ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ลุยอุ้ม“ซัพพลาย-ดีมานด์”ปูพรมวัคซีนท่องเที่ยว3.5ล้านโด๊ส หลังมิ.ย.เร่ง5โปรเจ็กต์รุกทำ“เที่ยวSHA5ภาค+ไทยแลนด์ช่าช่าช่า

 ททท.ลุยอุ้ม“ซัพพลาย-ดีมานด์”ปูพรมวัคซีนท่องเที่ยว3.5ล้านโด๊ส

หลังมิ.ย.เร่ง5โปรเจ็กต์รุกทำ“เที่ยวSHA5ภาค+ไทยแลนด์ช่าช่าช่า

ไทยเทสต์ฮับมหานครคิวบ์เสิร์ฟถึงบ้านผ่านแอพโรบินฮู้ดลด10%

คิงเพาเวอร์จัดมหกรรมสเตย์โฮมอย่างมีสไตล์ซื้อ1,200บาทลด5%

คิงเพาเวอร์ศรีวารีชวนบิ๊กช้อปShop&Hopสินค้าเด็ก&ครอบครัว

ททท.ชี้ธุรกิจโรงแรมโลก&ไทยปรับใหญ่หลังโควิดฮ็อตสุด7เทรนด์

ททท.ลำปางหนุนจัดงานเซรามิก&คราฟแฟร์ออนไลน์วันนี้-29พ.ค.

TCEBเหนือปลุกไมซ์พิษโลก-อีสานดึง80กลุ่มรับงบประชุมเมืองไทย

“โกดังขนม”ยอดขนมอร่อยร่วมสมัยร่วมกิ๋นลำ@ลำพูนลุ้น1.3แสน

ฟังกับทำด่วน!!7ข้อปฏิบัติที่ต้องทำก่อน-หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด

กินทุเรียนอิ่มละ499บาทที่วิสาหกิจชุมชนชะอมฯสระบุรี6-7มิ.ย.64

กลุ่มดุสิตธานีโชว์Q1ปี64ธุรกิจโตสวนวิกฤตโควิดกำไร74ล้านบาท

โนโวเทลสุขุมวิทเปิดแอพดิลิเวอรี่โรบินฮู้ด/ไลน์แมนเริ่ม59บาท/เมนู

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ 

รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันอาทิตย์ที่ 23 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เที่ยวกับกู๋  #kingpower #ShopHopWeekendMarketSrivaree #ทททปูพรมวัคซีนท่องเที่ยว3ล้านโด๊ส

ฟังLiveสดจากลิงคืนี้ https://www.facebook.com/watch/?v=284831230019090

ช่วงที่ 1 เปิดพลังบวกฝ่าวิกฤตโควิดกับ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดทัพ “Supply Side3 โปรเจ็กต์ “SOSระดมวัคซีน 3.5 ล้านโด๊ส” ปูพรมฉีดพนักงานท่องเที่ยว “สู้ต่อขอแหล่งเงินทุนพยุงธุรกิจ” และ “เติมอาหารสมอง”  ลุ้น ก.ค.นี้ เดินหน้า “มั่นใจเที่ยวไทย ไปกับ SHA 5 ภาค 5 จังหวัด” ราชบุรี เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา กรุงเทพฯ เสริมกำลัง Demand Side 5 โปรเจ็กต์ ไฮไลต์จัด“ไทยแลนด์ ช่า ช่า ช่า : THAILAND SHA SHA SHA” + Work from Anywhere Campaign+วิ่งภูเขาวิ่งเทรลโลก+ประกวด 2 งาน เที่ยวทิพย์ทั่วไทยกับContest Content พร้อมใช้ห้าง ททท.เพิ่มสินค้า 8 หมวด ดันยอดขายออนไลน์โกยเงินกระจายช่วยผู้ประกอบการไทย

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวช่วงฝุ่นตลบจากการระบาดต่อเนื่องของโควิด-19 ผ่านไตรมาส 1 ต้นปี ต่อไตรมาส 2 ปี 2564 ส่งผลถึงสถิติการเดินทางท่องเที่ยวระหว่างมกราคม-มีนาคม 2564 “ตลาดในประเทศ” ทำได้เฉลี่ยเดือนละ 7.17 ล้านคน เป็นอัตราที่ลดลง แต่ถ้า 12 เดือนสามารถทำให้ค่าเฉลี่ยขยับเพิ่มได้ก็มีสิทธิ์เข้าเป้าหมายตลอดปีงบประมาณคือ 100-120 ล้านคน-ครั้ง กระทั่งมาเจอเหตุการณ์ระบาดรอบ 3 เดือนเมษายน สถานการณ์แย่ลงเพราะคนเดินทางไม่ได้ตั้งแต่วันหยุดยาวสงกรานต์ กระทบถึงอัตราการเข้าพักเฉลี่ย 8 วัน ซึ่งคาดจะได้ถึง 30-40 % ก็ลดลงเหลือแค่ 9-25 % อีกทั้งในเดือนพฤษภาคมนี้ โควิดก็ยังระบาดอยู่เช่นกัน ทำให้การเดินทางในประเทศต้องชะลอตัวหรือหยุดลงชั่วคราวแทบจะเป็น 0 % ตอนนี้ ททท.ต้องหันมารณรงค์ให้คนหยุดเดินทางไปก่อนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดให้ยุติลงโดยเร็วที่สุด

ระหว่างนี้ก็ยังคงต้องเตรียมสินค้าท่องเที่ยวท่ามกลางท่ามรุนแรงของไวรัสโควิด รวมถึงผู้ประกอบการก็ยังไม่สามารถเปิดบริการได้ โดย ททท.ได้เดินหน้าทำเรื่องหลัก ๆ ทั้งทางด้าน “Supply Side” ช่วยผู้ประกอบการ จัดเตรียมสินค้า และจัดงานท่องเที่ยว กับ Demand Side ช่วยหานักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ

ทางด้าน “Supply sideการให้ความช่วยเหลือพยุงผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้อยู่รอดต่อได้ นั้น ทางนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับ ดร.ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท.จึงมีนโยบายให้ทำ หลัก ๆ 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 “โครงการ SOS : Safe Our Stakeholderเร่งช่วยตามคำร้องขอของภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เรื่องเร่งด่วนคือฉีดวัคซีนให้เร็วที่สุด ซึ่งทางคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งชาติ มีผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องตัวเลขความต้องการใช้วัคซีนไปกระจายฉีดให้บุคลากรเบื้องต้น 3.5 ล้านโด๊ส ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้ ททท.รวบรวมรายชื่อ รายละเอียด เพื่อส่งให้ทางศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.) จำนวน 3.5 ล้านโด๊ส จัดอันดับคนภาคท่องเที่ยวได้ให้เข้าไปอยู่ในกลุ่มกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ส่วนที่ 2 “การช่วยเหลือผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน” ทางกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กับ ททท.กำลังดำเนินการอยู่ตามช่องทางใหม่ ๆ เพื่อรักษาธุรกิจให้อยู่รอดถึงการกลับมาเปิดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้ใหม่อีกครั้ง

ส่วนที่ 3 “การจัดอบรมเติมอาหารสมองแก่ผู้ประกอบการรายย่อยเข้าร่วม Up Skill-Re Skill เพิ่มทักษะการทำธุรกิจเตรียมไว้สู่วิถีใหม่ เช่น นวัตกรรมสร้างสรรท่องเที่ยว และจัดงานทันทีเมื่อสถานการณ์ปกติแล้วโดยจะทำโครงการ “มั่นใจเที่ยวไทย ไปกับ SHA :Amazing Thailand Safety & Health Administration เดิมกำหนดไว้จะจัดเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน นี้ กระจายครบ 5 ภูมิภาค  แนวโน้มน่าจะเลื่อนไปจัดในเดือนกรกฎาคม 2564 

เพราะพอโควิดระบาดรุนแรงต่อเนื่อง ททท.จึงขอรอดูสถานการณ์ก่อน โดยยังคงพื้นที่จัดงานไว้โดยจะนำผู้ประกอบการที่ได้รับตราสัญลักษณ์มาตรฐาน SHA ในจังหวัดซึ่งเป็นตัวแทนแต่ละภาค  5 จังหวัด 5 ภาค ได้แก่ เชียงใหม่ (ภาคเหนือ) ราชบุรี (ภาคกลาง) พัทยา ชลบุรี (ภาคตะวันออก) ภูเก็ต (ภาคใต้) ภาคอีสาน  และพิเศษในกรุงเทพมหานคร

รูปแบบการจัดงาน “มั่นใจเที่ยวไทย ไปกับ SHA 5 จังหวัด 5 ภาค” ที่พร้อมจะจัดหลังโควิดจบลง คือ ใช้รูปจะเพิ่มความเข้มข้นมากกว่าการขายแพกเกจ คือ เพิ่ม สินค้าชุมชน วัฒนธรรม ประเพณี เข้ามาจัดแสดง ผนวกเรื่องอาหารถิ่น ยกระดับเป็นงานส่งเสริมการขาย บวกกับการสร้างความเชื่อมั่นสินค้าและบริการมิติอื่น ๆ ของท่องเที่ยวเข้าไปด้วย  ต่อเนื่องจากเฟสแรกเคยจัดบ้างแล้วในรูปแบบ คอนซูเมอร์ แฟร์ ชวนผู้ประกอบการทั้ง 10 ประเภท ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA เข้ามาเป็นกลุ่มผู้ขาย กับให้ผู้ซื้อทั่วไปเข้ามาช้อปภายในงาน



ทางด้าน “Demand Side ระหว่างที่ผู้คนยังวิตกกังวลกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง ททท.รณรงค์ให้อยู่บ้านตามนโยบายรัฐบาล พร้อมกับทำกิจกรรม 5 โครงการ คือ

โครงการแรก “เที่ยวทิพย์ ทั่วไทย” ตอนนี้รณรงค์ให้คนหันมาโพสต์แหล่งท่องเที่ยวในประเทศ แล้ว ททท.จะช่วยจัดการรูปแบบให้คนได้รับประสบการณ์ดังกล่าว เพิ่งจะเปิดตัวโครงการไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคม นี้ โดยใช้ “มหาเทวีเจ้า” มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย กระแสตอบรับค่อนข้างดีเริ่มมีคนโพสต์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นการ“เที่ยวทิพย์” ไปก่อน เพื่อรอเวลาเที่ยวจริง ๆ กับ “ทริปทั่วไทย”

โครงการที่ 2 จัดประกวด “Contest Content ชวนน้อง ๆ เยาวชน และคนที่ทำงานอยู่บ้าน ช่วงนี้เข้ามาร่วมโพสต์เนื้อหาหรือ Content แหล่งท่องเที่ยว เพื่อลุ้นรับรางวัล “แพกเกจท่องเที่ยว” มากถึง 100 รางวัล หลังจากโควิดคลี่คลายลง

โครงการที่ 3 Work from Anywhere Campaign ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเปลี่ยนสถานที่ที่เดินทางไปให้กลายเป็นที่ทำงานได้ 

โครงการที่ 4 เตรียมจัดงาน “ไทยแลนด์ ช่า ช่า ช่า (THAILAND SHA-SHA-SHA) ไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2564 เติมความสุขที่สามารถสร้างรอยยิ้มให้ทุกคนได้ อย่างมั่นใจไปกับความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ภายในงานจะรวมทุกกิจกรรม ประเพณี งานส่งเสริมการขาย และความมั่นใจด้านสาธารณสุข

โครงการที่ 5 จัดงานวิ่งภูเขาและวิ่งเทรลโลก ครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย ที่เชียงใหม่ ประเทศทไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.จับมือกับทางสมาพันธ์กีฬาโลก กำหนดจัดเดือนพฤศจิกายน 2564 โดยทางสมาพันธ์กรีฑาแต่ละประเทศจะคัดเลือกนักกีฬาส่งมาร่วมการแข่งขัน หน้าที่ของเราคือต้องทำให้โควิดหายแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด เพื่อเปิดรับต่างชาติได้อย่างแท้จริงทุกมิติ ทั้งการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการท่องเที่ยวทั่วไป

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวว่า การใช้อีกช่องทางคือ “ห้าง ททท.-Thailand Department Store ช่วยนำสินค้าของเอกชนมาวางบนเชลท์ผลักดันให้เกิดการขายในออนไลน์มีรายได้เข้าไปยังเจ้าของสินค้า ทำต่อเนื่องมา 2 ปีแล้ว ผลตอบรับดีมากโดยเฉพาะทางซัพลลายไซซ์ผู้ประกอบการสนใจนำสินค้ามาวางขาย ทาง ททท.บริหารจัดการเพิ่มขึ้นเป็น 8 ชั้น จากเดิมมี 6 ชั้น แบ่งเป็น ชั้น 1 ขายแพกเกจท่องเที่ยว ชั้น 2 การเดินทางมีตั๋วเครื่องบิน รถ เรือ ชั้น 3 สุขภาพ ความงาม ชั้น 4 โรงแรม ห้องพัก ชั้น 5 ของที่ระลึก ชั้น 6 ร้านอาหารและเครื่องดื่ม  ชั้น 7 กีฬานันทนาการต่าง ๆ ชั้นที่ 8 โปรโมชั่นเด็ด ๆ

การเสริมสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวผ่านทางห้าง ททท. คือ มีคู่ค้าชัดเจน ปี 2564 มีรายใหญ่ ๆ อย่าง KTC, True Pivillage นำไปสู่การสร้างพลังการขาย ในช่วงเจอสถานการณ์โควิดระบาดก็ปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เช่น ห้องพักโรงแรมซื้อล่วงหน้าไว้ก่อนเมื่อโควิดสงบก็ไปใช้สิทธิ์ได้ สามารถกระตุ้นยอดขายให้ผู้ประกอบการได้จริง

ก่อนหน้านี้ ททท.จับมือกับ LINE APPLICATION OFFICIAL SHOP มาช่วยขายแพกเกจท่องเที่ยว กระแสตอบรับดีลเดือนกว่าทำยอดขายได้กว่า 30 ล้านบาท ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีทำงานร่วมกับโซเชียล มีเดีย ชั้นนำ ส่งเสริมการขายได้จริง

นอกจากนี้ ททท.ยังพร้อมจะช่วยเรื่องอื่น ๆ เพิ่มด้วย โดยนำสินค้าท่องเที่ยวมาแต่งตัวเพื่อนำเสนอวางตลาด เช่น การท่องเที่ยวหรูหรา ททท.ฝ่ายสินค้าและฝ่ายตลาด ทำ Glamping , Unseen News Serie , ยอร์ช และบริการส่วนตัว ต้องมาเมืองไทยเท่านั้นจึงจะได้ประสบการณ์จากสินค้าประเภทนี้ เรื่อยไปจนถึงการแต่งตัวให้กับสินค้า ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ นวัตกรรม และเวเลแคร์ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ซื้อเข้าถึงแล้วหันมาเลือกซื้อสินค้าดังกล่าว

สำหรับการท่องเที่ยวอีก 5 กลุ่ม 5 เทรนด์ใหม่หลังโควิดยุติ คือ 1.WAT :Warship Activities Traditional ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว ทางผู้ประกอบการมีแพกเกจวางขายทันที 2.ท่องเที่ยวเชิงกีฬา ทั้ง เซิร์ฟสเก็ต SUB :Standel on Broad แพดเดิ้ล ททท.สนับสนุนเส้นทางเหล่านี้ และ 3.อี-สปอร์ต ททท.มองเห็นอนาคตอีก 3-5 ปีหน้า จะได้รับความนิยมสุด ๆ รองจากฟุตบอล 4.การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์วิถีใหม่ 5.การท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรมและอาหาร

นางสาวฐาปนีย์กล่าวทิ้งท้ายว่า ตอนนี้ทุกคนประสบปัญหาเดียวกันทั่วโลกคือสถานการณ์วิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ฉนั้นทุกลมหายใจเข้าออกจึงขอให้เน้นมาตรการด้านสาธารณสุข เพราะการทำในบุคคลจะเป็นพลังสำคัญมาก ก่อนจะออกเดินทางท่องเที่ยวเราต้องร่วมมือกันหยุดเชื้อให้ได้ เพื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และขอให้ทุกคนออกไปฉีดวัคซีนป้องกันเป็นหมู่คณะสร้างความแข็งแกร่งให้ประเทศเป็นผู้นำการท่องเที่ยวทำให้คนไทยและนานาชาติได้รับความสุขอีกครั้งอย่าง

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวที่ 1 ไทยเทสต์ฮับมหานครคิวบ์เสิร์ฟถึงบ้านผ่านแอพโรบินฮู้ดลด10%

ไทย เทสต์ ฮับ มหานคร คิวบ์ : Thai Taste Hub Mahanakhon CUBE ของคิง เพาเวอร์ มหานคร ศูนย์รวมสตรีตฟู้ดแห่งใหม่ใจกลางเมืองย่านสาทร–สีลม เสิร์ฟประสบการณ์ใหม่แห่งรสชาติ ไปกับสุดยอดร้านอาหารระดับตำนานของเมืองไทยมากมายในราคาที่ทุกคนสัมผัสได้ พร้อมส่วนลด 10% ทุกเมนูด้วยบริการส่งตรงความอร่อยระดับตำนานถึงบ้าน หรือเมื่อซื้อกลับบ้าน และสั่งผ่านแอปพลิเคชั่น Robinhood เปิดทุกวัน

              เมนูยอดนิยมก็มี  1.ผัดไทยกุ้งเส้นจันท์ เหนียวนุ่มกุ้งใส่หมูย่าง หรือหมูกรอบ 2.ก๋วยเตี๋ยว ทั้งน้ำข้นน้ำใส ลูกชิ้นเนื้อ ลูกชิ้นเอ็น เนื้อสด เนื้อเปื่อย รับประทานกับลูกชิ้นปิ้งน้ำจิ้มรสเด็ด ก๋วยเตี๋ยวปลา เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม หรือบะหมี่เกี๊ยว ซุปกระดูกหมู พร้อมหมูย่างที่จะรับประทานกับซีอิ๊วหวานหรือน้ำจิ้มซีฟู้ด 3.ส้มตำ อาหารอีสานคู่บ้านคู่เมืองของไทย รับประทานกับไก่ย่าง คอหมูย่าง เนื้อนุ่ม

            นอกจากนี้ยังมีเมนูจากเชฟมิชลินให้ได้ลิ้มลองความอร่อย ตลอดการทำงานอยู่บ้านในช่วงที่โควิด-19 ยังระบาดอยู่

ทั้งนี้  คิง เพาเวอร์ มหานคร ได้ปฏิบัติมาตรการดูแลป้องกันตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และเน้นย้ำกำกับใช้มาตรการ D-M-H-T-T เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์จัดมหกรรมสเตย์โฮมอย่างมีสไตล์ซื้อ1,200บาทลด5%

คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรม STAY HOME อย่างมี STYLE คลิกเข้ามาช้อปทาง www.kingpower.com  และแอพลิเคชั่น ละลานตากับสินค้าแฟชั่นไอเทมจากแบรนด์ดัง พร้อมครีเอทความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ไม่ว่าคุณจะประชุมออนไลน์ เดทออนไลน์ ท่องเที่ยวออนไลน์ ปาร์ตี้ออนไลน์ หรือออกกำลังกายออนไลน์ ก็เท่ได้ทุกวัน!

ไฮไลต์แคมเปญ May Surprises ทั้งหมวด อาหารและของที่ระลึก (food& Souvenir) ความงาม (Beauty) แฟชั่น อุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ อุปกรณ์ทางเทคโนโลยีหรือ Gadgets กีฬาและการเดินทาง (Sport &Travel) ของใช้ภายในบ้าน (Home &Living)

            พร้อมทั้งเปิดดีลสุดคุ้ม! ช้อปที่บ้านได้อย่างสบายใจสะดวก ปลอดภัย ในราคาพิเศษ พร้อมรับส่วนลด เพิ่มอีก 5% เมื่อช้อปครบ 1,200 บาท ถามหารหัสส่วนลด SV Code จากพนักงาน คิง เพาเวอร์ ได้ทุกคน แล้วไปช้อปออนไลน์กันให้ฟินที่ https://www.kingpower.com และ แอปพลิเคชัน King Powerวันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 64 *เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายการ

ข่าวที่ 3 คิงเพาเวอร์ศรีวารีชวนช้อปShop&Hopไอเทมเด็ก&ครอบครัว

คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ที่ตั้งอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และย่านบางนา-ลาดกระบัง พร้อมมอบความสุขกับการช้อปช่วงสุดสัปดาห์ กับ Shop & Hop Weekend Market พฤษภาคม 2564 นี้ ได้รวบรวมสินค้าไว้มากมาย ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของเล่นเด็ก ไอเทมสินค้าครอบครับที่มีให้เลือกหลากหลาย เปิดบริการทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่ 11.00 - 19.30 น.

โดยได้ปฏิบัติมาตรการดูแลป้องกันตามที่ภาครัฐกำหนดอย่างเข้มงวดมาโดยตลอด และเน้นย้ำกำกับใช้มาตรการ D-M-H-T-T เป็นแนวทางปฏิบัติเพื่อการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด


ข่าวที่ 4 ททท.ชี้ธุรกิจโรงแรมโลกปรับตัวใหม่หลังโควิดฮ็อตสุด7 เทรนด์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รายงานว่า ทาง TAT ACADEMY ได้ประมวลสถานการณ์ผลกระทบกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องมาปีเศษ ส่งผลให้เกิดปรากฎการณ์การเปลี่ยนแปลงตามมาตรฐานใหม่ของโรงแรมทั้งในไทยและทั่วโลกรวบรวม 7 เทรนด์ยอดฮิตขึ้นในปี 2564 ดังนี้

เทรนด์ที่ 1 ด้านสุขอนามัย และความปลอดภัย -ปัจจัยที่สำคัญที่สุดเรื่องสุขอนามัยและความสะอาด โรงแรมควรให้ความสำคัญและดูแลผู้เข้าพัก ตั้งแต่ “จอง” ห้องพักออนไลน์ไปจนถึง “เช็คอินวันเข้ามาพัก” โรงแรม รวมถึงต้อง “อธิบายมาตรการปฏิบัติ” กฎระเบียบข้อบังคับที่นักเดินทางพึงทำ ทั้งด้านสุขอนามัยและความสะอาด เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ

ตัวอย่าง “Kempinski” โรงแรมชื่อดังระดับโลก ได้กำหนดแนวปฏิบัติด้านสุขอนามัย ผ่านการบริการด้วยมาตรฐานระดับสูงอย่าง Kempinski White Glove Services โดยให้พนักงานทุกคนสวมถุงมือสีขาว และหน้ากากอนามัยแบรนด์เคมปินสกี้ ระหว่างการปฏิบัติงานหรือในขณะที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการ และทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคบริเวณพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ ตลอดเวลา

 

เทรนด์ที่ 2 การท่องเที่ยวสีเขียวและยั่งยืน - ความยั่งยืนเป็นหนึ่งในเทรนด์ของอุตสาหกรรมโรงแรมมาหลายปีแล้ว ยิ่งตอนนี้ต้องเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น เห็นได้จากป้ายรณรงค์การใช้ผ้าขนหนูซ้ำเพื่อประหยัดทรัพยากรในห้องน้ำ รวมทั้งสรรหาวิธีประหยัดพลังงานอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบประหยัดพลังน้ำแบบหมุนเวียน การหลีกเลี่ยงการผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มาใช้กับทุกๆ แผนก ตั้งแต่แผนกต้อนรับ ร้านอาหาร ครัว ซักล้าง

 

ตัวอย่าง “โรงแรม Six Senses Yao Noi” เกาะยาวน้อย จังหวัดพังงา เข้าร่วมงาน PHIST- Phuket  Hotels for Islands Sustaining Tourism รณรงค์ ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก และการฟื้นฟูทัศนียภาพภายในเกาะต่างๆ  

 

เทรนด์ที่ 3 การปรับเปลี่ยนระบบดิจิทัล - ปี 2564 มีความสำคัญมาเนื่องจากเทคโนโลยีต่าง ๆ พัฒนาอยู่ตลอด ผู้เข้าพักเองก็หันมาสั่งบริการผ่าน แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์เชื่อมต่ออื่น ๆ ที่เสมือนเป็นผู้ช่วยควบคุมระบบน้ำ-ไฟฟ้าภายในห้องพัก หรือการสั่งอาหารจากรูมเซอร์วิส จองกิจกรรมต่าง ๆ ติดต่อสื่อสารกับพนักงานต้อนรับ ซึ่งลดการสัมผัสและติดต่อระหว่างบุคคลได้เป็นอย่างดี

ตัวอย่าง 2 โรงแรมดังในจีนและฮ่องกง 1.“แมนดาริน โอเรียนเต็ล (Mandarin Oriental)” สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้นำแอพลิเคชัน WeChat มาใช้ ให้ผู้เข้าพักจองห้องพัก เช็คอิน-เช็คเอาท์ ชำระค่าบริการ สั่งบริการรูมเซอร์วิส หรือจะเรียกผู้ช่วยส่วนตัวที่ทางโรงแรมมีบริการไว้ให้ ผ่านแอพดังกล่าว 2.เซนต์รีจิส ฮ่องกงThe St. Regis Hong Kong, InterContinental Shanghai, W Shanghai -The Bund ก็ทำแบบเดียวกัน

 

เทรนด์ที่ 4 ทำอย่างสากล และคิดถึงวิถีท้องถิ่น ปี 2564 มีสิ่งที่น่าจับตาคือ ความไม่สอดคล้องระหว่างความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในระดับสากลสวนทางกับการพัฒนาการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ก่อนการระบาดของเชื้อไวรัส นักท่องเที่ยวออกเดินทางและใช้เวลาวันหยุดนานขึ้น ส่งผลให้รายได้เฉลี่ยทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สิ่งนี้ทำให้เกิดโอกาสและความท้าทายเพื่อเตรียมพร้อมให้บริการกับลูกค

 

เมื่อการระบาดของไวรัสโควิด-19 สถานการณ์ไม่เอื้อ ดังนั้นการท่องเที่ยวในประเทศจึงเป็นตัวเลือกสำคัญ แต่ในท้องถิ่นยังไม่ได้พัฒนาก้าวหน้านัก ผู้ประกอบการจำเป็นต้องให้ความสนใจพื้นที่ ด้วยการดึจุดเด่นที่มีศักยภาพออกมาให้เทียบเท่าในระดับสากล นอกจากนี้จะส่งผลให้เกิดการสร้างรายได้ และทำให้คุณภาพชีวิตของคนในท้องถิ่นดีขึ้น เกิดการสร้างเครือข่ายการท่องเที่ยว เกิดการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวหลากหลาย นอกจากรายได้ในประเทศเพิ่มขึ้นแล้ว ยังทำให้สถานที่แห่งนั้นเป็นที่รู้จักกันในระดับสากลมากขึ้นด้วย

 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือ “การท่องเที่ยวที่นิวซีแลนด์” คนท้องถิ่นทำหน้าที่ให้ข้อมูลและแสดงออกถึงความเป็นอัตลักษณ์ของคนในพื้นที่ได้อย่างแท้จริง ทั้งนำชมสถานที่พิเศษและไม่เคยเห็นมาก่อน ยังจะได้เพื่อนใหม่ที่เป็นคนท้องถิ่นอีกด้วย

 

เทรนด์ที่ 5 แนวคิดแบบใหม่ของโรงแรมยุค 2564  ผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งพากันปรับตัวทางธุรกิจเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ให้กลายเป็น Co-working space จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับการให้เช่าโรงแรมทำโรงพยาบาลสนามฉุกเฉิน หรือสถานที่กักตัวของรัฐ (State Quarantine) ปัจจุบันนี้เริ่มมีธุรกิจบ้านพักตากอากาศ เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ หันมาเปิดบริการ Co-working space เชิญชวนคนทำงานแบบ Work from Home หรือแม้แต่โฮมสเตย์ โฮสเทลเล็ก ๆ ซึ่งเหมาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางคนเดียว

 

เนื่องโรงแรมขนาดใหญ๋ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปทั้งหมด จึงทำให้เกิดที่พักประเภทใหม่ที่ชื่อว่า Life House ซึ่งโดดเด่นด้วยความสวยงามทางสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้กับผู้เข้าพัก และที่สำคัญ “ราคาประหยัดกว่า” ปัจจุบันจึงเกิดไลฟ์เฮาส์ที่ตั้งอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เช่น บาหลี อินโดนีเซีย และนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา หันมาบริการในลักษณะดังกล่าว

 

เทรนด์ที่ 6 ความพึงพอใจแบบใหม่  เช่น เชื่อมต่อพาสเวิร์ด Wi-Fi การเชื่อมต่อกับโลกโซเชียลตลอดเวลา หากสามารถนำเทคโนโลยีมาแก้ไขข้อบกพร่องและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ  เช่น การเช็คอินไร้การสัมผัส การควบคุมระบบต่างๆ ในห้องพัก หรือแม้แต่การเรียกใช้บริการผ่านสมาร์ทโฟน เป็นอีกเทรนด์ที่จะทำให้โรงแรมประสบความสำเร็จได้

 

ตัวอย่าง The DogHouse” โรงแรมคราฟต์เบียร์แห่งแรกของโลก เริ่มตั้งแต่ 2561  ได้ถือกำเนิดขึ้นที่เมืองโคลัมบัส รัฐโอไฮโอ รสร้างความพึงพอใจใหม่ที่นักเดินทางต่างต้องการไปใช้บริการ ทำให้ผู้เข้าพักดื่มด่ำเพลิดเพลินไปกับเบียร์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งบริเวณส่วนกลางของโรงแรม ในห้องพัก หรือแม้แต่ในห้องน้ำ ยังมีหัวจ่ายเบียร์ไว้คอยบริการทั้งหมด

เทรนด์ที่ 7 โรงแรมอัจฉริยะ และประสบการณ์ใหม่ด้านดิจิทัล -ปี 2564 ผู้ประกอบการโรงแรมพยายามที่จะนำการสื่อสารดิจิทัลและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ภายในโรงแรม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่าง เทคโนโลยีอัจฉริยะต่าง ๆ จะช่วยลดการสัมผัสระหว่างพนักงานและผู้เข้าพัก เพื่อให้มั่นใจว่าทุกฝ่ายปลอดภัย

ตัวอย่าง โรงแรม The Wynn ในลาสเวกัส โรงแรมที่มีชื่อเสียงเป็นอีกแห่งได้นำเทคโนโลยีสั่งงานและตอบรับด้วยเสียงผ่าน Alexa ของ Amazon มาใช้ ลูกค้าสามารถใช้คำสั่งเสียงกับอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อควบคุมระบบไฟฟ้าในห้องพัก การเปิด-ปิดผ้าม่าน โทรทัศน์ หรือแม้แต่เรียกฟังข้อมูลของข่าวและสภาพอากาศประจำวันได้

ทั้ง 7 เทรนด์ใหม่หลังผ่านวิกฤตโควิด เป็นสัญญาณส่งถึงโรงแรมในไทยต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน


ข่าวที่ 5 ททท.ลำปางหนุนจัดเซรามิก&คราฟแฟร์ออนไลน์วันนี้-29พ.ค.64

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลำปาง รายงานว่า ได้สนับสนุนการจัดงาน Lampang Virtual Trade Show: Ceramic & Craft Fair ครั้งแรกของประเทศไทย ระหว่างวันนี้ - 29 พฤษภาคม 2564 นี้ ที่ lampangexpo.com โดยทางเจ้าภาพคือ จังหวัดลำปาง กับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง ผู้รับผิดชอบการจัดงานครั้งนี้ ได้นำลูกเล่นหลากหลายเพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้สัมผัสกับนวัตกรรมการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ พบกับไฮไลต์เด่น ๆ เช่น การถ่ายรูปกับซุ้มทางเข้าประตู เซลฟี่กับมาสคอต "น้องชาม" หรือ ถ่ายรูปคู่กับสถานที่สำคัญ ๆ ภายในงาน ผ่านระบบ 360 Virtual Tours และ Augmented Reality (AR)

เชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบงานเซรามิกและคราฟท์ ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและดาวน์โหลด e-Brochure ฟรี! ที่ lampangexpo.com หรือติดตามข่าวสารการจัดงานง่าย ๆ โดยกด “Like” กด “Follow” และกด “Share” ตามช่องทางต่างๆ ของงานดังต่อไปนี้ 🌐 Website: lampangexpo.com  🌎 FB fan page: @lampangexpo 📷 IG page: lampangvirtualtradeshow



 ข่าวที่ 6 TCEBเหนือปลุกไมซ์พิษณุโลก-อีสานดึง80กลุ่มใช้งบประชุมเมืองไทย

นางจุฑา ธาราไชย ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ภาคเหนือ กล่าวว่า ได้นำคณะทำงานจัดประชุมผ่านระบบ Zoom กับคณะกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรม MICE พิษณุโลก โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธาน โดยทางทีเส็บได้รายงานหลักเกณฑ์การสนับสนุนการจัดงานไมซ์ ทั้งด้านการจัดประชุม การประชุมวิชาการ และการจัดงานแสดงสินค้า เพื่อเป็นข้อมูลให้ผู้ประกอบการและหน่วยงานเกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมจัดงานไมซ์ในอนาคตเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย  

เนื่องจากทางคณะกรรมการส่งเสริมและขับเคลื่อนไมซ์พิษณุโลกสนใจพิจารณาเสนอให้จัดประชุมได้ครั้งละกว่า 70 คน รวมทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ให้นโยบายสนับสนุนจัดกิจกรรมไมซ์ในอนาคต กระตุ้นการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น โดยขอให้รอสถานการณ์การฉีดวัคซีนในพิษณุโลก ตามกำหนดช่วงมิถุนายน 2564 น่าจะสามารถเริ่มจัดกิจกรรมไมซ์และอื่นๆ ได้มากขึ้น

ทางด้าน นายจุมพล ผ่องนัยเลิศ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้จัดประชุมผ่าน Zoom นำเสนอความคืบหน้าโครงการ “การประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า เฟส 3” กับทางหอการค้าจังหวัดขอนแก่น และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้าร่วมผลักกันการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้ฟื้นกลับมาโดยเร็ว

การประชุมแต่ละครั้งได้รับความสนใจจากภาคเอกชนขอนแก่นจำนวนมาก แนวโน้มีผู้ประกอบการกว่า 80 กลุ่ม เตรียมจะขอสนับสนุนงบประมาณจัดงานไมซ์จากแคมเปญ “ประชุมเมืองไทยปลอดภัยกว่า” ซึ่งจะสามารถช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ช่วยผู้ประกอบการ และสร้างรายได้จากการจัดงานได้ไม่ต่ำกว่า 7 ล้านบาท

           


         ช่วงที่ 2 กิจกรรมหาแหล่งกินของอร่อยภาคเหนือ วันนี้มี “ร้านโกดังขนม” สุดยอดขนมร่วมสมัยของชาวลำพูน มาฝากกัน ใครไม่เคยกิน “ขนมเปี๊ยะมังกร” และ “ครัวซองลาวา” ต้องลองสั่งมาชิมกัน แล้ว ยังมีสิทธิ์สนุกกับ ““แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” กิน 300 บาท รับคูปองชิงโชคลุ้นรับรางวัล 1.3 แสนบาท ตั้งแต่วันนี้ถึงกรกฎาคม 2564 ส่วนใครที่รอคิว “ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19” ฟังให้ชัด ๆ ต้องปฏิบัติ “7 ข้อก่อนและหลังฉีดวัคซีน” ส่วนข่าวสาวกทุเรียนเลิฟเวอร์จองเลย “วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรชะอม อ.แก่งคอย สระบุรี เปิดให้จองเข้าสวนไปกินบุฟเฟต์ทุเรียนอิ่มละ 499 บาท วันที่ 6-7 มิ.ย.64 รอบละ 20 คนเท่านั้น “กลุ่มดุสิตธานี” โชวเหนือโกยกำไรสวนวิกฤตไตรมาสแรกปีนี้ 74ล้าน ส่วน “โนโวเทลสุขุมวิท20” หันมาเสิร์ฟดิลิเวอรี่ผ่านโรบินฮูดกับไลน์แมน เริ่มเมนูละ 59 บาท



เล่าเรื่อง“โกดังขนม”สุดยอดขนมร่วมสมัยและกิ๋นลำ@ลำพูนลุ้นรับ1.3แสน

ถึงจะยังออกเดินทางไปเที่ยวเองไม่ได้ ก็สามารถท่องโลกออนไลน์ ไปสำรวจแหล่งเที่ยว แหล่งกินของอร่อย ตามชุมชนต่าง ๆ ได้ ของดี ของอร่อย ทั่วฟ้าเมืองไทย พร้อมบริการคนไทยทุกเวลา

 วันนี้มีข้อมูลจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มาชวนไปปักหมุดแนะนำร้านยืนหนึ่งไม่เหมือนใคร 'ร้านโกดังขนม' จังหวัดลำพูน ตั้งอยู่ตรง ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง (กม.ที่ 524-525) คนในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง ที่ไม่ได้จัดอยู่ในกลุ่มสีแดง ก็สามารถแวะไปอุดหนุนกันได้ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 08.30 - 17.00 น.

“ร้านโกดังขนม” บอกกันปากต่อปากถึงชื่อเสียงว่าเป็นขนมสุดอร่อยต้องโดน มีเมนูขนมหลายกหลายชนิด เมนูซิกเนเจอร์ของร้านต้องสั่ง เมนูแรก "ขนมเปี๊ยะมังกร" เป็นแพสทรีแบบฝรั่งเศสนำมาทำเป็นขนมเปี๊ยะร่วมสมัยไส้ครีมลาวา โรยงาขาวหอมกรุบกรอบ กับเมนูที่สอง “ครัวซองลาวา” ทำจากเนยสดอบร้อน ๆ สอดไส้ด้วยลาวาต้องแท้ต้องเห็นไส้ทะลักออกมาแบบลาวาของจริง

เมนูเด็ด ๆ อย่างอื่น ก็มี โอซาก้าชีสเค้ก ชีสทาร์ต ขนมปัง ครีมฮอร์น ครีมบัน

ขณะเดียวกันก็มีบริการอาหารจานเดียว รสชาติเด็ดอย่าง “ผัดไทยกุ้งสด” ที่คนชวนกันแวะชิมและซื้อติดกลับไปฝากคนในครอบครัวด้วย

สนใจสั่งขนมอร่อยจากร้าน “โกดังขนม” โทร.สอบถามได้ที่  096 9196590

ตอนนี้ ททท.ลำปาง ดูแลพื้นที่ลำพูน ยังมีแคมเปญ “แอ่วม่วน กิ๋นลำ @ลำพูน” ลุ้นรับกว่า 160 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 130,000 บาท ระหว่างวันนี้ – 31 กรกฎาคม 2564 เมื่อรับประทานอาหารในลำพูนครบทุก 300 บาท รับ 1 คูปอง แล้วเขียนชื่อ ที่อยู่ เพื่อแพ็คเกจท่องเที่ยว ที่พัก แพ็คเกจเล่นกอล์ฟพร้อมที่พัก บัตรกำนัลอาหาร เครื่องซักผ้า ตู้อบไมโครเวฟ กิ๊ฟเซ็ตความงาม และอื่น ๆ

“ลำพูน” รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน เมื่อโควิดจางหาย เราจะไปเยือนทุกชุมชน ทุกหมู่บ้าน ทุกร้านอาหาร ให้หายคิดถึงที่ห่างกันมานานหลายเดือน

 

ทำด่วน!! 7 ข้อปฏิบัติที่ต้องทำก่อน-หลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

 

กรมอนามัย  กระทรวงสาธารณสุข เผยผลสำรวจอนามัยโพลต่อประเด็นความกังวลและความรู้สึกต่อการฉีดวัคซีนโควิด-19 พบสถานการณ์การติดเชื้อและเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ส่งผลให้ประชาชนมีความกังวลใจและรู้สึกต้องการฉีดวัคซีนโควิด–19 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 56.5 พร้อมแนะวิธีการเตรียมตัวเมื่อไปฉีดวัคซีน และยังคงเคร่งครัดปฏิบัติตนตามมาตรการ DMHTTA และประเมินความเสี่ยงผ่านเว็บไซต์ “ไทยเซฟไทย”

การเตรียมตัวไปฉีดวัคซีนนั้น กระทรวงสาธารณสุขได้มี 7 ข้อแนะนำดังนี้

1.สองวันก่อนและหลังการฉีดวัคซีนให้งดออกกำลังกายหนัก หรือยกน้ำหนัก และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

2.วันที่ฉีดควรกินน้ำอย่างน้อย 500-1,000 ซีซี งดชา กาแฟ หรือของที่มีคาเฟอีน รวมถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

3.ฉีดแขนข้างที่ไม่ค่อยถนัด และหลังฉีดสองวันอย่าใช้แขนนั้น อย่าเกร็งยกของหนัก

4. หลังฉีดแล้วเจ้าหน้าที่จะให้รอดูอาการในบริเวณที่ฉีด 30 นาที 

5.ถ้ามีไข้ หรือปวดเมื่อยมากทนไม่ไหว สามารถกินยาพาราเซตามอลขนาด 500 มิลลิกรัม ครั้งละหนึ่งเม็ดซ้ำได้ถ้าจำเป็นแต่ให้ห่าง6 ชั่วโมง ห้ามกินยาพวก Brufen, Arcoxia, Celebrex เด็ดขาด

6.การฉีดวัคซีนโควิดควรห่างกับวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่อย่างน้อย 1 เดือน

7.ถ้ากินยาละลายลิ่มเลือดอยู่ ก็ให้กินยาตามปกติ แต่เมื่อฉีดยาแล้วให้กดนิ่งตรงตำแหน่งที่ฉีดต่ออีก 1 นาที

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

ข่าวแรก กินทุเรียนอิ่มละ499บาทที่วิสาหกิจชุมชนชะอมสระบุรี6-7มิ.ย.นี้

 

วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม หมู่ที่ 5 บ้านบึงไม้ ตำบลชะอม อ.แก่งคอย สระบุรี  อิ่มละ 499 บาท (1 ชม.) วันที่ 5-6 มิถุนายน 2564 ด้วยสถานการณ์โควิด และให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐ #รับเฉพาะคนจองคิวล่วงหน้าเท่านั้น

ตารางเวลาจองการเข้าร่วมอิ่มอร่อยกับบุฟเฟต์ทุเรียนและผลไม้ต่าง ๆ ราคาคนละ 490 บาท รับรอบละ 20 คน รอบละ 1 ชั่วโมง วันละ 5 รอบเท่านั้น รอบที่ 1 ช่วง 10.00-11.00 น. รอบที่ 2 ช่วง 11.00-12.00 น. รอบที่ 3 ช่วง 12.00-13.00 น.  รอบที่ 4 ช่วง13.00-14.00 น.  รอบที่ 5 ช่วง 14.00-15.00 น. 

ชาวชุมชนรับประกันเนื้อทุเรียนตำบลชะอม 100%  #แกะให้พร้อมทาน และอื่นๆ เช่น ข้าวเหนียวทุเรียน ,ลอดช่องทุเรียน และผลไม้ของตำบลชะอม เช่น เงาะ , มังคุด  สัปปะรด  ส้มโอ  กระท้อน  บริการฟรีน้ำเปล่า และน้ำอัดลม

สอบถามและจองคิวได้ที่ โทร.093-159-6989 หรือไอดีไลน์ tayaia2014 , เพจ :วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม https://www.facebook.com/วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์

ข่าวที่สอง กลุ่มดุสิตธานีโชว์Q1ปี64โตสวนวิกฤตโควิดทำกำไร74ล้านบาท

                  นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564 กลุ่มดุสิตธานี มีรายได้รวม 1,311 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.9% จากไตรมาสเดียวกันกับปีก่อน ทำไว้รวม 1,262 ล้านบาท ถึงแม้ช่วง 3 เดือนแรกปีนี้จะต้องเผชิญการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอก 2 แต่ก็สามารถทำกำไรสุทธิได้ 74 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งขาดทุนสุทธิ 82 ล้านบาท โดยเป็นผลจากแผนการปรับโครงสร้างทางการเงินที่ได้ทำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกลยุทธ์กระจายการลงทุนเพื่อสร้างการรับรู้รายได้ในธุรกิจที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ซึ่งทางทีมบริหาร กลุ่มดุสิตธานี มีความพยายามอย่างยิ่งที่จะรักษาความสามารถในการทำกำไร เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ถือหุ้น รวมถึงสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจเพื่อรอวันฟื้นตัวเมื่อสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายหลังจากรัฐบาลกระจายวัคซีนให้ประชาชนอย่างทั่วถึง แต่ก็ต้องยอมรับการดำเนินงานของกลุ่มดุสิตธานีสามารถสร้างกำไรสุทธิได้ในภาวะเช่นนี้เป็นความท้าทายอย่างมากของพนักงานทุกคน

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ปรับโครงสร้างองค์กร ซึ่งเป็นงานหลังบ้าน จะทำให้องค์กรกระชับขึ้น คล่องตัวขึ้น และใช้เป็น คลัสเตอร์ โมเดล ที่พนักงานสามารถทำงานได้หลายหน้าที่ และแบ่งปันทรัพยากรในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเรื่องการประหยัดต้นทุน รวมถึงค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้ก้าวข้ามวิกฤตนี้ไปได้อย่างปลอดภัย

ข่าวที่สาม โนโวเทลสุขุมวิท20มีดิลิเวอรี่โรบินฮู้ด/ไลน์แมนเมนูเริ่ม59บาท/เมนู

 

รงแรมโนโวเทล กรุงเทพ สุขุมวิท 20 นำเสนอเมนูประจำวันทานง่าย สะอาด อร่อย ส่งตรงจากโรงแรมถึงบ้าน ด้วยเมนูเริ่มต้นเพียง 59 บาท อาทิ เมนูสุดฮิตตลอดการอย่างข้าวกะเพราไข่ดาว หรือจะเป็นข้าวผัดต้มยำปลาหมึกรสเด็ด ข้าวไก่คั่วพริกกระเทียม และเมนูประจำบ้าน ทานง่าย ทานเมื่อไหร่ก็ไม่เบื่ออีกหลายเมนู ใครอยู่ใกล้ๆสุขุมวิท 20 เบื่ออาหารร้านเดิม ๆ

ลองคลิกสั่งอาหารโรงแรมราคาสบายกระเป๋าได้ที่ Lineman >> https://bit.ly/3tRjIjz และ Robinhood >> https://bit.ly/3eTT6tK สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-009-4999 และ Line @NovotelSukhumvit20 

            ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง