เจาะลึก!!โรงแรมภาคใต้เจ้าสัวรุ่นใหม่พลิกโฉม”เมืองตรัง”
งัดจุดขายUrban Tourismเสริมทัพเที่ยวเกาะดังอันดามัน
ฟื้นตำนานร้านอร่อยหมูย่าง/ติ่มซำ/เค้กควบเทรนด์ฟิวชั่น
คิงเพาเวอร์บูมMAGICAL SHOPPINGลด40+5%&12.12
พูลแมนคิงเพาเวอร์ขายEarlyBirdคริสต์มาสปีใหม่คุ้มสุด
ททท.ตลุยจัดคอนซูเมอร์แฟร์5พื้นที่โกยอาเซียนเอเชีย
บางจากฯคว้าต้นแบบยั่งยืนตลาดทุนไทยหนุนคนพิการ
“นครพนม”แดนธรรมเสริมพลังศรัทธาส่งท้ายปี
5 แห่ง
รร.วีกรุงเทพนำSignature Bangkokชขายมิชลินดินเนอร์
รร.อลอฟท์ชูโปรบุฟเฟต์คริสต์มาสปีใหม่จองก่อนลด20
%
วันอาทิตย์ที่
4 ธันวาคม
2565
ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง
ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM
97.0 MHz. ฟังทางfacebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyaisamsaen
บล็อกเกอร์ #gurutourza #รวยด้วยข่าวเสาร์อาทิตย์FM97 #เพ็ญรุ่งใยสามเสน
#เที่ยวกับกู๋
#KingPower #TAT
#TCEB #บางจาก #โรงแรมภาคใต้
#โรงแรมเรือรัษฎา
ฟัง Live สดจากลิงค์นี้...
ช่วงที่ 1 ถอดรหัสโรงแรมภาคใต้กับ “กัญญา
จันทร์ชู” ที่ปรึกษาธุรกิจโรงแรมไทย รัฐ เอกชน คนรุ่นใหม่ในจังหวัดตรัง
บ้านเกิดนายกชวน หลีกภัย ผนึกกำลังแปลงโฉมการท่องเที่ยวหลังโควิด-19
สู่เทรนด์ใหม่ ได้ YEC
-Young Execlutive Club
เป็นหัวหอกนำร่องลงทุนแนวใหม่ทั้งโรงแรม คาเฟ่สุดชิค เปิดจุดขาย “Urban Tourism-เที่ยวในเมืองตรัง”
เส้นทางอาหารอร่อย ติ่มซำ หมูย่าง ขนมเค้ก อาหารฟิวชั่นสไตล์ใหม่
เป็นแม่เหล็กสร้างชื่อตรังกับมาโด่งดังอีกครั้ง
พร้อมดึงดูดรายได้นักท่องเที่ยวทุกวัย กับสายศรัทธา ด้วยวัดในตำนาน ศาลเจ้าเก่าแก่
และสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย
นางสุกัญญา
จันทร์ชู ที่ปรึกษาธุรกิจโรงแรมไทย เปิดเผยว่า ได้เข้ามาดูแลให้คำปรึกษาโรงแรมในภาคใต้คือเรือรัษฎา
จังหวัดตรัง ที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวและเป็นบ้านเกิดของคุณชวน หลีกภัย
อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานรัฐสภาคนปัจจุบัน เมื่อถอดรหัสการวางยุทธศาสตร์ใหม่หลังโควิดในจังหวัดตรังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับเคลื่อนธุรกิจร่วมกันของภาครัฐ
ผู้ประกอบการเอกชน สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สนับสนุนการโปรโมตห้องพักจังหวัด อันดามัน
โดยมี “ทายาทธุรกิจคนรุ่นใหม่” กลุ่ม YEC -Young Execlutive Club เข้ามาร่วมด้วย
เปิดมุมใหม่พลิกฟื้นท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะ “การลงทุนเทรนด์ใหม่” อย่าง
คาเฟ่ชิค ๆ เส้นทางไลฟ์สไตล์เพื่อการพักผ่อน
ในตรังมี 10 อำเภอ
มีเกาะสวย ๆ กระจายในแถบทะเลอันดามัน
ตอนนี้กลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจพัฒนาจุดขายใหม่ โครงการไฮไลต์แรก
“การท่องเที่ยวภายในเมือง : Urban Tourism”
โดยได้รวบรวมจุดแข็งเพื่อสร้างจุดขายดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้จ่ายเงิน ได้แก่
ห้องพักโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และแหล่งพักผ่อน
ซึ่งเน้นมาตรฐานความสะอาด ถูกสุขอนามัย ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ SHA :Safety and Health Adminsitration
ซึ่งทุกภาคส่วนขยายผลอยู่ตลอดเวลาที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว
ควบคู่กับการขยายโรงแรมซึ่งตอนนี้มีประมาณ
2,000 ห้อง
โดยมีการลงทุนเป็นเทรนด์ขานรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวม ๆ แล้วเช่น
โรงแรมพาลิมาอยู่ตรงเขาช่อง กระช่องฮิลล์ และอีกหลายแห่ง
ซึ่งมีทางเลือกมากกว่าเดิม ซึ่งปัจจุบันจะตั้งอยู่ในเมืองมีโรงแรมขนาดใหญ่เพียง 2 แห่ง
คือ โรงแรมเรือรัษฎามีขนาดใหญ่ที่สุด กับ
โรงแรมธรรมรินทร์ธนาซึ่งเคยบุกเบิกงานวิวาห์ใต้สมุทรทำให้ตรังมีชื่อเสียงโด่งดัง
โครงการที่
2 จัดหมวดเส้นทางท่องเที่ยวจัดทำโปรแกรมตัวอย่าง
การท่องเที่ยวในเมืองเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในทะเล เช่น ท่องเที่ยวตรัง 3 วัน 2 คืน
เที่ยวเกาะ ครึ่งหรือ 1 วัน
และสำรวจความแปลกใหม่พร้อมอาหารขึ้นชื่ออีก 1 วัน
“ตรัง”
เป็นจังหวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องจุดหมายปลายการท่องเที่ยวเชิงอาหารมาก่อน
โดยพฤติกรรมคนท้องถิ่นในตรังรับประทานอาหารนอกบ้าน
ดังนั้นจึงเห็นแต่ละร้านเต็มไปด้วยผู้คนตลอด แต่เป็น “ความแปลกใหม่”
ของนักท่องเที่ยวที่จะได้เห็นร้านอาหารมากมาย ตอนนี้กำลังรื้อฟื้นเมนูสร้างชื่อ
อย่าง ร้านหมูย่างตรัง ติ่มซำ ขนมเค้ก และของดีอื่น ๆ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก
แต่ตอนนี้จะต้องปรับปรุงเพิ่มมากขึ้น
1.การนำคอนเทนท์มาสื่อสารสู่สาธารณะ
โดยเฉพาะเรื่องอาหารมีความพร้อมสูงมาก เช่น ติ่มซำ ตอนนี้มีมากกว่ารสดั้งเดิม
มีการลงทุนแนวใหม่ เปิดร้านใหม่สไตล์น่ารัก ๆ ทั้งร้านติ่มซำ ร้านอาหารฟิวชั่น
ร้านอาหารท้องถิ่น 2.จะต้องรวบรวมเพื่อให้นักท่องเที่ยวปักหมุดแล้วค้นหาร้านเข้าถึงสะดวกและง่ายมากขึ้น
ส่วนตลาดที่สามารถทำรายได้เข้าตรังปัจจุบันมี
2
กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มที่ 1
นักท่องเที่ยวหลากหลายกลุ่มผสมผสานกันตามความสนใจเส้นทางท่องเที่ยวอันหลากหลาย
เช่น ท่องเที่ยวถ้ำมรกต เกาะเชือก เกาะไหง เกาะกระดาน เกาะรอก และเกาะต่าง ๆ
มากมาย
แต่การเดินทางเที่ยวเกาะจะต้องขึ้นกับฤดูกาลช่วงมรสุมจะเที่ยวค่อนข้างยากตามสภาพภูมิอากาศ
กลุ่มที่
2 ไมซ์
การจัดประชุม สัมมนา ในประเทศ
ได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจังจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ
(องค์การมหาชน) “TCEB”
ซึ่งมีห้องพักขนาดใหญ่เพียง 2 โรแงรม
นางสุกัญญา
กล่าวว่า นักท่องเที่ยวในตรังกลุ่มหลักจะเป็น “ตลาดในประเทศ” จากภาคใต้เที่ยวใต้กันเอง
คนกรุงเทพฯ และนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ขยายพื้นที่เพื่อมองหาโอกาสที่ดีกว่า และ
“ตลาดต่างประเทศ” จากประเทศใกล้เคียง เช่น มาเลเซีย
โดยมีนักธุรกิจรุ่นใหม่ซึ่งมีอิทธิพลในการเปลี่ยนแปลงจังหวัดตรังก้าวสู่ทิศทางใหม่ทางการท่องเที่ยว
มีตัวอย่างโครงการก่อสร้าง
“ศูนย์วัฒนธรรมตรัง”
ซึ่งมีความหลากหลายเป็นจุดขายจะสามารถดึงดูดทั้งคนไทยและต่างชาติ
ตอนนี้เด็กรุ่นใหม่กำลังเข้าไปร่วมผลักดันให้แล้วเสร็จภายใน 2-3 ปีหน้า
หรือแม้แต่เรื่องการยกระดับอาชีพเกษตรและอุตสาหกรรม
เพื่อทำให้ตรังเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวทัดเทียมจังหวัดอื่น ๆ
ในฝั่งทะเลอันดามัน เช่นเดียวกับ กระบี่ พังงา สตูล สงขลา ขยับล้ำหน้าไปไกลแล้ว
สำหรับการท่องเที่ยวตรัง
เดินทางสะดวกสบาย ใช้เวลาบินเพียง 1.15 ชั่วโมง แนะนำให้ปักหมุด
เที่ยวจังหวัดที่มีอากาศบริสุทธิ์ สามารถเช็คอิน 2 สไตล์ 2 เส้นทาง
ยอดนิยม ได้แก่
เส้นทางที่ 1 “ท่องเที่ยวในเส้นทางกินอาหารตรัง”
เป็นเมนูอร่อยมาก อย่าง ติ่มซำ
ร้านดั้งเดิมที่ยังคงรักษามาตรฐานรสชาติไว้ได้เป็นอย่างดี คือ ร้านเรือนไทย
ร้านพงษ์โอชา ร้านตรังหมูย่าง ถ้าร้านติ่มซำแบบใหม่ก็มี ร้านเฉินเจียแบบเซี่ยงไฮ้
สไตล์น่ารัก ๆ หรือถ้าจะกินมื้อเที่ยง “ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า” ร้านดั้งเดิม
ตรังอาหารใต้ ร้านเทรนด์ใหม่ต้อง ร้านหลินเฉิง ดีไซน์จีนผสมไทย
เส้นทางที่ 2 สายศรัทธา
ภายในเมืองตรัง มีวัดเก่าแก่กับศาลเจ้าจำนวนมาก ประชากรตรังส่วนใหญ่เป็นชาวจีน 80 % ชาวมุสลิม
15 % และชาวคริสต์
5 %
จึงมีครบทุกอย่างต้อนรับนักท่องเที่ยวให้สัมผัสประสบการณ์ที่ดี
ฟังข่าวต้นชั่วโมง
ข่าวที่
1 คิงเพาเวอร์จัดเต็มMAGICAL SHOPPINGลด40+5%/12เดือน12
คิง
เพาเวอร์ เริ่มแล้ว! TIME FOR MAGICAL SHOPPING ดีลสนุกสุขสิ้นปี ที่ คิง เพาเวอร์ ช้อปสินค้า DUTY FREE และ HOME DELIVERY ลดเพียบ ช้อปตอนนี้ได้เลย
1.TIME
FOR MAGICAL SHOPPING ลดสูงสุด 40% เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท และช้อ
ลดเพิ่มอีก 5% เมื่อช้อปครบ 8,000 บาทรหัสส่วนลด TMS40 ช้อปเลยที่
- https://bit.ly/3FoeeWI
2.เตรียมช้อป! 12.12 POWER DEAL ดีลสุดคุ้มราคาพิเศษ
เตรียมช้อป สินค้าดิวตี้ฟรี และสินค้าโฮมดิลิเวอรี่ ตั้งแต่วันนี้ - 12 ธันวาคม 2565
ห้ามพลาดสิทธิประโยชน์ต่าง
ๆ ดังนี้ 1.สินค้า DUTY
FREE สุดฮอต มีไฟลต์บิน ต้องรีบช้อป! รับสินค้าที่สนามบิน ช้อปได้ทั้งขาเข้าขาออก/2.สินค้า HOME
DELIVERY ไม่มีไฟลต์บินก็ช้อปได้ ส่งฟรี! ทั่วประเทศ เมื่อช้อปครบ
699.- (สุทธิ) 3.แบ่งชำระ 0% นานสูงสุดถึง 10 เดือน 4.รับเครดิตเงินคืนสูงสุด
8,000 บาท 5.ฟรี! ของสมนาคุณสุดพิเศษ จากแบรนด์ดัง 6.รับเลย! ส่วนลด 200
บาท เมื่อสมัครสมาชิกออนไลน์ 7.รับสิทธิ์การสมัครสมาชิก คิง เพาเวอร์ เมื่อช้อปขั้นต่ำ
1,000 บาท (สุทธิ)
ข่าวที่ 2 พูลแมนคิงเพาเวอร์ขายEarlyBirdคริสต์มาสปีใหม่คุ้มสุด
โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพฯ จัดเทศกาลแห่งความสุข
จองก่อนรับคูปองราคาพิเศษ Early
Bird Festive Season ตั้งแต่วันนี้ – 18
ธ.ค.65 สมาชิกคิง เพาเวอร์ ลดเพิ่ม 10% ซื้อออนไลน์ คลิก https://bit.ly/30RLm7D
จัดพิเศษต้อนรับเทศกาล ฉลองคริสต์มาส 24 - 25 ธันวาคม นี้ และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 31 ธันวาคม 65
พบกับ “บุฟเฟต์” ไก่งวงพร้อมซีฟู้ดและบาร์บีคิว ที่ ห้องอาหารควิซีน
อันปลั๊ก ราคาคนละ 2,079.20 บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่มเติมได้ตลอดไม่อั้น
จากราคาปกติคนละ 2,599 บาทสุทธิ หรือจะเลือกรับประทานได้ดังนี้
1.ชุดอาหารญี่ปุ่น 5
คอร์ส ที่ห้องเท็นชิโนะ ราคา 2,360
บาทสุทธิ รวมเครื่องดื่มต้อนรับ ราคาปกติ 2,950 บาทสุทธิ/คน
2.คอร์สโอมากาเสะ มื้อกลางวันและมื้อค่ำ ฉลอง 4 ปี ห้องอาหารเท็นโกะ Tenko Omakase Bangkok เฉพาะ 6 - 11 ธันวาคม 65 มื้อกลางวัน 14 เมนู ราคา 2,800 บาทสุทธิ จากปกติ 3,500 บาทสุทธิ มื้อค่ำ
16 เมนู
ราคา 6,400 บาทสุทธิ จากปกติ 8,000 บาทสุทธิ
3.เลือกช้อปกระเช้าของขวัญมอบความสุข ขนาดใหญ่
ราคา 1,760 บาทสุทธิ จากปกติ 2,200 บาทสุทธิ
โทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 680 9999
ข่าวที่ 3 ททท.ตลุยจัดคอนซูเมอร์แฟร์5พื้นที่โกยอาเซียนเอเชีย
นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ
รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า
ททท.ร่วมกับเอกชนจัดงาน Consumer Fair กระจายหลายพื้นที่ภายใต้แนวคิด “Amazing
Thailand close to you than ever!” ตั้งเป้าเพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ในประเทศแถบอาเซียนและเอเชียใต้หลายพื้นที่ ด้วยการนำเสนอจุดขายประสบการณ์ซอฟท์ เพาเวอร์
ของประเทศไทย ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสสินค้าใหม่ด้วยตนเองกับธีม Amazing New Chapters ต้อนรับปีท่องเที่ยวไทยหรือ
Visit Thailand Year 2022-2023
เป็นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดขานรับกำลังซื้อเริ่มส่งสัญญาณดี มีนักท่องเที่ยวระยะใกล้เดินทางเข้าประเทศไทยมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่ มาเลเซีย อินเดีย สิงคโปร์ สปป.ลาว เวียดนาม ททท.
จึงได้กำหนดจัดงานส่งเสริมการขายในรูปแบบการแฟร์ท่องเที่ยวเปิดให้คนทั่วไปจากแต่ละประเทศเข้ามาเลือกช้อปท่องเที่ยวไทยได้โดยตรง
จากพันธมิตรภาคเอกชนออกบูทเสนอขายแพ็คเกจสินค้าและบริการทางด้านการท่องเที่ยว ช่วยสร้างสีสันและดึงดูดความสนใจให้นานาชาติอยากมาค้นหาประสบการณ์การท่องเที่ยวมิติใหม่ด้วย
ททท.นำร่องจัด Consumer fair ท่องเที่ยว พื้นที่จัดงานแรก
ในมาเลเซีย ได้แก่ งาน Hello Thailand 2022 ณ ห้างสรรพสินค้า
Central i-City Sha Alam รัฐสลังงอร์ มาเลเซีย เมื่อ 24-27
พฤศจิกายน 2565 นักท่องเที่ยวและผู้สนใจเข้าร่วมงานล้นหลามตลอดการจัดงาน 4 วัน
คาดจะผู้ประกอบการจะมียอดขายสร้างรายได้ราว 4.48 ล้านบาท
ภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า
41 ราย มีบริษัทนำเที่ยวของมาเลเซียนำแพคเกจท่องเที่ยวประเทศไทยเสนอขายราคาพิเศษ
ได้แก่ Airlink & Tour, Bestour, Confidence Travel & Tour,
Expedition Go Holidays, Globalite Travel & Tour,
Roystar Travel & Tour และ Resort
World Cruises
อีกทั้งยังให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม
ชมการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมจากวิทยาลัยนาฏศิลป์พัทลุง กิจกรรมสาธิตความเป็นไทย D.I.Y. เช่น ทำกระทง ตุงล้านนา และลูกชุบ และช้อปอาหารและสินค้าไทย
วันเปิดงานได้รับเกียรติจากนางปิยะพิณ
นิยมฤกษ์ อุปทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง
พันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
พื้นที่จัดงานที่ 2 งาน Amazing
Thailand Fest 2022 ในอินเดีย ที่ห้างสรรพสินค้า
Select City Walk, Saket กรุงนิวเดลีเมื่อ 25 - 27 พฤศจิกายน 2565 ททท. ได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตโดยมีนางสาวภัทรัตน์
หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี และคณะทูตานุทูตต่างประเทศเข้าร่วมงาน
พร้อมพันธมิตรหลักคือ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และบริษัท
การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกันเสนอขายไฮไลต์
1.สินค้าและบริการที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบเน้นสินค้าซอฟท์
เพาเวอร์ 5 F -Food/Film/Festival/ Fight/Fashion 2.แพคเกจท่องเที่ยวเมืองไทย
ของบริษัทนำเที่ยวและออนไลน์แทรเวลหรือ OTA อินเดียรายใหญ่ เช่น
EaseMy Trip, Travstarz Global, DPauls.com
ผลสำรวจความเห็นจากผู้เข้าร่วมงานพบว่า
หลังจากเข้าร่วมกิจกรรม Consumer fair ของ
ททท.ครั้งนี้แล้ว คนอินเดียมีความต้องการเดินทางมายังประเทศไทยกว่า 88 % และมีความชื่นชอบการจัดงานถึง 94 %
ตลอด 3 วัน มีชาวอินเดียสนใจเข้าร่วมงาน 17,350 คน ให้ความสนใจกิจกรรมที่ได้รับความนิยมสูงสุดตามลำดับ
คือ อาหารไทย แพคเกจท่องเที่ยวไทย การแสดงทางวัฒนธรรม กิจกรรมเวิร์คช้อป D.I.Y.
นายธเนศวร์กล่าวว่า ททท. วางแผนทำคอนซูเมอร์ แฟร์ ช่วงต้นปีหน้าอีกไม่ต่ำกว่า 3 ประเทศ 3 พื้นที่ ได้แก่ พื้นที่ 3
เตรียมบุกไปจัดในนครโฮจิมินห์ เวียดนาม
ระหว่าง 3 – 5 มีนาคม 2566 พื้นที่ 4 กรุงจาการ์ต้า อินโดนีเซีย วันที่ 10 – 12 มีนาคม 2566 และพื้นที่ 5
เมืองมุมไบ อินเดีย ระหว่าง
25 -27 มีนาคม 2566 และ
เพื่อเร่งฟื้นรายได้ตลาดต่างประเทศเที่ยวไทยปี 2566
ให้เข้าเป้า 1.5 ล้านล้านบาท จากนักท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะต้องทำสัดส่วนรายได้เกินกว่า
60 % ขึ้นไปของเป้าหมายรายได้เป้าหมายทั้งหมด
ข่าวที่ 4 บางจากฯคว้าต้นแบบยั่งยืนตลาดทุนไทยหนุนคนพิการ
นายบุญชอบ
สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน และกรรมการบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด
(มหาชน) เป็นประธานและผู้มอบรางวัลองค์กรต้นแบบแก่ บริษัท บางจากคอร์ปอเรชั่น
จำกัด (มหาชน) โดยมีนายนพชัย นุตสติ
ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรมนุษย์ เป็นผู้แทนบริษัท บางจากฯ
เข้ารับรางวัลองค์กรต้นแบบความยั่งยืนในตลาดทุนไทยด้านสนับสนุนคนพิการปี 2565 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์
ร่วมกับกระทรวงแรงงาน กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน
กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ สมาคมบริษัทจดทะเบียนไทย และ
สมาคมสภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย
รางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อเป็นการเชิดชูองค์กรที่มีส่วนร่วมในการสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการพัฒนา
ตลาดทุนเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (SDGs) ซึ่งบางจากฯ ได้รับรางวัลประเภท “ดีเด่น”
ด้วยเป็นบริษัทที่ดำเนินการจ้างงานตามมาตรา 33 หรือ มาตรา 35
แห่งพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550
ไม่ต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด ต่อเนื่องมากกว่า 1 ปี
สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบางจากฯ
ในการสนับสนุนและส่งเสริมการจ้างงานคนพิการต่อเนื่องกว่า 5 ปี และร่วมเป็นหนึ่งในกลไกที่ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี
สร้างโอกาสให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในสังคมอย่างเท่าเทียม จัดโดย Business
Media International (ประเทศสิงคโปร์) เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่โรงแรมแบงค็อก
แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค
ช่วงที่ 2 วางแผนเที่ยวเสริมพลังช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ใน “นครพนม”
เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ 5 แห่ง วัดพระธาตุพนม
พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม/วัดโฆสปัญญาราม ถ้ำนาคี/อุทยานภูแลนคา
พญาศรีสัตตนาราช 7 เศียรริมน้ำโขง
และสะพานข้ามโขงแห่งที่ 3 และติดตามข่าวโรงแรมเปิดห้องอาหารขายคริสต์มาส
ปีใหม่ “โรงแรมวีกรุงเทพฯ” โชว์สุดพิเศษดินเนอร์เมนูมิชลิน ส่วน “โรงแรมอลอฟท์
สุขุมวิท11” เสนอดินเนอร์บุฟเฟต์สุดอลังการ
ท่องเที่ยว -“นครพนม”เที่ยวแดนธรรมเสริมพลังศรัทธาส่งท้ายปี 5 แห่ง
สายศรัทธาเตรียมตัวให้พร้อม
ไปเที่ยว “นครพนม” รับพรรับความเป็นสิริมงคลส่งท้ายเดือนธันวาคมนี้หรือช่วงเปิดศักราชปีใหม่
ปักหมุดกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมืองริมแม่น้ำโขงที่กำลังได้รับความนิยมติดเบอร์หนึ่งในอีสาน
ปักหมุดแรกที่ “วัดพระธาตุพนม วรมหาวิหาร ชยางกูร” ในตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม กราบขอพรองค์พระธาตุพนม สุดตระกาลตา
ที่มีความสวยงาม งดงามของศิลปะอ่อนช้อยงดงาม
ที่บ่งบอกได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองของพุทธศาสนา
ปักหมุดที่ 2 “วัดโฆสมังคลาราม” สักการะ “พระมหาธาตุเจดีย์โฆสปัญโญศรีพนม” ตำบลโคกสว่าง อำเภอปลาปาก หลวงปู่คำพันธ์
โฆสปัญโญ พระเกจิสายวิปัสสนาชื่อดังที่คนอีสานนับถือ ท่านได้สร้างองค์พระมหาเจดีย์รูปทรงภูเขาทองสีขาวตระกาลตา
ไว้ให้ลูกหลานได้กราบไหว้บูชากัน
ปักหมุดที่ 3 “ถ้ำนาคี อุทยานแห่งชาติภูลังกา” ตำบลไผ่ล้อม อำเภอบ้านแพง ปรากฏการณ์อันซีนเมืองไทย ในดินแดนที่มีรูปหินคล้ายพญานาคกระจายอยู่ทั่วพื้นป่าขุนเขากว้างใหญ่อันอุดมสมบูรณ์
ในอุทยานแห่งชาติภูลังกาครอบคลุมถึง 2 จังหวัด จากอำเภอบ้านแพง จ.นครพนม
ต่อเนื่องถึง อำเภอบึงโขลง จ.บึงกาฬ
ปักหมุดที่ 4 “พญาศรีสัตตนาคราช”
ตำบลในเมือง อำเภอเมือง แดนศักดิ์สิทธิ์,uลานองค์พญานาคพ่นน้ำอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงสวยตระการตา เกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวนครพนมตามความเชื่อองค์พญานาค
จึงได้ร่วมกันสร้างองค์พญาศรีสัตตนาคราช 7 เศียร หล่อด้วยทอง สีเหลืองทองอร่าม ดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าไปกราบไหว้บูชาได้ทุกวัน
แถมที่แฮงเอาท์ในเมืองที่ร้าน
“76A The Space” คาเฟ่สไตล์บ้านปูนเก่า
ดีไซน์อิฐสีส้มคลาสสิค ผสมกับงานปูน ร้านกาแฟ บรรยากาศสุดคลาสสิค เลือกชิมเบเกอรี่และเครื่องดื่มโดนใจคอกาแฟเป็นแน่แท้
เปิดตั้งแต่เช้า 7.00 – 18.00 น.
ปักหมุดที่ 5 “สะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 3” สวยงามตรงเสาไฟโค้งรับสองฝั่งสะพาน ทุกขณะที่รถสองเลนแล่นผ่านมีความงดงามมากทีเดียว
และเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวสวยไม่แพ้ที่ใดในประเทศเช่นกัน
ข่าวแรก
-รร.วีกรุงเทพนำSignature
Bangkokชขายมิชลินดินเนอร์
โรงแรมวีกรุงเทพ-เอ็มแกลเลอรี่ จัดพิเศษที่ห้องอาหาร “Signature
Bangkok” ชั้น 11 ของโรงแรม ได้รับรางวัลมิชลิน
1 ดาวจาก Michelin Guide พร้อมเสนอเมนูสุดพิเศษตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นำทีมโดยเชฟเทียร์รี่ ดราโป อดีตเชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว ซึ่งพร้อมนำเสนออาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่
และ “อาหารจากมวลหมู่ดอกไม้” ผสมผสานดอกไม้ตระการตา สมุนไพร และวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลจากแหล่งชั้นยอด
ได้จัด
Winter Menu ไว้ต้อนรับนักชิมโดยมีให้เลือก 5 และ 8
คอร์ส และเมนูมังสวิรัติ 5 คอร์ส เปิดบริการมื้อค่ำทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา
18:00 - 22:00 น. รองรับได้เพียงค่ำคืนละ 30 คน เท่านั้น ได้แก่
“Winter Menu 8 คอร์ส” ราคา 4,100++ บาท Premium Wine Pairing 4,100++ บาท Wine Pairing 3,200++ บาท เริ่มต้นเสิร์ฟ
Amuse Bouche ตามด้วย Le Ferme La Mer (ปลา) (Le Pigeon)
Le Fromage (ชีส) และของหวาน Plaisairs Sucré มาพร้อมกับ
Amuse Bouche และเมนูอาหารล้างปาก
“Winter Menu 5 คอร์ส” 3,750++ บาท Premium Wine Pairing 3,200++
บาท Wine Pairing 2,200++ บาท เสิร์ฟเมนูคล้ายคลึงกัน นักชิมสามารถเลือกคอร์ส
La Mer หรือ Le Pigeon ได้
อีกทั้งยังมีตัวเลือกให้กับคนที่ทานมังสวิรัติด้วย
เพื่อมอบประสบการณ์ดีที่สุดให้ผู้โปรดปรานอาหารฝรั่งเศสสมัยใหม่
และอาหารจากมวลหมู่ดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์ Signature
Bangkok ห้องอาหารหนึ่งเดียวในกรุงเทพฯ
ทางเชฟเทียร์รีได้คัดสรรทั้งดอกไม้กินได้และสมุนไพรหลากชนิดมาตกแต่ง
เพิ่มมิติทางรสชาติอาหารแต่ละจาน “จากมวลหมู่ดอกไม้” ด้วยไอเดียความรู้เชี่ยวชาญตามปรัชญาอาหารชั้นเลิศจากผืนแผ่นดิน
โดยให้ความสำคัญกับการสรรหาวัตถุดิบจากถิ่นกำเนิด อันเป็นกรรมวิธีสะท้อนปรัชญา
“แตร์รัว” หรือ ความรู้สึกเชื่อมโยงกับต้นกำเนิดอาหารนั่นเอง
เชฟเทียร์รีได้ปรุงอาหารตามหลักการ
jus-based ขับเน้นรสชาติตามธรรมชาติของสัตว์ปีก
เนื้อสัตว์ และปลา หลีกเลี่ยงการใช้เนยและเครื่องเทศมากจนเกินไป
แต่เลือกจะใช้ดอกไม้ไทยสวยงามหารับประทานได้ยาก กับใช้สมุนไพรเพิ่มมิติให้รสชาติอาหารจนได้ผลลัพธ์อาหารฝรั่งเศสรสชาติสดสว่างจัดจ้านเข้าถึงได้
โรงแรมจึงขอเชิญชวนนักชิมมาร่วมประสบการณ์
The Signature : Your Stage, Your Show Signature
Bangkok โดยเชฟเทียร์รีตั้งใจจะปลดเปลื้องบรรยากาศเป็นทางการการรับประทานอาหารฝรั่งเศสและอาหารระดันมิชลินให้กลายเป็นประสบการณ์เข้าถึงได้
สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทยอันสวยงามผ่อนคลาย
ส่วนห้องครัวเติมเต็มคล้ายเวทีในโรงละครให้แขกได้มีปฏิสัมพันธ์กับทีมทำอาหาร
ชมฝีมือเหล่าเชฟร่วมกันสรรค์สร้างศิลปะแห่งความสุขทางรสชาติ
บริเวณห้องอาหาร
Signature Bangkok จะเริ่มต้นต้อนรับด้วยความนุ่มนวล
ในบริเวณเลานจ์ขับกล่อมด้วยเสียงเปียโน พร้อมเมนูเรียกน้ำย่อยคู่กับแอพเพอริทิฟ
แชมเปญ สปาร์คลิงไวน์คัดสรรมาอย่างกลมกลืน ก่อนจะพาแขกผู้มาเยือนไปสัมผัสอาหารจานหลักที่เชฟเลือกสรรเสิร์ฟท่ามกลางวิวท้องฟ้า
5 หรือ 8 คอร์ส
ขณะที่
“ห้องเก็บไวน์ไบโอไดนามิค” คอลเลกชั่นดีที่สุดของกรุงเทพฯ
คัดสรรเป็นพิเศษโดยผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์โดยเฉพาะ
สำหรับ
เมนูฤดูหนาวพร้อมเสิร์ฟไฮไลท์จาก “ฝรั่งเศสและเชียงใหม่” ตามฤดูกาล ทั้งแบบ 5 และ
8 คอร์ส
เมนูฤดูหนาวได้รับแรงบันดาลใจจากจิตวิญญาณแห่งการเฉลิมฉลองท่ามกลางค่ำคืนแสนสบายและเย็นเยือกรอบกองไฟกับการรวมตัวของครอบครัวและเพื่อน
ๆ
ซึ่งล้วนเป็นแรงบันดาลใจในการคัดสรรวัตถุดิบอาหารทุกจานตกแต่งด้วยดอกไม้และสมุนไพรสดที่ส่งตรงจากสวนของโรงแรม
“วัตถุดิบ”
นำเข้าจากเกษตรกรในลุ่มแม่น้ำลัวร์ของฝรั่งเศส และเชียงใหม่ของไทย ช่วยเพิ่มรสชาติตามฤดูกาลและสร้างมิติให้อาหารทุกจานด้วยดอกไม้และสมุนไพร
เช่น ดอกมาร์เกอริตหรือดอกเดซี่ ผักชี ยี่หร่า ดอกคอสมอส
เสริมเสน่ห์นำเสนอรูปลักษณ์แปลกใหม่ให้กับมื้ออาหารมีชีวิตมากขึ้น
เชฟเทียร์รีมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเกษตรกร
ชาวประมง และไร่องุ่นในแถบลุ่มแม่น้ำลัวร์ และทำงานใกล้ชิดกับ Jacques Cavin เกษตรกรอินทรีย์บนดอยทางเหนือของเชียงใหม่บนพื้นที่สูงและอุณหภูมิเย็นสบายภายในฟาร์มของ
Jacques Cavin เหมาะปลูกผักและดอกไม้เมืองหนาวมีหลายชนิดปลูกเป็นพิเศษเพื่อส่งให้กับ
Signature Bangkok เท่านั้น
“อาหารจานพิเศษ”
ประกอบด้วย ‘La Mer’ เชฟเทียร์รีเสิร์ฟปลาแม่น้ำลัวร์สด
ๆ จาก Laurent Daniel ซึ่งเป็นผู้จัดหาปลาที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือฝรั่งเศส
ปรุงด้วยกรรมวิธีเฉพาะเรียกว่า “en papillotte” หรือการอบในห่อกระดาษทำให้ปลามีความชุ่มชื้นและให้รสชาติลุ่มลึกเป็นพิเศษ
พร้อมดอกยี่หร่าที่ให้กลิ่นโป๊ยกั๊กและชะเอมเทศอ่อน ๆ เพิ่มความพิเศษด้วยเมนู tableside
รสชาติสุดพิเศษราวกับได้ของขวัญวันคริสต์มาส
ในเมนู
'Le Pigeon' เชฟเทียร์รีนำเสนอลูกหมูหนุ่มย่างกับซอสสเปลท์และงาดำ
ปิดท้ายด้วยใบ 'ชิโซะแดง' ให้รสเปรี้ยวอ่อน
ๆ เเซมด้วยกลิ่นอบเชย กานพลู และใบสะระแหน่
เมนูต่อมา
'Le Fromage' ชูด้วยชีสแพะหลากหลายชนิด เช่น Crottin
de Chavignol Les, Pouligny Saint Pierre, Valencay โดยแต่ละชนิดมีรสชาตินำเสนอปรัชญาแตร์รัว
จากหลากหลาย AOC หรือพิกัดทางภูมิศาสตร์แตกต่างกัน
ชีสที่ใช้ใน The Signature Bangkok ส่งตรงมาจาก Les
Freres Marchand ผู้ผลิตชีสฝีมือดีได้การยอมรับมากที่สุดแห่งลุ่มแม่น้ำลัวร์
“คอร์สของหวาน”
เชฟเทียร์รีนำเสนอ Mille Feuille ขนมหวานคลาสสิกของฝรั่งเศส
รังสรรจากสูตรที่เชฟเทียร์รีได้เรียนรู้เมื่อกว่า 30 ปีก่อน ที่ร้านอาหาร Gilles
โดย Mille Feuille ของ The Signature จะถูกเสิร์ฟในขณะที่ยังอุ่น นักชิมเตรียมพบกับเซอร์ไพรส์และความขี้เล่นคอร์สขนมหวานจะปรับสูตรทุกเย็นเพื่อให้เหมาะสมกับบรรยากาศและความพร้อมของวัตถุดิบ
ทั้งนี้โรงแรมวี-แกลลอรี่
แนะนำให้จองที่นั่งล่วงหน้า โทร 02 309 3939
ข่าวที่สอง-รร.อลอฟท์ชูโปรบุฟเฟต์คริสต์มาสปีใหม่จองก่อนลด20%
อลอฟท์
กรุงเทพ สุขุมวิท 11
หนึ่งในแบรนด์โรงแรมภายใต้แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล รายงานว่าได้จัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ
ต้อนรับเทศกาล 2 ความสุข ทั้งคริสต์มาสและปีใหม่ ในธีมไวท์
คริสต์มาส และ เดอะ เกรท แกสบี้ จองก่อนลด 20 %
เทศกาลแรก
“คริสต์มาสอีฟ” เสิร์ฟบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำ วันที่ 24 ธันวาคม 2565 ที่ ห้องอาหารเครฟ พร้อมให้ลูกค้าทุกคนได้เพลิดเพลินกับเมนูทะเลแบบไม่จำกัด
ไฮไลต์ด้วยคริสต์มาสแฮมและเนื้อแกะราคาคนละ 1,590 บาทสุทธิ พร้อมสปาร์กลิงไวน์
1 แก้ว หากจองล่วงหน้าก่อน 15 ธันวาคม 2565 รับส่วนลดพิเศษทันที 20%
เทศกาลที่สอง
“ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่” เปิดห้องอาหารเครฟ เตรียมจัดบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำส่งท้ายปีเก่าสไตล์เดอะ
เกรท แกสบี้ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ราคาคนละ 2,023 บาทสุทธิ รวมสปาร์กลิงไวน์ 1 แก้ว ลูกค้าจะได้เพลิดเพลินกับบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลมื้อค่ำแบบทานได้ไม่อั้น
เมนูล็อบสเตอร์และเนื้อแกะสุดพิเศษพร้อมความบันเทิงอีกมากมาย หากจองล่วงหน้าก่อน 22 ธันวาคม 2565 รับส่วนลดพิเศษ 20%
ติดตามฟังรายการได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00
น.ทาง สวท.FM 97.0 MHz.
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น