ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.อัดบิ๊กแคมเปญ Passport Sale 2018 กู้ตลาดทัวร์จีน 3เดือนท้ายปี61

อัดแคมเปญPassport Saleดึงแบรนด์โลกลดมโหฬาร

เรื่องและภาพโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza #สวท97 #tatcsr
อ่านได้ในมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_1194298


ผู้นำ ททท.ลุยผ่าตัดใหญ่ตลาดจีนหดตัว ลั่น 3 เดือนสุดท้าย ต้องได้อีก 1.5 ล้านคน จับมือสมาคมค้าปลีกไทย งัดใช้แคมเปญเด็ด “Passport Sale 2018” ระดมแบรนด์โลกลดกระหน่ำเพิ่มขั้นต่ำ 14 % หวังปลุกจีนแห่ช็อประยะเร่งด่วน 15 พ.ย.15 ธ.ค.นี้ ควบทำสารพัดโปรเจ็กต์ดึงต่างชาติใช้เงิน และคนไทยเที่ยวโค้งสุดท้าย ผนึก SET ผุดโปรเจ็กต์ Local Life & Learn รณรงค์ 700 บริษัทจดทะเบียนแห่เที่ยวชุมชน 55 เมืองรอง



ดร.ยุทศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า พร้อมเดินหน้าแก้วิกฤตตลาดนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทยในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้ ระหว่าง ตุลาคม-ธันวาคม 2561 ได้ให้สำนักงาน ททท.สาธารณรัฐประชาชนจีน 5 แห่ง  ระดมอัดแคมเปญระยะสั้นนำเข้านักท่องเที่ยวจีนมาให้ได้เพิ่มอีก 1.5 ล้านคน เฉลี่ยเดือนละ 5 แสนคน ซึ่งจใช้จ่ายเงินเฉลี่ยคนละ 50,000 บาท/ทริป จะทำให้ตลอดปีนี้จะมีจำนวนเป็นไปตามเป้าประมาณ 10.5 ล้านคน  ควบคู่กับการทำกลยุทธ์ระยะเร่งด่วนนำเข้าตลาดกลุ่มประเทศในรัศมีการบินมาไทยไม่เกิน 6 ชั่วโมง จากทั้งภูมิภาคอาเซียนและเอเชียเพิ่มจากปกติอีก 5 แสนคน

โดยททท. มีไฮไลต์เตรียมจับมือกับสมาคมค้าปลีกไทย ทำแคมเปญ Passport Sale 2018 ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม 2561 เพียงแค่นักท่องเที่ยวต่างชาติโชว์พาสปอร์ตกับห้างสรรพสินค้าที่เข้าร่วมโครงการทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดท่องเที่ยวที่กำลังประสบปัญหาตลาดจีนหายไป อาทิ ภูเก็ต เชียงใหม่ พัทยา ก็รับไปเลยทันทีส่วนลดขั้นต่ำในการช้อปปิ้ง 14 % เป็นการลดภาษีมูลค่าเพิ่ม % บวก ส่วนลด 7 % และจัด Top Thailand Brand Sale นำสินค้าไทยแลนด์แบรนด์ยอดนิยมจากชุมชนเมืองรองทั่วประเทศ มาร่วมขายด้วย รวมทั้งตลาดในประเทศก็ต้องเร่งทำกิจกรรมกระตุ้นทุกจังหวัด โดยเล็งจัดยิ่งใหญ่เคาน์ดาวน์ 5 เมืองรอง ลำพูน นครพนม จันทบุรี สตูล ราชบุรี



ขณะนี้การจัดทำโครงการ Passport Sale 2018 ททท.กำลังหารือกับกลุ่มสินค้าแบรนด์เนมระดับโลก อาทิ Prada, Cucci และอีกมากมาย เข้าร่วมโครงการเพื่อจะได้ช่วยกระตุ้นรายได้เข้าประเทศจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในระยะเร่งด่วน เข้ามาเสริมสภาพเศรษฐกิจของประเทศ เนื่องจากขณะนี้กระทรวงพานิชย์เองเพิ่งแถลงตัวเลขส่งออกติดลบถึง 19 % ดังนั้นจึงต้องขอให้ทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวช่วยกันรักษารายได้ไว้ให้มากที่สุดโดยเฉพาะปี 2561 ต้องได้ตามเป้าประมาณ 3 ล้านล้านบาท และปี 2562 จะต้องได้ 3.4 ล้านล้านบาท

“รวมถึงได้มอบหมายให้ ททท.สำนักงานในประเทศตามพื้นที่รอยต่อชายแดน จัดทำโครงการ Grand Sale Dine & Fine 2018 ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ นำสินค้าโอท็อปในทุกหมวดมาจัดมหกรรมการขาย เพื่อกระตุ้นรายได้จากตลาดนักท่องเที่ยวตามตะเข็บชายแดนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเที่ยวพร้อมใช้เงินช็อปปิ้งสินค้าสร้างความคึกคักอีกช่องทาง”

ดร.ยุทธศักดิ์กล่าวว่าการแก้ไขปัญหานักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทย ซึ่งเข้ามาปีละเกือบ 10 ล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยทั้งหมด ตอนนี้ตลาดจีนมาไทยลดลงอย่างฉับพลันเหลือขั้นต่ำ 10 % นั้น เกิดจากอารมณ์ ความรู้สึก ผนวกปัจจัยลบเรื่องเศรษฐกิจภายในประเทศจีนชะลอตัว ทางรัฐบาลจีนเองก็มีแคมเปญออกมารณรงค์ให้จีนเที่ยวในประเทศมากขึ้น เหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยท้าทายอย่างมากของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย ที่จะต้องร่วมมือกันในทุกช่องทาง

โดยเฉพาะผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งหมด นำโดยสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว (แอตต้า) ประชุมหารือกันไปพร้อมทั้งรับปากเรียบร้อยแล้วที่จะต้องนำกฎ 12 ข้อมาใช้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยระบบการให้บริการคมนาคมขนส่ง และการจัดทำโปรแกรมการท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมาโดยเร็วที่สุด



หลังจากออกแคมเปญกระตุ้นแรง ๆ ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายปีนี้แล้ว จากนั้น ททท.จะรอดูผลลัพธ์ต่อเนื่องไปจนถึงเทศกาลตรุษจีนปีหน้า ช่วงตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2652 หากสถานการณ์ตลาดจีนยังไม่ฟื้นกลับมาในทางที่ดีขึ้น ก็จะอัดแคมเปญต่ออีกระยะก่อนถึงเดือนเมษายน 2562 อีกครั้ง

ดร.ยุทธศักดิ์ ย้ำว่า ททท.ภายในวันพฤหัสที่ 25 ตุลาคม 2561 จะนำมาตรการเยียวยาและแก้ปัญหาทัวร์จีนลดลง เสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) โดยมีเรื่องรายละเอียดของการพิจารณายกเว้นค่าธรรมการทำ VISA On Arrival : VOA ผนวกเข้าไว้ด้วย เพราะจะไม่ำด้ยกเว้นให้ระยะสั้น ๆ เฉพาะจีน แต่แนวโน้มไทยจะให้ทั้งหมด 21 ประเทศ แต่ก็ต้องทำข้อศึกษาถึงรายได้ของกระทรวงการต่างประเทศของไทย กับประเมินเม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาตามโครงการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าดังกล่าว ซึ่งภายในวันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม 2561 นี้ ก็จะนำเรื่องทั้งหมด้ข้าหารือในระดับรัฐยาลกับ ดร.วีระศักด์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ เพื่อสรุปความชัดเจนทั้งหมด ก่อนจะให้ ททท.นำมาตรการท่องเที่ยวประกาศใช้อย่างเป็นทางซึ่งจะเรียกว่าเป็นน้ำใจจากประเทศไทยมอบให้กับนักท่องเที่ยวนานาชาติต่อไป



ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.ได้นำทีมเครือข่ายพันธมิตร เปิดโครงการ “Local Life & Learn” ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งมีสมาชิกบริษัทจดทะเบียนอยู่กว่า 700 บริษัท เดินทางท่องเที่ยวเข้าสู่ชุมชนและเมืองรอง เพิ่มรายได้สู่เศรษฐกิจฐานราก สร้างแหล่งศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูลแพ็กเกจการทำ CSR ระหว่างองค์กรและชุมชน และกระตุ้นกิจกรรมส่งเสริมการขายและสร้างความยั่งยืน CSR in The Local โดยเน้นกลุ่มตลาด Group FIT, MICE จัดประชุม สัมมนาและการจัดกิจกรรม CSR ในชุมชนและเมืองรอง ผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจริงในเมืองรองและทำกิขกรรม CSR อย่างเป็นรูปธรรม ตอบโจทย์การเป็นรัฐวิสาหกิจชั้นนำด้วยต้นแบบโมเดล “TAT 360° รู้รอบตัว ใส่ใจรอบด้าน” ภายใต้บริบทหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้และมีความรับผิดชอบต่อสังคม

 ในโครงการ Local Life & Learn นั้น ททท.นำร่องเตรียมความพร้อมมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2561 จนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย

1.แพกเกจชวนไปท่องเที่ยวชุมชนและเมืองรอง ทั้ง SDGs Education Package ที่ชวนคุณไปเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามข้อตกลง SDGs, Growing Package ช่วยเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรในด้านต่าง ๆ หรือ Village Route & Homestay แพ็กเกจการท่องเที่ยวชุมชน และที่พักโฮมสเตย์ที่แบ่งไปตามทั่วทุกภูมิภาคขอไทย

2. Thailand Local Giving แผนผนวกยุทธศาสตร์สร้างส่วนร่วม เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและเพิ่มศักยภาพของชุมชน โดยผู้ที่สนใจท่องเที่ยวสไตล์ชุมชน สามารถเข้ามาเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวได้ผ่านทางในเว็บไซต์ Amazing Thailand Go Local

3. ขยะให้โชค อีกกิจกรรมดีๆ ที่ ททท. ใส่ใจและเล็งให้เห็นความสำคัญกับการกำจัดขยะ สามารถแยกขยะให้ถูกวิธี และสร้างให้เห็นว่าขยะในมือของคุณ สามารถจะนำไปสร้างสังคม ก่อประโยชน์ให้ชุมชนได้อีกทาง รวมถึงการรณรงค์ให้เกิด การ up cycling นำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดยจะมีอุโมงค์ขยะ จำนวน 12 จุด ตามสำนักงานททท. ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai