ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดอนเมือง102ปี เปิดโรงแรมสนามบินไฮเทค



“ดอนเมือง”อวดโฉมใหม่หลังบริการผ่าน102ปี

ผุดโรงแรมแคปซูลในสนามบินทุ่มนวัตกรรมไฮเทค

รัฐชูธรรมาภิบาลสัมปทานจุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรี

 สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ที่   เวลา 11.00-12.00 น.พบกันในรายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz.กับสาระข่าวและสารคดีท่องเที่ยวหลากหลายประเด็นน่ารู้
เพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.สนามบินนานาชาติดอนเมือง

           ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณเพ็ชร ชั้นเจริญ” ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ “ทอท.” จะมาเล่าให้ฟังถึงรายละเอียดก้าวใหม่ของ “ดอนเมือง” หลังเปิดให้บริการครบ 102 ปี มีนวัตกรรมไฮเทคเข้ามาเสริมความแกร่งทั้งการสร้างโรงแรมแคปซูล ขนาด 25 ห้อง ไว้รองรับผู้โดยสารแวะพักเพื่อต่อเครื่องและที่เดินทางในช่วงเช้าตรู่ การติดตั้ง WiFi การยกเครื่องขยายเฟส 2 โดยได้เปิดอาคารผู้โดยสารใหม่หลังที่ 2 รองรับผู้โดยสารในประเทศ การเพิ่มหลุมจอด พื้นที่เชิงพาณิชย์

พร้อมทั้งเตรียมเสนอที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) ทอท.วันที่ 23 มีนาคม 2559 อนุมัติใช้เงินลงทุน 20,000 ล้านบาท เดินหน้าแผนขยายดอนเมืองเฟส 3 ภายในปี 2560 เพื่อให้แล้วเสร็จทันปี 2564 ซึ่งคาดการณ์จะรองรับผู้โดยสารผ่านเข้า-ออก ให้ได้ 40 ล้านคน โดยจะมีการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมระบบรางรถไฟฟ้าสีแดงเข้าสู่อาคารผู้โดยสาร การเพิ่มพื้นที่ลานจอดรถ ขยายพื้นที่เชิงพาณิชย์ (commercial area) และจะคุมเข้มมาตรฐานราคาขายทั้งในส่วนร้านอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าที่ระลึก และ สินค้าอื่น ๆ ตามเกณฑ์จะขายได้ในราคาสูงกว่าตลาดทั่วไปไม่เกิน 25 %

ฟังต่อด้วยข่าวที่น่าสนใจในช่วงเบรกแรก

ข่าวที่ 1 “ธรรมาภิบาลสัมปทาน pickup Counter

“สมบัตร เดชาพานิชกุล” รองประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  กล่าวถึงข้อเท็จจริงตลอดการประมูล เอกชนผู้ที่ได้ซื้อซอง TOR หรือผู้เข้าร่วมประมูลทุกรายทราบโดยกระจ่างถึงขอบเขต และสิทธิ์ที่จะได้รับจากการเข้าร่วมประมูลของทั้งสองโครงการ   เมื่อคิง เพาเวอร์เป็นผู้ชนะการประมูลจาก ทอท. จึงมีสิทธิ์โดยชอบธรรมในการประกอบกิจการตามสัญญาฯ ที่ลงนามไว้กับ ทอท. ภายหลังจากได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับอนุญาตฯ  ภายใต้การรักษาไว้ซึ่งสิทธิ์ที่ได้มาโดยชอบธรรมของตนเองนั้น มิได้เป็นการกีดกันผู้ประกอบการรายอื่นแต่ประการใดทั้งสิ้น  และเชื่อมั่นว่าหากผู้ประกอบการรายอื่นเป็นผู้ชนะการประมูลแล้ว  ผู้ประกอบการเหล่านั้นย่อมที่จะรักษาสิทธิ์ที่ได้มาของตน เช่นเดียวกันกับที่คิง เพาเวอร์ กระทำ และยอมรับสภาพและเคารพในสิทธิที่เป็นของผู้ประกอบการอื่นอย่างซื่อตรง 

มีตัวอย่าง เมื่อปี 2558 กลุ่มคิง เพาเวอร์ ได้เข้าร่วมประมูลเพื่อเข้าประกอบการร้าน Duty Free ในสนามบิน   Incheon เกาหลีใต้ แต่ไม่ได้รับคัดเลือก ผู้ชนะคือเอกชนเกาหลีใต้ ทางคิง เพาเวอร์ ก็มิได้ทักท้วง รวมถึงยอมรับและเคารพในสิทธิ์ของบริษัทเกาหลีใต้ที่ชนะการประมูลดังกล่าว 

สำหรับกรณีกำหนดเงื่อนไขการอนุญาต หรือการเปิดประมูล หาผู้รับอนุญาตในกิจกรรมต่าง ๆ ของรัฐ หน่วยงานผู้เป็นเจ้าของโครงการย่อมมีสิทธิ์กำหนด การเป็นชนะประมูลไม่ได้หมายความว่าเป็นการกีดกันรายอื่น ๆ เพราะผู้เข้าร่วมประมูลเพื่อรับสิทธิ์ดำเนินโครงการของรัฐจำเป็นที่จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่หน่วยงานรัฐกำหนด และต้องยอมรับขอบเขตและรูปแบบการอนุญาตนั้น ๆ นับแต่ต้น  โดยเฉพาะ “ผู้ประกอบการรายใหญ่” ต้องเป็นตัวอย่างที่ดีในการพัฒนาธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาลเคารพกติกาบ้านเมือง

ข่าวที่ 2 “ปลุกคนไทยเที่ยววันธรรมดาปั๊มรายได้เพิ่ม3เท่า”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้ทำโครงการ วันธรรมดา...น่าเที่ยวโดยกำหนดจัดกิจกรรมให้เกิดกระแสความต้องการให้เดินทางท่องเที่ยวใน วันธรรมดาจันทร์-พฤหัสบดี ตลอดปี 2559 เพิ่มขึ้นให้มีสัดส่วนเกิน 25 % ของการท่องเที่ยวในประเทศทั้งหมด

ขณะนี้ ททท.และหน่วยงานรับผิดชอบโครงการ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” วางแผนปลุกกระแสคนไทยเลือกเที่ยว “วันธรรมดาที่จะทำให้เป็นวันพิเศษ” โดยจะใช้กลยุทธ์โหมทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ “วันพักแห่งชาติ” ผ่านช่องทางออนไลน์ครบวงจร รวมทั้งการเพิ่มความเข้มข้น “เที่ยววันธรรมดาราคาพิเศษยิ่งกว่าเดิม เรื่อยไปจนถึงก่อนถึงวันสำคัญ อาทิ วันแม่ จะระดมความร่วมมือกับทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวสร้างแพกเกจ “วันพักผ่อนกับแม่” ให้นานยิ่งขึ้น

โดยได้วางกลยุทธ์เลือกใช้สื่อหลัก 4 ประเภท คือ 1.โทรทัศน์ สร้างความเชื่อถือแต่ละแคมเปญ ผนึกกับสื่อวิทยุเพิ่มความถี่การเข้าถึงคนไทยส่วนใหญ่ 2.หนังสือพิมพ์ เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนทำงาน 3.สื่อออนไลน์ กระตุ้นการมีส่วนร่วมระหว่างชุมชนกับนักท่องเที่ยวได้เข้าไปสร้างประสบการณ์แลกเปลี่ยนทำกิจกรรมท้องถิ่นด้วยกัน 4.โฆษณาผ่านเครือข่ายโลจิสติกส์-การคมนาคม เพื่อเติมเต็มข้อมูลให้กับกลุ่มคนทำงานในเมืองระหว่างเดินทางได้ชมการเชิญชวนออกไปเที่ยววันธรรมดาคือวันพักแห่งชาติ
 
           ทั้งนี้ ททท.เตรียมจัดมหกรรมการขาย วันธรรมดาน่าเที่ยว ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม นี้  ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนำสินค้ามาลดราคา 30-50 % ทั้งห้องพัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ร้านอาหาร

ผู้ประกอบการที่สนใจร่วมเข้าร่วมโครงการฯ สามารถ สอบถามได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ คุณ มยุรี พันธ์กุ่ม โทร 085-918-1117 หรือตอบรับไปที่ e-mail : mayuree@bangkokwriter.com

ข่าวที่ 3 “ร่วมบุญใหญ่หกเป็งล่องฟ้าฯเชียงราย”

“เลิศชาย หวังตระกูลดี” ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า วันที่ 21-22 มีนาคม 2559 ชวนร่วมเทศกาลบุญ หกเป็งล่องฟ้า ไหว้สาพระธาตุดอยตุง จัดกิจกรรม เส้นทางบุญ เสริมมงคล สักการะพระธาตุดอยตุงนักท่องเที่ยวจะได้ชมขบวนแห่รัตนสัตตนังสักการะพระธาตุดอยตุงอย่างยิ่งใหญ่ ร่วมกิจกรรมเดินจาริกแสวงบุญ เตียวขึ้นดอย ตวยฮอยครูบา ไหว้สาพระธาตุดอยตุงพร้อมรับมอบเกียรติบัตร และร่วมพิธีสืบชะตาหลวงล้านนา อีกทั้งเป็นการ รวมพลคนปีกุนและทุกราศี ณ วัดพระธาตุดอยตุง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีค่าใช้จ่ายเพียงคนละ 199 บาทเท่านั้น รับจำนวนจำกัดเพียง 50 คน ราคานี้รวมค่าพาหนะเดินทาง ค่าธรรมเนียมเข้าชมแหล่งท่องเที่ยว และค่าอาหารกลางงวัน และรับเสื้อยืดท่องเที่ยววิถีไทย สอบถามได้ที่ ททท. เชียงราย โทร. 0 5374 4674-5, 0 5371 7433 ทุกวัน

ข่าวที่ 4 “บางจากผนึกfoodpanda”บริการอาหารonline

บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จับมือกับ Foodpanda  ร่วมรับบริการสั่งอาหารออนไลน์ จากร้านอาหารต่างๆ มากมาย โดยจัดส่งให้สมาชิกบางจากทุกท่านถึงหน้าประตูบ้าน ระหว่างวันนี้-30 มิถุนายน นี้ พิเศษ ! สำหรับ “สมาชิกบัตรบางจาก” รับส่วนลด 100 บาท เมื่อสั่ง อาหาร 400 บาท ขึ้นไป สำหรับลูกค้าใหม่ ที่สั่งอาหารกับ foodpanda ผ่านทางแอปพลิเคชั่น หรือ เว็ปไซต์ เพียงใส่รหัส BANGCHAK แล้วตามด้วยเลขบัตรสมาชิกบางจากหน้าบัตร 7 หลักแรก สั่งเลยคลิก >> https://www.foodpanda.co.th Mobile Application : foodpanda สอบถามเพิ่มเติม ที่ 02-250-9281

ข่าวที่ 5 “เปิด6ไอเดียจัดอีเวนต์ไมซ์สีเขียว”

สริตา จินตกานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB กล่าวว่า ในการพัฒนาการจัดกิจกรรมซ์เพื่อความยั่งยืนนั้น ได้รวบรวมเรื่องราวที่มีประโยชน์มานำเสนอไว้ใน TCEB อี-แมกกาซีน ฉบับเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม 2559 ที่น่าสนใจเกี่ยวกับไอเดียดีๆในการจัดงานไมซ์อีเว้นท์สีเขียว ประกอบด้วย 6 ไอเดีย ควรทำคือ

1. เปลี่ยนจากผู้รับมาเป็นผู้ให้กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ เช่น การไปปลูกต้นไม้ร่วมกัน ช่วยกันซ่อมแซมดัดแปลงอุปกรณ์เก่าเพื่อน􀄞ำไปบริจาค และการทำอาหารที่เหลอื จากการจดั งานไปบริจาคตามศนู ยช์ ว่ ยเหลอื ต่างๆ  ทำใหอิ่มเอมใจไปตามๆ กัน

2. ตู้บริการน้ำดื่มจัดให้มีตู้กดน้ำขนาดใหญ่ แล้วเปลี่ยนมาใช้แก้วน้ำแทนการซื้อน้ำแบบ

บรรจุขวดพลาสติก นอกจากไม่เพิ่มขยะแล้วยังช่วยประหยัดเงินได้ด้วย

3. เช็คอินออนไลน์การลงทะเบียนเข้างานและใช้บัตรเข้างานออนไลน์นั้นทั้งสะดวกและประหยัดกระดาษ แถมยังไม่ต้องเสียเวลาต่อแถวยาวเป็นงูกินหางอีกด้วย

4. ฉลาดเดินทาง จัดทำออนไลน์ฟอรั่ม สร้างกลุ่มเฟซบุ๊ค หรือช่องทางติดต่อสื่อสารกันภายในกลุ่มผู้มาร่วมงานที่ต้องการใช้บริการรถร่วมกันแบบคาร์พูล(Car pool) เพื่อให้พวกเขาติดต่อผู้ที่ใช้เส้นทางเดียวกันได้

5. สนับสนุนสินค้าและบริการที่หาได้ในท้องถิ่นเพื่อเป็นการโปรโมทและสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชน ลองมองหาบริการด้านอาหาร การตกแต่งสถานที่ และสินค้าที่ระลึกจากผู้ประกอบการในท้องถิ่นเสียก่อน

6. จัดตั้งทีมงานสีเขียวจัดตั้งกลุ่มคณะทำงานให้รับผิดชอบดูแลด้านสิ่งแวดล้อมขึ้นในองค์กร โดยต้องมีการประชุมเพื่อหาแนวคิดใหม่ๆ อยู่เสมอ พร้อมทั้งไม่ลืมที่จะแบ่งปันให้เพื่อนๆ ทราบด้วย

ข่าวที่ 6 “ทอท.คาดปี59โกยกำไรอื้อซ่า”

“ประสงค์ พูนธเนศ” ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กล่าวว่าผลการดำเนินงานของ ทอท.ในปีงบประมาณ 2559 ระหว่าง ต.ค.58-ก.ย.59 บริษัทจะมีรายได้และกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตามการเติบโตของจำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น 16-18% ปัจจัยบวกมาจากการท่องเที่ยวของไทยขยายตัวรวดเร็วมาก ส่งผลถึงในไตรมาส 2 ปี 59 ระหว่าง ม.ค.-มี.ค.นี้ คาดรายได้เติบโตตามจำนวนผู้โดยสารทำได้มากกว่า 20% จากปีก่อน

ข่าวที่ 7 “ขอนแก่นเฮไทยแอร์เพิ่มจุดบินใหม่2แห่ง”

 

“ธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ในตารางภาคฤดูร้อนประจำปี 2559 จะใช้สนามบินขอนแก่นเพิ่มจุดใหม่อีก 2 เส้นทางหลัก ได้แก่ เที่ยวบินไป-กลับ ขอนแก่น-เชียงใหม่ และ ขอนแก่น-หาดใหญ่  ผู้โดยสารสามารถจองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปและเริ่มทำการบินตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.2559 

สำหรับขอนแก่น-เชียงใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 590 บาท และเส้นทางขอนแก่น-หาดใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 890 บาท ทันทีที่เปิดให้มีการจองเส้นทางการบินดังกล่าวได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก

ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.มาร่วมเติมเต็มความสุขไปด้วยกันในการออกเดินทางไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ในโครงการเขาเล่าว่า...หินชมนภา หาดชมดาว ดินแดนแกรนด์แคนยอนเมืองไทย ที่ อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี รวมทั้งเคล็ดลับสุขภาพในการหลีกเลี่ยงอาการผด ผื่น คัน ช่วงฤดูร้อน และ ข่าวโปรโมชั่นตั๋วโดยสารของสายการบินยักษ์ใหญ่แห่งเอเชียและยุโรป

@ชมแคนยอนเมืองไทย...หินชมนภา หาดชมดาว

หินชมนภา หาดชมดาว อ.บ้านนาตาล จ.อุบลราชธานี 

 

ฤดูแล้งใช่ว่าจะเลวร้ายเสมอไป ในเรื่องของ “การท่องเที่ยวริมฝั่งโขง” ในโครงการ...เขาเล่าว่า ณ หาดหินรูปทรงประหลาดอันกว้างใหญ่ ในฤดูน้ำโขงลดนั้น  จะมีสถานที่เติมพลังความสุขที่ได้รับความนิยมคือ หินชมนภาหาดชมดาว อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เป็นจุดชม “หินกลางน้ำจะผุดขึ้นมา” ให้ได้เห็น แล้วชาวบ้านก็เชื่อกันว่า “เมื่อหาหินนี้เจอ” แล้วชีวิตจะมีพลังเพิ่มขึ้นอย่างอัศจรรย์ ด้วยภาพประติมากรรมหินธรรมชาติรูปร่างแปลกตากหลากหลายชวนให้จินตนาการไปตามแนวช่องแคบ คล้ายแนวผาหน้าน้ำไหลผ่านไม่ต่างไปจาก “แคนยอนเมืองไทย”  มีหินน้อยใหญ่โบกอยู่กลางน้ำจำนวนมาก

อีกทั้งยามค่ำคืน “หาดชมดาว” ยังเป็น “จุดชมท้องฟ้าที่ส่องแสงสีสันได้สวยที่สุด” ทั้งแสงแรกแห่งรุ่งอรุณ และทะเลดวงดาว สวยระยิบระยับเต็มท้องฟ้าในยามคืนข้างแรม

...ท้องฟ้าที่สวยและงดงามดั่งฝัน จะเป็นพลังให้เราผู้ที่ได้สัมผัสกับแสงดาวระยับ เฉกเช่นเดียวกับชีวิตที่สวยงามดั่งฝัน และอย่าลืมแชร์ความสวยงามนี้ไปให้คนอื่นๆได้เห็นกันด้วย

หาดชมดาว บางครั้งคนจะเรียก “แก่งชมดาว” ตั้งอยู่ที่บ้านโนนตาล ต.นาตาล อ.นาตาล จ.อุบลราชธานี รอบบริเวณเป็นแนวหาดหิน แก่งหิน กว้างใหญ่และยาวหลายร้อยเมตร ลักษณะความงดงามทางธรรมชาติเทียบเคียงได้กลับ สามพันโบกอ.โพธิ์ไทร

ในห้วงเวลาการกำเนิดแม่น้ำโขงนับพันปี นั้นบรรดาแก่งหินโขดหินบริเวณนี้ถูกกระแสน้ำกัดเซาะ มีทั้งที่จมอยู่ใต้น้ำ และกลายเป็นแก่งหินลานหินจำนวนมาก ที่ถูกพัดพาเอาก้อนหิน เศษไม้ กระดูกสัตว์ มาเสียดสีกับแก่งหิน ลานหิน ทำให้เกิดสารพัดรูปพรรณสัณฐาน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวน่าตื่นตาตื่นใจในปัจจุบัน
 
           “หาดชมดาว” แตกต่างกันบริเวณ 2 ฝั่งโขง 2 แผ่นดิน  ในฝั่ง “ไทย” จะมีแนวแก่งหินและลานหินรูปร่างแปลกตา ส่วนฝั่งเพื่อนบ้าน “สปป.ลาว” คล้ายศิลปะธรรมชาติของหาดทรายขาวยาวหลายร้อยเมตร

แต่ละปีฤดูท่องเที่ยวชมความงามของหาดเขาเล่าว่าแห่งนี้ จะอยู่ในช่วงหน้าแล้งเดือน พ.ย. เม.ย. ตลอดลำน้ำโขง จะมีวิวทิวทัศน์สวย ๆ   ให้ชมแนวประติมากรรมหินที่ผุดขึ้นจากน้ำ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ ททท.อุบลราชธานี โทร.0-4524-3770, 0-4525-0714

@เคล็ดลับเลี่ยงอาการผดผื่นคันหน้าร้อน

“ดร.นพ.เวสารัช เวสสโกวิท” สถาบันโรคผิวหนัง อธิบายว่า อาการผด ผื่น คัน “สาเหตุ ส่วนใหญ่เกิดจาก” สภาวะของร่างกายที่เข้ากับสิ่งแวดล้อมไม่ได้ เช่น อยู่ที่อากาศเย็น ไปอากาศร้อน ร่างกายของเราจึงไม่สามารถปรับตัวได้ ส่งผลให้เกิดเหงื่อปริมาณมากที่ไปอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิด ผด ผื่น คันตามข้อพับ ที่อับชื้นต่างๆ ตามร่างกาย มีลักษณะ คือ ตุ่มน้ำใสๆ แตกง่าย อาจจะมีอาการคันเล็กน้อย ถ้าหากเป็นมากจะมีลักษณะเป็น ตุ่มแดงและ ตุ่มหนองขึ้นมา แนะนำไปพบแพทย์ เพื่อทำการรักษา อาการ ผด ผื่น คันในหน้าร้อน จะแตกต่างกับการอยู่ในที่อากาศร้อน แล้วไปอากาศเย็น ซึ่งอาจจะมีไข้หวัด โรคภูมิแพ้ หอบหืด เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

“วิธีป้องกันผด ผื่น” ที่จะเกิดในหน้าร้อน คือ 1.ป้องกันตั้งแต่การเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่ ควรจะเป็นเนื้อผ้าที่บางเบา เพื่อถ่ายเทความร้อน และเหงื่อได้สะดวก 2.ทำความสะอาดร่างกาย เนื่องจากเหงื่อออกเยอะ อาจจะมีฝุ่นละอองเข้ามาติด ก่อให้เกิดเป็นปัญหาของผด ผื่น คัน ขึ้นมาได้ และ 3.หาก ผิวหนังรู้สึกร้อนเกินไป ควรรีบหลบเข้าในที่ร่มทันที เพราะอาการ ผด ผื่น คันเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ง่าย แต่ก็สามารถรักษาได้ง่ายด้วยเช่นกัน เพียงแค่ดูแลรักษาสุขภาพร่างกาย ให้สะอาดปราศจากสิ่งสกปรก

สำหรับข่าวท้ายชั่วโมง 2 สายการบินยักษ์ใหญ่ระดับเอเชียและยุโรปแข่งกันทำโปรโมชั่นดูดนักท่องเที่ยวกันขนานใหญ่

ข่าวแรก “คาเธย์แปซิฟิก”ขายตั๋วฮ่องกงแค่4,700บาท

สายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิค (CX) กับ คาเธ่ย์ ดรากอน จัดโปรโมชั่นตั๋วราคาพิเศษ สมาร์ท เซฟเวอร์ 4 เส้นทางต่างประเทศ ระหว่างวันนี้ - 31 พ.ค. 59  กรุงเทพฯ-ฮ่องกงเริ่มต้นที่ 4,700 บาท กรุงเทพ-โตเกียวและเมืองอื่นๆในญี่ปุ่น อาทิ โอซาก้า นาโกย่า โอกินาวา ฟุกุโอกะ ฮิโรชิมา เริ่มต้นที่ 13,000 บาท กรุงเทพ-ซัปโปโรเริ่มต้นที่ 15,500 บาท ซื้อแล้วใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้- 31 ต.ค. 59 สอบถามเพิ่มที่ โทร. 0-2787-3366 หรือ www.cathaypacific.com/th

ข่าวที่สอง “แอร์ฟรานซ์โหมตั๋วถูกบินยุโรป50เมือง”
 

“สายการบินแอร์ฟร้านซ์” (AF) จัดโปรโมชั่น Happy Holiday ขายตั๋วโดยสารราคาถูกระหว่างวันนี้ – 03 เมษายน 2559 ในเส้นทางบินสู่ยุโรปจุดหมายปลายทางกว่า 50 เมือง อาทิ ลอนดอน ซูริค อัมสเตอร์ดัม โรม ที่ราคาเริ่มต้นที่ 22,260 บาท  ซื้อแล้วใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2559 สอบถามตั๋วราคาพิเศษได้ที่ 0-2610-0808 หรือ www.airfrance.co.th

ข่าวที่สาม “สิงคโปร์แอร์ใช้ฝูงบินไฮเทคA350-900ยึดตลาด”
 

“นายโก๊ะ ชุน ปงW ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส (SQ) กล่าวว่าขณะนี้ได้เพิ่มเครื่องบินแอร์บัส A350-900 ฝูงบินใหม่ที่นำมาให้บริการบินตรงระยะไกล เส้นทางบินแรกเริ่มของเครื่องบินรุ่นนี้ จะให้บริการสู่ทวีปเอเชียเพื่อฝึกลูกเรือ ก่อนจะบินไกลสู่อัมสเตอร์ดัม เริ่ม 9 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป และกรกฎาคมจะให้บริการเส้นทางใหม่ สิงคโปร์-ดุสเซลดอร์ฟ เยอรมันี

โดยฝูงบินแอร์บัส A350 ชุดแรกของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส รองรับผู้โดยสารได้ทั้งหมด 253 คน แบ่งเป็น 3 ชั้ น ได้แก่ ชั้นธุรกิจ 42 ที่นั่ง ชั้นประหยัดพิเศษ 24 ที่นั่ง และชั้นประหยัด 187 ที่นั่ง เครื่อง A350-900 ได้ติดตั้งเทคโนโลยีขั้นสูงและระบบปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า เครื่องบินรุ่นใหม่ที่เข้ามาเพิ่มในฝูงบิน ของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางที่สะดวกสบายกว่าเดิมให้ลูกค้า อาทิ เพดานสูงขึ้ น หน้าต่างใหญ่ขึ้น ลำตัวกว้างขึ้น และการส่องสว่างของแสงทุกอย่างได้ถูกออกแบบมาเพื่อลดอาการ อ่อนเพลียจากการเดินทางโดยเมื่อต้องบินเป็นเวลานาน

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai