ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.ฟูกูโอกะ”ชี้ตลาดท่องเที่ยวญี่ปุ่นสัญญาณดี4ปัจจัยหนุนปี’65 รัฐบาลญี่ปุ่นอัดแพกเกจเทงบก้อนโตฟื้นเศรษฐกิจ-คนอยากทัวร์ไทย

 “ททท.ฟูกูโอกะ”ชี้ตลาดท่องเที่ยวญี่ปุ่นสัญญาณดี4ปัจจัยหนุนปี’65

รัฐบาลญี่ปุ่นอัดแพกเกจเทงบก้อนโตฟื้นเศรษฐกิจ-คนอยากทัวร์ไทย

ททท.ลุยรักษาแบรนด์เที่ยวไทย-ผูกมิตรขายออนไลน์-เจาะ5เทรนด์

ช้อปด่วน!!คิงเพาเวอร์จัด“ENJOY THE NEW YOU”ลดเบิ้มๆ45%

คิงเพาเวอร์!บูมขาย“BEAUTY BAR Skin ”แบรนด์ดังช้อปสุดคุ้ม

ช้อปคิงเพาเวอร์ซื้อแคชการ์ดรับฟรีกิฟท์การ์ดเพิ่มสูงสุดถึง1หมื่นบาท

ททท.ขอศบค.ขยับจัดงานเที่ยวเมืองไทยใหม่ที่สวนลุม18-22ก.พ.65

“สมาชิกบางจาก”รับคะแนนเพิ่มทั้งปี65เมื่อเติมทุกวันแรกที่ขยับราคา

เช็คอินสนุกในราชบุรี3มุมใหม่“โอ๊ะป่อย-เขาแก่นจันทร์-สุนทรีแลนด์”

8เรื่องสมองรีบปรับพฤติกรรมด่วนๆ อย่าปล่อยให้อัลไซเมอร์ถามหา

“สธ.แจ้งเลื่อนแล้วงานไทยแลนด์เฮลท์เอ็กซโปขยับไปจัด27-20มี.ค.65

รมว.พิพัฒน์จ่อชงครม.เก็บค่าเหยียบแผ่นดินต่างชาติปี65หวัง1,500ล.

 

รุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ 

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

 วันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97  #เพ็ญรุ่งใยสามเสน #เที่ยวกับกู๋  #KingPower  #TATFUKUOKA   #เที่ยวราชบุรี  #เลื่อนจัดงานไทยแลนด์เฮลท์เอ็กซโป2022 #กระทรวงการท่องเที่ยวเก็บค่าเหยียบแผ่นดินชาวต่างชาติ300บาท

ฟัง Live สดจากลิงค์นี้ https://fb.watch/ay6691cMY3/

 

                ช่วงที่ 1 อัพเดทสัญญาณท่องเที่ยวแดนปลาดิบกับรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ” ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ปี’65 ยึดแผนยุทธศาสตร์เล็งเป้าตลาดคุณภาพ 3 ประเภท “กลุ่มเดินทางซ้ำ-เที่ยวนอกฤดู-ทัวร์กีฬา” เจาะกำลังซื้อ 5 เทรนด์ “B-Leisure-Digital Native-Expats-Golf-Women” เน้นทำโปรโมชั่นร่วมกับพันธมิตร แอร์ไลน์ เอเย่นต์ออฟ/ออนไลน์ เปิดแพลตฟอร์ม microsite ยืนหยัดสร้างไทยแลนด์แบรนด์โหมขายความแตกต่างเที่ยวปลอดภัย และรับผิดชอบสิ่งแวดล้อม ทั้งกับ Social Giver+Golfdigg  ยืนยันญี่ปุ่นมีสัญญาณดี 4 ปัจจัย “เศรษฐกิจฟื้นตัว 3.2%-ยอดผู้ฉีดวัคซีนพุ่ง-ผู้บริหารท่องเที่ยว2องค์กรย้ำIn/Outbound-ทัศนคติผู้บริโภคตื่นตัวอยากเที่ยว

นางรุ่งทิพ ว่องปฏิการ คิมูระ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ปี 2565 ทางสำนักงานฟูกูโอกะ ยังคงจัดทำตามแผนการตลาดตามนโยบายและยุทธศาสตร์ของ ททท. ที่กำหนดไว้ โดยเน้นส่งเสริม“ตลาดศักยภาพ” และกลุ่มที่มีการเดินทางมาเมืองไทยแล้ว Re-visitor ควบคู่กับส่งเสริมการเดินนอกฤดูเดินทาง (low season) ได้แก่ กีฬา นักกอล์ฟ พร้อม ๆ กับสร้างจุดยืนประเทศไทยที่แตกต่างทั้งเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

            ตามที่ยุทธศาสตร์ปี 2565 จะเดินหน้าทำตลาดท่องเที่ยวในพื้นที่รับผิดชอบภายใต้แนวคิด Amazing Thailand New Chapter คือ ขยายฐานตลาดคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยเน้น  1.ส่งเสริมกลุ่มตลาดศักยภาพกลุ่มที่เคยมาเที่ยวเมืองไทย (Revisitor)  2.ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูเดินทาง (Low Season) 3.ส่งเสริมกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬาหรือ Sport Tourism 4.สร้างจุดยืนของคุณค่าแบรนด์ประเทศไทยที่แตกต่าง ปลอดภัย รับผิดชอบต่อสังคมแลสิ่งแวดล้อม



          ควบคู่การกับทำ “กิจกรรมโครงการ” หลัก ๆ ประกอบด้วย

            1.กิจกรรมร่วมทำโปรโมชั่น (Joint Promotion with Airlines) ในจังหวะและโอกาสที่เหมาะสม กับสายการบิน เช่น การบินไทย เตรียมจัดเช่าเหมาลำจากฟูกูโอกะและคาโกชิมาเข้าเมืองไทย   รวมทั้งร่วมทำโปรโมชั่นกับบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ทั้งในญี่ปุ่นและไทย เช่น T-travel, JTB, NTA, Air trip, Golf Digg, Socialgiver และ Trans Island

      2.กิจกรรมอื่น ๆ ในพื้นที่ เช่น ร่วมงาน World Night View ซึ่งจัดโดย Night View Tourism Convention Bureau ที่จังหวัดนางาซากิ ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ “อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา” ได้การรับรองเป็น Natural Night View Heritage โดยคณะกรรมการ World Night View Heritage

 


     ตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่มเป้าหมายหลัก ได้แก่  กลุ่มที่ 1 เดินทางทำธุรกิจและพักผ่อน : B-leisure กลุ่มที่ 2 คนรุ่นใหม่ Digital Native กลุ่มที่ 3 ชาวต่างชาติที่พำนักในญี่ปุ่น หรือ EXPATs ปัจจุบันมีประมาณ 2 แสนคน รวมทั้งกลุ่มทหารอเมริกันรวมครอบครัวในฐานทัพที่โอกินาวา อิวาคุนิ และซาเซโบ อีกประมาณ 2 แสนคน กลุ่มที่ 4 นักกอล์ฟ กลุ่มที่  5 สตรี รวมกลุ่มแฟนคลับ Boy Love Series

 

ส่วน “เครื่องมือหลัก” ที่ใช้เพื่อนำไปสู่เป้าหมายในภาพใหญ่ (macro) ตอนนี้รัฐบาลญี่ปุ่นยังคงประกาศไม่ให้เดินทางต่างประเทศโดยมีรายชื่อของไทยรวมอยู่ด้วย ทางบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวในญี่ปุ่นไม่สามารถขายแพกเกจมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ ดังนั้น ททท.ฟูกูโอกะจึงแก้ไขจุดอ่อนดังกล่าวโดยใช้การสร้างแพลตฟอร์ม Microsite เป็นแบบ B to C : business to Consumer เพื่อให้เจรจาตรงระหว่างบริษัทนำเที่ยวกับนักท่องเที่ยวเรื่องแพกเกจ แต่ไม่ได้ขัดแย้งกับนโยบายหรือ


แนวทางการดำเนินงานของรัฐบาลญี่ปุ่น เป็นเพียงการสร้างโอกาสให้นักลงทุนที่ยังจะต้องเดินทางมาไทย

สำหรับแพลตฟอร์ม Microsite ซึ่งมี 3 ภาษา ไทย ญี่ปุ่น อังกฤษ เหตุผลที่ต้องมีทั้งภาษาไทยและญี่ปุ่นคู่กัน เพราะมีบางกลุ่มครอบครัวอยู่ในไทยแต่ตัวคนเดินทางอยู่ในญี่ปุ่น ก็สามารถเข้ามาดูได้ ภาษาอังกฤษไว้รองรับชาวต่างชาติพำนักในญี่ปุ่นกับทหารอเมริกันที่มาฝึกอยู่ในฐานทัพในฟูกูโอกะ

รวมทั้ง แพลตฟอร์ม  Microsite ยังสร้างประโยชน์ต่อการท่องเที่ยว 2 ส่วนหลัก ได้แก่ 

ส่วนที่ 1 การสร้างแบรนด์ดิ้ง พีอาร์สร้าง Top of Mind รักษาดูแลตลาดให้ไทยยังคงจุดหมายปลายทางสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในใจชาวญี่ปุ่น Top of Mind และเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายเข้ามาสืบค้นข้อมูลและมีคลิปต่าง ๆ ให้ชมได้ด้วย ซึ่ง Microsite จะอยู่ในเว็บไซต์ใหญ่ของ ททท.ในญี่ปุ่น  โดยมีแบนเนอร์วางอยู่พร้อมกับกิมมิกในแต่ละเดือน และการสร้างคุณค่าแบรนด์ ไม่ได้สร้างเฉพาะคลิปหรือคอนเทนท์ที่เป็นข้อเขียนเท่านั้น แต่ยังมีท่องเที่ยวเสมือนจริง หรือ Virtual Tour โดยมีกิมมิกเป็นมาสคอต “น้องสุขใจ” กับ “น้องกอดอุ่น” มาสคอตเชียงราย เมื่อคนเข้ามาก็สามารถเล่นเกมคล้ายกับโปเกม่อน เดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ ช่วยให้คนค้นข้อมูล ดูคลิป หรือเที่ยวเสมือนจริงไปพร้อม ๆ กันได้

 


ส่วนที่ 2 ช่องทางการขาย ททท.ฟูกูโอกะ ร่วมกับพันธมิตรทำแพลตฟอร์ม เช่น Social Giver เป็นหน่วยที่ทำงานเพื่อสังคม ซึ่งทำไม่เฉพาะกับคนเพียงอย่างเดียว ยังทำกับทางด้านสาธารณสุข ต้นไม้ จะมีกิมมิกให้คนมาใช้บริการ เช่น เมื่อจ่ายเงินซื้อสินค้าท่องเที่ยวแล้ว สามารถนำเงินดังกล่าวไปแบ่งปันให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสังคม สร้างความรู้สึกให้คนที่จ่ายเงินมีส่วนร่วมสร้างประโยชน์ด้วยกัน

สำหรับ Social Giver เป็นการทำงานภายใต้เครือข่ายคนมีอุดมการณ์และแนวทางเดียวกัน เราต้องการนำเสนอสิ่งที่ดี ๆ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยว จะล้อไปตามนโยบาย ความรับผิดชอบต่อสังคม และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ที่สอดคล้องกับการแนะนำ SDG : Sustainable Development Goal

นอกจากนี้ยังมี “ความพิเศษ” ใน Social Giver คือ “สกุลเงิน” ที่นำมาใช้จ่าย ชำระเป็น เงินเยน(ญี่ปุ่น) ดอลลาร์สหรัฐ หรือบิทคอยน์ ก็ได้เช่นกัน เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบ

 

ททท.ฟูกูโอกะ ยังได้จับมือกับทาง Golfdigg และผู้ประกอบการที่เป็น DMC ของญี่ปุ่นอยู่ในเมืองไทย ขายผ่านผู้ประกอบการไทย ก่อนหน้านี้ก็มี Test to Go กับ Sandbox ต่าง ๆ ในหลายพื้นที่

 

ขณะเดียวกัน ททท.ฟูกูโอกะ ยังจับมือกับ ททท.พื้นที่หลักภายในประเทศไทยด้วย 7 พื้นที่ ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สมุย พัทยา เชียงใหม่ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยที่สนใจอยากเข้าตลาดญี่ปุ่นได้ส่งข้อมูลมาให้ทาง ททท.ฟูกูโอกะ ภายใต้โครงการ จัดทำ B2C Platform Book Now, Then Travel” ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในไทย ทั้งโรงแรมและบริษัทนำเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ  เชียงใหม่  กระบี่  พัทยา พังงา ภูเก็ต และสมุย  ได้เสนอสินค้าท่องเที่ยวออนไลน์สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและ EXPAT ในญี่ปุ่น

 

รายละเอียดใน Platform Book Now, Then Travel” จะมีทั้งภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ นำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ ตรงเข้าไปถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว

           

            ผอ.รุ่งทิพ กล่าวว่า แนวโน้มสถานการณ์เศรษฐกิจในญี่ปุ่นที่จะส่งผลดีต่อกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวตลาดญี่ปุ่นในการเดินทางเที่ยวเมืองไทยในอนาคตปีนี้ มีสัญญาณที่ดีจาก 4 ปัจจัย

 

            ปัจจัยที่ 1 เศรษฐกิจฟื้นตัว ทางธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่น The Bank of Japan (BOJ) คาดปี 2565 เศรษฐกิจภายในประเทศ (GDP) จะเติบโตดีขึ้น อัตราเงินเฟ้อมีประมาณ 0.9% ดัชนีราคาผู้บริโภค (Consumer Price Index) เพิ่ม 0.5% เพราะราคาสินค้าปรับสูงขึ้น เมื่อราวเดือนกรกฎาคม 2564 รัฐบาลญี่ปุ่นได้กำหนดการเติบโตทางเศรษฐกิจปี 2565ไว้ 2.2% ตอนนี้ปรับใหม่เป็น 3.2% หรือสูงกว่า 556 ล้านล้านเยน เนื่องจากปีนี้รัฐบาลเตรียมทำแพคเกจใหม่ ๆ ทางเศรษฐกิจเป็นครั้งแรกมูลค่ากว่า 55 ล้านล้านเยน หรือประมาณ 480,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อฟื้นฟูกลุ่มคนและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างมากจากการแพร่ระบาดของโควิด

 

          ปัจจัยที่ 2 จำนวผู้ได้รับวัคซีน ในญี่ปุ่นมีผู้ที่ได้รับเกินกว่า 80 % คือ ได้รับวัคซีนครบโดส ณ วันที่ 24 ธันวาคม 2564 มากถึง 199,120,144 ราย (เข็มที่ 1 จำนวน  100,262,404 ราย คิดเป็น 79.2% ของเป้าหมาย และเข็มที่ 2 จำนวน 98,472,531 คิดเป็น 77.8% ของเป้าหมาย ทำให้คนเกิดความมั่นใจในการใช้ชีวิต บนความระมัดระวัง

 

            โดยเฉพาะในพื้นที่รับผิดชอบของททท.ฟูกูโอกะ 12 จังหวัด มีผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดส ณ วันที่ 11 มกราคม 2565 แล้วถึง15,860,570 ราย

 

          ปัจจัยที่ 3 มุมมองจากผู้บริหารในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ประกอบด้วย

          คนแรก “Mr. Hiroyuki Takahashi Chairman of Japan Association of Travel Agents : JATA) กล่าวเมื่อวันปีใหม่ 2565 ว่า จะพยายามผลักดันให้การท่องเที่ยวทั้งภายในและต่างประเทศฟื้นตัว ด้วยการนำ Go To Travel กลับมาใช้ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมกับจัด Tourism Expo Japan งานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่งานหนึ่งของโลก ณ กรุงโตเกียว และมองหากลุ่มท่องเที่ยวใหม่ ๆ หลังโควิด-19 ไว้ เช่น Work vacation, Farm stay, Glamping, Sustainable travel (SDGs และ Green Transformation: พลังงานแสงอาทิตย์/น้ำ

 

            คนที่สอง “Mr. Toshihiro Nikai Chairman of the Association of National Travel Agents : ANTA กล่าวเมื่อวันปีใหม่ 2565 ว่า การท่องเที่ยวจะฟื้นตัวหลังโควิด และการเดินทางต่างประเทศจะเริ่มต้นภายใต้ Theme "Revival from the Corona disaster  ทางสมาคมฯจะพยายามขอให้กระทรวง/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเริ่มให้มีการแลกเปลี่ยนการเดินทางต่องประเทศ (Overseas travel และInbound travel) จะเริ่มจากพื้นที่ที่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ก่อนนั่นเอง คาดไทยน่าจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับคัดเลือกเข้ากลุ่มที่ญี่ปุ่นสามารถเดินทางมาได้อีกครั้งช่วงกลางปีนี้เป็นต้นไป

 

            เนื่องจากมีกลุ่มก้อนของคนอยากเดินทางจำนวนมากพอสมควร ที่มีสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ปี 2565 น่าจะเป็นการเริ่มต้นเดินทาง จากนั้นปี 2566 เป็นต้นไปจึงจะเห็นการเดินทางจำนวนมากเกิดขึ้นต่อไป ยืนยันได้จากผลสำรวจชาวญี่ปุ่น

 

            ททท.ฟูกูโอกะ พยายามสื่อสารให้เห็นความประทับใจ สวยงาม ท้องทะเล ปะการัง และธรรมชาติ ในไทยอีกมากมาย ตอกย้ำกับชาวญี่ปุ่นว่าตัดสินใจไม่ผิดที่จะเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่ออกเดินทาง

 

          ปัจจัยที่ 4 ทัศนคติ/Sentiment ของผู้บริโภค มีสัญญาณดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคม 2564 ทาง Travel Comparison website Skyscanner ทำสำรวจทัศนคติทางอินเตอร์เน็ต กับกลุ่มชายและหญิงชาวญี่ปุ่น 1,000 ราย ที่เคยเดินทางเที่ยวต่างประเทศเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ถึงเรื่องการออกเดินทางท่องเที่ยวปี 2565 พบว่า 6.4% ของผู้ตอบแบบสำรวจต้องการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

            ในจำนวนคนกลุ่มนี้ 60%  แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรก สตรีอายุ 30 ถึง 50 ปี ต้องการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว กลุ่มที่สองอีก 38.4% ไม่ได้วางแผนเดินทางแต่ต้องการจะเดินทางท่องเที่ยวหากไปได้ กลุ่มที่สาม34.3% วางแผนเดินทางท่องเที่ยวภายในญี่ปุ่น

 

          ททท.ฟูกูโอกะ ได้ประเมิน/คาดการณ์แนวโน้มการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ รวมประเทศไทยปี 2565 ผลจากชาวญี่ปุ่นได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประมาณ 2 ปี ทำให้การดำเนินชีวิตเปลี่ยนไปพอสมควร กลุ่มคนทำงาน (Salary man) ส่วนใหญ่เริ่มมีเวลาให้กับตัวเองมากขึ้น ใช้ชีวิตผ่อนคลายมากขึ้น กลุ่มคนรุ่นใหม่หรือ Young Gen ให้คุณค่ากับชีวิตมากขึ้นและสนใจการทำงานแบบบนโลกออนไลน์มากขึ้น  มีการสืบค้นข้อมูล แชร์ข้อมูลในกลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน แม้จะมีบางกลุ่มวิตกกังวลกับการเดินทางต่างประเทศ แต่ก็มีบางส่วนเริ่มรอคอยวันที่จะเดินทางได้

 

      หากกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นยกเลิกการประกาศให้หลีกเลี่ยงการเดินทางต่างประเทศทั้งหมด (Level 3 Avoid Oversea Travel) และไม่มีการกำหนดจำนวนวันการกักตัวหลังจากเดินทางกลับมาถึงญี่ปุ่น ก็จะทำให้ธุรกิจ/บริษัทนำเที่ยวในญี่ปุ่นสามารถเสนอขายแพคเกจต่างประเทศไทย คนทั่วไปเดินทางท่องเที่ยวได้

 

            ผอ.รุ่งทิพ กล่าวว่า “ผู้ประกอบการไทยที่มุ่งเข้าสู่ตลาดญี่ปุ่น” ต้องปรับตัวหันมาเน้น 1.ความปลอดภัย 2.ความสะอาด 3.สื่อสารอย่างชัดเจน ถึงประโยชน์ที่นำเสนอและจะให้นักท่องเที่ยวทำอะไร ทุกอย่างจะต้องสื่อสาร เน้นขอเป็นภาษาญี่ปุ่น สิ่งสำคัญคือ “ความยืดหยุ่น” เพราะโลกหลังโควิดจะมีการสืบค้นข้อมูล ผู้ประกอบการต้องออกแบบให้ตรงกับจริตนักท่องเที่ยว รู้สึกสบายใจในการท่องเที่ยว

 

            สำหรับ “ประเทศไทย” มีข้อดีหลายอย่างที่นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นชื่นชอบ หากต้องการให้คนไปเที่ยวต่อเนื่อง ไปแล้วประทับใจบอกต่อให้คนอื่นไปเที่ยวด้วย เรื่องสำคัญที่จะต้องทำคือ เน้นความปลอดภัย มาตรฐาน ความเป็นไทยเจ้าบ้านที่ดี สื่อสารให้ชัดเจน ก็จะเป็นแม่เหล็กดึงดูดกำลังซื้อได้ในอนาคตต่อไป

 

ฟังข่าวต้นชั่วโมง

 

ข่าวที่ 1 ช้อปด่วน!!คิงเพาเวอร์จัด“ENJOY THE NEW YOU”ลด45%

 

คิง เพาเวอร์ จัดแคมเปญพิเศษ “ENJOY THE NEW YOU ช้อปสบายได้ไม่หยุด ระหว่างวันนี้ -18 มกราคม 2565 คุ้มสุดรับต้นปีเสือ 2565 ลดสูงสุด 45% เตรียมตัวให้พร้อม กับตัวคุณที่เป็นคนใหม่ ช้อปสินค้าแบรนด์ดัง และราคาดิวตี้ฟรีกว่า 20,000 รายการ ที่เราขนมาร่วมโปรโมชั่น เพิ่มความมั่นใจให้เต็มร้อยกับ คิง เพาเวอร์ ออนไลน์ ! ลดสูงสุด 45% เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท  ด้วยรหัสส่วนลด ENJOY  และลดเพิ่มอีก 5 % เมื่อช้อป 5,000 บาทขึ้นไป ช้อปเลยที่ - https://bit.ly/3ewtCBW

 

ช้อปได้ทั้งน้ำหอม เครื่องสำอาง สินค้าแฟชั่น และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ช้อปได้ง่ายๆ ไม่ต้องมีไฟลต์บิน แม้จะอยู่บ้านก็ช้อปสนุกสินค้าราคาดิวตี้ฟรีได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ www.kingpower.com และ คิง เพาเวอร์ แอปพลิเคชัน กับ 3 ดีลเด็ด

 

ดีลที่ 1 -เปิดดีลให้ช้อปได้ตั้งแต่วันนี้– 18 มกราคม 2565 พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 45% เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท เพียงใส่รหัส ENJOY

 

ดีลที่ 2 – เปิดดีลให้ช้อปกันเฉพาะวันที่ 18 มกราคม 2565 กับโปรโมชั่น 24 ชั่วโมงเท่านั้น! ENJOY THE NEW YOU POWER DEAL ดีลสุดคุ้มราคาพิเศษ สินค้าแบรนด์เนมราคาพิเศษ SELECTED ITEMS หลากหลาย ลดสูงสุด 60% ช้อปได้ทันที ไม่มีขั้นต่ำ และไม่ต้องใส่รหัสส่วนลด

 

ดีลที่ 3 - เปิดดีลให้ช้อปกันเฉพาะวันที่ 14 – 16 มกราคม 2565 กับโปรโมชั่น ENJOY THE NEW YOU EXCLUSIVE CODE ได้เวลาแจกโค้ดไม่หยุด พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 45% และลดเพิ่มทันที 5% เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท เก็บรหัสส่วนลดได้ที่หน้าเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

พบกับสินค้าจากหลากหลายแบรนด์คุณภาพที่คัดสรรมาให้ลูกค้าทุกท่านช้อปเป็นของขวัญหรือของฝากในเทศกาลแห่งความสุขต้อนรับปีใหม่นี้

 

ข่าวที่ 2 คิงเพาเวอร์!บูมขาย“BEAUTY BAR Skin”แบรนด์ดังช้อปสุดคุ้ม

 

ช้อปได้ไม่ต้องยั้งที่ “คิง เพาเวอร์” ไม่ต้องมีไฟลต์บินก็ช้อปได้สบาย ๆ กับ “BEAUTY BAR Skin Saviours” กับเครื่องสำอางระดับโลก 3 แบรนด์แนะนำ ช้อปผ่านออนไลน์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ www.kingpower.com  แอพลิเคชั่น คิง เพาเวอร์ และหน้าร้านทั้งที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ ศรีวารี พัทยา ภูเก็ต ดังนี้

 

แบรนด์แรก SK-II พบกับผลิตภัณฑ์ล่าสุด ESSENTIAL CARE SET 2022 NEW YEAR LIMITED EDITION เซตบำรุงผิวหน้าแพ็กเกจลิมิเต็ดเอดิชั่นต้อนรับปีเสือ ด้วยพลังแห่งการบำรุงจาก PITERA™ ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวและคงความกระจ่างใส เรียบเนียน ในเซตประกอบไปด้วย SK-II Facial Treatment Gentle Cleanser 120 กรัม Treatment Clear Lotion 230 มล. SK-II Facial Treatment Essence 2022 New Year Limited Edition 230 มล.

 

            แบรนด์สอง CLARINS แนะนำ V SHAPING FACIAL LIFT EYE CONCENTRATE เซรั่มที่ออกแบบมาเพื่อให้ดวงตาของคุณกลมโตและโดดเด่นยิ่งขึ้น ช่วยลดรอยคล้ำและผิวรอบดวงตาที่ดูบวมน้ำ อุดมด้วยสารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ เพื่อผิวรอบดวงตากระชับผิว แลดูกระจ่างใส สดชื่นกว่าที่เคย

 

            แบรนด์สาม DIOR - มาแล้ว PRESTIGE LIGHT-IN-WHITE โลชั่นบำรุงผิวที่ผสานความสดชื่นของเอสเซนซ์และความสบายของออยล์ พลังแห่งการฟื้นบำรุงของกุหลาบกรองวิลล์ ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน เผยผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส แลดูอ่อนเยาว์

 

ข่าวที่ 3 ช้อปคิงเพาเวอร์ซื้อแคชการ์ดรับฟรีกิฟท์การ์ดเพิ่มถึง1หมื่นบาท

 

กลุ่มคิง เพาเวอร์ ให้สิทธิ์ช้อป 4 สาขา รางน้ำ ศรีวารีเปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์และอาทิตย์ พัทยา และภูเก็ต ระหว่างวันนี้-28 กุมภาพันธ์ 2565 โดยใช้สิทธิ์ซื้อ CASH CARD วันนี้ คุ้มค่าทุกการช้อป

 

1.ซื้อ CASH CARD มูลค่า 10,000 บาท รับฟรี GIFT CARD 3,000 บาท*

2.ซื้อ CASH CARD มูลค่า 25,000 บาท รับฟรี GIFT CARD 10,000 บาท*

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://bit.ly/3mboLds

 

หรือจะเลือกช้อปออนไลน์กับ NEW YEAR GIFT! ดีลพิเศษตลอดทั้งเดือน มกราคม ตั้งแต่วันouh - 31 มกราคม 2565    ซื้อสินค้าแบรนด์ LCFC ครบ 1,500 บาทขึ้นไป  รับฟรี!! LCFC FILBERT TOTE BAG แฟนจิ้งจอกห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงสามารถซื้อสินค้าได้ที่ : คิง เพาเวอร์ ทุกสาขา  

หรือผ่านช่องทาง Online ได้ที่ >>> https://rb.gy/s2tgcy  

 

ข่าวที่ 4 ททท.ขอศบค.ขยับจัดเที่ยวเมืองไทยใหม่ที่สวนลุม18-22ก.พ.65

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า พร้อมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.) พิจารณาเลื่อนเพื่อให้สอดคล้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโอมิครอน เรื่องการจัดงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม ประจำปี 2565 : THAILAND TOURISM FESTIVAL 2022 ททท.จะเลื่อนไปจัดในวันที่ 18-22 กุมภาพันธ์ 2565 จากก่อนหน้านี้เคยหารือกับผู้บริหารกรุงเทพมหานครดูแลพื้นที่สวนลุมพินี เตรียมระหว่างวันที่ 19-23 มกราคม 2565 โดยขอใช้พื้นที่สวนสาธารณะ  สวนลุมพินี จัดงานได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 ตารางเมตร รองรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตราการเข้มข้นการใช้ระบบมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้มข้น ได้เฉลี่ยวันละประมาณวันละ 10,000 คน

 

ส่วน “ธีม” จัดงานยังคงให้การท่องเที่ยวในประเทศ 5 ภูมิภาค นำเสนอคอนเซ็ปต์หลักรายภาคดังนี้ “เที่ยวอินเลิฟถิ่นอีสาน-เที่ยววันวานเมืองเหนือ-เที่ยวอร่อยเหลือลงใต้-เที่ยวสบาย ๆ ตะวันออก-เที่ยวมีสไตล์ภาคกลาง”

 

รวมทั้งในงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 ถือเป็นอีกโมเดลในการจัดงาน “ท่องเที่ยววิถีใหม่สไตล์ New Normal” มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ส่วน คือ

 

ส่วนที่  1 มาตการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 “ปลอดภัย-ปลอดโปร่ง-ไม่แออัด” ปลอดปัญหา ตามแผนจะจัดให้มี “เจ้าหน้าที่ประจำทุกจุด” บวกกับมีแผนบริหารจัดการความเสี่ยงในทุกพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ส่วนที่ 2 วิธีการท่องเที่ยวแบบใหม่ ททท.จะเปิดภาพลักษณ์การท่องเที่ยวสไตล์ New Normal 2565 อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม แต่ละภูมิภาคจะนำเสนอสินค้าใหม่ ๆ ตามคอนเซ็ปต์การขาย Amazing New Chapter ททท.ทั้ง 5 ภูมิภาคจะต้องโชว์ถึงโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยวแนวใหม่อาศัยเทคโนโลยี Block Chain จะเริ่มต้นแบบไหน มีรูปแบบดำเนินการอย่างไร มางานนี้จะได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ทั้งหมด

 

การสร้างจุดขายในงาน ททท.แต่ละภาคส่วนสำคัญจะมีกิมมิกนำไปสู่ Capter ใหม่ ๆ ด้วยธีมจัดงานทำเป็นโซนหมู่บ้านดังนี้

 

1.ภาคตะวันออก ชื่อหมู่บ้าน “เที่ยวสบาย  ๆ สไตล์ตะวันออก” ในธีม-สีสันตะวันออก นำเสนอความสุขเรื่องอาหารการกิน เพื่อสุขภาพที่ดี หรือ food health วัฒนธรรม ประเพณี  กิจกรรมต่าง  ๆ

 

2.ภาคกลาง ชื่อหมู่บ้าน “เที่ยวแบบมีสไตล์ สไตล์ภาคกลาง” ในธีม-เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย สไตล์ภาคกลาง นำเสนอ 3 แนวคิดหลัก 1.เที่ยง่ายสไตล์ย้อนยุค 2.เที่ยวง่ายสไตล์ชุมชน 3.เที่ยวง่ายวิถีใหม่ โดยมีเรื่องอาหารการกิน วัฒนธรรม ประเพณี ครบถ้วน

 

3.ภาคเหนือ ชื่อหมู่บ้าน “ย้อนวันวาน :Nostalgia Festival” ในธีม-เที่ยววันวานเมืองเหนือ นำเสนอ ความสวย ความงาม ความสนุก ของภาคเหนือ ผสมผสานกับวิถีชีวิต วัฒนธรรม ธรรมชาติ ออกแบบประสบการณ์คนที่เข้ามาชมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย

 

4.ภาคใต้ ชื่อหมู่บ้าน “ ในธีม-เที่ยวอร่อยเหลือลงใต้ นำเสนอเรื่อง อาหาร สู่มิชลินสตาร์ ศิลปะแม่สีสู่สถาปัตยกรรมต่าง ๆ

 

5.ภาคอีสาน ชื่อหมู่บ้าน “Cool ISAN” ในธีม “เที่ยวอินเลิฟถิ่นอีสาน” นำเสนอความเป็นภาคที่มีความคูล หรือดินแดนของแฟนคลับที่หลงรักอีสาน อาหารถิ่นแซ่บ ทัศนียภาพท้องถิ่น ดินแดนแห่งการเชื่อมโยง ธรรมมะกับธรรมชาติเข้าด้วยกัน

 

ส่วนที่ 3 โชว์นวัตกรรมใหม่สุดว้าวในยุคดิจิตัล ภายในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2565 นอกจากเทรนด์ Metaverse แล้ว ผู้เข้าชมงานยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่อยากให้ทุกคนมาชม ททท.จะนำระบบ “สังคมไร้สัมผัส หรือ touchless Society” เช่น นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจ่ายเงินซื้อสินค้าภายในงาน สำคัญที่สุด “มาตรการด้านสาธารณสุข” คนเข้างานอาจจะต้องตรวจ ATK พร้อมกับฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม เนื่องจากมาตรการของ “ศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 (ศบค.)” หากการจัดงานมีรวมตัวกันครั้งละมากกว่า 1,000 คน จะต้องตรวจเข้มสุด ๆ

 

สำหรับแฟนคลับของ “งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย” ชื่นชอบการจับจ่ายซื้อของกิน ของใช้ ราคาพิเศษ ผลิตภัณฑ์สวยงามมาก แต่ละชุมชนมีความตั้งใจจะนำสินค้าชุมชนมาขายในงานนี้อย่างมาก จึงเชิญชวนให้แฟนคลับมาชม ช้อป ชิม ใช้จ่ายเงิน ภายใต้การป้องกันดูแลตนเองร่วมมือปฏิบัติตามข้อกำหนดการรักษาความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่าการ์ดตกโดยเด็ดขาด

 

ข่าวที่ 5 สมาชิกบางจากรับคะแนนเพิ่มตลอดปี65เติมทุกวันแรกที่ขยับราคา

 

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ให้สมาชิก “รับคะแนนพิเศษเพิ่ม..เมื่อเติมน้ำมันในวันแรกที่ปรับราคาขึ้น” ตั้งแต่- 31 ธ.ค. 65 สมาชิกบัตรบางจากรับคะแนนพิเศษเพิ่ม เมื่อเติมน้ำมันในวันแรกที่ปรับราคาขึ้น โดยชำระค่าน้ำมันเต็มจำนวน แต่ส่วนต่างราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นจะคืนเป็นคะแนนสะสม

(รับสิทธิ์เฉพาะวันที่มีการปรับราคาขึ้นตั้งแต่ 05.00 - 24.00 น.)

 

            “บัตรบางจากแก๊สโซฮอล์คลับ” : คะแนนสะสมพิเศษที่ได้รับอยู่ภายใต้เงื่อนไข จำกัดการสะสมคะแนน สูงสุดไม่เกิน 100 ลิตร/ครั้ง และไม่เกิน 400 ลิตร/เดือน และบัตรสมาชิก 1 ใบ สะสมได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน

 

“บัตรบางจากดีเซลคลับ”  คะแนนสะสมพิเศษที่ได้รับอยู่ภายใต้เงื่อนไข จำกัดการสะสมคะแนน สูงสุดไม่เกิน 300 ลิตร/ครั้ง และไม่เกิน 2,000 ลิตร/เดือน บัตรสมาชิก 1 ใบ สะสมได้ไม่เกิน 2 ครั้งต่อวัน

 

ลูกค้าที่แวะมาเติมน้ำมันบางจาก จะได้รับประสบการณ์ความปลอดภัย กับมาตรการ “7 SAFE สะอาด ปลอดภัย มั่นใจ เลี่ยงโควิด-19 ที่ปั๊มบางจาก ดังนี้

 

1. พนักงานที่ปฏิบัติการอยู่ภายในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ตลอดจนภายในร้านกาแฟอินทนิล ร้านค้า ธุรกิจเสริม ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 2. พนักงานทุกคนสวมถุงมือ 3. พนักงานทุกคนผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ 4. บริการเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือ 5. เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดทุกจุดสัมผัส 6. ใช้ถาดรับเงิน ลดการสัมผัส 7. ใช้วิธีการชำระผ่าน Digital Payment ลดเสี่ยง ไร้สัมผัส

 

                ช่วงที่ 2 ออกค้นหาความสุขกับการเดินทาง เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวปลอดภัย ใน “ราชบุรี” ขับรถตะลอนฟิน 3 สถานที่อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม “ตลาดโอ๊ะป่อย” อ.สวนผึ้ง แวะอำเภอเมือง เช็คอินอีก 2 ที่ “เขาแก่นจันทร์-สุนทรีย์แลนด์แดนตุ๊กตา” แล้วใครที่วัยเริ่มล้ำ ๆ ต้องปรับพฤติกรรมด่วน “8 เรื่องของสมองต้องทำก่อนอัลไซเมอร์ถามหา” และข่าวฮ็อต ๆ ข่าวแรก “เลื่อนแล้วจร้าการจัดงานไทยแลนด์ เฮลท์ เอ็กซโป” ขยับไปจัด 17-20 มี.ค.65 แทนเดือนมกราคมนี้ ข่าวที่ 2 “รมว.พิพัฒน์” ไอเดียบรรเจิดดัน ครม.อนุมัติเก็บค่าเหยียบแผ่นดินจากชาวต่างชาติ หัวละ 300 บาท เริ่ม 1 เม.ย.65 หวังมีเงินเข้า 1,500 ล้านบาท

 

พาเที่ยว - เช็คอินมุมใหม่ในราชบุรีที่ “โอ๊ะป่อย-เขาแก่นจันทร์-สุนทรีแลนด์”

 

เที่ยวใกล้ เที่ยวง่าย เที่ยวแบบไปเช้ากลับเย็น เน้นความสะอาด ปลอดภัย ขับมารถส่วนตัวมาเที่ยวได้เลยที่ “ราชบุรี” แล้วแวะเช็คอิน 3 สถานที่เที่ยวสบาย ตลาดโอ๊ะป่อย อ.สวนผึ้ง กับ ในอำเภอเมือง ที่เขาแก่นจันทร์ กับ สุนทรีแลนด์แดนตุ๊กตา

 

สถานที่แรก “ตลาดโอ๊ะป่อย” อำเภอสวนผึ้ง แวะมาค้นหาประสบการณ์ตักบาตรยามเช้า Amazing ยิ่งกว่าเดิม ในตลาดที่มีกลิ่นอายความรัก สามัคคี ครบเครื่องทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิต ของผู้คนในชุมชน ร่วมมือร่วมใจพัฒนาพื้นที่เล็ก ๆ ติดริมลำธารภาชี ดีไซน์ให้เป็นตลาด “โอ๊ะป่อย” ซึ่งเป็นภาษาชาติพันธุ์กะเหรี่ยง หมายถึงการ “พักผ่อน”

 

ไฮไลต์ทุกวัน “ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์” และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ช่วง 07.30 - 08.00 น. ตลาดโอ๊ะป่อย จะชวนนักท่องเที่ยวร่วมตักบาตร กับ “พระสงฆ์ล่องแพไม้ไผ่” มาตามลำน้ำภาชี เป็นกิจกรรมเสริมศิริมงคลทุกครั้งที่แวะมาตลาดแห่งนี้

 

ตักบาตรเสร็จก็เดินตลาดเล็ก ๆ เลือกช้อปของกิน ของที่ระลึก ละลานตากับอาหารพื้นถิ่นและของดีอำเภอสวนผึ้ง แนะนำให้ชิมมีทั้ง ชาดีปลาช่อน เมี่ยงถั่วดาวอินคา  ข้าวแดกงา ข้าวยำสมุนไพร ขนมจีนน้ำยาหยวก ยำผักกูด ขนมครก ขนมบ้าบิ่น ขนมเบื้องโบราณ

 

ส่วนสินค้าชุมชนก็ต้องยกให้ ชาสมุนไพร ตะกร้าไผ่ ผ้าชนเผ่า ดุ้ง (ตุง) มาช่วยกันกระจายเม็ดเงินสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนท่องเที่ยวคุณภาพดี ๆ แบบนี้กันได้ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์

 

สถานที่  “เขาแก่นจันทร์”   เดิมชื่อ เขาจันทร์แดง  ตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 2 กม.  แวะสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์  “พระสี่มุมเมือง”  เปิดตั้งแต่ 07.00-18.00 น. (ทุกวัน) มีถนนตัดขึ้นไปถึงยอดเขา   บนยอดมีวิหารประดิษฐานพระพุทธนิโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า “พระสี่มุมเมือง” เป็นพระ 1 ใน 4 องค์ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้น แล้วพระราชทานไปประดิษฐานไว้ ณ เมืองต่าง ๆ สี่เมืองได้แก่ ราชบุรี ลำปาง สระบุรี และพัทลุง  ด้านบนสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ตัวเมืองราชบุรีแบบสุดลูกหูลูกตา

 

บริเวณเชิงเขาเป็นที่ตั้งของพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้า จุฬาโลกมหาราช รัชกาลที่ 1 ชาวราชบุรีได้พร้อมใจกันสร้างในโอกาสฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 และสร้างเป็นสวนสาธารณะจักรีอนุสรณ์สถาน GPS : 13.523492,  99.786404

 

แห่งที่ 3 “สุนทรีแลนด์” แดนตุ๊กตา  ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม เปิดทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่  9.30 - 17.00 น. เหล่าสาวกแหล่งตุ๊กตาต้องแวะมาด่วน ๆ เพราะเป็นที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ที่รวบรวมตุ๊กตาน่ารักน่ากอด นำมาจัดแสดงเป็นเรื่องราวต่าง ๆ สอดแทรกความรู้มากมาย มีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวร่วมสนุกรับของที่ระลึกด้วย

 

แต่ละโซนจะค่าเข้าชมต่างกัน เช่น  “เมืองหมี”  ผู้ใหญ่ 80 เด็ก 40 บาท  “เมืองหมี +Wonderful Night”  ผู้ใหญ่ 200 เด็ก 100 บาท

 

ติดตามกิจกรรมและโปรโมชั่นของสุนทรีแลนด์ ได้ที่ suntreeland@gmail.com facebook.com/suntreeland หรือโทร.082-0242888  ,  082-0217888

“ราชบุรี” มีแหล่งท่องเที่ยวดี ๆ ยิ่งออกเดินทาง ยิ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์ชีวิตใหม่ให้อะเมซิ่ง ยิ่งกว่าเดิม

 

สุขภาพ -8เรื่องสมองรีบปรับพฤติกรรมด่วนอย่าปล่อยให้อัลไซเมอร์ถามหา

 

สมอง” เป็นอวัยวะที่มีความสำคัญต่อระบบอื่นๆ ในร่างกายและการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมาก แต่บางครั้ง ดังนั้นจึงไม่ควรจะละเลยเรื่องการดูแลสมองให้ดีเท่าที่ควร ยิ่งอายุมากขึ้น สมองก็จะเสื่อมประสิทธิภาพไปเรื่อย ๆ ตามวัย

 

หากที่รีบปรับแก้ไขหรือไม่ดูแลสมองตั้งแต่เนิ่น ๆ อาจต้องเจอปัญหา สมองเสื่อม อัลไซเมอร์ โรคหลอดเลือดสมอง หรือโรคอื่นๆ เกี่ยวกับสมองได้ จึงขอแนะนำรีบลงมือปรับพฤติกรรมด่วน  ๆ 8 เรื่อง ดังต่อไปนี้

 

                1.ลดการกินน้ำตาลที่จะไปทำให้น้ำตาลในเลือดสูงทำลายสมองมากสุด ๆ

2.หันมาเลือกกินไขมันดีบ้าง แล้วก็ต้องลดของหวานลงให้ได้มากที่สุด

3.ปรับเวลานอนพักผ่อนตามเวลานาฬิกาของร่ายกาย

4.ออกไปพักผ่อนข้างนอกบ้าง เพื่อผ่อนคลายสมอง

5.ต้องลดละเลิกการกินมากเกินไปก็มีความเสี่ยงเป็นอัลไซเมอร์ได้ด้วยเช่นกัน

6.เลือกพบปะพูดคุยกับเพื่อนฝูงบ้าง เพราะการเข้าสังคมช่วยลดความเสี่ยงสมองเสื่อมได้

7.อย่าเครียดมากเกินไปอาจทำร้ายสมองให้แย่ลงไปเรื่อย ๆ

8.การเสพติดบุหรี่และเหล้าเป็นตัวอันตรายกับสมองอย่างมหาศาล

 

ฟังข่าวท้ายชั่วโมง

 

ข่าวแรก สธ.แจ้งเลื่อนแล้วงานไทยแลนด์เฮลท์เอ็กซโปขยับจัด27-20มี.ค.65

 

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เปิดเผยว่า ได้เลื่อนจัดงาน “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 : Thailand International Health Expo 2022” ไปจัดระหว่างวันที่ 17-20 มีนาคม 2565 แทนกำหนดเดิมจะจัด 20-23 มกราคม 2565 ส่วนสถานที่ยังคงเดิม ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ 1 - 3 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน  เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่องและได้แพร่กระจายไปทั่วประเทศ

 

รวมถึงเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน กระทรวงสาธารณสุข ทำให้ทางกระทรวงฯ ได้ประชุมหารือกับหน่วยงานพันธมิตรผู้ร่วมจัดงาน 3 องค์กรหลัก คือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ (สสส.) ดำเนินการเปลี่ยนกำหนดการจัดงานอย่างเร่งด่วน

 

งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 เป็นงานมหกรรมแสดงศักยภาพความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุขครั้งยิ่งใหญ่ของไทย จัดขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้เห็นถึงความพร้อม ความสามารถ และความก้าวหน้าทางการแพทย์และการสาธารณสุขของประเทศไทย รวมถึงยังเป็นการจัดงานฯ ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการเป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์และสาธารณสุขของโลก (Medical and Wellness Hub) พร้อมทั้งยกระดับและเพิ่มมูลค่าให้แก่สมุนไพรไทย แพทย์แผนไทย และภูมิปัญญาในการดูแลรักษาสุขภาพแบบไทย ทั้งยังสนับสนุนความร่วมมือและเชื่อมโยงผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพและการแพทย์ของไทยกับผู้ประกอบการธุรกิจสุขภาพทั่วโลกอีกด้วย

         

สามารถติดตามรายละเอียดการจัดงานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022 ตามกำหนดวันจัดงานใหม่  17 - 20 มีนาคม 2565 ได้ทาง http://www.thailandhealthexpo.com Facebook : Thailand International Health Expo 2022 หรืออีเมล info@thailandhealthexpo.com

 

ข่าวที่สอง -รมว.พิพัฒน์ผุดแผนเก็บค่าเหยียบแผ่นดินต่างชาติปี65หวัง1,500ล้าน

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เตรียมขอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติจัดเก็บค่าเหยียบแผ่นดิน หรือ “ค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยว” จากเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติเท่านั้น ที่เดินทางเข้ามาประเทศไทย คนละ 300 บาท เริ่ม  1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ส่วนคนไทยเดินทางได้โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายดังกล่าว เนื่องจากทางกระทรวงฯ ได้ศึกษาวิเคราะห์รอบด้านในเชิงเปรียบเทียบ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและผลกระทบ การวิเคราะห์เชิงเศรษฐมิติ การสอบถามความคิดเห็นเชิงลึกจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียด้านการท่องเที่ยวทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

 

ขณะนี้ได้ผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวแห่งชาติ เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อไปจะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และนำเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติต่อไป

 

หากกระบวนการเสร็จสิ้นภายในระยะเวลาที่กำหนด ก็จะนำมาใช้ปฏิบัติได้ภายในปีงบประมาณนี้ ตั้งแต่เมษายน-กันยายน 2565) จะสามารถจัดเก็บค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยวได้ประมาณ 1,500 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยวต่างชาติ 5 ล้านคน

 

ตามที่วางแผนนำเงินที่เก็บได้ 300 บาท/คน แบ่งเข้ากองทุนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 50%  ใช้ซื้อประกันภัยของนักท่องเที่ยว 20% (ระยะเวลาความคุ้มครอง 45 วัน)  ส่วนเงินอีก 20-30% นำไปเป็นค่าใช้จ่ายว่าจ้างบริษัทหรือหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาบริหารจัดการให้เกิดประสิทธิภาพ

 

                ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง