ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“ดิ เอราวัณ กรุ๊ป”ชูฮ็อปอินน์ลุยเพิ่มบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ปี68ครบ100โรงแรม ปี65ชิมลางเปิดทั่วไทย7แห่งชิงตลาดหลังโควิดท่องเที่ยวฟื้นเร็วเกินคาด

 “ดิ เอราวัณ กรุ๊ป”ชูฮ็อปอินน์ลุยเพิ่มบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ปี68ครบ100โรงแรม

ปี65ชิมลางเปิดทั่วไทย7แห่งชิงตลาดหลังโควิดท่องเที่ยวฟื้นเร็วเกินคาด

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ดิเอราวัณกรุ๊ป #ฮ็อปอินน์ #BudgetHotels

นายเพชร ไกรนุกูล 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป สบช่องลุยขยาย ฮ็อป อินน์ชิงตลาดโรงแรมราคาประหยัดบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ ทั้งสร้างเองและแฟรนไชส์ ขานรับท่องเที่ยวฟื้นหลังโควิด ไตรมาส 1 ปี’65 ชิมลางเปิดเพิ่มในไทย 7 โรงแรม ปี’68 ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 100 โรงแรม

นายเพชร ไกรนุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปี 2565 มีความเชื่อมั่นตลาดท่องเที่ยวไทยจะเริ่มฟื้นตัวจึงเตรียมขยายเครือข่ายโรงแรมแบบประหยัดหรือ Budget Hotel ทั่วประเทศ ภายใต้แบรนด์ “ฮ็อป อินน์” โดยจะสร้างเองและทำแฟรนไชส์ โดยใช้ศักยภาพของ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ได้ก่อตั้งมาเกือบ 40 ปี ช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี ถึงแม้ธุรกิจจะได้รับผลกระทบก็ได้เน้นปรับตัวตามสถานการณ์และปรับเปลี่ยนแผนรับมือเพื่อลดผลกระทบและความเสี่ยงต่อการดำเนินธุรกิจอยู่ตลอด ทำให้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2564 เป็นต้นมา มีอัตราการเข้าพักเกิน 60% และบางสาขาทำอัตราเข้าพักได้ถึง 80-90%


ส่วนโรงแรมแบบประหยัดแบรนด์ ฮ็อป อินน์ บริษัทมีความมั่นใจในแผนยุทธศาสตร์ระยะยาว ตั้งแต่ปี 2565 กำลังพัฒนาโรงแรมใหม่จะเริ่มทยอยเปิดได้ตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นต้นไป รวมทั้งหมด 9 โรงแรม ประกอบด้วย ในไทยเป็นฮ็อป อินน์ทั้งหมด  7 แห่ง ส่วนฟิลิปปินส์ 2 แห่ง   จะมีทั้ง ฮอลิเดย์ อินน์ และ ฮ็อป อินน์ เซบู บิสสิเนส พาร์ค เป็นโรงแรมแห่งแรกของบริษัทที่ใช้โมเดลผสมสานเข้าด้วยกันระหว่าง 2 แบรนด์ หรือ“Combo Hotels” ระหว่าง ฮอลิเดย์ อินน์แบรนด์ระดับโลก กับ ฮ็อป อินน์ แบรนด์ของบริษัท

นายเพชรย้ำว่า ดิ เอราวัณ กรุ๊ป วางทิศทางอนาคตตั้งเป้าเป็นผู้นำเครือข่ายโรงแรม “บัดเจ็ท” ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และยกระดับมาตรฐานการให้บริการโรงแรมระดับบัดเจ็ททั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อส่งมอบคุณค่าในการเข้าพักที่ดีให้กับลูกค้าของเราทุกคน


สำหรับโรงแรมแบรนด์ ฮ็อป อินน์ ของ ดิ เอราวัณ ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทเป็นผู้ลงทุนและบริหารเองมาโดยตลอดทำให้แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับของนักเดินทางในประเทศไทยในด้านราคาที่คุ้มค่า ห้องพักที่ได้มาตรฐาน และการบริการที่อำนวยความสะดวกตอบสนองลูกค้าชาวไทยได้อย่างดี

ปี 2565 บริษัทพร้อม0tเพิ่มโมเดลธุรกิจขยายเครือข่ายแบรนด์ ฮ็อป อินน์ ในรูปแบบของ แฟรนไชส์  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มเครือข่าย ฮ็อป อินน์ รุกเข้าไปยังพื้นที่ที่ยังไม่มีโรงแรมฮ็อป อินน์ หรือในอำเภอรองต่างๆ ชูคุณภาพและราคาห้องพักที่คุ้มค่า รูปแบบโรงแรมและการบริการที่ได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยมเท่ากันทุกสาขา ตั้งเป้าหมายปี 2568 ทั่วไทยจะขยายให้ครบ 100 แห่ง จากปัจจุบันเปิดฮ็อป อินน์ แล้วทั้งหมด 47 แห่ง ปีนี้เตรียมเปิดใหม่อีก  7 แห่ง


ส่วนการขยายแฟรนไชส์ “ฮ็อป อินน์” จะใช้วิธีเปิดให้ผู้ลงทุนเข้าร่วมได้ทั้งรูปแบบสร้างใหม่และปรับปรุงอาคารเดิม และบริษัทเตรียมทีมงานผู้เชี่ยวชาญจะให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุนตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนสามารถบริหารโรงแรมได้เองภายใต้มาตรฐานของแบรนด์

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาจุดแข็งทางการแข่งขันของแบรนด์  ฮ็อป อินน์อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เป็นช่องทางการให้บริการภายในโรงแรมหลัก ๆ ประกอบด้วย

1.การจองห้องพักจนถึงการเข้าพัก

2.การพัฒนาระบบสมาชิก HOP INN ให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าท่องเที่ยว

3.ปรับรูปแบบโรงแรมและห้องพักให้ทันสมัยอยู่เสมอ

4.ให้ความสำคัญคือมาตรการ Safe Stay at HOP INN ที่โรงแรม ฮ็อป อินน์ ทุกแห่งต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัยอย่างเคร่งครัดตลอดไป



               นอกจากแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยกำหนดวิสัยทัศน์ “Together for the Better”ซึ่งจะเป็นการสอดประสานกันระหว่างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจควบคู่ไปกับการตอบสนองต่อความต้องการทางสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการสร้างคุณค่าร่วมกันกับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีขึ้น การยกระดับการเพิ่มศักยภาพบุคคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องและมุ่งเน้นประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจในกระบวนการทำงาน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างให้องค์กรมีความเข้มแข็งและเพื่อให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai