ททท.พลิกโฆษณาพีอาร์ท่องเที่ยวงัด2โปรเจ็กต์ออนไลน์พยุงธุรกิจรอด ระดมเชฟไลฟ์สด“อร่อยกับมิชลิน”-1บล็อกเกอร์1ชุมชน+UnseenNewSeries
ททท.พลิกโฆษณาพีอาร์ท่องเที่ยวงัด2โปรเจ็กต์ออนไลน์พยุงธุรกิจรอด
ระดมเชฟไลฟ์สด“อร่อยกับมิชลิน”-1บล็อกเกอร์1ชุมชน+อันซีนนิวซีรีย์
คิงเพาเวอร์เปิดช้อปกระหึ่มMayDaySaleวันที่5เดือน5ลดไม่มีขั้นต่ำ70%
คิงเพาเวอร์ศรีวารีจัดWeekendMarket1-4พ.ค.64แจกคูปองส่วนลดอื้อ
ททท.ชูMore Inspireร่วมโพสต์แฟชั่นกับแหล่งเที่ยวภาคใต้ถึง20มิ.ย.64
ททท.-AISอัดโปรดีAYUTTHAYA WEEKDAYS
SPECIAL10ร้านอร่อย
TCEBภาคใต้ถกแผนยกระดับลุยจัดมหกรรมใหญ่WorldHAPEX26-29
อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิมกับชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือดอยสะเก็ดเชียงใหม่
เปลี่ยนด่วนๆ!!พฤติกรรมกินไม่เลือกเลิกบริโภคอาหาร4รสจัดสู้โควิด
“ไทยแอร์เอเชีย”ให้เปลี่ยนตั๋วฟรีไม่จำกัดครั้งผ่านAVAวันนี้-31พ.ค.64
บินไทยคึกวันแรงงานตั้ง6+2ประธานเจ้าหน้าที่-เปิดรอบ3เพิ่ม500คน
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เที่ยวกับกู๋ #ททท #KingPowerMayDaySale
ช่วงที่
1 ตามติดภารกิจท้าทายกับ
“นิธี สีแพร” ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) ชูใช้ศักยภาพออนไลน์พยุงธุรกิจ นำร่อง 2 โครงการ พ.ค.นี้เริ่มโปรเจ็กต์แรก “อร่อยอยู่บ้านกับอาหารมิชลิน”
ระดมเครือข่ายร้านอาหารและเชฟดังไลฟ์สดปรุงเมนูเสิร์ฟถึงบ้าน
พร้อมให้คนไทยร่วมสั่งกินเองและส่งตรงให้ทีมแพทย์ พยาบาล และโปรเจ็กต์สอง “1 บล็อกเกอร์ 1ชุมชน”
ปัดฝุ่นรีวิวสินค้าช่วยชุมชนขายสร้างยอดวิวรักษาอาชีพเพิ่มรายได้กระจายเข้าท้องถิ่น
พร้อมเตรียมแผนรุกโฆษณาประชาสัมพันธ์ ช่วงมิ.ย.หรือ ก.ค.นี้ “ตลาดในประเทศ”
คอยพบกับ อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม Unseen New Series ค้นพบแหล่งท่องเที่ยวใหม่
ปูพรมใช้เที่ยวอย่างรับผิดชอบ ส่วน “ตลาดต่างประเทศ” ส่งหนังโฆษณา “Wait
No More”
ชิมรางยุโรป อเมริกา ที่ฉีดวัคซีนกันไปเยอะแล้ว
นายนิธี
สีแพร ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การวางแผนปรับแผนงานโฆษณาประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในช่วงที่ไวรัสโควิด-19
ยังคงระบาดรอบ 3 นักท่องเที่ยวชะลอตัวลงตามสถานการณ์พร้อมทั้งต้องหยุดอยู่ในพื้นที่ตามนโยบายรัฐบาล
ททท.จึงต้องประเมินเสถียรภาพอารมณ์ความรู้สึกหรือ Mood & Tone ควบคู่ด้วย
จึงยอมรับไม่เน้นหนักการออกเดินทาง แต่จะมุ่งให้ข้อมูลวิธีดูแล ป้องกัน ระมัดระวัง
โรคโควิด นับเป็นครั้งแรกในรอบ 60 ปี ที่ ททท.ต้องประชาสัมพันธ์ให้คนอยู่บ้าน
หยุดเชื้อ เพื่อป้องกันควบคุมไม่ให้เกิดการระบาดเพิ่มขึ้น
ขณะเดียวกันก็ต้องเกาะติดสถานการณ์ตามที่รัฐบาล และรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจระบุเหตุการณ์จะอยู่ไม่นาน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าสถานการณ์อาจคลี่คลายลงได้บ้าง ซึ่งการเตรียมแผน “ตลาดในประเทศ” ตั้งเป้าหมายชูโครงการ “อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” ระหว่างต้องทำงานอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ รอบนี้ ททท.ก็ต้องอัพเดทสถานการณ์แต่ละพื้นที่ตรงบริเวณใดค่อย ๆ ผ่อนคลายเปิดบริการ และหากบางคนยังมีความจำเป็นจะต้องเดินทางก็ขอความร่วมมือทำตามข้อปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด “การ์ดห้ามตก” ต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา พกเจลล้างมือ รักษาระยะห่าง ซึ่งย้ำเตือนกันมาตลอดจนถึงปัจจุบัน
ส่วนการเตรียมเรื่องท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลายลง “ท่องเที่ยวได้แบบการ์ดไม่ตก” พร้อมกับ “ประเมินพฤติกรรมนักท่องเที่ยว” ต่อเนื่อง และกำชับทุกพื้นที่เข้มงวดข้อปฏิบัติเพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโควิด
ทางด้าน “ตลาดต่างประเทศ” ชูโครงการ “Top of Mind :ไทยครองใจคนทั่วโลก” สามารถทำได้ 2 แบบ ได้แก่ 1.ตลาดระยะใกล้ แถบเอเชีย ซึ่งสถานการณ์ยังไม่ได้คลี่คลายลงมากนัก ททท.ก็เน้นทำโฆษณาสื่อถึง “ความห่วงใย” ไปยังประเทศเพื่อนร่วมภูมิภาค 2.ตลาดระยะไกล อเมริกา ยุโรป ฉีดวัคซีนกันอย่างทั่วถึง พร้อม ๆ กับทดลองเปิดบางเส้นทางให้เดินทางท่องเที่ยวระหว่างกัน ทาง ททท.สำนักงานต่างประเทศ จึงเริ่มเดินหน้าแผนการขายท่องเที่ยวในตลาดดังกล่าว ด้วยการปล่อยหนังโฆษณาชื่อ “Wait No More : รออีกไม่นาน” เมื่อคิดจะท่องเที่ยวให้เตรียมตัวไว้ได้เลยเลือกมาเมืองไทย มีทั้งธรรมชาติสวยงามมากกว่าเดิม อาหารการกินอร่อย วิถีชีวิตมีน้ำใจไมตรี
ผอ.นิธี กล่าวว่าระหว่างที่ต้องทำงานอยู่บ้าน เพื่อหยุดเชื้อ เพื่อป้องกันโควิดรอบ 3 ททท.ได้นำเสนอกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการผ่านช่องทางออนไลน์ที่พอทำได้ โดยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป ระหว่างที่รัฐบาลมีนโยบายยกระดับป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยขอความร่วมมือให้คนอยู่บ้านเป็นหลัก ททท.จึงจะเดินหน้านำร่องทำ 2 โครงการ ได้แก่
โครงการแรก “อร่อยอยู่บ้านกับอาหารมิชลิน” นำเครือข่ายอาหารมิชลินกับเชฟมาเข้าร่วมโครงการ เพิ่มบริการสั่งออนไลน์ส่งอาหารถึงผู้บริโภคที่ทำงานอยู่บ้าน ขณะนี้ได้หารือกับเชฟมิชลินบางคนแล้ว เพื่อทำโปรโมชั่นร่วมกับ ททท.นำ Live สดทางเฟซบุ๊คนำเสนอเมนูต่าง ๆ แล้วเปิดให้โทรศัพท์สั่งไปเสิร์ฟที่บ้าน เพราะโครงการมิชลินนั้น ททท.ทำมาต่อเนื่องหลายปีแล้ว
รวมทั้ง
ททท.ยังได้ทำ CSR
นำเมนูอาหารมิชลินส่งให้ทีมแพทย์ พยาบาล ที่ทำงานช่วยเหลือผู้ป่วย
เตรียมขยายผลโครงการนี้โดยจะเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถสั่งอาหารไปรับประทานเอง
หรือไปมอบให้บุคลากรการแพทย์ ได้ด้วย เพราะตอนนี้ ททท.มีเครือข่ายเชฟมิชลิน
กับเครือข่ายโรงพยาบาลที่ดูแลผู้ป่วยโควิด เช่น รามาธิบดี
ศูนย์ควบคุมหัวใจในเขตเมือง ศูนย์เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยโควิดอื่น ๆ
โครงการนี้จะช่วย 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร สร้างรายได้หมุนเวียน กับกลุ่มเครือข่ายผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วม เนื่องจากไม่สามารถนั่งรับประทานอาหารที่ร้านได้
โครงการที่สอง “1 บล็อกเกอร์ 1 ชุมชน” ททท.มองว่าบล็อกเกอร์ส่วนใหญ่ก็ไม่สามารถเดินทางได้ อาจต้องว่างงานจึงได้ช่วยทั้งสองกลุ่ม เนื่องจากชุมชนเริ่มมีเทศกาลเที่ยวสวนผลไม้ รวมทั้งเคยทำเมื่อปี 2563 ก็จะนำมาปัดฝุ่นทำอีกครั้ง เพื่อให้คนทั่วไปกับกลุ่มผู้ติดตามบล็อกเกอร์หรือเหล่า follower สั่งซื้อผลไม้ชุมชน สินค้าโอท็อป ตามที่ต้องการ สร้างรายได้ให้ทั้งเจ้าของสินค้า และบล็อกเกอร์ซึ่งมีรายได้จากการไลฟ์เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ ททท.
ส่วนแผนงานโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าท่องเที่ยวโครงการ
“อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ซึ่งเป็นตัวแปรให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดนั้น ททท.มองในมิติสำคัญเรื่อง
“การฉีดวัคซีน” เพราะการท่องเที่ยวมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจภาพรวม
ขณะนี้รัฐบาลสร้างความชัดเจนประกาศฉีดวัคซีน แนวโน้มการกลับมาค่อย ๆ
ออกเดินทางได้อาจเริ่มขึ้นช่วงกลางปี 2564 เป็นต้นไป
สินค้ามาแรงที่ตลาดในประเทศต้องการมากเป็นอันดับต้น
ๆ 1.การท่องเที่ยวแคมปิ้ง
2.การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
เมื่อคนออกมาใช้เงินได้อย่างปลอดภัยรายได้จะกระจายไปเยียวยาผู้ประกอบการได้ด้วย
ไฮไลต์ที่ ททท.นำมาตอบโจทย์โครงการ “อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม” คือการคัดเลือกสินค้ามาทำเป็นโครงการ “Unseen New Series :ค้นหาแหล่งท่องเที่ยวค้นพบใหม่” ที่มีคุณสมบัติความโดดเด่นหลายเรื่อง เช่น 1.เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่เพิ่งค้นพบ 2.มุมมองใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวเดิม คนรู้จักแล้วแต่ไม่เคยนึกถึงในมุมใหม่มาก่อน ขณะนี้ ททท.สำนักงานในประเทศ 45 แห่ง 5 ภูมิภาค ร่วมมือกันคัดเลือกไว้ 25 แห่ง ขณะนี้รอเวลาให้สถานการณ์คลี่คลายก็จะเผยแพร่โฆษณาประชาสัมพันธ์ให้คนเดินทางตามแหล่งท่องเที่ยวใหม่
ช่วงนี้ขอให้หยุดเชื้อ
อยู่บ้าน ช่วงเวลาต่อไปเมื่อสถานการณ์โควิดคลี่คลาย
ททท.จะเริ่มกระตุ้นคนเดินทางทั้งตามแหล่งท่องเที่ยวใหม่ Unseen New Series ซึ่งมีพื้นที่ไม่แออัดมากจนเกินเกณฑ์ที่กำหนด
หรือชวนกันขับรถท่องเที่ยว ในกลุ่มครอบครัว
เฉพาะกลุ่มที่มั่นใจเที่ยวด้วยกันได้อย่างปลอดภัย
โดยเน้นหนักให้หันมาท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยไปกับ SHA เลือกใช้บริการกลุ่มที่ผ่านมาตรฐานการรับรองมีตราสัญลักษณ์
SHA :Safty and Health Administration ททท.ยังเข้มงวดกวดขันและตอกย้ำสถานประกอบการให้ปฏิบัติอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข
ผอ.นิธี
กล่าวว่าการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวค้นพบใหม่ Unseen New Series
จะสามารถช่วยตอบโจทย์การท่องเที่ยววิถีใหม่ 1.ใกล้ชิดธรรมชาติ 2.เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอยู่ห่างไกลการเข้าถึงต้องมีเงื่อนไข
เพราะก่อนจะมาคัดเลือกให้เป็นอันซีนได้ ททท.ต้องพูดคุยกับชุมชน เจ้าของพื้นที่
การจัดประกวดต่าง ๆ การดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม การจัดการระบบสาธารณูปโภค น้ำ ไฟฟ้า
ส่องสว่าง ป้ายบอกทางไปยังแหล่งท่องเที่ยว โดยทำเป็น Pre Unseen สร้างแนวร่วมขึ้นมาเพื่อทำการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
3.จะทำ
อันซีน แอมบาสเดอร์ ทำหน้าที่ให้คำแนะนำ
การปฏิบัติตัวเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่แต่ละแห่ง
ทั้งการเที่ยวอย่างไรจึง จะปลอดภัยจากโรคระบาด ปลอดภัยจากการทำลายสิ่งแวดล้อม
เที่ยวอย่างไรชุมชนได้ประโยชน์ เป็นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคม (Responsible Tourism :RT)
ททท.มองการส่งเสริมกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะยาวผ่านโครงการ “Unseen New Series” โดยเน้นการท่องเที่ยวอย่างมีส่วนร่วมรับผิดชอบ ทำให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เข้มแข็งทุกพื้นที่ที่การท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการ
สำหรับ “ช่องทางโฆษณาประชาสัมพันธ์” เพื่อสร้างการรับรู้และเข้าถึงนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย ผ่านโซเชียล มีเดีย ตัวอย่างเช่น ททท.จุดประกายโครงการ Unseen New Series ขึ้น พร้อมกับจะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวค้นพบใหม่ ซึ่งจะต้องมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับที่ ททท.นำเสนอขึ้นแล้ว นั่นคือ คนในพื้นที่อาจนำเสนอพื้นที่ในท้องถิ่นของตนเองได้ แต่จะต้องเพิ่มมิติสำคัญให้เห็นชัด ๆ ได้แก่ เรื่อวิธีการจัดการดูแลแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ได้นำเสนอเข้ามานั้นมีวิธีจัดการอย่างไร หากนักท่องเที่ยวเข้าไปเป็นจำนวนมาก หรือหากเกิดโรคระบาดขึ้น จะมีแผนรับมือหรือแก้ไขปัญหาอย่างไร
ททท.พร้อมเปิดโอกาสให้ท้องถิ่นเสนอแหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series เพิ่มได้ แต่ต้องอยู่ภายใต้ “เงื่อนไขกติกา” ที่มีความชัดเจนทั้งเรื่อง ความพร้อม การจัดการ เพื่อสร้างการท่องเที่ยวสู่ความยั่งยืน
ดังนั้น “การเลือกใช้สื่อ” เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ก็ยังคงพึ่งพาสื่อกระแสหลัก โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ โซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อใหม่อย่าง TikTok นอกเหนือจากสื่อโซเชียลปกติอย่าง Facebook, Youtube โดยให้คนทั่วไปได้มีส่วนช่วยเผยแพร่แชร์ได้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว
ตามปฏิทินโฆษณาประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวของประเทศ ททท.ได้ปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์โดยจะขยับออกไปเป็นมิถุนายน หรือ กรกฎาคม 2564 ต่างจากก่อนหน้านี้วางแผนจะเริ่มทำช่วงพฤษภาคมนี้ แต่โควิดเกิดการระบาดรอบ 3 จึงต้องเลื่อนออกไป โดยยึดหลักต้องประมวลผลความมั่นใจของนักท่องเที่ยวด้วยว่ามีทิศทางอย่างไรบ้าง
ผอ.นิธี
กล่าวทิ้งทายว่าสถานการณ์ตอนนี้คงเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากพบเจอกับโรคระบาด
เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็อยากให้ทุกคนอย่าได้ตื่นตระหนกทว่าต้องร่วมกันตระหนักถึงอันตราย
หันมาปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด ดูแลตัวเอง
สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ใช้เจลแอลกอฮอล์ รักษาระยะห่าง
เมื่อทุกอย่างคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น
ทุกคนก็จะได้กลับมาเดินทางท่องเที่ยวกันอีกครั้ง
จึงอยากให้คอยติดตามโปรโมชั่นดี ๆ จาก ททท.ต่อไป ไม่ว่าจะเป็น เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 และทัวร์เที่ยวไทย ซึ่งเป็นโครงการหลักของรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนการกระจายรายได้ฟื้นฟูการท่องเที่ยวทั่วประเทศ ก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์เปิดช้อปกระหึ่มMayDaySaleวันที่5เดือน5ลดไม่มีขั้นต่ำ60%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ชวนช้อปผ่านออนไลน์ www.kingpower.com และ คิง
เพาเวอร์ แอปพลิเคชั่น ยกขบวนสินค้าแบรนด์เนม ราคาดิวตี้ฟรี
ลดจัดหนักเอาใจสายช้อปส่งท้ายฤดูร้อน May Day Massive Sale สุด ๆ วันเดียวเท่านั้น
วันที่ 5 เดือน 5 วันเดียว กับแคมเปญ 5.5 May Day Massive Sale
รับส่วนลดสูงสุด 70% แบบไม่มีขั้นต่ำ ไม่ต้องใส่รหัสส่วนลด ไม่ต้องมีไฟล์ตบิน ช้อปได้ง่ายๆ ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19 กับบริการ Home Delivery จัดส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ เมื่อช้อปขั้นต่ำ 699 บาท ช้อปสินค้าแบรนด์เนมของแท้ ราคาดิวตี้ฟรีที่ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ รอช้อปได้เลยวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2564
ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์ศรีวารีจัดWeekendMarket1-4พ.ค.64แจกคูปองส่วนลดอื้อ
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ให้สิทธิพิเศษ
เฉพาะ สมาชิก คิง เพาเวอร์ ร่วมช้อป Weekend Market SHOP &HOP คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ระหว่าง 1-4 พฤษภาคม 2564
เข้าไปลงทะเบียนก่อนช้อปรับฟรี !คูปองส่วนลด 3
ใบ ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ศรีวารี ประกาศเปลี่ยนเวลาให้บริการ
แต่ละวันเริ่มเปิด 11.00 น.ปิดเร็วขึ้นเป็น 20.00 น. ส่วนคูปองส่วนลดเข้าไปลงทะเบียนรับได้ดังนี้
คูปองแรก
ช้อปน้ำหอมและเครื่องสำอาง มี 2 แบบ ได้แก่
1.คูปองส่วนลด 1,000 บาท
สำหรับการซื้อสินค้าแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง 2,000 บาทขึ้นไป
/ ใบเสร็จ (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน โดยนับสิทธิ์รวมทุกสาขา)*
2.คูปองส่วนลด 2,000 บาท
สำหรับการซื้อสินค้าแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง 5,000 บาทขึ้นไป
/ ใบเสร็จ (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน โดยนับสิทธิ์รวมทุกสาขา)**
คูปองที่ 2 ช้อปจุใจ ยกขบวนสินค้ามาให้ช้อป ด้วยคูปองส่วนลด
2,000 บาท
เฉพาะสินค้าในแผนกที่ร่วมรายการ ยกเว้นแผนกน้ำหอมและเครื่องสำอาง
แผนกอิเล็กทรอนิกส์ และแผนกเหล้า บุหรี่ 5,000 บาทขึ้นไป /
ใบเสร็จ (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน โดยนับสิทธิ์รวมทุกสาขา)***
คูปองที่สาม
คูปองรับประทานอาหารฟรี ที่ไทย เทสต์ ฮับ แอทศรีวารี มูลค่า 300 บาท เมื่อมียอดช้อปครบ 5,000 บาท (สุทธิ) / ใบเสร็จ
รับฟรีคูปอง 300 บาท สำหรับใช้ที่ Thai Taste Hub
@Srivaree (1 สิทธิ์ / ท่าน / วัน)
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทาง www.kingpower.com หรือทางเฟซบุ๊คคิงเพาเวอร์
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชวนร่วมสนุกกับแคมเปญออนไลน์ให้คลายเหงา กิจกรรม More Inspire ในช่วงที่ทุกคนต้องใช้เวลาทำงานอยู่บ้านอย่างสร้างสรรค์ จึงเชิญชวนมา“ร่วมแชร์ภาพอันน่าประทับใจ” ที่เคยได้เดินทางไปสัมผัสท่องเที่ยวภาคใต้ ภายในธีม " Fashion ว้าว หนุ่มสาวแดนใต้ " ระหว่างวันนี้ – 20 มิถุนายน 2564 แล้วรอลุ้นรับของที่ระลึกจากโครงการ " มหาโปรเที่ยวไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม " ภายใต้แนวคิด เที่ยวเมืองไทย อะเมสซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม
ร่วมกันนำเสนอภาพแห่งความประทับใจของทั้ง14 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร ระนอง
พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี
ยะลา นราธิวาส
ร่วมสนุกง่าย ๆ ด้วยการโพสต์ภาพถ่าย
Fashion สุดว๊าว คู่กับสถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ ลงในโซเชียลส่วนตัว จะเป็น Facebook
หรือ Instagram หรือ Twitter หรือ Tiktok ก็ได้ พร้อมใส่แฮชแท็ก #มหาโปรเที่ยวไทย #fashionว๊าวหนุ่มสาวแดนใต้ #amazingยิ่งกว่าเดิม #ททท
ข่าวที่ 4 ททท.-AISจัดโปร AYUTTHAYA WEEKDAYS
SPECIAL10ร้านอาหารอร่อย
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) รายงานว่า ร่วมกับ AIS มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า
Amazing ยิ่งกว่าเดิม
รับสั่งอาหารรับประทานที่ไหนก็ไม่อร่อย เท่ากับที่อยุธยา ด้วยโปรโมชั่น AYUTTHAYA WEEKDAYS SPECIAL ในเดือนพฤษภาคม 2564 ช่วงวันธรรมดา (วันจันทร์
-วันพฤหัสบดี) ยกเว้น วันหยุดนักขัตฤกษ์ (3-4/10/26
พ.ค.64) ตอนนี้เพื่อปฏิบัติตามการขอความร่วมมือจากศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด
ก็เชิญชวนชาวอยุธยาอุดหนุนร้านอาหารในพื้นที่จังหวัดอยุธยาด้วยกัน
ก่อนใช้สิทธิ์
Scan QR Code เพื่อตอบแบบสอบถาม ลุ้นรับ กระเป๋า เก๋ๆ
จาก ททท. มีร้านอาหารให้เลือก 10 แห่ง
✅ บ้านอยุธยารมณ์ ✅ ร้านท่าหลวง
✅ บ้านไม้ริมน้ำ
✅ ร้านอาหารบ้านสวนริมน้ำ
✅ บ้านป้อมเพชร✅ ร้านอาหารสวนริมน้ำ
(โรงแรมกรุงศรีริเวอร์) ✅ Summer House ✅ ร้านอาหารพลูเพลิน ✅ ร้านอาหารศิวิไลซ์
✅ พีเบอร์รี่
(โรงแรมคาวาลิ คาซ่า อยุธยา)
กิจกรรมนี้ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการที่กำหนด และเน้นให้ผู้ประกอบการดำเนินการตามมาตรฐาน ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA : Amazing Thailand Safety and Health Administration)
ข่าวที่ 5 TCEBภาคใต้ถกแผนยกระดับลุยมหกรรมใหญ่WorldHAPEX26-29ส.ค.64
นายพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการฝ่ายสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) ภาคใต้ เปิดเผยว่าเมื่อเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ได้ประชุมผ่านออนไลน์ กับคณะทำงาน ร่วมกันพิจารณาการสนับสนุนการยกระดับงานแสดงสินค้า โดยมีคุณกาญจนา ประสงค์ ที่ปรึกษาโครงการงานแสดงสินค้าภายในประเทศ สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ให้คำปรึกษาและสนับสนุนงาน World HAPEX (Halal Products and Exhibition) 2021 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าระดับภูมิภาค จัดแสดงสินค้าฮาลาล และบริการฮาลาล การประชุมสัมมนานานาชาติด้านฮาลาล
งานนี้เตรียมจัดระหว่าง 26 - 29 สิงหาคม 2564 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สนับสนุน ภายใต้โครงการ Empower Thailand Exhibition (EMTEX)
โดยวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อยกระดับความสามารถ และสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตสินค้า และบริการฮาลาลไทยสู่ตลาดฮาลาลโลก รวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนงานด้านวิชาการฮาลาลให้เกิดการพัฒนาสินค้า และบริการฮาลาลโดยเฉพาะในพื้นที่ห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการนำองค์ความรู้ฮาลาลในด้านการวิจัยและนวัตกรรมต่าง ๆ มาบูรณการให้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมเพื่อการก้าวไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาอย่างยั่งยืนในระยะยาว
ทั้งนี้ยังกระตุ้นการเพิ่มผลิตภาพและสร้างงานฮาลาลให้มีคุณค่า และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ดีขึ้น
ช่วงที่ 2 โควิด-19 ทำให้คนอยู่บ้านมีเวลาค้นหาแหล่งท่องเที่ยว อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม!! เตรียมไว้ออกเดินทางอีกครั้งหลังไวรัสร้ายสงบลง ทริปนี้นำเสนอ “ชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือ” ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เสิร์ฟวัฒนธรรมบนจานอาหารเมนูเด็ด “สลัดไทลื้อหนังไก่กรอบ” ที่หลอมรวมฝีมือป้า ๆ มาถ่ายทอดการกินนับร้อยปีที่เปลี่ยนรับได้ตามสถานการณ์ ตามด้วย “เลิกพฤติกรรมกินไม่เลือกเพื่อโค่นโควิด” ปิดท้ายด้วยข่าวซูเปอร์ฮ็อต “ไทยแอร์เอเชีย” ใจใหญ่ประกาศให้เปลี่ยนตั๋วบินฟรีวันนี้-30 พ.ค.64 ส่วนการบินไทย คักรับวันแรงงาน เปิดโผตั้ง “8 ประธานเจ้าหน้าที่” ขานรับโครงสร้างองค์กรใหม่ และเปิดคัดสต๊าฟรอบ 3 หลังพบคนแห่สละสิทธิ์จนขาดอีก 500 คน ต้องคัดใหม่ให้ได้ภายใน 15 พ.ค.64
อะเมซิ่งยิ่งกว่าเดิม!กับชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือดอยสะเก็ดเชียงใหม่
ถึงจะต้องชะลอการเดินทางในการออกไปหาประสบการณ์ใหม่
ๆ ชั่วคราว เพื่อร่วมมือกันป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ทว่าเราก็สามารถหาค้นหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ
เก็บข้อมูลไว้เตรียมวางแผนไปเยี่ยมเยือนได้เมื่อโอกาสมาถึง
สัปดาห์นี้จะนำแหล่งท่องเที่ยววิถีวัฒนธรรมอันงดงามกลางธรรมชาติของ
“กลุ่มไทลื้อบ้านลวงเหนือ” จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยววิถีชุมชนบ้านลวงเหนือ
อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมแรงร่วมใจกัน สร้างสรรค์สิ่งที่ดี
ๆ ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว อันมีอัตลักษณ์ความโดดเด่น ทั้งเรื่องการนำเสนอประเพณี
วัฒนธรรม ในแบบฉบับไทลื้อของแท้
ชาวชุมชนเล่าให้ฟังว่า
ได้รับผลกระทบไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
แล้ว ช่วงนั้นคนในชุมชนได้ใช้เวลาว่าง ๆ นำภูมิปัญญามาร้อยเรียง จนเกิดเป็น "ครัวไตลื้อในศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาไทยไตลื้อบ้านใบบุญ”
ไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วสารคิดได้แวะเวียนกันมาค้นหาภูมิปัญญาไทลื้อที่มีเสน่ห์ความงดงามอยู่ในตัว
เป็นอัตลักษณ์หนึ่งเดียวของเชียงใหม่
ที่ต้องห้ามพลาด !! คือ “วัฒนธรรมบนจาน” เมนูอาหารไทลื้อจานเด็ดเป็นซิกเนเจอร์ คือ การหลอมรวมทุกเรื่องราวแห่งชีวิตมาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าถึงวิถีอย่างแท้จริง
นั่นก็คือเมนู "สลัดไตลื้อ หนังไก่กรอบ" เป็นนวัตกรรมต่อเนื่องตอนเกิดโควิดรอบ 2 เมื่อมีว่างเว้นจากนักท่องเที่ยว คนในชุมชนก็หันมาเปิด “ครัวไตลื้อ” รังสรรค์เมนูดังกล่าว ประกอบด้วยการนำวัตถุดิบแปรสภาพเป็นอาหาร เริ่มจาก ‘ข้าวแคบ’ ของป้าผัน กับ “หนังไก่กรอบ” ของป้าหล้า ทั้งสองป้าเป็นสมาชิกในชุมชน ที่นำมาผสมผสานรสชาติจนลงตัวบนอาหารจานนี้ คือ "สลัดไตลื้อ หนังไก่กรอบ"
นักท่องเที่ยวที่เล็งไว้แล้วว่าเมื่อโควิดสงบ
จะเดินทางไปชุมชนไทลื้อบ้านลวงเหนือ ดอยสะเก็ด
แล้วต้องห้ามพลาดเข้าไปอุดหนุนอาหารที่ “ครัวไตลื้อ”
ลิ้มรสข้าวแคบสลัดหนังไก่กรอบของป้า ๆ ในชุมชน
ส่วนคนในวงการไมซ์เมื่อไปจัดประชุมเอาท์ดอร์แถบนี้ก็อย่าลืมสั่งไปลองกิน มีดนตรีบรรเลงขับกล่อมให้ทุกคนมีความสุข
ประทับใจ เติมเต็มความเป็นอะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ได้เป็นอย่างดี
เปลี่ยนด่วนๆ!!พฤติกรรมกินไม่เลือกเลิกบริโภคอาหาร4รสจัดสู้โควิด
ปัจจุบันผู้คนใช้ชีวิตเร่งรีบกันมากขึ้น
ทำให้หลากหลายชีวิตไม่ค่อยมีเวลาในการดูแลสุขภาพ จึงเน้นเลือกรับประทานอาหารที่สะดวก
รวดเร็ว เพื่อประหยัดเวลาในการใช้ชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารต่างๆเหล่านี้
หากรับประทานในปริมาณมากอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพตามมาได้
วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพกัน
ลองเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่เลิกกินอาหารแบบไม่เลือก
เพื่อหันมาดูแลรักษาสุขภาพ สร้างความแข็งแกร่งภายในสู้กับดควิด โดยเฉพาะการเลือกรับประทานอาหารรสชาติต่างๆมากเกินไป
จะมีผลร้ายดังนี้
1.อาหารรสหวาน เมื่อทานอาหารที่มีรสหวานมาก ๆ จะส่งผลให้เกิดโรคเบาหวาน เพราะการได้รับน้ำตาลมากเกินไป ร่างกายจะไม่สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ แถมได้รับพลังงานมากเกินไป ส่งผลให้ให้เกิดโรคอ้วน และเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคไตได้อีกด้วย
2.อาหารรสเผ็ดจัด ทำให้เกิดการระคายเคืองในกระเพาะอาหารได้เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะจำพวกเครื่องแกงมักมีส่วนผสมของเกลือ ผงชูรส ซึ่งมีโซเดียมอยู่มาก จึงเพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นโรคไต
3. อาหารรสเค็ม เมื่อร่างกายมีปริมาณโซเดียมจากเกลือสูงกว่าปกติ ร่างกายจะพยายามขับออกทางปัสสาวะ ส่งผลให้เรารู้สึกคอแห้ง กระหายน้ำ ร้อนใน หรือถ้าหากเป็นมากถึงขั้นภาวะขาดน้ำได้ นอกจากนี้ รสเค็มจะทำให้เลือดในร่างกายไหลเวียนช้าทำให้ความดันโลหิตสูง
4.อาหารรสเปรี้ยว ทำให้ท้องเสีย ร้อนใน และระบบน้ำเหลืองในร่างกายมีปัญหา จึงทำให้แผลหายช้า
ซึ่งพฤติกรรมการกินที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ ส่งผลต่อร่างกายแบบเงียบๆ เพราะก่อให้เกิดกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCDs) เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และโรคมะเร็งได้ โดยอาการของโรคจะดำเนินไปอย่างช้าๆ จะไม่ป่วยในทันที แต่ค่อยๆ สะสมและป่วยเรื้อรังในที่สุด เราจึงควรให้ความสำคัญต่อการกินและการทำงานของร่างกาย บริโภคแต่พออิ่ม เลือกกินและออกกำลังกายสม่ำเสมอ
ข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “ไทยแอร์เอเชีย”ให้เปลี่ยนตั๋วฟรีไม่จำกัดครั้งผ่านAVAวันนี้-31พ.ค.64
สายการบิน ไทย แอร์เอเชีย รายงานว่า ได้เพิ่มมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สามารถเปลี่ยนตั๋วโดยสารใหม่ได้ฟรี ดังนี้
1.ผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางตั้งแต่วันที่ 26
เมษายน 2564 - 16 พฤษภาคม 2564
สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ฟรี ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่าน AVA
2.ผู้โดยสารที่มีกำหนดเดินทางตั้งแต่วันที่ 17
พฤษภาคม 2564 - 31 พฤษภาคม 2564
สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยน
(อาจมีส่วนต่างราคาค่าโดยสาร) ดำเนินการได้ด้วยตนเองผ่านเมนูจัดการบุ้คกิ้ง
หรือ AVA
ทั้งนี้
เที่ยวบินใหม่ต้องไม่เกินวันที่ 31 กรกฎาคม 2564
และต้องดำเนินการล่วงหน้า 48 ชั่วโมงก่อนกำหนดการเดินทางเดิม มาตรการนี้ครอบคลุมผู้โดยสารทุก8o
รวมถึงผู้สำรองที่นั่งผ่าน “ตั๋วบินรัวๆ ทั่วไทย” ด้วยเช่นเดียวกัน
บินไทยคึกวันแรงงานตั้ง6+2ประธานเจ้าหน้าที่-คัดสต๊าฟ2รอบยังขาด500คน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
ใช้ฤกษ์วันแรงงานแห่งชาติ 1 พฤษภาคม 2564 ประกาศโผแต่งตั้งฝ่ายบริหารขานรับโครงสร้างองค์กรใหม่
ระดับ 11-13 รวม 26 คน โดยมีผลอย่างเป็นทางการในวันดังกล่าว
ในจำนวนนี้ มีตำแหน่งใหม่เพิ่มเข้ามาคือ “ประธานเจ้าหน้าที่ 6 สายงาน” + ฝ่ายใหม่เป็น D มีเบอร์ อีก 2 ประธานเจ้าหน้าที่ คือ D5 กับ D6
ประกอบด้วย 1.นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง
ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล (DB) 2.นายชาญ เอี่ยมศิริ
ประธานเจ้าหน้าที่สายการเงินและการบัญชี (DE) 3.น.ต.อนิรุต แสงฤทธิ์
ประธานเจ้าหน้าที่สายปฏิบัติการ (DO) 4.นายนนท์ กลินทะ
ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ (DN) 5.นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง
(DT) 6.นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์
ประธานเจ้าหน้าที่หน่วยธุรกิจการบิน (DV)
รวมถึงแต่งตั้งฝ่ายที่ขึ้นตรงประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
(DD) อีก 5 คน โดยมีตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่
2 คน คือ 1.นายชัยยง วัฒนาไพศาลสุข
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัล (D5) 5.นายชวาล รัตนวราหะ
ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายขับเคลื่อนองค์กร (D6) และผู้อำนวยการฝ่ายอีก 3 คน คือ
3.เรือโทสุพจน์
เจริญสุข ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยและรับรองคุณภาพองค์กร (D1) 4.นายทวิโรจน์
ทรงกำพล
ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และพัฒนาองค์กร (D2) 5.นางจิลลดา
ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการฝ่ายกำกับการปฏิบัติตามกฎเกณฑ์องค์กร (D3)
คำสั่งแต่งตั้งส่วนที่เหลือใน
5 สังกัด
ประกอบด้วย
1.สังกัดสายการพาณิชย์ (DN) 2 คน คือ
นายกิตติพงษ์ สารสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้าและการตลาด (DA)
กับนายสุทธิโชค รอดลี้จิตร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย (DS)
2.สังกัดฝ่ายปฏิบัติการ (DO) มี 2 คน คือ
ร.อ.ชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบิน (DP)
กับนางจิรดา โฉมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบนเครื่องบิน (DQ)
3.สังกัดฝ่ายช่าง (DT) 3 คน
คือ ร.ท.สมหวัง อรัมสัจจากูล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการซ่อมบำรุงอากาศยานดอนเมือง
(DM)
นายมนตรี จันทร์เจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการซ่อมบำรุงอากาศยานสุวรรณภูมิ (DL)
ร.อ.พงษ์ศักดิ์ ลับกิ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายวิศวกรรมและสนับสนุนงานซ่อมบำรุงอากาศยาน (DJ)
4.สังกัดสายการเงินและการบัญชี (DE) 4 คน คือ
1.น.ส.ปิยาณี
สังข์ทอง ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและวิเคราะห์การบัญชี (DZ) 2.นายกฤษณะ
แจ่มกระจ่าง ผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมการเงิน (DF) 3.เฉิดโฉม
เทอดสถีรศักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินองค์กร 4.นายชุดินธร ศรีสิทธิกรรม ผู้อำนวยการฝ่าเทคโนโลยีสารสนเทศ
(D7)
5.สังกัดสายทรัพยากรบุคคล (DB) 2 คน คือ
นางจันทริกา โชติกเสถียร
ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรธุรกิจและกลยุทธ์ด้านทรัพยากรบุคคล (DY) กับ
ร.ท.ณทชัย จันทร์สุดา ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคล (DI)
6.สังกัดหน่วยธุรกิจการบิน (DV) 2 คน คือ
นายกรกฎ ชาตะสิงห์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการภาคพื้น (DG)
กับนายณัฐพงศ์ โภไคยรัตน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการคลังสินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์ (DX)
อีกทั้ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ยังได้รายงานว่า
หลังประกาศปรับปรุงโครงสร้างองค์กรใหม่เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินงาน
และจะประกอบกิจการภายใต้โครงสร้างองค์กรใหม่ตั้งแต่1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป
จึงเปิดให้พนักงานแสดงความจำนงเข้าสู่กระบวนกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่ 2564
(Relaunch) โดยตั้งเป้าจะให้คงเหลือเพียง 14,000-15,000 คน
ครั้งที่ 1 พนักงานสมัครใจ 96%
ผ่านการพิจารณากลั่นกรอง 9,300 คน
ครั้งที่ 2 มีพนักงานสนใจและแสดงความจำนงเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองอีก 3,500 คน
และผ่านการพิจารณา 1,500 คน
ครั้งที่ 2 พอประกาศผลการกลั่นกรองสู่โครงสร้างองค์กรใหม่
2564 เสร็จสิ้น พบว่ามีตำแหน่งที่ว่างเหลืออยู่อีกกว่า 500 ตำแหน่ง
เนื่องจากไม่มีผู้แสดงความจำนงเข้าสู่บางตำแหน่ง
หรือไม่มีผู้แสดงความจำนงที่มีคุณสมบัติเหมาะสม
รวมทั้งผู้ผ่านการกลั่นกรองสละสิทธิ์ จึงต้องเปิดกลั่นกรองเพิ่มอีกครั้ง
ครั้งที่ 3 จะเปิดให้พนักงานสามารถแสดงความจำนงผ่านระบบ
1-2 พฤษภาคม 2564 กำหนดประกาศรายชื่อ 11 พฤษภาคม 2564 เข้าทำงาน 15 พฤษภาคม 2564
เป็นต้นไป
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์
เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น