ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

การบินไทยจัดตลาดตั๋วทัวร์ถูกเพียบรับ58ปี-เที่ยวมหานครแมนเมดบางละมุง/EEC

บิ๊กการบินไทยจัดทัพตลาดใหม่รับทศวรรษที่6
ดัน 5โปรเจ็กต์ฟื้นรายได้สายการบินแห่งชาติ
คิงเพาเวอร์เปิดAppโหลดรับอีคูปองช็อปแหลก
ททท.-8ค่ายชู12ราศรีบูมเที่ยวข้ามภาคหน้าฝน
บางจากดึงเครือรร.เซ็นทรัลลดที่พักทั่วไทย50%
ทอท.ปรับแผนสุวรรณภูมิเฟส2เปิดทันปี62/64
ชวนกินเที่ยวมหานครแมนเมด“บางละมุง-EEC”
เคล็ดลับการใช้ชีวิตสูงวัยให้สุขง่ายๆกับ8แนว
บินไทยจัดตลาดนัดตั๋วทัวร์ถูก3ครั้งมิ.ย.-ส.ค.นี้
ปลุกสตาร์ตอัพเกาะรัตนโกสินทร์เปิดAppเที่ยว
บางกอกแอร์รุกดิจิตอลขายตั๋วจ่ายเงิน5ช่องทาง
ไทยจัดMTF2018พลิกท่องเที่ยวGMS6ประเทศ

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังเรียลไทม์ได้ทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza

ช่วงที่ 1 ฟังข้อมูลเจาะลึกในช่วงสัมภาษณ์ “วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์” ที่เข้านั่งตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพานิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เต็มตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2561 จะมาถ่ายทอดแผนกลยุทธ์การตลาดในจังหวะการบินไทยครบ 58 ปี จะนำร่องฟื้นความสำเร็จกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยเตรียมใช้เครื่องมือหลักสร้างรายได้ด้วย 5 โปรเจ็กต์ “LIVE TV on Broad #ทันโลกต่างกัน-นำแอมบาสเดอร์โหมภาพยนตร์โฆษณา #สบายกว่ากัน -จัดตลาดนัดขายตั๋วราคาถูก/THAI Market Place by THAI Airways-ROP ครบ 25 ปีใช้แต้ม 50% แลกตั๋วบินเป็นคู่-ผนึก Star Alliance สมาชิกแอร์ไลน์แถวหน้าเชื่อมเส้นทางบินต่อสู่ทั่วโลก”

วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์
 รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพานิชย์
 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) 

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพานิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสดำเนินธุรกิจครบ 58 ปี ซึ่งมีผู้โดยสารใช้บริการปีละเกือบ 20 ล้านคน ช่วง 6 เดือนหลังปี 2561 ได้ขับเคลื่อนตลาดการขายของการบินไทย โดยนำไฮไลต์บริการด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ LIVE TV on Broad ดูรายการข่าวและกีฬาทางทีวีบนเครื่องบินแบบเรียลไทม์ ต้อนรับแฟนคลับฟุตบอลโลกเริ่มตั้งแต่ 14 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป โดยจะให้บริการในฝูงบิน มีให้ชมชิดติดจอกับรายการข่าวกับกีฬาระดับโลกบนเครื่องของการบนไทยทั้งหมด 4 ช่อง Sport 24 ซึ่งเป็นช่องที่มีเว็บไซต์แสดงผังรายการกีฬาที่คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ทันที กับช่องข่าวดังแถวหน้าของโลกอย่าง CNN, BBC, NHK กระแสตอบรับระหว่างทดลองให้ผู้โดยสารใช้บริการก่อนดีมากทั้งการถ่ายทอดสดกีฬาฟุตบอล เทนนิส กอล์ฟ รักบี้ และอื่น ๆ

เริ่มตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไปพร้อมให้บริการรายการ โครงการแรก “LIVE TV on Broad” ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ด้วยการทำ Wi Fi Live Streaming ครอบคลุมหลากหลายเส้นทางทั้งในและต่างประเทศ แถบอาเซียน เอเชีย ยุโรป  ด้วย 3 ฝูงบินหลัก ได้แก่ 1.แอร์บัส A350 สู่ปลายทาง เมืองกวางโจว เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง โอซาก้า กรุงโซลดูไบ (สหรัฐอารับเอมิเรตส์) 2.โบอิ้ง B787 ไปยัง จาร์กาต้า มะนิลา ฮานอย เดลี นาโงย่า  เพิร์ธ บริสเบน เวียนนา และ 3. โบอิ้ง B787-900 สู่ปลายทาง ไทเป (ไต้หวัน) กับ โอ๊คแลนด์ (นิวซีแลนด์) ทุกเที่ยวบินดังกล่าว ผู้โดยสารจะได้ชมการถ่ายทอดสดจากทุกมุมโลก

โดยจะต่อยอดกิจกรรมทางการตลาดบริการ LIVE TV on Broad ด้วยการใส่แฮชแท็ก #ทันโลกต่างกัน ผู้โดยสารทุกคนจะไม่ตกข่าวและไม่พลาดชมกีฬาโลก ขณะเดียวกันนำเสนอสารคดีท่องเที่ยวเมืองไทยซึ่งมีอยู่แล้วบริการด้วย ความสำเร็จในการลงทุนบริการใหม่ครั้งนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก กสทช.ทำให้ทุกคนได้รับบริการที่ดี ขณะเดียวกันการบินไทย กำลังเพิ่มความเข้มข้นกิจกรรมทางการตลาดรายการสำคัญตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 ประกอบด้วย



ได้เจาะกลุ่มตลาดใหม่ โครงการที่ 2  ผลิตภาพยนตร์โฆษณาโดยใช้แบรนด์ แอมบาสเดอร์แถวหน้าของเมืองไทย เมื่อช่วงต้นปี 2561  “น้องนาย -ณภัทร เสียงสมบุญ” นำเสนอภาพยนตร์โฆษณาศิลปินขวัญใจคนรุ่นใหม่พร้อมทั้งใช้แฮชแท็ก #สบายต่างกัน ผลตอบรับตลอดครึ่งปีแรกดีมากจากกลุ่มเจนเนเรชั่นใหม่ เดือนมิถุนายนนี้ก็ต่อยอดผลิตภาพยนตร์กระตุ้นลูกค้าการบินไทยเพิ่มอีกโดยเลือกใช้ศิลปิน “Tom Room 39” มาร้องเพลงภาคภาษาอังกฤษชวนนั่งเครื่องการบินไทย เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการมีผู้สนใจคลิกเข้าชมอย่างล้นหลามจำนวนมาก สะท้อนถึงการริเริ่มทำในสิ่งใหม่ ๆ โดนใจลูกค้าหลายกลุ่มเป้าหมาย

โครงการที่ 3 จัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 25 ปี รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2561 เป็นต้นไป เชิญชวนสมาชิกผู้ถือบัตรสะสมไมล์ ROP ร่วมแคมเปญใช้แต้มแลกตั๋วโดยสารการบินไทยได้ลด 50 % ใช้เดินทางบินเป็นคู่ ซึ่งจะตอบโจทก์กิจกรรมการตลาดส่งเสริมการเดินทางกับการบินไทยตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป



โครงการที่ 4 จัดตลาดนัดการขายตั๋วการบินไทยในราคาพิเศษตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ภายใต้กิจกรรม “THAI Market Place by THAI Airways” ต่อเนื่องกัน 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 ระหว่าง 8-10 มิถุนายน นี้ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อีสวิลล์ ได้เชิญบริษัทตัวแทนจำหน่ายตั๋วโดยสาร องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวไต้หวัน ญี่ปุ่น รวมทั้งกลุ่มบัตรเครดิต เพื่อมาแนะนำลูกค้าที่เข้าร่วมงานได้ซื้อผลิตภัณฑ์การเดินทางที่ดี จากพันธมิตรธุรกิจของการบินไทย ครั้งที่ 2 ระหว่าง 29 มิถุนายน -1 กรกฎาคม นี้ จัดที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

นายวิวัฒน์กล่าวว่าการจัดกิจกรรมกระตุ้นตลาดด้วยแคมเปญการขาย “THAI Market Place by THAI Airways” ตั้งเป้าขยายกำลังซื้อย่างต่อเนื่องช่วงครึ่งปีหลังจากตลาดในประเทศ เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและบริการใหม่ ๆ ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น ปลายปีนี้เตรียมเปิดโปรเจ็กต์ Mobile Application ที่มีคล่องตัวในการใช้งานเข้าถึงได้ง่าย จองตั๋ว จ่ายเงิน ได้รวดเร็ว โดนใจลูกค้าทุกกลุ่มวัย



โดยพร้อมจะนำการบินไทยแข่งขันในสนามธุรกิจอย่างเต็มที่ เพราะทุกวันนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตต่อเนื่องรวดเร็ว การบินไทยจึงต้องขยายแนวรุกนอกจากการเพิ่มรายได้แล้ว ต้องทุ่มเทให้สำคัญที่สุดกับการดูแลผู้โดยสารให้ดีที่สุด ผนวกกับต้องเสริมทัพบริการต่าง ๆ เต็มรูปแบบสร้างความพึงพอใจตลอดทุกการเดินทาง โครงการลงทุนเปิด LIVE TV ON BROAD จะเป็นการตอบโจทก์ใหม่ต่อไป



โครงการที่ 5 วางกลยุทธ์การขายร่วมกับเครือข่ายพันธมิตร Star Alliance เครือข่ายที่มีสมาชิกสายการบินชั้นนำของโลกใหญ่เป็นอันดับหนึ่งของโลก ในฐานะที่การบินไทยเป็นหนึ่งในสายการบินผู้ก่อตั้ง ล่าสุดเมื่อต้นเดือนมิถุนาย 2561 ได้ประชุมร่วมกับสมาชิกทุกสายการบินพร้อมทั้งประกาศความเข้มแข็งที่จะร่วมกันสร้างประโยชน์เพื่อเชื่อมต่อเที่ยวบินอย่างสะดวกให้แก่ผู้โดยสารของการบินไทยเข้าไปยังสหภาพยุโรป อเมริกา ทวีปอื่น ๆ อย่าง ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ อีวีเอ นอกจากนี้กลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ ยังเปิดให้สะสมไมล์ร่วมกันได้ด้วย เป็นความสะดวกที่สร้างความมั่นใจทำให้ตลาดการขายและบริการครองใจผู้โดยสารทั่วโลกเพิ่มขึ้นได้ตลอดไป

จับตากันต่อไปถึงก้าวใหม่ของ “การบินไทย” ในก้าวสู่ทศวรรษ 6 ครบ 58 ปี จะเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้งได้หรือไม่ หลังจากได้มือการตลาดใหม่เข้ามาฟื้นฟูพัฒนาอย่างแข็งขัน

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์เปิดAppแจกอีคูปองช็อปลดแหลก



กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เข้าไปดาวโหลดแอปพลิเคชั่น “King Power Shopping” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป แล้วรับฟรีทันที e-Coupon  ส่วนลด 500 บาท เพื่อนำไปใช้ในการเลือกซื้อสินค้าอย่างสะดวกสบายต่อไป ด้วยวิธีง่าย ๆ หลังจากดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเสร็จเรียบร้อย หลังจากนั้น 3 วัน ทางระบบจะส่งอี-คูปองเข้าไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ และสามารถนำมาเลือกซื้อสินค้าที่มีให้เลือกกว่า 1,000 รายการ อีกทั้งยังมีส่วนลดแต่ละช่วงเดือน ช่วงฤดู สูงสุดถึง 60 %

สำหรับสินค้าที่จำหน่ายในร้านของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ มีทั้งสินค้าปลอดอากร (duty free) สินค้าทั่วไป ร้านอาหาร และร้านเครื่องดื่ม ที่มีความทันสมัย ของผลิตภัณฑ์หมวดหลัก ๆ แฟชั่น ความงามและสุขภาพ อาหาร-เครื่องดื่ม กีฬาและการเดินทาง แม่และเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า-อิเลคทรอนิกส์ และอื่น ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ คอล เซ็นเตอร์ 1631 หรือดูได้ที่ www.kingpower.com

ข่าวที่ 2 “ททท.ผนึก8กลุ่มชู12ราศีเที่ยวข้ามภาคหน้าฝน”



นายนพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า "ร่วมกับกลุ่มบริษัทแถวหน้าของไทยจัดทำโครงการ "พาเที่ยวข้ามภาคสนุกสุขสันต์ กับ อ.คฑา " ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศต้อนรับหน้าฝน  เล็งเพิ่มกลุ่มตลาดเป้าหมายหลัก กลุ่มวัยรุ่น-Gen-Y กลุ่ม Muti-Generation และ กลุ่มความสนใจพิเศษ-NICHE Market โดยไฮไลต์เส้นทางการท่องเที่ยวเชิงศาสนาศิลปวัฒนธรรมและธรรมชาติ โดยนำบัตรกำนัล ห้องพัก ตั๋วเครื่องบินในประเทศ บัตรรับประทารอาหาร และ รางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนลดพร้อมสิทธิพิเศษอีกมากมาย จากพันธมิตรที่ร่วมกับ ททท. รวม 7 กลุ่มบริษัท ได้แก่ AIS , บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด , โมโน กรุ๊ป, โรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป, Sixt rent a car, ภัตตาคารฮองมิน และห้างทอง AURORA

อ.คฑา ชินบัญชร พรีเซ็นเตอร์โครงการ กล่าวว่า โครงการนี้มีไฮไลต์เน้นการนำเที่ยวให้ทุกคนได้เรียนรู้ถึงวิธีเดินทางอย่างถูกทิศตามหลัก 12 ปีนักษัตร ซึ่งแต่ละเส้นทางนอกเหนือจากความสนุกสนานแล้ว ยังได้รับประสบการณ์ลึกซึ้งทั้งเชิงศาสนา วัฒนธรรม แถมยังลุ้นรับรางวัลเพียบ เช่น ตั๋วเครื่องบินในประเทศ 2 รางวัล ที่พักสุดหรูจากโรงแรมเครือฟอร์จูน กรุ๊ป 20 รางวัล และทริปพิเศษร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับ อ.คฑา ชินบัญชร 1 รางวัล  รางวัลละ 2 ที่นั่ง

สำหรับทริปเดินทาง ห้างสรรพสินค้าเดอะ มอลล์ กรุ๊ป ที่มีสมาชิกถือบัตร M Card ใช้บริการ 4 ล้านคน เลือกไปท่องเที่ยวนครราชสีมา เดินทางช่วงกรกฎาคม และเชียงใหม่-ลำพูน เดินทางเดือนสิงหาคม นี้
ส่วน AIS ออกแบบให้ลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่กับซิมเบอร์เสริมดวง 12 ราศี รับสิทธิ์ร่วมลุ้นเป็นหนึ่งในผู้ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถึง 10 รางวัล

ห้างเพชรทองออโรร่าทั่วประเทศกว่า 200 สาขา มอบสิทธิสมัครสมาชิกออโรร่าแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ที่ห้างเพชรทองออโรร่าทุกสาขา โดยแสดงใบเสร็จที่พัก ระหว่างวันนี้ - 30 ก.ย. 2561 รับส่วนลดค่ากำเหน็จ 30% ในทุกวัน ในการซื้อทองรูปพรรณ 96.5 , ส่วนลดค่ากำเหน็จ 50% ในเดือนเกิดเมื่อซื้อทองรูปพรรณ 96.5 ส่วนลดเพิ่มเติม 119 บาท ทุกวันพุธเมื่อซื้อทองรูปพรรณ 96.5 ดูรายละเอียดเพิ่มที่ www.aurora.co.th Facebook: Aurora Gold And Jewelry

สอบถามข้อมูลโครงการ "พาเที่ยวข้ามภาคสนุกสุขสันต์ กับ อ.คฑา ชินบัญชร" โทร. 086-334-3338

ข่าวที่ 3 บางจากดึงเครือเซ็นทรัลลดห้องพักทั่วไทย50%



บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า ได้ร่วมมือกับพันธมิตรกลุ่มโรงแรมเครือเซ็นทารา คืนกำไรสมาชิกบัตรบางจาก กับแคมเปญ “The GREATEST GRAND SALE” สิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิกบัตรบางจากรับ E-VOUCHER รับส่วนลดห้องพักสูงสุด 50% โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราทั่วไทยที่เข้าร่วม10 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เกาะสมุย เขาหลัก หาดใหญ่ อุดรธานี เริ่มต้นเพียง 1,590 บาท/ห้อง/คืน รวมอาหารเช้า 2 คน เมื่อจองระหว่างวันนี้ – 30 มิถุนายน 2561 สามารถนำไปใช้เข้าพักได้จนถึง  31 ตุลาคม 2561


วิธีรับสิทธิ์เพียงคลิกซื้อ E-Voucher เซ็นทารา https://www.centarahotelsresorts.com/th/featured-packages/centara-e-voucher/ พร้อมระบุเลขที่บัตรสมาชิกบางจาก 16 หลัก

สำรองห้องพักล่วงหน้ากับแผนกสำรองห้องพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา โทร 02 101 1234 ต่อ 1 อีเมล์ reservations@chr.co.th

สำหรับรายละเอียดของ E-VOUCHER ในแต่ละภาคของประเทศ มีดังนี้

กรุงเทพฯ 1. เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ลด 49% จาก 5,885 เหลือ 3,000 บาท 2. โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา  ศูนย์ราชการ และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ ลด 50% จาก 3,180 เหลือ 1,590 บาท

ภาคตะวันออก 1.เซ็นทารา แกรนด์ มิราจ บีชรีสอร์ท พัทยา  ลด 50% จาก 8,798 เหลือ 4,399 บาท 2.เซ็นทารา แกรนด์ พระตำหนัก พัทยา ลด 50% จาก 4,180 เหลือ 2,090 บาท

ภาคใต้ 1.เซ็นทารากะรนรีสอร์ท ภูเก็ตลด 32% จาก 3,178 เหลือ 2,200 บาท 2.โรงแรมเซ็นทารา บลูมารีน รีสอร์ทและสปา ภูเก็ต  ลด 50% จาก 3,380 เหลือ 1,690 บาท 3.เซ็นทารา ซีวิว รีสอร์ท เขาหลัก ลด 50% จาก 3,180 เหลือ 1,590 บาท 4.โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ ลด 44% จาก2,777 เหลือ 1,550 บาท 5.เซ็นทารา วิลลา สมุย ลด 33% จาก 4,001 เหลือ 2,690 บาท
ภาคอีสาน โรงแรมเซ็นทารา และคอนเวนชันเซ็นเตอร์ อุดรธานี ลด 50% จาก 3,380 เหลือ 1,690 บาท

ข่าวที่ 4 “ทอท.ขอปรับใหม่สุวรรณภูมิเฟส2เปิดใช้ทันปี62/64”



นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “AOTหรือ ทอท.” กล่าวว่าภายในปี 2561 ได้เร่งจัดทำข้อมูลสร้างระบบ Big Data เพื่อนำเข้ามาใช้บริหารลดความคับคั่งภายในท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลทั้ง 6 แห่ง ควบคู่กับการเดินหน้าเปิดประมูลสัญญาตามแผนปรับปรุงสุวรรณเฟส 2 ซึ่งมี 2 สัญญา วงเงินลงทุนรวม 8,000 ล้านบาท กำลังเสนอสภาพัฒน์และกระทรวงคมนาคมอนุมัติปรับแบบให้สอดคล้องกับพื้นที่ตามจริง เพื่อลงมือก่อสร้างให้แล้วเสร็จเปิดใช้งานได้ภายในปี 2564

สำหรับโครงการปรับปรุงสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2 ได้ก่อสร้างพร้อมทยอยประมูลตามแผนเกือบหมดแล้ว ขั้นตอนจากนี้ไปจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารส่วนต่อขยายหลังใหม่และระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) ให้แล้วเสร็จช่วงกลางปี 2563 และใช้เวลาทดสอบระบบ 6 เดือน ปี 2564 จึงจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เมื่อเฟส 2 ทุกส่วนแล้วเสร็จจะรองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็นปีละ 60 ล้านคน จากปัจจุบันรับได้ปีละ 45 ล้านคน

จึงจำเป็นจะต้องทุ่มเทนำระบบเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อบริหารจัดการสนามบินด้วยการทำระบบ Big Data รับมือกับปริมาณเที่ยวบินและผู้โดยสารปี 2562 ที่อาจจะเกินขีดความสามารถในการรองรับ ระบบบิ๊กดาต้าสามารถส่งต่อข้อมูลความหนาแน่นของผู้โดยสารในแต่ละสนามบินแบบเรียลไทม์ได้ทุกจุด ตั้งแต่โซนแลนด์ไซด์ เคาน์เตอร์เช็คอิน โถงห้องพักอาคารผู้โดยสาร โซนแอร์ไซด์ จุดตรวจคนเข้าเมือง เพื่อสแตมป์หนังสือเดินทาง สายพานรอรับกระเป๋า และภายนอกอาคาร ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถขนส่งสาธารณะ จุดรับส่งขึ้นรถแท็กซี่หรือรถโดยสารอื่น ๆ

นายนิตินัยกล่าวว่า ขณะนี้มีสัญญาติดปัญหาไม่สามารถประกวดราคาได้จึงต้องเสนอเรื่องไปยังสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจแห่งชาติ และนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กำกับดูแล ทอท.เพื่อขอปรับแบบให้เหมะสมกับพื้นที่ตอกย้ำความมั่นใจการก่อสร้างที่จะต้องแล้วเสร็จภายในปี 2564 ประกอบด้วย 2 สัญญา วงเงินลงทุนรวมกว่า 8,000 ล้านบาท  คือ 1.สัญญางานก่อสร้างส่วนขยายอาคารผู้โดยสารด้านตะวันออกวงเงิน 7,000 ล้านบาท 2.สัญญางานก่อสร้างอาคารจอดรถพร้อมสำนักงาน วงเงิน 1,000 ล้านบาท

ช่วงที่ 2 ตามไปเที่ยวมหานคร “Man Made-แหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น” อย่างยิ่งใหญ่อลังการมากมายหลากหลายมุมใหม่ใน “อำเภอบางละมุง” จังหวัดชลบุรี เส้นทางเศรษฐกิจสายสำคัญที่จะเชื่อมโยงเข้ากับระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก Eastern Economic Corridor :EEC ด้านการดูแลสุขภาพมีเคล็ดลับมาบอก “ผู้สูงวัยจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข 8 แนว” ส่วนสาระข่าวตลอดสัปดาห์ พลาดได้อย่างไรกับ  “3 มหกรรมขายทัวร์ตั๋วถูกของการบินไทย” 3 เวที ระหว่าง มิ.ย.-ส.ค.นี้ “ททท SCB ธรรมศาสตร์” จูงมือกันปลุกสตาร์ตอัพรอบเกาะรัตนโกสินทร์ใช้ Application ใหม่ “Rattanakosin Guide” ขานรับรายได้ท่องเที่ยวโตวันโตคืน “บางกอกแอร์เวย์ส” โชว์ใช้ดิจิตอลเทรนด์แรงเปิดระบบขายตั๋วชำระเงิน 5 ช่องทางใหม่ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ไทย-เทศ และ “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” นำไทยเจ้าภาพจัดประชุม Mekhong Tourism Forum 2018 จัด 25-29 มิ.ย.นี้ ที่นครพนม ปีนี้มีความแปลกใหม่เพียบ

@กินเที่ยวมุมใหม่ในเมืองแมนเมดบางละมุงสู่EEC”



การท่องเที่ยวมุมใหม่เทรนด์ปัง ๆ โดนใจกลุ่มครอบครัวและคนรุ่นใหม่ในจังหวัดชลบุรี ในพื้นที่เชื่อมโยงระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ Eastern Economic Corridor :EEC รอบ ๆ  “อำเภอบางละมุง” ไฮไลต์เมืองแมนเมดหรือศูนย์รวมสถานที่เที่ยวมนุษย์สร้างขึ้นหลายแนวด้วยกัน สามารถเข้าร่วมประสบการณ์แปลกใหม่สนุกได้ตลอดทุกวันทุกเวลา



เริ่มจาก “Art in Paradise” บนถนนพัทยาเหนือสาย 2 ต.หนองปรือ พบกับความแปลกที่ยิ่งใหญ่ของพิพิธภัณฑ์ภาพจิตรกรรม 3 มิติ แห่งแรกของเมืองไทย ได้รวบรวมภาพศิลปะภาพวาดสไตล์ 3D กระจายอยู่ตามห้องจำนวนมากกว่า 10 ในพื้นที่กว่า 5,800 เมตร มากด้วยเป็นความมหัศจรรย์ทุกครั้งเมื่อนักท่องเที่ยวเข้าไปยืนยังที่จุดมาร์กไว้แล้วโพสต์ท่าแบบโดน ๆ แล้วถ่ายรูปออกมาจะปังเสมือนได้อยู่ในสถานที่จริง



ต่อด้วย “พัทยา ดอล์ฟินน์ เวิลด์ แอนด์ รีสอร์ต” ที่ตำบลห้วยใหญ่  เป็นอีกหนึ่งความตื่นตาตื่นใจให้ชมการแสดงโลมาแสนรู้ 2 สายพันธุ์ โลมาหัวบาตร กับปากขวดสีชุมพูทั้งเพศผู้และเพศเมีย 7 ตัว รวมไปถึงความน่ารักของโลมาที่จะมาเต้นระบำ แสดงท่าทางประกอบเพลง และมีกิจกรารมเปิดให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำกับโลมาอย่างใกล้ชิด วันละหลายรอบด้วยกัน หรือจะเดินชมเมืองคาวบอย ขี่ม้า นั่งรถม้า เดินชมรอบพัทยา ดอล์ฟินน์ เวิลด์ แอนด์ รีสอร์ต ก็ได้เช่นกัน


ห้ามพลาด “พิพิธภัณฑ์ตุ๊กตาหมีพัทยา” เหล่าหมีจากทั่วทุกมุมโลก ถูกนำข้ามน้ำข้ามทะเลมารวมไว้ให้นักท่องเที่ยวและแฟนคลับหมีแต่ละสายพันธุ์ได้ปลื้มกันอย่างใกล้ชิดถึง 14 โซน ทั้ง หมีเท็ดดี้ หมีแดนกิมที่ผลิตจากวัสดุอย่างดีนำเข้าจากเกาหลี แต่ละสายพันธุ์จะกระจายอยู่ตามโซนต่าง ๆ อาทิ โซนมหาสมุทรจำลองบรรยากาศ ตามจินตนาการของผู้ชื่นชอบโลกใต้ทะเล โซนอวกาศซึ่งมีเจ้าเท็ดดี้แบร์ ซูเปอร์ฮีโร่ไปรวมตัวอยู่กับนักรบอวกาศอย่าง เจไดแห่งสตาร์วอร์ส แบทแมน ซูเปอร์แน โซนเทพนิยายก็มีเพื่อนพ้องของเหล่าฮีโร่ ให้เด็ก ๆ ได้แต่งตัว โดยมีเท็ดดี้แบร์เป็นตัวละครหลักเดินเรื่องในแต่ละโซนอย่างสนุกสนาน


แล้วก็แวะพักชิม ชีล ที่ “ตลาดน้ำ 4 ภาค” บริเวณถนนสุขุมวิท-พัทยา ศูนย์รวมวิถีอาหารถิ่นจาก เหนือ ใต้ กลาง อีสาน เป็นทั้งแหล่งวัฒนธรรม อาหาร หัตถกรรม และอาหารอร่อย ๆ ละลานตา แต่ละวันภายในตลาดน้ำแห่งนี้จะจัดกิจกรรมล่อเรือชมทัศนียภาพตลาด ย้อนรำลึกประวัติศาสตร์ทำการเกษตร ดูวิถีการปลูกข้าว ทำนา แถมด้วยสาธิตทอผ้าไหม การทำขนมไทยโบราณ และอีกมากมายหลายกิจกรรมที่คนไทยอย่างเรา ๆ จะต้องตะลึงกับคุณค่าดี ๆ แห่งวิถีความเป็นไทย
เที่ยวไทยในเมืองแมนเมด “บางละมุง” ทั้งสนุก ได้ความรู้ แถมตื่นตาตื่นใจ ในทุกสถานที่

@ใช้ชีวิตสูงวัยให้มีความสุขได้ไม่ยาก

เมื่อชีวิตย่างเข้าสู่เลข 6 ย่อมมีความกังวลในหลายๆด้านโดยเฉพาะเรื่องสุขภาพ ซึ่งเป็นวัยที่โรคภัยไข้เจ็บมักจะเกิดขึ้นง่าย แต่ก็มีวิธีใช้ชีวิตสูงวัยให้มีความสุขได้ด้วยการปฏิบัติตามหลักง่าย ๆ 8 ประการเพื่อชีวิตเป็นสุข ดังนี้

1. หมั่นดูแลสุขภาพตนเอง ด้วยหลัก 4 อ.  ได้แก่ 1.อ.อาหาร : กินน้อยตายยาก กินมากตายง่าย 2. อ.ออกกำลังกาย : ขี้เกียจอายุสั้น ขยันอายุยืน 3.อ.อารมณ์ : อารมณ์ดีอยู่ยาว อารมณ์เน่าอยู่สั้น 4. อ.อันตราย (สิ่งที่เป็นพิษให้โทษต่อสุขภาพ เช่น เหล้า บุหรี่ อบายมุข อุบัติเหตุ สารพิษ มลพิษ) : เสพพิษชีวิตหด งดพิษชีวิตยืด

2. หมั่นตรวจเช็คสุขภาพเป็นระยะ เพื่อค้นหาปัจจัย เสี่ยงต่อสุขภาพและโรคภัยเงียบ (silent killers) ซึ่งเป็นโรคที่แฝงอยู่ในร่างกายโดยไม่ปรากฏอาการ เช่น เบาหวาน ความดันสูง ไขมันในเลือดสูง มะเร็งระยะแรก เมื่อพบว่ามีโรคประจำตัว ก็ต้องดูแลรักษาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง  หลีกเลี่ยงการใช้ยาและวิธีรักษาผิดๆ เช่น กินยาชุด ยาลูกกลอนที่มีสารสตีรอยด์อันตราย การบำบัดที่ยังไม่ได้ผ่านการพิสูจน์ว่าได้ผลจริง ซึ่งบางครั้งทำให้สิ้นเปลืองหรือกลับมีพิษภัย

3. รู้จักวางแผนการเงิน ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง (พอประมาณ มีเหตุผล มีภูมิคุ้มกัน มีความรู้ และมีคุณธรรม)

4. อย่าเกษียณจากชีวิตและงาน พึงทำในสิ่งที่ชอบ (ฉันทะ) เช่นงานอดิเรกต่างๆ งานจิตอาสา (บำเพ็ญ ประโยชน์ต่อผู้อื่น) ออกสมาคมกับผู้คน เข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่ม/ชมรม/สมาคม/มูลนิธิ เพื่อเปิดโอกาสให้ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ฝึกสมอง (ถ้าไม่ฝึก สมองจะฝ่อ) สร้างคุณค่าและความภูมิใจให้ตนเอง

5. ให้เกียรติและเคารพศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น รวมทั้งลดช่องว่างกับคนรุ่นหลัง โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้คนต่างๆ ฝึกฟังอย่างลึก (deep listening) เพื่อเข้าใจผู้อื่น ยอมรับความแตกต่างหลากหลายและการเปลี่ยนแปลง

6. อย่ายึดมั่นถือมั่น/ยึดติดในอัตตา (self-centered) ทั้งในเรื่องความรู้-ประสบการณ์แห่งตน ความคิด-ค่านิยม-วิธีปฏิบัติแห่งตน รวมทั้งผลประโยชน์แห่งตน

7. หมั่นเจริญทางปัญญา ให้เห็นสภาพความเป็นจริงของสรรพสิ่งตามที่เป็นธรรมชาติที่เชื่อมโยงอิงอาศัยกัน (อิทัปปัจจยตา) และมีความเป็น ไตรลักษณ์ (อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา)

8. หมั่นเจริญสติ ระลึกรู้อยู่กับปัจจุบันและโดยการตามรู้ลมหายใจ การเคลื่อนไหวร่างกาย (นั่ง นอน ยืน เดิน) การทำกิจวัตรประจำวันต่างๆ (เช่น ล้างจาน กวาดบ้าน กินข้าว อาบน้ำ) การเล่นกีฬา ออกกำลังกาย รวมทั้งฝึกตามดูรู้ทันความรู้สึก และความคิดของตนเองอยู่เสมอ พึงเจริญมรณานุสติเพื่อ "ยิ้มรับ" ความตาย อยู่อย่างมีคุณค่าจนกว่าจะหมดลมหายใจ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “การบินไทยจัดตลาดนัดตั๋วทัวร์ถูก3ครั้งมิ.ย.-ส.ค.นี้”



นายกรกฏ ชาตะสิงห์ ผู้อำนวยการฝ่ายขาย-ประเทศไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ได้จัดงาน “THAI Market Place by THAI Airways” โดยเชิญตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารชั้นนำของการบินไทยมาร่วมออกบูธจำหน่ายบัตรโดยสารระหว่างประเทศของการบินไทย ตั๋วบินรหัสร่วมการบินไทยกับไทยสมายล์ และขายแพคเกจท่องเที่ยว พร้อมกับได้องค์การท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ มาให้ความรู้เกี่ยวกับการเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมถึงสิทธิประโยชน์พิเศษจากธนาคารสำหรับลูกค้าของการบินไทยภายในงาน ที่จะจัดรวม 3 ครั้ง

ครั้งที่ 1 เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์  ระหว่าง9-10 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00-20.00 น. ครั้งที่ 2 เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เริ่มเปิดวันแรก 29 มิถุนายน 2561 เวลา 10.30-20.00 น. และ 30 มิถุนายน-1 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00-20.00 น. ครั้งที่ 3 เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า ระหว่าง 3-5 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00-20.00 น.

การบินไทยจัดมหกรรมส่งเสริมการขายตั๋วโดยสารและแพกเกจทัวร์ ทั้ง  3 ครั้ง ตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายช่วงครึ่งปีหลังให้ได้มากที่สุดนั่นเอง

ข่าวที่สอง “3องค์กรผุดAppเที่ยวเกาะรัตนโกสินทร์โตรับตลาดโลก”



นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้เป็นประธานการลงนามความร่วมมือโครงการพัฒนาศักยภาพธุรกิจพื้นที่เกาะรัตนโกสินทร์ ของ  3 หน่วยงาน คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) SCB ธนาคารไทยพาณิชย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้ดิจิตอลเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ผู้ประกอบการโดยเปิดแอพพลิเคชั่น “Rattanakosin Guide” เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ และจะช่วยให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงข้อมูลแหล่ง-ผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว-โปรโมชั่น ผ่านมือถือได้สะดวกรวดเร็ว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.กล่าวว่า การจัดทำแอพพลิเคชั่น Rattanakosin Guide ขึ้น เพื่อสร้างความเข้มแข็งจากภายในจากทุกห่วงโซ่คุณค่าด้านท่องเที่ยว โดยใช้ Big Data และเทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมการท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ยกระดับวิสาหกิจชุมชน และ Start Up เปิดช่องทางนำเสนอบริการที่มีทั้งเอกลักษณ์และคุณภาพสามารถแข่งขันในระดับโลกได้ สร้างโอกาสการเติบโตสอดคล้องกับสถานการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวช่วง 6 เดือนแรก ปี 2561 แนวโน้มจะมีต่างชาติเข้ามาเที่ยว 19.6 ล้านคน เพิ่มขึ้น 13 % ทำรายได้ 1.16 ล้านล้านบาท เพิ่ม 16 % สูงกว่าจำนวนคนที่เข้ามา ส่วนคนไทยเที่ยวในประเทศมีประมาณ 71.6 ล้านคนครั้ง เพิ่มขึ้น 3.8 % ทำรายได้ 489,000 ล้านบาท

ข่าวที่สาม “บางกอกแอร์ดึงดิจิตอลซื้อตั๋วจ่ายเงินเร็ว5ช่องทาง”



นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดช่องทางใหม่ในชำระค่าตั๋วโดยสารด้วยดิจิตอล 5 ช่อง เมื่อสำรองซื้อตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.bangkokair.com  ผู้โดยสารสามารถเลือกการชำระเงินได้ทันทีตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้โดยสารยุคใหม่ที่ต้องการความรวดเร็วทั้งการซื้อตั๋วและจ่าย
5 ช่องทางใหม่ ที่บางกอกแอร์เวย์ส นำมาใช้ ได้แก่ ไลน์เพย์ (Line pay) วีแช็ท (WeChat) อลีเพย์ (Alipay) ระบบบัตรเครดิตยูเนี่ยนเพย์ (Union Pay) และบริการผ่อนชำระเงินผ่านบัตรเครดิต (Installment Payment Plan) ด้วยดอกเบี้ย 0% นาน 3 เดือน

โครงการนี้บางกอกแอร์เวย์สร่วมมือกับ 2C2P ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกรรมออนไลน์ เข้ามาช่วยดูแลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การทำธุรกรรมให้เป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัย รองรับการจ่ายเงินได้หลายสกุล ทำให้บางกอกแอร์เวย์สเพิ่มโอกาสในการแข่งขันเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างขวางขึ้น ทั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และจีน

สอบถามได้ที่ Call Center โทร 1771 ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าบริการครั้งละ 3 บาททั่วไทย (เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน) หรือ www.bangkokair.com/payment-channel-th

ข่าวที่สี่ “ไทยปลุก6ประเทศพลิกแม่โขงฟอรัม25-29มิ.ย.”


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม Mekong Tourism Forum 2018 (MTF 2018) ระหว่าง 25-29 มิถุนายน 2561 ที่จังหวัดนครพนม จะมีผู้เข้าร่วมกว่า 500 คน ทั้งภาครัฐ เอกชนผู้ประกอบการท่องเที่ยว โดยจะใช้เวทีนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมการเป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวเชิงพระพุทธศาสนา (Buddhist Tourism) ของอาเซียนและเอเชียใต้ โดยจะเสนอข้อมูลโครงการจัดทำ ASEAN South Asia Buddhist Tourism Story Book และจะขอความร่วมมือประเทศสมาชิกสนับสนุนโครงการเสวนาในประเด็น “Buddhist Tourism in the Mekong Region รวมทั้งให้สมาชิกได้หารือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน ภายใต้หัวข้อ "Transforming Travel Transforming Lives" โดยมีผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมฟังจากสมาชิก 6 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา จีน (จังหวัดยูนนานและเขตปกครองตนเองกวางสี) สปป.ลาว เมียนมา ไทย และเวียดนาม และแลกเปลี่ยนแผนพัฒนาการตลาดและส่งเสริมการท่องเที่ยว โอกาสในเชิงบวก เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชนในการผลักดันให้การท่องเที่ยวของประเทศสมาชิก GMS เป็นจุดหมายปลายทางเดียวกัน

สำหรับการประชุม Mekong Tourism Forum 2018 แบ่งเป็น 2 กิจกรรมหลัก 1.การประชุมคณะทำงานด้านการท่องเที่ยวครั้งที่ 41 (TWG-41) วันที่ 25 มิถุนายน 2561 ซึ่งจะเป็นการประชุมในระดับนโยบายด้านการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคแม่น้ำโขงของประเทศสมาชิก GMS ร่วมกับผู้แทนสำนักงานประสานความร่วมมือการท่องเที่ยวลุ่มแม่น้ำโขง (Mekong Tourism Coordinating Office: MTCO) และผู้แทนธนาคารพัฒนาเอเชีย หรือ ASEAN Development Bank เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศสมาชิกในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมา และความคืบหน้าแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ปี 2558 - 2568 แผนยุทธศาสตร์การตลาดท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ปี 2558-2563 และแผนงานการท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ปี 2561

2. การประชุมท่องเที่ยวอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง (MTF 2018) ระหว่าง 26-29 มิถุนายน 2561 จะจัด 2 กิจกรรม ได้แก่ 2.1 Mekong Innovative Startups in Tourism (MIST) นำเสนอนวัตกรรมและแนวคิดใหม่ๆ ด้านการท่องเที่ยวของสมาชิก MIST ทั้งรายเก่าและใหม่ ให้แก่ผู้มีส่วนได้เสียในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว 2.2 Mekong Mini Movie Festival  จัดขึ้นครั้งแรกเป็นสัมมนาเรื่อง “Film & Destination Marketing Conference" และการประกวดภาพยนตร์สั้น Mekong Minis 60 วินาที เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนนับล้านเข้าเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง

ติดตามฟังรายการได้เป็นประจำ เวลา 11.00-12.00 น. ทาง สวท.97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai