เจ้าท่ารุกหนักเฟอรี่-รถเชื่มอ่าวไทยออก-ตก
ดันท่องเที่ยว"เพชร-ประจวบ-ชล"พุ่งแรงปี'64
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza www.facebook.com/penroongyaisamsaen
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปืดเผยว่า ได้เสนอแนวคิดการพัฒนาเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งเรือเฟอร์รี่ เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน 2จุด เชื่อมโยง 3 จังหวัด ได้แก่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ (อำเภอหัวหิน อำเภอปราณบุรี) กับ แหลมฉบัง/ศรีราชา/พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมชายฝั่งทะเลประเทศไทยภาคตะวันตกและตะวันออก ซึ่งสามารถช่วยย่นระยะทางและเวลาเทางรถยนต์กว่า 300 กิโลเมตร หันมาใช้เฟอรี่เหลือเพียงประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นการเพิ่มทางเลือกในการให้บริการขนส่งโดยสารแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว
รวมถึงจะเป็นทางอีกทางเลือกที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค ลดอุบัติเหตุทางถนน ปัญหาการจราจร และค่าบำรุงรักษาทางถนน ขานรับนโยบายรัฐบาลช่วยธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัวและสนับสนุนการลงทุนใหม่เชื่อมโยง EEC และการพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเล Thailand Riviera ตะวันตก
ขณะเดียวกันทางกรมเจ้าท่ามีแผนจะพัฒนาท่าเรือปากร่องน้ำปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรองรับการขนส่งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว พร้อมรถยนต์เชื่อมระหว่างอ่าวไทยกับท่าเรือเฟอร์รี่ ที่กองทัพเรือจะพัฒนา ณ ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ คาดจะแล้วเสร็จพร้อมกันประมาณปลายปี 2564
ดันท่องเที่ยว"เพชร-ประจวบ-ชล"พุ่งแรงปี'64
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza www.facebook.com/penroongyaisamsaen
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมเจ้าท่า เปืดเผยว่า ได้เสนอแนวคิดการพัฒนาเปลี่ยนรูปแบบการขนส่งเรือเฟอร์รี่ เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน 2จุด เชื่อมโยง 3 จังหวัด ได้แก่เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ (อำเภอหัวหิน อำเภอปราณบุรี) กับ แหลมฉบัง/ศรีราชา/พัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมชายฝั่งทะเลประเทศไทยภาคตะวันตกและตะวันออก ซึ่งสามารถช่วยย่นระยะทางและเวลาเทางรถยนต์กว่า 300 กิโลเมตร หันมาใช้เฟอรี่เหลือเพียงประมาณ 100 กิโลเมตร เป็นการเพิ่มทางเลือกในการให้บริการขนส่งโดยสารแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว
รวมถึงจะเป็นทางอีกทางเลือกที่สามารถเชื่อมโยงการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างภูมิภาค ลดอุบัติเหตุทางถนน ปัญหาการจราจร และค่าบำรุงรักษาทางถนน ขานรับนโยบายรัฐบาลช่วยธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัวและสนับสนุนการลงทุนใหม่เชื่อมโยง EEC และการพัฒนาพื้นที่ท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่งทะเล Thailand Riviera ตะวันตก
ขณะเดียวกันทางกรมเจ้าท่ามีแผนจะพัฒนาท่าเรือปากร่องน้ำปราณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรองรับการขนส่งผู้โดยสาร นักท่องเที่ยว พร้อมรถยนต์เชื่อมระหว่างอ่าวไทยกับท่าเรือเฟอร์รี่ ที่กองทัพเรือจะพัฒนา ณ ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ คาดจะแล้วเสร็จพร้อมกันประมาณปลายปี 2564
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น