TCEBผนึกบินไทยปี’66โกยไมซ์MIโลกเข้าไทย3.3หมื่นล้าน ปักหมุดลุย“5เทรดโชว์-โร้ดโชว์-เซลส์คอล”ปั๊มยอด5แสนคน
TCEBผนึกบินไทยปี’66โกยไมซ์MIโลกเข้าไทย3.3หมื่นล้าน
ปักหมุดลุย“5เทรดโชว์-โร้ดโชว์-เซลส์คอล”ปั๊มยอด5แสนคน
เรื่องโดย...#เพ็ญรุ่งใยสามเสน #gurutourza #รายการรวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97
#TheJournalistclub #TCEB #TG
อ่านใน website TheJournalistclub จากลิงค์นี้ https://thejournalistclub.com/
“TCEB” แท็กทีม “การบินไทย”
รุกชิงตลาดคอร์ปอเรตไมซ์โลก MI” ปี’66
ดึงงานประชุมและอินเซ็นทีฟหอบเงินจัดในไทย
กว่า 33,000 ล้านบาท 5
แสนคน
ตั้งเป้าใช้เครือข่ายเส้นทางบินการบินไทยกับไทยสมายล์กวาดลูกค้าเป้าหมาย เอเชีย
แปซิฟิก ยุโรป อเมริกา บุกทำเทรดโชว์ 5 งานบิ๊กโลก เร่งโร้ดโชว์ เซลส์คอล
เต็มคาราเบลทุกพื้นที่
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา
ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) “TCEB”
เปิดเผยว่า ทีเส็บ กับ บริษัท การบินไทย
จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางธุรกิจในการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมไมซ์ประจำปี
2566 พร้อมผลักดันไทยปี
2566 เป็นประเทศจุดหมายปลายทางตลาดจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
(Meeting & Incentive: MI) จากกลุ่มลูกค้าองค์กร (Corporate
Market) ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ ร่วมกันส่งเสริมตลาดเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการพัฒนากิจกรรมการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล
สร้างโอกาสทางธุรกิจขยายตลาดนานาชาติ
ทั้งทีเส็บ และการบินไทย ประกาศจะช่วยกันฟื้นตลาดการจัดประชุมและเดินทางเพื่อเป็นรางวัล (MI) กลับมาสร้างเศรษฐกิจไทยให้คึกคักปี
2566 ไม่น้อยกว่า
60% ของปี 2562 หรือจะสร้างรายได้จาก
MI ให้ได้กว่า 33,000 ล้านบาท
จำนวนนักเดินทางไมซ์ประมาณ 500,000 คน ด้วยกลยุทธ์การนำเสนอแคมเปญใหม่ ๆ อีกหลายโครงการตลอดปีหน้า
2566
ทั้งสองหน่วยงานจะเร่งส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ปี
2566 พุ่งเป้ารุกพื้นที่เป้าหมายตลาดระยะใกล้ในเอเชีย
แปซิฟิกและระยะไกลจากยุโรป ตามเส้นทางบินประจำของทั้งการบินไทยและไทยสมายล์ เช่น
ยุโรป อินเดีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์
อินโดนีเซีย มาเลเซีย ลาว เวียดนาม กัมพูชา และพม่า โดยพร้อมเข้าร่วมสนับสนุนงานอุตสาหกรรมไมซ์หมวดอื่นด้วย
ทำให้เกิดความเชื่อมั่น สร้างแรงจูงใจและอำนวยความสะดวกให้นักเดินทางไมซ์เลือกไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางของตลาดทั่วโลก
และจากการประเมินแนวโน้มตลาดศักยภาพพบ
“ออสเตรเลีย” เป็นตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง ขณะนี้ทางทีเส็บวางแผนเตรียมจัดโรดโชว์ไปยัง
2 เมือใหญ่
ซิดนีย์และเมลเบิร์นในช่วงพฤษภาคม 2566
และจะขยายตลาดเชิงรุกผ่านตัวแทนการตลาดต่างประเทศ
(marketing
Representative) เพิ่มใน อินเดีย สิงคโปร์ ยุโรป และสหราชอาณาจักร เรื่อยไปจนถึงเตรียมรุกตลาดสาธารณรัฐประชาชนจีนทันทีเมื่อรัฐบาลจีนประกาศเปิดอย่างเป็นทางการ
ปัจจุบันนี้ทีเส็บมีตัวแทนการตลาดประจำในพื้นที่ศักยภาพ
7 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษ ยุโรป
อเมริกาเหนือ อินเดีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้เร่งตลาดเชิงรุกหลายรูปแบบ
ให้เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์การนำเสนอข้อมูลเมืองไทยเป็นแบบปัจจุบันตัวต่อตัว
หรือ Sales
Calls และสร้างเครือข่ายความร่วมมืออย่างใกล้ชิดหรือBusiness
Networking
ทางด้าน
“นายกรกฎ ชาตะสิงห์” ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปี 2565 การบินไทยและทีเส็บผนึกความร่วมมือกันกระตุ้นและส่งเสริมไทยเพิ่มตลาดลูกค้าองค์กรในอุตสาหกรรมไมซ์
โดยใช้เครือข่ายเที่ยวบินของการบินไทยและไทยสมายล์ซึ่งให้บริการครอบคลุมทั่วโลก
เชื่อมต่อกับกลุ่มสายการบินพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์ เพิ่มความสะดวกนำผู้โดยสารเดินทางมาจัดประชุมในไทย
วางแผนดำเนินการผ่านกิจกรรมตลาดเชิงรุก
โดยเข้าร่วมงานเทรดโชว์ จัดโรดโชว์ในประเทศตลาดเป้าหมายหลัก ควบคู่กับเร่งร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดในต่างประเทศตลอดปี
2566
โดยมี “งานเทรดโชว์” ระดับโลก 5 งาน
ได้แก่ งานที่ 1 IMEX Frankfurt 2023
เดือนพฤษภาคม งานที่ 2 IT&CM Asia and CTW Asia-Pacific
2023 ไทยได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดในเดือนกันยายน งานที่ 3 IMEX America 2023
เดือนตุลาคม งานที่ 5 IBTM World 2023
ในเดือนพฤศจิกายน 2566
งาน “โรดโชว์” จะเริ่มจากประเทศในกลุ่มกัมพูชา-สสป.ลาว-เมียนมา-เวียดนาม
หรือ CLMV ตอนนี้มีสัญญาณที่ดีของไมซ์ในกัมพูชาและเวียดนามแนวโน้มกลับมาเติบโตขยายตัวอย่างรวดเร็ว
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น