ ส่วนการดูแลสุขภาพต้องระวังช่วงนี้เรื่อง “ป้องกันดวงตาจาการโดนสาดน้ำสงกรานต์” และเสิร์ฟข่าวเด็ด

@ชวนกันเที่ยว5 ช.เกาะหมากโลว์คาร์บอน

การท่องเที่ยวแบบชิค ชีล ชิม แชะ แชร์ ช่วย “สีสัน ตะวันออก” เลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ในจังหวัดตราด ตามเกาะต่าง ๆ ที่มีให้เลือกถึง 52 เกาะ แนะนำให้ลองไปฟอกปอดสูดโอโซนบริสุทธิ์ในดินแดน Low Carbon บน “เกาะหมาก”



ลองนั่งเครื่องบินลัดฟ้าจากสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ ช่วง 8.30 น.ใช้เวลาเพียง 45 นาที ก็ไปถึงสนามบินจังหวัดตราด เมื่อไปถึงประตูเมืองต้องแวะเข้า “พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด” กันก่อน เพื่อฟังความเป็นมาของเมืองในอาคารเรือนไม้สองชั้น ออกแบบห้องจัดแสดงนิทรรศการเล่าเรื่องตราดได้อย่างสมบูรณ์จากยุคสู่ยุคตั้งแต่ก่อตั้งเมืองร้อยเรียงแต่ละยุคสุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์ โดยมีกูรูเล่าเรื่องอย่าง “เหน่ง-รุ่งโรจน์ แสวงกาญจน์” ถ่ายทอดประวัติศาสตร์ได้อย่างสนุกสนานทำให้พิพิธภัณฑ์มีชีวิตได้ในเวลาแค่ชั่วโมงเดียวก็จะได้รู้และเข้าใจตราดในทุก ๆ มุม



พลิกดูเวลาใกล้มื้อเที่ยงเลือกร้านวิวดี อาหารถิ่นอร่อย ที่ “ริมทะเลซีฟู้ด” ร้านนี้ “กั้งทอดกระเทียม” ฟินสุด ๆ ส่วนปลาเก๋าราดน้ำปลา ออส่วนหอยนางรม และอีกหลากหลายอาหารทะเลล้วนต้องลองชิมทั้งสิ้น

เสร็จสรรพนั่งรถต่ออีกสักครึ่งชั่วโมงไปยังท่าเรือแหลมงอบ-ปาหนัน ลงเรือสปีดโบ๊ตจุได้ลำละไม่เกิน 30 คน มุ่งหน้าสู่ “เกาะหมาก” ดินแดนแห่ง Low Carbon Destination พื้นที่ทั้งเกาะกว่า 1 หมื่นไร่ มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องของ 5 ตระกูลใหญ่ที่ช่วยกันดูแลรักษา และพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ปลูกพืชผักเกษตรอินทรีย์ นำมาปรุงอาหารให้นักท่องเที่ยวรับประทาน วางระบบการกำจัดขยะไว้เป็นอย่างดี ใช้รถประหยัดพลังงาน และเลือกที่จะทำจักรยานให้นักท่องเที่ยวใช้บริการปั่นชมเกาะแทนการนั่งรถยนต์หรือมอเตอร์ไซต์ซึ่งก่อมลพิษได้ รวมทั้งมีเรือใช้โซลาร์เซลต้นแบบไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย 1 ลำ ขนาด 8 ที่นั่ง



บนเกาะหมาก จะมี “ศูนย์การเรียนรู้เกาะหมากรีสอร์ต” ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยนำที่ดินขนาด 5 ไร่ ปลูกพืชผักสวนผสมแบบเกษตรอินทรีย์ แล้วก็มีกิจกรรมการปลูกข้าวโพดหวาน การทำอาหารจากวัตถุดิบภายที่มาจากสวน และการทดลองทำน้ำมันมะพร้าวกลั่นร้อนจากสวนของ “บ้านหลวงพรมภักดี” เริ่มจาการเก็บจากต้น นำไปปลอก ขูด คั้น เคี่ยว จนได้ที่ตามสูตร ผลิตภัณฑ์มะพร้าวกลั่นร้อนสามารถนำทำอาหาร ทาแก้โรคผิวหนังต่าง ๆ ได้

“หลวงพรมภักดี” คือ 1 ใน 5 ตระกูลที่มาบุกเบิกเกาะหมาก อายุของบ้านเก่าแก่กว่า 85 ปี  ที่ยังเก็บเรื่องราววิถีชีวิตชาวเกาะไว้ได้เป็นอย่างมีทั้งสวนมะพร้าว โรงบ่มและผลิตยางพารา (ปัจจุบันเลิกใช้งานแล้ว)



รอบพื้นที่บ้านหลวงพรมภักดีมีสวนมะพร้าวหลายไร่ พร้อมรีสอร์ต Happy Days สร้างสไตล์บ้านเป็นหลัง ๆ นำต้นมะพร้าวมาผ่าซีกทำเป็นฝาบ้านรีสอร์ตสวยเก๋มีอยู่ 18 หลัง ตั้งอยู่ติดทะเลลมเย็นสบาย สนนราคาห้องพัก 2,500 บาท/ต่อ/คืน ขึ้นไป

การทำกิจกรรมเรียนรู้วิถีชีวิตเกาะโลว์ คาร์บอน์ บนเกาะหมากนั้น จะมี “โอ๋” ไกด์ท้องถิ่นนำชมและทำกิจกรรมตามที่นักท่องเที่ยวแต่ละคนต้องการ คิดราคาคนละไม่เกิน 200 บาท นักท่องเที่ยวมาเพียงคนเดียวโอ๋ก็รับจะใช้เวลาเรียนรู้และทำกิจกรรมเท่าไรก็ได้จนกว่าจะเบื่อกันไปข้าง

ช่วงบ่าย ๆ นั่งเรือสปีดโบ๊ตตรงท่าเรือของ “เดอะ ซินนาม่อน รีสอร์ต แอนด์ สปา เกาะหมาก” สร้างสะพานไม้ทอดยาวลงทะเลทำเป็นท่าเรือเล็กให้นักท่องเที่ยวใช้บริการไปเที่ยวเกาะรอบ ๆ ไฮไลต์คือ “เกาะกระดาด” ซื้อตั๋วคนละ 350 บาท นั่งเรือไม่ถึง 10 นาที เกาะแห่งนี้ฟังว่าผู้ครอบครองโฉนดคือ “คีรี กาญจนพาสต์” เจ้าของรถไฟฟ้าบีทีเอส มีพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ เป็นถิ่นอาศัยของกวางท่ามกลางป่ามะพร้าว และพืชป่าธรรมชาติ มีศูนย์เรียนรู้อยู่ตรงหน้าหาดไว้รับรองกลุ่มศึกษาดูงานและนักท่องเที่ยว ซึ่งมีชาวต่างชาตินิยมมาเดินเล่นเพราะอีกด้านหนึ่งของเกาะกระดาดเป็นชายหาดสวยงามเล่นน้ำได้ อากาศสดชื่นเย็นสบาย ๆ



ภายในเกาะหมาก มีรีสอร์ตห้องพักรวมกันอยู่ประมาณ 600 ห้อง สนนราคามีให้เลือกตั้งแต่ 2,000 -10,000 บาท/ห้อง/คืน ขึ้นไป ส่วนร้านอาหารมุมสวยยามเย็นต้องไปนั่งชีล ๆ ท้ายเกาะทางตะวันตก ตรง “CoCo Cape” มีห้องอาหารทะเลและฟิวชั่น รองรับได้นับร้อยคน แบ่งเป็นโซนโล่งกว้างกลางแจ้งและภายในเรือนรีสอร์ต หรือจะขึ้นเนินไปยัง Good Time Resort ร้านกาแฟซึ่งเป็นที่ตั้งจุดชมวิวเกาะหมากสวยที่สุด

นอกจากนี้ยังมี ร้านส้มตำเคลื่อนที่ประจำเกาะ ร้านก๋วยเตี๋ยว และ ร้านกาแฟเก๋ ๆ มีอยู่รอบเกาะ



แหล่งท่องเที่ยวรอบเกาะหมากก็มี อ่าวนิด เกาะกระดาด เกาะขาม หมู่เกาะระยั้ง อ่าวสวนใหญ่ อ่าวไผ่/แหลมสน

ในวันเดินทางกลับทดลองไปใช้ท่าเรือเอกชนอีกแห่งด้านหลังเกาะท่าเรือ “มากะธานี รีสอร์ต” นั่งสปีดโบ๊ตขึ้นฝั่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ล่องทะเลผ่านเกาะช้าง และเกาะต่าง ๆ

เกาะหมาก โลว์คาร์บอน ต้องไปให้รู้ว่าเมืองไทยมีธรรมชาติน่าค้นหาและน่าพักผ่อน

@ระวังดวงตาโดนน้ำสาดช่วงสงกรานต์

โรคตาติดเชื้อเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังและเฝ้าสังเกต เพราะเชื้อโรคที่มากับน้ำมีทั้งเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส ปรสิต และอะมีบา ล้วนมีอันตรายต่อดวงตาและการมองเห็น โดยเชื้อโรคจะปนเปื้อนอยู่ในแหล่งน้ำต่างๆ

คอยสังเกตอาการที่เป็นสัญญาณเตือนความผิดปกติของดวงตา เช่น ตาแดงหรืออาการระคายเคืองต่อดวงตา อาการปวดรอบๆ ดวงตา แพ้แสงหรือแสบตาผิดปกติ การมองเห็นลดลงหรือมัวลง น้ำตาไหลหรือมีขี้ตาผิดปกติ

ถ้ามีอาการดังกล่าวควรรีบปรึกษาจักษุแพทย์เพื่อการวินิจฉัยอย่างถูกต้องและรับการรักษาอย่างรวดเร็วที่สุด การรักษาโรคตาติดเชื้อตั้งแต่แรกจะทำให้ผลการรักษาดีและมีประสิทธิภาพ การรักษาที่ช้าเกินไปอาจจะทำให้สูญเสียการมองเห็นได้

กรณีสงสัยตาติดเชื้อไม่ควรซื้อยาหยอดตารักษาเอง ยาปฏิชีวนะหยอดตาไม่สามารถรักษาโรคตาติดเชื้อได้ทุกชนิดและในบางครั้งอาจเกิดผลเสีย เนื่องจากไปพบแพทย์ล่าช้าในการวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้องรวมถึงผลข้างเคียงของยาหยอดตาบางชนิด

เมื่อน้ำที่สกปรกกระเด็นเข้าตา - ควรล้างตาด้วยน้ำสะอาดที่ปราศจากเชื้อโรค เช่น น้ำยาล้างตาหรือน้ำยาล้างคอนแท็กเลนส์ที่ได้มาตรฐาน ไม่ควรล้างตาด้วยน้ำประปาโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีปัญหาของคุณภาพน้ำประปา

ประชาชนทุกคนสามารถเกิดโรคตาติดเชื้อได้ - พบมากขึ้นในกลุ่มประชาชนที่สวมคอนแท็กเลนส์ หลังการผ่าตัดแก้ไขสายตาผิดปกติ เช่น เลสิก (post-LASIK) และหลังการผ่าตัดในลูกตา เช่น ผ่าตัดต้อกระจก ต้อหินจอประสาทตา ซึ่งควรเฝ้าระวังอาการที่ผิดปกติเป็นพิเศษ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “บินไทยหลุดโผท็อปเท็นTrip Advisor”

Trip Advisor ประกาศผลสำรวจลูกค้าผ่านการรีวิวและบทวิจารณ์ต่าง ๆ  ตลอด 12 เดือนได้เทคะแนนความพึงพอใจสายการบินนานาชาติ ผลปรากฎกว่า 10 อันดับแรก หรือ Top Ten ไม่มีรายชื่อของ “การบินไทย” สายการบินแห่งชาติของประเทศไทยติดโผแต่อย่างใด ในขณะที่ “สิงคโปร์แอร์ไลน์ส” คว้าตำแหน่งแชมป์ ส่วน “แอร์นิวซีแลนด์” ได้รองแชมป์อันดับ 2 เช่นเดียวกับสายการบินชั้นนำของโลกอย่าง “เอมิเรตส์” ของเศรษฐีน้ำมันจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เองก็ตกชั้นไปอยู่อันดับ 3

ตามมาด้วย 3 สายการบินเอเชีย ที่ยังคงอยู่ติดโผสำรวจครั้งนี้ คือ เจแปนแอร์ไลน์ รั้งอันดับ 4  อีวีเอแอร์ อันดับ 5 โคเรียนแอร์ อันดับ 10

ขณะที่สายการบินฝั่งสหรัฐอเมริกา มีเพียง “เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส” เท่านั้นที่มีรายชื่อติดเข้ามาด้วย จากจำนวนผู้รีวิวซึ่งยกย่องระบบสิทธิประโยชน์ที่มอบให้สมาชิกอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม

ข่าวที่สอง “กอดคอจัดโกโลคอลราชประสงค์ดึงวันละ6แสนคน”

นางสาวณัฏฐพร ชีวมงคล ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า ได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า จัดงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” ต้อนรับมหาสงกรานต์ ปลุกกระแสเที่ยวท้องถิ่นไทย นำอาหารอร่อยจากทั่วประเทศ 55 เมืองรอง เช่น สมุทรสงคราม เพชรบุรี นครปฐม กำแพงเพชร สุพรรณบุรี ราชบุรี จันทบุรี ตรัง ศรีสะเกษ ลำปาง ฯลฯ มารวมไว้ในงาน พร้อมการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย (Local Link) ขนม ผลไม้และอาหารขึ้นชื่อจากท้องถิ่น (Eat Local) ผลิตภัณฑ์สินค้า การสาธิตวิธีทำผลิตภัณฑ์ตามวิถีของแต่ละท้องถิ่น (Our Local) มาเสริฟให้ตลอดสงกรานต์นี้


โดย ททท. ได้จัดทำกิจกรรม Enjoy Local เอาใจนักท่องเที่ยวเปิดให้สะสมแต้มเพื่อรับส่วนลดทั้งกินดื่มเที่ยวครบเพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น TripPointz สแกนแต้มรับพอยท์สะสมคะแนน มองหา QR CODE เพื่อแสกนจากพันธมิตรที่เข้าร่วมโครงการกว่าทั้งโรงแรมและร้านค้าทั่วประเทศกว่า 500 ราย

ตามปกติจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังราชประสงค์มากกว่าวันละ 6 แสนคน ภายในงาน “อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ โก โลคัล แอท ราชประสงค์” มีทั้งชุดไทย เครื่องประดับ เครื่องเงิน เบ็ญจรงค์ เครื่องหอม งานฝีมือ ร่มกระดาษสาเพนท์มือ พัดที่เพนท์จากผ้า, เทียนหอม ผลิตภัณฑ์จากผ้าไหมพิมพ์ลาย ฯลฯ การแสดงสไตล์ไทย อาทิ “วงโปงลางประยุกต์” และนำเอาเครื่องดนตรีอีสาน อย่าง พิณ แคน โหวด โปงลาง ปิ่นไทย  วงขิม สุวรรณหงษ์หรือวงขิม วงทศกัณฐ์ มาร่วมแสดงตลอดทุกวัน

ข่าวที่สาม “ชวนเที่ยวสงกรานต์ตลาดนัดจตุจักร14-15เม.ย.”

การรถไฟแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้บริหารตลาดนัดจตุจักร ได้ร่วมกับผู้ประกอบการค้า ชวนนักท่องเที่ยวไปร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่อ “สงกรานต์ สราญใจ ณ ตลาดนัดจตุจักร” ระหว่างวันที่ 14 - 15 เมษายน 2561 เพื่อรณรงค์นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย

เริ่มวันเสาร์ที่ 14 เมษายน 2561 จะมีพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป พิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่ บริเวณลานอเนกประสงค์ ตลาดนัดจตุจักร ประตู 1 นักท่องเที่ยวสามารถร่วมพิธีดังกล่าวได้ เรื่อยไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน จัดให้มีการละเล่นสงกรานต์สาดน้ำอย่างสนุกสนาน

ติดตามฟังรายการได้เป็นประจำทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 11.00 -12.00 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai