ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สงกรานต์อีสานคึกคัก



จับตาอีสาน20จังหวัดพลิกกลยุทธ์โกยเงินสงกรานต์
สมคิดปลดล็อกจุดส่งมอบสินค้าดิวตี้ฟรีกับทุนเกาหลี


สวัสดีเช้าวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น.พบกันในรายการ รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์ทาง “สถานีวิทยุแห่งประเทศไทย” FM 97.0 MHz. เปิดรับสาระข่าวเศรษฐกิจท่องเที่ยวเสาหลักสำคัญของประเทศได้ครอบคลุมหลากหลายเนื้อหา
 
ช่วงแรกเวลา 11.15 น. “คุณสมฤดี จิตรจง” ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จะมาเล่าว่ายุคภัยแล้งในช่วง “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” 20 จังหวัดในภาคอีสานซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าแทบจะไม่มีน้ำนั้น ความจริงแล้วหลายพันชุมชนจะแปรวิกฤตเป็นโอกาสชวนนักท่องเที่ยวไปเล่นเติมเต็มความสุขตลอดสงกรานต์ในอีสานด้วยวิธีไหน นอกเหนือจากการละเล่นสาดน้ำยังมีกิจกรรมทำบุญ ไหว้พระ วัดดัง ๆ และจะเป็นต้นแบบสร้างสรรค์การเล่นสงกรานต์อย่างประหยัดน้ำนั้นทำได้ และ ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็นไทยไว้ได้เป็นอย่างดี
สมฤดี จิตรจง ผอ.ททท.ภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
 
 
อีกทั้งระหว่างสัปดาห์นี้ยังได้นำเจ้าของบริษัทนำเที่ยวจากกรุงเทพฯ นำโดย “เจริญ วังอนานนท์” นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยวนำสมาชิกลงพื้นที่สำรวจอีสานก่อนจะกลับผลิตแพกเกจขายให้ทันสงกรานต์นี้
 

จากนั้นมาฟังข่าวช่วงเบรกแรกที่น่าสนใจถึง 7 เรื่อง
 
ข่าวแรก “สมคิดตอบเกาหลีลงทุนดิวตี้ฟรีต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทย”

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ กล่าวว่าระหว่างการเดินทางไปเกาหลีได้ตอบทางรัฐบาลและตัวแทนนักลงทุนชัดเจนถึงกรณี การเข้ามาลงทุนร้านค้าปลอดอากรในเมืองที่ประเทศไทย  แล้วจะเปิดต้องเปิดจุดส่งมอบสินค้า (Pick up counter) ในสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินดอนเมืองซึ่งเป็นพื้นที่สัมปทานของ คิง เพาเวอร์ กรุ๊ป ให้เป็นพื้นที่สาธารณะนั้นคงต้องรอไปจนกว่าสัญญาเดิมระหว่างรัฐกับเอกชนผู้ชนะการประมูลจะสิ้นสุดลงในปี 2563 และ 2565 และขอแนะนำให้เปิดดิวตี้ฟรี เพราะมีพื้นที่ส่งมอบสินค้าในสนามบินนานาชาติภูเก็ต กับเชียงใหม่ สามารถลงทุนจุดส่งมอบสินค้าได้รองรับอย่างถูกต้องตามระเบียบกฎหมาย

“ผมได้พูดกับลอตเต้ไปตรงๆเลยว่า ไม่อยากให้มีปัญหากัน เรื่องนี้มีกฎหมาย กฎระเบียบของไทยดูแลอยู่ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ผมก็แปลกใจว่าที่สนามบินเชียงใหม่และภูเก็ต ยังไม่มีใครทำดิวตี้ ฟรี ทำไมไม่ไปทำ เลยชวนให้เขาไปที่สนามบิน 2 แห่งนี้ ผมคิดว่าเขาเข้าใจ แต่ทางธุรกิจก็เป็นเรื่องที่เขาจะตัดสินใจเอง
 
ข่าวที่ 2 “สมัครด่วนการขายวันธรรมดาน่าเที่ยว12-15 พ.ค.นี้”

บริษัท แบงค์คอก ไรเตอร์ แอนด์ พาร์ทเนอร์ส จำกัด รายงานว่า ได้รับสิทธิจาก “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” หรือ ททท.ให้จัดทำโครงการ วันธรรมดา...น่าเที่ยว” 2559 เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมให้เกิดกระแสความต้องการให้เดินทางท่องเที่ยวใน “วันธรรมดา” จันทร์-พฤหัสบดี ตลอดปี 2559 รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวมีรายได้เพิ่มขึ้น ผนวกกับการเติบโตการท่องเที่ยวและจำนวนวันพัก การใช้จ่ายขยายตัวช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ และสามารถกระจายรายได้เข้าถึงชุมชนท่องเที่ยวตามจังหวัดต่าง ๆ

 

ชวนผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการจะได้รับเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ อาทิ สื่อโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ แผ่นผับประชาสัมพันธ์ เว็ปไซด์และสื่อออนไลน์ที่มีชื่อเสียง ฯลฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ททท.ชวนให้สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปที่ คุณ มยุรี พันธ์กุ่ม เบอร์โทร 085-918-1117 หรือส่งใบตอบรับพร้อมรูปภาพ มาได้ที่ e-mail : mayuree@bangkokwriter.com
 
ข่าวที่ 3 “ไทยสบช่องดึงดารา-นักร้องเกาหลีปั๊มยอดทัวร์”

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในการเดินทางพร้อมคณะรองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ไปยังเกาหลีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงเร่งวางแผนใช้กลยุทธ์ชูดาราและศิลปินเกาหลีเพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวแดนโสมเข้ามาท่องเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นปีละ 10 % จากปีที่ผ่านมามีจำนวน 1.37 ล้านคน ซึ่งปัจจุบันชาวเกาหลีเดินทางเที่ยวต่างประเทศปีละประมาณ 19 ล้านคน ไปยังประเทศหลักคือ จีน ญี่ปุ่น อเมริกา ต่อไปไทยตั้งเป้าขอติดอันดับ 1 ใน 3 ด้วยเช่นกัน

ขณะนี้ไทยกำลังเนื้อหอมในฐานะประเทศที่เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์โดยมีดาราสาวและนักร้องเกาหลีใต้ ฮัมอึนจองแห่งวงทีอาร่า รับบทนางเอกซีรีส์เกาหลีเรื่อง ไมโครเลิฟร่วมกับพระเอกซึ่งเป็นดาราไทยคือ เจมส์ มาร์ททท.ได้เน้นส่งเสริมสนับสนุนภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่อง ในเดือนกรกฎาคมนี้ก็จะมีเรื่อง ไมโครเลิฟต่อจากเรื่อง กู๊ดบาย มิสเตอร์แบล็กที่เพิ่งออกอากาศในเกาหลีใต้

 
ข่าวที่ 4 “สมาชิกบางจากรับสิทธิส่วนลด3ร้านแบรนด์ดัง”

สมาชิกบัตรบางจากทั้งแก๊สโซฮอล์และดีเซลคลับ รับส่วนลดทันที 10%  ได้ที่ร้านชั้นนำ 3 แบรนด์ ประอบด้วย ร้าน URBAN 360, ร้าน SportIV360 และ ร้าน StarThreeSixty ระหว่างวันนี้ – 31 ก.ค. 59 รายละเอียดร้าน  URBAN 360, SportIV360 และ StarThreeSixty ร้านในเครือ บริษัท สตาร์ 360 (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าสินค้าแฟชั่นชั้นนำ ได้นำเข้าสินค้าคุณภาพสูง
ข่าวที่ 5 “เปิดโครงการประชุมเมืองไทยอิ่มใจตามรอยพระราชดำริ”

ทีเส็บผนึก 3 อ งค์กร ปลุกตลาด “ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริ” กระจายเงินสู่ชุมชนในประเทศตลอดปี 47,000 ล้านบาท
 
นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การ มหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมโครงการ ประชุมเมืองไทย อิ่มใจ ตามรอยพระราชดำริร่วมกับ 3 องค์กร ได้แก่ สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทอง หลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย)   เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติและเป็นส่วนหนึ่งในการสานต่อพระราชปณิธานของทั้ง สองพระองค์ และเป็นการส่งเสริมการจัดประชุมสัมมนาในประเทศสนับสนุนการเรียนรู้องค์ความรู้อันทรงคุณค่าจากโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริทั่วประเทศ 30 แห่ง และเป็นหนึ่งในการขับเคลื่อนประชารัฐ ให้ทุกภาคส่วนนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาบุคลากรและองค์กรต่อไป กระตุ้นการเดินทางประชุมภายในประเทศตลอดปีนี้ 24 ล้านคน กระจายสู่ชุมชน 47,000 ล้านบาท

 
ข่าวที่ 6 “ทอท.คุมมาตรการความปลอดภัยเข้ม6สนามบิน”


นายประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “ทอท.” เปิดเผยว่า  บอร์ดได้มีมติ “เรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย ณ ท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งที่อยู่ในความดูแลของ ทอท.” หลังเกิดเหตุการณ์ระเบิดภายในอาคารผู้โดยสารขาออกท่าอากาศยานนานาชาติในกรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยี่ยม ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2559  คณะกรรมการ ทอท.ได้กำชับการถือปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย

โดยเน้นย้ำให้มีการตรวจสอบพื้นที่ที่อาจมีความเสี่ยง รวมทั้งความพร้อมและครบถ้วนของอุปกรณ์ด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่อมิให้เกิดข้อบกพร่องในการดำเนินการตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ปัจจุบัน ท่าอากาศยานทั้ง  6 แห่งยังคงใช้ระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยในระดับ 3 ตั้งแต่เหตุการณ์รุนแรงในกรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศสเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 โดยมีการดำเนินการ คือ กำชับให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดการปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย เฝ้าติดตามด้านการข่าว และประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องโดยได้เพิ่มวงรอบของทุกส่วนงานรักษาความปลอดภัย ได้แก่ เพิ่มวงรอบของชุดตรวจผสมตระเวนตรวจพื้นที่โดยรอบท่าอากาศยานและในเขตการบิน การตระเวนระงับเหตุ การรักษาการณ์ การจราจร การตรวจค้นสัมภาระติดตัวผู้โดยสารและสัมภาระบรรทุก การตระเวนสุ่มตรวจของหน่วยทำลายวัตถุระเบิด รวมทั้งการออกบัตรอนุญาตบุคคลและยานพาหนะ ยกเลิกการจอดรถหน้าชานชาลาทุกประเภท งดออกบัตรอำนวยความสะดวกทุกประเภท และเฝ้าระวังด้วยกล้องวงจรปิด (CCTV) ตลอดเวลา

 
ข่าวที่ 7 “ไทยแอร์เทกระจาดบินคลายร้อน 3แคมเปญถูกสุดๆ”

ไทยแอร์เอเชีย ชวนนักเดินทาง จองภายในวันที่ 27 มีนาคม นี้ รวม 3 แคมเปญ เริ่มจากแคมเปญแรก  “แพ็กกระเป๋าแล้วบินเลย !สำรองที่นั่งโดยจ่ายในราคาสบายกระเป๋าเริ่มต้นเพียง 590 บาท   เลือกเลย  6 เส้นทางบินสู่แหล่งท่องเที่ยวสุดฮ็อต สุราษฎร์ธานี นครพนม น่าน หลวงพระบาง สิงคโปร์ ฉางชา รีบตัดสินใจตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อจะได้นำตั๋วโดยสารไปใช้ได้ตลอดตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2559

แคมเปญสอง “ท่องเที่ยวสบาย-บินคุ้ม-สนุกไม่ซ้ำ” ไปยังเมืองหลักใน 3 ประเทศยอดนิยม “โตเกียวและโอซาก้า” ญี่ปุ่น “กรุงโซล” เกาหลี “เซี่ยงไฮ้” จีน ด้วยแคมเปญ “ไลท์ซีซั่น” ถูกสุดพิเศษ ราคาเริ่มต้นถูกสุดๆ เป็นพิเศษ ในแต่ละเส้นทางเพียง  2,990 บาท ซื้อตั๋วแล้วนำไปใช้ได้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน – 30 กันยายน นี้ ดูรายละเอียดได้ที่ www.airasia.com

แคมเปญสาม จอง กับ AirAsiaGo.com คือ  Go ! Holiday with Super Saverman 3 วัน 2 คืน จากไทย สู่ ฮ่องกง สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ราคาเพียง1,790 บาท ได้ทั้ง ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ บวกห้องพัก 2 คืน และภาษีต่าง ๆ เรียบร้อย ซื้อวันนี้นำไปใช้เดินทางตั้งแต่ 20 เม.ย.- 30 ก.ย.นี้

 
ช่วงที่ 2 เวลา 11.45 น.มาเติมเต็มความสุขทุกครั้งที่ได้ออกเดินทางไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ในสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทย ควบคู่กับการรู้ถึงเคล็ดลับสุขภาพ และสรุปข่าวท่องเที่ยวในกระแสตลอดทั้งสัปดาห์


@ชมงานศิลป์ปั้นทรายเยือนป่าโปรงทอง..เมืองเขาเล่าว่าระยอง”


 

วันธรรมดาน่าเที่ยวชายฝั่งทะเลอ่าวไทยในภาคตะวันออกก่อนมหาสงกรานต์ จะชวนไปชายหาดน้ำริน ตำบลบ้านฉาง อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง  ปั้นทราย...งานศิลป์...ถิ่นระยองวันที่ 8-10 เมษายน 2559  กนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร” ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง เล่าว่าระยองเป็นเมืองท่องเที่ยวชายทะเลสวยงามชายหาดเลียบขนานยาวกว่า 40 กิโลเมตร จากอำเภอบ้านฉาง มาบตาพุด หาดแม่รำพึง บ้านเพ สวนสน วังแก้ว และแหลมแม่พิมพ์

 

 
มาเที่ยวแล้วยังจะชมการแสดงประติมากรรมทราย ที่ถูกนำมาร้อยเรียงเป็นเรื่องราวได้อย่างน่าอัศจรรย์ผ่านเม็ดทรายเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ จำนวน 20 ตัว เช่น พะยูน ช้าง โลมา ปลาหมึกใต้สมุทร ยีราฟ คิงคอง ฯลฯ รังสรรค์ผลงานโดยคณะอาจารย์และนักศึกษาจากช่างสิบหมู่ กรมศิลปากร

 

จากนั้นก็แวะไปเที่ยว หนึ่งในมหัศจรรย์โครงการเขาเล่าว่า ป่าสีทองทุ่งโปรงทอง ปากน้าประแส อ.แกลง จ.ระยอง ที่เขาเล่ากันต่อ ๆ มาจวบจนถึงปัจจุบันว่า...เป็นแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ดูดซับคาบอนไดออกไซด์ จะมีพลังที่สุดแสนบริสุทธิ์ปกคลุมอยู่ เพียงแค่ก้าวเท้าเข้าไปเยือนเพียง 1 กิโลเมตร ก็จะได้พบความสุข “บนสะพานไม้ทอดยาวกลางป่าอันสมบูรณ์ “งดงาม 3 เวลา 3 อารมณ์”

 

สบายๆ แสงสีทองกว้างไกลสุดสายตา ยามเช้าสว่างไสวเหลืองทองอร่าม ดุจจิตรกรนาสีทองมาแต่งแต้มธรรมชาติให้ตระการตา ยามบ่ายป่าสีทองสงบเงียบมีความสุข ในยามเย็นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกับมวลความบริสุทธิ์ของพลังงานธรรมชาติป่าชายเลน ที่ผ่านเกณฑ์ประเมินมาตรฐานคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จานวนป่าสีทองมหาศาล ที่จะช่วยเติมเต็มพลังกับร่างกาย จิตใจ และความคิด

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.  0 3865 5420-1 หรือ  เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672
 
@พบกับ6วิธีเลี่ยงทำลายสุขภาพโดยการนอนดึก

ดร.นพ.วิชช์ เกษมทรัพย์ ที่ปรึกษาแผนงานเครือข่ายควบคุมโรคไม่ติดต่อ ให้ข้อมูลว่า โรคของคนวัย

ทำงานมีสาเหตุหลายอย่าง วิถีชีวิตสมัยใหม่บริโภคมากเกิน แต่ขาดกิจกรรมทางกายที่เพียงพอจนก่อให้เกิดโรค เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคมะเร็ง ซึ่งแนะนำวิธีหลีกเลี่ยงเสี่ยงทำลายสุขภาพ ดังนี้

 

1.ไม่ควรอดอาหารเช้า หรือกินอาหารไม่ตรงเวลา จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ จึงเกิดสภาวะมีสารอาหารไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ทำให้เกิดสมองเสื่อมได้อีกด้วย ขณะที่การรับประทานอาหารไม่ตรงเวลานั้น อาจเสี่ยงโรคกระเพาะอาหารอักเสบ ภาวะกรดไหลย้อน ท้องอืดท้องเฟ้อ จุกเสียด

 

2.บริโภคอาหารไม่มีประโยชน์ เช่น อาหารสำเร็จรูป 3. อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานเกินไป ทำให้เกิดอาการดวงตาตึงเครียด มองภาพได้ไม่ชัดเจน และมักจะเกิดอาการปวดศีรษะตามมา และเกิดปัญหาทางด้านสายตาแล้วยังอีกปัญหาคือ อาการปวดหลัง เมื่อยเอว ปวดคอ และปวดศีรษะด้วย หรือที่เรียกว่าโรคออฟฟิศซินโดรม จึงควรจะเปลี่ยนท่านั่ง และลุกออกไปเดินยืดเส้นยืดสายบ้าง

 

4.นอนดึก  การนอนดึกสะสมกันเป็นเวลานาน  5. ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ ก่อให้เกิดโรคอีกมากมาย จึงแนะนำให้หันไปทำกิจกรรมอย่างอื่นแทน 6. ขาดการออกกำลังกาย จะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง ทำให้เราไม่เจ็บป่วยง่าย ช่วยลดความวิตกกังวล ผ่อนคลายความเครียดได้
 
สำหรับข่าวท่องเที่ยวที่น่าสนใจในรอบสัปดาห์นี้

ข่าวแรก “ทายาทคสช.ปิ๊งลงทุนสปาในห้างดัง”
"ยุทธพงษ์ เผ่าจินดา" ทายาท “พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ในรัฐบาล คสช. เปิดเผยถึงก้าวเข้าสู่ธุรกิจบริการสุขภาพ แบบครบวงจร ในฐานะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มนตรา เฮลธ์ แอนด์ สปา จำกัด เจ้าของ "มนตรา สปา" ซึ่งสนใจพัฒนาธุรกิจพร้อมทั้งเลือกปักธงเปิดบริการในห้างสรรพสินค้า นำร่องสาขาหลักในเซ็นทรัลเวิลด์ โดยเล็งห็นถึงศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีนักเอเชีย จีน อินเดีย ที่กำลังเข้าเมืองไทยเป็นจำนวนมากและนิยมเดินช้อปปิ้งในห้างขนาดใหญ่   อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีชาวยุโรป

โดยได้จัดทำเป็นแพกเกจราคา 1,000-5,000 บาท ที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวนานาชาติ ซึ่งสาขาเซ็นทรัลเวิลด์สามารถรับลูกค้าได้สูงสุดวันละ 60 ราย ส่วนจำนวนผู้ใช้ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลา วันหยุดและฤดูท่องเที่ยว ปัจจุบัน มนตรา สปา มี 3 สาขา คือ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 2 สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ชั้น 3 และสาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 7 โดยเฉลี่ยมีลูกค้าคนไทย 40 % ต่างชาติ 60 %
 
ข่าวที่ 2 เตือนคนไทยไปทัวร์ยุโรประวังโจร”

ศุภฤกษ์ ศูรางกูร นายกสมาคมไทยบริการการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) กล่าวว่า สมาคมแจ้งไปยังบริษัททัวร์ที่เป็นสมาชิกให้เตือนลูกค้าคนไทยที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวยุโรป ต้องระมัดระวังสิ่งของมีค่าที่พกพาขณะไปท่องเที่ยว เช่น กระเป๋า โทรศัพท์มือถือ ฯลฯ ให้มากขึ้น เนื่องจากได้รับการแจ้งเตือนจากสถานทูตไทยประจำประเทศในสหภาพยุโรป ว่า ได้รับเรื่องของคนไทย ที่โดนฉกชิงวิ่งราว ล้วงกระเป๋า มีความถี่มากขึ้น

สถานการณ์ภาพรวมปีนี้คนไทยสนใจท่องเที่ยวในยุโรปเพราะราคาแพ็กเกจทัวร์ลดลง เหลือประมาณ 45,000 บาท จากเดิมเคยขายกันสูงถึง 70,000 บาทขึ้นไป สำหรับเส้นทางยอดฮิตที่ยังอยู่ในกระแสนิยมก็มี ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ ไต้หวัน ซึ่งได้แรงหนุนจากโลว์คอสต์แอร์ไลน์เปิดเส้นทางเพิ่มอย่างรวดเร็ว

 

พบกับสาระข่าวดี ๆ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-12.00 น.

ดำเนินรายการโดย...เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน และ นฤมล พุกยม

ติดตามฟังรายการย้อนหลังเข้าไปที่ www.google.com พิมพ์คำว่า รวยด้วยข่าว97.0 หรือทาง www.facebook.com/rauydauykhao และ ข่าววิเคราะห์เจาะลึกทางบล็อกเกอร์ :gurutourza.blogspot.com

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ททท.คุนหมิงดึงจีน3มณฑลเที่ยวไทยทางบก4ด่านเงินสะพัด

ททท.ปั๊มทัวร์จีนคุนหมิงแบบโอเวอร์แลนด์เงินสะพัดไทย 4 ด่าน ส.ค. 66- ปี ’67 กระหน่ำขาย “ New Ways to Amazing to Thailand” ล็อกเป้าจีน 4 ตลาดใช้จ่ายแสนบาท/ทริป-ดันอีสานอู้ฟู่ 20 จังหวัด ช้อป!!ของขวัญวันแม่ที่คิงเพาเวอร์ลด20%- Firster9 หมื่นไอเท็ม ฉลองวันแม่!พูลแมนคิงเพาเวอร์จัดบุฟเฟต์พรีเมี่ยมกลางวัน/ค่ำ กินฟินที่คิงเพาเวอร์มหานคร-รร.เดอะสแตนดาร์ดตลอดส.ค. 66 ททท.จัดแข่งผัดกะเพราโลก“ World Kaphrao 2023”ชิงเงินล้าน กลุ่มบริษัทบางจากโชว์ครึ่งปีแรก66กวาดรายได้1.48 แสนล้าน TCEB บุกจีนจัด Thailand MICE in China 2023 โกยไมซ์ 990 ล้าน เที่ยววันแม่ใกล้กรุงได้ที่อุทยานเบญจสิริ/ดรีมเวิลด์/สวนนงนุช เคล็ดลับ!!การรักษาแผลให้หายไวด้วยขั้นตอนง่ายๆทำได้เอง บินไทยฟื้นเร็ว!!ครึ่งแรกปี’66กำไร329%พกเงินสด5.1หมื่นล้าน เปิดขายแล้ว!!บัตรชม“โขน”สุดยิ่งใหญ่แห่งดูได้ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 66   วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ

TCEB นำงานวิจัยMICE for Sightแนะธุรกิจปรับตัวรับไมซ์10ปีหน้า

  นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) "TCEB" “ TCEB ”เปิดคัมภีร์ MICE for Sight ปลุกไมซ์จัดทัพใหม่ 10 ปีหน้า รับมือ Gen Z ผงาดผู้ทรงอิทธิพลไมซ์โลกเขย่าตลาดครั้งใหญ่ ปี 67 เร่งโกย 1.4 แสนล้านโหมซอฟท์เพาเวอร์/ไมซ์ซิตี้/ไมซ์ชุมชน รีบช้อป!!คิงเพาเวอร์เป็นไปได้5รายการรางวัลสูงสุดกว่า 4 ล้าน ด่วน 4 วันสุดท้าย!คิงเพาเวอร์อัดโปร SurpriseOnlineSale ลด 50% คิงเพาเวอร์ช้อปวนไปแจกทันที 3 ฟรี คูปอง/ตั๋ว/รถยนต์ LEXUS ท่องเที่ยวรุกเจรจาธุรกิจ TEJ 2023ฉลุย300นัดโกยญี่ปุ่น9ตลาด บางจาก-กรุงไทยเปิดแอปเป๋าตังจองซื้อหุ้นกู้ดิทัลดีเดย์ 30 ต.ค. เที่ยวประจวบนอนแคมป์ทะเลหมอกบ้านป่าหมาก-วิ่งปราณบุรี บินไทยโชว์ยูนิฟอร์มใหม่ลูกเรือแฟชั่นผ้าลดโลกร้อนเริ่ม1ม.ค.67 คาเธ่ย์ กรุ๊ปทุ่มลงทุนฝูงบินใหม่ A 320 neo เพิ่ม32ลำบินจีน/เอเชีย   วันเสาร์ที่  28 ตุลาคม 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97

ททท.ภาคเหนือ7เดือนปี66โกยแล้ว1.08แสนล้าน

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ททท.ภาคเหนืออู้ฟู่ 7 เดือนแรกโกยได้แล้ว 1 แสนล้าน ต.ค.-ธ.ค. 66 ลุยขายเที่ยวไฮซีซัน 4 เทรนด์ใหม่มาแรง นำ The Link จับคู่ทัวร์ข้ามภาคสำเร็จ 3 เส้นทางสุดฮ็อต คิง เพาเวอร์แจกมันส์แจกฟินที่รางน้ำเสาร์16ก.ย.นี้ ช้อป KingPowerOnline รับแบบไม่ยั้ง2สุดคุ้มถึง24ก.ย. ช้อป DUTY FREE SALE นำบิวตี้แบรนด์โลกมาเต็ม ททท.ใช้ฟรีวีซ่าปั๊ม1.4แสนล้านชาเตอร์จีนเฮเข้าไทย บางจากโชว์อุตฯไทย-ไต้หวันชูนวัตกรรมธุรกิจสีเขียว TCEB ผนึก EECAutoPark หนุนไมซ์เอ็กซิบิชั่นอินเตอร์ เที่ยว Unseen “พิพิธภัณฑ์ป่าสัก-วัดขุนอิน-วัดปัญญา” 4วิธี“ปิดล้างเลี่ยงหยุด”ป้องกันไข้หวัดใหญ่ทุกพันธุ์ “สุดาวรรณ”รมว.ใหม่ท่องเที่ยวดึงต่างชาติ40ล้านคน กพท.-สมาคมแอร์ไลน์สไทยแบไต๋ตั๋วบินราคาแพง วันเสาร์ที่ 16 กันยายน 2566 ต้อนเข้าสู่รายการ “รวยด้วยข่าวเสาร์-อาทิตย์” เวลา 11.00-12.00 น.พบกับ “เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน” ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 97.0 MHz. ฟังทาง facebookLiveFM97.0 และอ่านได้ทาง www.facebook.com/penroongyai