“คิงเพาเวอร์ โมเดล”ต้นแบบแห่งพลังความสำเร็จฝ่าโควิด-19 ตอกย้ำแบรนด์“ประเทศไทย”ธุรกิจคนไทยยืนหนึ่งในใจทั่วโลก
“คิงเพาเวอร์ โมเดล”ต้นแบบแห่งพลังความสำเร็จฝ่าโควิด-19
ตอกย้ำแบรนด์“ประเทศไทย”ธุรกิจคนไทยยืนหนึ่งในใจทั่วโลก
เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน :บล็อกเกอร์ gurutourza,
www.facebook.com/penroongyaisamsaen
อ่านทั้งหมดได้ในหนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน
และมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_2734813
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้
ฉลองถ้วยแชมป์ FM CUP 2021 ความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 137 ปี
ทายาทธุรกิจกลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเทนำความสำเร็จสร้างประวัติศาสตร์ให้โลกจดจำแบรนด์
“ประเทศไทย” ภายใต้การนำของ “ธุรกิจคนไทย” อีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์ยืดเยื้อการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 สามารถนำทีมฟุตบอลสโมสร “เลสเตอร์ ซิตี้” คว้าแชมป์ FA CUP
2021 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เป็นครั้งแรกในรอบการก่อตั้งสโมสรมายาวนาน 137 ปี ต่อเนื่องจากเมื่อ
15 พฤษภาคม 2559 นำทีมเลสเตอร์ ซิตี้
คว้าแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015/2016
ครั้งแรกในรอบ 132 ปี เป็นภาพจำของคนทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้
นับจากนี้เป็นต้นไป
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะเพิ่มพลังขับเคลื่อน “ประเทศไทย” ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ฟื้นความเชื่อมั่น สาน “เศรษฐกิจชุมชน” แบรนด์สินค้า
ต่อยอดสร้างห่วงโซ่ “เศรษฐกิจการตลาดข้ามชาติ” ทำให้ประเทศไทยยืนหนึ่งครองใจคนทั่วโลกพร้อมจะเดินทางกลับมาใช้เงินท่องเที่ยวอีกครั้ง
“อัยยวัฒน์”
กล่าวย้ำเสมอว่ามุ่งมั่นทุ่มเทพลัง “สานต่อและต่อยอด” ธุรกิจที่พ่อสอนไว้
(นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
และอดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้) ภายใต้แนวคิด “คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”
โดยเฉพาะการเลือกใช้
“พลังกีฬาฟุตบอลระดับโลก” มาสร้างสรรค์ธุรกิจ ดูแลสังคม รักษาสิ่งแวดล้อม พัฒนาเศรษฐกิจ
เป็นจังหวะสำคัญที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าต่อยอดธุรกิจลงล็อกพอดีกันกับ
“ก้าวใหม่ประเทศไทย” ที่กำลังปรับยุทธศาสตร์ขานรับวิถีใหม่เตรียมตัวให้พร้อมหลังโควิด-19 ต้องปูพรมนำประเทศพัฒนาสู่ “เศรษฐกิจสีเขียว/เศรษฐกิจชีวภาพ : Bio Circular Green Economy
-BCG”
กลุ่มบริษัท
คิง เพาเวอร์ ได้ร้อยรวม “สินค้าชุมชน” สร้างเศรษฐกิจเริ่มจากฐานรากผ่านพลัง
POWER COMMUNITY นำเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านโดยเฉพาะ “ผืนผ้า”
อันเกิดจากจิตวิญญาณของสังคมชนบทซึ่งหยิบธรรมชาติสีต้นไม้ เปลือกไม้ ที่อยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน
มาทำมัดย้อมดีไซน์เป็นแฟชั่นเครื่องนุ่งห่ม ของใช้ สืบทอดวัฒนธรรมนับร้อยปี ได้รับโอกาสเดินทางไปวางขายอยู่บนโลกยุคใหม่
เชื่อมต่อห่วงโซ่ “เศรษฐกิจการตลาดข้ามชาติ” โดยผลิตเป็น “เสื้อนักเตะทีม
เลสเตอร์ ซิตี้” พร้อมของที่ระลึกหลากหลายชนิด บอกเล่าแหล่งที่มาทำให้คนรู้จัก
“สถานที่ท่องเที่ยวห่างไกล” ที่อยู่ในเมืองไทย จากนั้นก็ต่อยอดผ่านเรื่องราวที่โลกจดจำแล้วบอกต่อความเป็น
: สยามเมืองยิ้ม หรือ เมืองไทยดินแดนแห่งรอยยิ้ม Thailand
Smiles”
ขณะเดียวกัน
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์
ผู้นำร้านค้ารีเทลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวแถวหน้าของโลก ก็ยังคงทุ่มขับเคลื่อนธุรกิจในเมืองไทยเชิงรุกอย่างเต็มที่ทั้ง
3 กลุ่มหลัก ได้แก่
กลุ่มที่
1 สินค้าดิวตี้ฟรี
ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 แบรนด์เนม พาเหรดสินค้ากว่า 20,000 รายการ ภายใต้แคมเปญ “ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้” พร้อมบริการส่งถึงบ้าน
Home delivery ผ่านช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ www.kingpower.com
และ แอพลิเคชั่น คิง เพาเวอร์ กับทางหน้าร้านหรือออนกราวนด์ 5 สาขาหลัก คือ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี มหานคร พัทยา และภูเก็ต
ระหว่างวันนี้
-31 พฤษภาคม 2564 จัดโปรโมชั่นแรง
ๆ ระหว่างหยุดทำงานอยู่บ้านสเตย์โฮม (STAY HOME) อย่างมีสไตล์
(STYLE) ลดทุกสัปดาห์ตั้งแต่ 20 % สูงสุดถึง
80 % เพียงคลิกเข้าเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่น เพื่อช้อปเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นไอเทมจากแบรนด์ดัง
ๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากทั่วไป
โดยมีแคมเปญลดแรง ๆ ทั้ง MAY MEGA BONUS และ MAY
SURPRISES ปล่อยหมัดเด็ดเป็นระยะ ๆ สร้างแม่เหล็กดึงดูดใจให้ช้อปสินค้าหมวดเด่น
ๆ มีทั้ง อาหารและของที่ระลึก (food& Souvenir) ความงาม
(Beauty) แฟชั่น อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์
อุปกรณ์ทางเทคโนโลยีหรือ Gadgets กีฬาและการเดินทาง (Sport
&Travel) หรือแม้แต่ของใช้ภายในบ้าน (Home &Living)
สำหรับเดือนมิถุนายน
2564 ห้ามพลาด!!
ติดตามช้อปมหกรรมสินค้าหลักหมื่นรายการ ที่จะมาพร้อมกับความพิเศษสุด ๆ ต้อนรับกลางปี
Mid Year Sale
กลุ่มที่
2 อาหารและเครื่องดื่ม “ไทย
เทสต์ ฮับ : Thai Taste Hub”
ศูนย์รวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดแถวหน้าของเมืองไทยมีให้เลือกอิ่มอร่อยถึง 3 สาขา คือ 1.คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ชั้น 3 มีให้เลือกกว่า 39 ร้าน 2.Thai
Taste Hub @ Srivaree ในฮอลล์ขนาดใหญ่ ชั้น 1 คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเสาร์-อาทิตย์ 11.00 -
19.30 น. มีเมนูอร่อยรสจัดจ้านจากสตรีตฟู้ดร้านดังรวมไว้ให้กลับไปอร่อยได้ที่บ้านได้ด้วย
และ 3.ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร ชั้น 1 ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี
ขณะนี้มีโปรโมชั่นลด 10 % เมื่ออาหารซื้อกลับบ้านช่วงเวลา 11.00-21.00 น. และสั่งอาหารดิลิเวอรี่ผ่านแอพลิเคชั่น Robinhood ช่วงเวลา 10.00-19.30 น.
ทางด้าน
“ห้องอาหารเท็นชิโนะ” ของ “โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ”
ชวนคลิกสั่งอาหารญี่ปุ่นทางออนไลน์ได้ทาง https://bit.ly/3o43PF9
ช่วงทำงานอยู่บ้านได้ตลอดทุกวัน ช่วง 11.00 – 21.00 น. พิเศษ!! สมาชิกบัตร คิง
เพาเวอร์ และบัตร แอคคอร์พลัส รับทันทีส่วนลด 25%
โดมีเมนูข้าวกล่องดงบุรีแบบพรีเมี่ยม
ให้เลือกได้ตามชอบถึง 8 หน้าด้วยกัน ราคาสุทธิเริ่มต้นเพียงเมนูละ 190 บาท
โดยไม่รวมค่าจัดส่ง หรือสามารถมารับด้วยตัวเองได้ที่ชั้นล็อบบี้ของโรงแรม
สั่งได้ทันทีทั้ง 8 เมนู คือ 1.ข้าวหน้าหมูมิโซะ 190 บาท
2.ข้าวหน้าไก่ 270 บาท
3.สลัดซีฟู้ด 330 บาท 4. หน้าปลาไหล 350 บาท
5.ข้าวหน้าสเต๊กเนื้อ 355 บาท 6.
ข้าวหน้ากุ้งทอด 355 บาท 7.ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง 425 บาท 8.ข้าวหมูอิเบอริโกกับไข่ออนเซน 465 บาท โทร.สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
02-680-9999
กลุ่มที่
3 ธุรกิจไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อน “คิง เพาเวอร์
มหานคร” ยังคงเปิดให้บริการ “มหานคร สกาย
วอล์ค” จุดชมวิวสูงที่สุดกรุงเทพมหานคร บนชั้น 78 ปัจจุบันเปิดเวลา 11.00-21.00 น. มีโปรโมชั่นชวนมาดื่มด่ำบรรยากาศสบาย
ๆ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ผู้ใหญ่ คนละเพียง 530 บาทเท่านั้น
เสาร์-อาทิตย์ คนละ 880 บาท ส่วนเด็กอายุ 3-15 ปี กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จ่ายคนละเพียง 250
บาท ซื้อบัตรได้ทางออนไลน์คิง เพาเวอร์ มหานคร
ทั้งนี้
คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา
เน้นปฏิบัติมาตรการดูแลป้องกันตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และเน้นย้ำกำกับใช้มาตรการ
D-M-H-T-T ของกระทรวงสาธารณสุข
เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดตามนโยบายรัฐบาลและเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน
“คิง
เพาเวอร์ โมเดล” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจในการนำทัพแบรนด์ “ประเทศไทย” กับ
“ธุรกิจคนไทย” พร้อมก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างสง่างามไม่แพ้ชาติใดในโลก
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น