ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ดันฉะเชิงเทรา-สมุทรปราการกวาดรายได้หมื่นล้าน-เที่ยวพิษณุโลกหยอกทะเลหมอก เขาหินปูน300ล้านปี

ททท.ดันฉะเชิงเทรา-สมุทปราการโกยหมื่นล้าน
อัดฉีดทัวร์ปลายปี-ชูโปรเจ็กต์แปดริ้วเทรนด์’62
คิงเพาเวอร์นำดิวตี้ฟรีไทยผงาดคว้า2รางวัลโลก
ททท.ชูเที่ยว3ประเพณีออกพรรษาแม่ฮ่องสอน
บางจากนำอินทนิล500สาขาลุยเสิร์ฟไบโอคัพ
TCEBโหมงานเลอแทปเดอฟรองส์19-21ต.ค.
เที่ยวทะเลหมอกเยือนเนินมะปรางที่"พิษณุโลก"
ตีนกามาเยือนมีเคล็ดลับแก้รอยย่นบนหน้าได้
ท่องเที่ยวเวิร์คช็อปใหญ่มาตรฐานเซฟตี้18ต.ค
แอร์ไลน์เฮรัฐปลดล็อกกม.ให้กองทุนซื้อหุ้นได้
ทช.เร่งชงผุดถนนเชื่อมไทยแลนด์ริเวียร่าเฟส 2
รร.อินดิโก้กรุงเทพเปิดเทศกาลกินเห็ดฝรั่งเศส

ต้อนรับเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางมือถือ และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen    และบล็อกเกอร์ #gurutourza #สวท97

นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง
 ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา


ช่วงที่ 1 เปิดใจ “บุณยานุช วรรณยิ่ง” กับภารกิจท้าทายในฐานะผู้อำนวยการคนใหม่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา ดูแลแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุง 2 จังหวัด ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ หลังร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานใหญ่สำเร็จจากโมโตจีพีบุรีรัมย์ ก็ย้ายกลับมาพัฒนาท่องเที่ยวในบ้านเกิด ที่เมืองแห่งสายน้ำบางปะกง ซึ่งมีชุมชน ตลาดโบราณ แหล่งอาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง   แหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ทั้งวัดและศาลเจ้า แค่ 9 เดือนแรกปี 2561 ก็กวาดเงินเข้าท้องถิ่นทั้งสองจังหวัดไปรวมแล้วกว่า 1 หมื่นล้านบาท 3 เดือนสุดท้ายปีนี้อัดฉีดกิจกรรมกระตุ้นแบบไม่ยั้ง ทั้งการประเพณี งานวิ่ง FUN RUN ปี 2562 เตรียมบุกแหลกด้วยโปรเจ็กต์ “แปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ” เพื่อเรียกแขกบ้านแขกเมืองคนไทยและนานาชาติเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตใหม่ ๆ ของเมืองไทยใกล้กรุง

นางสาวบุณยานุช วรรณยิ่ง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า โอกาสเข้ารับตำแหน่งเมื่อตุลาคม 2561 เตรียมแผนกลยุทธ์การตลาดต้อนรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูเดินทาง 3 เดือน ตุลาคม-ธันวาคม นี้ กระตุ้นการเดินทางต่อเนื่องทุกเดือนเข้าสู่พื้นที่หลักใกล้กรุงเทพฯ ทั้งฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ เริ่มจากงานประเพณีรับบัว จังหวัดสมุทรปราการ 17-25 ตุลาคม นี้ ตามด้วยงานประเพณีแข่งเรือพระปะแดง อำเภอพระปะแดง มีบรรยากาศแตกต่างกัน รวมทั้งจะนำเสนอตลาดคลองสวน 100 ปี จากนั้นเดือนพฤศจิกายน จะมีงานใหญ่นมัสการหลวงพ่อโสธรและงานกาชาดประจำปี 2561 บริเวณศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดงานระหว่าง 19-23 พฤศจิกายน นี้ ต่อด้วยงานลอยกระทงพระประแดง 24 พฤศจิกายน 



เดือนธันวาคมนี้ ททท.ฉะเชิงเทรา นำร่องจัดขึ้นเองเป็นรายการวิ่ง FUN RUN 2561 ไปชิมช้อปที่ชุมชนเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา จัดวันที่ 2 ธันวาคม 2561ออกแบบให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกตลอดเส้นทาง 3 ระยะ 10 กม. 20 กม.และ 21 กม.โดยมีค่าลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันคนละ 400-800 บาท พร้อมรับเสื้อ ของที่ระลึกมากมาย ตลอดเส้นทางนักวิ่งจะได้เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน สามารถสมัครได้ทาง ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา โทร.สอบถาม 038-514-009

จากนั้นวันที่ 5 ธันวาคม นี้ จะจัดงานวันดินโลก เขาหินซ้อน แหล่งเรียนรู้ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงแก้ปัญหาให้ราษฎรเรื่องดิน โดยมีเส้นทางท่องเที่ยวได้ในเขตอำเภอพนมสารคามกับบางคล้า อยู่ใกล้ ๆ กัน

ช่วงใกล้ปีใหม่มีสถานที่สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์วัดเล่งฮกยี่ของชาวไทยเชื้อสายจีน สามารถเที่ยวเชื่อมโยงกับตลาดบ้านใหม่ มีกาแฟโบราณ ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวเรือ และอำเภอคลองเขื่อนไปกราบพระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดสมานรัตนาราม สามารถไปกระซิบขอพรข้างหูหนูจะได้สัมฤทธิ์ผลสมปรารถนาทุก ๆ เรื่อง บริเวณนี้จะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวแบบวงกลมต่อเนื่องกันหมด
ส่วนการท่องเที่ยวทุกทริปทุกวันทางจังหวัดฉะเชิงเทรา แนะนำให้ไปสัมผัสวิถีชาวตลาดบ้านใหม่ ตลาดคลองสวน 100 ปี ซึ่งเปิดทุกวัน มีผลิตภัณฑ์สินค้าท้องถิ่นให้เลือกซื้อจำนวนมาก และตลาดบางคล้าก็เป็นอีกบรรยากาศ แต่ละตลาดอุดมไปด้วยอาหารถิ่นทั้งคาว หวาน รับประทานเล่น สามารถไปชม ชิม ช้อป แชะ แชร์  ได้ตลอดทั้งวันธรรมดาและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์




จากนั้นปี 2562 จะมีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ 2 จังหวัด จะเพิ่มความเข้มข้นส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนซึ่งมีความโดดเด่นขึ้นชื่อในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ได้แก่ ชุมชนตลาดบางน้ำผึ้ง นักท่องเที่ยวสามารถร่วมทำกิจกรรมได้ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ณ สวนลุมพินี โดยทางชุมชนจะยกสวนผลไม้ มะม่วง มะพร้าว มาให้ชิมกันอย่างจุใจ หรือจะเป็นลูกปะคบสมุนไพรภูมิปัญญาท้องถิ่น ในพื้นที่ก็จะทำเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงชุมชน และตลาด ระยะทาง 10-30 กม.อันเป็นชุมทางการท่องเที่ยว

รวมทั้งได้จัดแพกเกจขายกอล์ฟในสมุทรปราการ ส่วนทางชุมชนแปดริ้วจะมีการนำเสนอการท่องเที่ยวตามสายน้ำบางปะกง จัดโปรแกรมบริการล่องเรือนำเที่ยว ชมและชิมการทำอาหารถิ่น ขนมพื้นเมือง โดยเฉพาะการกินก๋วยเตี๋ยวปากหม้อฉะเชิงเทรา มีอัตลักษณ์เฉพาะของก๋วยเตี๋ยวปากหม้อแห่งเดียวในเมืองไทยของการปรุงไส้มีให้เลือกทั้ง ไส้หวาน หน่อไม้ กุ้ยช่าย และไส้ต่าง ๆ มากมาย  ส่วนอาหารเผาก็มีกุ้งแม่น้ำในท้องถิ่น หรือจะแวะตลาดท่าเตียน

เมื่อไปถึงแปดริ้วต้องห้ามพลาดอีกอย่างคือ แวะซื้อขนมเปี๊ยะต้นตำรับเก่าแก่ร้าน “ตั้ง เซ่ง จั่ว” อยู่ไม่ไกลตรงบริเวณบางคล้า สาขาใหญ่สไตล์เก๋งจีน มีร้านกาแฟและโรงงานผลิตด้วย และมีสาขาอยู่ในตัวเมืองตรงข้ามสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา



ผอ.บุณยานุช กล่าวว่า สถิตินักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปยัง 2 จังหวัด 9 เดือนแรกปี 2561 จังหวัดสมุทรปราการ มีนักท่องเที่ยว 4,241,024 คน สร้างรายได้ 8,063.75 ล้านบาท มีนักท่องเที่ยว กลุ่มประชุมสัมมนา เดินทางเพื่อธุรกิจ ขณะที่จังหวัดฉะเชิงเทรา มีนักท่องเที่ยว 2,226,894 คน สร้างรายได้ 2,946.98 ล้านบาท ลดลงไปเล็กน้อย จึงต้องเร่งประชาสัมพันธ์โดยใช้แม่เหล็กสำคัญอย่างอาหารอร่อย แหล่งท่องเที่ยวเก๋ ๆ และไฮไลต์ตลาดต่าง ๆ เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งการท่องเที่ยวชุมชนอย่างเต็มที่ในปี 2562 โดยสามารถเข้าไปชมเฟสบุ๊คแฟนเพจ ททท.ฉะเชิงเทรา ซึ่งลิงค์ไปยังเพจท่องเที่ยวอื่น ๆ ของฉะเชิงเทราและสมุทรปราการ


แนวโน้มปี 2562 เตรียมเพิ่มรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มรายได้กระจายสู่ชุมชน จะชูโปรเจ็กต์สร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวมุมใหม่ ๆ เช่น โครงการเที่ยวแปดริ้วพลิ้วตามสายน้ำ เน้นไลฟ์สไตล์  Food Lover จัดเทศกาลอาหารถิ่นแปดริ้วจะจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยปรับรูปแบบกระตุ้นให้คนอยากมาเที่ยว ควบคู่กับการแนะนำเส้นทางอาหารควบคู่กันไปด้วย สำหรับแปดริ้วเป็นถิ่นปลากะพงเลี้ยงเอง กับมะม่วงแรดขึ้นชื่อปลูกได้ดีที่แปดริ้วผลผลิตจะมีเฉพาะเดือนเมษายน-มิถุนายน ส่งไปขายทั่วประเทศ มะม่วงน้ำดอกไม้ก็ได้รับความนิยมมาก มีขายตลอดทั้งปี



สำหรับโครงการท่องเที่ยวแปดริ้วจะทำโปรแกรมเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ไหว้หลวงพ่อโสธร แวะตลาดบ้านใหม่ เพื่อเป็นแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยวมาบางปะกงแล้วแวะพักค้างคืน โดยจะนำร่องจัดการท่องเที่ยวสายน้ำกำหนดช่วง 1-3 เดือน เฉพาะเสาร์-อาทิตย์ แจกของที่ระลึกดึงดูดใจ จะเริ่มได้ประมาณเดือนมกราคม 2562 เป็นต้นไป

ส่วนการท่องเที่ยวชุมชน ททท.ได้ร่วมกับทางจังหวัดผลักดันโครงการ “โอท็อปท่องเที่ยวนวัตวิถี” บุกเบิก  ชุมชนบ้านทุ่งยายชี อำเภอท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งติด 1 ใน 50 ชุมชน ที่ได้รับการคัดเลือกจากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ถึงความพร้อมและสามารถทำตลาดขายได้ซึ่งมีน้ำตกยายชีพร้อมกับนำเมนูอาหารถิ่นมาเสนอ ผนวกการขายการท่องเที่ยวเชื่อมโยงรอบพื้นที่ด้วย
การเดินทางไปท่องเที่ยว 2 จังหวัดเริ่มตั้งแต่ตุลาคม นี้เป็นต้นไป ในสมุทรปราการ และฉะเชิงเทรา ต้องแวะสักการะ หลวงพ่อโสธร วัดเล่งเน่ยยี่ เล่งฮกยี่ วัดหลวงพ่อสมาน ร่วมทำบุญ สักการะ ขอพร พร้อมทั้งเยี่ยมชมตลาดต่าง ๆ ในหลากหลายทัศนียภาพซึ่งมีอาหารถิ่นอร่อย ๆ ล่องเรือสูดโอโซนแม่น้ำบางปะกง ร่วมทำกิจกรรมดี ๆ กับชุมชนต่าง ๆ ในวิถีชีวิตคนไทยใกล้กรุงเทพฯ

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวแรก “คิงเพาเวอร์คว้า2รางวัลระดับโลกปี’61”



นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ และนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มคิง เพาเวอร์ รับ 2 ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติจากวงการดิวตี้ฟรีระดับโลก เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2561 ตอกย้ำถึงศักยภาพความสามารถในฐานะผู้บุกเบิกร้านค้าปลอดอากรคนไทยพร้อมสร้างชื่อเสียงและโชว์ประสิทธิภาพการพัฒนาธุรกิจแข่งขันกับนานาชาติได้อย่างสง่างามไม่แพ้ชาติใดในโลก

รางวัลที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ภายใต้การบริหารงานของคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ธุรกิจในกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ สร้างความประสบความสำเร็จโดยประกาศความยิ่งใหญ่คว้ารางวัลระดับโลกมาได้ถึง 2 รางวัล ประกอบด้วย

1.รางวัลชนะเลิศ Frontier Awards 2018 สาขา Border, Downtown and Non-Airport Retailer of the Year

2.รางวัลชนะเลิศ DFNI Global Awards 2018 สาขา Best New Shop Opening

เป็นการคว้าความสำเร็จจากเวทีการประกาศรางวัลในงาน 34th Tax Free World Exhibition หรืองานประชุมผู้ประกอบการแท็กซ์ฟรีโลก ครั้งที่ 34 ณ Congress Mandelieu Expo Centre เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส งานนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งระดับบริหาร และหน่วยงานชั้นนำจากวงการท่องเที่ยวค้าปลีกทั่วโลก ต่างก็ได้รับรู้ความยิ่งใหญ่ของกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ธุรกิจของคนไทยซึ่งมีความสามารถเฉือนเอาชนะผู้ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกทั้งหมด 7 แห่ง จากผู้เข้าร่วมชิงชัยหลายร้อยแห่ง  

Frontier Awards เป็นหนึ่งในรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดระดับโลกของผู้ประกอบการธุรกิจดิวตี้ฟรี โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการดิวตี้ฟรีจากหลากหลายประเทศร่วมพิจารณา กำหนดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัลให้แก่ บุคคล ผู้ประกอบการ หรือหน่วยงาน ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจด้านท่องเที่ยวค้าปลีก และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่สร้างสรรค์ นวัตกรรมทางด้านรีวอร์ดที่โดดเด่นล้ำสมัย และการบริการลูกค้าที่เหนือระดับ

สำหรับปีนี้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายร่วมลุ้นกับผู้ประกอบการอีก 6 ราย จากทั่วโลกมีผู้เสนอชื่อเข้าชิงหลายร้อยแห่ง เพื่อชิงชัยในสาขารางวัล Border, Downtown and Non-Retailer of the Year ได้แก่

1. Bhatia Traders ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2.DFS at City of Dreams Macau ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ณ ซิตี้ ออฟ ดรีมส์ เขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 3. Ever Rich Duty Free ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ประเทศไต้หวัน 4.Importations Guay Ltée ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ประเทศแคนาดา 5. London Supply Group – Duty Free Shop Puerto Iguazú ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ประเทศอาร์เจนตินา และ 6. Shopping China ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

อีกทั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยังคว้ารางวัลชนะเลิศ DFNI Global Awards 2018 สาขา Best New Shop Opening หรือ ร้านดิวตี้ฟรีเปิดใหม่ยอดเยี่ยม จัดโดย Duty-Free News International หรือ DFNI ซึ่งเป็นสื่อชั้นน้ำด้านดิวตี้ฟรีที่มีอิทธิพล มีชื่อเสียงทั่วโลก ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางระดับสากล นำเสนอเนื้อหา ข่าวสาร ข้อมูลเชิงลึก บทวิเคราะห์ บทสัมภาษณ์ เทรนด์การตลาดเกี่ยวกับอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการ และบุคคลด้านท่องเที่ยว ค้าปลีก โดยเฉพาะธุรกิจดิวตี้ฟรี โดยก่อตั้งมายาวนานกว่า 30 ปี

ข่าวที่ 2 “ททท.ชู3งานทัวร์ออกพรรษาไทใหญ่แม่ฮ่องสอน20ตค.”



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแม่ฮ่องสอน รายงานว่า ได้ร่วมกับจังหวัดแม่ฮ่องสอนสนับสนุนการท่องเที่ยวงานประเพณีออกพรรษาไทใหญ่ ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน นี้ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีชีวิตและร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของชาวไทยใหญ่ในการจัดงานออกพรรษา และเดินทางเข้ามาในช่วงต้นฤดูท่องเที่ยวช่วงพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป

งานประเพณีออกพรรษาไทใหญ่ได้จัดให้มีกิจกรรม ตักบาตรตีสี่ เป็นความเชื่อที่ว่าพระอุปคุตจะออกจากฌาน มาบิณฑบาตที่โลกมนุษย์โดยจะแปลงกายเป็นเณรน้อยออกบิณฑบาตตั้งแต่ก่อนฟ้าสาง ชาวบ้านจะมารอตักบาตรหน้าบ้านที่มีการประดับซุ้มราชวัติ ประทีป และโคมไฟ ขบวนแห่เทียนเหง (แห่เทียน 1,000 เล่ม) และขบวนแห่จองพารา

ขณะเดียวกันก็มีตลาดย้อนยุค การประกวดธิดาออกว่า งานมหัศจรรย์สีสันแห่งโคม ที่จัดแสดงโคมในรูปแบบแปลกตา มีอาหารถิ่น ขนมพื้นบ้าน ให้เลือกชิมกันอย่างจุใจ

การจัดงานออกพรรษาไทใหญ่ แต่ละพื้นที่จะทยอยจัด เริ่มจาก งานแรก ประเพณีปอยเหลินสิบเอ็ด อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน เริ่มเปิดงานวันที่ 20 ตุลาคม 2561 วันที่ 22 ตุลาคม 2561 แห่จองพารา วันที่ 24 ตุลาคม 2561 วันตักบาตรเทโว ณ วัดพระธาตุดอยกองมู และวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 วันปิดเทศกาลฯ หรือวันก๋อยจ้อด

งานที่ 2 ประเพณีกาดหลู่เมืองปาย อำเภอปาย เริ่มวันที่ 21 ตุลาคม 2561 วันแห่จองพารา วันที่ 22 ตุลาคม 2561 ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงดนตรีไทใหญ่ และการประกวดตีกล้องก้นยาว

งานที่ 3 ประเพณีออกหว่า อำเภอแม่สะเรียงวันที่ 23 ตุลาคม 2561 มีพิธีเปิดลานวัฒนธรรม ณ วัดอุทยารมณ์หรือวัดจองสูง จากนั้นวันที่ 24 ตุลาคม 2561 ชมพิธีเปิดสุดยิ่งใหญ่ วันที่ 25 ตุลาคม 2561 ร่วมชมขบวนแห่เทียนเหง ชมการประกวดธิดาออกหว่า

ข่าวที่ 3 “บางจากนำอินทนิลใช้ไบโอคัพ-ปี62รับซื้อกาแฟชุมชน”



นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ด้วยจุดยืนที่ชัดเจน จึงมีนโยบายให้ร้านกาแฟ "อินทนิล" เสิร์ฟด้วยแก้วทำจากไบโอคัพซึ่งผลิตจากพืชธรรมชาติ 100% สามารถย่อยสลายได้โดยธรรมชาติภายใน 180 วัน (PLA) ล่าสุดได้ปรับแก้วร้อนแบบ Take Away เป็นแก้วกระดาษเคลือบพลาสติกที่ย่อยสลายได้ (Bio PBS)
บางจากจะเริ่มให้บริการภายในพฤศจิกายนนี้พร้อมกันทั่วประเทศกว่า 500 สาขา จากนั้นช่วงปลายปี 2561 ทางร้านกาแฟอินทนิลพร้อมเดินหน้าโครงการ Contract Farming กับไร่กาแฟในชุมชนภาคเหนือ คาดปี 2562 จะรับซื้อเมล็ดกาแฟออร์แกนิค อาราบิก้าได้อีกกว่า 30 ตัน

ข่าวที่ 4 “TCEBชวนปั่นระดับโลกเลอแทปเดอฟรองส์19-21ตค.”



นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB” เปิดเผยว่า ได้สนับสนุนการจัดมหกรรมแห่งปีขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย รายการแข่งขัน L’ETAPE BY LE TOUR DE FRANCE ระหว่างวันที่วันจัดงาน 19 -21 ตุลาคม 2561 ที่จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งทางผู้จัดผู้ร่วมงาน 4,000 คน แบ่งเป็นคนไทย 80 % และต่างชาติ 20 % ระหว่างทางยังจะมีผู้ชมอีกไม่ต่ำกว่า 10,000 คน
โดยทาง Amaury Sport Organisation เจ้าของสิทธิ์การจัดการแข่งขัน L’ETAPE BY LE TOUR DE FRANCE และบริษัท มูฟ เอเชีย จากัด ในฐานะผู้จัดการแข่งขันได้เซ็นสัญญานารายการระดับโลกเข้ามาจัดในเมืองไทยเป็นระยะเวลา 3 ปี ระหว่าง 2561-2563 จะเลือกพื้นที่จัดแต่ละปีแตกต่างกันความเหมาะสม ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสู่ตลาดโลกเพิ่มมากขึ้นต่อไป

อีกทั้งในการจัดแข่งขัน L’ETAPE BY LE TOUR DE FRANCE จะมี 2 ระยะทางให้เลือก คือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ทที่เขาหลัก ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของโรงแรมที่พักมากมายหลายระดับ ทาให้สามารถรองรับและอานวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงานอย่างเต็มที่ ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่าอดีตเมืองท่าอันสวยงามด้วยสถาปัตยกรรมท้องถิ่นและศิลปะการออกแบบสไตล์ชิโน-โปรตุกีส  และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายรอต้อนรับนักเดินทางหลังจบเทศกาล

ทั้งนี้ TCEB ได้ร่วมสนับสนุนพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน L’ETAPE BY LE TOUR DE FRANCE ปี 2561 ซึ่งมีทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพังงา และภาคเอกชน โดยดึงดูดนักปั่นชั้นนาระดับโลกเข้าร่วมกว่า 10 คน และงานปั่นดังกล่าวจัดมาแล้วทั้งสิ้นทั่วโลก  5 ทวีป 11 ประเทศ โดยมีไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการเลือกเป็นสถานจัดแข่งขันต่อเนื่องถึง 3 ปี

ช่วงที่ 2 เริ่มเข้าสู่ปลายฝนต้นหนาว ลองไปเที่ยว “พิษณุโลก” เริ่มเห็นทะเลหมอกแสนงดงาม โดยเฉพาะที่ “เนินมะปราง” มีมุมเที่ยวใหม่มาแนะนำกับปราการหินปูน 300 ล้านปี ที่เป็นฉากหลังแห่งทุ่งทานตะวันจุดกางเต็นต์ชมตะวันขึ้น ชวนกันตลุยเข้าถ้ำสวย ๆ แล้วลงไปแช่น้ำตกเย็นฉ่ำในอุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ ส่วนข้อมูลสุขภาพ “ทำอย่างไรถึงจะลบตีนกาออกจากใบหน้าได้” ปัญหานี้มีทางออก และข่าวชวนติดตาม วันที่ 18 ตุลาคม นี้ “วีระศักดิ์ โควสุรัตน์” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเป็นเจ้าภาพระดมภาครัฐและเอกชนเปิดเวทีครั้งแรกเพื่อถกถึงการสร้างมาตรฐานใหม่ด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว และข่าวดีของบรรดาสายการบินล่าสุด คณะกรรมการการบินพลเรือนไฟเขียวให้กองทุนหอบเงินเข้ามาถือหุ้นได้ ส่วนกรมทางหลวงชนบทชงแผนส่วนต่อขยายไทยแลนด์ ริเวียร่า เฟส 2 ยาวไปถึงสงขลา และตามไปชิมเมนูเด็ด ๆ ที่โรงแรม อินดิโก้ กรุงเทพฯ

@ทัวร์ทะเลหมอกพิษ’โลกมหัศจรรย์หิน300ล้านปี



เสาร์นี้จะชวนไปสัมผัสการท่องเที่ยวใน อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ในมุมใหม่ ๆ ช่วงปลายฝนต้นหนาวมีทะเลหมอกสวยงามต้อนรับฤดูท่องเที่ยว พร้อม ๆ กับความอลังการของปราการหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี ถิ่นที่มีฝูงค้างคาวนับล้านตัวบินออกจากถ้ำคล้ายคลื่นขนาดยักษ์ ช่วงแสงอาทิตย์เริ่มลับขอบฟ้าแต่ละวัน จาปากถ้ำและขุนเขา



ในเนินมะปรางมีถ้ำเพื่อการท่องเที่ยวได้รับความนิยม คือ “ถ้ำพระวังแดง” ซึ่งมีห้องโถงใหญ่ ด้วยความยาวถึง 12.5 กิโลเมตร เป็นแหล่งกำเนิดของ “ปลาไม่มีตา” ซึ่งเป็นปลาหายากของเมืองไทย และ “ถ้ำเรือ” อันเกิดจากการทับถมของซากสัตว์ทะเลดึกดำบรรพ์อายุกว่า 360 ล้านปี บริเวณนี้มีสัตว์ประจำถิ่นอย่าง “ลิงอ้ายเงี้ยะ” อาศัยอยู่ในเขตห้ามล่าสุดป่าถ้ำผาท่าพล บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ ก่อนตะวันลับฟ้าก็มีฝูงค้างคาวออกหากินกันมืดฟ้ามัวดิน นับเป็นความมหัศจรรย์ที่ค้นหาได้จากเนินมะปรางแห่งเมืองสองแควพิษณุโลก



สถานที่ท่องเที่ยวในพิษณุโลก ช่วงปลายฝนต้นหนาว ก็มีจะ “ทุ่งทานตะวันบ้านไร่ภูตะวัน” เป็นฉากหลังปราการเขาหินปูนอายุกว่า 300 ล้านปี เปิดให้นักท่องเที่ยวนำเต็นท์ไปกางพักผ่อน เพื่อชมแสงอาทิตย์ยามเช้าและค่ำท่ามกลางดอกทานตะวันบานได้

หรือจะไปเดินชม “เขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำผาท่าพล” ก็มีถ้ำให้เรียนรู้ศึกษสวย ๆ อย่าง ถ้ำผาแดง ซึ่งมีเอกลักษณ์เป็นหน้าผาสีแดง ถ้ำลอด มีลำห้วยไหลผ่าน และยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติของเส้นทางภาพเขียนสีโบราณจากยางไม้ธรรมชาติ สร้างความตื่นตาตื่นใจ


“อุทยานแห่งชาติน้ำตกชาติตระการ” หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า “น้ำตกปรากรอง” ขนาด 7 ชั้น สามารถห้อยโหนเถาวัลย์หรือปีนป่ายได้ แต่ละชั้นจะมีจุดชมวิว อย่าง จุดชมวิวผาแดง จุดชมวิวผากระดานเลข และอื่น ๆ

ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน และเที่ยวแบบเท่ ๆ ใน 55 เมืองรอง ได้ตลอดทั้งปี

@ตีนกาบนใบหน้ามีวิธีลดรอยเหี่ยวย่นได้

รอยย่นและรอยตีนกานั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร ทำไมเมื่ออายุสูงขึ้นรอยย่นจะเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งผิวหนังชั้นนอกที่สัมผัสกับฝุ่นละออง เชื้อโรคต่างๆนั้นเป็นส่วนที่เซลล์ต่าง ๆ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของสิ่งมีชีวิตที่เล็กที่สุด และเป็นส่วนที่ตายอยู่ทุกวัน และนั่นคือส่วนที่เป็นขี้ไคล ที่เราถูออกได้ทุกวัน ชั้นที่อยู่ต่ำลงไปจะสร้างเซลล์ขึ้นมาแทนที่ ต่ำจากชั้นผิวหนังเป็นชั้นไขมัน ถัดจากนั้นจึงเป็นพังผืด กล้ามเนื้อ เยื่อหุ้มกระดูก และกระดูก ในไขมันใต้ผิวหนังเป็นชั้นที่มีเส้นประสาท หลอดเลือด ที่ส่งสารต่าง ๆ มาเลี้ยงผิวหนัง

ผิวหนังของใบหน้าที่ถูกลมแดดมากเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยย่นได้ง่าย ผู้ที่ขมวดคิ้ว มุมปากตก ตาละห้อย ย่อมทำให้เกิดรอยตีนกาต่างๆ ตามมุมปากมุมตา และศัตรูที่ร้ายที่สุด ที่ทำให้เกิดรอยย่นเห็นจะเป็นดินสีต่าง ๆ ที่สตรีนิยมพอกอยู่บนใบหน้า

สิ่งที่เกิดจากการพอกเครื่องสำอางที่หนาเกินไป ไม่ว่าครีมรองพื้นหรือแป้งชนิดต่าง ๆ คือ เครื่องสำอางที่มีอณูละเอียด จะไปอุดรูเหงื่อ รูขุมขนต่าง ๆ ทำให้เหงื่อระเหยออกไม่สะดวก อุณหภูมิของใบหน้าจะสูงขึ้น สิ่งสกปรกภายใต้ผิวหนังไม่สามารถถูกกำจัดออกไปได้ ไขมันที่รูขุมขนหลังออกมาไม่ได้ ผลก็คือ ผิวหน้าจะเป็นบ่อเกิดของสิวเม็ดเล็กเม็ดใหญ่ เกิดการอักเสบเรื้อรังและติดเชื้อจนมีหนองใต้หัวสิว และถ้ายิ่งไปบีบเล่นเชื้อโรคจะกระจายไปทั่วใต้ผิวหนัง ชนิดที่ว่าเห่อเต็มใบหน้าทีเดียว

การเกิดการอักเสบบนใบหน้าบ่อย ๆ และเรื้อรัง ทำให้ผิวหนังสูญเสียการยืดหยุ่นและเกิดพังผืดยึดติดกับไขมัน และพังผืดข้างใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวหน้าไม่เรียบ และเมื่อความยืดหยุ่น ความเต่งตึงเสียไป รอยย่นย่อมเกิดขึ้นเต็มหน้า ผู้ที่ใช้เครื่องสำอางเป็นประจำ จึงเป็นการทำลายผิวหน้านั้นทั้งทางตรงและทางอ้อม ทำให้แก่เกินวัย

การชะลอรอยย่นบนใบหน้า ขั้นแรกจึงเป็นการรักษาใบหน้าให้สะอาดสะอ้าน การล้างหน้าถ้าหน้าไม่มันมากไม่ควรใช้สบู่ เพราะสบู่ จะทำลายสภาพความเป็นกรดของใบหน้า ชำระน้ำมันธรรมชาติให้หมดโดยสิ้นเชิง ขั้นที่สองคือ ให้ยิ้มแย้มอยู่เสมอ หลายท่านเข้าใจผิดว่าการยิ้มทำให้เกิดรอยย่นขึ้น ในทางตรงกันข้าม การยิ้มทำให้กล้ามเนื้อหดตัวและผ่อนคลายสลับกันไป ช่วยให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง จึงชะลอรอยย่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การขมวดคิ้ว ทำตัวเป็นคนเจ้าทุกข์ต่างหากที่ทำให้เกิดรอยย่นได้ง่าย เพราะกล้ามเนื้อหดเกร็งอยู่ตลอดเวลา ไม่ผ่อนคลาย การไหลเวียนของเลือดไม่ดี ทำให้ผิวหนังเหี่ยวแห้งได้

การชะลอรอยย่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความแก่ให้ปรากฏขึ้นช้าลง จึงทำได้ง่ายโดยอาศัยหลักการเพียง 2 ข้อ คือ ทำให้ใบหน้าสะอาดโดยใช้เครื่องสำอางให้น้อยที่สุด และทำจิตใจให้ร่าเริงแจ่มใสโดยยิ้มบ่อย ๆ

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก “ก.ท่องเที่ยวเวิร์คช็อปใหญ่มาตรฐานความปลอดภัย18ตค.”



ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่าในวันที่ 18 ตุลาคม 2561 เตรียมเปิดเวทีจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการด้านความปลอดภัยครั้งใหญ่ เพื่อระดมความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนเกี่ยวกับการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทย  สร้างความพึงพอใจให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาเดินทางเข้ามาใช้จ่ายเงินกระจายสู่ระบบเศรษฐกิจประเทศเพิ่มขึ้นทุกปี โดยจะขอนำเสนอถึงการสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยขึ้น เพื่อทำให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว
เนื่องจากตลอดครึ่งปีหลัง 2561 นี้มีเหตุการณ์ต่าง ๆ เชิงลบในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย มีผลกระทบเชิงลบขยายเป็นวงกว้าง จึงจะต้องเร่งแก้ไขปรับปรุงโดยเร็วที่สุด เนื่องจากต้นเหตุนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากภายในของประเทศไทยกันเอง ที่ไปมีผลต่อนักท่องเที่ยว ในขณะที่ประเทศตั้งเป้าหมายจะก้าวขึ้นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชื่อมโยงอาเซียนและเอเชีย รวมถึงต้องการรายได้กระจายสู่ท้องถิ่น 55 เมืองรอง 22 เมืองหลัก เพื่อลดความเหลื่อมล้ำ สร้างความเข้มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศในระยะยาว

ข่าวที่สอง “แอร์ไลน์เฮรัฐปลดล็อกกฎหมายให้กองทุนถือหุ้นได้”



นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดเผยว่ามติที่ประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) ต้นเดือนตุลาคม 2561 เห็นชอบให้ปรับกฎระเบียบ เพื่อเปิดโอกาสให้กองทุนที่จัดตั้งตามกฎหมายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทสายการบินได้ เบื้องต้นจะออกเป็นประกาศกระทรวงคมนาคมเพิ่มเติม และเมื่อเปิดให้กองทุนเข้ามาถือหุ้นได้ จะช่วยเสริมฐานะทางการเงินสายการบิน ช่วยลดความเสี่ยงปัญหาด้านสภาพคล่องได้

มติดังกล่าวนับเป็นการปลดล็อกกฎหมายให้กองทุนต่าง ๆ เข้ามาถือหุ้นในบริษัทสายการบินได้ง่ายขึ้น ขั้นตอนหลังจากนี้ กพท. ต้องไปศึกษาการจัดทำเงื่อนไขรายละเอียดของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เปิดให้กองทุนเข้ามาร่วมเป็นผู้ถือหุ้นในธุรกิจอื่น ๆ เช่น ประกันภัย และโทรคมนาคม และอื่น ๆ เพื่อนำกลับมาเสนอที่ประชุม กบร.อีกครั้ง ในเดือนพฤศจิกายน2561

ข่าวที่สาม “ทช.ดันต่อขยายถนนไทยแลนด์ริเวียร่าเฟส2”



นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้านโยบายส่วนต่อขยายโครงการไทยแลนด์ริเวียร่าฝั่งทะเลตะวันตก (Southern Riviera) เฟส 2 จาก จ.ชุมพร-อ.เทพ จ.สงขลา ระยะทางกว่า 578 กิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ได้จ้างที่ปรึกษา ศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อสรุปผลความชัดเจนให้แล้วเสร็จภายในปลายเดือนมกราคม 2562 ก่อนจะบรรจุลงในแผนเพื่อดำเนินการก่อสร้างต่อได้ทันที

ต่อเนื่องจากแผนพัฒนาไทยแลนด์ ริเวียร่า เฟสที่ 1 เรียกว่าโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวในเขตพัฒนาการท่องเที่ยวฝั่งทะเลตะวันตก (The Royal Coast/Thailand Riviera) ระยะทางรวมกว่า 658 กิโลเมตร เริ่มจากจ.สมุทรสงคราม-ชุมพร ถนนดังกล่าวสร้างขึ้นเพื่อเป็นเขตพัฒนา-ฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยว หรือบริหารและพัฒนาการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติ และนโยบายรัฐบาลที่จะเปิดจุดขายการท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลภาคใต้สายใหม่เพิ่มขึ้น เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชนตลอดเส้นทางสุดแดนใต้

ข่าวที่สี่ “รร.อินดิโก้เปิดเทศกาลเมนูเห็ดฝรั่งเศสถึง26ต.ค.”



โรงแรม โฮเต็ล อินดิโก้ กรุงเทพ ถนนวิทยุ นำเชฟมือดีเปิดห้องอาหารชาร์ เชิญคุณมาลิ้มลองเมนูเห็ดป่าสามชนิด ตั้งแต่วันนี้ - 26 ตุลาคม 2561 โดยได้คัดสรรวัตถุดิบส่งตรงจากฝรั่งเศส ประกอบด้วย เห็ดโมเรล  ที่มีรสชาติเหมือนสเต็กเนื้อ เห็ดพอร์ชินี ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัว และเห็ดชองเทอเรลล์ ตามตำราฝรั่งได้บรรยายกลิ่นรสของเห็ดชนิดนี้ไว้ว่า มีกลิ่นหอมเหมือนลูกแอปริคอต และรสชาติเหมือนดอกไม้มากกว่าเห็ด ซึ่งถือว่าเป็นเห็ดที่มีรสอร่อยมากที่สุดในโลกชนิดหนึ่งเลยทีเดียว

โดยเชฟ นิโคลัส รามิเรส ได้รังสรรค์เมนูขึ้นมาอย่างพิถีพิถัน นำเห็ดสามชนิดนี้มาปรุงกับตับห่าน หัวหอมย่างโรยด้วยเห็ดทรัฟเฟิล ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความหอม รสชาติละมุนลิ้น โดนใจสาวกที่ชื่นชอบรับประทานเห็ด ราคาจานละ 1,500++ บาท (ไม่รวมภาษีและค่าบริการ)


ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai