ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“คิงเพาเวอร์ โมเดล”ต้นแบบแห่งพลังความสำเร็จฝ่าโควิด-19 ตอกย้ำแบรนด์“ประเทศไทย”ธุรกิจคนไทยยืนหนึ่งในใจทั่วโลก

 “คิงเพาเวอร์ โมเดล”ต้นแบบแห่งพลังความสำเร็จฝ่าโควิด-19

ตอกย้ำแบรนด์“ประเทศไทย”ธุรกิจคนไทยยืนหนึ่งในใจทั่วโลก

เรื่องโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน :บล็อกเกอร์ gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen

อ่านทั้งหมดได้ในหนังสือพิมพ์ข่าวสดรายวัน 

และมติชนออนไลน์ https://www.matichon.co.th/publicize/news_2734813


อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ 

ฉลองถ้วยแชมป์ FM CUP 2021 ความสำเร็จครั้งแรกในรอบ 137 ปี

ทายาทธุรกิจกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ “อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทุ่มเทนำความสำเร็จสร้างประวัติศาสตร์ให้โลกจดจำแบรนด์ “ประเทศไทย” ภายใต้การนำของ “ธุรกิจคนไทย” อีกครั้ง ท่ามกลางสถานการณ์ยืดเยื้อการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 สามารถนำทีมฟุตบอลสโมสร “เลสเตอร์ ซิตี้” คว้าแชมป์ FA CUP 2021 เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2564 เป็นครั้งแรกในรอบการก่อตั้งสโมสรมายาวนาน 137 ปี ต่อเนื่องจากเมื่อ 15 พฤษภาคม 2559 นำทีมเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015/2016 ครั้งแรกในรอบ 132 ปี เป็นภาพจำของคนทั่วโลกมาจนถึงทุกวันนี้

นับจากนี้เป็นต้นไป กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะเพิ่มพลังขับเคลื่อน “ประเทศไทย” ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ฟื้นความเชื่อมั่น สาน “เศรษฐกิจชุมชน” แบรนด์สินค้า ต่อยอดสร้างห่วงโซ่ “เศรษฐกิจการตลาดข้ามชาติ” ทำให้ประเทศไทยยืนหนึ่งครองใจคนทั่วโลกพร้อมจะเดินทางกลับมาใช้เงินท่องเที่ยวอีกครั้ง


ความสำเร็จครั้งนี้ “อัยยวัฒน์” ตอกย้ำให้โลกเห็นถึงพลังของ Thailand Smiles With You : ยิ้มให้โลก ให้โลกยิ้ม” เรือธงหลักที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ นำเสนอพร้อมกับเดินหน้าโครงการตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2563 เป็นต้นมา มุ่งสนับสนุนรัฐบาล “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ปลุกพลังคนไทยทั้งประเทศก้าวข้ามวิกฤตช่วงเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน  จึงได้ทุ่มเทงบประมาณกว่า 622 ล้านบาท นำคำว่า “Thailand Smiles With You” คาดบนหน้าอกเสื้อชุดแข่งของนักเตะทีมจิ้งจอกสีน้ำเงิน “เลสเตอร์ ซิตี้” ทุกคน รวมถึงทำป้ายโฆษณาดิจิตอลในสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ อังกฤษ ตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2020-2021 ส่งพลัง “ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทย” เต็มรูปแบบ ทำให้ผู้ชมเกมการแข่งขันนับพันล้านคนทั่วโลกได้เห็นพร้อมกันทุกแมทช์

“อัยยวัฒน์” กล่าวย้ำเสมอว่ามุ่งมั่นทุ่มเทพลัง “สานต่อและต่อยอด” ธุรกิจที่พ่อสอนไว้ (นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และอดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้) ภายใต้แนวคิด “คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

โดยเฉพาะการเลือกใช้ “พลังกีฬาฟุตบอลระดับโลก” มาสร้างสรรค์ธุรกิจ ดูแลสังคม รักษาสิ่งแวดล้อม พัฒนาเศรษฐกิจ เป็นจังหวะสำคัญที่กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เดินหน้าต่อยอดธุรกิจลงล็อกพอดีกันกับ “ก้าวใหม่ประเทศไทย” ที่กำลังปรับยุทธศาสตร์ขานรับวิถีใหม่เตรียมตัวให้พร้อมหลังโควิด-19 ต้องปูพรมนำประเทศพัฒนาสู่ “เศรษฐกิจสีเขียว/เศรษฐกิจชีวภาพ : Bio Circular Green Economy -BCG

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้ร้อยรวม “สินค้าชุมชน” สร้างเศรษฐกิจเริ่มจากฐานรากผ่านพลัง POWER COMMUNITY นำเป็นภูมิปัญญาพื้นบ้านโดยเฉพาะ “ผืนผ้า” อันเกิดจากจิตวิญญาณของสังคมชนบทซึ่งหยิบธรรมชาติสีต้นไม้ เปลือกไม้ ที่อยู่รอบตัวในชีวิตประจำวัน มาทำมัดย้อมดีไซน์เป็นแฟชั่นเครื่องนุ่งห่ม ของใช้ สืบทอดวัฒนธรรมนับร้อยปี ได้รับโอกาสเดินทางไปวางขายอยู่บนโลกยุคใหม่ เชื่อมต่อห่วงโซ่ “เศรษฐกิจการตลาดข้ามชาติ” โดยผลิตเป็น “เสื้อนักเตะทีม เลสเตอร์ ซิตี้” พร้อมของที่ระลึกหลากหลายชนิด บอกเล่าแหล่งที่มาทำให้คนรู้จัก “สถานที่ท่องเที่ยวห่างไกล” ที่อยู่ในเมืองไทย จากนั้นก็ต่อยอดผ่านเรื่องราวที่โลกจดจำแล้วบอกต่อความเป็น : สยามเมืองยิ้ม หรือ เมืองไทยดินแดนแห่งรอยยิ้ม Thailand Smiles

ขณะเดียวกัน กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ผู้นำร้านค้ารีเทลเพื่อการเดินทางท่องเที่ยวแถวหน้าของโลก ก็ยังคงทุ่มขับเคลื่อนธุรกิจในเมืองไทยเชิงรุกอย่างเต็มที่ทั้ง 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

กลุ่มที่ 1 สินค้าดิวตี้ฟรี ร่วมกับพันธมิตรกว่า 100 แบรนด์เนม พาเหรดสินค้ากว่า 20,000 รายการ ภายใต้แคมเปญ “ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้” พร้อมบริการส่งถึงบ้าน Home delivery ผ่านช่องทางออนไลน์เว็บไซต์ www.kingpower.com และ แอพลิเคชั่น คิง เพาเวอร์ กับทางหน้าร้านหรือออนกราวนด์ 5 สาขาหลัก คือ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี มหานคร พัทยา และภูเก็ต

ระหว่างวันนี้ -31 พฤษภาคม 2564 จัดโปรโมชั่นแรง ๆ ระหว่างหยุดทำงานอยู่บ้านสเตย์โฮม (STAY HOME) อย่างมีสไตล์ (STYLE) ลดทุกสัปดาห์ตั้งแต่ 20 % สูงสุดถึง 80 % เพียงคลิกเข้าเว็บไซต์หรือแอพลิเคชั่น เพื่อช้อปเลือกซื้อสินค้าแฟชั่นไอเทมจากแบรนด์ดัง ๆ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากทั่วไป  โดยมีแคมเปญลดแรง ๆ ทั้ง MAY MEGA BONUS และ MAY SURPRISES ปล่อยหมัดเด็ดเป็นระยะ ๆ สร้างแม่เหล็กดึงดูดใจให้ช้อปสินค้าหมวดเด่น ๆ มีทั้ง อาหารและของที่ระลึก (food& Souvenir) ความงาม (Beauty) แฟชั่น อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ อุปกรณ์ทางเทคโนโลยีหรือ Gadgets กีฬาและการเดินทาง (Sport &Travel) หรือแม้แต่ของใช้ภายในบ้าน (Home &Living)

สำหรับเดือนมิถุนายน 2564 ห้ามพลาด!! ติดตามช้อปมหกรรมสินค้าหลักหมื่นรายการ ที่จะมาพร้อมกับความพิเศษสุด ๆ ต้อนรับกลางปี Mid Year Sale


กลุ่มที่ 2 อาหารและเครื่องดื่ม “ไทย เทสต์ ฮับ : Thai Taste Hub ศูนย์รวมร้านอาหารสตรีทฟู้ดแถวหน้าของเมืองไทยมีให้เลือกอิ่มอร่อยถึง 3 สาขา คือ 1.คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ชั้น 3  มีให้เลือกกว่า 39 ร้าน 2.Thai Taste Hub @ Srivaree ในฮอลล์ขนาดใหญ่ ชั้น 1 คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเสาร์-อาทิตย์ 11.00 - 19.30 น. มีเมนูอร่อยรสจัดจ้านจากสตรีตฟู้ดร้านดังรวมไว้ให้กลับไปอร่อยได้ที่บ้านได้ด้วย และ 3.ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์” ที่คิง เพาเวอร์ มหานคร ชั้น 1 ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี ขณะนี้มีโปรโมชั่นลด 10 % เมื่ออาหารซื้อกลับบ้านช่วงเวลา 11.00-21.00 น. และสั่งอาหารดิลิเวอรี่ผ่านแอพลิเคชั่น Robinhood  ช่วงเวลา 10.00-19.30 น.

ทางด้าน “ห้องอาหารเท็นชิโนะ” ของ “โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ รางน้ำ” ชวนคลิกสั่งอาหารญี่ปุ่นทางออนไลน์ได้ทาง https://bit.ly/3o43PF9 ช่วงทำงานอยู่บ้านได้ตลอดทุกวัน ช่วง 11.00 – 21.00 น. พิเศษ!! สมาชิกบัตร คิง เพาเวอร์ และบัตร แอคคอร์พลัส รับทันทีส่วนลด 25%

 โดมีเมนูข้าวกล่องดงบุรีแบบพรีเมี่ยม ให้เลือกได้ตามชอบถึง 8 หน้าด้วยกัน ราคาสุทธิเริ่มต้นเพียงเมนูละ 190 บาท โดยไม่รวมค่าจัดส่ง หรือสามารถมารับด้วยตัวเองได้ที่ชั้นล็อบบี้ของโรงแรม สั่งได้ทันทีทั้ง 8 เมนู คือ  1.ข้าวหน้าหมูมิโซะ  190 บาท 2.ข้าวหน้าไก่  270 บาท 3.สลัดซีฟู้ด 330 บาท 4. หน้าปลาไหล 350 บาท 5.ข้าวหน้าสเต๊กเนื้อ 355 บาท 6. ข้าวหน้ากุ้งทอด 355 บาท 7.ข้าวหน้าปลาแซลมอนย่าง 425 บาท 8.ข้าวหมูอิเบอริโกกับไข่ออนเซน 465 บาท โทร.สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-680-9999

กลุ่มที่ 3 ธุรกิจไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อน “คิง เพาเวอร์ มหานคร” ยังคงเปิดให้บริการ “มหานคร สกาย วอล์ค” จุดชมวิวสูงที่สุดกรุงเทพมหานคร บนชั้น 78 ปัจจุบันเปิดเวลา 11.00-21.00 น. มีโปรโมชั่นชวนมาดื่มด่ำบรรยากาศสบาย ๆ ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ผู้ใหญ่ คนละเพียง 530 บาทเท่านั้น เสาร์-อาทิตย์ คนละ 880 บาท ส่วนเด็กอายุ 3-15 ปี กับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป จ่ายคนละเพียง 250 บาท ซื้อบัตรได้ทางออนไลน์คิง เพาเวอร์ มหานคร

ทั้งนี้ คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา เน้นปฏิบัติมาตรการดูแลป้องกันตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และเน้นย้ำกำกับใช้มาตรการ D-M-H-T-T ของกระทรวงสาธารณสุข เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัดตามนโยบายรัฐบาลและเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของทุกคน

“คิง เพาเวอร์ โมเดล” ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างธุรกิจในการนำทัพแบรนด์ “ประเทศไทย” กับ “ธุรกิจคนไทย” พร้อมก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างสง่างามไม่แพ้ชาติใดในโลก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai