ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ททท.สงกรานต์วิถีไทย


ททท.ชูสงกรานต์วิถีไทยเปิด13พื้นที่

ปั๊มรายได้ชุมชนครึ่งเดือนพุ่ง1.5หมื่นล้าน


นางสุจิตรา จงชาณสิทโธรองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.
นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ไทย 2559 ททท.ทั่วประเทศจัดยิ่งใหญ่ “สงกรานต์วิถีไทย 13 พื้นที่” จะจัดต่อเนื่องเพื่อให้ท่องเที่ยวอย่างเต็มอิ่มยาวถึง 20 วัน เริ่มจากวันที่ 1-20 เมษายน นี้ ที่จังหวัดสุโขทัย ปิดท้ายด้วยงานประเพณีวันไหลเมืองพัทยา คาดการณ์จะทำรายได้รวมทั้งจากคนไทยและต่างชาติกว่า 15,000 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวรวม 2.64 ล้านคน แบ่งเป็น คนไทย 2.14 ล้านคนครั้ง ใช้จ่ายประมาณ 8,180 ล้านบาท และต่างชาติ 4.95 แสนคน ใช้จ่ายประมาณ 6,950 ล้านบาท
 

สำหรับ 5 ภูมิภาคที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบดูแลของสำนักงาน ททท.ในประเทศ คาดการณ์จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปมากที่สุดคือ “ภาคตะวันออก” ซึ่งอยู่ใกล้กรุงเทพฯ และมีกิจกรรมสนุกน่าสนใจอีกทั้งยังเป็นเมืองชายทะเล โดยจะมีเงินสะพัดราว 1,751 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 394,946 คน  ขณะที่ “กรุงเทพมหานคร” จะโกยรายได้ราว 1,285 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 252,547 คน ส่วนภูมิภาคอื่น ๆ คาดการณ์ดังนี้ “ภาคเหนือ” มีรายได้ 1,170 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 379,387 คน “ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” มีรายได้ 799 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 477,791 คน “ภาคใต้” มีรายได้ 1,399 ล้านบาท จากนักท่องเที่ยว 222,673 คน

ทั้งนี้ในเดือนเมษายน 2559 งานเทศกาลประเพณี “สงกรานต์วิถีไทย 13 พื้นที่” แต่ละพื้นที่จะนำอัตลักษณ์การจัดงานแตกต่างกันโดย ททท.ได้เน้น “สงกรานต์วิถีไทย ร่วมใจประหยัดน้ำ” ประกอบด้วย
 

พื้นที่แรก  “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม” ระหว่าง12-15 เมษายน จัด “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ : มหัศจรรย์ มรดกจารึก 3 แผ่นดิน” ในวันที่ 10 เมษายน 2559 เวลา 15.00-18.00 น.จะมีขบวนพาเหรด เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ บริเวณ ลานพลับพลาเจษฎาบดิทร์ ถนนราชดำเนินกลาง-ราชดำเนินใน-ถนนหน้าพระลาน-ถนนมหาราช-สวนนคราภิรมย์-วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม

โดยร้อยเรียงความยิ่งใหญ่ประเพณีสงกรานต์ที่ถูกจารึกเป็นมรดกแห่ง 3 แผ่นดิน ด้วยเรื่องราวตำนานธรรมาบาลกับนางสงกรานต์ทั้ง 7 ที่ถูกจารึกบนแผ่นดินไทย บอกเล่าเรื่องราวในสมัยรัตนโกสินทร์ ในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ทรงให้จารึกวรรณกรรมตำนานสงกรานต์ไว้บนกำแพง “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร :วัดโพธิ์”  ประกอบด้วย “จารึกริเริ่ม”  รัชสมัยที่ 3 :ศิลาจารึกมรดกโลก “จารึกแผ่นดิน” รัชสมัยที่ 5 : 13 เมษาสงกรานต์ไทย “จารึกเพื่อนบ้าน”   รัชสมัยที่ 7 : สงกรานต์เพื่อนบ้าน

พื้นที่ 2 “กรุงเทพมหานคร” ระหว่างวันที่ 12-15 เมษายน 2559 ในสถานที่เก่าแก่สำคัญ ๆ ได้แก่

 “สงกรานต์บางลำพู” จะมีพิธีอัญเชิญพระพุทธบางลำพูประชานาถ จากวัดบวรนิเวศวิหาร มาประดิษฐาน ณ สวนสันติชัยปราการ เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล เจริญพระพุทธมนต์ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแพ่พระภิกษุสงฆ์ พิธีรดน้ำอวยพรผู้สูงอายุ และการแสดงนาฎศิลป์

“ประเพณีสงกรานต์วิสุทธิ์กษัตริย์” จัดบริเวณถนนวิสุทธิ์กษัตริย์ (สี่แยกบางขุนพรหม) ใต้สะพานพระราม 8 สงกรานต์แห่งนี้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2478 จัดมากว่า 70 ปี ถือเป็น “ตำนานแห่งสงกรานต์ งามตระการคู่พระนคร”

พื้นที่ 3 “สงกรานต์ พระประแดง สมุทปราการ”  ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน ณ ที่ว่าการอำเภอพระประแดง เดิมเรียกว่า “สงกรานต์ปากลัด” ที่คงรักษาวัฒนธรรมของชาวรามัญ-ไทย ที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ เอกลักษณ์ในวันท้ายสงกรานต์ (ถัดจากวันที่ 13 เมษายน ไปหนึ่งอาทิตย์) ทุกหมู่บ้านจะรวมใจกันจัดขบวนแห่ยิ่งใหญ่สวยงามเป็นขบวนแห่นางสงกรานต์ รถบุปผชาติ สาวรามัญ-หนุ่มลอยชายแต่งชุดไทยรามัญ ชุดลอยชาย เพื่อแห่นกแห่ปลาไปทำพิธีปล่อย ณ พระอารามหลวงวัดโปรดเกศเชษฐาราม ถือเป็นการสะเดาะเคราะห์ทำให้อายุยืนยาว เพื่อเสร็จพิธ็จะมาเล่นสาดน้ำกัน

พื้นที่ 4 “เทศกาลวันสงกรานต์ ชุมชนมอญสังขละบุรี” จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 เมษายน ณ วัดวังก์วิเวการาม และลานหน้าเจดีย์พุทธคยา อำเภอสังขละบุรี

นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสวิถีสงกรานต์ไทย “สะพานแห่งศรัทธา พระเดินบนหลังคน สงกรานต์สังขละบุรี” จะได้เห็นชาวมอญเดินทูนถาดอาหารไว้บนศรีษะเพื่อนำไปถวายพระช่วงเย็น และการขนน้ำไปอาบน้ำให้พ่อแม่และผู้สูงวัยที่ไปถือศีลจำวัด


พื้นที่ 5 “สงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ครึ่งเดือน”  เริ่มจากวันที่ 7 เมษายน “งานประเพณีแห่ช้างขบวนนาคไทยพวน บ้านหาดเสี้ยว”  ณ วัดหาดเสี้ยว อ.ศรีสัชนาลัย วันที่ 8-12 เมษายน “งานประเพณีสรงน้ำโอยทาน สงกรานต์ศรีสัชนาลัย”  ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์พระมหาธรรมราชาที่ 1 อ.ศรีสัชนาลัย วันที่ 9-11 เมษายน “งานสงกรานต์มหามงคล น้ำมันทะเลหลวง” ณ ทุ่งทะเลหลวง อ.เมือง วันที่ 11-15 เมษายน “งานประเพณีสงกรานต์และเทศกาลอาหารเมืองสวรรคโลก”  ณ เวทีการแสดงกลางแม่น้ำยม หน้าวัดสว่างอารมณ์วรวิหาร อ.สวรรคโลก วันที่ 12-14 เมษายน “งานย้อนอดีตมหาสงกรานต์ กรุงสุโขทัย ประจำปี 2559” ณ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย วันที่ 12-15 เมษายน “งานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย” ณ บริเวณเมืองสุโขทัยและสวนสาธารณะสุโขทัย วันที่ 17-19 เมษายน “งานประเพณีแห่น้ำขึ้นโฮง สรงน้ำเจ้าหมื่นด้ง” ณ บริเวณอนุสาวรีย์เจ้าหมื่นด้ง ต.บ้านตึก อ.ศรีสัชนาลัย

พื้นที่ 6 “งาน 2559 สมโภช 60 รอบนักษัตร 720 ปีเมืองเชียงใหม่” และ “งานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ประจำปี 2559” ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน ณ บริเวณหัวเมืองเชียงใหม่

 วันที่ 13 เมษายน เรียกว่า “วันสังขานต์ล่อง” ถือเป็นวันสิ้นสุดศักราชเก่าของชาวเหนือตามโบราณจะจุดประทัดในช่วงเช้า เพราะเชื่อว่าเป็นการขับไล่สิ่งเลวร้าย วันที่ 14 เมษายน เป็น “วันเนาหรือวันเน่า” ตามประเพณีวันนี้ห้ามด่าทอ ว่าร้าย เพราะจะทำให้โชคร้ายตลอดทั้งปี วันที่ 15 เมษายน เป็น “วันพญาวันหรือเถลิงศก” ชาวบ้านจะไปทำบุญตักบาตรเข้าวัดฟังธรรม วันที่ 16 เมษายน เป็น “วันปากเดือน” วันสุดท้ายของสงกรานต์ ชาวบ้านจะปัดตัวเพื่อส่งเคราะห์ต่าง ๆ ออกไป เป็นประเพณีเอกลักษณ์เฉพาะภาคเหนือหรือแผ่นดินล้านนา สำหรับกิจกรรมสงกรานต์จะมีขบวนแห่และสรงน้ำ พระพุทธสิหิงค์ พระศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองเชียงใหม่และแผ่นดินล้านนามายาวนาน พร้อมทั้งขบวนขนทรายเข้าวัด-ไม้ค้ำสะหลีอันหมายถึงต้นโพธิ์

พื้นที่ 7 “สงกรานต์รื่นรมย์ บุญปีใหม่ไทย-ลาว” จังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน ณ บริเวณถนนข้าวปุ้น และลานพนมนาคา เขตเทศบาลเมืองนครพนม

เป็นประเพณีสงกรานต์ตามแบบวัฒนธรรม 7 ชนเผ่าของชาวนครพนม ที่ได้รักษาเอกลักษณ์โดดเด่นไว้ โดยมีกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่น ใน “อำเภอเมืองนครพนม” มีกิจกรรมร่วมตักบาตรข้าวเหนียว แข่งขันสะบ้าทอย พิธีตบปะทายหรือก่อเจดีย์ทราย ไหว้พระธาตุวันเกิด 7 วัน 8 พระธาตุ เล่นน้ำสงกรานต์ 7 ชนเผ่า อิ่มอร่อยกับอาหารโบราณ

ส่วนที่ “อำเภอเรณูนคร” ณ บริเวณถนนวัฒนธรรม จะมีการฟ้อนรำผู้ไท รวมทั้งพิธีบายศรีสู่ขวัญอันมีมนต์ขลัง ผูกข้อต่อแขน ต้อนรับแขกที่มาเยือน ชมขบวนแห่นางสงกรานต์ การละเล่นพื้นบ้านผู้ไท ชิมอาหารพื้นเมือง และการประกวดสาวงาม

พื้นที่ 8 “งานแห่นางดาน” จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน ณ บริเวณสวนศรีธรรมาโศกราช และหอพระอิศวร อำเภอเมือง

 

การแห่นางดานเป็นประเพณีทางศาสนาพราหมณ์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีตรียัมปวายหรือโล้ชิงช้า ถือเป็นการอัญเชิญเทพชั้นรอง 3 องค์เสด็จลงมารับพระอิศวรที่จะเสด็จลงมายังโลกมนุษย์ในช่วงเดือนยี่ของทุกปี เชื่อกันว่าเป็นการประสาทพรให้มีความสุข ปลอดภัย ช่วงสงกรานต์ยังจะมีสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์เป็นประเพณีปฏิบัติยิ่ใหญ่มีคุณค่าต่อสังคม ครอบครัว วัฒนธรรม ศาสนา ทำสืบต่อกันมาแต่โบราณ

พื้นที่ 9 “สงกรานต์กรุงเก่า” จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ณ บริเวณถนนศรีสรรเพชญ์ บริเวณด้านหน้า ททท.พระนครศรีอยุธยา

จะจัดการเล่นน้ำสงกรานต์ในอุทยานประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เป็นสงกรานต์แห่งเดียวในโลกที่นักท่องเที่ยวสามารถเล่นน้ำร่วมกับช้างได้บริเวณด้านหน้า ททท. รวมทั้งมีพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อเจดีย์ทราย รำวงย้อนยุค วันแรก 13 เมษายน บริเวณหน้าเทศบาลพระนครศรีอยุธยา จัดให้มีการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง บริเวณด้านหน้าวิหารพระมงคลบพิตร และชมขบวนช้าง ประกวดขบวนแห่รถบุปผชาติ วันที่ 14 เมษายน บริเวณวัดทองบ่อ อำเภอบางปะอิน จัดสงน้ำพระจากรางไม้ไผ่แห่งเดียวในพระนครศรีอยุธยา ชมขบวนแห่หงส์ตะขาบ (โน่) วัฒนธรรมประเพณีชาวรามัญรอบหมู่บ้านและรอบพระเจดีย์ ร่วมห่มผ้าเจดีย์ทองบ่อด้วยกัน

พื้นที่ 10 “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ประจำปี 2559” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ณ บริเวณเวทีกลางน้ำหน้าสถานีขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี

นักท่องเที่ยวจะได้ร่วมกิจกรรม แต่งชุดไทยเล่นน้ำสงกรานต์ ชมการระกวดขบวนแห่ประเพณีสงกรานต์เอกลักษณ์พื้นถิ่นของ 10 อำเภอ ตามด้วยขบวนแห่หลวงพ่อโตทองคำและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัด การแสดงดนตรีจากนักร้องดังของไทย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และการแสดงต่าง ๆ มากมาย

พื้นที่ 11 “มหาสงกรานต์อีสานหนองคาย” จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 6-18 เมษายน ในอำเภอเมือง ณ บริเวณถนนเจนจบทิศ, ลานน้ำพุพญานาค, ถนนประจักษ์ และวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง

ชมสงกรานต์ที่มีพลังศรัทธามาร่วมสรงน้ำ “พระหลวงพ่อพระใส” พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย สิ่งที่น่าสนใจคือขบวนแห่หลวงพ่อพระใสอันยิ่งใหญ่ไปทั่วเมืองซึ่งทำกันปีละครั้ง เพื่อให้ชาวไทยและชาวลาวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงสงกรานต์
 

พื้นที่ 12 “งานประเพณีก่อพระทรายวันไหลบางแสน” จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน ณ บริเวณชายหาดบางแสน อำเภอเมือง

 

เป็นงานของชาวตำบลแสนสุข ได้ถือปฏิบัติการก่อพระทรายในวันไหลบางแสนมาแต่โบราณ เดิมเรียก “ทำบุญวันไหล” คือการที่สมาชิกในชุมชนของหมู่บ้านต่าง ๆ มาทำบุญร่วมกันในวันปีใหม่ไทย ปัจจุบันได้นำการละเล่นพื้นบ้านที่อีงามมานำเสนอให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

พื้นที่ 13 “งานหาดใหญ่มิดไนต์สงกรานต์” จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน ณ บริเวณถนนนิพัทธ์อุทิศ 3, ถนนเสน่หานุสรณ์ ถนนธรรมนูญวิถี วัดหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่)

นอกจากนั้งมี “สงกรานต์” ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 5-15 เมษายน ณ บริเวณถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์) และบริเวณบึงแก่นนคร อำเภอเมือง “สงกรานต์หาดป่าตอง” จังหวัดภูเก็ต ระหว่าง 11-13 เมษายน ณ หาดป่าตอง อำเภอกระทู้ “สงกรานต์เกาะสมุย : รักษาประเพณี รดน้ำดำหัวผู้สูงวัย รักษาใจ รักษาชาติ” จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน ณ บริเวณชายหาดเฉวง อำเภอเกาะสมุย 

“สงกรานต์รอบคูเมืองเชียงใหม่” ระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน ณ รอบคูเมือง อำเภอเมือง “สงกรานต์เกาะสีชัง” จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-17 เมษายน ณ หอพระพุทธสิหิงค์ เกาะสีชัง ชายหาดพระ อำเภอสัตหีบ ชายหาดพัทยา และบริเวณพัทยาเหนือ-กลาง-ใต้ สวนสาธารณะลานโพธิ์ (นาเกลือ) สวนสาธารณะเทศบาลเมืองศรีราชา และ “สงกรานต์กรุงเทพฯ” ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนพื้นที่  ถนนข้าวสาร ถนนสีลม

 


ห้ามพลาด...ข้อควรปฏิบัติ วันสงกรานต์

-ทำบุญตักบาตรตอนเช้า เข้าวัดฟังธรรมต้อนรับวันปีใหม่ไทยเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

-สรงน้ำพระพุทธรูปหรือรูปเคารพ โดยรดอย่างสุภาพจากที่พระเศียรหรือส่วนศรีษะลงไปยังส่วนอื่น ๆ

-รดน้ำผู้ใหญ่เพื่อแสดงความเคารพและขอพรวันปีใหม่ ตามธรรมเนียมดั้งเดิมผู้ใหญ่ที่จะรดน้ำควรมีอายุ 60 ปีขึ้นไป

-การเล่นสงกรานต์ตามแบบวิถีไทย ควรใช้วิถีประพรมน้ำ ด้วยการใช้น้ำอบไทย น้ำสะอาด ไม่ควรใช้น้ำเย็น น้ำแข็ง น้ำผสมเม็ดแมงลักและสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ

-ควรหลีกเลี่ยงใช้กระบอกฉีดน้ำแรงดันสูงและไม่ควรเล่นสาดน้ำอย่างรุนแรง

-ส่วนการแต่งกายสุภาพสตรีไม่ควรสวมเสื้อผ้าลักษณะแนบเนื้อหรือสีโทนอ่อนเมื่อถูกน้ำจะเห็นรูปร่างชัดเจน อันอาจนำไปสู่การถูกลวนลามได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai