สมาคมการค้าอุตท่องเที่ยวอีสานผ่าแผนดันธุรกิจ20จังหวัดรอดปีเสือ’65 เฮขับรถเที่ยวอีสาน-บูมขายทัวร์BCG+HAPPYMODELสุดคึก
ผู้นำสมาคมท่องเที่ยวอีสานผ่าแผนดันธุรกิจ20จังหวัดรอดปีเสือ’65
อีสานเฮขับรถเที่ยวอีสาน-บูมขายทัวร์BCG+HAPPY MODELสุดคึก
วอนรัฐช่วยอีสาน2เรื่อง”พัฒนาคนบริการ-ตลาดเชิงรุก”ฟื้นเศรษฐกิจ
คิงเพาเวอร์ให้สิทธิ”ช้อปดีมีคืน”วันนี้-15ก.พ.65ใช้ลดภาษี30,000บาท
ช้อปง่ายที่คิงเพาเวอร์ออนไลน์หนุนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ลดใหญ่20%
ททท.พลิกโฉมTATแมกกาซีนสู่ออนไลน์7เทรนด์ใหม่ท่องเที่ยวปี65
“บางจาก”ผนึกบัตรกรุงศรีเติมครบ800บ.รับเครดิตเงินคืนเพิ่ม3%
เที่ยวกาญจน์ที่”ห้วยกระพร้อย/ถ้ำธารลอด/TheCurveเนินสวรรค์”
รู้แล้ว!!ของกินแบบไหนไปกระตุ้นทำให้คนฉี่บ่อยควรลดละเลี่ยงบ้าง
“กบร.”สั่ง4หน่วยช่วยแอร์ไลน์ฝ่าโควิดลดค่าบริการ50%+ยืดหนี้90วัน
เปิดแล้ว!โนโวเทลฟิวเจอร์พาร์ครังสิตบูม2แพกเกจพักเริ่ม2,500บาท
ไทยเวียตเจ็ทผุดแพกเกจPowerPagซื้อครั้งเดียวใช้บินยาวได้5ปีหน้า
นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม
2565 ต้อนเข้าสู่รายการ
“รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน”
ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0
และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์
#gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋ #KingPower #TAT
#สภาการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน #อีสานขับรถเที่ยวอีสาน #บางจาก #เที่ยวกาญจนบุรี
#เปิดแล้วโนโวเวลฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้ https://fb.watch/azliBYfqv3/
ช่วงที่ 1 ติดตามพลังฮึดปีเสืออีสาน 20 จังหวัด กับ “วสุมน เนตรกิจเจริญ
นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน
และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA)
ผ่าโครงสร้างกำลังซื้อยุค “อีสานเที่ยวอีสาน” มาแรงถึง 70 % เร่งดันขายสินค้า
3 หมวด “ทัวร์เอาท์ดอร์ธรรมชาติ-อันซีนนิวซีรีย์-BCG+HAPPY
MODEL” ดึง 2 ตลาดใหญ่
“วัยรุ่นคนทำงาน-ครอบครัววัย30-40ปี”
รอความหวังร่วมขายเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2022 หลัง
“บริษัทรถบัสนำเที่ยว” อาการหนักสุดทยอยปิดกิจการ ส่วน “บริษัททัวร์”
ใช้วิธีหาอาชีพสำรอง 2-3 ขายของออนไลน์ และวอนภาครัฐช่วย 2 มาตรการ “พัฒนาบุคลากรกับใส่งบสนับสนุนทำตลาดเชิงรุก”
แนะภาคธุรกิจอย่าหยุดทำกินต้องปรับตัวตามสถานการณ์
นางสาววสุมน เนตรกิจเจริญ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน (สอทอ.)และสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA) เปิดเผยว่า สถานการณ์ท่องเที่ยวในอีสาน 20 จังหวัด เริ่มมีสัญญาณดีเมื่อช่วงปลายปี 2564 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากอากาศกับจำนวนคนฉีดวัคซีนมากขึ้น แต่พอมีการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน หลังปีใหม่ 2565 ป่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวให้ชะงักลงอีกครั้ง
แต่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวอีสานได้ปรับตัวมาสักระยะตั้งแต่ปี 2563-2564 เรื่องแรก ทำอาชีพที่ 2 และ 3 ควบคู่กันไปด้วย คือทำอาหารขาย เรื่องที่ 2 เดินหน้าพัฒนาทักษะปรับตัวต่อเนื่อง ออกแบบสินค้าสร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป
ปี 2565 นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในอีสานจะเห็นปรากฏการณ์ตามพฤติกรรมใหม่ ๆ อย่างชัดเจน กลุ่มที่ 1 ขับรถท่องเที่ยวเองจากกรุงเทพมีประมาณ 30 % กลุ่มที่ 2 คนในภาคอีสานหันมาเที่ยวภาคอีสานด้วยกันเอง มากถึง 70 % ขณะที่ “ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่” หารือกับทางโรงแรมที่พักควบคู่กับการปรับสินค้าที่มีอยู่ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยวด้วยประสบการณ์ในพื้นที่ธรรมชาติ
“สินค้าท่องเที่ยว” ที่ การท่องเที่ยวภูมิภาคภาคอีสาน ที่สร้างช่องทางประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงเน้น หมวดที่ 1 “จุดขายเที่ยวธรรมชาติกลางแจ้ง” เช่น ขึ้นภูดูทุ่งดอกไม้เมืองเลย หรือไปเที่ยวถ้ำนาคา เป็นการออกกำลังกายไปในตัว หรือ จุดชมวิวต่าง ๆ ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ
หมวดที่ 2 แหล่งท่องเที่ยว Unseen New Series ในอีสาน นำร่องเปิดแล้วคือ “เมืองใต้พิภพและเมืองลอยฟ้าที่โรงไฟฟ้าลำตะคอง” ใกล้ชุมชนเขายายเที่ยง จังหวัดนครราชราชสีมา หรือไปต่อที่ “จังหวัดสุรินทร์” ก็มีกิจกรรมท่องเที่ยวเอาท์ดอร์ในเมือง “พญานาค 3 พิภพ” และอีกหลายจังหวัดก็หันมาส่งเสริมการท่องเที่ยวธรรมชาติกลางแจ้งมากขึ้น
หมวดที่ 3 การท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสีเขียว BCG : Bio-Circular-Green
บวกกับท่องเที่ยวลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์อย่างสมดุล Carbon Neutral ขณะนี้ทางหอการค้าไทยพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยได้นำคณะสำรวจการท่องเที่ยวเส้นทาง
“นคราธานี” 3 จังหวัด “อุดรธานี-นครพนม-หนองคาย” ผนวกกับ HAPPY
MODEL ชูการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ “กินดี-อยู่ดี-ออกกำลังกายดี”
เป็นเรื่องของการท่องเที่ยวที่มีทั้งสองส่วนผสมผสาน ควบรวมกับการคำนวณปล่อยคาร์บอนกับ
BCG
ปี 2565 ยังได้ขยายเส้นทาง BCG +HAPPY MODEL สู่อีสานใต้ ตัวอย่าง Unseen New Series โรงไฟฟ้าลำตะคอง นครราชสีมา ต่อเนื่องไปยังบุรีรัมย์ เชื่อมโยงไปยังสุรินทร์ ได้ออกแบบใหม่ล่าสุดที่ ททท.เปิดเส้นทางไปแล้ว “เส้นทางท่องเที่ยวกัญชา” ทางสมาคมได้ออกแบบการท่องเที่ยว BCG + HAPPY MODEL เข้าไปด้วย ในลักษณะคล้ายคลึงกับนคราธานี จะค่อย ๆ ขยับเป็นพื้นที่ไป
นายกฯอุ๊
กล่าวว่า
การวางแผนขยายเส้นทางท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวเทรนด์ขับรถท่องเที่ยวด้วยตัวเอง
ควบคู่กับการส่งเสริมการท่องเที่ยวรักษ์โลก ลดการปล่อยคาร์บอน
ได้สอดแซกเข้าไปในกิจกรรมท่องเที่ยว เพราะหลังโควิด-19 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หันมาให้ความใส่ใจใช้ภาชนะที่รีไซเคิลและลดขยะได้มากขึ้น
ส่วนบริษัทตัวแทนนำเที่ยวก็จะพยายามดีไซน์กิจกรรมรักษ์โลกมากขึ้น
ส่วนนักท่องเที่ยวก็หันมาร่วมมือด้วยเป็นอย่างดี
ปี 2565 นักท่องเที่ยวในประเทศเทรนด์มาแรง ยังคงโดดเด่น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มแรก “คนวัยทำงาน วัยรุ่น” ยังพร้อมเดินทางในช่วงวิกฤตโควิด-19 กลุ่มที่สอง “ครอบครัว วัย 30-40 ปี” ส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวเดียวกัน เพื่อนในครอบครัวขับรถตามกันมา ตัวอย่าง นักท่องเที่ยวที่มานครพนม มาจอดพักริมโขง มีภาพลักษณะเช่นนี้ชัดเจนขึ้นเรื่อย ๆ
การให้ความร่วมมือสนับสนุนผู้ประกอบการขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวให้อยู่ต่อได้
ควรจะไป 2 แนว ภาครัฐต้องทำ เรื่องแรก “พัฒนาบุคลากรอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง”
เรื่องที่ 2 สนับสนุนงบการตลาด ทาง
ททท.ทำงานร่วมกับเอกชนในอีสานตลอดเดินหน้าเคียงคู่กันไปในการโปรโมตท่องเที่ยว
แต่เอกชนก็ยังอ่อนแอแต่ภาครัฐมีงบประมาณสนับสนุน
ควรจะเปลี่ยนการทำงานจากเดิมโดยวิเคราะห์แนวใหม่ ๆ ถึงช่องทางการเข้ามาช่วยเอกชน
ซึ่งจะต้องมานั่งคุยกันอีกครั้งสักประมาณกลางปี 2565
เป็นต้นไป
นายกฯ อุ๊ กล่าวถึงการเตรียมนำสินค้าและผู้ประกอบการท่องเที่ยวอีสานเข้าร่วมงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 2565” จะชูขาย 1.เที่ยวตัวปลิว ชิวอีสาน มาเสนอขาย โดยได้หารือกับทางผอ.สมชาย ชมภูน้อย ให้นำสินค้าอีสาน 20 จังหวัด มาเจาะขาย โดยจัดเจ้าหน้าที่มาประจำบูธในงาน โดยไม่ต้องให้ผู้ประกอบการลงพื้นที่มาในงาน แต่จะมีตัวแทนมาอยู่ประจำบูธแล้วออนไลน์รูปแบบใหม่ระหว่างผู้ซื้อพบผู้ขายเจ้าถิ่นได้ทุกจังหัด ส่วนออนไซซ์ในงานก็ทำคู่ขนานกันไป 2.จับกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดหลักที่เดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง กับกลุ่มขับรถท่องเที่ยวอีสาน
ปี 2565 สถานการณ์ธุรกิจของผู้ประกอบการในอีสาน
มีโอกาสล้มหายตายจากไปหรือไม่นั้น นายกฯ อุ๊ ยืนยันว่า ตอนนี้ กลุ่มแรก “ทยอยปิดกิจการ”
มีบริษัทนำเที่ยวและรถบัสกว่า 10 % ต้องปิดเพราะขาดหลักประกันสายป่านทางการเงิน
บวกกับไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการก็ขาดรายได้ จึงปิดกิจการ โดยเฉพาะเจ้าของกิจการรถบัสขนาดใหญ่
อาการหนักมากสุด เพราะนักท่องเที่ยวหันมาขับรถเที่ยวเอง
กับบริษัทนำเที่ยวหายไปบ้างแต่ไม่มาก แค่พักยกประมาณ 30 % หันไปขายของอย่างอื่น
และหากจะกลับเข้าสู่อาชีพอีกครั้งต้องใช้เวลาฟื้นฟู ปรับตัวลุกขึ้นยืนใหม่อีกครั้ง
กลุ่มที่ 2 บริษัทที่ยังสู้ต่อไป มีประมาณ 60-70 % เพราะมีอาชีพที่ 2-3 ทำได้อยู่ แต่นาทีนี้ก็อยากให้ภาครัฐใช้งบอย่างคุ้มค่า ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการตัวจริงเสียงจริงให้เดินหน้าต่อไปได้ เรื่องนี้ต้องขอความอนุเคราะห์อย่างจริงจัง มาจับเข่าคุยช่วยกันออกแบบพยุงท่องเที่ยวอีสานที่ยังเหลือให้ไปต่อได้
จากนี้ไปสิ่งที่จะฝาก
“เพื่อน ต้องหาทางปรับตัวใหม่วางกลยุทธ์ถือเป็นเรื่องสำคัญ อย่าอยู่เฉย ๆ
ต้องพยายามสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าสินค้าท่องเที่ยว
และต้องใส่ใจการท่องเที่ยวดูแลสิ่งแวดล้อม รักษ์โลกให้มากขึ้น
คำนึงถึงการลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ช่วยกันคนละเล็กละน้อย
สั่งสมกลับธรรมชาติที่ฟื้นตัวหลังโควิดเพื่อทำให้ทรัพยากรธรรมชาติดำรงอยู่เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตลอดไป
ข่าวที่ 1 คิงเพาเวอร์ให้สิทธิ”ช้อปดีมีคืน”วันนี้-15ก.พ.65ใช้ลดภาษี30,000บาท
คิง เพาเวอร์
ชวนใช้สิทธิ์ส่งท้ายโครงการ “ช้อปดีมีคืน” ระหว่างวันนี้ -15 กุมภาพันธ์ 2565 ได้ที่หน้าร้าน
คิง เพาเวอร์ 4 สาขาหลัก คือ รางน้ำ ศรีวารี
(วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) พัทยา ภูเก็ต หรือทางคิงเพาเวอร์ออนไลน์ www.kingpower.com และ APPLICATION KINGPOWER เพื่อใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง
30,000 บาท
สามารถเลือกช้อปสินค้าที่ร่วมรายการได้ตามที่ชื่นชอบ
สิทธิช้อปดีมีคืน จะยกเว้นการ “ซื้อบัตรเงินสด หรือ CASH CARD” ซึ่งไม่ได้เข้าร่วมรายการ รวมทั้งเงื่อนไขการรับสิทธิ์คืนภาษีเป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด
ข่าวที่ 2 ช้อปง่ายที่คิงเพาเวอร์ออนไลน์หนุนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ลดใหญ่20%
กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ทำแคมเปญสนับสนุน “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์-Phuket Sandbox” เปิดช่องทางให้ช้อปออนไลน์ประหยัดได้สูงสุด
20% เมื่อสั่งซื้อ 3,000 บาทขึ้นไป โดยใส่
Promo Code : Phuket วันนี้ – 31 มกราคม 2565
ช้อปตามเงื่อนไขง่ายๆ
ดังนี้
1.รหัสโปรโมชั่นใช้ได้สำหรับการซื้อสินค้าที่ Kingpower.com & King Power Application ในช่วงเวลาที่กำหนด
2.รหัสส่งเสริมการขายไม่ถูกต้องสำหรับการซื้อสินค้าราคาพิเศษ สินค้าลดราคา
และผลิตภัณฑ์ที่ไม่ร่วมรายการ
3.สินค้าที่ร่วมรายการอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
4.รหัสส่งเสริมการขายใช้ซื้อสินค้า/แบรนด์ที่ร่วมรายการเท่านั้น สินค้า/แบรนด์ที่ไม่เข้าร่วมอยู่ด้ว ควรดูและรายละเอียดสินค้าให้ชัดเจน
5.สมาชิกคิง เพาเวอร์ มีสิทธิ์ได้รับกะรัตทุกครั้งที่ซื้อ เว้นแต่จะระบุไว้เป็นอย่างอื่น
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
คอล เซนเตอร์ 1631
ข่าวที่ 3 ททท.พลิกโฉมTATแมกกาซีนสู่ออนไลน์เปิด7เทรนด์ใหม่ท่องเที่ยวปี65
นายนิธี
สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) เปิดเผยว่า ได้ปรับโฉมใหม่ TAT Review Magazine
เพื่อเติมอาหารสมอง เพิ่มมุมมองใหม่ และนำเสนอ 7
แนวโน้มท่องเที่ยว ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ยังคงมีปัจจัยต่าง ๆ ทั้งสนับสนุนและขัดแย้ง
ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต้องปรับพฤติกรรมให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
โดยเฉพาะการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร แหล่งรวมความรู้เชิงวิชาการด้านการท่องเที่ยว
ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ทันต่อเหตุการณ์ รวดเร็ว ฉับไว ทันสถานการณ์
ดังนั้น
ททท.จึงได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดทำ TAT Review โฉมใหม่ด้วยรูปแบบ
E-Magazine ผ่านเว็บไซต์ www.tatreviewmagazine.com หันมาเน้นช่องทางออนไลน์มากขึ้น เพื่อเปิดมุมมองใหม่ ๆ
ทันสถานการณ์ทุกความเคลื่อนเรื่องสถานการณ์ท่องเที่ยวทั้งระดับประเทศและระดับโลก
โดยมีเนื้อหาน่าสนใจ
ประกอบด้วย ส่วนที่ 1 ผลงานวิจัยด้านการตลาดท่องเที่ยวที่น่าสนใจ รวมถึง
“แนวโน้ม” แต่ละด้าน ประกอบด้วย 1.ตลาด 2.ด้านพฤติการรมของนักท่องเที่ยว 3.ด้านสินค้าและริการ
ส่วนที่
2 บทสัมภาษณ์ประเด็นที่อยู่ในความสนใจ
จากนักเขียนที่มากประสบการณ์มีชื่อเสียงอย่าง คุณโตมร ศุขปรีชา คุณปฐวี ธุระพันธ์
ส่วนที่
3 การนำเนื้อหาบทความท่องเที่ยวจาก อสท. เพื่อสร้างสีสันให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้น
ส่วนที่
4 ในโอกาสต่อไปจัดกิจกรรมเสวนาทางวิชาการ “Tourism
Trend Talk ท่องเที่ยวเทค”
นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลมีบทบาทและความสำคัญในการช่วยเสริมการท่องเที่ยว
นายนิธีกล่าวว่า
ททท. ขอเสนอ Tourism Trends that will Shake Up 2022 and Beyond แนวโน้มท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ทั้ง 7 เทรนด์-ที่เกิดขึ้นเหล่านี้คือโอกาสที่เต็มไปด้วยความเป็นไปได้ใหม่ คือ
เทรนด์ที่
1 The Grand Reunion – ออกเดินทางเพื่อกลับมาเจอกัน
เทรนด์ที่
2 Sincerely Green – แบรนด์-ต้องตั้งใจจริงกับความยั่งยืน
เทรนด์ที่
3 Welcome to the Metaverse – โอกาสในโลกเสมือนจริง
เทรนด์ที่
4. Innovation for a Betterment – นวัตกรรมที่เปลี่ยนให้โลกน่าอยู่
เทรนด์ที่
5 Crypto Tripo – เที่ยวด้วยคริสโต
เทรนด์ที่
6 Workationer – งานได้เที่ยวดี
เทรนด์ที่
7 Collab not Combat - ร่วมคิด
ร่วมขาย
สำหรับสมาชิกรับ
Newsletter ส่งให้ทางอีเมล- และสามารถติดตามข้อมูลแหล่งความรู้เชิงวิชาการ
ด้านการตลาดท่องเที่ยว
ความเคลื่อนไหวในอุตสาหกรรม แนวโน้มสถานการณ์ งานวิจัย สังคม สิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยี
ได้ทาง www.tatreviewmagazine.com หรือ facebook.com/tatreviewmag
ข่าวที่ 4 “บางจาก”ผนึกบัตรกรุงศรีเติมครบ800บาทรับเครดิตเงินคืนเพิ่ม3%
บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นำบัตรสมาชิกบางจาก
จับมือกับ กับบัตรเครดิตกรุงศรี ซิกเนเจอร์ เมื่อเติมน้ำมันบางจากครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิป
กับแคมเปญ “คุ้มยกระดับ
ประหยัดได้เยอะ” โดยสามารถอัปเกรดสิทธิประโยชน์กับบัตรเครดิต กรุงศรี ซิกเนเจอร์
ที่ปั๊มบางจากทั่วไทยรับเครดิตเงินคืนเพิ่มจาก 2%* เป็น 3%*
เพียงเติมน้ำมันครบทุก
800 บาท/เซลล์สลิป (โดยไม่ต้องลงทะเบียน) ตั้งแต่วันนี้– 31 มีนาคม 2565 สำหรับบัตรเครดิตกรุงศรีประเภทอื่นๆยังคงได้รับเครดิตเงินคืนตามปกติ
เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด รายละเอียดเพิ่มเติม https://kcc.gg/qny
หรือสามารถใช้พอยต์ แลกได้ทุกวัน เครดิตเงินคืน
10%*เพียงเติมน้ำมันปั๊มไหนก็ได้ผ่านบัตรไม่มีขั้นต่ำต่อสลิป + แลกทุก 500 พอยต์ = รับเครดิตเงินคืน 50 บาท*โปรดแลกพอยต์หลังใช้จ่ายภายในเดือนที่ทำรายการ (ฟรีค่าบริการ)
ผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน UCHOOSE
เท่านั้น(โดยพิมพ์คำค้นหาโปรโมชั่นว่า
“GAS”)
ทั้งนี้บางจากจะไม่จำกัดการแลกพอยต์ต่อวัน
แต่จำกัดการแลกพอยต์สูงสุด 500,000 พอยต์
หรือเทียบเท่า 50,000 บาท/บัญชีบัตรหลัก/เดือน
โดยเครดิตเงินคืนโอนภายในวันถัดไป
ช่วงที่ เที่ยวไทยไป “กาญจนบุรี”
กันอีกครั้ง มี 4 เช็คอินใหม่ ๆ มาบอก เริ่มที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยกระพร้อย”
แล้วไปมุดชม “ถ้ำธารลอด” และนั่งชิลที่ “THE CURVE” ค่าเฟ่ อาหารเครื่องดื่ม ชมรถไฟวิ่งผ่านช่องเขาขาด
ก่อนไปชิลอีกแห่งยัง “เนินสวรรค์พาร์ค” และรู้หรือยังว่า “กินอาหาร/เครื่องดื่มแบบไหนถึงฉี่บ่อยเกินปกติ”
ไม่รู้ต้องรีบฟังด่วน ๆ ส่วนข่าวเจาะลึก ข่าวแรก “กบร.” ให้ 4 องค์กรอุ้มแอร์ไลน์ไทยลดค่าบริการทั้งหมด 50 % พร้อมยืดหนี้ไปอีก 90 วัน ข่าวที่สอง “โนโวเทล ฟิวเจอร์
พาร์ค รังสิต” เปิดแล้วนะ มีโปรห้องพักเริ่มแค่ 2,500
บาท/คืน
ข่าวที่สาม “ไทยเวียตเจ็ท” เทหมดหน้าตักขาย PowerPag
ตั๋วบินอนาคต
5 ปี ซื้อแล้วบินได้แบบไร้กังวลเรื่องการขึ้นราคา
พาเที่ยว - เช็คอิน“กาญจนบุรี”ที่”ห้วยกระพร้อย-ถ้ำธารลอด-TheCurve-เนินสวรรค์”
ไม่ต้องเดี่ยว
ออกไปเที่ยว “กาญจบุรี” กันเถอะ เมืองแห่งธรรมชาติเขียวขจีให้สัมผัสประสบการณ์วิถีความสุข
ในดินแดนขึ้นชื่อทั้งเรื่อง อ่างเก็บน้ำ ถ้ำ เส้นทางรถไฟสายประวัติศาสตร์
และคาเฟ่แนวใหม่เก๋ ชิค ฟิน ถิ่นความสุข เริ่มออกเดินทาง ไปตลุยเช็คอินในแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ได้ด้วยการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
เช็คอินจุดที่ 1 “อ่างเก็บน้ำห้วยกระพร้อย” ต.หนองปรือ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี อ่างเก็บน้ำในอำเภอเล็ก ๆ รอยตะเข็บสุดแผ่นดินกาญจนบุรี
สามารถเที่ยวได้ตลอด 24 ชม. สามารถชมวิวทิวทัศน์กลางเขื่อน
ที่ริมเขา ที่นี่มีสันเขื่อนให้เดินเล่นกับวิวภูเขา โดยมีถนนสาธารณะรอบอ่างให้เดินหรือขับรถวนดูได้
รอบระยะทาง 13 กม.รวมทั้งมี “วัดราษฎร์เจริญธรรม” อยู่ด้านหน้าและเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของเขื่อนให้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ด้วย
ระหว่างเดินทางก็แวะไป “เที่ยวถ้ำธารลอด” อยู่ห่างกันจากอ่างเก็บน้ำราว 16 กม.
ก่อนเดินทางก็ลองไปอัพเดทได้ที่
ททท.สำนักงานกาญจนบุรี โทร. 0-3451-1200,
0-34512-800 และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี โทร. 034
520 335
เช็คอินจุดที่ 2 “ถ้ำธารลอดใหญ่” อ.ศรีสวัสดิ์ อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ มีสถานที่ท่องเที่ยวหลัก คือ “ถ้ำธารลอดน้อย”
สามารถเดินเท้าได้ตามระยะทาง 200 เมตร กับ “ถ้ำธารลอดใหญ่” ต้องเดินเท้าออกกำลังและชมธรรมชาติสองข้างทางได้
2.5 กม.
ภายใน
“ถ้ำธารลอดใหญ่” เป็นธรรมชาติเกิดการยุบตัวของหินปูน โดนน้ำกัดเซาะจนทำให้เขาหินปูนกลายเป็น
“สะพานธรรมชาติ” ขนาดหใญ่กว้างถึง 60 เมตร ส่วน “ด้านล่างถ้ำ” มีความยาว 60 เมตร กว้าง 40 เมตร สูง 40 เมตร “บนเพดานถ้ำ” มีโพรงขนาดใหญ่แสงแดดส่องลอดเข้ามาในถ้ำได้
ทำให้ภายในถ้ำสว่างและมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ตามพื้นถ้ำ รวมทั้งมีหลักฐานแสดงถึงประวัติศาสตร์ของถ้ำแห่งนี้
เคยเป็นทางเดินทัพของพม่าและกองทัพญี่ปุ่นรวมอยู่ด้วย
นักท่องเที่ยวสามารถเดินเข้าไปชมถ้ำได้ทุกวัน
ตั้งแต่ 8.30-16.30 น. มีค่าเข้าชม “คนไทย” ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท “ต่างชาติ” ผู้ใหญ่ 200 บาท
เด็กต่างชาติ 100 บาท ค่าบริการรถยนต์ 30 บาท
โทร.สอบถามได้ที่
034-547-020 ,
095-619-8981 และจองที่บ้านพัก กางเต๊นท์พักค้างแรมได้ที่โทร. 02-562 -0760 แผนที่ : https://goo.gl/maps/oGdMEe6GVbhbzZwe7
เช็คอินจุดที่ 3 THE CURVE คาเฟ่ อาหารว่างและเครื่องดื่ม
ตรงท่าน้ำวัดถ้ำเขาปูน ต.หนองหญ้า อ.เมือง
ไปนั่งชีลชิมแชะแชร์ได้ทุกวัน ตั้งแต่ 9.00-18.00 น. 40 ที่จอดรถสะดวก เป็นคาเฟ่วิวสวยสุด ๆ ทั้ง ภูเขา
แม่น้ำ รถไฟ มาบรรจบกันตรง The Curve มุมเด่นบนโค้งน้ำสวยสุดในกาญจนบุรี
อีกทั้งยังเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ เพราะบริเวณนี้เคยเป็นที่ตั้งของค่ายเชลยศึกขนาดใหญ่ในสมัยสงครามโลกครั้งที่
2
ทางร้านได้ดีไซน์มุมระเบียงของคาเฟ่ยื่นออกไป
เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เห็นขบวนรถไฟกำลังวิ่งผ่านเข้าช่องเขาขาด อันเป็นสถานที่แรกของเมืองกาญจน์
ช่วงตารางเวลารถไฟ วิ่งผ่านช่องเขาขาดตรงจุดชมวิว The
Curve แต่ละวันจะมี 5 เวลา คือ 7.30 น. 10.40 น. 14.30 น. 16.30 น. 17.30 น.
มาถึง THE
CURVE แล้วต้องห้ามพลาดสั่งมาชิมคือ เมนูซิกเนเจอร์ สูตรเด็ดเป็นการำ
อินทผลัมเป็นไซรัปธรรมชาติเป็นส่วนผสมในเครื่องดื่มฟิวชั่น สร้างเมนูสุขภาพต้องลองสั่งมาชิม
เช่น The Curve Latte , The curve Dates milk , The Curve Matcha Dates สอบถามได้ที่ โทร: 095 198 9646
เช็คอินจุดที่ 4 เนินสวรรค์ ปาร์ค อ.เมือง เข้าซอย วัดหัวนา มาเพียง 3 กม.เปิดทุกวัน 10.00-24.00 น.สวนร่มรื่นริมอ่างเก็บน้ำ เข้าฟรี บรรยากาศสวนริมน้ำ
เพลิดเพลินทางเดินรอบอ่างเก็บน้ำ จุดถ่ายภาพสวยๆ บริการอาหารและเครื่องดื่ม
นั่งพักผ่อนได้จนถึงเที่ยงคืนเลยทีเดียว โทร.089-929-1666
แผนที่ https://goo.gl/maps/pfjLp9e3KYENMjy18
“กาญจนบุรี”
มีแหล่งเช็คอินที่น่าพักผ่อนอย่างหลากหลาย รวมทั้งมีคาเฟ่ เก๋ ๆ ชิค ๆ ให้เลือกมากมาย
มาเที่ยวกาญจน์กันเถอะ
สุขภาพ
- รู้แล้ว!!ของกินแบบไหนไปกระตุ้นให้คนเราฉี่บ่อยควรลดละเลี่ยงบ้าง
สาระสุขภาพ
วันนี้ มีข้อมูลเกี่ยวกับ “สาเหตุที่ทำให้คนเราฉี่บ่อย” นั้นเป็นเพราะอะไร ตามปกติคนจะฉี่วันละประมาณ
5-7 ครั้ง แต่ก็มีบางคนปวดฉี่บ่อยกว่านั้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในวัยทอง
ไม่ได้ดื่มน้ำเยอะ แล้วก็ไม่ได้อายุมากด้วย แต่เป็นเพราะการกิน “อาหารบางอย่าง” เข้าไปกินกระตุ้นให้ปวดฉีนั่นเอง
การกินสิ่งที่เข้าไปกระตุ้นให้เกิดการฉี่บ่อยกว่าปกติ
ได้แก่ อาหารหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของ 1.คาเฟอีน เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลม ช็อกโกแลต 2.กรดในผลไม้ตระกูลซิตรัส
อย่าง ส้ม เลม่อน มะนาว ทำให้การอั้นฉี่เป็นเรื่องยากได้ 3.เครื่อมดื่มแอลกอฮอล์
และ 4.หัวหอมกับอาหารรสเผ็ดทั้งหลาย ก็ส่งผลให้คนส่วนใหญ่ฉี่บ่อยขึ้นเช่นกัน
ทาง Cleveland Clinic เปิดเผยไว้ว่ายังมีตัวกระตุ้นฉี่อีกคือ
1.สารให้ความหวานทั้งจากธรรมชาติและสังเคราะห์ จะไปทำให้กระเพาะปัสสาวะบีบตัวไวขึ้นอีกด้วย
เมื่อกินสิ่งเหล่านี้เข้าไปจึงอาจปวดฉี่ได้หลังจากดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง น้ำหวาน
หรือแม้แต่กินของหวาน ยิ่งกินต่อเนื่อง ก็อาจจะส่งผลต่อกระเพาะปัสสาวะในระยะยาวได้
ฉนั้นแนะนำให้
“เลือกบริโภคอาหารและเครื่องดื่ม” หากต้องการที่จะปรับพฤติกรรมการฉี่ให้เป็นปกติเหมือนคนทั่วไป
ฟังข่าวท้ายชั่วโมง
ข่าวแรก “กบร.”ให้4หน่วยช่วยแอร์ไลน์ไทยฝ่าโควิดลดค่าบริการ50%+ยืดหนี้90วัน
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
ในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือน (กบร.) เปิดเผยว่า ร่วมกับกรรมการในที่ประชุมมีมติขยายระยะเวลามาตรการลดค่าใช้จ่ายและมาตรการทางการเงิน
ในไตรมาสที่ 1/2565
เพื่อบรรเทาผลกระทบกับสายการบินจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ได้มีมติเห็นชอบให้
3 หน่วยงานหลัก
คือ 1.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
(CAAT) 2.กรมท่าอากาศยาน
(ทย.) และ 3.บริษัท
ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)
ขยายระยะเวลามาตรการบรรเทาผลกระทบของสายการบินที่ได้ดำเนินการมาจนถึงสิ้นปี
2564 ต่อเนื่องไปอีก 1
ไตรมาส
เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นหลัง COVID-19
สายพันธุ์โอมิครอนระบาดหนักจนคาดการณ์ว่าจะส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นถึง
6 เท่าในช่วงปลายปีกลับชะลอตัวลงอีกเป็นระลอกที่
5 เร่งระดมมาตรการด้านปฏิบัติการให้เกิดประสิทธิภาพและประหยัดน้ำมันเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายสายการบินอีกทาง
พร้อมทั้งนำผลการศึกษาแนวทางของประเทศต่าง ๆ
มาปรับปรุงมาตรการให้สามารถช่วยพยุงการดำเนินงานของสายการบินได้เต็มที่ทุกรูปแบบ
ประกอบด้วย
1. มาตรการด้านการลดค่าใช้จ่ายของสายการบิน
บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.”
ลดค่าใช้จ่าย.shสายการบินที่ใช้บริการสนามบินทอท.
โดยขยายระยะเวลาปรับลดค่าบริการ ประกอบด้วย
สายการบินที่ยังทำการบินอยู่
ให้ได้รับส่วนลดทั้งเที่ยวบินประเทศ และระหว่างประเทศลง 50 % ทั้งค่านำเครื่องบินขึ้นลงในสนามบิน
(Landing Charge) กับค่าหลุมจอดเครื่องบิน
(Parking Charge) ส่วนสายการบินที่หยุดชั่วคราว ได้รับยกเว้นการจัดเก็บค่าหลุมจอดชั่วคราวไปจนถึงวันที่
31 มีนาคม 2565
2. มาตรการทางการเงิน
2.1 ให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย
(CAAT) ขยายระยะเวลาชำระหนี้ (Credit
Terms) ค่าธรรมเนียมการเข้าหรือออกนอกประเทศ
จาก 15 วันเป็น 90
วัน จนถึงรอบชำระวันที่ 31 มีนาคม 2565
2.2 ให้กรมท่าอากาศยาน (ทย.)
ขยายระยะเวลาปรับลดอัตราค่าเช่าทุกกิจกรรมโดยคิดค่าเช่าไม่ต่ำกว่าที่กรมธนารักษ์กำหนดเป็นระยะเวลา
6 เดือน (ตั้งแต่ 1
ตุลาคม 2564 - 31 มีนาคม 2565)
2.3 ให้ ทอท. เลื่อนชำระค่าบริการสนามบิน (Landing
and Parking Charges) และค่าเครื่องอำนวยความสะดวก (Aircraft
Service Charge) ค่างวดชำระเดือนเมษายน 2564 - มกราคม
2565 ออกไปงวดละ 9
เดือน และให้ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 12 งวดชำระ
นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า นอกจากมาตรการ
“ช่วยลดค่าใช้จ่ายและมาตรการที่เกี่ยวข้องทางการเงินโดยตรง” แล้ว ยังมีนโยบายให้ CAAT ประสานหน่วยงานผู้ให้บริการทั้งภาคพื้นและภาคอากาศ
เช่น ทอท. ทย. และผู้ดำเนินการสนามบินทุกราย รวมทั้ง บริษัทวิทยุการบินแห่งประเทศไทย
จำกัด (บวท.) เร่งปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการเพื่อให้แต่ละเที่ยวบินสามารถลดค่าใช้จ่ายเชื้อเพลิงลงให้ได้มากที่สุด
เพื่อช่วยให้สายการบินประหยัดค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนหลักได้อีกทางหนึ่ง
และให้ CAAT ประเมินผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของ COVID-19
สายพันธุ์โอมิครอนเพื่อเตรียมมาตรการรองรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์และช่วยสายการบินให้เดินหน้างานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
รวมทั้งให้ CAAT มีมาตรการดูแลบุคลากรด่านหน้าทางการบินเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสให้มากที่สุด
ทั้งนี้ สถานการณ์อุตสาหกรรมการบินที่ผ่านมา
ช่วงไตรมาส 4 ปี 2564
สถิติจำนวนผู้โดยสารในไตรมาส 4 เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าเฉลี่ย
6 เท่า โดยมีผู้โดยสารภายในประเทศเพิ่มขึ้น 7 เท่า
เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดมีแนวโน้มการติดเชื้อภายในประเทศลดลง
ประกอบกับเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวส่งผลให้การเดินทางภายในประเทศเริ่มกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง
ส่วนการเดินทางระหว่างประเทศ มผู้โดยสารเพิ่มขึ้นประมาณ 2 เท่าจากไตรมาสก่อนหน้า
จากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล
ข่าวที่สอง เปิดแล้ว!โนโวเทลฟิวเจอร์พาร์ครังสิตบูม2แพกเกจห้องพักเริ่ม2,500บาท/คืน
แอคคอร์ -Accor เชนโรงแรมใหญ่ของโลก รายงานว่า ล่าสุดเปิดตัวโรงแรมแฟลกชิป
ภายใต้แบรนด์โนโวเทล/Novotel แห่งใหม่ล่าสุด
คือ “โนโวเทล แบงค็อก ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต” โรงแรมตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
ที่ได้ออกแบบโดยคำนึงถึงการใช้งาน ห้องพักมีขนาดกว้างขวาง
มีตัวเลือกอาหารมากมายตลอดวัน พร้อมมอบประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากมายแก่นักท่องเที่ยว
นักธุรกิจและครอบครัว ช่วยเติมเต็มความสมดุลในชีวิต พร้อมทั้งมอบข้อเสนอพิเศษ 2 แพกเกจ ประกอบด้วย
1.แพกเกจเข้าพัก 36 ชั่วโมง เมื่อเช็คอินเข้าพักตั้งแต่วันนี้
-30 เมษายน 2565 ราคาเริ่มต้นที่ 2,500 บาทสุทธิ/ห้อง/คืน รวมอาหารเช้า 2 คน บุฟเฟ่ต์อาหารกลางวัน 2 คน การันตีเช็คอิน
8.00 และเช็คเอ้าท์ 20.00 น.
2.แพคเกจ Stay & Dine ราคา
3,500 บาทสุทธิ/ห้อง/คืน
รวมอาหารเช้า ชุดน้ำชา High Tea ที่อัลแบร์โต้ สปอร์ตบาร์ อาหารเย็น 3
คอร์สำหรับ 2 คน ที่อัลแบร์โต้
พิซเซอเรีย และการันตีเช็คอิน 8.00 และเช็คเอ้าท์
20.00
โนโวเทลแบงค็อก ฟิวเจอร์พารค์ รังสิน
มีห้องพักและห้องสวีททั้งหมด 226 ห้อง ออกแบบโดยคำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นหลัก
โปร่งสบายด้วยแสงสว่างจากธรรมชาติ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย
งานศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวท้องถิ่น สีเอิร์ธโทน
และองค์ประกอบของไม้ จุดเด่นของห้องพักทั้ง 8 ประเภท ตั้งแต่ ห้องดีลักซ์
ห้องสุพีเรียร์ ไปจนถึงห้องเอ็กเซ็กคูทีฟสวีท ห้องพักทุกห้องมีเตียง LIVE N
DREAM เป็นเอกลักษณ์ของโนโวเทล ทีวีจอ LED ขนาด
55 นิ้ว อุปกรณ์ชงชาและกาแฟ เตียงนอนเล่น และพื้นที่ทำงาน
แขกที่เข้าพักในห้องเอ็กเซ็กคูทีฟและห้องสวีทจะได้เพลิดเพลินไปกับสิทธิพิเศษใช้ห้องรับรองพรีเมียร์เลาจน์ด้วย
ห้องอาหารทั้ง 3 แห่งของโรงแรม
คือ พื้นที่ที่ ครอบครัว เพื่อนฝูง หรือเพื่อนร่วมงาน สามารถใช้เวลาดี ๆ
ร่วมกันพร้อมเพลิดเพลินไปกับอาหารแสนอร่อย ฟู้ด เอ็กซ์เช้นส์ (Food
Exchange) ห้องอาหารขึ้นชื่อของโนโวเทลให้บริการอาหารนานาชาติและอาหารท้องถิ่นในสไตล์บุฟเฟ่ต์และอาหารจานเดียวตลอดทั้งวัน
อัลแบร์โต้ พิซเซอเรีย (Alberto’s Pizzeria) มอบนิยามใหม่แห่งการรับประทานอาหารอิตาเลียนในบรรยากาศแบบสบาย
ๆ ทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ สามารถอิ่มอร่อยไปกับพิซซ่าที่อบจากเตาฟืน พาสต้าเส้นสด
พร้อมไวน์สักแก้ว ส่วน สปอร์ตบาร์ (Sports Bar) ที่ตั้งอยู่ติดกันเป็นพื้นที่สำหรับความสนุกสนานพร้อมเสิร์ฟของกินอร่อยๆ
และเครื่องดื่มแสนสดชื่น
ข่าวที่สาม ไทยเวียตเจ็ทผุดแพกเกจPowerPagซื้อครั้งเดียวใช้บินยาวได้5ปีหน้า
นายวรเนติ
หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดเผยว่า ตั้งแต่ วันที่ 17 มกราคม
2565 เตรียมพบกับ
“PowerPack” ซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า
เพื่อการเดินทางอย่างคุ้มค่าตลอด 5 ปี สามารถล็อคราคาตั๋วโดยสารได้โดย
ไม่ต้องกังวลว่าตั๋วเครื่องบินจะแพงขึ้นในอนาคตอีกต่อไป
รีบเข้ามาจองซื้อแพกเกจตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า
“PowerPack” ได้ระหว่าง 17-31 มกราคม
2565 หรือจนกว่าจะหมด
แล้วนำไปแลกรับส่วนลดและจองเดินทางได้ต่อเนื่องถึง
5 ปี
ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2565 – 24 ธันวาคม 2569 ผ่านทางเว็บไซต์www.vietjetair.com ตามขั้นตอนดังนี้
1.จองซื้อตั๋ว
PowerPag โดยไม่ระบุชื่อผู้ใช้
สามารถแบ่งให้ผู้อื่นได้
2.ไม่จำกัดการเดินทางในช่วงสุดสัปดาห์
ยกเว้น วันที่ระบุในเงื่อนไข
3.จองล่วงหน้าได้ช้าสุด 3
ชั่วโมงก่อนเดินทาง (ขึ้นอยู่กับที่นั่งว่าง)
4.เดินทางด้วยไทยเวียตเจ็ทได้ทุกเส้นทางภายในประเทศไทย
5. ชำระเพิ่มเฉพาะภาษี
ค่าธรรมเนียม และค่าบริการเสริม
6.ใช้สำหรับเดินทางแบบไป-กลับ
7.หากใช้ออกบัตรโดยสารเที่ยวเดียว จะไม่สามารถนำมาออกบัตรโดยสารเที่ยวกลับได้อีก
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น