ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

“ดิ เอราวัณ กรุ๊ป”ชูฮ็อปอินน์ลุยเพิ่มบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ปี68ครบ100โรงแรม ปี65ชิมลางเปิดทั่วไทย7แห่งชิงตลาดหลังโควิดท่องเที่ยวฟื้นเร็วเกินคาด

 “ดิ เอราวัณ กรุ๊ป”ชูฮ็อปอินน์ลุยเพิ่มบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ปี68ครบ100โรงแรม

ปี65ชิมลางเปิดทั่วไทย7แห่งชิงตลาดหลังโควิดท่องเที่ยวฟื้นเร็วเกินคาด

 เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #ดิเอราวัณกรุ๊ป #ฮ็อปอินน์ #BudgetHotels

นายเพชร ไกรนุกูล 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) 

บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป สบช่องลุยขยาย ฮ็อป อินน์ชิงตลาดโรงแรมราคาประหยัดบัดเจ็ตโฮเต็ลส์ ทั้งสร้างเองและแฟรนไชส์ ขานรับท่องเที่ยวฟื้นหลังโควิด ไตรมาส 1 ปี’65 ชิมลางเปิดเพิ่มในไทย 7 โรงแรม ปี’68 ตั้งเป้าเปิดให้ครบ 100 โรงแรม

นายเพชร ไกรนุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในปี 2565 มีความเชื่อมั่นตลาดท่องเที่ยวไทยจะเริ่มฟื้นตัวจึงเตรียมขยายเครือข่ายโรงแรมแบบประหยัดหรือ Budget Hotel ทั่วประเทศ ภายใต้แบรนด์ “ฮ็อป อินน์” โดยจะสร้างเองและทำแฟรนไชส์ โดยใช้ศักยภาพของ ดิ เอราวัณ กรุ๊ป ได้ก่อตั้งมาเกือบ 40 ปี ช่วงวิกฤติโรคระบาดโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาเกือบ 2 ปี ถึงแม้ธุรกิจจะได้รับผลกระทบก็ได้เน้นปรับตัวตามสถานการณ์และปรับเปลี่ยนแผนรับมือเพื่อลดผลกระทบและความเสี่ยงต่อการดำเนินธุรกิจอยู่ตลอด ทำให้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปี 2564 เป็นต้นมา มีอัตราการเข้าพักเกิน 60% และบางสาขาทำอัตราเข้าพักได้ถึง 80-90%


ส่วนโรงแรมแบบประหยัดแบรนด์ ฮ็อป อินน์ บริษัทมีความมั่นใจในแผนยุทธศาสตร์ระยะยาว ตั้งแต่ปี 2565 กำลังพัฒนาโรงแรมใหม่จะเริ่มทยอยเปิดได้ตั้งแต่ไตรมาส 1 ปี 2565 เป็นต้นไป รวมทั้งหมด 9 โรงแรม ประกอบด้วย ในไทยเป็นฮ็อป อินน์ทั้งหมด  7 แห่ง ส่วนฟิลิปปินส์ 2 แห่ง   จะมีทั้ง ฮอลิเดย์ อินน์ และ ฮ็อป อินน์ เซบู บิสสิเนส พาร์ค เป็นโรงแรมแห่งแรกของบริษัทที่ใช้โมเดลผสมสานเข้าด้วยกันระหว่าง 2 แบรนด์ หรือ“Combo Hotels” ระหว่าง ฮอลิเดย์ อินน์แบรนด์ระดับโลก กับ ฮ็อป อินน์ แบรนด์ของบริษัท

นายเพชรย้ำว่า ดิ เอราวัณ กรุ๊ป วางทิศทางอนาคตตั้งเป้าเป็นผู้นำเครือข่ายโรงแรม “บัดเจ็ท” ที่ใหญ่ที่สุดในไทย และยกระดับมาตรฐานการให้บริการโรงแรมระดับบัดเจ็ททั้งในประเทศและต่างประเทศเพื่อส่งมอบคุณค่าในการเข้าพักที่ดีให้กับลูกค้าของเราทุกคน


สำหรับโรงแรมแบรนด์ ฮ็อป อินน์ ของ ดิ เอราวัณ ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ทางบริษัทเป็นผู้ลงทุนและบริหารเองมาโดยตลอดทำให้แบรนด์เติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นที่ยอมรับของนักเดินทางในประเทศไทยในด้านราคาที่คุ้มค่า ห้องพักที่ได้มาตรฐาน และการบริการที่อำนวยความสะดวกตอบสนองลูกค้าชาวไทยได้อย่างดี

ปี 2565 บริษัทพร้อม0tเพิ่มโมเดลธุรกิจขยายเครือข่ายแบรนด์ ฮ็อป อินน์ ในรูปแบบของ แฟรนไชส์  ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเพิ่มเครือข่าย ฮ็อป อินน์ รุกเข้าไปยังพื้นที่ที่ยังไม่มีโรงแรมฮ็อป อินน์ หรือในอำเภอรองต่างๆ ชูคุณภาพและราคาห้องพักที่คุ้มค่า รูปแบบโรงแรมและการบริการที่ได้มาตรฐานระดับดีเยี่ยมเท่ากันทุกสาขา ตั้งเป้าหมายปี 2568 ทั่วไทยจะขยายให้ครบ 100 แห่ง จากปัจจุบันเปิดฮ็อป อินน์ แล้วทั้งหมด 47 แห่ง ปีนี้เตรียมเปิดใหม่อีก  7 แห่ง


ส่วนการขยายแฟรนไชส์ “ฮ็อป อินน์” จะใช้วิธีเปิดให้ผู้ลงทุนเข้าร่วมได้ทั้งรูปแบบสร้างใหม่และปรับปรุงอาคารเดิม และบริษัทเตรียมทีมงานผู้เชี่ยวชาญจะให้คำแนะนำแก่ผู้ลงทุนตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนสามารถบริหารโรงแรมได้เองภายใต้มาตรฐานของแบรนด์

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาจุดแข็งทางการแข่งขันของแบรนด์  ฮ็อป อินน์อย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านการพัฒนานวัตกรรมต่างๆ เป็นช่องทางการให้บริการภายในโรงแรมหลัก ๆ ประกอบด้วย

1.การจองห้องพักจนถึงการเข้าพัก

2.การพัฒนาระบบสมาชิก HOP INN ให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าท่องเที่ยว

3.ปรับรูปแบบโรงแรมและห้องพักให้ทันสมัยอยู่เสมอ

4.ให้ความสำคัญคือมาตรการ Safe Stay at HOP INN ที่โรงแรม ฮ็อป อินน์ ทุกแห่งต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัยอย่างเคร่งครัดตลอดไป



               นอกจากแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจ บริษัทยังให้ความสำคัญกับการสร้างองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยกำหนดวิสัยทัศน์ “Together for the Better”ซึ่งจะเป็นการสอดประสานกันระหว่างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจควบคู่ไปกับการตอบสนองต่อความต้องการทางสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการสร้างคุณค่าร่วมกันกับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายเพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีขึ้น การยกระดับการเพิ่มศักยภาพบุคคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องและมุ่งเน้นประสิทธิภาพเชิงนิเวศเศรษฐกิจในกระบวนการทำงาน ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างให้องค์กรมีความเข้มแข็งและเพื่อให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน 

 

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.นครราชสีมาพลิกโฉมตลาดท่องเที่ยวปี67

  รุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ททท.นครสีมานำธุรกิจพลิกโฉมตลาดปี 67 เที่ยวโคราช-ชัยภูมิ ปลุกกระแส 3 วัยเที่ยวมุมใหม่เมืองย่าโม 3 มรดกโลก 10 อำเภอ จัดชุดใหญ่ Soft Power365 วัน 2 จว. 5 จุดขาย-สงกรานต์สนุกแน่ สมัคร!!สมาชิกคิงเพาเวอร์มี.ค.รับกิฟท์โวเชอร์/กะรัต/ส่วนลด THE POWER BAND# 4คิงเพาเวอร์แจก2ล้านนักดนตรีอาชีพ พลูแมนคิงเพาเวอร์ชูแพ็คเกจ Wedding แจก12รายการ2-3มี.ค. ททท.หนุน PELUPO ปักหมุดพัทยาบูมเที่ยวเทศกาลดนตรีโลก บางจากนำโมเดลสมดุลเพื่อโลกยั่งยืน ESG ส่งต่อผู้อบรมกปร. สุขทันทีนั่งรถม้าเที่ยวลำปาง-วัดพระพุทธบาทผาหนามลำพูน นายกฯจุดฝันไทยฮับบินโลกดันสุวรรณภูมิติดท็อป 20 รุก 5 ส่วน 800 บูธร่วมมหกรรมลดกระหน่ำเทศกาลเที่ยวไทยถึง 3 มี.ค. 67 วันเสาร์ที่  2 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อ

TCEBนำไมซ์ปี67โร้ดโชว์เทรดโชว์ทั่วโลก-จัดยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" บิ๊ก TCEB ปี 67 ปั๊มยอดไมซ์โตลุยโร้ดโชว์/เทรดโชว์ทั่วเอเชีย ในประเทศจัดกระหึ่ม“ยกทีมประชุมรุมรักเมืองไทย”พ.ค.นี้   3-7 มี.ค.ประชุมโดฮาลุ้นข่าวดี !! ไทยเจ้าภาพ Korat Expo2029 ดับร้อน!!ที่คิงเพาเวอร์ช้อป4มันส์ลดแจกแลกฟรี-31มี.ค.67 คิงเพาเวอร์จัดเต็ม 3.3 BEAUTY TRIO” ช้อป 3 อย่างลด 25% ททท.นำร่องจัด AIR-MAZING ไทยฮับท่องเที่ยว/การบินปี67 บางจากแจกมี.ค.67นำปั๊มเอสโซ่เดิม & บางจากมอบ2โปรดี สุขทันทีที่เที่ยวแดนใต้นราธิวาสเมืองพหุวัฒนธรรม5พิกัด AWC ปี’66ทำ5นิวไฮ-ปี67ทุ่ม1.9หมื่นล้านเปิด18โครงการ Trip.com- ททท.ไลฟ์สตรีมขายสงกรานต์โกยต่างชาติ150ล. วันอาทิตย์ที่   3 มีนาคม 2567 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen #gurutourza # รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์ FM97  # เพ็ญรุ่งใยสามเสน # เท

เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก

  เปิดใจ “พศิน ลาทูรัส”ทายาท”นารายา”พลิกโมเดลแบรนด์ไทย ถอดบทเรียนโควิดปรับมุมคิดธุรกิจรุ่งปั้นสินค้าใหม่บุกทั่วโลก คิงเพาเวอร์ชวนช้อปออนไลน์แบรนด์เนมลด 70%26-31 ต.ค.นี้ สนุกกับ SUPER SURPRISE ดีลพิเศษราคาดิวตี้ฟรีที่คิงเพาเวอร์ ก.ท่องเที่ยวตีปีกรับทัวร์ต่างชาติ 3 เฟส-ไฟเขียวแล้ว 10 แอร์ไลน์ ไทยจ่อดึงลองสเตย์ต่างชาติซื้ออสังหาฟื้นเศรษฐกิจหลังโควิด “ TCEB” ชูไทยแลนด์ไมซ์สตาร์ตอัพปั้นนวัตกรรมใหม่5โปรเจ็กต์ หนาวนี้เที่ยว“นครพนม”ปลอดภัยมั่นใจเส้นทางสาย SHA ริมโขง วิธีเลือกกินเพื่อหลีกเลี่ยงความอ้วนควบคู่การลดโรคมากมาย ไทยสมายล์ขายตั๋วชุดเที่ยวไทยเหมาจ่าย4ใบเริ่มที่3.8พันบาท ไทยเวียตเจ็ทขายตั๋ว5บาท/เที่ยวโปร2เส้นทางใหม่ในประเทศ กรมเจ้าท่าฟุ้งแผนทำ10ท่าเรือรองรับวันสต็อปเที่ยวเจ้าพระยา   นายพศิน ลาทูรัส ซีอีโอฝ่ายพัฒนาธุรกิจ  บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ในวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม 2563 เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง